WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mubarak có thể lĩnh án tử hình

Mubarak. Ảnh AFP

Trong phiên xét xử hôm nay, mặc dù ra tòa trong bộ dạng thảm hại, trên chiếc cáng cứu thương song Mubarak có thể bị tuyên án tử hình theo yêu cầu của công tố viên. Cùng bị đề nghị mức án này với Mubarak còn có 6 đồng phạm khác. Nhà độc tài cùng 6 quan chức đứng đầu bộ nội vụ bị két tội đàn áp biểu tình gây ra cái chết của 846 người trước khi chế độ sụp đổ.

Ngoài ra, ông Mubarak còn chịu thêm tội tham nhũng. Hai con của Mubarak cũng bị tòa xét xử về tội tham nhũng. Tuy nhiên, với tội danh này, họ sẽ thoát án tử. Mức án mà 2 công tử nhận có thể vào khoảng 15 năm tù.

Phát biểu trong phiên tòa tại thủ đô Cairo, công tố viên Chater Mustafa cho biết: “Bất kỳ tòa một phiên xử công bằng nào cũng cần phải tuyên án tử hình cho những bị cáo này.” Việc tuyên án sẽ được hoãn tới thứ Hai, ngày 9 tháng Một năm 2012. Hôm nay là ngày cuối cùng để các công tố viên luận tội.

Việc luật sư của Mubarak cho rằng ông không biết những người biểu tình bị sát hại đã không được tòa án chấp nhận. Trên cương vị tổng thống Mubarak không thể không biết tới những vụ giết người, trong khi cả thế giới đều biết.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra từ tháng 1/2011 cho tới lúc Mubarak từ chức vào trung tuần tháng 2 đã làm thiệt mạng 846 người và làm hàng ngàn người bị thương trong vòng 18 ngày gay cấn nhất trước khi chế độ mà nhà độc tài này cầm quyền 32 năm sụp đổ.

Làn sóng cách mạng hoa Nhài cho tới nay đã làm ít nhất 3 nhà độc tài ra đi với những số phận khác nhau. Tổng thống Ben Ali của Tunisia tháo chạy, Gaddafi bị quân khởi nghĩa bắn chết khi trốn trong một ống cống và Mubarak dù đã có những nhượng bộ vào phút cuối cùng, có thể không vẫn thoát nổi án tử hình.

Theo PAP

© Đàn Chim Việt

 

 

Phản hồi