WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoan nghênh tình hữu nghị Việt-Trung

Qua báo cáo tổng kết về công cuộc cứu giúp tàu thuyền đánh cá “sau” cơn bão số 4 ngày 27/09/2011 (theo những trang báo mạng hàng đầu của chính phủ nhà nước), mà vai trò chính là Hải quân Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, với sự phụ trợ của Hải quân Cộng hòa nhân dân Việt Nam, đã cứu thoát hàng trăm, hàng ngàn tàu thuyền đánh cá Việt Nam. Hoan nghênh tình hữu nghị Việt-Trung! Điều nầy cũng đánh tan dư luận về sự kiện “hai tàu đánh cá bị tàu chiến lạ đuổi bắn”, mà nhiều trang mạng “phản động” đã đưa lên ngày 26/09/2011.

Bọn “thù địch” đã cố tình kích động và xuyên tạc sự kiện mà đó chẳng qua là Hải quân Cộng hòa nhân dân Trung Hoa cho tàu chiến “hộ tống” hai tàu thuyền đánh cá Việt Nam vào bờ an toàn trước cơn bão sắp đến. Để chứng minh cho “việc thật, người thật”, xin đơn cử vài sự kiện về tình hữu nghị Việt-Trung sau đây.

Diễn đàn Việt-Trung “lần thứ ba” đã được tổ chức “thành công” với sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, vào chiều 25/09/2011 vừa qua, đã “ấn sâu” hơn “Tình Hữu Nghị Việt-Trung” (theo www.baovanhoa.vn dựa trên TTXVN, ra ngày 26/09/2011), mà qua đó Phó Thủ tướng đã bày tỏ sự “cảm xúc chân thành nhất” qua lời phát biểu như sau:

“… hoan nghênh sáng kiến về việc tổ chức Diễn đàn và kết quả thảo luận của các đại biểu tại Diễn đàn, đồng thời khẳng định mong muốn trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam là tiếp tục củng cố và không ngừng tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc theo phương châm 16 chữ “và tinh thần bốn tốt, hai nước giải quyết các vấn đề tồn tại thông qua thương lượng hòa bình, hữu nghị”

Xin được nhấn mạnh là đây là lần thứ ba Diễn đàn Việt-Trung đã ghi thêm “vết son” mới trong lịch sử. Và:

Trước đó, từ 23 – 25.9, Diễn đàn nhân dân Việt-Trung lần thứ ba do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức đã diễn ra tại Vĩnh Phúc”

Tình hữu nghị Việt-Trung “trước sau như một” của đảng, qua nhiều Diễn đàn, hội kiến trong nhiều lãnh vực khác nhau, đã đánh đổ những thế lực “thù nghịch” trong và ngoài nước, cũng như bẻ gẩy những âm mưu của “bọn diễn tiến hoà bình” nhằm bôi nhọ 16 chữ vàng và 4 tốt. Để khắc ghi lại cho hậu thế “lương duyên tiền định” nầy, đảng đã ra nghị quyết cho xây dựng “Cung Hữu Nghị Việt-Trung” và đồng thời thúc giục các ngành, các cấp sớm “triển khai” và “hoàn thành sứ mệnh lịch sử” (theo www.nguoiviet.com, ra ngày 2/06/2011). Công trình xây Cung Hữu Nghị Việt-Trung nầy chính là do “Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam” chủ trì.

(Văn bản của Văn phòng Chính phủ đề ngày 2/06/2011, nhằm truyền đạt “ý kiến” của Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải thúc giục “sớm triển khai dự án” xây "Cung Hữu Nghị Việt-Trung")

“Bản văn này mang số 3573/VCP-KTN và do Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Phạm Viết Muôn ký thay bộ trưởng chủ nhiệm”

Và báo nguoiviệt.com cho biết thêm, theo tin cũng do trang chinhphu.vn đưa vào tháng 5, rằng:

Tiền xây dựng là tiền viện trợ của chính phủ Trung Quốc dành cho chính phủ Việt Nam. Tổng số tiền Trung Quốc cam kết tài trợ cho dự án là 200 triệu nhân dân tệ (tương đương $31 triệu đô la Mỹ) trích từ 4 hiệp định hợp tác kinh tế, kỹ thuật mà hai nước đã ký kết.
Tuy nhiên, phía Việt Nam cũng phải đóng góp một số tiền, trong đó có tiền “giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà khách Hữu Nghị,” trang web chinhphu.vn viết”

Tình hữu nghị “keo sơn” là thế, với chứng tích lịch sử được khắc ghi lại. Và điều nầy cũng đã được khẳng định trước đó qua công hàm của Cục Lãnh sự, gởi cho Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội, ngày 26/12/2010 (theo www.baovanhoa.vn, ra ngày 27/12/2010):

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã gửi công hàm đến Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện cho 32 tàu cá của nước ta và trú tránh tại đảo Hải Nam – Trung Quốc, đồng thời có Công điện gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đề nghị thông báo cho các cơ quan chức năng của Trung Quốc phối hợp thực hiện”

Qua công hàm gần đây nhất trên mạng bee.net.vn, ra ngày 26/09/2011, là một chứng tích lịch sử chứng minh cho “duyên lành Việt-Trung” như thế nào:

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có Công hàm gửi Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để 23 tàu cá của Quảng Ngãi và 12 tàu cá của Quảng Nam vào trú, tránh bão ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và lên bờ khi cần thiết; giúp hỗ trợ, cứu chữa người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp gặp sự cố.”

Như bạn đọc đã biết đảo Hải Nam thuộc Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, nhưng thông qua tình hữu nghị Việt-Trung trong suốt 60 năm- được tổ chức lễ kỷ niệm ngày 18/01/2010, và năm 2010 được đánh dấu là “Năm hữu nghị Trung-Việt” đầu tiên (theo ngoaivuhagiang.gov.vn, ra ngày 20/01/2011, _ có lẽ người đánh máy nhầm, nên để chữ Trung trước chữ Việt)-  cùng với bản công hàm trên, cũng đã xác nhận “lòng tốt” của nhân dân Trung Hoa rồi. Và qua bản công hàm thứ hai nầy, càng không thể chối cãi “tình đồng chí đồng sàng” giữa hai nước, thì dù đó là đảo Hải Nam hay quần đảo Hoàng Sa, nào có khác chi đâu. Vì hai mà như một trong “Tình hữu nghị Trung- Việt”!

Viết ngày 27/09/2011

© Hành Khất

© Đàn Chim Việt

———————————————–
Ps. (Đây là bài viết “giả tưởng” theo giọng văn của báo lề phải, nhằm phản ảnh trái ngược hơn sự kiện 2 tàu bị đuổi bắn gần đây)

5 Phản hồi cho “Hoan nghênh tình hữu nghị Việt-Trung”

  1. Lê Thiện Ý says:

    Cục Lãnh Sự Bộ Ngoại Giao VN gởi “Công Hàm” đến Đại Sứ Quán TQ tại HN đề nghị giúp đỡ các tàu cá VN “được vào trú tránh bão, giúp hỗ trợ … ở khu vực quần đảo Hoàng Sa”; trên văn bản cuả bức Công Hàm viết như thế là THỪA NHẬN CHỦ QUYỀN TQ TRÊN ĐẢO H/S ( ngược với lời cuả người phát ngôn Bộ Ngoại Giao, trong khi “Các-Lãnh-Đạo-Cao-Cấp” đều NGẬM-MIỆNG-ĂN-TIỀN ! )
    Lại thêm bằng chứng về thoả thuận BÁN ĐẤT, NHƯỢNG BIỂN giưã “hai-đảng-hai-đồng-chí-anh-em”,
    bất chấp quyền lợi và mối hiểm hoạ cho Tổ Quốc, Dân Tộc .
    CSVN LÀ TỘI ĐỒ CUẢ DÂN TỘC Đả đảo csvn !

  2. tran van binh says:

    Theo TQ rồi thì quần lót của Dũng cũng giống.

  3. nguyenha says:

    Nếu dúng Cục Lãnh-Sự VN gơi công hàm cho Sứ-quán Tàu dể xin cho tàu cá VN dược vào Hòang-Sa trú ẩn khi có Bão…thì rõ ràng nhà cầm quyền CSVN dã thừa nhận chủ quyền của Tảu dối với Dảo Hoàng-sa rồi.Thôi hết chổ nói!!

  4. khaymouk says:

    that la quy hoa neu tat ca cac nuoc nhat la cac nuoc lang gieng hoa binh binh dang cung nhau phat trien ,viet nam can dung hoa de phat trien dat nuoc ,nhung dung thieu canh giac vi lich su cho ta thay
    la khi co co hoi thi nuoc manh se gam nham dat nuoc vietnam .
    khong co quyen loi nao bang quyen loi cua datnuoc vietnam va toan ven lanh tho.

  5. Lý Chính Luận says:

    Tình hữu nghị giữa hai thằng ăn cướp VN-TQ ? Phải lắm, lô gích lắm !!! Với điều kiện là thằng cướp lớn (TQ) có toàn quyền cướp ngang những gì có thể cướp được từ tay thằng cướp bé (VN). Thằng cướp bé phải làm tròn “nghĩa vụ” câm miệng hến, để mặc thằng cướp lớn muốn làm gì thì làm. Đổi lại, thằng cướp lớn có “nghĩa vụ” phải cung cấp phương tiện để thằng cướp bé tiếp tục cướp cơm chim của những nạn nhân (nhân dân VN)của hắn. Minh bạch đấy chứ?

    Thế là đôi bên cùng có “nghĩa vụ” và “quyền lợi” để ăn hàng lâu dài, tình hữu nghị của hai thằng ăn cướp này làm gì mà chẳng “đời đời bền vững”?

Phản hồi