WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt kiều Đức về nước bị chặn tại cửa khẩu TSN

Ông Vương Trí Tín

Một Việt kiều Đức về nước hồi tuần rồi không được công an xuất nhập cảnh cho vào Việt Nam qua ngả phi trường Tân Sơn Nhất.

Đó là ông Vương Trí Tín, một trong những thành viên trong ban xây dưng Bia Thuyền Nhân tại Troisdorf Đức quốc, và cũng là thư ký của Uỷ Ban điều hợp đấu tranh của người Việt tại Cộng Hoà Liêng Bang Đức.

Không cho vào với lý do ‘không có lý do’

Khi ông này về lại Đức, vào tối ngày 13 tháng 8, Gia Minh hỏi chuyện ông Vương Trí Tín về vấn đề đó, và trước hết ông cho biết:

Ông Vương Trí Tín: Ngày 8 tháng 8 tôi từ Frankfurt, Đức đi Việt Nam và đến vào tối ngày 9 tháng 8. Tôi nhận được visa ngay tại phi trường, nhưng khi đến cửa khẩu để đóng dấu vào Việt Nam thì được họ nói bị ‘trục trặc’. Họ dẫn tôi trở ngược vào lại chỗ cấp visa, bảo ngồi đợi. Sau đó họ đưa tôi vào phòng phỏng vấn… Cuối cùng họ quyết định không cho vào với lý do ‘không có lý do’. Họ chỉ nói Nhà nước Việt Nam không hoan nghênh tôi vào Việt Nam. Tôi hỏi lại thì họ nói ‘lý do không được nêu’.

Gia Minh: Mặc dù họ nói thế, còn về phía ông xét có việc làm gì không phù hợp với luật pháp Việt Nam hay không để không được nhập cảnh?

Ông Vương Trí Tín: Tôi nghĩ những họat động của tôi ở Đức không có gì là đánh phá chính quyền Việt Nam. Vào năm 2007, người dân tại Đức có ý tưởng muốn làm bia để tưởng niệm thuyền nhân và cám ơn chính quyền Đức đã cứu mạng những người tỵ nạn chúng tôi. Trước việc đó chúng tôi gặp nhiều khó khăn với phía chính quyền Việt Nam. Họ đặt ra những câu hỏi và có áp lực với chính quyền Đức, nhưng rồi công việc ( xây dựng đài tưởng niệm) vẫn được hoàn thành. Từ đó đến nay tôi không gặp khó khăn gì khi về Việt Nam, chỉ có kỳ vừa rồi tôi vào thì bị chặn lại không cho vào.

Những hoạt động của tôi ở đây đa số cho người Đức và chính quyền Đức.

Tại phi trường họ hỏi tôi có hoạt động cho những đảng phái chính trị hay những hội đoàn người Việt ở Đức hay không? Tôi trả lời không và cho họ biết là ở Đức có nhiều hội đoàn người Việt và người tham gia rất đông.

Đối với người Đức họ chỉ biết về cảnh đẹp của Việt Nam, còn về chính trị và văn hóa của Việt Nam họ biết rất ít. Thành ra lâu lâu tôi có tổ chức những cuộc nói chuyện ở đại học về văn hóa và chính trị Việt Nam. Sắp tới đây tôi cũng tổ chức một cuộc nói chuyện như thế tại thành phố tôi đang ở cho người dân hiểu về Việt Nam nhiều hơn. Vấn đề hội nhập của người Việt Nam tại Đức, đó là chương trình được phía Đức phát triển trong những năm sau này. Cuộc sống của những người nước ngoài ở Đức có gặp khó khăn, trở ngại gì hay không?

Trước đây khi còn ở Bonn, tôi có vào đại học nói về vấn đề nhân quyền, nếp sống, văn hóa của người Việt Nam, rồi cuộc sống của người Việt tại Đức. Đó là nằm trong chương trình của nước Đức.

Tại thành phố Landau nơi tôi ở, cộng đồng Việt Nam có tổ chức những lớp học, nhưng tôi chưa tham gia các lớp học đó vì tôi hoạt động cho các hội đoàn của người Đức nhiều hơn cho người Việt Nam.

Gia Minh: Những lần mà ông đi Việt Nam không gặp trở ngại gì thì ông đi với mục đích gì?

Ông Vương Trí Tín: Tôi chỉ về thăm gia đình thôi vì bố mẹ tôi vẫn còn ở Việt Nam, ông bà lớn tuổi rồi, ngoài 80. Lần này tôi về thăm mẹ vì bà bệnh nặng.

Khi ở phòng giam, có anh tên Nguyễn Văn Sơn và hai người nữa cho biết trong thời gian gần đây có những người về thường xuyên bị nghi vấn nên không được vào. Rồi những người lâu lâu mới về cũng bị gặp khó khăn. Dạo sau này số không được cho nhập cảnh gần đây rất nhiều. Họ giải thích tình hình Việt Nam hiện nay không ổn định nên việc xét nhập cảnh Việt Nam khó hơn lúc trước.

Gia Minh: Chiếu theo nghị quyết của Đảng và Nhà nước Việt Nam về người Việt ở nước ngoài với hành xử vừa rồi, thì ông nghĩ sao?

Ông Vương Trí Tín: Tôi thấy chính sách Nhà nước Việt Nam kêu gọi người Việt ở nước ngoài về xây dựng đất nước hoặc thăm quê hương để hiểu rõ đất nước hơn có nhiều điểm trái ngược nhau. Vì gần đây có nhiều trường hợp không được nhập cảnh ví nhiều lý do; trong khi đó có những trường hợp về Việt Nam để giúp đỡ người nghèo hay các em mồ côi; hay về Việt Nam thăm quê hương. Ở đây họ có những hoạt động khác nhau: văn hóa, chính trị… họ về đều gặp khó khăn.

Việt nam cho tất cả chúng tôi là ‘phản động’.

Thêm một điều nữa là khi họ giữ tôi họ canh gác như một tội phạm hình sự, trong khi tôi là một công dân Đức bình thường.

Gia Minh: Cám ơn ông về những chia sẻ vừa rồi.

 

Nguồn: RFA

89 Phản hồi cho “Việt kiều Đức về nước bị chặn tại cửa khẩu TSN”

  1. Nguyệt Anh - Lê Mai - Europol - says:

    Báo chí Đức đưa tin :” Sắp tới đây , một người gốc Việt Nam – ông Philip Rösler sẽ đưa cả gia đình cùng phái đoàn Đức , về thăm và làm việc tại Quê Hương Việt Nam ..
    Trong buổi Lễ đón tiếp vị nữ tiến sỹ là Đại Sứ VN tại Đức , ông Philip Rösler đã bày tỏ sự vui mừng khi được trở về nơi chôn rau cắt rốn , đồng thời mong muốn thúc đẩy sự hợp tác và phát triển , góp phần xây dựng Quê Hương Việt Nam giàu đẹp ….

    Trong khi đó , kẻ tên Tín mà không đáng tin kia , bị chặn đuổi ngay tại cửa khẩu biên giới , bởi chính lý lịch Đen và những hoạt động chống phá VN của y cùng đồng bọn .

    Phải chăng , hình ảnh tương phản đó , là kết quả hợp tác của mạng lưới Interpol. , mà cụ thể là Cảnh Sát 2 nước Đức – Việt Nam , trong công tác chống tội phạm và khủng bố ?

    • Ngũ Nhạc ,Thanh Lân - EUROPE - says:

      Không loại trừ khả năng : nghi phạm V. Tín này , dù ngụy trang dưới vỏ bọc nào , cũng không thể lấp liếm được bản chất có tiền sự chống phá VN của y ,trong sổ Nam Tào . Nhất là lúc này – trước chuyến đi lịch sử về thăm và làm việc của gia đình ông Philip Rösler, ở quê hương Việt Nam .

      Ngăn chặn khủng bố và phá hoại , là nhiệm vụ hàng đầu mà tất cả các quốc gia luôn nghiêm túc thực thi . Lũ gian phạm kia , đừng có ngo ngoe tưởng bở . Trốn đâu cũng không khỏi Ánh Mặt Trời !

      • vĩnh tiến says:

        Đúng vậy ! hoan nghênh sự hợp tác của cãnh sát interpol , nhờ có họ mà mấy băng đãng mafia vietnam như Hãi Phòng ,Hà nội , Nghệ an …. đả bị xoá sổ . Các cháu có nhớ các băng đãng này không ? chúng là bọn buôn thuốc lá lậu trên đất Đông đức cũ và sau này trên khắp cả nước Đức , chúng thanh toán lẫn nhau bằng một viên đạn vào gáy , mỗi kiễu giết người là của riêng băng đãng đó . Bọn khốn nạn này chỉ giết người việt với nhau, còn dân tộc các nước khác chúng không dám đụng đến .

        Bọn mafia vietnam này đả làm đau đầu cãnh sát Đức và đả làm cho người Việt bị khinh miệt nhiều nhất .
        Các cháu đừng bao giờ quên cái nỗi nhục nhả đau buồn này gây ra bỡi chính bố mẹ của các cháu . Các cháu phải tự hõi tại sao đất nước VN đả hoà bình rồi mà lại có những thãm cãnh này xảy ra, tại sao người ta lại phải tha phương cầu thực … để đến nỗi phải đi chém giết lẫn nhau như vậy ?

  2. Havu says:

    Hi, lại có đứa nó sợ mình, gọi mình là CAM, có đứa nó lại nghi ngờ là Karel P, hic, cũng dzui, nó điên điên khùng khùng, dối trá chẳng ra gì nên nhìn thấy người ngay mặt lấm lét sợ mà, tôi còn vào đây chơi dài dài, thú vui của tôi mà, nhưng không vì mục đích chửi thuê khóc mướn như một số người ở đây. Đọc ngôn ngữ mấy người thấy tầm hiểu biết, trình độ và cả nhân cách liền à, thế nhé, nếu dùng ngôn ngữ chợ búa chửi bới thì hãy tự mình nghe, không ai thèm đọc đâu!

    • Karel Phùng says:

      Càng tiếp xúc với họ nhiều, tôi càng hiểu vì sao VNCH thua trận một cách thảm hại và nhục nhã như vậy. Bạn có kiên nhẫn với họ, lâu lâu chọc cho họ chửi nghe chơi. Còn tôi thì mong mỏi họ thành người tử tế, nhưng xem ra vô ích nên tôi không làm nữa.
      Chúc bạn vui vẻ!
      Mời bạn vào thăm trang web của chúng tôi:
      http://www.kbchn.net
      hoặc trên facebook:
      http://www.facebook.com/groups/KBCHN

    • Tuần Triệt says:

      Tư mình phê rồi tự mình sướng một mình…

  3. Thế Hệ Trẻ Việt Nam Yêu Nước - says:

    Đám lạc loài mặt Đen bị chặn tại biên giới , nên hậm hực quá , phải cắn càn . Nhưng …
    Chó cứ sủa – Đoàn Người ( Nhân Dân Việt Nam ) vẫn cứ tiến !

    Vang vang mãi Bài ca : Đoàn Quân Việt Nam đi , chung lòng cứu quốc .
    Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa….

  4. LONG says:

    Thân gửi : Ông Nội – San Jose ( Ông Nội cha Ba Đình)
    VNCH là chế độ của phe tự do, bị CSVN thay mặt LX-TQ trá hình xâm lược miền Nam với ý định nhuộm đỏ tòan vùng ĐNÁ, mà miền Nam là bước khởi đầu. Đương nhiên thế giới tự do mà đại diện là Hoa Kỳ họ phải bảo vệ miền Nam bằng cách viện trợ quân sự. Như Mỹ đã viện trợ kinh tế cho các Nhật,Hàn Quốc, Sin v.v.., vậy Hàn, Nhật, Sin, Thái, Malaisia có bị Mỹ thôn tính chưa, có BÁN NƯỚC cho Mỹ chưa ? hay họ vẫn phát triển và độc lập ? Khác với cái ý đồ của lũ CSQT mà điển hình là Tàu, cũng viện trợ tối đa cho CSBV nhưng lại mang ý đồ thôn tính VN. VNCH chỉ nhận viện trợ QS của 1 nước Mỹ, CSBV được 2 khối CS khổng lồ viện trợ ! Mà kết quả BÁN NƯỚC của lũ CSBV nó hiện hữu rành rành là VN đã mất gì sau ngày 30/4 ? Bọn lãnh đạo lén lút bán đảo, nhường biển, lảnh hải cho giặc. Bưng bít thông tin, dân nói đến là ” khện”. Khổ 1 nỗi Tàu đã đến lúc nó công khai cái sự thật BÁN NƯỚC của bè lũ CSBV mà đầu tàu là tên Hồ, nên nó trưng cái công hàm 1958 ! Và năm 2012 này là hốt trọn lảnh hải VN theo ” tinh thần” của Công hàm 1958 ! Bán nước lấy tiền đàng hòang, thì lảnh hải VN là của Tàu, thì nó công khai đánh bắt hải sản và khai thác dầu của VN ! Lảnh hải không là của VN, thì ngư dân VN trở thành đánh bắt lậu! nên nó bắt, giết, và tống tiền là vậy ! Và nó sợ gì mà không thành lập cái H. Tam Sa ? Vậy AI là KẺ BÁN NƯỚC ? Nếu không từ tên Hồ đã ký cái CÔNG HÀM 1958 ?

    Mỹ có giúp VNCH, mà thiệt hại quá thì phải bỏ, đó là chuyện thường. Chưa kể nó tính nước cờ bỏ 1 VNCH để đánh đổi 1 Liên bang Sô Viết trải rộng gần hết nửa trái đất và cả khối CS Đông Âu sụp đổ !
    Vậy mà 1 kẻ trơ tráo, thối mồm thối miệng vẫn ra rả cái mồm như thế này : “cuối cùng cả chế độ tan tành phận bù nhìn . Nỗi nhục bán nước , để rồi bị bỏ rơi còn rành ra đó . Vậy mà đã vội lấp liếm đổ thừa ” !
    – Tức cười các anh đang chửi cha các anh đó sao ? Ai là tên bù nhìn mà TQ sai gì làm nấy ? ” Ta đánh đây là đánh cho LX – TQ” ? ” Nỗi nhục bán nước ” của ai đây khi nhường, biển, biên giới, lảnh hải cho Tàu, và cái H. Tam Sa nhục nhã ấy ? Hay các ông muốn nói rằng : BÁC HỒ tôi bán nước dùm NĐD – NVT ? Lê Khả Phiêu chơi gái Tàu xong bán Vịnh Bác Bộ “dùm” NVT ? Cột biên giới dời cả chục ngàn cây số ” dùm ” VNT ?

  5. nvtncs says:

    ” Lâm Tấn Hưng – Cali. – says:
    24/08/2012 at 13:40

    Bùi Tín phản bội , nhưng vẫn còn ít nhiều giữ được cái cốt cách bản lĩnh cựu Đại Tá QĐND do Cộng Sản Việt Nam đào tạo . Chứ thân còm việt gian lũ chiêu hồi như cha con kẻ nvtncs kia , thì như thiên hạ nói :… Thấy Voi Đú , Chuột Trù cũng Đú theo .

    Đã là thằng phản bội mà còn cốt cách à?
    Trong văn hóa Á Đông, không có gì đê hèn, đáng khinh bỉ, như thằng phản bội; dưới thời quân chủ, nhà vua sử chém ngang lưng vì không tin cậy và không dùng được nữa.

    Về vấn đề việt gian thì Phạm Văn Đồng phải là chúa chùm việt gian khi nhượng biển cho Tầu; HCM năm 1911, xin làm việt gian cho Pháp mà không xong và năm 1946 ký hiệp ước với Pháp, ưng thuận để Pháp trở lại Bắc Việt; đó mớ là nói có sách, mách có chứng.

Phản hồi