WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gorbachev khuyên Putin rời bỏ quyền lực

 

Cựu tổng thống Liên Xô ông Mikhail Gorbachev đã kêu gọi Vladimir Putin rút lui khỏi cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, dự tính sẽ được tổ chức tháng 3 năm 2012. Ông Gorbachev nói: “Putin lãnh đạo 2 nhiệm kỳ tổng thống và 1 nhiệm kỳ thủ tướng như vậy là quá đủ rồi. Ông ta nên biết rời bỏ quyền lực, giống như tôi đã làm trước đây”.

Đây không phải lần đầu tiên nhà cải cách Gorbachev lên tiếng chỉ trích đường lối của Putin và Medvedev. Trước đó nhiều lần, ông đã cảnh báo rằng, đảng Nước Nga Thống Nhất đang dẫn dân tộc đi vào ngõ cụt.

Mỗi mầu cờ đại diện cho một đảng phái, tổ chức. Ảnh Wyborcza

Lời kêu gọi này được đưa ra một ngày sau cuộc biểu tình phản đối bầu cử gian lận vào đúng hôm Giáng sinh, 24/12/2011. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi Liên bang Xô Viết sụp đổ. Theo các đánh giá khác nhau, khoảng 100 ngàn người đã tham gia cuộc tuần hành phản đối gian lận bầu cử và đòi hỏi cải cách. Khác với những ngờ vực ban đầu của một số người, khi cuộc biểu tình được tổ chức vào thời khắc bận rộn cuối năm, số lượng người tham gia đã đông gấp 2 lần dự kiến và vượt trội hẳn so với lần trước đó.

Ảnh Wyborcza

Cuộc biểu tình đã quy tụ được các mầu cờ sắc áo khác nhau đại diện cho nhiều đảng phái ở Nga. Người ta thấy có mặt cả những người từng là bạn hay từng ủng hộ Putin. Nhiều biểu ngữ ấn tượng như “Putin cút đi”, “Chúng tôi không cần Putin”, “Đừng để Putin vào Điện Kremlin” và một tầm hình lớn với Putin choàng bao cao su.

 

Ảnh Wyborcza

Mặc dù chỉ thắng cử với một tỉ lệ hết sức khiêm tốn, chưa đầy 50% trong cuộc bầu cử quốc hội Duma vừa rồi song đảng Nước Nga Thống Nhất của Putn đã bị tố cáo có nhiều thủ đoạn gian lận bầu cử. Theo đánh giá của phe đối lập, nếu không có các thủ đoạn gian lận thì đảng của Putin có thể chỉ được 20- 30% phiếu bầu. Yêu cầu của những người biểu tình là tổ chức bầu cử lại.

Sau các cuộc biểu tình trước, tổng thống Medvedev đã lên tiếng xoa dịu dư luận và hứa sẽ điều tra về gian lận bầu cử, Putin cũng hứa sẽ lắp đặt Camera trong lần bầu cử tổng thống tới đây, nhưng có vẻ những lời lẽ của 2 ông không đủ làm hài lòng công chúng.

Lãnh đạo cuộc biểu tình này là một phụ nữ nhỏ nhắn 35 tuổi, mẹ của 2 con.

 

Theo tvn24

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Gorbachev khuyên Putin rời bỏ quyền lực”

  1. Đọc bài báo này chắc chắn bạn đọc đều nực cười với kiểu viết báo nói xằng không chịu trách nhiệm. Thật là bài báo nói láo trắng trợn. Tôi sẽ chứng minh cho bạn đọc biết vạch mặt những kẻ mê tín chiến tranh của các thế lực xấu ở Mỹ để bạn đọc thấy chính người Mỹ và ông Gorbachov nói gì:
    Theo BBC, Trong ngày 2 ngày qua, cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger và cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã lên tiếng cho rằng, phương Tây đang cố tình biến quan hệ Nga-Mỹ trở thành một cuộc “Chiến tranh lạnh” kiểu mới.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN
    – Mỹ, NATO: Không có bằng chứng cho việc xe tăng Nga tiến vào miền đông Ukraine
    Trước tiên, cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger đã thẳng thắn phê phán rằng phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp tầm quan trọng của Kiev đối với Moscow, từ đó dẫn đến những chiến lược và chính sách sai lầm trong quan hệ phương Tây – Ukraine và phương Tây với Nga.
    Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang ngày cảng căng thẳng, nguy cơ về một cuộc nội chiến lâu dài đang ngày một hiện hữu, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã cảnh báo về khởi đầu một cuộc chiến tranh lạnh mới giữa Nga và phương Tây xuất phát từ những tư duy “kiểu cũ” như đối với thời kỳ Liên bang Xô viết.

    “Nguy cơ này đang tồn tại và chúng ta không thể bỏ qua nó. Nếu không xem xét mối đe dọa này một cách nghiêm túc, nó có thể dẫn đến thảm kịch” – vị chính trị gia kỳ cựu của Mỹ cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 9-11 trên tuần báo Đức “Der Spiegel”.

    Theo ông Kissinger, phương Tây cần phải thừa nhận sai lầm ở Ukraine. Châu Âu và Mỹ không hiểu ý nghĩa của sự kiện bắt đầu các cuộc đàm phán về quan hệ kinh tế giữa Kiev và Brussels và luôn muốn “chính trị hóa” mối quan hệ đó, dẫn đến nổ ra cuộc “chính biến” trên quảng trường Độc Lập ở Kiev.
    Ông nhấn mạnh, Ukraine luôn luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với nước Nga, điều này không chỉ trong thời gian gần đây mà nó đã tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử. Nhưng phương Tây đã biến mối quan hệ giữa Kiev và EU thành một chủ đề “mặc cả” trong các cuộc đối thoại với Moscow và đó là một sai lầm cần được sửa chữa.
    Đồng quan điểm, cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev cũng đã đưa ra lời cảnh báo về một cuộc “Chiến tranh lạnh” kiểu mới. Tờ “Wall Street Journal” của Mỹ dẫn cảnh báo của ông Gorbachev cho biết, căng thẳng giữa các siêu cường chủ chốt đã đẩy thế giới cận kề một cuộc Chiến tranh lạnh kiểu mới.
    Cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger (trái) và cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev
    Cuối tuần qua, vị Tổng thống đầu tiên của Liên bang Xô viết (83 tuổi) đã lên tiếng cáo buộc phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ, đang sa vào “chủ nghĩa tự mãn”, sau sự sụp đổ của siêu cường Liên Xô và sự tan rã của khối các nước xã hội chủ nghĩa cách đây gần 1/4 thế kỷ.
    Hậu quả nhãn tiền mà cả toàn cầu đã nhận thức được là thế giới ngày càng hỗn loạn hơn, các cuộc đảo chính, nội chiến, can thiệp quân sự liên tiếp nổ ra từ bán đảo Balkan, nam Á, tây Á, cho đến Bắc Phi, Trung Đông và gần đây nhất là cuộc khủng hoảng chính trị dẫn đến thảm trạng “nồi da nấu thịt” ở Ukraine.
    “Thế giới đang bên miệng vực của một cuộc ‘Chiến tranh lạnh’ kiểu mới. Thậm chí một số người nói rằng, nó đã bắt đầu rồi”, ông Gorbachev nói. Đồng quan điểm, 1 số chính trị gia khác cũng bày tỏ sự lo lắng về cuộc “Chiến tranh lạnh” kiểu mới này có thể sẽ khiến thế giới bất ổn hơn, hỗn loạn hơn so với thời kỳ đối đầu với Liên Xô.
    Vị Tổng thống đầu tiên của Liên bang Xô viết kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh “khôi phục sự chân thành” trong các cuộc đối thoại cởi mở với Moscow, đồng thời gợi ý phương Tây nên dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga do cuộc khủng hoảng Ukraine.
    Theo cựu Tổng thống Liên Xô, thất bại trong việc duy trì an ninh tại châu Âu có thể khiến cho “cựu lục địa không kịp thích ứng với các vấn đề của thế giới chứ không chỉ riêng ở Ukraine”. Tuy Mỹ khởi xướng “xoay trục” sang châu Á-Thái Bình Dương đầu tiên, nhưng hiện Tổng thống Nga Vladimir Putin mới là người đi trước với chính sách hướng đông.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng chia sẻ một số lo ngại của nhà cựu lãnh đạo Liên Xô, trong bối cảnh mối quan hệ giữa phương Tây và Nga đang ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh đến nay. Nhưng ông cho rằng, nguyên nhân của sự hỗn loạn hiện nay ở Ukraine chính là do Nga gây ra chứ không phải Hoa Kỳ. Các lập luận này đã bị nhiều nước ở châu Âu lên án và đưa ra nhiều bằng chứng can thiệp cổ vũ bạo loạn ở Ucraina từ Mỹ.
    Chắc chắn những ngày tới châu Âu không còn lắng nghe cây gậy của Mỹ trong việc cấm vận kinh tế Nga.

    • Nguyễn Thi says:

      Đế quốc Nga xâm lược than bị lãnh hậu quả thảm khốc :

      Giá dầu giảm làm Nga thiệt hại – BBC- 11/24/2014

      Giá dầu giảm khiến Nga có thể thiệt đến 100 tỉ đôla một năm, trong lúc trừng phạt của phương Tây đã khiến Nga mất 40 tỉ, theo Bộ trưởng Tài chính của Nga.

      Ông Anton Siluanov phát biểu hôm thứ Hai tại một diễn đàn ở Moscow.

      Có đồn đoán nói Nga có thể cắt sản lượng dầu chừng 300.000 thùng một ngày để nâng giá.

      Tổng thống Vladimir Putin đã nói Nga có thể chịu “hậu quả thảm khốc” vì trừng phạt, giá dầu giảm và đồng rouble mất giá.

      Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (Opec) có thể sẽ cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá.
      Iran, Libya và Venezuela đã kêu gọi Opec làm việc này.

      Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak tuần rồi nói Moscow cân nhắc việc cắt giảm, nhưng chưa có quyết định.

  2. Bạn nói chuyện tào lao, nằm mơ ban ngày rồi nói quàng. Hãy đọc bài báo này rồi biến cho nhanh:
    Phương Tây vỡ trận bẽ bàng trước Nga
    08h29″ | 22/11/2014
    (VnMedia) – Phương Tây do Mỹ dẫn đầu đang lập ra một thế trận nhằm bao vây, cô lập nước Nga với mục đích được họ tuyên bố là nhằm để trừng phạt Moscow vì những gì đang xảy ra ở Ukraine. Tuy nhiên, phương Tây không khỏi mất mặt khi chứng kiến thế trận mà họ dày công sắp xếp đang vỡ dần.
    Trong suốt thời gian qua, giới chức phương Tây liên tục ra sức kêu gọi thành lập một mặt trận thống nhất, đoàn kết trong chiến dịch chống lại nước Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine . Chiến dịch này thực ra đã có những bước thành công ban đầu khi Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) tung ra một loạt đòn trừng phạt nhằm vào Nga. Tuy nhiên, trong quá trình tập hợp lực lượng chống lại Nga, phương Tây mới để bộc lộ mâu thuẫn sâu sắc trong nội bộ liên minh này về cách thức xử lý mối quan hệ với Moscow .
    Mỹ rõ ràng đã phải gây sức ép mạnh mẽ với EU để liên minh phương Tây “ra tay” với Nga và bản thân EU cũng phải gây sức ép trở lại với các nước thành viên cũng như các nước đang có mong muốn trở thành thành viên của họ.
    Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng với Nga hiện giờ đã được thông qua trong sự miễn cưỡng của nhiều nước. Điều đáng nói là khối liên minh chống Nga này đang bắt đầu vỡ dần ra, khiến Liên minh Châu Âu (EU) đang lo lắng phát sốt.
    Nhiều chính phủ Châu Âu tin rằng, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đang thể hiện một sự “coi thường” đối với các giá trị của EU khi ngày một trượt dần vào quỹ đạo của điện Kremlin. Tuy vậy, EU chưa biết làm cách nào để đối phó với việc một thành viên của mình đang rơi vào vòng tay của đối thủ.
    Ở vào một thời điểm khi hầu hết các nước EU đang tìm cách cô lập Moscow và đang nghĩ đến việc thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì lệnh ngừng bắn ở Ukraine sắp tan vỡ, Thủ tướng Orban đang khiến nhiều đồng nghiệp trong EU lo ngại khi ông này đang thiết lập một mối quan hệ ngày càng gắn bó với Nga.
    Thủ tướng Orban, 51 tuổi, từng chỉ trích EU “đã tự bắn vào chân mình” khi áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Và trong những bước đi thể hiện quan điểm mạnh mẽ của mình, trái hoàn toàn với mong muốn của EU, Thủ tướng Orban đã ký một thỏa thuận để Moscow xây nhà máy điện hạt nhân cho họ. Ông này cũng ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine và ủng hộ mạnh mẽ cho dự án Dòng chảy Phía Nam (South Stream) của Nga bất chấp sự phản đối kịch liệt của EU.
    Phản ứng trước diễn biến trên, một quan chức của Đức đã phát biểu: “Chúng tôi không muốn các biện pháp trừng phạt Nga bị suy giảm sức mạnh. Sự mâu thuẫn trong tình cảm này không phải là không có nguy cơ. Người Nga đang tìm cách phá vỡ sự đoàn kết giữa các thành viên EU, đặc biệt là đối với những nước phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga”.
    Mặc dù các quan chức EU đang ra sức chỉ trích Hungary nhưng liên minh này lại không thể tìm được tiếng nói chung trong việc làm thế nào để có thể thuyết phục Thủ tướng Orban – nhà lãnh đạo liên tục phớt lờ, bỏ qua các quy tắc của EU để thay đổi tiến trình.
    “Tôi cho rằng ông Orban không quan tâm mấy đến hình ảnh của mình. Ông ấy sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách đó cho đến khi Châu Âu cuối cùng phải có biện pháp đối phó thực sự”, một nhà ngoại giao EU đã nói như vậy.
    Nhiều nhà ngoại giao Châu Âu giấu tên khác cũng đã chỉ trích hành động của Thủ tướng Hungary Orban. “Chiến tranh đang ở ngay gần bên cạnh. Người Ukraine đang cố giải quyết bằng sức mạnh cuối cùng của họ trong khi người Hungary đang sắp xếp một trận đấu bóng giao hữu với người Nga”, một nhà ngoại giao khác của EU cho biết.
    Thủ tướng Orban cũng nằm trong “tầm ngắm” của Washington sau khi có nhiều dấu hiệu ngả về Nga. Hồi tháng trước, Mỹ đã đưa 6 người có mối quan hệ với chính phủ Hungary vào danh sách cấm đến Mỹ, cáo buộc họ tham nhũng.
    Trong một hành động được xem là mang tính thách thức hơn nữa với EU, Hungary tuyên bố sẽ bắt đầu khởi động việc xây dựng dự án đường ống khí đốt Dòng chảy Phía Nam từ Nga đến Châu Âu bất chấp lời kêu gọi của EU và Mỹ về việc ngừng dự án của Moscow này lại.
    Một lý do chính khiến Hungary quyết tâm theo đuổi dự án của Nga là do nước này chẳng có sự lựa chọn nào tốt hơn khi dự án đường ống khí đốt Nabucco được EU ủng hộ đã thất bại. Đây là mạng lưới đường ống nối từ Azerbaijan đến Châu Âu.
    Ngoài Hungary, Serbia, nước mà EU tin chắc đã ngả về phía họ, mới đây cũng đã tuyên bố một cách thẳng thừng rằng, Serbia không có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga.
    Cao ủy Liên minh Châu Âu (EU) Johannes Hahn trong cuộc gặp với Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic đã nói rằng EU mong đợi Serbia đi theo chính sách của EU nếu muốn gia nhập liên minh phương Tây này.
    Tổng thống Nikolic đã thẳng thắn cho biết, Serbia không có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga vào thời điểm này mặc dù thừa nhận mong muốn đưa Serbia gia nhập vào Liên minh Châu Âu.
    Châu Âu hôm qua tuyên bố chẳng những Nga có thể cho Ucraina chịu rét mùa đông này mà nếu ai ở châu Âu muốn bảo vệ Ucraina thì chịu rét chung hoặc là bỏ tiền nhiều mưa chất đốt của Mỹ. Giá sẽ là gấp 3 lần của Nga.
    Đức bắt đầu thay đổi bỏ dần leenhj cấm vận Nga. Còn Pháp thì không theo sức ép của Mỹ đã trao tầu chiến đóng cho Nga. Một chiếc vừa giao xong, trước thứ hai là ngày 14 tháng 12 này.
    Ông Biden sang châu Âu mang thất bại trở về rồi.

    • Nguyễn Thi says:

      Đế quốc Nga xâm lược bị lao đao bởi các biện pháp chế tài của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu châu :

      Putin: ‘Nga đủ lực chống đỡ cho đồng rúp’
      BBC- 10 tháng 11 2014

      Putin nói rằng Moscow có đủ lực để chống chọi với thực trạng đồng rúp mất giá và loại trừ khả năng Moscow sẽ kiểm soát vốn hoặc các biện pháp khẩn cấp khác.

      Moscow hiện đang đưa ra “các biện pháp cần thiết” để phản ứng lại thực trạng biến động nghiêm trọng của đồng tiền nước này, ông Putin nói với giới doanh gia tại một cuộc họp thượng đỉnh của khối Apec tại Bắc Kinh.

      Đồng rúp đã bị mất giá 40% vào năm nay do quan ngại về cuộc khủng hoảng Ukraine và việc giá dầu và khí đốt, nguồn xuất khẩu chính của Nga, bị giảm kỷ lục.

      Ngân hàng Trung ương Nga đã chi khoảng 30 tỉ đôla hàng tháng để mua rúp tại các thị trường tiền tệ nhằm chống đỡ cho tỉ giá đồng tiền này.

      ***15/09/2014 -Nga tuyên bố phương Tây đang thử sức mạnh của Nga

      Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhiều ngành, công ty và cá nhân của Nga trong tuần qua vì chủ trương gây hấn của Moscow trong vùng đông Ukraine, khiến kinh tế Nga càng thêm nhiều khó khăn.

      Trong cuộc họp của đảng cầm quyền ở thủ đô Moscow, Thủ Tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố là sức mạnh của Nga đang bị các biện pháp trừng phạt của phương Tây thử thách và Nga sẽ chống lại bằng một ‘mức độ tương ứng’.

      Ông Medvedev tuyên bố: “Khi một loạt trừng phạt và hăm dọa nhắm vào Nga, điều quan trọng là không nên chọn các đáp ứng hay giải pháp dễ dãi và phải duy trì guồng máy dân chủ trong nhà nước và xã hội chúng ta hoạt động bình thường”.

      Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhiều ngành, công ty và cá nhân của Nga trong tuần qua vì chủ trương gây hấn của Moscow trong vùng đông Ukraine, khiến kinh tế Nga càng thêm nhiều khó khăn.

      Bộ Trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho hay Nga sẽ đệ đơn kiện lên Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO về các biện pháp trừng phạt này, theo các cơ quan truyền thông của Nga cho biết.

      Hãng tin RIA News cho biết khi lên tiếng tại Brussels, Bỉ, ông Ulyukayev nói: “Đợt trừng phạt mới nhất của phương Tây đã là lý do khiến chúng tôi kháng nghị lên WTO và chúng tôi nhất quyết chống lại đến cùng”.

      ***Nga: Tiền Rubble Mất Giá 25% Từ Đầu Năm Tới Nay; Nga: Mua Sắm Của Dân Giảm 10%, Du Lịch Ngày Lễ Giảm 50%
      08/11/2014- Viet Bao

      MOSCOW – Đơn vị tiền tệ ruble của Nga trượt giá chưa từng thấy, hối suất giảm 10% chỉ trong 1 tuần lễ, trong lúc khủng hoảng Ukraine kéo dài và giá dầu thô giảm – tình hình này gây hoảng loạn thị trường vào lúc 1 euro đổi 60 ruble lần đầu tiên và 1 MK tương đương 48 ruble.

      Phân tích gia Dmitry Polevoy của ING nhận xét: đây là hoảng loạn toàn diện, ám chỉ khủng hoảng tiền tệ tạo ra trên căn bản của kỳ vọng về tự túc tự cấp – theo ông Polevoy, khó ngăn cản tâm lý hoảng loạn trong dân chúng và nên can thiệp trước khi quá muộn.

      Cơ sở Capital Econmics nhận rằng hối suất suy sụp của tiền ruble gây báo động các nhà hoạch định chính sách, và tiên đoán khả năng tăng lãi suất – tuần qua, ngân hàng trung ương của Nga đã quyết định tăng lãi suất từ 8% lên 9.5%.

      Giao động của tiền ruble đã đuợc nhận thấy từ 2 tuần – tính từ đầu năm, tiền ruble đã giảm giá trị khoảng 25%. Giá dầu thô hiện nay là 82 MK/thùng trong khi ngân sách liên bang Nga cần giá dầu ở mức 100 MK/thùng để hậu thuẫn các chi tiêu của nhà nước.

      Mặt khác, sức mua của dân chúng giảm 10% trong Tháng 9 và du lịch trong ngày lễ giảm 50%.

      Cơ quan thống kê xác nhận: lần đầu tiên sau suy thoái, luơng thực tế của người lao động giảm trong Tháng 9.

    • VN says:

      @ Hai Lúa

      Ối dồi, tưởng gì hoá ra trích báo VN!

      Bữa nào rảnh, lấy báo Bắc Triều Tiên ra đọc còn thú vị hơn!
      Suốt đời ngụp lặn trong cái ao hôi thối mà cứ tưởng…suối tiên!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Tin “VnMedia” thì có nuớc đổ thóc giống ra mà ăn!
      Báo chí của đảng CSVN chuyên nghề nói dóc, bịa đặt!

  3. Thài Hà says:

    Putin là linh hồn của nước Nga và là khắc tinh của Mỹ. Bất kỳ đời tổng thống nào của Nga cũng làm cho Mỹ phải khiếp sợ nhưng chưa có đời tổng thống nào bằng ông Putin đã làm cho Mỹ chẳng những sợ mà còn bị nhục nhã nữa. Đến nỗi đem quân và huy động cả đồng minh mà không nuốt nổi một Syria, và hai nước cộng hòa đã tuyên bố độc lập tách ra khỏi Gruia, chuyện Ucraina tới đây Mỹ sẽ lại nhục nhã nữa. Cứ chọc khoáy các nơi thì bị trừng trị thôi. Việt nam cũng phải lấy đây là bài học thôi. Ngày nào hết Putin, nước Nga sẽ có Putin khác. Đừng hy vọng hão huyền OBama và nước Mỹ ơi. Người ta tin là Mỹ sắp nếm đòn vì Nga sẽ ủng hộ hết mình để các vùng Ucraina cho Mỹ và đồng minh đau khổ vì thất bại và nay bắt đầu ủng hộ Bắc Triều tiên chơi Mỹ. Vì sao? Vì Bắc triều tiên và Mỹ nay có cùng một kẻ thù là Mỹ. Đây là hậu quả do Mỹ muốn cô lập Nga gây ra.Nếu Bắc triều tiên có hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân thì Mỹ gặp đại hạn. Ngày đó chẳng lâu sẽ đến. Mỹ tốt hơn hết hãy thân thiện với Nga đi. Phải xuống thang là cái chắc.Đang run từ từ rồi.

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Putin chỉ là linh hồn của các em Nga…mắt hí, chỉ biết sướng cho mình, mặc kệ cho đại đa số dân Nga vẫn còn bị…khốn nạn bởi sự hung nô của anh mặt ngựa Putin…
      Dân Nga đàng hoàng, có dịp là họ…canh me vọt, không thích sống với Putin…
      Và, Putin cũng là linh hồn của Cộng láo VN cùng cò mồi của chúng ( Putin qua VN, Cộng láo cùng cò mồi…sung sướng quá, có đứa khóc lên như Tố Hữu khóc Stalin).

      Mỹ nó sợ Nga Putin ra sao đâu, nói nghe chơi? Hát khơi khơi vậy ai hát không đưọc, cò?

    • Hai Lép says:

      Trích:( Thái Hà: Nếu Bắc triều tiên có hỏa tiễn mang đầu đạn hạt nhân thì Mỹ gặp đại hạn. Ngày đó chẳng lâu sẽ đến. Mỹ tốt hơn hết hãy thân thiện với Nga đi. Phải xuống thang là cái chắc.Đang run từ từ rồi.)
      _________________________________

      Tin double agent gửi về trung ương:
      Lúc 8:28 pm ngày 27/9/13, trung tâm điều khiển hạt nhân tối mật ở Moscow báo cáo cho TT Putin biết đã không liên kết được với những vệ tinh quân sự của Nga trong 3 phút. Có nghĩa những vệ tinh đó ngưng hoạt động. Lý do hình như vì từ trường nhiễu sóng hay một điều gì đó chưa biết rỏ.
      Ngày 7/11/13, lúc 11:15 pm điều đó đã tái diễn trong 2 phút, điều mà từ trước chưa bao giờ xảy ra.
      Ngày 1/2/14 và ngày 17/3/14 điều đó đã lập lại với những vệ tinh của Trung Quốc. Chuyên gia vệ tinh của Nga và Trung Quốc sau khi kiểm nghiệm đều đồng ý rằng thời gian vệ tinh của họ ngưng hoạt động là do ” thằng Mỹ phá “!
      Họ quả quyết: Mỹ! Bởi vì thời gian đó X37B. . .đang ở trên vũ trụ.

      Lời bàn của Hai Lúa Lép:
      Tất cả Hoả Tiển ( tên lừa ) tầm ngắn, tầm trung hay liên lục địa đều phải được hướng dẩn bằng vệ tinh. Nếu hoả tiển rời bệ phóng mà vệ tinh không định vị được ( GPS ) thì nó sẻ rớt sau. . . .hè !
      Ông Putin, Tập cận Bình có lẻ biết. . . .hè mình ở đâu rồi.
      Có điều không hiểu Chủ Tịt Kim Ủn Ỉn có biết không ?

  4. vinh le says:

    Thật là những lời nhảm nhí của những con người ngu ngốc về tình hình thế giới, ngu mà cứ tưởng mình thông.

    • Tien Ngu says:

      Vậy em…không ngu về tình hính thế giới ra sao đâu? Nói nghe coi?

      Chửi khơi khơi mà…ngọng, là cái tật…láo của cò mồi VC. Nghe…thương quá, em?

Phản hồi