WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói về nhân quyền tại Việt Nam


Trích lời dịch (một đoạn) trên Anhbasam:

Hỏi: You still consider Vietnam to be a communist country? Capitalist country? A balance between the twos, significant difference than it was before?

 

Trần Bình Minh: It’s a tough question! We have the Communist Party. As I mentioned in my paper, we have just held the 11th National Party Congress and we adopted what we call the market economy, because it’s suitable for the development of VN. But we’ll continue to be the communist country as the name of Vietnam, Socialist Republic of Vietnam.

 

Hỏi: It’s certainly a name?

 

Trần Bình Minh: Well…

—————-

Hỏi: Ông vẫn coi Việt Nam là một nước cộng sản hay một nước tư bản? Hay là sự cân bằng giữa hai nước, hoàn toàn khác với Việt Nam trước đây?

 

Trần Bình Minh: Một câu hỏi khó quá! Chúng tôi có Đảng Cộng sản và chúng tôi thực hiện kinh tế thị trường bởi vì nó thích hợp cho sự phát triển của Việt Nam. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục là một nước cộng sản, như cái tên của VN: Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

 

Hỏi: Chắc chắn chỉ là cái tên thôi?

 

Trần Bình Minh: (không nghe rõ).

10 Phản hồi cho “Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói về nhân quyền tại Việt Nam”

  1. Hà Huy says:

    Phạm Bình Minh biết thừa mình nói như vậy là trái lương tâm , nhưng còn cách nào khác không khi ngoại trưởng Minh còn dưới trướng của Trung ương cục Hà Nội . Ông nói đúng sự thật thì phải ở lại Hoa Kỳ thôi vì Đảng của ông cho ông ngồi chơi , xơi nước ngay . Còn ông ta chỉ nói cho vừa lòng cấp trên thôi . Được cái ngoại trưởng Minh nói còn hay gấp vạn lần Anh Nguyễn Minh Triết và gấp triệu lần phó thủ Trương Vĩnh Trọng hôm nào .

  2. Ông này phải học hỏi nhiều ở ngài Nguyễn Minh Triết về những tuyệt kĩ chém gió, phải làm sao vừa động viên được người hỏi, vừa phân hóa sâu sắc nội bộ của họ … ha ha ha.

  3. Thạch Trung says:

    Tôi thấy một số bài Bình luận của các bạn thiên theo hướng suy luận chủ quan theo hướng tiêu cực hoá vấn đề nhiều hơn là góp ý để có sự thay đổi.
    Các bạn có bao giờ đặt câu hỏi về mục đích sâu xa của hành động của mình? Các bạn đưa ra nhận định chỉ để chứng minh rằng các bạn học nhiều, hiểu rộng, biết được những mối quan hệ sâu sắc trong chính trường Việt Nam hay mang mục đích cao cả hơn? Là mong muốn có một sự thay đổi theo chiều hướng ngày càng tích cực hơn cho đất nước của chính mình???
    Trước khi đánh giá về một ai đó, hãy xem lại bản thân mình có thể làm được như họ không?
    Trước khi nói về mức độ xấu tốt của một hành động, hãy suy nghĩ một cách sâu sắc về động cơ đằng sau hành động đó.
    Người trí, ở nơi mà mỗi một hành động, lời nói của mình đều có thể có một ảnh hưởng to lớn đến vô vàn con người khác, thì phải biết cân nhắc nặng nhẹ. Thiết nghĩ Bộ Trưởng Phạm Bình Minh là người hiểu điều này hơn ai hết, việc phải đặt lợi ích của số đông lên trên và tránh những hệ quả xấu về Ngoại Giao có thể phát sinh từ lời nói hay hành động của mình là điều mà mỗi một vị lãnh đạo trong Bộ Ngọai Giao đều thuộc nằm lòng chứ đừng nói tới Bộ Trưởng.
    Tôi tin rằng Ông Phạm Bình Minh đã làm hết khả năng của mình, và chắc chắn ông còn nhiều cơ hội để tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại Giao dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm thực tế mà mình đã trải qua.
    Còn các bạn, những người đang đưa ra những bình luận, mà về bản chất chỉ là những ký hiệu điện tử chạy trên Internet, hãy làm vì một mục đích cao cả hơn. Hãy làm vì đất nước, dân tộc này chứ đừng vì chút sĩ diện hão hay vì quyền lợi cho cá nhân, cho gia đình các bạn!!!

  4. THU BA says:

    Nguời luơng thiện bình thuờng đều biết : Đây đâu phải là câu hỏi khó! Nó chĩ khó với những loại luôn mang mặt mạ. Vì một là nói dối để giữ nguyên mặt nạ hai là phải lấy xuống hiện nguyên hình cái bản chất bên trong ba là tìm tìm lý cớ để đổ tội nhưng vô nghiã.Tại sao ” kinh tế thị trường bởi vì nó thích hợp cho sự phát triển của Việt Nam” lại đem súng đạn cùng , tuổi trẻ miền Bắc vào miền Nam chém giết dân Nam đang huởng loại kinh tế thị truờng đó ?

    (BBT cắt. Bạn không nên bàn những chuyện quá xa chủ đề của bài viết)

  5. Tony says:

    Cha tên nầy ( Thạch) đã tuyên bố Người Tỵ Nạn chạy bỏ cộng sản là là Đĩ Điếm và Phản quốc. Tụi nầy đã bám vào đám người “đĩ Điếm Nầy vậy chúng nó đều là Ma Cô

  6. Truong sa says:

    Không biết ông Phạm Bình Minh này có làm được như theo cái nghiệp của cha mình …là không nghe lời chỉ giáo của Trung cộng !?

  7. DO NGHE says:

    Ngoại NHẤT tài biết Biến THIÊN
    Thiên BIẾN vạn HÓA Nhân QUYỀN Việt NAM
    Con CHA đả nói Thì LẢM
    Nói vì Dân VIỆT không CAM lụy TÀU

  8. TRƯƠNG ĐÌNH TRUNG says:

    Buổi nói chuyện đó của ông Bộ Trưởng nước CHXHCNVN Phạm Bình Minh tại Council on Foreign Relations, một cơ quan rất có ảnh hưởng với chính sách đối ngoại của Mỹ, hiện nay do ông Richard Hass làm chủ tịch.

    Tiêu đề của buổi hội thảo đó là A CONVERSATION WITH PHAM BINH MINH, do Woodruff làm điều hợp viên, với sự hiện diện của Richard Hass. Quý vị nào muốn theo dõi trọn cả buổi hội thảo đó xin click vào link sau đây:

    http://www.cfr.org/vietnam/conversation-pham-binh-minh-video/p26049

    Về vấn đề Nhân quyền thì ngoài sự bào chữa bằng việc nói quanh co như trích dẩn ở trên, ở một lúc khác, ông Minh lại còn đem cả việc chính phủ Anh dẹp bạo loạn ở Luân Đôn vừa rồi ra để gián tiếp lấp liếm cho việc chính phủ VNCS đàn áp người biểu tình.( Minh: I remember a few years ago recently we have — we had dialogues with United Kingdom, for example. And they mentioned that why you control the — some kind of demonstration. But look at U.K., all right? A few weeks or few months ago they adopt the — I don’t know the rule or something — control demonstration after the burning down in London, or something like that. So look, if you had some security concern, you had to adopt some kind of measure. So that is normal).

    Đối với những vấn đề Nhân Quyền khác, như Lao động cưỡng bách (forced labors), lương công nhân thấp và quyền công đoàn, thì ông Minh né tránh không trả lời, bảo là không có thông tin!

    Ông Minh cũng không dám bày tỏ một tuyên bố về chủ quyền nào của VN đối với các đảo ở Biển Đông khi được hỏi về tham vọng Lưỡi Bò của TQ; chỉ dám nhắc một cách chung chung về Luật Biển (UN Convention of the Law for the Sea).

    Câu trả lời của ông Minh khi được hỏi về những biện pháp nhằm đối phó với mức lạm phát cao, 18%, hiện nay của VN cũng không mấy rõ ràng, có vẻ như Ông không am tường mấy về căn bản của chính sách kinh tế của VN.

    Tệ nhất là câu trả lời cho câu hỏi của Richard Hass liên quan đến nội dung chính của Strategic partnership (Đối tác chiến lược) giữa Mỹ và Việt nam mà giới chức VNCS, kể cả ông Minh hay dùng. Ông Minh đã trả lời rằng Ông cũng chưa biết nội dung của nó là gì!(Minh: Me also, very curious on the content — (laughter) — of the strategic partnership). Ông Minh cũng đã phớt lờ phần thứ hai câu hỏi của ông Hass, phần rất quan trọng, là tương lại của của quan hệ Mỹ-Việt và mức độ chuyển hướng của nó đối với sự vươn lên của Trung Quốc (Hass: What would you like to see in our relationship in the future that you don’t see now? And to what extent would it be oriented towards the rise of China or something in addition to that?

    Tóm lại thì, gác ra ngoài sự giới hạn về khả năng ngoại ngữ là điều không tránh khỏi và cũng không phải là yêu cầu chính, cung cách và nội dung phát biểu như vậy chưa ngang tầm với cương vị bộ trưởng ngoại giao của một quốc gia với dân số gần 90 triệu người, với lịch sử hàng mấy ngàn năm, và chiếm giữ một vị trí địa lý khá quan trọng ở ĐNA và Á châu. Người Việt vốn không thiếu nhân tài, nhưng nhân tài đã vắng bóng trên chính trường chỉ vì chưa có chế độ chính trị thích hợp. Tiếc thay!

  9. Thái thú Rác says:

    Về mặt ngôn ngữ (tiếng Anh) đối đáp thì ông này có khá hơn mấy ông tiền nhiệm. Bản tính trơ tráo thì cũng chẳng kém ai, nói dóc không biết ngượng mồm. Nếu ông có bản lĩnh thuyết phục được bọn “Mỹ ngu đần” và “các nước Châu Âu dốt đặt” hiểu nhầm nhà nước CSVN là người đại diện duy nhất và mang lợi ích cho nhân dân và dân tộc Việt nam thì thật phước đức tám đời cho dân tộc này, nhân dân VN trong đó có tôi sẽ nguyện suốt đời làm “trâu cày ngựa cởi” cho ông và tôn ông lên làm Thánh. Đừng có chường mặt ra diễn trò lố cho thế giới phỉ nhổ vào dân tộc mình.

  10. NON NGÀN says:

    ÔNG BỘ TRƯỞNG NÓI CHUYỆN GIỐNG Y NHƯ MỘT NHÀ TOÁN HỌC NỌ

    Đọc lời phát biểu về nhân quyền tại VN của ông Bộ trưởng Phạm Bình Minh như trên, quả thật sự ông đáng là vị Bộ trưởng. Bởi người ta hỏi hai hàng, ông cũng lại trả lời theo kiểu hàng hai. Trong đoạn này ông không nói về nhân quyền, mà ông nói cái còn bao luôn cả nhân quyền. Ông bảo “We have the Communist Party (…) We adopted what we call the market economy, because it’s suitable for the development of VN. But we’ll continue to be the communist country, as the name of Vietnam, Socialist Republic of Vietnam”. Qua nội dung trả lời trên, người ta thấy được rằng : communist country + market economy = Socialist Republic. Thật là có trời hiểu. Kể cả mọi nhà kinh tế học, nhà chính trị học trên thế giới ngày nay cũng sẽ phải lắc đầu vì công thức này. Đố có những người nào làm luận án tiến sĩ khoa học nghiêm túc về đề tài này mà làm được, trừ những cái được gọi là tiến sĩ, kiểu gà mờ trong nước VN hiện nay. Bởi lẽ kinh tế thị trường đúng nghĩa thì ngược lại (≠) đất nước cộng sản như ông Bộ trưởng nói. Ông Bộ trưởng đã quên mất, hay không công nhận nguyên lý triệt tam mà mọi người ai cũng rõ là xác đáng. Điều này cũng hoàn toàn giống với nhà toán học nổi tiếng Nguyễn Cảnh Toàn, công khai phủ nhận nguyên lý triệt tam, vì ông vẫn cố ôm biện chứng duy vật theo một cách rất phi toán học. Hãy lấy ví dụ, như nước và lửa. Người ta có thể nấu nước trong nồi trên bếp lửa, nhưng đổ chung nước vào lửa chỉ có thể là tắt bếp hay mất nước. Thà ông Bộ trưởng hay nhà toán học GS Nguyễn Cảnh Toàn cứ đổ dầu vào lửa còn hơn. Nên quả hai ông này cứ luôn luôn phải nói theo thuật “biện chứng” đúng là khác, không giống ai, như mọi người bình dân ở miền Nam hiện giờ vẫn thường nói. Ông Bộ trưởng khẳng định chấp nhận kinh tế thị trường vì nó phù hợp cho sự phát triển của VN. Thế thì vai trò của cái the Communist Party như thế nào, ở đây không thấy ông Bộ trưởng nói đến.

    Võ Hưng Thanh
    (01/9/11)

Phản hồi