WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt ở Ba Lan đón Tết Nhâm Thìn

 

Tối thứ Bẩy, 21/1/2012, cộng đồng người Việt ở Ba Lan đã tổ chức đón xuân Nhâm Thìn. Theo một thành viên trong Ban tổ chức cho biết, dạ tiệc do một số hội đoàn của cộng đồng đứng ra, “Đại sứ quán chỉ tham gia với tư cách khách mời”.

Khoảng 400- 500 người đã có mặt tại nhà hàng Lili, trung tâm Warsaw. Dạ tiệc được mở đầu bằng màn múa lân do câu lạc bộ võ thuật Hồng Gia Quyền biểu diễn, trong tiếng trống rộn ràng. Tiếp đến là lời chúc Tết của đại sứ Nguyễn Hoằng, ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch hội “Người Việt Nam tại Ba Lan” và Đại đức Thích Đức Đạt.

Theo truyền thống, các vị cao tuổi được tặng hoa, các cháu bé được phong bao lì xì. Hàng chục em nhỏ đã phấn kích xếp hàng để được nhận chiếc phong bì mầu đỏ xinh xắn.

Kế tiếp là phần thưởng thức các món ăn dân tộc cổ truyền như bánh chưng, xôi gấc, giò chả, canh măng, nem… Phần văn nghệ, như thường lệ, có sự góp mặt của các ca sĩ cộng đồng và các cháu nhỏ.

Đặc biệt, cuối chương trình có tiết mục dancing. Sau phần biểu diễn nhảy đôi của các thành viên trong Câu lạc bộ Khiêu vũ, đến phần nhảy tự do dành cho tất cả mọi người.

Buổi dạ tiệc kết thúc lúc 11 giờ. Chương trình văn nghệ có phần nghèo nàn hơn so với năm trước và dường như Ban tổ chức đã không lường trước được số lượng người tham gia, nên phần ăn uống có lẽ chưa đáp ứng được đầy đủ cho lượng khách có mặt.

Điểm ưu của buổi tiệc là không khí vui vẻ, không mang mầu sắc chính trị, không “mừng Đảng mừng xuân”. Ngay cả phần chúc Tết của Đại sứ Nguyễn Hoằng cũng khá ngắn gọn và đề cập trực diện tới những mong muốn của bà con cộng đồng.

Ngoài ra, hội Văn hóa Xã hội Người Việt (tiền thân là hội Việt Kiều) cũng tổ chức một bữa tiệc đón năm mới, sau đó một ngày, tức chiều 30 Tết. Sinh viên du học sinh Việt Nam trước đó đã có buổi đón năm mới tại Łodz.

Năm nay Tết rơi vào thứ Bẩy, chủ Nhật với cộng đồng người Việt đó là ‘may mắn’ trời cho vì nhiều người được thực sự nghỉ ngơi trong 2 ngày Tết.

 

Múa lân

 

Đại sứ Nguyễn Hoằng với lời chúc Tết khá ngắn gọn

 

Các bé trường tiếng Việt Lạc Long Quân đồng ca

 

Hai mẹ con Minh Tâm và Minh Thảo song ca

Tiết mục của sinh viên

 

Câu lạc bộ khiêu vũ mở đầu chương trình dancing

 

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Người Việt ở Ba Lan đón Tết Nhâm Thìn”

  1. Người Buôn Mộng says:

    Làm sao lại “Tối thứ Bẩy, 21/1/2012, cộng đồng người Việt ở Ba Lan đã tổ chức đón xuân Nhâm Thìn”
    trong khi hai hôm sau mới là mùng một Tết?

  2. Người Buôn Mộng says:

    Nhìn mấy tấm hình thấy Tết với Nhất gì như phường tuồng rẻ tiền – nhất là mặt mày & bộ dạng anh đại sứ – thấy mà phát chán!

    Tết ở Tiểu Sài Gòn (Little Saigon, Orange County – California, nơi được gọi là Thủ đô Người Việt Hải Ngoại) tất niên trông xôm tụ & đẹp mắt hơn, nhưng hình như cũng chẳng làm nhiều kẻ tha phương cảm thấy vui hay phấn khơ/i gì hơn.

    Ai đã viết hai câu thơ này nhỉ:

    “Ôm mặt khóc rưng rức,
    Ra đi là hết rồi”

    • Austin Pham says:

      Thôi, lo khuyến cáo bực cha mẹ bên đó đừng có ùn ùn đưa con cháu kiếm chổ bên này nữa đi. Dóc không coi ngày. Cơ hội không có chổ cho chú đâu. Lương bốn triệu thì đổ xăng còn phải sắp hàng nửa đêm bày đặt…nổ làm anh nước mắt rưng rưng cho chú nó. Khổ cho đám buôn mộng bằng I tờ Lét.

  3. john tran says:

    Hoan hô cộng đồng người Việt ở Ba Lan với hội mừng xuân bỏ qua những câu nệ “mừng xuân, mừng đảng”.

    Ban lãnh đạo cộng đồng cần phải tách biệt với DSQ VN tại Ba Lan…Bà con người Việt hải ngoại cũng mong muốn báo Đàn Chim Việt mở rộng mạng lưới thông tin của mình đến với người Việt tại Tiệp khắc, Ucraina, Nga, Đức….

Phản hồi