WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời kêu gọi của tiểu thương trung tâm ASG- Ba Lan

LTS: Trung tâm thương mại ASG thuộc quần thể thương mại Wólka Kosowska ở phía Nam Warsaw. Nơi đây có hàng ngàn người Việt Nam làm việc, trong đó, riêng ASG có thể có trên dưới 1000 người. Đó là những người bán hàng, quản lý kho bãi và các dịch vụ liên quan khác.

Trung tâm hết hạn hợp đồng sau 10 năm(2002- 2012), hiện giữa giới chủ (4 doanh nhân Việt Nam) và những công ty thuê quầy tại đây đang có những vướng mắc chưa được giải quyết thỏa đáng.

Tuần rồi, xuất hiện lời kêu gọi biểu tình của những người thuê quầy. Đáp lại, ban quản lý cho rằng, những ai tham gia biểu tình là “vi phạm nội quy” và có thể bị cắt hợp đồng.

Chúng tôi nhận được bức thư dưới đây, xin đăng tải để rộng đường dư luận. Tôn trọng cả 2 phía, chúng tôi cũng sẵn sàng đăng tải thư hay những giải thích của ban quản lý trung tâm ASG.

———————————————

Trung tâm thương mại ASG

Kính gửi bà con kinh doanh tại TTTM-ASG.

Được sự đồng ý và ủy nhiệm của đông đảo bà con KD tại ASG, chúng tôi đã gửi đơn yêu cầu TT cho bà con được gặp mặt trực tiếp BLĐ để cùng nhau thảo luận cho hợp đồng ký kế tiếp. Ngày 06/07/2012 chúng tôi đã có cuộc gặp mặt lần thứ 2 với BLĐ TT. Chúng tôi đã nêu ra tất cả những khó khăn mà bà con KD tại ASG đang phải gánh chịu (mà lỗi gây ra do BLĐ-TT rất nhiều). Bằng tất cả lời lẽ tình cảm, phân tích để mong sao BLĐ thấu hiểu và chia sẻ bớt những khó khăn mà bà con KD tại ASG đang phải đối diện, nhưng BLĐ-TT đã cố tình làm ngơ hay vô tình không thấu hiểu. Vì thế hai cuộc thảo luận chưa đạt được kết quả như mong muốn của đông đảo bà con. Trước khi chúng ta tiếp tục cuộc thương thảo và các bước tiếp theo, chúng tôi mong bà con hiểu sâu một số vấn đề sau.

Thưa bà con!

Chúng tôi là những người bước chân đầu tiên vào TT và chính là những người làm việc trực tiếp với BLĐ. Bà con đang kinh doanh tại ASG không phải ai cũng hiểu hết được nguồn gốc hình thành nên TT này.- Từ hồi đầu chưa xây dựng TT, các LĐ TT đã huy động vốn của bà con để xây dựng TT cụ thể là: 25.000$ cho quầy 50m2 và 12.500 $ cho quầy 25m2, trong số các LĐ, ai huy động được nhiều thì càng có nhiều cổ phần trong đó.- Sau đó các ông đưa ra bản vẽ thiết kế và hứa hẹn với bà con chúng tôi và coi như bà con là những cổ đông trong TT này. Cách đây 10 năm giá trị của tiền lúc đó là rất lớn bởi thời đó giá nguyên vật liệu xây dựng cũng như bất động sản còn rất rẻ.- Khi đó các lãnh đạo còn nói:+ Trên hợp đồng viết là 10 năm+ Czynsz là thế này …(tính bằng USD) và không thay đổi trong 10 năm (không có trượt giá, lạm phát gì cả) nhưng nếu TT còn hiện hữu thì vẫn là của bà con, sẽ không mất đi đâu cả và sẽ lại gia hạn tiếp hợp đồng …

Kể từ đó chúng tôi chấp nhận bản vẽ TT (hồi xưa không có dãy G, dãy V, dãy T, hala 2 hồi xưa là dự án dãy kho cho các quầy) và đặt tiền lấy quầy, mặc dù chưa biết tương lai ra sao, không biết có thành chợ hay không?. Mười năm trôi qua:- Tiền czynsz tất cả bà con đóng góp đầy đủ (thậm chí còn tăng lên từ năm 2005 theo trượt giá, rồi chuyển thành tiền złoty khi đồng USD mất giá).- Tiền lời từ các khoản như czynsz, cơi nới, xây dựng thêm …BLĐ hưởng.- Parking cho khách hàng và người bán hàng bị thua hẹp lại … Như vậy chúng ta là những người luôn luôn phải chịu thua thiệt.

Giờ đây hết hợp đồng các Lãnh đạo đưa ra một bản hợp đồng mới tinh, coi như chúng ta là người mới tinh đi thuê quầy (từ mục trao nhận chìa khóa quầy …) gần như ép mọi người phải chấp nhậnvới những điều khoản mới như bao các hợp đồng thuê khác và không ai trong các lãnh đạo nói về nguồn gốc để xây dựng nên TT này nữa. Hiện tại hai vấn đề chủ yếu mà bà con đang quan tâm đó là cọc & czynsz.

• Về vấn đề tiền cọc: Mong bà con hiểu rõ vấn đề này, hiện nay BLĐ đưa ra mức là: 3 tháng đặt cọc. Chúng tôi thiết nghĩ trong tất cả bà con đều có thể lo được khoản đó, nhưng mong bà con hiểu. Khi chúng ta đồng ý đặt cọc cho 1 hợp đồng mới này, dù chỉ là 1tháng cọc thì chúng chúng ta tự đánh mất đi quyền lợi đã và đang có nằm trong hợp đồng cũ.(Như thế chẳng khác gì chúng ta tự đánh mất đi ngôi nhà do chính công sức đóng góp của chúng ta mà có và thay vào đó là sự lệ thuộc thuê mướn toàn bộ của các ông trong BLĐ-TT…rồi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chúng ta không thể tính trước được.) Chính vì vậy để khẳng định chúng ta (đang là những cổ đông) có quyền lợi tại ASG này thì chúng ta không thể chấp nhận nộp thêm một đồng tiền cọc nào nữa, còn nếu BLĐ-TT cố tình bắt chúng ta thêm khoản đặt cọc, chúng ta cần làm rõ về khoản (25.000$ trước đó là khoản gì và mục đích vào việc gì?)

• Về vấn đề tiền czynsz: Nếu mọi người đồng thống nhất. Chúng ta kiến nghị đến cùng để đạt được mức này. Nếu BLĐ không chấp thuận thì tất cả sẽ cùng đóng cửa làm một cuộc biểu tình có quy mô.-Cọc : 0-Czynsz : 2800-3000zł./50m2-Duy nhất 1 ngoại tê.

Bà con cần lưu ý: – Trong tất cả các hợp đồng thuê mướn đều có tiền cọc, nhưng khi ký kế tiếp hợp đồng không thể có đặt cọc thêm lần thứ 2.- Hiện tại chúng ta đang là những người đóng góp xây dựng để hoàn thiện nên TT ASG (dù trực tiếp hay gián tiếp – chúng ta đã có 25.000$).- Chúng ta không thể để BLĐ biến những cổ đông thành những người thuê mướn, lệ thuộc dưới sự áp đặt của BLĐ- ASG. Rất mong trước khi hạ bút ký kết cho hợp đồng tiếp theo, bà con chúng ta nên đi tới một quyết định sáng suốt.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, chúng ta cần thống nhất các điểm mấu chốt đã kể trên. Trên hết là bởi đó là quyền lợi của chúng ta, những người trực tiếp góp mồ hôi công sức nuôi sống bản thân và nuôn sống ban quản lý TT.

Chúng tôi rất tin tưởng rằng lý-tình đều thuộc về bà con mình. Chúng ta cùng đi tới đồng thuận bởi cùng bảo vệ quyền lợi của chung và của từng quầy, từng cá nhân tham gia sinh hoạt kinh tế tại TT.

Nhóm những người buôn bán tại ASG

© Đàn Chim Việt

 

30 Phản hồi cho “Lời kêu gọi của tiểu thương trung tâm ASG- Ba Lan”

  1. Hà Nội quán says:

    Alo alo.

    Bà con chú ý: Ngày mai, thứ ba, tất cả đóng cửa để biểu tình lúc 11 giờ. Đề nghị bà con tham gia đầu đủ để bảo vệ quyền lợi của mình và gia đình. Các bạn bên GD và EACC hãy hiệp thông với chúng tôi.
    Kính báo, kính báo.
    Alo alo…

  2. Chan thanh says:

    Neu ai nhuong lai quay gia goc toi xin mua chuc cai: xin lien he thanhchan_pl@yahoo.com.
    Cam on.

  3. may qua says:

    May quá tôi đã bán được quầy với giá gấp 10 lần, nay muốn mua lại mấy cái cũng được.

  4. Biểu Tình says:

    Không biết mấy thằng cha Lãnh đạo đọc được những suy nghĩ của bà con các cha này có trăn trở gì không . Sống trên xương máu của bà con có sợ quạ báo hay không ??? Đời Cha ăn mặn – đời con khát nước đó mấy bố à.

  5. Vỡ nợ says:

    Làm ăn thế này thì mấy hôm nữa các trung tâm chuyển sang trồng cần sa cho nhanh chứ buôn bán gì nữa mà đòi tiền nọ tiền kia. Cái ông Huê này mấy năm trước lên bờ suống ruộng vì ra tòa và tù treo tù ở, tí nữa thì mọt gông chứ hay ho gì, giờ vừa thoát nạn đã dở thói ăn hiếp bà con. Đời con dài lắm các ông ạ trời có mắt đất cứ chờ xem tai họa không dáng xuống kiếp ông thì tới kiếp con ông.

  6. Chín Sính- ASG says:

    Nhiều bà con các trung tâm bên cạnh cũng tham gia biểu tình với GD mấy lần trước nên đề nghị các trung tâm gd, eacc cùng đoàn kết, đang lúc chợ đuội, một người chông quầy là đủ rồi, người còn lại đi hỗ trợ cho asg.

    Cũng kính đề nghị báo đàn chim việt giúp đưa tin hỗ trợ, chứ QV là báo đảng, báo sứ rồi xưa nay lại toàn nhận tài trợ của ông Yen Huê nên chắc họ không giám đưa tin gì đâu. Cũng đề nghị đàn chim việt thông báo cho chuyền thông của ba lan tới tham gia đưa tin cho khí thế.

  7. Dân buôn ASG says:

    Đang lúc chợ đuội lại đòi tiền cọc và tăng tiền czyns, diết người ra tiền à? Vừa vừa phai phải thôi mấy bố, tiền các bố bóc lột bà con, rồi xây thêm hết chỗ nọ đến chỗ kia tận dụng cả nơi đỗ xe đễ bán không đủ hay sao.

  8. Thiện says:

    Các ông ASG toàn người có học mà lại định dùng nội quy dọa thiên hạ là làm sao? Các ông không biết mình đang sống ở đâu à, Balan thích là biểu tình, chống cả thủ tướng hay quốc hội còn được thớ các ông là cái đinh gì mà dọa người ta không đưoc biểu tình???

    • Hala 2 ASG says:

      Thưa bà con!
      Văn bản mà bọn Huê Yên gửi xuống hăm dọa bà con là 1 cách hành xử côn đồ, không phù hợp với pháp luật của 1 nước dân chủ Balan. Mọi người đều có quyền khiếu kiện, nếu vì lý do khiếu kiện mà bọn Huê Yên cắt hợp đồng là vô hình dung chúng vi phạm pháp luật.
      Được biết có anh em tâm huyết đi giải tờ rơi để kêu gọi bà con đi đấu tranh cho quyền lợi của chính mình thi bị bọn Huê Yên sai bảo vệ đưa lên trên biuro hạch sách. Việc giữ người trái phép này cũng có thể coi là vi phạm pháp luật nước sở tại và cộng đồng ta có thể cử đại diện khởi kiện bọn Yên Huê về việc này.
      Bọn chúng ma mãnh là khi thu của bà con 25 ngàn $ không có chứng từ văn bản, chúng khôn mà không ngoan, biết 1 mà không biết hai. Theo luật pháp Balan, không có vật chứng thì ta có nhân chứng. Ta cứ đưa nó ra tòa, chỉ 3 người trở lên làm nhân chứng cho chuyện có thu tiền “vào” mỗi quầy 25000$, trong 10 năm trời tiền odsetki( lãi suất % hàng năm) sẽ nhiều như thế nào, chắc bọn Huê Yên là lũ hiểu rõ nhất.
      Chúng sợ nhất là sự đoàn kết đồng lòng của bà con, chúng định chia lẻ để đánh, bẻ 1 bó đũa không nổi, chúng định bẻ từng cái một.
      Tôi đề nghị khi tay Huê nó phản ứng từ 1 lời phát biểu của người đại diện, coi đó là ý kiến cá nhân, thì mọi người nên dơ tay biểu lộ sự đoàn kết, và cho đó là ý nguyện của cả tập thể .
      Trong tương lai nên thành lập 1 hiệp hội của những người buôn bán, tất cả bà con đều là thành viêncủa hội, có 1 ban đại diện, khi đó Huê Yên không thể lộng hành coi thừơng pháp luật. Khi đó những kiến nghị của ta đều trên cơ sở văn bản. Tôi dám khẳng định 100% rằng nếu 2010 có 1 văn bản của 1 tổ chức gửi lên trên khiếu kiện việc bất hợp lý , bất quy tắc của việc xây hala 3 thì chắc chắn việc xây dựng sẽ bị đình chỉ.
      Tha thiết đề nghị bà con đồng lòng hiệp sức đấu tranh với giới chủ ngày mai. Thành bại quyết định tương lai của con cháu chúng ta, quyết định sự tồn vong của ta ở Balan hay phải quay đầu về nước.
      ĐẢ ĐẢO GIỚI CHỦ MẤT HẾT NHÂN TÍNH, BÓC LỘT ĐỒNG HƯƠNG!!!!
      Một người tâm huyết ở hala 2 ASG ký tên.

  9. Đào says:

    Việc đe dọa bà con biểu tình là thể hiện sự chống chế hèn nhát, sự luống cuống sử lý tình huống của các LĐ TT ASG. Bà con chúng ta đều hiểu rằng chúng ta đang sống trên đất Balan dân chủ, chúng ta đều có quyền tham gia đình công, biểu tình như những công dân Balan bình thường. Việc đe dọa lấy lại quầy là hoàn toàn vô lý, chúng ta có quyền kiện nếu điều đó xảy ra. Hiện nay các cơ quan ngôn luận truyền thông đang ủng hộ và sẵn sàng can thiệp nếu có bất kỳ sự kỳ thị nào đối với bất kỳ một cá nhân nào. Chúng ta phải đoàn kết đấu tranh cho sự công bằng và chính đáng của chúng ta.

  10. Toan thang says:

    Thỏa thuận với nhau là cách giải quyết tốt nhất. Xin mọi người không lợi dụng diễn đàn để có những lời lẽ không đúng mục với phía bên kia. Nếu không thể thảo thuận được, xin mọi người cứ hành xử theo pháp luật….

Phản hồi