WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’

Chị Hằng hôm 27/11/2011

Chị Bùi Thị Minh Hằng, người phụ nữ được biết đến như một biểu tượng của các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội vào mùa hè vừa qua đã bị bắt giữ tại Sài Gòn hôm Chủ nhật, 27/11/2011 khi chị cùng một số bạn bè cầm biểu ngữ viết tay đứng trước cửa nhà thờ lớn. Việc này, theo giải thích của những người bạn chị là nhằm phản đối công an Hà Nội bắt giữ một số người đi dạo ở Hồ Gươm trong buổi sáng cùng ngày.

Trước đó chị Hằng là một nhân tố tích cực, luôn đi đầu, với tiếng hô vang đanh thép trong suốt 11 cuộc biểu tình ở Hà Nội. Chị đã từng bị bắt giam cùng một số biểu tình viên khác nhưng được thả sau vài ngày. Một video clip lưu truyền trên mạng cho thấy, chị cũng là người đã tổ chức biểu tình, hô khẩu hiệu phản đối ngay cả khi bị bắt lên xe buýt trên đường về trại giam.

Lần biểu tình cuối, chị đã bị công an xông vào giằng giật, làm chiếc nón có chữ “HS- TS- VN” bẹp rúm ró. Hình ảnh này sau đó đã trở thành chủ đề cho một số bài viết và thơ.

Gần đây, trang Blog của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đề cử chị cho giải “Người phụ nữ của năm”.

Trong khi chị vẫn bặt vô âm tín thì con trai chị và một số bạn bè phát những tờ thông báo tìm mẹ tại một số nơi ở Sài Gòn. Lý do của việc này, do gia đình sau hơn một tuần vẫn không có tin tức gì về chị dù đã đi hỏi thăm khắp nơi.

Con trai chị Hằng rải tờ rơi tìm mẹ

Ít nhất 2 bạn trẻ đã bị công an giữ khi phát những tờ thông báo này. Sau hơn 12 tiếng giam giữ, hiện theo những thông tin cuối cùng, vào khoảng 12 giờ đêm, họ đã được tự do. Tuy vậy, chúng tôi chưa thể kiếm chứng được sự “tự do” này.

Bạn bè, cũng như cộng đồng mạng vẫn đang tiếp tục dõi theo tin tức về chị Bùi Thị Minh Hằng.

© Đàn Chim Việt

 

26 Phản hồi cho “Chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn ‘mất tích’”

  1. Phan Nguyen says:

    Kính mong quý vị nào có khả năng xem xét thực hư như thế nào để mọi người cùng rõ. Ngoài ra xin các hội đoàn viết một lá thỉnh nguyện thư cho tổ chức Nhân Quyền của LHQ cùng bộ ngoại giao Mỹ và tổ chức Human Rights Watch để mọi người cùng ký trên mạng mong tìm ra tung tích của chị Bích Hằng. Lòng mong ơn trên, các anh linh tử sĩ ngàn đời sẽ chở che cho dân tộc Việt, bảo vệ những hạt giống lành như chị Hằng và những nhà đấu tranh cho dân chủ khác tại Việt Nam được bình an thoát cơn khổ nạn. Xin chân thành cám ơn ông Trung Kien và mọi người.

  2. Phan Nguyen says:

    Thế mới khổ đấy chứ. Chỉ có cộng sản như ta mới được độc quyền yêu nước, nhân danh “cách mạng”. Đời sao lạ. có kẻ chỉ muốn kiếm cơm như tên Ba Thành vác kịt xin đi học với thực dân mà lại không được. Sinh chi bà Hằng không thích xơi cơm như ai đấy mà lại đòi công lý, vạch mặt những tên đểu “đại diện nhân dân và tổ quốc”. Thế là hỏng! Cần phải xem lại chính mình, phải hiểu rõ vị trí của người “công dân” và vai trò của “một bà mẹ” trong xã hội ta ngày nay trong nước. Không khéo thằng con lại trèo lên Nét làm trò cười cho thiên hạ mà chỉ lãnh được bốn triệu một tháng. Ai bảo không quan tâm đến việc học hành của nó ngày trước rồi để ngày nay nó phải bán nước bọt kiếm cơm. Gương của thằng Bình trước mắt í, nhỡ có chuyện mà mất việc thì chỉ còn sang Lào làm cửu vạn cho quên đời cháu ngoan của cụ!!

  3. Trung Kiên says:

    S.O.S

    Một bạn đọc với nick SOSVN bên ĐCVOnline trong bài Ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng 12

    TIN CẤP BÁO

    Tôi có người quen trong CA khẳng định chị Bùi Hằng đã chết khuya 29/11/11 ở Sàigòn, chuyện đưa vào trại Giáo Dục chỉ là nghi binh để kéo dài thời gian mà thôi, họ muốn chờ thời cuộc lắng diụ sẽ “sắp xếp” cho chị Hằng bệnh chết trong trại. Tôi không thể khẳng định được tin này có chính xác hay không vì không có điều kiện để xác minh. Đề nghị thân nhân chị Hằng phải đòi gặp cho kì được chị Hằng để biết hư thực. Nếu họ chơi lại cái chiêu “Điếu cày” thì khả năng “có thật” là rất cao.
    Đăng với tất cả sự dè dặt.

    Mong rằng bạn đọc “SOSVN” không coi đây là trò đùa.

    Rất mong BBT ĐCV.Info kiểm chứng tin này xem sao. Chân thành cám ơn!

    • Hong says:

      Nếu tin này là một trò đùa, thì trò đùa này cũng rất đáng quan tâm. Cách kiểm chứng hữu hiệu nhất là phải gặp mặt chị Minh Hằng. Các bạn trong nước cố gắng giúp con chị Minh Hằng kiểm chứng tình trạng hiện tại của chị ấy. CSVN nếu họ không có gì sai thì phải để cho thân nhân chị Hằng (cần vài người để đề phòng bị uy hiếp phải nói sai sự thật) gặp mặt chị ấy một lần. Vâng chỉ cần một lần đủ để mọi người an tâm. Nếu họ tìm cách chối quanh thì.. thật đáng quan ngại cho chị ấy rồi đó

  4. Trung Kiên says:

    SOSVN : TIN CẤP BÁO:
    Tôi có người quen trong CA khẳng định chị Bùi Hằng đã chết khuya 29/11/11 ở Sàigòn, chuyện đưa vào trại Giáo Dục chỉ là nghi binh để kéo dài thời gian mà thôi, họ muốn chờ thời cuộc lắng diụ sẽ “sắp xếp” cho chị Hằng bệnh chết trong trại. Tôi không thể khẳng định được tin này có chính xác hay không vì không có điều kiện để xác minh. Đề nghị thân nhân chị Hằng phải đòi gặp cho kì được chị Hằng để biết hư thực. Nếu họ chơi lại cái chiêu “Điếu cày” thì khả năng “có thật” là rất cao.
    Đăng với tất cả sự dè dặt

  5. Thích Thanh bình says:

    Tôi có xem đoạn clip quay cảnh Bùi Thị Minh Hằng trên xe bus đi biểu tình và thật sự tôi cảm thấy sốc về hình ảnh một người phụ nữ mà dư luận đã và đang nhắc đến trong các cuộc biểu tình. Phụ Nữ có một vai trò vô cùng to lớn trong thế giới, họ không chỉ được ví là một nửa thể giới mà họ còn là người mẹ, người sinh, dưỡng, dạy dỗ con cái của họ, làm gương sáng cho con cái của họ noi theo vậy mà ở đây trái ngược hẳn với những gì xã hội mong đợi ở một người phụ nữ, sự chua ngoa, đanh đá, sự cộc căn thô lỗ, những hành động, những lời nói thô tục phản cảm chưa từng thấy được phô diễn trên xe bus đã khiến người ta giật mình với những khả năng của người phụ nữ ngày nay. Khi đọc bài viết này thì hình ảnh những người phụ nữ tham gia các cuộc biểu tình lại hiện lên trước mắt khiến người ta lại rùng mình. Tôi tự đặt câu hỏi rằng không biết những người phụ nữ này sẽ dạy con cái họ cái gì và như thế nào?, không biết những hình ảnh, những thước phim trong các cuộc biểu tình mà họ tham gia được con cái họ xem thì chúng sẽ nghĩ gì?, chúng có tự hào và cảm thấy mẹ chúng là những người hùng không? – Nhiều người đang cổ vũ và giải thích về những hành động kỳ quặc mà người mẹ Bùi Thị Minh Hằng đã tham gia, nhưng cho dù giải thích như thế nào đi chăng nữa, cho dù có lấy cờ Tổ quốc chùm lên đầu hay giương cao khẩu hiệu chống TQ và hô vang khẩu hiệu yêu nước đi chăng nữa thì cũng không lý giải hết hành động kỳ quặc của những người tự cho là mình yêu nước trong một xã hội toàn những người yêu nước. Cũng có thể trong nhận thức của họ, xã hội, những người không tham gia biểu tình là những người không yêu nước và chỉ có họ mới là những người thật sự yêu nước do đó họ lấy mình làm chuẩn và làm tấm gương để con cái họ học tập và noi theo.

    • Hoài An says:

      Tôi không quen biết chị Bùi Thị Minh Hằng, chỉ nghe tên và những bài báo viết về chị là một người phụ nữ yêu nước và can trường.

      Bạn Thích Thanh bình nói là được xem ‘đoạn clip quay cảnh Bùi Thị Minh Hằng trên xe bus đi biểu tình’ với những lời bình luận của bạn làm cho tôi nghi ngờ, có thật chị Minh Hằng là người như vậy, hay vì bạn có ác cảm mà nghĩ chị ấy như thế?

      Để có sự khách quan và đánh giá trung thực, mong bạn Thanh Bình đưa đoạn clip ấy lên đây để cho mọi người cùng xem và bàn luận được không?

      • jason t says:

        Youtube ai vào củng được,ai “pốt” lên cái gì củng OK.Một lần ở Houston đưa lên youtube cuộc họp báo và nhửng lời nói của HDH đả bị đánh chánh lung tung,vì cho là “cắt dán”. Hay cùng một hình ảnh mà đổi đi lời nói ngược ngạo vô trách nhiệm ,nói láo nói khoác do tụiVC dàn dựng.Cht. Đọc Báo Vẹm trên ch. 1.5/QHmedia củng thay đổi hoàn toàn ,ca ngợi HCM và BCT,thỉnh thoảng củng đem nhửng tin xấu vô thưởng vô phạt chen vào CHO CÓ VẺ THẬT…Còn nhiều minh chứng khác,thật giả ai biết được trong trận chiên truyền thông tự domà ai củng có quyền và có y kiến …
        Theo ngu ý thì không nên hoàn toàn tin vào nhửng gì nhửng bài báo,nhửng trang mạng viết và nói…Vì đó thì chị MH củng như mọi người, giận dủ ,hăng hái ,cương quyết đôi khi củng có thể thốt ra lời (bad words)nhưng theo thiển ý ,thì khi đưa lên youtube,VC gán vào miệng chị nhiều lời xấu gấp trăm ngàn lần để HẠ chị thôi. Hon nửa,tức quá mà kông làm gì được gì hơn thì củng muốn “đù ỏa” một tiếng cho nó ha xi-trét.(chẳng có dính dáng gì day con cái cả. Mà nếu dạy con theo đảng ,theo bác thì củng chỉ là dạy phản quốc .lường gạt ,ăn gain nói dói,ăn ướp,ăn trôm mà thôi!)
        Cá nhân người góp ý này khi nghe vụ việc tàu lạ đụng tàu ngư dân ,hay nhìn cảnh ngư dân lạy bọn tàu lạ TC (có chiếu ) mà bon BBP vân “câm như hến” củng chưởi “Mẹ Cha Chúng Nó,đồ HÈN”.
        Có hành động ,thì củng cóthể chưởi. Cón chỉ chưởi không mà không hành động thì …chỉ là bọn bán cá ngoaì chợ TQT mà thôi !

    • Hà Tín says:

      Nếu tôi công nhận lời nói Ông Thanh Bình, thì hình ảnh chị Minh Hằng còn thua xa chị Út Tịch của cộng sản VN….

  6. thíchđủthứ says:

    VC làm gì vậy cà ?
    Cho chúng theo “mẩu quốc’ turng -nam-hải .bán nước cầu vnh thì củng đủ nhục nhả má mọi người Việt còn có lòng với quê hương xứ sở.cả trong và ngoài nước, đều “gạch đít” chúng rồi,có chi làm làm bộ làm tịch .Một mặt tên thủ tướng ntdủng vừa tuyên bố giửa “cúốc” hội ,dù là cuốc hội “gật” là HS/TS là của VN không chối cải,một mặt lại bắt giam nhửng người biểu tình ôn hòa chống “nước LẠ (?) xâm chiếm lảnh hải,hải đảo của mính một mặt lại chỉ thị bắt giam nhửng người yêu nước,mà họ chỉ có một con tim yêu nước,m65t khối óc trong sáng phản kháng là đi biểu tình không bạo động chống bọn ăn cướp này. Dù sợ TC đến “vải c…ra quần” thì củng phải mắt nhắm mắt mở đểcho người dân “chống kẻ cướp TC ” cho mình chớ.Đả không hổ trợ,không làm ngơ (dù la giả đò) mà con bắt ,bắt đi biệt tích Điếu Cày và nay là BùìthịminhHằng. Phảỉ cho người nhà họ biết ho ở đâu,bình an không để người nhà họ yên tâm mà “lao động sản xu61t” cho mình làm giàu chớ ? Hay thủ tiêu họ như hồi 45, hay láy các ộ phân cơ thể họ tế tên đồtể HCM ?
    Lơi nói của NTD chưa hết dư âm của vổ tay (nghe nói có thuê nhửng người phe mình vổ tay,và có một số anninh mật vụ giám satviệc vổ tay .Ai không vổ là có chuyện à!) vây mà đám em ut thuộc quyền làm như vậy ư? Quả thật mất mặt.Nói như có người nói”đây thần kinh dỏ mặt đả đứt rồi! không trách chi mở miệng ra là người ta kêu là LÁO.là con vịt quạp quạp vô nghỉa.
    Mỷ củng vừa thông báo là trở ngaịbang giao giửa Mỷ và VN bị hạn chế 01 phần vì v/đ nhân quyền. Sao đó,có phải ngoài mặt thì nói chống TC để “ru” dân,ru Mỷ và khối tự do,còn “vân xin thần phục thiên trièu’? cho nên mới đàn ápdử dội ,mới khủng bố giam cầm,thủ tiêu bí mật nhửng người yêu nước,nhửng ngườiVN chân chính ,dù cùng đảng, củng không chịu nổi cái bọn “bán linh hồn cho Tàu Ô,dâng giang sơn gấm vóc hàng ngàn năm vào tay kẻ thù truyền kiếp của vn.?
    Hảy thả ngay,thả hết nhửng tù nhân lương tâm ra và muốn lưu danh sử sách thì hảy thay đổi, đổi mới ,cải tao lại đảng CS.Hay chỉ muốn lưu xú,ngàn năm bia mệng ?
    Hảy thả BTMHằng,một trong nhửng anh húng của VN tự do muôn năm !
    “không có gì qui hơn độc lập tự do?tôi biết NÓ ,cái THẰNG nói ra câu đó ! (NCT)”

  7. Trung Kiên says:

    Theo tin tức cho biết thì bà Bùi Thi Minh Hằng đã bị CA Phường Bến Nghé, Q1, Sàigòn bắt giữ hôm 27/11/2011 và đem đi mất tích.

    Xét rằng; Bà Bùi Thị Minh Hằng là người Việt Nam yêu nước, bà đã bức xúc, lên tiếng trước sự xâm lăng và gây hấn của TQ nên đã tham gia biểu tình bày tỏ lòng yêu nước.

    Xét rằng: Đấu tranh đòi nhà cầm quyền phải trả tự do cho những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống TQ xâm lược, đã bị CA bắt giữ vô cớ, là trách nhiệm của những người VN yêu quê hương đất nước.

    Xét rằng; Việc nhà cầm quyền VN cấm nhân dân biểu tình tỏ thái độ cương quyết bảo vệ biển đảo và phản đối TQ xâm lược…là một yếu điểm lớn, nói lên thái độ “hèn nhát” của nhà cầm quyền VN, nó là dấu hiệu (bật đèn xanh) để TQ tiếp tục lấn lướt và xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải VN!

    Xét rằng: CA phường Bến Nghé bắt giam bà Bùi Thị Minh Hằng là hành động tiếp tay cho bọn thái thú tay sai và quân xâm lược TQ !

    Vì vậy yêu cầu nhà cầm quyền VN hãy trả tự do tức khắc cho bà Bùi Thị Minh Hằng, Phạm Thanh Nghiên và tất cả những người yêu nước đang bị giam giữ chỉ vì đã khẳng khái đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa của VN đã bị TQ xâm chiếm, cũng như phản đối hành động xâm thực của bá quyền TQ!

    Những ai còn quan tâm đến quê hương đất nước chắc sẽ không thể cúi đầu chịu nhục, và làm ngơ trước thái độ hèn nhát của nhà cầm quyền VN đối với TQ, nhưng lại quá hung hãn và tàn ác với nhân dân của mình?

  8. Huong Nguyen says:

    1 chế độ mà nhà cầm quyền mời người dân “đi làm việc” rồi cho mất tích luôn, hỏi ai cũng không biết, hỏi đâu cũng không được là chế độ gì? Thế mà cứ bàn luận hết luật này đến luật nọ. Thêm vào đó là bọn tay sai, bồi bút kẻ tung người hứng làm đủ trò trên Diễn Đàn thật là “thời suy thì quỉ lộng”. Blogger Tạ Phong Trần mất tích đã lâu không biết quí vị nào có tin tức gì về người này? Chẳng lẽ người thân của cô ta cũng chẳng quan tâm gì?

  9. Trung Kiên says:

    Nói như “Thich Thanh Binh” thì người VN đừng nên quan tâm đến đất nước, cứ ăn chơi thoải mái một cách vô tư, vô trách nhiệm, khoán trắng việc nước non cho chính quyền để họ muốn làm gì thì làm?

    Thôi thì…Thich Thanh Binh cứ vô tư, vô trách nhiệm, vô cảm… một mình cũng không sao!

    Nhưng đừng xúc phạm đến những người VN yêu nước như bà Bùi thị thanh Hằng, Phạm Thị Thanh Nghiên, Luật sư Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thi Công Nhân và nhiều người khác, những người không chịu khuất phục trước bạo lực và cúi đầu cam chịu “hèn” trước thái độ kiêu binh của bọn TQ xâm lược!

    Đã hèn lại thích nói ngông
    Những người như thế hỏi trông nỗi gì?
    Thanh Binh là cái chi chi
    Ăn nhờ sống bám…ấy thì bỏ đi!

    Hãy nhớ răng, là người công dân thì phải có trách nhiệm với xã hội và đất nước!

  10. Thich Thanh Binh says:

    Thằng bé trông đẹp trai, hiền lành thế kia mà bị bắt giam thì uổng đời wa ta. Cái bà bùi Thị Minh Hằng phải nói là cũng tệ thật, làm gì thì làm, thiếu gì việc làm có thể kiếm được tiền trong cái xã hội này, nếu chăm chỉ thì thậm chí còn kiếm được nhiều tiền là khác, nếu thừa tiền bạc rồi thì nên đi đâu đó du lịch giải khuây hoặc ở nhà mà chăm sóc, dạy dỗ con cái, nhìn ngắm chúng lớn lên và trưởng thành chẳng sướng hơn là túm năm tụm ba bày đặt chuyện biểu tình chứng tỏ mình yêu nước sao. Chính quyền đã cấm biểu tình về vấn đề này là có lý của chính quyền tại sao lại cứ cố tình chống đối để mang vạ vào thân cho khổ nhỉ. Hơn nữa lại còn lôi kéo cả con, em, cháu chắt bạn bè nữa thì đúng là quá tệ. Thằng bé đẹp trai, hiền lành thế kia mà vô tù, bị mấy thằng tội phạm nó quần thì nát đời còn gì nữa, ra tù thì sớm muộn cũng hỏng đời thôi. Vả lại là cả xã hội chăm chỉ làm ăn chỉ có vài mống như mẹ con nhà Bùi Thị Minh Hằng thích chơi ngông, muốn làm người nổi tiếng nên mới ra điều này, điều kia đòi đòi biểu tình, chống đối chính quyền … đúng là điên rồ qua đi mất. Cả xã hội có ai tham gia biểu tình đâu cơ chứ, chỉ có mấy tay rỗi việc muốn chọc gậy bánh xe, chêu ghẹo chính quyền làm náo loạn xã hội. Bài học của mấy thằng điên thích chơi ngông nhãn tiền trước mắt mà không chịu học gì cả. Ví dụ như: Cù Huy Hà Vũ trong một gia đình có công với cách mạng, có tiền đồ và sự nghiệp như thế mà cũng quay đít vào ông cha mình làm bậy, Luật sư Lê Công Định tuổi trẻ, đẹp trai, vợ đẹp, có tài, có sự nghiệp và tương lai như thế mà lại bỏ phí, dở trò làm chính trị để rồi phải vào tù ngồi khóc rưng rức hối hận. Rồi Nguyễn Tiến Trung, Lê Thi Công Nhân tuổi trẻ, tài năng cũng bỏ phí trong tù chỉ vì thích chơi ngông đến lúc ra tù thì ôi thôi, già rồi chẳng còn làm được cái gì tốt đẹp nữa!
    Mấy cái tay hoang tưởng này cứ nghĩ rằng mình giỏi, muốn thay đổi thế giới, muốn tạo dựng trật tự xã hội theo ý mình nhưng đâu có được, họ không thấy rằng trong xã hội có rất nhiều người tài, họ chỉ là một phân tử nhỏ bé thôi và thú thực rằng nếu họ là người tài giỏi, người không hoang tưởng đi chăng nữa thì hành động “lấy trứng chọi đá” của họ đã đánh dấu chấm hết cho toàn bộ những gì họ đang chứng minh. Đúng là một sự ngu dốt thật đáng tiếc.

Phản hồi