WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bà Trần Ngọc Sương được đình chỉ điều tra

Bà Trần Ngọc Sương trước vành móng ngựa

Vào lúc 9h sáng 19/1/2012, Viện KSND thành phố Cần Thơ đã tống đạt quyết định về việc “Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng” đối với bà Trần Ngọc Sương – nguyên Giám đốc Nông trường Sông Hậu.

Quyết định số 56/QĐ/KSĐT do Viện trưởng Viện KSND thành phố Cần Thơ Hồ Thanh Long ký ngày 17/1/2012.

Viện KSND thành phố Cần Thơ căn cứ khoản 1, điều 25 của Bộ Luật hình sự để ban hành quyết định mang nội dung “miễn truy cứu trách nhiệm hình sự” đối với bà Sương.

Cũng trong ngày 19/1, liên quan đến vụ án “Lập quỹ trái phép” xảy ra tại Nông trường Sông Hậu, các thuộc cấp của bà Trần Ngọc Sương gồm: Trương Hồng Nhung – nguyên phó giám đốc, Đặng Thế Quốc Hưng – kế toán trưởng, thủ quỹ Nguyễn Văn Sơn và kế toán Hoàng Thị Bình đã được VKSND TP Cần Thơ triệu tập làm việc và được trao quyết định đình chỉ điều tra.

Theo cáo trạng, trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động của nông trường, bà Sương đã chủ trương thu các nguồn như: tiền bán cây bạch đàn, thu chuyển quyền sử dụng đất, thu thuế đìa cá, thu phí quản lý,… để lập quỹ trái phép hơn 10 tỷ đồng, cộng với số tiền tồn quỹ trái phép năm 2000 chuyển sang hơn 102 triệu đồng; như vậy tổng cộng là 10,135 tỷ đồng. Số tiền này được theo dõi bằng hệ thống sổ sách riêng không được hạch toán, không báo cáo tài chính theo quy định. Số tiền ngoài sổ sách dùng cho các phúc lợi tập thể, chi phí ngoại giao…

Quyết định cho rằng, bà Trần Ngọc Sương đã có hành vi phạm tội “Lập quỹ trái phép” nhưng xét hoàn cảnh lịch sử xảy ra sai phạm và những tình tiết giảm nhẹ, công lao đóng góp của gia đình và cá nhân của Trần Ngọc Sương nên miễn truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 25 Bộ Luật Hình sự.

Bà Trần Ngọc Sương cũng cho biết thêm trên VNN, “lý do đình chỉ vụ án, tôi chưa hoàn toàn thỏa mãn” nên trước khi ký vào Biên bản bàn giao quyết định, bà đã ghi thêm ý kiến của mình “Tôi sẽ có ý kiến trình bày về nội dung quyết định đình chỉ, sau”.

Luật sư Nguyễn Trường Thành – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Trần Ngọc Sương cho biết: Như vậy, kể từ ngày ký quyết định 56, mọi hoạt động tố tụng đối với thân chủ của ông là bà Trần Ngọc Sương đã kết thúc.

Bà Trần Ngọc Sương trở lại là một công dân Việt Nam bình thường với đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Quyết định không nêu biện pháp hành chính nào đối với bà Trần Ngọc Sương, nên vụ án “Lập quỹ trái phép” ở Nông trường Sông Hậu đã chính thức khép lại.

Tổng hợp theo VietNamNet và Dân Trí

 

13 Phản hồi cho “Bà Trần Ngọc Sương được đình chỉ điều tra”

  1. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Theo cáo trạng, trong quá trình chỉ đạo, điều hành hoạt động của nông trường, bà Sương đã chủ trương thu các nguồn như: tiền bán cây bạch đàn, thu chuyển quyền sử dụng đất, thu thuế đìa cá, thu phí quản lý,… để lập quỹ trái phép hơn 10 tỷ đồng, cộng với số tiền tồn quỹ trái phép năm 2000 chuyển sang hơn 102 triệu đồng; như vậy tổng cộng là 10,135 tỷ đồng. Số tiền này được theo dõi bằng hệ thống sổ sách riêng không được hạch toán, không báo cáo tài chính theo quy định. Số tiền ngoài sổ sách dùng cho các phúc lợi tập thể, chi phí ngoại giao…“.

    Thiển nghĩ, việc “lập quỹ” cho các phúc lợi tập thể mà không đưa vào sổ sách kế toán hàng năm, xét về mặt pháp lý và tài chánh thì bà Sương có tội “trốn thuế”.

    Nhưng với tội danh này chỉ bị “phạt hành chánh” và truy thuế lợi tức của “Nông Trường Sông Hậu”….vì bà Sương không “biển thủ” mà có sổ sách theo dõi riêng cho quỹ với chi tiết “cho các phúc lợi tập thể, chi phí ngoại giao”.

    Nhà cầm quyền Cần Thơ không nên làm to chuyện và hành xử tàn tệ với bà Sương!

  2. Tôi thấy 2 vụ này gần giống nhau nhưng do hoàn cảnh mà mỗi người(bà Xương và Ông Vươn) có cách hành xử khác nhau.Chúng ta cứ kiên nhẫn chờ xem chẳng có ai phải chụi trách nhiệm trong các trường hợp này cả.Theo tôi những tên ăn cướp không thực hiện được nhiệm vụ thì những tên tướng cướp cũng có cách để xóa dấu vết cho bọn đàn em..

  3. Chính Viên says:

    Bà Trần ngọc sương xứng đáng được như vậy sau tất cả những cống hiến của Bà đối với đất nước trong một giai đọan chuyển tiếp cơ chế.

  4. Lê trần Nguyễn says:

    “đừng nghe nhữn gì cộng sản nói” hãy nhìn kỹ mà suy ngẫm.nhất là những tên từng tiếp tay, nối giáo cho Việt cộng, hãy học thuộc công hàm 1958 của Phạm văn Đồng để dạy cho con cháu …
    Luật Việt cộng được viết từ trong hang nên là luật của loài thú có bầy, có sức mạnh, có AK…

  5. Bọn phản cách mạng VC to đầu tỉnh Cần Thơ, đụng ổ kiến lửa nên thối lui một cách tủi nhục, ký đình chỉ hay không đình chỉ vụ án,đối với bà Sương chẳng có gì quan trọng. Nhưng có một điều đáng chú ý và quan trọng là bà Sương không phải là anh Đoàn Văn Vươn, đằng sau bà có thế lực trung ương bao che, nên bọn quan chức tỉnh Cần Thơ muốn chơi trò ăn cướp, nhưng tướng cướp gặp phải ông chủ có uy quyền, nên tướng cướp phải đầu hàng vô điều kiện.

    Bọn quan chức lớn Cần Thơ muốn làm khó dễ bà Sương, bởi vì bà Sương không chơi trò chia chát cho chúng. Tuy nhiên bà biết chia chát cho trung ương, nên khi các ông tỉnh đưa bà ra tòa án, kết tội lập quỷ đen trái phép thì bị trung ương ra lệnh đình chỉ vụ án và bọn cướp Cần Thơ trơ mặt không dám ngông nghênh như ban đầu, xìu như cái lốp xẹp, lặng lẽ điều đình và ra quyết định miễn truy tố bà Sương, làm như thế cho đở mất mặt, nhưng thật ra bọn này định ăn cướp nhưng chước mươi chưa có đủ nên đành bỏ vụ ắn để lấy le. Mấy tên tình uỷ chỉ là quan chức tỉnh lẽ, chưa đủ uy quyền nên chưa dám làm càn như vụ Tiến Lãng, mang công an và quân đội đánh phá cơ ngơi anh Vươn.Anh Vươn thua bọn VC Tiến Lãng vì anh Vươn trong thế cô nhưng anh đủ can đảm để cho bọn VC một bài học về xử thế vì thế vụ tiến Lãng đã đánh động du luận và VC đã bị tổn thất về chính trị rất lớn, đó là lời nhận xét của một ông Tướng Lịch.

    VC chỉ ăn hiếp người yếu, tưởng bà Sương là dưới cơ chúng, không ngờ bà này nắm trong tay những tên có quyền uy tuyệt đối, nên bọn tỉnh uỷ đành phải xuôi tay nhắm mắt, không dám bén mảng đến nông trường sông Hậu, quấy phá bà Sương.

    Muốn làm giàu trong chế độc VC, phải có quyền, nếu người nào muốn làm giàu mà không có quyền không trước thì sau sau, gia tài sự nghiệp sẽ bị cướp trắng trợn như trường hợp anh Đoàn Văn Vươn.

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Thưa anh Nguyễn Hiền,

      Tôi lại có ý nghĩ khác hẳn anh, với kịch bản (scenario) như sau.

      Ba Sương cũng chả khác gì Đoàn Văn Vươn cả. Nghĩa là rất ngây thơ, tin tưởng mình cứ theo đúng chính sách và đường lối của đảng và nhà nước phát động là OK !
      Đáng tiếc họ đụng pnải bọn tham quan rất ư là tham lam và tàn nhẫn trong vụ cơn sốt đất đai nông nghiệp hiện nay, cho nên họ bị chúng hại đó thôi.

      Trung ương là ai ? Chính là tỉnh ủy Cần Thơ chứ ai vào đây. Muốn leo lên tới chức ủy của một trong năm thành phố lớn trực thuộc trung ương như thành Hồ, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, phải là ủy viên chính thức trung ương đảng, thậm chí có khi ủy viên (dự khuyết) bộ Chính trị nữa đó.

      Ba Sương mà thực sự có ô dù từ trung ương thì vụ việc này đã song từ lâu rồi, chứ không kéo dài đến giờ. Bởi lúc này đang có phong trào cải tổ trong guồng máy đảng (qua đại hội trung ương đảng vừa qua như anh rõ), cũng như bức xúc xã hội (social conflicts) tràn lan, khiến cho bọn trung ương đảng phải “hạ hỏa” bằng sự xì bớt hơi trong nồi xúp-de đó ạ.

      Vụ Ba Sương kéo dài là nhờ ủng hộ từ phía quần chúng, cụ thể những người đi theo cha con Ba Sương trong nông trường Sông Hậu thuộc huyện Cờ Đỏ t/p Cần Thơ. Thứ đến những người quen biết trong guồng máy đảng và chính quyền với cha con Ba Sương. Sau cùng là quần chúng không dính dáng đến sự việc, nhưng bất bình khi thấy bọn tham quan làm ăn trắng trợn, coi thường luật pháp quá thể.

      Trường hợp gia đình Đoàn Văn Vươn cũng tương tự ít nhiều. Đằng sau họ là quần chúng địa phương và cả nước. Cũng không thể không nói đến một lực lượng ngầm nhưng rất mạnh là cộng đoàn Kitô giáo ở Hải Phòng mà vị chủ chăn là giám mục Giuse Vũ Văn Thiên. Đến nay ai cũng rõ chính đức cha Thiên công khai ra mặt ủng hộ gia đình tín hữu trong giáo phận của mình)
      (mở ngoặc đơn hôm 02 tháng 01 năm 2012 giáo phận Hải Phòng đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm 9 năm ngày giám mục Giuse làm chủ chăn nơi đây. Rất nhiều nhân vật quan trọng trong và ngoài giáo phận đến tham dự chúc mừng và chia vui. Giám mục Giuse VVT lại đặc trách mục vụ thanh niên toàn quốc).

      Giờ đây trong và ngoài nước đang giương to cặp mắt hướng về vụ việc Đoàn Văn Vươn, bởi hình ảnh trấn áp thật thô bạo chả khác gì thời gọi là phong kiến thực dân cả. Đó là hình ảnh người ta thường gặp trong phim ảnh tài liệu tuyên truyền xưa nay của bộ máy đảng và nhà nước CS.
      Trí thức nhập cuộc ngày một đông. Thậm chí phía CS cũng không thiếu các tay tai to mặt lớn ngày cũ tham dự vào phê bình góp ý loạn xạ.

      Nói ngắn gọn, bọn mafia đỏ trước tình thế đòi hỏi đành phải nhượng bộ tạm thời, tức thoái bộ một bước để chờ cơ hội thuận tiện hay khi dư luận đi vào lãng quên sẽ âm thầm tiến lên tính chuyện của chúng.

      Lại Mạnh Cường

      TB:
      Cũng không loại trừ kịch bản khác là, lúc này đang có cuộc đấu đá nội bộ đảng CS, cho nên chuyện ngưng điều tra và truy tố Ba Sương hay tha tào cho Đoàn Văn Vươn chỉ là một biểu hiệu bên ngoài đấy thôi.

      Nói thực với nhau, ai mà biết “ma ăn cỗ” ở nơi nào phải ko anh Nguyễn Hiền !
      Chỉ cần cha con chúng nó đánh nhau và dân nổi dậy chống chúng là OK Salem rồi !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa bà con cô bác,

        Trân trọng giới thiệu bài vè tân thời
        cực tả cái cảnh … ĐÊM GIỮA BAN NGÀY
        ở Cống Rộc, Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng !

        ====

        AI VỀ TIÊN LÃNG

        Ai về Tiên Lãng mà coi
        Hiền “huynh”, Liêm “đệ” một đôi cường hào
        Huyện trên xã dưới cùng nhau
        Đè dân cướp đất nhuộm màu “mafia”

        “Phá nhà đi,… của nó kia
        Bắt vợ con nó… cùng phe với chồng
        Chống cưỡng chế? sẽ mọt gông
        Luật? tao là luật biết không? chúng mày

        Khôn hồn thì cút đi ngay
        Đất của nhà nước, ông đây thu hồi
        Chẳng cải, chầy cối lôi thôi
        Luật tao, tao luật nói rồi rõ chưa ?

        Thích thì cứ việc đi thưa
        UB. Tiên Lãng, ông thừa lệnh đây
        Công lao, mặc xác tụi bay
        Ông thì ông thích đất này từ lâu

        Hai thằng Vươn, Quí trốn đâu ?
        Công An truy bắt gông đầu về ngay
        Tội giết người, chống lệnh này
        Anh, em, tao trị chúng mày thẳng tay

        Vinh Quang, Tiên Lãng hôm nay
        Lòng dân xót tựa thời “Tây” xích xiềng
        Đám cường hào – chẳng cử kiêng
        Lòng dân, luật nước, pháp quyền, sĩ, liêm

        Giữa ban ngày… tựa ban đêm

        Hoàng Thanh Trúc (Dân Làm Báo)

      • Cám ơn ý kiến của anh, và cũng mong anh tiếp tục dùng ngòi bút để tranh đấu cho một nước VN ngày mai phồn thịnh, tự do, hạnh phúc, không còn cảnh oái ăm chiếm đất một cách phi pháp mà bọn VC đang tiến hành, mục đích của chúng là làm giàu trên nỗi thống khổ của dân tộc.

        Năm mới chúc anh an khang , thịnh vượng.
        Nguyễn Hiền.

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Thưa năm hết tết đến tôi xin kính chúc anh và gia đình được nhiều sức khoẻ để mong có ngày về thăm Việt Nam không cộng sản.

        Thưa “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” ! Chúng ta một lòng một dạ tranh đấu cho dân chủ đa nguyên thì lo gì mà chẳng thành công.

        Kính,
        Lại Mạnh Cường

  6. thienly says:

    Nhà cầm quyền thấy rét với vụ nổ súng của ông Đoàn Văn Vươn nên tìm cách xóa tội cho bà Sương…

  7. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con cô bác,

    Mjạ cha nó, dưới chế độ độc tài độc đảng như bọn CS thì dân bị coi như một bày gia súc và gia cầm trong sân nhà, chúng muốn buộc (tội) hay muốn thả (tự do) lúc nào tùy hứng.
    Chả khác gì lúc phóng tay phát động cải cách ruộng đất toàn miền Bắc, rồi dừng lại sửa sai, gây chết và khốn đốn không biết bao nhiêu là người !

    Chúng bảo cán bộ là đầy tớ nhân dân, nhưng ô-sin lại có quyền bắt bớ giam cầm tra khảo đánh đập chủ bất cứ lúc nào tùy thích; còn nơi ăn chốn ở và làm việc đầy tớ bao giờ cũng sướng hơn chủ gấp trăm ngàn lần. Cứ xem như cụ Hồ chết rồi được xây lăng to đùng, có lính gác cả đống; còn cán bộ lớn nhỏ chui vô Mai Dịch nằm lểnh kểnh cả lũ với nhau.

    Nhà văn vốn dĩ nổi tiếng chơi ngông thời tiền chiến là Nguyễn Tuân, mà sống thời CS phải thú nhận trong một bữa tiệc rượu với đám hậu sinh rằng: “Tao sống được đến ngày nay là nhờ biết SỢ” !

    Nhà văn quân đội là đại tá Nguyễn Minh Châu, trong thời phản tỉnh phản kháng vào cuối thập niên 80 đã có lần bực dọc sẵng giọng nói với đồng nghiệp: “Chúng ta có phải con gà con vịt đâu mà đảng muốn buộc muốn thả lúc nào tùy thích chứ !”

    Số là lúc ấy bắt chước Liên Xô Đổi Mới, tổng bí Vẫn Như Cũ cho “cởi trói văn nghệ” và khuyến khích các văn nghệ sĩ hãy tích cực sáng tạo tài tình, không cần chờ đảng bật đèn xanh !

    Wikipedia về Nguyễn Văn Linh
    Ông cho rằng “báo chí là diễn đàn của mọi tầng lớp nhân dân”. Trong một bài đăng ngày 24 tháng 6 năm 1987, ông đề cập đến:
    “Từ sau Đại hội IV Đảng, nhà nước phát động phong trào nói thẳng, nói thật, ai làm tốt thì khen, ai làm không tốt thì phê bình, sửa chữa. Văn kiện Đại hội VI đã yêu cầu đấu tranh chống các biểu hiện lạc hậu, trì trệ, biểu hiện tiêu cực khác và đưa công khai trên báo, đài hoặc qua các sinh hoạt của tổ chức Đảng và đoàn thể quần chúng những vụ cán bộ, đảng viên, kể cả cán bộ cấp cao mắc sai lầm nghiêm trọng về phẩm chất. Điều đó chỉ làm tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng.”

    Lão Ngoan

    • Bần-Nông says:

      Lão Ngoan Đồng ơi! Lão theo nàng Anh Cô riết rồi lão quên hết mọi chuyện rồi (mê gái hihihi…). Nhắc cho lão nhớ, năm 2008, chánh án Toà Án Nhân Dân Tối Cao Trịnh Ngọc Dương tuyên bố 1 câu xanh rờn ngay trước Quốc hội: “Ở nước ta xử đúng cũng được, xử sai cũng được, xử hòa cũng được, xử thắng cũng được”. Còn bà Ngô Bá Thành thì nói: “Ở Việt Nam ta đã có cả một rừng luật, nhưng khi xét xử lại dùng luật rừng!”. Lão có biết VN ta có hơn 86 triệu người, thì dưới chế độ cai trị của ĐCSVN có hơn 83 triệu “prisoner candidates” ko (trừ lại 3 triệu đảng viên ĐCSVN)? Trong số candidates đó, có “Bần-Nông” nầy nữa đó. Lão biết 3 Dũng tốt nghiệp “cử nhân” luật ở đâu ko? 3 Dũng tốt nghiệp “luật trong rừng” đấy. Hãy tìm đọc tiểu sử của ông ta thì sẽ rõ. Thân ái…

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Bần-Nông,

        Lão ngoan sống 10 năm đầu thời CS,
        học được kinh nghiệm dân gian như ri:

        ‘THỜI CS,
        KHÔN CŨNG CHẾT,
        DẠI CŨNG CHẾT,
        BIẾT SỐNG TỒN TẠI !”

        Bởi thế bỏ của chạy lấy người !
        Vì trực tính, không quen nhịn nhục,
        ở lại chỉ từ chết đến bị thương với bọn khốn.

        Cứ đất lành chim (cu) đậu,
        tha hồ mà chửi CS sướng mồm !

Phản hồi