WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trả giá cho sự tiêu thụ hàng hóa cực rẻ của Trung Quốc

Không có tiền để gửi con đi nhà trẻ, nhiều công nhân nhập cư Trung Quốc phải mang con đến chỗ làm, buộc vào cửa sổ. Bức ảnh này chụp tại một nhà máy ở thành phố Gia Hưng, tỉnh Triết Giang, nơi cha mẹ các bé làm việc 10 tiếng mỗi ngày.

Những đứa trẻ bị buộc cả ngày vào cửa sổ (Ảnh: Alpha Press)

Những đứa trẻ bị buộc cả ngày vào cửa sổ (Ảnh: Alpha Press.)

Em bé này chơi trên sàn của khu xưởng nơi cha mẹ đang làm việc. Đồ chơi của em chính là các mẩu phế thải thừa. (Ảnh: Alpha Press.)

Những đứa trẻ quá nhỏ thì không biết làm gì, chỉ còn cách nhìn bố mẹ làm việc. (Ảnh: CRI.)

Bố mẹ làm 10 tiếng mỗi ngày, cũng có nghĩa là ngần ấy thời gian bé bị dính vào sợi dây ở các khung cửa hẹp. Em bé này đang sốt ruột đợi bố kết thúc công việc. (Ảnh: CRI.)

Không có người trông, em bé 2 tuổi này bị xích vào gốc cây khi bố đang bán hàng ở vỉa hè Bắc Kinh. Sau khi bức ảnh này được đăng tải, một nhà trẻ đã nhận em miễn phí. (Ảnh: Rex Features.)

2 Phản hồi cho “Trả giá cho sự tiêu thụ hàng hóa cực rẻ của Trung Quốc”

  1. Tôi không ngạc nhiên qua bài viết về những hình ảnh của CRI cung cấp,.Ngay nơi địa phương tôi đang cư ngụ (bắc Hoa Kỳ) có một nhà hàng Tầu bán rất đông khách và cũng quen biết,mỗi khi ghé mua đồ ăn tối và bất kể mọi lúc tôi đều thấy một đứa bé ở độ tuổi 2-3 nằm co ro trên ghế dùng cho khách ngồi ăn tại chỗ.Me của bé là chủ nhà hàng và để tiện săn sóc cũng như kô muốn phải trả tiền nhà trẻ $800–$1,200/tháng nên họ đã sống theo kiểu rất China ngay tại Mỹ.Trước em là anh và hiện nay đứa anh ở vào độ tuổi 8-10 sau giờ học về phụ giúp nhà hàng đứng nhận order qua phôn và thu tiền khách chi trả ngay tại quầy.Đấy là 1 trong nhiều lý do nước Tầu phát triển rất nhanh về kinh tế,tằn tiện chắt chiu có lẽ người Việt cũng nên học thêm từ 2 quốc gia Tầu,Nhật

  2. Nhật Lan says:

    Mùa Xuân ai đi hái hoa…Mà em đi nuôi dạy trẻ…em mong muốn đàn em mạnh khỏe, em mong muốn đàn em lớn, ngoan….
    Khi miền Nam (VN) “được giải phóng….suốt ngày tui được nghe bài hát này từ những loa phóng thanh ở khắp mọi ngả đường tại th/p Saigon (khi này đổi thành Thành phố Hồ Chí Minh ); nhưng qua bài viết này cho thấy tình hình cha mẹ các em bé nghèo tại Trung Quốc , nơi mà sự tiến bộ, giàu có về kinh tế đang làm gương cho VN phải noi theo , thì bản nhạc vẫn ra rả hát lớn trong thành phố HCM kia đáng làm gương mẫu cho nước đàn anh văn minh TQ phải cúi mặt vì nhục nhã bởi các em bé của cha mẹ công nhân đã phải BUỘC CON VÔ CỬA SỔ, TRONG KHI CHA MẸ PHẢI LÀM VIỆC MƯU SINH ! Hỡi ơi , những khuôn mặt buồn bã của các em bé khi bị cha mẹ em buộc lại, không biết rồi mấy cháu nhỏ kia ăn ngủ ra sao? lại còn vụ đi tiêu, đi tiểu nữa trong 10 tiếng đồng hồ cha mẹ làm việc hoặc bán hàng mưu sinh….Các cháu này có những vẻ mặt buồn bã quá ! Những vụ buộc (cột,trói) như vầy có ảnh hưởng gì tới tâm lý của các cháu không? Tuổi trẻ thì năng động, mà bị buộc lại như những chú chó nhỏ như vầy… coi thiệt là tội nghiệp quá !
    Có phải đây là “Thiên đường Cộng Sản” không à ?! Nỗi ám ảnh từ khi nhỏ tí này…sẽ ảnh hưởng gì tới tương lai của các em khi lớn lên không? Hỡi ơi, những thiên thần của tuổi thơ ui !

Phản hồi