WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Di lụy cờ vàng


Trước khi đi vào nội dung chính của bài viết, tôi xin được có đôi lời với tất cả những người đã đọc được hai bài ý kiến của tôi vào các ngày 4 và 6/6 trong bài viết “Kịch bản 75: Xin cùng nhau viết lại lịch sử “ của cựu Đ/t Vũ Văn Lộc.

Tôi bút danh Như Ba, có lời xin lỗi tất cả bạn đọc xa gần đã đọc những lời tôi nghĩ là thô lỗ, không nên dùng trên diễn đàn chữ nghĩa và việc quy kết qúa tổng quát, trong khi đó trong hàng ngũ có nhiều người đáng kính trọng. Mà tôi vì qúa bực bội vì tình trạng như vô cảm xảy ra cho cộng đồng nên đã viết kèm theo những sự thô lỗ.
Một lần nữa tôi xin rút lại những lời đó với sự xin lỗi chân thật.

Tôi xin lỗi vì tôi và tất cả các bạn đều là những con người lãng mạn tiểu tư sản, con người tự do. Lãng mạn tiểu tư sản ( LMTTS ) là từ mà bọn vc đã qui kết cho chúng ta từ những thời đầu của cuộc chiến và cá nhân tôi rất thích từ này, vì những con người LMTTS không phải chỉ là người có một tài sản nhỏ đâu, mà là những người trân qúi những gì riêng tư, trọng nghĩa tình, không hận thù ai và điều gì qúa đáng.

Một người LMTTS là người thích giữ cho mình một tình yêu riêng tư dẫu chỉ sau bức vách đất, tuy ăn rau mà vẫn qúy giá những câu hò, câu thơ thấm đẫm tình người.

Ngược lại, với những thô tục đại tư bản bây giờ, đang vênh vang với những đồng tiền bất nghĩa đầy trên đất nước VN bây giờ, những kẻ không bao giờ biết nhận những lỗi lầm với dân tộc để thật sự đem đến an bình, hòa hợp cho dân tộc.

Chuyện chống cộng làm dáng và để gợi nhớ, để thỏa mãn cho cái ta, nó không tai hại cho cộng đồng, nếu nó có, dù sôi nổi, cũng chỉ giới hạn trong các building, nhưng nó trở nên di căn tai hại, kể từ khi nó tràn lan ra đường phố, và cờ vàng càng lộng gió thì dân địa phương càng khó chịu, sự khó chịu này đã được thể hiện vài lần trên các tờ báo tại Orange County lời lẽ rất gay gắt, nhưng các thiên tài chống cộng cứ lờ tịt coi như không có.

Nước Mỹ tuy là một nước xiển dương những nguyên tắc về dân chủ, và bình đẳng nhưng cũng không ít những kẻ có đầu óc kỳ thị hẹp hòi, việc làm phô trương như xin treo cờ tại City Hall, rước cờ trên các đường phố, cắm đầy cờ những dịp Tết, lễ 30/4, sẽ dễ làm người bản xứ khó chịu và như thế sẽ đẩy số người trung dung, ôn hòa sang phía những người mất cảm tình, nên như vậy số người khó chịu vì sự hiện diện của ta trong những sinh hoạt đặc thù này ngày càng đông hơn, và tình trạng này sẽ chẳng thỏai mái cho đời sống của người Việt trên đất Mỹ. Những năm gần đây, việc bạo hành vô cớ đối với dân Việt có tăng sự tàn bạo, và gần đây nhất là chỉ sau có vài ngày việc trình thỉnh nguyện thư tại trước White House, thay vì đạt được vài thành qủa nào đó thì 150 ngàn chữ ký chỉ nhận được sự đối thoại hững hờ, thể hiện sự xem thường từ một công chức cấp thấp! Tai hại chưa dừng lại và chỉ vài ngày sau vụ thỉnh nguyện thư với cờ vàng lộng gió, một chủ tiệm Spa của một người đàn bà trung niên bị một tên da trắng vào cướp và rape bà chủ, thủ phạm dẫu còn tại đào, nhưng nạn nhân chủ tiệm đã nhận được lệnh thu hồi giấy phép hành nghề, nghĩa là đóng cửa ! Và chủ tiệm còn phải ra hầu tòa nữa. Có cần những bộc óc của chiến lược gia, chính trị gia để tìm hiểu và phân tách vụ này không? Không cần đâu, thông điệp đã qúa rõ ràng: Cộng đồng các người không là cái đinh gì cả đâu, biết khiêm nhường thì sống yên ổn, còn không thì trông đấy, khi các người làm cho nguời Mỹ ta khó chịu thì các người sẽ nhận lại sự khó chịu hơn nhiều lần, việc mau mắn tụ tập được 150 ngàn chữ ký, mà các người xem như là power của người Việt các người, thì người Mỹ ta xem như giấy đi cầu được giựt trôi đi trong cầu tiêu như thế này thôi.

Đó là chưa tính đến những đánh gía tiêu cực của người Mỹ về cái thời cay đắng của việc lợi dụng tiền viện trợ để tham nhũng, thời gian của lính ma, lính kiểng, xăng dầu chia chác đang là một tập hợp cờ vàng lô nhô trước mắt họ, có cần liệt kê thêm không? Hỡi những bộ óc chiến lược Nam Lộc, Trúc Hồ, Việt Dũng có đọc bài này không? Hy vọng bạn đọc và tôi sẽ được nghe họ phản hồi.

Tôi đã nói nhiều lần là việc rê rê rước cờ trên đất Mỹ là ca tụng cộng sản Bắc Việt và nếu lá cờ đó nó ở trong tay những người mệnh danh là chống cộng thì lẽ đương nhiên nó biến những người này thành những ngố cộng, hề cộng trong con mắt người Mỹ, vậy nên Mỹ nó khinh khi, xem thường ngố cộng là điều dễ hiểu như đã thấy. Tại sao rước cờ vàng trên đất Mỹ lại là ca tụng VC? Để tôi phân tách cho chư vị thấy.

Sau khi Mỹ rút quân và chấm dứt hoạt động quân sự hoàn toàn tại Đông Dương (1973) , những chiến binh tham dự trở về thay vì được đón tiếp thì lại bị dư luận phỉ nhổ, khinh ghét, giới chính trị gia vỗ về an ủi lẫn nhau trong cay đắng và tìm cách hàn gắn bằng thời gian chứ chẳng còn biết làm sao hơn trước vết nội thương còn qúa mới, và qúa choáng váng nhưng dư luận quốc tế rất mẫn cảm đã đánh hơi và cảm nhận được nỗi đau này của chú Sam, nên khắp nơi trên thế giới mỗi lần muốn dọa Mỹ đều dẫn vụ VN ra làm bằng: El Savardor, Nicraguara: Mỹ hãy coi chừng vụ VN tái diễn, dùng VN để hù dọa tâm lý, cân não Mỹ. Thập niên 90 cha con Sadam Hussen cũng dọa Mỹ bằng VN, Khomeini lãnh tụ của Iran cũng dùng VN để dọa Mỹ.

Như thế ta không ngoa khi nói rằng dưới con mắt của dư luận quốc tế, và đối với cả giới bình luận quốc nội, giới Elite của Mỹ, thì kết qủa của chiến tranh VN là một thất bại lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, dẫu muốn biện luận, chống chế ngược xuôi cách nào đi nữa thì cũng là thất bại, sự nhận định này đến từ những nhà làm chính sách, từ những học giả, và ngay cả từ những cựu sỹ quan hàng tướng lãnh cao cấp nữa. Vậy mà ta cứ day day cái chứng tích thất bại vào mắt họ thì tức là ta đang tôn vinh, ca tụng kẻ cựu thù của họ là VC. Mà chứng tích ấy không có gì đặc trưng hơn là lá cờ vàng ba sọc đỏ cả!

Người Mỹ gọi kẻ thù của họ là ViCi, ta trưng cái ViCi đánh cho tan tành(được đỡ đầu bởi người Mỹ ) thì là ta ca tụng kẻ thù của họ chứ còn gì nữa? , Vậy nên người Mỹ họ gọi những người cầm cờ vàng phe ta là ngố cộng chứ họ đâu có mất thì giờ để gọi ta là chiến sĩ cựu đồng minh làm chi (Vì những liên hệ chua chát, cay đắng của những ngày tháng còn ngồi chung trên một chuyến tầu định mệnh, mà người Mỹ là hoa tiêu, chủ tầu, còn Chính phủ, Quân đội VN chỉ là phụ tá loong toong. Còn xăng, nhớt, súng, đạn thì còn quyền hành chức tước, vênh vang, chi li tính toán. Những thứ này mất đi thì ông nọ, ông kia cũng mất theo và thành tị nạn, thành người di tản buồn), đấy là chưa tính đến những đứa trẻ lúc cha, anh chúng cúi mặt trở về lúc chúng lên năm lên bảy, nay chúng là những người trung niên, là những người làm ngân sách, là những cảnh sát, những người của hội đồng thành phố, thử hỏi chúng có thể có thiện cảm với những cái họ Trần, họ Nguyễn đang ngơ ngáo, rụt rè trước mặt họ, khi những thóang hiện chua chát, cay đắng của dĩ vãng vụt qua đầu họ? Tại sao ta cứ nghĩ người Mỹ là những hình nhân chỉ có lòng cao thượng bao la chứ không nghĩ họ cũng ích kỷ, nhỏ nhen, ganh ghét, tầm thường như tất cả các giống dân khác vậy, mà sao ta cứ bắt họ phải chứng kiến cái chứng tích thất bại của họ năm này qua năm khác? Rước cờ trên phố còn chưa hài lòng, lại còn phải ra tận city treo ngày đêm nữa và tai hại hơn là làm di căn những sân hận lại cho thế hệ con cháu bằng cách thổi vào tai chúng những từ như bất khuất, hào hùng để chúng cứ thế nhắm mắt rước cái hệ lụy cờ vàng trên đường phố Mỹ và sân hận di căn cứ thế mà đó đây xảy ra, đám trẻ được rót vào tai những mỹ từ cứ thế vô tư cười cười đi rước cờ, có biết đâu là bị dụ khị cho ngậm cứt dê tai hại mà không biết, vì đang tự tách mình ra xa hẳn cái cộng đồng hằm bà lằng hiệp chủng này mà mình không biết! Vì sao mà sự bạo hành rất ít khi xảy ra với các cộng đồng Nhật, Tầu hay Đại Hàn? Nhưng tại sao lại xảy ra với ta thường xuyên hơn so với những CĐ nầy? Tại sao những lời miệt thị (như gọi là gook – năm 2010 bởi 1 tên db tại Texas) lại dành cho cộng đồng VN sau 35 năm nhập cư?

Câu trả lời là, tại ta làm những hành động thừa thãi và ngớ ngẩn nhiều hơn những CĐ khác, như việc treo cờ ở Citi Hall là một, trong khi đó ta lại rời rạc, thiếu đoàn kết, thiếu lực hơn hẳn họ. Mà di lụy bắt đầu là từ khi Liên Hội Người Việt Bắc CaLi (LHNVBCL) đã khởi xướng việc treo cờ tại San Jose City Hall trước tiên, sau đó lan ra các vùng phụ cận rồi khắp cả nước Mỹ. Nên câu hỏi dành cho các người chủ chốt việc treo cờ, rước cờ là: Tại sao sinh họat chính trị mà lại không dự trù được những tình huống bị xem là backfire này để càng ngày càng đem đến sự chán ghét cho dân bản xứ, làm ơn trả lời đi các ông Vũ Văn Lộc, Lại Đức Hùng, Nguyễn văn Vĩnh. Và cả cái đám vệ binh Việt Tân nữa, làm thế nào mà các bộ óc chính trị của các ông để việc chống cộng trở thành ngố cộng như phân tách ở trên, nên nhớ việc cắm cờ, rước cờ cũng có sự tham dự năng nổ của Việt Tân nữa.

Mới ngày nào người ta còn thấy những vệ binh Việt Tân, những dịp tết hoặc 30/4 mặc đồng phục quần nâu áo nâu, đi từng cơ sở thương mại tại San Jose yêu cầu treo cờ vàng 3 sọc đỏ với thái độ gần như là cưỡng ép.

Vậy yêu cầu tất cả hãy trả lời cho dư luận người Việt tại Mỹ, và cả khắp thế giới biết với. Tai sao việc treo cờ, rước cờ thành một tai họa cho người Việt và cho sự chán ghét của người Mỹ mà những bộ óc chính trị lại không hề hay biết?

Ta giành giật treo cờ vàng với cờ đỏ sao vàng với những viên chức trí thức của trường đại học, ta tụ tập hò hét vào mặt viện trưởng, bắt họ phải làm theo ý ta, bằng không thì thắp nến, biểu tình và người Mỹ có lẽ muốn giữ cái khung cảnh trí thức cho khuôn viên của mình nên đã phải làm theo ý ta. Nhưng ta thử tự hỏi xem ta có tránh được sự khinh ghét không?

Khi ta chỉ là kẻ ăn nhờ ở đậu mà ta lại đi ra lệnh cho chủ nhân, kẻ đang giữ quyền lực, phải làm theo ý ta? Và cũng có lẽ người Mỹ không muốn có một mặt trận tiền phương trở về trên đất của họ, một mặt trận mà họ đã nhận định là deathly wrong. Nhưng làm sao mà ta có thể derail cái tính toán của người Mỹ, khi họ chỉ muốn bắt tay với kẻ cựu thù để làm thầy, làm boss cái kẻ cựu thù này? Để đưa kẻ cựu thù ấy vào ảnh hưởng, tính tóan của họ, ta hãy trông cái hình vợ của Bush mặc đồ như con ở, khi người Mỹ đón vợ chồng Nguyễn Tấn Dũng tại WH năm 2006 (?) và cái hình bố trí cho Phan Văn khải, tay ôm chạm lên giầy của một cái tượng của Dr. Harvard (?),được đóng khung chỉ còn bàn tay chạm lên chiếc giầy với khuôn mặt của PVK cười gượng gạo, hai bức hình này người Mỹ đã xác định vị trí rõ rệt và thông điệp cho cả 2 phía người Việt mà phân tách ra thì chẳng có gì hay cả. Đúng như Sigmund Freud nhận định: Ý thức làm tăng thêm sự đau khổ, là vậy!

Người Mỹ cho phép VC đươc cắm cờ, nhằm bình thường hoá, nâng cấp ngọai giao để buôn bán, để đưa VC vào toan tính, ảnh hưởng của họ, một phần khác cũng là để xóa mờ cái lỗi lầm đau thương cho chính họ, ta nhào đến giựt nó xuống và trợn mắt lên lý luận với vị viện trưởng khả kính (chủ nhà) rằng đó là lá cờ gây tang tóc đau thương cho chúng tôi v.v… Còn người Mỹ các ông thì cứ việc làm theo ý chúng tôi là được rồi, các ông đừng nên quên vết thương đau của các ông, cứ giữ lấy nó và để cùng đau với chúng tôi cho có bạn, và ta quên ( hay thiếu thông minh, thiếu tế nhị, thiếu sự cận nhân tình?) là người Mỹ cũng có nhu cầu khép lại qúa khứ cho chính họ , và lẽ dĩ nhiên, đối với họ nó quan trọng cho họ hơn nhu cầu của ta, mà điều cũng quan trọng là họ mới là chủ nhà, là người quyết định lá cờ nào đó được cắm hay đừng.

Ta la hét, khóc lóc yêu cầu họ dẹp lá cờ đó đi, có vì nhân đạo mà họ làm theo ý ta, nhưng họ có khinh ghét và khó chịu ta không? Nên có nhẹ nhất thì họ cũng gọi ta là ngố cộng mà thôi. Ta đòi họ dẹp cờ VC, bảo rằng lá cờ đó làm ta đau khổ, và đưa ra lá cờ vàng ba sọc ra thay thế, than ôi! Lá cờ mà ta cho rằng chính nghĩa đó còn làm họ đau đớn hơn, mà không nói lên được (vô thanh), vì gợi nhớ lại những chia rẽ kinh hoàng, tốn kém kinh hoàng, và những buổi đi nhận xác, phủ cờ dài dằng dặc cũng rất kinh hoàng, và nay thì ta đem nó đi ngọai giao, năn nỉ để được treo vào chỗ uy nghi,trang trọng nhất thành phố, nơi mà những công dân ưu tú muốn đươc vào ngồi, vậy thì ta khôn chăng khi ta cứ day day lá cờ đó vào mặt họ?

Đã trăn trở trong phân tách này và tôi đã nhiều lần ngẩn ngơ tự hỏi là làm sao mà những người một thời đã là những đại tá, trung tá oai phong, thông minh, giỏi giang như giời và đã từng giữ những chức vụ “tham mưu trưởng” “ tham mưu phó “ lại làm những sự việc thiếu tế nhị, thiếu sâu xa, thiếu tìm hiểu, nghĩa là thiếu nhiều thứ nữa như thế này? Các công trình sư, sáng tạo việc treo cờ trên các City Hall tại bắc Cali xin cho ý kiến.

Và nhóm cờ vàng la hét, reo hò còn được phép đứng trước WH khi nó còn đồng qui với ý đồ của Chính Phủ Mỹ muốn nhân dân Mỹ xem cái cảnh họ đón thằng ở, với con sen HN như thế nào (đây là tôi phân tách theo não trạng của họ), còn khi không ở trong toan tính trùng hợp với họ thì dầu có 150 ngàn chữ ký, hay 2 triệu chữ ký thì họ cũng chỉ xem như giấy bổn khi mà họ không cần đến nó, khi mà ta cứ cư xử thiển cận như trên. Và hoa trái nào mà những người di tản đơn lẻ gặt hái được? Hy vọng là không phải như người phụ nữ nạn nhân (nói ở trên) kia chứ? Tư duy của ta như vậy, thì giá trị ta chỉ vậy, và 3 hoặc 5 năm nữa cách chống cộng của ta vẫn vậy thì thân phận,gía trị CĐ ta cũng chỉ thế vậy!

Ba mươi bảy năm cái công thức chống cộng cũ rích cứ thế mà tồn tại, để cứ thế mà mai vàng ngắm nghiá mai bạc, mai bạc rổn rang thưa thỉnh với sao, với trăng, để sao và mai còn dường như giữ được những hình bóng sao mai, bạc, vàng lộng lẫy của ngày xưa ! Và tất cả chỉ là vậy!!! Bạn đọc có thấy đúng vậy không?

Và các người còn muốn gì nữa? Tôi muốn nhắc đến một câu hỏi chán ngán gần như rơi lệ của một cây viết người Mỹ (mà tôi quên tên), và tôi cũng muốn đặt câu hỏi tương tự cho những người cứ thích rê rê cờ vàng trên các đường phố Mỹ. Vậy các ông còn muốn gì nữa đây? Ngày sụp đổ niềm Nam thì 3 trại tị nạn được dựng lên trong nước Mỹ, thời gian đầu thì cũng vài trăm ngàn người, không gì thì chí ít cũng được tươm tất đầy đủ, rồi khi nước Mỹ bốc, xốc, ăn nên làm ra thì người Việt chồng tếch, vợ lỳ, nhà mới, xe mới vi vu, rồi từ HO I cho đến HO 42, hết những đợt này, lại đến đợt con lai con ghép, rồi ì sèo bảo lãnh, di dân, khi nước Mỹ trì trệ thì người Việt vẫn vợ nêu (nail), chồng tóc, như vậy chưa đủ hay sao? Mà cứ gợi nhắc cái dĩ vãng chẳng có gì là của mình cả.

Thật vậy, người Mỹ đã cung ứng cho ta từng thước vải kaki, từng đôi giày, từng lít xăng, và tất cả khí tài theo sau và rồi lon lá cũng theo đó mà phồng lên thành mai, thành sao lấp láy, đến khi người Mỹ hết kham nổi chi phí thì họ cắt, họ cúp những thứ đó thì tất cả lại xẹp xuống như qủa bóng bị xì hơi, vậy thì những mất mát, và niềm đau của ta đáng là gì so với cảnh dân Do Thái xếp hàng vào lò hơi ngạt? Dân Đen lên tầu đi làm nô lệ cho dân Trắng? Chẳng phải trong cái họa của ta vẫn còn ít nhiều hồng phước hơn những cảnh đời đó hay sao? Và sau cùng là sao các ông không quay nhìn cuộc chiến Afghanistan, Iraq cũng tang hoang ngút ngàn và thử hỏi có trại tị nạn nào được dựng trên nước Mỹ không?

Mới đây nhất, tin cho biết chính quyền VN đã đồng ý theo yêu cầu của BT Quốc Phòng Hoa Kỳ để mở thêm 3 vùng phục vụ cho nhu cầu tìm người mỹ mất tích trong chiến tranh, với cái tin nhỏ này các Chính Trị Gia chống cộng tại hải ngoại nghĩ gì?

Đương không sao lại đề cập đến vấn đề tìm người Mỹ mất tích trong chiến tranh? Giữa lúc toàn những vấn đề sôi bỏng trong vùng? Chính phủ Mỹ thương qúy sinh mạng của cựu chiến binh của họ (CCB ) như vậy sao? Muốn biết họ có qúy không thì hãy đếm số CCB về từ chiến trường VN, Afghanistan, Iraq đang là những homeless, sống vất vưởng trên các đường phố, vậy tại sao 40 năm rồi mà họ vẩn đòi tìm MIA, họ đang đánh trả thù VN đấy, đúng vậy, họ vin vào v/đ nhân đạo để được đào bới trên đất nước VN, và sau đó thâu vào ống kính những hình ảnh của những cái đầu đen, những chiếc mũ cối, những chiếc nón lá chạy tới chạy lui đưa những mẩu nho nhỏ chưa xác định cho một người da trắng, đứng trong bóng mát, tay cầm lon coca, rồi hắn đưa lên ngắm nghiá, rồi gật gật, lắc lắc cái đầu và để truyền đến những màn ảnh tivi của người dân Mỹ để chính phủ có thể báo cáo cho toàn dân rằng:

Đó, cái bọn thấp kém đã phải trả gía cho hành động giết hại người Mỹ bằng cách phải đào bới lui cui, đi tìm ngay trên đất nó để trả về cho nhân dân ta những hình hài của một chủng tộc cao qúy mà bọn chúng đã dám chống cự và giết hại, đồng bào cứ yên trí ngồi chứng kiến, chúng ta sẽ bắt chúng tìm đến người Mỹ mất tích cuối cùng. Và chính phủ Mỹ đã phải trả tiền (chứ làm sao mà free được với HN), đã phải đi hàng chục ngàn dặm để trả thù người Việt, hầu xoa dịu phần nào cho mối hận thua trận năm xưa! Ẩn nấp sau cụm từ nhân đạo : Tìm kiếm người mất tích sau chiến tranh (MIA ). Xem ra người Mỹ cũng vụn vặt, trả thù chứ họ chẳng cao thượng như nhóm cờ vàng ngây ngô nghĩ đâu!

Chúng ta làm đau Mỹ bằng cách day day cái chứng tích thất bại của họ vào mặt họ, ngay trên đất của họ mà kẻ cựu thù của họ (CSBV) chẳng trả cho ta một đồng nào cả! Vậy thì dưới mắt của người Mỹ ta sẽ là gì? Tôi chẳng tìm được chữ nào chính xác hơn chữ ngố cộng mà thôi!

Bi làm đau đớn tinh thần (gợi nhớ hình ảnh những hàng dài quan tài phủ cờ Mỹ) ngay trên đất nước mình bởi cái bọn ngố cộng, vậy nên giới trí thức, học giả, những người thông minh, những người nhậy cảm, giới chính quyền Mỹ không điên người lên mới là lạ.

Đã chẳng biết người (McNamara cựu TTQP Mỹ đã gọi vụ VN là một deathly wrong cho nước Mỹ) niềm đau của người, mà cờ vàng là thuộc tính biểu tượng của v/đ, mà ta cũng lại chẳng biết ta (cái mà ta gọi là VNCH đệ nhất, đệ nhị ta luôn luôn quên là nhờ bàn tay chăm bẵm của người Mỹ mà có, nhưng trong vai của người được giúp ta đã chẳng lương thiện chu toàn, tôi ám chỉ những chóp bu tham nhũng, hèn kém và bỏ ra tất cả những người lính các cấp chiến đấu, những người Quốc Gia trong sạch không ở trong ám chỉ này) ta cứ rên la, lèng èng vác cái chứng tích thất bại của họ day day vào mặt họ, đòi họ thỏa mãn cho ta này nọ ngay tại headquarter quyền lực của họ, vậy nếu họ có giáng cho ta vài cái bạt tai thẳng cánh cò bay như trên thì theo tôi họ cũng đã tự chế, cũng đã cố nhường nhịn lắm rồi.

Và đã nói thì nói cho hết, tôi xin mượn vài dòng để thưa chuyện với nạn dân (của cái di lụy cờ vàng, vả lại theo tôi chị cũng là 1 phần của toàn thể v/đ) thưa chị, nếu tình cờ mà chị có đọc được bài này của tôi, và đọc kỹ thì chị sẽ thấy chẳng qua chị là một nạn nhân chọn lựa một cách tình cờ. Vụ việc này của chị nếu xảy ra ở VN, thì người ta không cần tìm hiểu nhiều cũng có ngay kết luận: Chính quyền dùng xã hội đen để trừng phạt, cảnh cáo CĐ ở cấp độ 1, nếu còn ngoan cố, không chịu giác ngộ thì cấp 2 cấp 3 tiếp theo sau, và như thế nào thì cứ chờ đấy khắc biết; Còn ở Mỹ, chính quyền có dùng xã hội đen, du đãng để dấu mặt trong một số v/đ nào không? Vẫn có đấy nhưng nó kín đáo hơn, tinh vi hơn, còn trong cái vụ của chị, có phải tên du đãng da trắng đó đã được lệnh của ai đó mà hành động hay không?

Tôi không dám vội kết luận thế, nhưng cách handle vụ việc của cảnh sát thì ta không thể nhầm lẫn được: Một cái tát vào mặt, để hạ nhiệt khí thế CĐ cờ vàng: Rằng, các anh đừng tưởng CĐ các anh powerfull lắm đâu, 150 ngàn chữ ký hả? Nhìn bài học này mà ngẫm nghĩ, thân phận các anh thế đó, các anh không biết các anh là gì sao? Sao dám đến chốn uy nghi này mà day day cái chứng tích thất bại vào mặt chúng ông? Và cũng chính vì cái message này nên tôi mới thấy một chút thấp thoáng liên hệ, ráp một puzzle đôi khi ta chắng cần gắn đến những miếng cuối cùng mới hiểu (nhận) ra đó là hình gì. Các bộ óc phân tách chiến lược, chiến sự của nhóm cờ vàng có cao kiến gì thì xin chì bảo, nếu các ngài đúng thì tôi rút lại sự phân tách và sẽ nhận sai ngay thôi.

Còn nếu tôi đúng, (ít ra, với phần đầu đã được ráp), thì sáng suốt nhất là chị không có cách nào hay hơn là chấp nhận nuốt nước mắt mà vác thánh giá cho CĐ, xem đây là hình phạt (qua chị) để cảnh cáo (của thế lực bề trên) dành cho những thiên tài cờ vàng, một đoạn lecture vô thanh, vô văn tự để có thể nhận biết mình là ai, giá trị như thế nào, nhưng đối với chị thì nó quá khủng khiếp, quá nặng nề và cái gánh của chị cũng là cái vale xì bớt những đau đớn cũng vô thanh, vô văn tự của giới ưu tú Mỹ những khi nhìn thấy cờ vàng.

Suy nghĩ kỹ, theo chiều hướng phân tích thô thiển của tôi, thì chị và cộng đồng Falls Church giữ được nguyên trạng là tốt đấy, nghĩa là tránh được việc kết tội, đóng cửa tiệm, là coi như thắng rồi đó, trở về đời sống thường nhật, xem chuyện khủng khiếp này như một chuyện xui xẻo xảy ra trong đời, khi không rơi xuống đầu mình, tỉ như chuyện chị mua vé xe, về quê, chẳng may gặp phải tên tài xế cẩu thả, trong lúc lái xe lại vô ý thức trửng dỡn với nữ hành khách ngồi kế bên, kết qủa là xe lao xuống hố và chị là một trong những người bị thương, chị bị một vết cắt không sâu ở gò má, BS nói vết thương nếu săn sóc đúng sẽ không có sẹo, chị thấy đó, thí dụ này nó cũng giống như cái vụ việc mà chị gặp phải, thời gian nó sẽ lành và thời gian sẽ xóa mờ ngay cả trong ký ức nữa. Tên tài bị trục xuất về Mễ, chủ hãng xe trốn mất vì không bảo hiểm, chị chẳng được bồi thường gì, nhưng chị nghĩ mình vẫn tồn tại, thế là xem như vẫn còn may mắn rồi.

Còn ngược lại, chị và CĐ Falls Church muốn làm lớn chuyện, như thưa cảnh sát, đòi bồi thường, điều trần đòi công lý, đốt nến và nhất là rước cờ (lại cờ) thì như tôi phân tách ở trên, vết thương của chị sẽ bị khoét sâu hơn, mệt mỏi, cay đắng vì công lý và chính quyền đang ở trong tay của kẻ mạnh và kẻ đó đánh giá mình thế nào thì nhìn cách ứng xử vụ việc của nó. Chị không nên găng đến cùng với những kẻ có chức quyền trong tay, tôi nghe phong phanh là chị sẽ tự thiêu nếu không được xử công bằng, đừng nên làm vậy chị ạ, vì tự thiêu nếu không chết, thi nỗi buồn sẽ ghi đậm thiên thu trong cái thân tàn phế, thì lúc đó tình trạng sẽ trở thành tệ hơn cách thứ 1 nhiều, còn nếu chị đền nợ nước thì có được lãnh lương tử suốt đời thì cũng bằng không mà thôi, hy vọng khi chị đọc được bài này thì vụ này của chị được xét xử tốt nhất cho chị.
Viết đến đây, tôi lại nhớ đến chuyện một thanh niên VN ở Texas, có mâu thuẫn với người chị, cô này gọi 911, ba ông bạn dân đến, sau khi hỏi vài câu qua quít, bất ngờ đổi tông, ba ông bạn dân đè dân xuống và phang hết công xuất bằng những cú dùi cui rất chuẩn! Chưa hết, trước khi rút lui những nhân viên ”hành pháp mẫn cán” và “công bằng“ này còn ưu ái tặng người di tản buồn và khốn khổ này một cái ticket phải ra tòa đóng phạt một số tiền nữa! Anh này lấy giấy chứng thương, mướn luật sư, ra tòa hy vọng tìm công lý. Than ôi, công lý đâu không thấy, chỉ thấy cuộc đời từ đó tối tăm! Lên tòa xuống tòa nghe đâu sơ sơ mới có 15 lần và dường như là vẫn chưa chấm dứt, đến nay tôi vẫn không biết người thanh niên xấu số này đã qua khỏi vận sui của mình chưa và kết qủa vụ này ngã ngũ ra sao?

Có ai đó ở Texas biết kết qủa vụ này, xin chia xẻ với bạn đọc để học hỏi kinh nghiệm với. Hai câu chuyện này ta thấy nó giống nhau phải không? Nó tình cờ và tự phát hay có gốc gác từ lời nhắn nhủ nào? Chuyện sau thì ta không biết, nhưng chuyện ở Falls Church thì rõ ràng hơn, vì nó xảy liền sau vụ tụ tập trình thỉnh nguyện thư 200 ngàn chữ ký (TNT) có vài ngày. Điều thất vọng lớn nhất là ta không thấy một bài nhận định, buổi họp nào từ ban Đ/D TNT cả, duy nhất có lẽ lời tuyên bố vớt vát từ nghệ sĩ Việt Dũng là : White House cư xử với ban đại diện TNT thật là vô lễ. Lời tuyên bố này rõ ràng là không biết người và cũng chẳng biết ta nốt, thật cũng còn may, Việt Dũng chưa dọa là sẽ đưa Obama ra khỏi WH trong kỳ bầu cử tới đây.

Và cùng với lời tuyên bố huề vốn của Nam Lộc: Cộng đồng đừng nên trông đợi nhiều qúa vào kết qủa của thỉnh nguyện thư ! Ông này không nhớ câu: “Nhìn kết qủa, biết khả năng” của người Mỹ! Và những người Việt thầm lặng thì nghĩ rằng: Nhìn cách đối xử của người Mỹ với vụ việc, thì biết họ xem thường cách thức người Việt chống cộng và cờ vàng như thế nào!!!

Nội dung của bài này không dính dáng gì đến vấn đề Quốc cộng, mà chỉ hoàn toàn nhắm vào cách ứng xử công cộng sai lạc, thiếu nhân tình, mang tính show up, ồn ào, thiếu chiều sâu của CĐ Việt Nam đã kéo dài nhiều năm trên nước Mỹ trong những sinh hoạt đặc thù như rê rê rước cờ trên phố, treo rợp cờ vàng những dịp 30/04, lễ Tết, và việc làm thiếu ngoại giao hơn cả là xin cắm cờ trên các City Hall, mà bắt đầu là từ LHNVBCL tại San Jose với những tên tuổi nêu trên, nên trước khi chấm dứt bài viết đã quá dài, tôi muốn trở lại câu hỏi cho những người làm chính trị CĐ, làm sao mà sinh hoạt chính trị mà không thấy được vết thương hiển nhiên, sâu đậm của nước Mỹ mà liên can biểu tượng là lá cờ vàng?

Làm thế nào mà qúy vị không giải mã được những nhắn nhủ qúa rõ ràng như lời miệt thị của một tên dân biểu tiểu bang Texas gọi người VN là gook (hạ cấp), cảnh sát bạo hành tàn bạo một thanh niên vô hại kể trên, cũng CS hai lần phong tỏa, lục soát CĐ tại khu thương mại Eden/DC với cáo buộc sai sự thật và gần đây nhất là vụ kết tội nạn nhân, đóng cửa tiệm và đưa ra tòa kết tội ngay khi chưa bắt được thủ phạm.

Tất cả những tai ương này chưa bao giờ được nhận định, đánh gía để tìm một road map cho v/đ mà đó đây chỉ hành động tùy hứng, nên ta chẳng ngạc nhiên khi với nỗ lực ta tưởng như vĩ đại mà thành qủa chỉ là một cái râu kiến! Và người phụ nữ nạn nhân này chắc chắn chưa phải là người cuối cùng, nếu bao lâu từ phía ta không thay đổi cách ứng xử với xã hội mà ta đang sống với, và cứ tiếp tục thản nhiên trương cờ, rước cờ cách chẳng bao xa cái nấm mồ vĩ đại của họ là Washington Monument nơi 58 ngàn sinh mạng thân nhân của họ nằm xuống. Và ngày hôm nay, 28/05/2012, ngày lễ chiến sĩ trận vong, TT Obama còn tuyên bố là: Cuộc chiến VN là một trang sử đau buồn nhất của Hoa Kỳ.

Vậy có phải ý tôi mong là chúng ta ngưng những sinh hoạt này, xin xác định là không bao giờ, và tôi nghĩ là cũng chẳng ai đủ quyền lực và tư cách làm điều này cả, vì lá cờ này đã và đang là biểu tượng (dẫu nó không toàn hảo) của người tị nạn, của những cựu tù nhân CT, của những nạn nhân của CS, nên nó phải được tôn trọng đúng mức trên những phần còn lại của nó dẫu ở trong khuôn viên, trong giới hạn CĐ, nhưng mượn nó để sinh họat đãi bôi, để gợi nhớ dĩ vãng, để thỏa mãn cho cái ta, thì những việc làm vô bổ này sẽ được nhận diện và xem nhẹ và nhất là tránh việc khiêu khích vô thanh với dân bản xứ địa phương, bằng cách treo lá cờ có nhiều liên hệ cay đắng trong dĩ vãng với họ, trên chốn tượng trưng quyền lực là City Hall của họ, vì 1 hay 2 người có thể thông cảm nhưng những người khác sẽ cảm thấy bị xúc phạm, do vậy, đó đây xảy ra những bạo hành đến tóe máu, trên thân thể của những người di tản buồn. Và sử dụng nó như thế nào để nó được tôn trọng và đạt được mục đích là tùy ở bản lãnh, cái tâm và tầm của CĐ. Và sau cùng nếu việc chống cộng chỉ để đạt được đến mức này thì tốt nhất nó chỉ nên thực hiện ở bên trong building với những ca sĩ Đan Nguyên, Trường Vũ mặc áo rằn ri hát những cái giọng (tone) nũng nịu, nhễ nhại thế mà lại vui, lại đỡ gây tổn thất cho cộng đồng.

Như Ba tôi cũng là một người di tản 75, không thích VC, trình độ Đại Học trước khi di tản. Sẽ xin lỗi với tất cả sự đụng chạm sai sự thật, và sẽ không phản hồi những coms ngoài chủ đề.

Tin giờ chót, vào lúc bài này chưa được gởi đi thì một người tâm thần VN tại El Monte / Nam CaLi hôm 18/06 lại bị cảnh sát đập chết bằng đèn pill, theo lời kể thì anh này đã qùy xuống và nói cảnh sát ngừng tay đánh đập. Đúng như sự tiên đoán của tôi ở trên là người đàn bà chủ tiệm spa chưa phải là nạn nhân sau cùng!

Như Ba

© Đàn Chim Việt

 

155 Phản hồi cho “Di lụy cờ vàng”

  1. Binbon says:

    Nói không tốt về cờ vàng sẽ có một số quý vị cảm thấy như bị xúc phạm, ấy là nghe thấy ai đó nói vậy chứ còn kiểm chứng nó có đúng không lại là chuyện khác. Thực tế thì cờ vàng do ai sinh ra và nó đã từng là biểu tượng của những ai, thì lịch sử chỉ có duy nhất 1, các cách giải thích khác đều là nguỵ biện hoặc suy diễn, thận chí lợi dụng, đó là lịch sử, có nghĩa là dĩ vãng. Nay thì sao, rõ là lá cờ đó đã không đại diện cho ai, không đại diện cho dân chúng sống ở vùng đất nào được xác định trên bản đồ, có lẽ giờ đây nên xác định rõ cờ vàng là biểu tượng của những ai còn yêu nó trên toàn thế giới, bất cứ ai là ai, ai ở đâu và ai như thế nào. Nói như vậy có được không ha quý vị?

    • NgườiViệtYêuNước says:

      Không cần phải nói tốt cho cờ vàng, mà chỉ nên nhìn cờ vàng cách khách quan thì sẽ nhận ra giá trị của nó.

      Cũng không cần biết Cờ Vàng do ai sinh ra và nó đã từng là biểu tượng của những ai, mà chỉ cần biết rằng nó đã xuất hiện ở VN ta từ những năm 1802 (cờ vàng đời Gia Long), và là quốc kỳ của Quốc Gia Việt Nam, sau đó là VNCH từ năm 1954 đến ngày 30/4/1975.

      Lịch sử chỉ có duy nhất 1 (theo http://www.huyenthoai.org/…/LichsulacovangVN.pdf ). cho dẫu rằng VNCH đã chết cách đây hơn 37 năm rồi, nhưng linh hồn của nó là Cờ Vàng vẫn sống mãi cho đến hôm nay và tung bay trên khắp thế giới, tại sao vậy?

      Tại vì chế độ CSVN quá tệ hại và tàn ác, buôn dân bán nước, bóc lột đồng bào đến tận xương tủy với đủ mọi thứ thuế, học sinh từ mẫu giáo đã phải đóng nhiều thứ học phí! Còn quan chức CSVN thì nhờ bóc lột mà trở thành tư bản đỏ.

      Chính vì vậy mà Cờ Vàng mới sống giai và ngày càng được nhiều người quý mến, nó là biểu tượng của tự do dân chủ và chuyên chở ý nguyện của nhân dân Việt Nam.

      Di lụy của Cờ Vàng là làm cho lãnh đạo CSVN điên đảo, ăn không ngon, ngủ không yên. Chúng không thể lừa bịp nhân dân VN mãi được và cũng không thể bán nước cho TQ một cách dễ dàng!

    • Tien Ngu says:

      Cò hát nghe mắc cười quá.

      Thôi kệ, theo lời cò mồi phán ra thì cờ vàng không đại diện cho ai hết, thì bỏ nó trong tim của Tiên Ngu đi…

      Lấy cờ đỏ sao vàng treo lên đi cò.

      Nhưng coi chừng thiên hạ vạch mặt nó là cờ con của Trung Cộng nghe, Cờ Trung Cộng cũng đỏ, cũng sao vàng, y chang.

    • bảyrôthầygòn says:

      1/Cờ vàng đả được xác định trong chính sử “cờ tổ quốc ,dân tôc vn. Cờ không nàm trong hệ thống một chủ nghỉa náo như cớ công sản ,cớ của chủ nghỉa cs quốc tế mà nước nào theo chủnghia đỏ củng “phải theo” để đưọc chứng nhận ,nhận diện.Cờ của csvn củng không đi ngòai quỉ đạo đó. Như cờ của bon cờ đen ,thì nhửng trại cướp cờ đen khác củng là cờ đen.
      nếu có khác chút đỉnh về chi tiêt thì củng là giao ước vơi nhau để đồng bọn nhân nhau là “”đồng chí ăn cướp”mà thôi.
      2/vnch vì hoàn cảnh lich sử của đất nước ,của thế giới.,nên đả thua bon csvn.nhưng lá cờ vàng không thua ,vẩn là lá cờ của tổ quốc dân tộc ,của chính nghỉa của tự do dân chủ. Cờ vàng của toàn dân vn ,của hồn thiêng sông núí , của tổ tiên của nhửng người vn đả nằm xuống bảo vệ cho vn,giangsan gấm vóc…
      Cho nên cờ đó vẩn được tôn trọng ,đi theo với ngưòi vntncs,nhắc nhớ họ cái hận mất nước về tay bọn phản quốc lêchiêu thống ,trầníchtắc của thời hiện đại .Lich sử tái diển và bon mải quôc ,tay sai sẻ bị vùi dâp như thế nào,trong tương lai gần.Chờ va xem.
      2//cờ vàng sẻ mải mải theo người vntncs trên khăp thế giới nơi nào có mặt họ. Cờ vàng sẻ một ngày nào đó,sẻ lại tung bay trong gió trên quê hương nhưcờLiên xô ,Đức và các nước Đông Âu.tung bay trên đất nước họ sau khi đảng cướp cs đả bị cuốn phăng đi,đả không còn trên quê hương của họ, Tương lai gần ,vn củng vậy.
      3/Cờ vàng không là dỉ vảng vì nó là cờ của người vntncs,của quôc gia dân tôc ,Nó đại diện cho dân ,cho nước ,cho người tỵnạn không cộng sản.,sao lại là dỉ vảng ,sao lại là không đại diện choa ai ? Nếu không đai diên cho ngưới vn thì đại diện cho MA à và nhửng nước công nhận cờ vàng họ công nhận một lá Cờ MA hay sao ?
      Tát cả chỉ là tạm thời thôi. Theo lẻ trời đất ,không có gí là vỉnh viển,nhất là kẻ làm ác ,gây ác. Lich sử củng ghi tầnthủyhoàng chỉ ôt đời, hítle củng chết, và 70 năm xây dụng chủ nghỉa cs trên caí nôi sản sanh cáí chủ nghỉa này là kiên xô củng tiêu vong.
      Cho nên người có học nên nhận ra nên tìm đến chính nghỉa và nhận biết đâu là chính nghỉa,đừng hùa theo nhửng kẻ mang danh trí thức nhưng thiếu tri thức…
      (7rtg)

  2. Võ Trang says:

    Lá cờ không chỉ là biểu tượng của 1 quốc gia mà còn là biểu tượng của 1 tinh thần, của 1 tâm hồn, của những luyến tiếc, của 1 lý tưởng… Chỉ có 1 lá cờ bằng vãi thôi mà có biết bao xương máu đã đổ xuống vì nó?
    Thật là xúc động biết bao khi tôi đọc 1 bài viết trong mục “Viết về nước Mỹ” trên ViệtBáo có tựa đề “Linh thiêng như những linh hồn”… Chuyện kể lại 1 người con trai khi đi thu lại những di vật của mẹ mình mới phát giác bà ta cất giữ 1 lá cờ vàng 3 sọc đỏ, nhỏ chỉ bằng 1 tấm thẻ tín dụng, như 1 báu vật, bởi vì nó cũng “linh thiêng như những linh hồn…”

    Hôm nay lá cờ vàng này là căn cước của những người Việt tị nạn CS, một thân phận không mấy vinh dự nhưng người ta vẫn hãnh diện và chấp nhận là tại sao? Thậm chí, có người khi nằm xuống mong được phủ bởi nó như là ước nguyện sau cùng… Có cảm nhận được tại sao họ làm vậy thì mới hiểu được cái gía trị của 1 lá cờ mà tất cả mọi tranh luận đều không cần thiết nữa.

    Khi đọc chữ “Di lụy cờ vàng” tôi hơi ngờ ngợ không hiểu đây là loại từ gì. Tra tự điển cũng không có chữ này. Cuối cùng tôi chỉ tìm thấy trên tư điển on line Vdict (http://v2.vdict.com/di%20lụy,2,0,0.html) phiên dịch của chử Di lụy là “Make (cause) trouble for comming generations”… Xuất xứ của trang web này cũng như định nghĩa “hổ lốn” của nó đã giúp tôi hiểu được tác gỉa là ai và tại sao ông viết bài này!

  3. XLV says:

    Góc  nhìn và cảm nhận  của tác giả là góc  nhìn và cảm nhận của người trong cuộc đứng trên quan điểm của dân cờ vàng,  diễn đạt bằng những đại từ “chúng ta” để phê phán gay gắt những trò nhố nhăng của dân chống cộng cờ vàng . Dù những suy diễn và đánh giá  của tác giả như thế nào, thì đây cũng  là một tiếng nói của nội bộ cờ vàng  bày tỏ sự bất bình  đối với những kẻ phất lá cờ  vô tội vạ làm cho hình ảnh người Mỹ gốc Việt bị xấu đi thậm tệ dưới con mắt người bản xứ. Đó là một thực tế.

    Những suy nghĩ mà tác giả diễn đạt cũng là suy nghĩ của rất nhiều người Mỹ gốc Việt thầm lặng khác,  rằng có sự lợi dụng lá cờ này phục vụ lợi ích riêng làm người bản xứ khó chịu, minh chứng bằng những bài báo khá gay gắt và khinh miệt của các tờ báo ở Orange County. Tuy nhiên tác giả đã tưởng tượng quá đáng khi cho rằng chương trình MIA tìm người Mỹ mất tích là đòn chơi đểu nhỏ nhen của người Mỹ để trả thù người VN hoặc cho rằng  rê lá cờ vàng trên đất Mỹ là “ca tụng CS” . Tác giả còn tưởng tượng ra rằng  vì ghét lá cờ vàng mới có việc 1 người đàn bà Việt bị 1 tên Mỹ hiếp dâm.  v.v…. Chính những suy diễn tưởng tượng kiểu tiểu thuyết như thế đã làm giảm đi rất nhiều giá trị bài viết.

    Cái “di lụy” chính yếu tác giả muốn nêu ra là hành động của những kẻ đem lá cờ vàng rê đầy trên đường phố Mỹ đã làm làm cho xấu mặt cả cộng đồng Việt và làm xấu lây cả những người từng tôn thờ nó. Tác giả cho rằng họ rê lá cờ vàng khắp nơi để “sinh họat đãi bôi, để gợi nhớ dĩ vãng, để thỏa mãn cho cái ta,” và vì thế nó tạo nên cái “di lụy”.  Thế nhưng tác giả vẫn không phân tích được tại sao họ lại làm như thế suốt mấy chục năm.

    Bài viết đã bị cộng đồng cờ vàng ném đá với nhữ bình luận lạc đề  hằn học rất quen thuộc mang đặc trưng cờ vàng, nhưng  không tìm đâu thấy những phản biện có giá trị để biện minh cho lý do họ rê lá cờ này khắp nơi mấy chục năm rồi. Họ vẫn tự hào rằng hiệu quả của việc rê lá cờ vàng khắp nơi là nhằm ngăn lá cờ đỏ. Ngăn được lá cờ đỏ nghĩa  là ngăn được CS xuất hiện. Suy nghĩ của họ chỉ đơn giản và tầm thường như thế thôi, không phải chỉ của giới bình dân mà ngay cả trong suy nghĩ của trí thức cờ vàng.  Suy nghĩ như thế nên mới có việc cả  ngàn cờ vàng xuống đường quây lấy lá cờ đỏ sao vàng của ông Trần Trường treo trong nhà, xem việc áp lực gỡ lá cờ đó xuống là triệt hạ được CS. Suy nghĩ như thế nên mới có việc biểu tình chống cái sợi dây thắt lưng của nghệ sĩ vì nó giống lá cờ đỏ sao vàng ( mặc dù nó có ngôi sao trắng )

    Có thể nhận thấy họ rất hãnh diện vì cho rằng có càng nhiều cờ vàng” hiên ngang” và  “tung bay phất phới” càng răn đe được CS. Nào là “Cờ vàng ngạo nghễ tung bay khắp bốn phương trời” nào là “bóng cờ vàng tung bay rợp trời mỗi khi có dịp trên các vùng trời mà người tỵ nan Việt có mặt  làm cho lá cờ máu không còn chỗ chen chân” v.v… mà không nghĩ rằng một miếng giẻ rách cắm ngoài đường nó cũng “ hiên ngang “ “phất phới “ như ai chẳng kém chi cờ vàng. Họ thiển cận và u mê đến nỗi cho rằng CSVN cũng muốn cắm rê loạn xạ lá cờ đỏ sao vàng ngoài đường để “chen chân”  với họ cho nên họ phải thực hiện như kế hoạch mà  Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh sau khi ký hiệp định Paris là : “giành dân lấn đất bành trướng lãnh thổ” .

    Xâu chuỗi những sự kiện liên quan đến cờ vàng ta có thể thấy rằng băng đảng cờ  vàng muốn dùng lá cờ này chỉ là để đánh dấu cái “lằn ranh quốc cộng” từ đó gây áp lực cho những ai không chịu đứng về phía cờ vàng. Sau khi ký hiệp định Paris, chính quyền SG đã ra lệnh cho các tỉnh trưởng, tiểu khu trưởng bắt tất cả  nhà cửa vùng nông thôn đều phải sơn lá cờ vàng, sơn cả lên mái nhà để đánh dấu vùng lãnh thổ họ kiểm soát  dù là chỉ kiểm soát được ban ngày,   dù rằng dưới những mái nhà kia toàn Việt Cộng.  Việc đánh dấu lãnh thổ bằng lá cờ vàng ngày xưa không có gì đáng nói vì khi ấy họ còn chính quyền và nhất là ít ra cũng cùng có “lãnh thổ” để mà đánh dấu. Tuy nhiên khi nó được thực hiện ở xứ BU xa xôi này nó mới trở nên lố bịch nhố nhăng chưa từng thấy. Ngày nay, dù cờ vàng họ ra sức cắm đầy trên đường phố nhưng “lãnh thổ” vẫn là của BU.  Chẳng thấy lá cờ đỏ nào nhưng  “Việt gian” cứ sinh sôi nảy nở ngày một nhiều, cộng sản  thì nghênh ngang treo cờ đỏ trên truyền hình cho cả triệu người chiêm ngưỡng.

    Dân cờ vàng học ở bản năng các loài thú hoang dã cái kiểu  đánh dấu lãnh thổ bằng … nước đái. Các con thú này đái vào các gốc cây, đái càng nhiều càng tốt  tạo ra vùng lãnh thổ bất khả xâm phạm để các đối thủ khác nhận biết mùi mà không được mò vào. Bước qua lằn ranh nước đái là lập tức có đối đầu và trừng phạt. Nếu so sánh việc đánh dấu lãnh thổ của cờ vàng và loài thú hoang ta thấy không hề khác nhau tí nào. Cái “lằn ranh nước đái” và “lằn ranh quốc cộng” cùng một mục đích.  Khác  chăng là nước đái loài thú có hiệu quả rất rõ trong việc ngăn chận kẻ thù xâm nhập lãnh thổ còn cờ vàng thì không. Hơn nữa cái lằn ranh  “lãnh thổ” của loài thú có ranh giới rất rõ ràng cụ thể không hề mở hồ như cái “lằn ranh quốc cộng” của cờ vàng.

    Dân chống cộng cờ vàng  không hiểu nối rằng giá trị lá cờ nó nằm ở ý nghĩa biểu tượng được thế giới chấp nhận chứ không phải nằm ở chỗ nó được phất ngoài đường nhiều hay ít.  Không phải cứ ra sức cắm cờ vàng, phất cho nhiều là đánh dấu được cái lằn ranh  “lãnh thổ” cờ vàng.

    Chính cái sự ngu xuẩn đó là lý do chính yếu nhất, từ đó sinh ra những trò nhố nhăng chỉ có trong cộng đồng cờ vàng Mỹ gốc Việt mà thôi.

    • Phạm Tăng Quốc says:

      Chào ông XLV

      Viết dài mà không cô đọng được thì chỉ là dài, dai, dở và làm mất thời giờ của người khác, hoặc không ai muốn đọc!

      Ông viết; “Có thể nhận thấy họ rất hãnh diện vì cho rằng có càng nhiều cờ vàng” hiên ngang” và “tung bay phất phới” càng răn đe được CS. Nào là “Cờ vàng ngạo nghễ tung bay khắp bốn phương trời” nào là “bóng cờ vàng tung bay rợp trời mỗi khi có dịp trên các vùng trời mà người tỵ nan Việt có mặt làm cho lá cờ máu không còn chỗ chen chân” v.v… ” .

      Ngắn gọn nhá:

      VC dù có muốn cắm cờ đỏ ở Mỹ, Canada, Úc, Pháp, hay ở Châu Âu cũng không được. Trái lại Cờ Vàng phất phới tung bay khắp nơi. Ngay cả ở VN đôi lúc Cờ Vàng cũng xuất hiện.

      Nếu đúng thật như ông nghĩ rằng; “một miếng giẻ rách cắm ngoài đường nó cũng “ hiên ngang “ “phất phới “ như ai chẳng kém chi cờ vàng“. Như vậy thì cờ đỏ không được bằng miếng giẻ rách nên chỉ thập thò trong sân toà đại sứ hay lãnh sự quán ở các nước?

      Ông viết: “Họ thiển cận và u mê đến nỗi cho rằng CSVN cũng muốn cắm rê loạn xạ lá cờ đỏ sao vàng ngoài đường để “chen chân” với họ cho nên họ phải thực hiện như kế hoạch mà Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh sau khi ký hiệp định Paris là : “giành dân lấn đất bành trướng lãnh thổ”.

      Ông lầm rồi, tôi đã được chứng kiến ở Việt Nam, trong những ngày lễ nhà nước CSVN cắm lá cờ đỏ sao vàng ngoài đường rê loạn xạ, đầy dẫy, cắm cả cờ trên đống rác, trên bãi phân chó, phân bò nữa đấy ông ạ. Chỗ nào cũng có bảng ghi: “khu phố văn hoá” nhưng cống rãnh hôi thúi, rác rến ngập ruồi bọ ở ngay bên dưới, cán bộ chính quyền và công an coi dân như cỏ rác!

      Ông hãy cúi xuống, đọc ý kiến của ông Thai Le ở bên dưới hi vọng sẽ giúp ông mở mang trí tuệ. Đừng úp mặt vào cái XLV để dèm pha, đánh phá cờ vàng một cách vô liêm sỉ.

      Ông phải hiểu rằng Cờ Vàng là biểu tượng và ý chí của Người Việt Nam yêu dân chủ, tự do! Đả kích Cờ vàng là xúc phạm đến người khác!

      • MINH says:

        Cảm ơn Phạm Tăng Quốc đã trả lời quá hay.

      • Builan says:

        Tại sao phaỉ cố tình lăng nhục MÀU CỜ cuả nhau ???

        XLV – Anh cứ tưởng rằng DCV mằm trong hệ thống baó chí cuả bọn “Chả hề xấu hỗ chút nào vì ngu=CHXHCNVN chăng !
        Đọc ý kiến cuả XLV nhận ra ngay anh thuộc “sắc dân ” nào rồi !-” _ “Đĩnh cao trí tuệ- caí rốn cuả vũ trụ, caí nôi cuả loài người- lương tri cuả thời đại” !!! _ VẪU – HÔ_ NGỌNG_ LÁO…
        Tốt nhất là anh cứ theo lời daỵ cuả BAC HÙ làm cho hay cho tốt – sống làm người cho ra caí giống người đi!

        CỜ VÀNG là biểu tượng cuả TỰ DO- ai thích sống tự do thì tôn thờ – đấy là quyền cuả họ !
        Anh cố tình xúc phạm màu cờ cuả họ _ Họ sẽ chà đạp lên màu cờ cuả anh , để đáp trả- ấy là lẽ công bằng – Họ LÔI ĐẦU cả cái tên lưu manh côn đồ -tội phạm dưng lê màu “cờ máu què” đó nữa !!! – ai cấm được họ ?

        Cũng đâu thể CC( chày cối) lấp liếm được những chuyện quá rõ ràng ! Giữa ban ngày
        NÃNH ĐAỌ CỦA XLV phaỉ chui vào “HẬU MÔN”(cửa hâu) không dám đi lối tiền môn – không phaỉ là “DI LỤY CỜ VÀNG”đấy sao ! ! !!!

        Tôi TRI ƠN Phạm Tăng Quốc đã góp lời công đạo

  4. tommy says:

    cờ vàng nhiều di luỵ ha các bác, thảo nào loe hoe có mấy bác khoe thôi ha

  5. giàhamvui says:

    Cái anh Như Ba này dở quá, cờ đỏ cờ vàng gì ai thích nấy cầm , anh không thích cờ vàng thì kệ nguời ta , , anh dám nói Di lụy cờ đỏ với tụi vẹm bên nhà , tụi nó không chữi anh , như ng sẽ đổi tên anh thành Như Ma đó.
    Vàng coi vậy mà đở hơn Đỏ nhiều.

  6. quandannambo says:

    tôi nghỉ
    như ba
    chỉ là cái nickname

  7. Trung Kiên says:

    Chưa cần đọc bài viết, chỉ đọc cái tựa đề đã thấy “dị ứng” rồi!

    Nếu có thêm dấu hỏi (?) đứng phía sau thì trở thành câu hỏi. Nhưng tác giả viết tựa “Di lụy cờ vàng” thì cho dù bài viết có hay cách mấy cũng sẽ để lại “di lụy” như những vết hằn trên trán tác giả!

    Tác giả viết:…”Chuyện chống cộng làm dáng và để gợi nhớ, để thỏa mãn cho cái ta, nó không tai hại cho cộng đồng, nếu nó có, dù sôi nổi, cũng chỉ giới hạn trong các building, nhưng nó trở nên di căn tai hại, kể từ khi nó tràn lan ra đường phố, và cờ vàng càng lộng gió thì dân địa phương càng khó chịu, sự khó chịu này đã được thể hiện vài lần trên các tờ báo tại Orange County lời lẽ rất gay gắt, nhưng các thiên tài chống cộng cứ lờ tịt coi như không có“.

    Tôi không biết tác giả thuộc thành phần nào, trình độ ra sao. Nhưng với những lời lẽ trên đây cho phép tôi khẳng định; “thiển cận và không có tâm xây dựng”!

    - Tại sao lại cho là “chống cộng làm dáng, gợi nhớ, để thỏa mãn cho cái ta”?
    - Tại sao CỜ VÀNG chỉ (nên) giới hạn trong các building?
    - Tại sao kể từ khi nó tràn lan ra đường phố, và CỜ VÀNG càng lộng gió thì “dân địa phương” càng khó chịu?

    Tôi không nghĩ là “dân địa phương” khó chịu, mà là nhà nước csvn và đám tay sai ở hải ngoại mới cay cú và càng thêm khó chịu mà thôi!

    Dưới đây là một bằng chứng:

    Nguyễn Minh Triết vào Bạch Ốc bằng cửa sau!

    Có phải hình ảnh này là “Di lụy cờ vàng” không thưa tác giả Như Ba?

    Nếu có “…sự khó chịu này đã được thể hiện vài lần trên các tờ báo tại Orange County lời lẽ rất gay gắt“…thì, nếu đúng như lời tác giả rằng;

    Như Ba tôi cũng là một người di tản 75, không thích VC, trình độ Đại Học trước khi di tản“…

    … thì hãy lên tiếng giải thích với báo giới, đồng thời góp ý với cộng đồng làm cách nào để CỜ VÀNG được trân trọng và yêu mến hơn mới đúng chứ?

    Những hành động phạm pháp của cá nhân không thể đổ tội cho cộng đồng và lại càng không liên quan đến CỚ VÀNG, thưa tác giả!

    • bonbon says:

      Lô diên
      “Như Ba tôi cũng là một người di tản 75, không thích VC, trình độ Đại Học trước khi di tản“…(trích
      Câu này không có nghỉa NhưBa là không CS,cb cs,năm vùng ,việt gian,và là người được VC đưa đi năm 75 (năm 75 VC chọn một số thanh niên mặt mủi sáng sủa ,có vẻ dân thành phố, trình độ THĐNC hay qua lớp đệ nhị,cho di tản theo dân TN để ém “nhân ” sau này (nghỉa là bây giờ) chúng xử dụng /như năm 54 di cư từ Bắc vào Nam .Còn trong nam thì gài CB hay cho lấy vợ để làm cái “nhân’ (có con càng tốt để chúng móc nối hoạt động au này).
      Thích hay không thích vc thì như nhưba biết ,Người ta chỉ nhìn hành động lời nói,bài viết để đánh giá một con người ,như họ đả đánhgiá nguyểnhửuliêm,nkta và nhiều người khác,kể cả một số góp ý trên này.Chúng củng có học đó …
      Còn trình đô ĐH SG thì củng chẳng chứng minh QG hay CS ,chẳng chứng minh cái hiểu bết đúng hay sai .Loè với dân i tờ thì được. nhliêm có tiếnsỉluật viết phò công người ta vẩn chưởi như thường ,nkta củng vậy.Ngay cả pviên trưởng ĐH Mỷ trân cngọc củng bị ‘dèbỉu’…
      Mà Đai học VN hì sao ? học xong tú tài ghi tên vào ĐH củng gọi là trình đô ĐH sao ?Huỳnh tấn Nâm bác sỉ đó,Ngôbáthành lýquíchungtrầnngọcliểng và ngay cả trươngnhưtảng củng ĐH (tốtnghiệp),BS DQuynh Hoa (tốt nghiệp tại pháp) củng là CS đó.
      Hon nửa cái tên nhưba,nickname đó ,phải chăng là muốn nói ta đay muốn NHƯ anh BA hồly,anh BA Đồng vều ,hay anh BA Duẩn ,BA Dủng?
      Câu khoe này cho người ta cái nhìn chính xác hơn một tên CS nằm vùng,một gián điệp văn hóa…
      Đúng chứ ?
      Còn “ngôn”gì nửa,khi cái mặt nạ rớt xuống,,vây cái gì tôhô sau cái mặt nạ “giảdanhreíthức?’đó ?
      (bb)

  8. mõ phố says:

    xem mấy clip có mấy chú VACOVA thú vị như xem xiếc thú ấy, mấy con thú biểu diễn xong được ăn mồi, mấy chú VACOVA chắc cũng rứa!

  9. TUẤN says:

    Cờ vàng của VNCH quá đẹp, các bạn trẻ hải ngoại cố gắng bảo tồn màu cờ đẹp đẻ này. Tôi rất hãnh diện màu cờ này.

Phản hồi