WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng kết luận: “Cưỡng chế đầm tôm sai luật, trái đạo”

Cuộc họp diễn ra vào chiều nay với đại diện nhiều ban ngành liên quan như Ủy ban Trung ướng MTTQ Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên – Môi trường, Thanh tra Chính phủ… Về phía lãnh đạo Hải Phòng có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền.

Ngóng chờ

Không chỉ gia đình ông Vươn hay dân nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng mong ngóng kết luận của thủ tướng Việt Nam mà những người quan tâm, trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà báo, nhiều người đã túc trực từng giây, từng phút để cập nhật tin tức.

Bà Hiền (vợ ông Quý) cho báo GDVN biết: “Từ sáng tới giờ, tôi ngồi không yên, đứng cũng không yên, cứ đi lại suốt, cứ mong đợi đến chiều để nghe kết luận của Thủ tướng. Tất cả trông chờ vào kết luận của Thủ tướng, để đem lại cho người dân, không chỉ riêng gia đình tôi một kết quả khách quan, công bằng”.

Cùng trong diện bị cưỡng chế với gia đình ông Vươn còn có 20 hộ nuôi trồng thủy sản khác, nên kết luận của thủ tướng sẽ liên quan tới cơ nghiệp cả đời gầy dựng của các gia đình này.

Hội nuôi trồng thủy sản mới đây đã làm đơn yêu cầu kỉ luật thêm 7 quan chức địa phương nữa, trong đó có chủ tịch xã, bí thư xã….

Sau khi 2 quan chức huyện (chủ tịch và phó chú tịch) bị cách chức, nhiều người dân đã lên tiếng mạnh mẽ hơn và các nhân chứng trong vụ cưỡng chế lần lượt trả lời phỏng vấn báo chí.

Kết luận

Vào khoảng 17 giờ, sau cuộc họp của các ban ngành kể trên là cuộc họp báo công bố kết luận.

Theo báo GDVN, Thủ tướng đã biểu dương và cảm ơn anh em báo chí đã thông tin rất kịp thời, đa dạng, phong phú, có nhiều bài phân tích đa chiều về vụ việc. Điều đó đóng góp cùng các cơ quan chức năng đưa ra kết luận. “Thủ tướng rất mong báo chí ngày càng đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển chung cả nước, đặc biệt là vấn đề phát triển kinh tế đất nước”.

Thủ tướng cũng cho biết, nhận được đóng góp của nhiều người, nhất là các lão thành cách mạng, các chuyên gia…

Ngay tại cuộc họp, ông Dũng đã Nguyễn Tấn Dũng đã nghe lãnh đạo thành phố Hải Phòng, các Bộ ngành, Mặt trận Tổ quốc, Hội nông dân… báo cáo về vụ thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Vụ việc theo kết luận của thủ tướng, sai luật và trái đạo.

Theo luật đất đai 2003 thì khu đất này chỉ thu hồi trong 5 trường hợp, nhưng quyết định thu hồi đều không rơi vào 5 trường hợp. Cả hai quyết định liên quan tới 2 lô đất thuê của ông Vươn đều không đúng quy định pháp luật.

Do quyết định thu hồi đất không đúng, nên quyết định cưỡng chế cũng hoàn toàn sai trái.

Liên quan tới việc hủy hoại tài sản, phá dỡ của ông Đoàn Văn Vươn, theo báo cáo thì có sự chỉ đạo của một số lãnh đạo chính quyền địa phương, đây là việc vi phạm pháp luật. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Mặt khác, dù không có trong quy định của pháp luật nhưng việc cưỡng chế diễn ra vào giáp Tết nguyên đán là trái với đạo lý dân tộc.

Huyện Tiên Lãng huy động quân đội, Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vào cưỡng chế là không đúng pháp luật.

Về phía lãnh đạo Hải Phòng, thủ tướng cho rằng, lãnh đạo TP chưa nhận thức đúng tính chất nghiêm trọng phức tạp của vấn đề nên chưa tập trung chỉ đạo ngay từ đầu để làm rõ đúng sai của tập thể và cá nhân. TP Hải phòng trước lần báo cáo này đã có 2 lần báo cáo nhưng các báo cáo chưa nghiêm túc và đầy đủ. Việc cung cấp thông tin thực hiện theo luật báo chí chưa tốt, chưa có người có đủ thẩm quyền cung cấp thông tin chính thống, đầy đủ, kịp thời cho báo giới. Thậm chí có cán bộ cấp thành phố, huyện phát ngôn tùy tiện thiếu thống nhất.

Về nguyên nhân sai phạm, kết luận của cuộc họp là do xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng là chủ yếu. Quan chức yếu kém cộng với sự bất cập và mù mờ về luật đất đai khiến cho nhiều tình huống không được hiểu và xử lý rõ ràng.

Kiến nghị xử lý

- TP Hải Phòng phải làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật để ông Vươn có thể tiếp tục sử dụng khu đất được giao, nhưng phải đúng quy định pháp luật;

- Đưa ra xét xử những đối tượng phá dỡ nhà ông Đoàn Văn Vươn; Đình chỉ công tác với những người chỉ đạo phá nhà ông Vươn;

- Khẩn trương đưa vụ án “giết người” ra xét xử, xem xét tới các tình tiết giảm nhẹ cho bị can do các quyết định không đúng pháp luật.

- Lãnh đạo TP Hải Phòng có trách nhiệm kiểm điểm xử lý tổ chức, cá nhân xã Vinh Quang và huyện Tiên Lãng trong việc cưỡng chế thu hồi đất và phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Vươn.

Thủ tướng cũng đề nghị TAND tối cao xem xét giám đốc thẩm đúng pháp luật bản án của TAND TP Hải Phòng và TAND huyện Tiên Lãng liên quan tới khu đất cưỡng chế này. Thủ tướng cũng đề nghị các tỉnh thành phố trên cả nước rà soát lại công tác thu hồi đất đai, phải đảm bảo đúng quy định pháp luật; ộ Tài nguyên và Môi trường phải chủ trì cùng các Bộ ngành khẩn trương rà soát và đưa ra kiến nghị luật đất đai phù hợp với thực tiễn.

Ông Dũng ngoài vai trò thủ tướng còn là đại biểu quốc hội của Tiên Lãng.

 

Tổng hợp theo các trang web trong nước

————————————-

Xem toàn văn bản kết luận tại đây

 

 

36 Phản hồi cho “Thủ tướng kết luận: “Cưỡng chế đầm tôm sai luật, trái đạo””

  1. em says:

    Trời!tụi này bữa nay dám nói chuyện đạo lý.nhìn mặt là thấy đạo tặc rồi,không ai dám nghe chuyện đạo lý của mấy lảo đâu,xài từ ngữ hơi bị phí phạm đấy…

  2. Vũ Hồng Lan says:

    Kết luận nghe cũng hay đấy nhưng chờ xem làm ăn ra sao, lại cử cái thằng Thoại với thằng Ca điều tra thì đâu lại vào đấy thôi

  3. Chán Quá says:

    Thằng Đỗ Trung Thoại “làm tổ trưởng” tổ điều tra vụ Tiên Lãng! Trời đất quỷ thần ơi, chắc chắn anh em nhà Vươn “ăn kẹo đồng” còn thằng Ca-Ca, th8àng Hiền, Khanh sẽ … chuyển công tác khác.

    Hãy đọc bản tin này.

    Hải Phòng triển khai kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng:

    Ông Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng tổ công tác

    Sáng nay (11-2), cuộc họp triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng đã được tổ chức với sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền.

    Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại
    Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại.

    Theo đó, TP Hải Phòng thành lập tổ công tác để triển khai kết luận của Thủ tướng do phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng. Tổ công tác này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ông Dương Anh Điền.

    Thành viên của tổ công tác bao gồm giám đốc các sở, ngành liên quan, đồng thời mời đại diện lãnh đạo các ban của Thành ủy, Ban Pháp chế HĐND TP, MTTQ VN, Hội Nông dân, VKSND, TAND TP tham gia theo dõi, giám sát thực hiện.

    UBND TP Hải Phòng quyết định ngay chiều nay 11-2, tổ chức công bố quyết định về việc đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền – chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Khanh – phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

    Cổng thông tin điện tử Hải Phòng cho biết tại cuộc họp trên, UBND TP đã nghiêm túc quán triệt và khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm khắc phục hậu quả do việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất vi phạm quy định pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng để sớm ổn định tình hình về mọi mặt của huyện Tiên Lãng.

    UBND thành phố đã giao các ngành chức năng thành phố và huyện Tiên Lãng: Tiến hành thực hiện thủ tục thu hồi các quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7-4-2009, quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24-11-2011 của UBND huyện Tiên Lãng; xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai 2003.

    UBND TP cũng yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương hoàn thành và công bố kết quả điều tra vụ án phá nhà coi đầm và vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo.

    Thực hiện kết luận của Thủ tướng, UBND TP chỉ đạo rà soát đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất nói chung, diện tích đất bãi bồi ven sông, ven biển nói riêng trên địa bàn TP, đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ đất này; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính đối với các tập thể, cá nhân có liên quan vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

    Theo Lê Kiên
    Tuổi Trẻ

  4. Nguyen says:

    Qua kết luận của TT NTDũng, tôi có vài nhận xét:
    1- NTD, ban tham mưu và các tập đoàn lợi ích thấy vụ anh ĐVVươn là một ngòi nổ thật sự, có thể làm nổ tung cả chế độ thối nát này, nên họ mới bật đèn xanh cho báo chí lề phải, điều tra tường thuật (điều này chưa hề có trước đây), rồi đem các tên cướp cạn Tiên lãng ra làm con tốt thí, hy vọng rút cái ngòi nổ DVVươn. Chúng ta không vội tin,nếu chính quyền không giải quyết “đúng luật, đúng đạo lý” hàng vạn vụ cướp đất trong cả nước, đã đang xảy ra ….
    2- Lời nói “xử anh Vươn tội giết người” của ông Dũng, người cầm đầu hành pháp là vô cùng vô trách nhiệm. Khi đã kết luận vụ Tiên lãng là làm sai luật và trái đạo, thì việc làm của anh Vươn là tự vệ, là chống lại bọn vi phạm luật pháp, vi phạm đạo đức, chứ không phải chống lại người thi hành công vụ . Đến giờ phút này anh Vươn chưa bị kết án, có nghĩa là chưa thành tội, thế mà ông Dũng bảo phải xử anh Vươn tội “giết người” thì ông Dũng đã chà đạp trên luật pháp, cướp quyền của Tư pháp. Một Thủ tướng luôn luôn nói Việt nam là một nhà nước pháp trị, mà phát biểu như vậy tôi e rằng ông chưa hiểu hết nghĩa của chữ Pháp trị là gì. Đây rõ ràng là một lời răn đe cho những ngòi nổ trong tương lai.

  5. Lê Dân Việt says:

    Trước hết, tôi thành thật ngưỡng mộ ông Đoàn Văn Vươn đã nổ phát súng “Hoa cải” đầu tiên vào đầu lũ cướp ngày CSVN. Tôi hy vọng sẽ có những trận mưa Hoa cải khác đổ lên đầu lũ cướp ngày CSVN khắp mọi miền đất nước.

    Nay 3 Dũng đã thừa nhận vụ cướp ngày ở đầm cống Rộc ở nhà ông Vươn là sai luật ( dù chỉ là luật rừng của đám cướp ngày đưa ra) và trái với đạo lý, thì tất cả những vụ cướp ngày khác ở các địa phương khác thì 3 Dũng tính sao? Hay là 3 Dũng và đảng cướp ngày CSVN phải chờ đến những trận mưa Hoa cải khác thì lúc đó mới thừa nhận tội lỗi với nhân dân.

    Từ sự thừa nhận sai hoàn toàn này, thì cái vụ cải cách ruộng đất năm 1954-1956 ở miến Bắc, và đánh tư sản mại bản ở miền Nam sau 1975 cũng sai hoàn toàn, vậy đảng cướp CSVN có trả lại tài sản cho các khổ chủ này hay không?

    Nay 3 Dũng đã thừa nhận vụ cướp ngày này đã sai hoàn toàn, vậy thì ông Vươn dùng súng hoa cải để tự vệ, chống lại đám cướp ngày là quan quân CA Tiên lãng, Hải phòng, thì phải được phóng thích ngay vì đó là quyền tự vệ chính đáng. Và ba Dũng phải ra lệnh bắt giam ngay những tên quan cướp ngày này mới đúng chứ. Tại sao vẫn để chúng sống ngoài vòng pháp luật? Hay Luật rừng CSVN chỉ để áp dụng với dân đen, để bảo vệ quyền lợi băng đảng cướp ngày CSVN.

    Trong vụ cướp ngày này, có thằng quan, quân, công an, hay chó nhiệp vụ nào chết đâu, mà lại bắt tội ông Vươn và gia đình là “tội giết người”. Chuyện này ba Dũng giải thích làm sao đây,hay là Ba Dũng đang nói ngôn ngữ của kẻ thảo khấu trong rừng, nên không ai hiểu. Một tay thủ tướng, đứng đầu một chính quyền mà nói năng kiểu này bằng văn bản trước công chúng, mà cả đám trí thức XHCN, lão thành cách mạng ngồi im nghe được thì thật là vô phúc cho dân Việt quá.

  6. Ông Tám Thuốc Lào says:

    Tám thuốc Lào kính chào Quí Ông/ Bà

    Tưởng là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng có kết luận gì độc đáo, mới lạ, nào ngờ cũng chỉ là “Huyện Tiên Lãng huy động quân đội, Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vào cưỡng chế là không đúng pháp luật“.

    Chuyện này thì rõ như ban ngày, ai ai mà không biết, từ chị bán cá, bà móc cua đến Tám Thuốc Lào cũng đều nghĩ như vậy. Báo chí cũng đã vạch ra những điều sai trái mà viên chức Hải Phòng, Tiên Lãng làm sai, vi phạm luật pháp.

    Việc “Khẩn trương đưa vụ án “giết người” ra xét xử, xem xét tới các tình tiết giảm nhẹ cho bị can do các quyết định không đúng pháp luật” thì đúng là vớ vẩn.

    Có người hỏi: ‘Ai giết ai, và ai đã bị giết’ thì không thấy chính quyền Hải Phòng và Thủ Tướng trả lời?

  7. Bần-Nông says:

    Đã có 2 con dê tế thần cho đảng rồi, nên mọi tên khác đều hạ cánh an toàn. Kết luận thế là để trấn an sự phẩn nộ của người dân, chứ có chết thằng tây nào đâu? Đó là đường hướng của đảng từ xưa đến nay, nên chẳng có chi là lạ. Vậy mà cũng có người vui mừng & thỏa mãn với kết luận nầy.

    Chỉ tội nghiệp cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn trong cảnh “cá chậu chim lồng” & “cá nằm trến thớt” thôi. Các bạn sẽ thấy “đòn thù” sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới cho gia đình anh. Chờ xem…

  8. haile says:

    Giả-thuyết : Nếu Ông Đoàn-Văn-Vươn không có bản-lãnh và can-đảm hành-động. Thì sự việc cường-hào ác-bá gấp trăm lần thời kỳ Thực-dân phong-kiến trước đây. Mà Việt cọng đã và đang cưỡng-đoạt trắng-trợn tài-sản của Nhân-dân trên khắp nước Việt-Nam vẫn đúng ! Thưc-dân phong-kiến cường-hào ác-bá thì sai ! Việt cọng đã có công thống-nhất đất nước ! Cường-hào ác-bá lẽ nào lại sai ? Ông Đoàn-Văn-Vươn đã chiến-thắng bọn cường-hào ác-bá Việt cong. Vì hành-động của Ông đã đánh-động thức-tỉnh Đồng-bào cùng cảnh nói riêng và toàn dân nói chung. Buộc Thủ-tướng Việt cong Nguyễn-Tấn-Dũng ngậm “Bòn-hòn” công-bố công nhân.Việt cọng đã cường-hào ác-bá chiếm đoạt tài sản của Nghân-dân. Ông Vươn là Anh-hùng chiến-sĩ đặc-công, đã hy-sinh “Đột phá khẩu” mở đường “Tiến sát” cho lực-lượng “Bài phong. Đã thực. Diệt tham-nhũng” tiến lên. Ở đâu khó còn có nhiều Đoàn-Văn-Vươn. Khi nào cần Đoàn-Văn-Vươn sẽ có. Phải tiếp-tục và cương-quyết tiến theo “Dường tiến sát” mà Đoàn-Văn-Vươn đã mở, thì mới có an-bình trong công-lý, dân-chủ thục sự cho Dân-Tôc Việt-Nam sau nầy.

  9. Trung Kiên says:

    Tôi rất tâm đắc về phát biểu của ông Lê Hiếu Đằng:

    Chưa thỏa mãn với kết luận của Thủ tướng!

    Đúng vậy, kết luận của ông Nguyễn Tấn Dũng tuy có chút “tích cực”… nhưng nửa vời, đối với lãnh đạo Hải Phòng thì giơ cao đánh sẽ, nhưng lại vẫn qui kết anh Vươn và tội “giết người” một cách hết sức phi lý và vô nghĩa…

    …trong thực tế thì anh Vươn không giết ai và cũng chẳng ai bị giết, tại sao ông Dũng vẫn khư khư dựa vào qui kết của lãnh đạo Hải Phòng và Tiên Lãng?

    • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

      Thưa qúi đồng hương,

      Phải thú nhận tôi thực sự THẤT VỌNG TRÀN TRỀ, khi đọc ý kiến của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngay từ những dòng chữ đầu tiên !

      Ông Dũng chỉ chữa ngọn chứ chưa dám chữa tận gốc ! Bởi cái gốc là SỰ LỖI THỜI CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI HIỆN HÀNH !

      Ông Dũng thừa nhận ngay liền là rất nhiều SAI TRÁI trong luật đất đai, và càng sửa càng sai ! Nhưng ông vẫn tiếp tục đổ lỗi cho thuộc cấp làm sai !

      [trích]
      Những năm qua, chính sách pháp luật về đất đai có rất nhiều thay đổi. Từ năm 1987 đến nay, Luật Đất đai đã được ban hành mới 3 lần (1987, 1993, 2003) và sửa đổi 2 lần (1998, 2001). Hàng trăm văn bản dưới luật cũng được ban hành, sửa đổi nhưng vẫn còn không ít vấn đề chưa đủ rõ, thậm chí trùng chéo, mâu thuẫn.

      Trình độ, năng lực cán bộ quản lý đất đai, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế trong khi đất đai đang biến động rất nhanh, văn bản pháp luật về đất đai lại rất nhiều và phức tạp, nên công tác quản lý đất đai trong cả nước còn nhiều bất cập. Nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.
      [hết trích]

      Thật nực cười khi biết rất rõ “hàng trăm văn bản dưới luật cũng được ban hành, sửa đổi nhưng vẫn còn không ít vấn đề chưa đủ rõ, thậm chí trùng chéo, mâu thuẫn”, mà bảo cấp thừa hành phải cố mà cập nhật hóa kiến thức để hiểu cái rừng luật ấy, nên cấp dưới chỉ còn cách duy nhất là “áp dụng luật rừng” theo thói quen xưa nay !
      Đúng là “thượng bất chánh hạ tắc loạn” !

      Khi có yêu cầu sửa lại luật đất đai, chẳng hạn trả lại sở hữu đất đai cho tư nhân, lại cố giằng co rằng chưa thể thực hiện được, vì còn nhiều vướng mắc bla bla bla.
      Chính luật gia Lê Hiếu Đằng ở Sài Gòn đã cho biết, nếu cứ nhũng nhằng mãi sẽ sinh ra nhiều bất mãn, dẫn đến căng thẳng xã hội, mà vụ Đoàn Văn Vươn mới chỉ là một thí dụ điển hình !
      Rồi ông gợi ý thêm, nếu cần hãy gia tăng thời hạn cho thuê lên đến 50-70 năm, thậm chí 100 năm, để người dân yên tâm mà đầu tư vốn liếng và công sức vào đất đai mà canh tác làm giầu cho mình và đất nước !

      Riêng tôi lại nghĩ khác ông Lê Hiếu Đằng ở điểm mấu chốt là, cái mà danh từ thời thượng gọi là LỖI HỆ THỐNG, không chỉ nằm ở cái luật đất đai phi lý, gây ra cơn sốt đất đai dai dẳng ngày một cao độ, mà chính là quốc nạn ĐỘC TÀI ĐỘC ĐẢNG !

      Vâng chính nó đã và đang tạo môi trường sống cực tốt cho tham nhũng, cửa quyền (hối mại quyền thế), móc ngoặc …, gây ra những xung đột, mâu thuẫn sâu sắc (severe social conflicts), dẫn đến các BỨC XÚC XÃ HỘI không sao giải quyết nổi, cũng như sự TỤT HẬU ở mọi mặt, nhất là MẤT ĐOÀN KẾT trong dân, giữa dân với chính quyền, khiến suy giảm tiềm năng phát triển đất nước và chống ngoại xâm.

      Amsterdam, 10-02-2012
      Lại Mạnh Cường

      • Trung Kiên says:

        Theo anh Nguyễn Hữu Vinh với hình ảnh dẫn chứng thì…

        Chẳng có vụ chống người thi hành công vụ nào ở Tiên Lãng cả

        Bài viết của anh Vinh có lý lắm.

        Mong rằng Luật Sư hãy dùng những tình tiết này để biện hộ cho anh em anh Đoàn Văn Vươn và Quý.

        Thủ tướng Dũng yêu cầu “Khẩn trương đưa vụ án “giết người” (sic) ra xét xử, xem xét tới các tình tiết giảm nhẹ cho bị can do các quyết định không đúng pháp luật”…

        Nhưng lại không ấn định thời gian…Không biết anh em nhà anh Vươn, Quý sẽ còn bị giam oan đến bao giờ đây?

  10. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Theo tôi bài tường thuật dưới tựa đề KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG VỀ VỤ TIÊN LÃNG của phóng viên Gia Minh đài RFA ngày 10 tháng 02 vừa qua rất hay.

    Gia Minh thực hiện phỏng vấn ngay sau khi có ý kiến của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ sáu vừa qua với hai bà con dâu nhà họ Đoàn và với ông tổng thư ký VŨ VĂN LUẬN, của Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản Nước lợ huyện Tiên Lãng.
    Theo tôi thấy, chỉ có ông Luận là trả lời rất xác đáng, vì ông nắm rõ nội vụ tại địa phương hơn ai hết, cũng như thông suốt tình hình các nơi khác nữa.

    Xin phép ghi lại phần phỏng vấn và trả lời của ông Vũ Văn Luận (VVL) như sau:

    - Vũ Văn Luận (VVL): Đầu tiên tôi rất vui , vì đó là chân lý mà chúng tôi đã khẳng định suốt từ năm 1993 đến nay. Dân chúng rất hoan nghênh quan điểm của chính phủ (trung ương) vì đó hợp mới với lòng dân.

    Hỏi (H): Vì sao điều sai trái đó lại kéo dài lâu đến thế ?

    - VVL : Thứ nhất là do yếu kém trong quản lý ; thứ hai là ý đồ khuất tất của họ (lãnh đạo địa phương) từ đó đến nay; thứ ba là sự vào cuộc của các cơ quan đoàn thể các cấp muộn màng quá. Đây là một vấn nạn lớn ở VN bởi nó liên quan đến rất nhiều vụ khiếu kiện đất đai. Tới đây theo tôi đảng và nhà nước VN phải làm tổng kết để rút kinh nghiệm.

    H: Vậy các ông mong mỏi việc thực thi của chính phủ tới đây ra sao ?

    VVL: Có lẽ chúng tôi còn phải chờ đợi một thời gian nữa mới chứng kiến được việc thực thi này.

    Bình luận của phóng viên RFA: Xin nhắc thêm ở đây, theo một số đông người dân trong nước, ông Nguyễn Tấn Dũng vừa là ủy viên Bộ chính trị, vừa là đại biểu đơn vị Hải Phòng, vừa là thủ tướng, đã từng có ý kiến trong một số vụ việc trọng đại, nhưng rồi các chỉ đạo của ông cũng không được thực thi rõ ràng ! Như thế dù đã có ý kiến của ông Dũng trong vụ việc Tiên Lãng, nhưng quá trình đi đến thực thi còn trước mặt, nên mọi người vẫn phải chờ đợi thời gian trả lời ! Trong khi đó cuộc sống của gia đình nạn nhân ra sao ? Bản án của chồng cha họ sẽ thế nào ? Nhìn chung dân tình vẫn còn xôn xao chứ chưa thực sự an lòng trước diễn biến mới sảy ra hôm thứ sáu 10 tháng 02 vừa qua

Phản hồi