WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công chức Nga tố cáo bị ép đi biểu tình ủng hộ Putin

Khoảng 200 giáo chức và nhân viên bưu điện Nga đã khiếu kiện phản đối biện pháp cưỡng bách đi biểu tình ủng hộ Thủ tướng Putin tại Matxcơva ngày thứ bảy 04/02/2012 vừa qua. Bản thân ông Putin công nhận là có tình trạng gây sức ép.

Người ủng hộ và chống Putin xô xát với nhau trong các cuộc biểu tình hôm 04/02/2012 tại Matxcơva. REUTERS/Anton Golubev

 

Theo AFP, Phòng Công dân Nga, cơ quan tham vấn trực thuộc điện Kremli cho biết đã nhận được gần 200 lời phản đối từ phía công chức than phiền bị cưỡng bách đi biểu tình hôm thứ bảy vừa qua.

Để đối phó với phong trào phản kháng với hơn 100 ngàn người xuống đường tại các thành phố lớn đòi Putin từ chức, phe chính quyền cũng huy động hàng chục ngàn người biểu tình tại Matxcơva. Vấn đề là phe Putin đã tìm mọi cách huy động công chức đi cho có vẻ đông đảo.

Theo lời ông Serguei Volkov, thành viên của Phòng Công dân, bản thân cũng là giáo sư văn chương tại một trường trung học, thì có rất nhiều hiệu trưởng bị áp lực nên buộc lòng phải bắt giáo viên tham gia biểu tình ủng hộ Putin.Elena Travina, một bà hiệu trưởng ở Matxcơva, cho biết bà bị ép phải từ chức sau khi tố cáo với các đồng nghiệp về những áp lực của cấp trên.

Trên mạng internet, nhiều người đi biểu tình đã tố giác chính quyền đem xe bus của cơ quan nhà nước như bưu điện, công ty cấp nước chở công chức đi biểu tình. Bản thân Thủ tướng Putin công nhận là có gây áp lực nhưng ông biện minh rằng phe ủng hộ ông huy động được hàng trăm ngàn người.

Theo cảnh sát Nga thì có đến 140 ngàn người ủng hộ ông Putin trong khi phe đối lập chỉ huy động khoảng 36 ngàn người tại Maxtcơva. AFP tỏ ra hoài nghi số liệu của cảnh sát. Theo đối lập Nga thì dù trời lạnh -18°C , hơn 120 ngàn người đã xuống đường theo lời kêu gọi của phong trào dân chủ.

Nguồn RFI

 

6 Phản hồi cho “Công chức Nga tố cáo bị ép đi biểu tình ủng hộ Putin”

  1. HauTran says:

    Ôi Putin cũng là thằng gốc CS thì thật khó mà gột rửa hết chất CS khi quyền lực quá nhiều. Putin ngày càng trở nên độc tài, trở thành kẻ thù của nhân loại. Tội nghiệp dân Nga thiếu người lãnh đạo hay sao ấy. Hết làm TT rồi làm thủ tướng rồi lại làm TT. Chắc hết nhiệm kỳ quay trở lại làm thủ tướng rồi lại TT. Hãy nhìn cuộc sống người dân Nga mà hiểu. Đất nước thì rộng lớn mà dân thì chẳng bằng các nước châu Âu. Thu nhập chỉ có dầu lửa và vũ khí. Không nơi đâu trên thế giới thấy có hàng tiêu dùng của Nga kể cả người ‘em’ nhất mực trung thành VN. Buồn cho nước Nga và dân Nga.

  2. Minh Đức says:

    Trích: “Theo AFP, Phòng Công dân Nga, cơ quan tham vấn trực thuộc điện Kremli cho biết đã nhận được gần 200 lời phản đối từ phía công chức than phiền bị cưỡng bách đi biểu tình hôm thứ bảy vừa qua.”

    So với thời Breznev thì thời Putin có tự do hơn một chút. Thời Liên Xô mà gửi thư phản đối việc nhà nước bắt đi biểu tình thì sẽ bị bắt đi tù. Về mặt dân chủ tuy Nga chưa tiến lên để ngang hàng nhiều nước dân chủ khác nhưng Nga cũng có nhích chân lên được một chút trên con đường tự do. Có lẽ là vì bây giờ Putin không thể nhân danh xã hội chủ nghĩa mà kết án dân là phản động. Vào thời Breznev thì còn nhiều người tin vào chủ nghĩa CS, tin là những kẻ không nghe lời nhà nước là phản động, là kẻ không chịu tiến lên chủ nghĩa CS vô cùng tốt đẹp vì thế phải trừng phạt nặng những kẻ này. Sự tự do này cũng nhờ công ông Gorbachev cho Glasnost cho cởi mở nói ra sự thật, rồi nhờ thời gian tự do trong thập niên 1990, báo chí, đài phát thanh, TV nói cho dân nghe nhiều sự thật khác để dân Nga bớt mang ảo tưởng về xã hội chủ nghĩa. Bớt mang ảo tưởng thì bớt cuồng tín. Bớt cuồng tín thì bớt hành hạ người trái với lý tưởng của mình.

  3. Lê Dân Việt says:

    Putin dở quá, đem xe buýt chở người đi ủng hộ là thất sách.

    Sao không sang học mấy đầu đảng cướp CSVN, họ chỉ cần trả tiền cho đám du thử du thực, du côn bụi đời, sì ke ma tuý, đầu trộm đuôi cướp là có ngay cả hàng trăm hàng ngàn ‘ người dân búc xúc, nhân dân tự phát” tới bao vây trét phân trộn dầu vào đám người ‘ chống người thi hành công vụ”, “phản động” ‘hành động lật đổ chính quyền” vi phạm điều luật 88″ liền à. Mà bọn du côn bụi đời xã hội đen đâu có bao giờ dám tố giác hành động bỉ ổi của đám cướp ngày CSVN đâu, vì sợ tố ra là bị nhốt tù liền vì tội du côn du đãng, trộm cướp, còn không tố thì vừa được tiền ăn xài, lai được cái danh thơm ” nhân dân tự phát ” của đảng cướp CSVN ban cho, nên có chính danh mà cứ việc tự tung tự tác trộm cướp giữa ban ngày cùng quan quyền chia chác quyền lợi.

    • Dân Đen says:

      Ông này chắc chưa sống với dân Tây, ở đất Tây hồi nào nên không biết là tụi nó là nòi quen sạch sẽ. Dù chúng nó có ăn xin, đói rách thì tối thiểu cũng cố giữ thân thể sạch sẽ. Đếch đời nào bọn Tây có phong cách nghịch chơi với phân, với c ứt như ta đâu !

      Du thủ, du thực Tây thì cơ bắp, đồ chơi ‘ngon’ hơn lưu manh làng xã của ta nhiều. Nhưng đa phần chúng nó quen thói giang hồ hảo hớn, nên chắc là sẽ không đi nghe lời xúi bậy, nhận ít tiền lẻ của đám chuyên ném đá dấu tay, để làm chuyện không đáng mặt anh hùng.

      • Lê Dân Việt says:

        Bác Dân Đen,

        Dạ, bác dậy chí phải. Dân vô gia cư ở bên Tây tự lựa chọn cuộc sống vô gia cư chứ có phải là họ không còn cơ hội sống nào khác mà phải nằm đường xin tiền sống đâu. Bất cứ thành phố nào cũng có những can nhà xã hội lo cho họ ăn uống ít nhất là ngày hai bữa, nếu không nói là đủ cả ba bữa sáng trưa và tối. Đêm lạnh thì cũng có giường đủ cho mỗi người một chiếc ngủ nghỉ thoải mái, chứ không giống bệnh viện bênh ta có tới 10 bệnh nhân trên một cái giường tại bệnh viện Trung ưuơng ở HN, nên tối qua vừ bị xập một cái vì quá tải. Đấy thiên đường xã hội CNCSVN là thế đấy. Vì vậy, người vô gia cư ỡ bên Tây sẽ không bán rẻ lương tâm để đi lấy cứt trộn dầu liệng vào người khác đâu. Ngay cả mấy thanh niên Punk thường lau kiếng xe cho khách qua đường ở ngã ba, ngã tư đường phố, họ cũng rất đoàng hoàng, ngay cả khi không được trả công cũng nói: Bonne journée hoặc Have a nice day. Ở Tây, họ có được như vậy là vì đất nước họ đã không vô phúc có “một cha già dân tộc” như cáo Hồ bố láo, bán nước hại dân và không có cái đảng cướp ngày như CSVN.

  4. Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

    Còn bao nhiêu công nhân viên chức, sinh viên học sinh, kể cả dân thuờng, tất cả hạng người trong cái gọi là XHCN VN, đều bị bắt ép đi biểu tình “ủng hộ đảng và nhà nước” có lên tiếng tố cáo không nào????? Đã làm thân phận người dân trong một nước XHCN thì không bằng một con chó sống trong xã hội Tư bản, lên tiếng rồi đi đến đâu???

Phản hồi