WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chính người Việt tự mình làm nô lệ

 

Hai gông cùm nô lệ - Ký hoạ của Nguyễn Tâm Thiện Facebook

 

Chính sách gia súc hoá của ĐCSVN dường như thành công hơn cả ông chủ “Trại súc vật” của George Orwell.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tới Hà Nội hôm 10 tháng 7 năm 2012. Bà đã có buổi làm việc với Ngoại trưởng Cộng sản Việt Nam (CSVN) Phạm Bình Minh và có các cuộc gặp gỡ với Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng.

Sự có mặt của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Hà Nội được dư luận xem như là sự chuẩn bị cho chuyến công du quan trọng của Tổng thống Barack Obama tới Việt Nam dự tính vào tháng 11 năm nay.

Thấy gì qua chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton?

 ”Việt Nam đang kẹt giữa nhiều làn đạn. Một bên là hệ tư tưởng Cộng sản, một bên là biển Đông đang dậy sóng, mặt khác muốn hội nhập để quốc gia mạnh lên nhờ kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa. Xem chừng chưa có lối thoát.

 ”Tam giác Nga-Mỹ-Trung luôn là mối quan tâm của cả thế giới. Ba anh này vui cười với nhau trên sân khấu chính trị, “đồng sàng dị mộng” như đôi vợ chồng, dù nằm chung giường hàng đêm, nhưng lại nghĩ đến tình nhân riêng của mình”.

 ”Tại Á châu, có một người tình rất đẹp để ba anh kia ve vãn. Nhưng chân dài lại đỏng đảnh, lúc nghiêng anh Trung, lúc hẹn chàng Mỹ ra chỗ vắng, ngày khác lại nhắn tin cho lão Nga già lụ khụ tới quán café mờ”.

 ”Nhưng ai cũng biết, vẻ đẹp khó mà tồn tại với thời gian. Một hôm nào đó, đứng trước gương, nàng chợt nhận ra những vết nhăn trên trán xuất hiện. Gửi email không ai trả lời, nhắn tin vào hư không, điện thoại không ai nhấc máy. Thảm họa cuộc đời bắt đầu.

 ”Vì thế, người đẹp nên chọn bạn tình khi còn đang trẻ đẹp, đang có giá. Để làm được việc đó, cần có cái đầu lạnh”.

Trên đây là nhận xét khá thú vị của nhà báo-blogger Hiệu Minh trong bài viết “Cú bắt tay ở Hà Nội” ngày 10/7, nhân chuyến công du của Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tuy nhiên, để nhân cách hoá Việt Nam trong hình ảnh một cô gái chính xác hơn, “cái đầu lạnh” chưa hẳn đủ, tôi muốn phân tích một khía cạnh khác, thậm chí quan trọng hơn, đó là thân phận của “Cô gái Việt Nam” này.

Việt Nam đang như một cô gái được xem còn trẻ đẹp, ít nhất trên phương diện con cờ trong cuộc tranh giành ảnh hưởng của các cường quốc. Nhưng cô gái này đang nằm trong tay của một gã chồng (là ĐCSVN) già nua với bản chất ích kỷ, bảo thủ, độc ác, tham lam và dối trá. Vì thế, suốt hơn nửa thế kỷ qua, cô gái vừa bị làm nô lệ tình dục, vừa bị bóc lột cơ cực đủ điều.

Để thoát khỏi bi kịch, “Cô gái Việt Nam” chỉ có hai khả năng.

Một – ĐCSVN tự lột xác, thay đổi hoàn toàn tư duy và ý thức hệ tư tưởng, tất cả vì lợi ích của dân tộc.

Điều này xem ra vô cùng khó khăn vì hệ thống chính trị thối nát vì tham nhũng hiện nay tại Việt Nam đã và đang gắn chặt với quyền và tiền. Biện pháp này chỉ khả thi khi có áp lực rất mạnh từ phong trào tranh đấu xã hội rộng lớn.

Chừng đó, nếu tập thể lãnh đạo ĐCSVN không thay đổi chắc chắn sẽ xuất hiện nhân tố tích cực từ nội bộ để tạo ra biến chuyển có tính bước ngoặt theo khát vọng của quần chúng. Chưa có hậu thuẫn rộng lớn của quần chúng, không một “Boris Jeltsin Việt Nam” nào (nếu có) dám xuất hiện!

Thậm chí, nếu không xuất hiện một “Boris Jeltsin Việt Nam”, ĐCSVN chỉ có thể nhân nhượng, “thay đổi hay là chết” khi bị dồn vào chân tường. Trong lịch sử nhân loại chưa có chế độ độc tài nào tự nguyện chia xẻ quyền lực khi còn nắm thế thượng phong nhờ bộ máy cai trị bằng bạo lực.

Hai – “Cô gái Việt Nam” phải phải cương quyết ly dị chồng, tìm một người đàn ông tử tế hơn, xứng đáng hơn với vẻ đẹp, sức sống và vị thế của mình.

Nghịch lý thay, giải pháp này lại cũng hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố của giải pháp một.

Xem ra yếu tố chủ chốt cho lối thoát của “Cô gái Việt Nam” còn phải chờ lâu lắm.

Chính sách gia súc hoá của ĐCSVN dường như thành công hơn cả ông chủ “Trại súc vật” của George Orwell.

Tôi không cho rằng mình nhận định thái quá.

Không thể phủ nhận thực tế rằng, trong hơn hai thập niên qua, trước xu thế dân chủ trên thế giới lan toả mạnh mẽ, sự sụp đổ hệ thống cộng sản tại châu Âu và các chế độ độc tài lâu năm tại Bắc Phi, đồng thời nhờ phương tiện thông tin điện tử phổ biến, ở Việt Nam đã và đang tiếp tục tồn tại tư tưởng đối kháng. Một số người bất đồng chính kiến đã và đang chấp nhận dấn thân, sẵn sàng đối mặt với tù đày và sự khủng bố thô bạo của nhà cầm quyền. Tuy nhiên số lượng này còn quá ít, chưa tương xứng với dân số gần 90 triệu người.

Bao trùm xã hội Việt Nam hôm nay vẫn là tâm thức thờ ơ với thời cuộc chính trị và vận mệnh của đất nước, phó mặc hệ thống cai trị tự tung, tự tác.

Văn hoá nô lệ và sợ hãi nhấn chìm mọi khát vọng tinh thần và các giá trị nhân văn, thay vào đó là sự cam phận vì miếng cơm, manh áo.

Trong bài “Xã hội đèn dầu“, nhà văn Đào Hiếu, hiện đang sống tại Sài Gòn, mô tả “Trại Súc Vật” của George Orwell trong một dạng thức khác mang tên CHXHCN Việt Nam như sau:

“Xã hội hiện nay chỉ còn hiu hắt những ánh đèn dầu của đám người mờ nhạt, bị thuần hóa, bị gia súc hóa một cách thảm hại”.

Chúng ta đang có hai nước Việt Nam: một Nước Việt Khốn Khổ, bị rút ruột, bị đục khoét, bị bán tài nguyên, bán máu, bán phẩm giá, bị xâu xé, cướp bóc tả tơi và nợ như chúa Chổm. Và một Nước Việt Ảo đang được vẽ vời bằng những lời nói dối, nịnh bợ, cơ hội, lừa mị… của đủ mọi thành phần, từ cán bộ lãnh đạo cho tới học sinh mẫu giáo”.

Hãy tưởng tượng một đàn vịt đang lạch bạch đi trên bờ ruộng. Bỗng nhiên một con kêu: “cạc cạc!” rồi con thứ hai cũng kêu “cạc, cạc”, con thứ ba, thứ tư, con thứ mười đều kêu “cạc, cạc”. Rồi tất cả đồng loạt kêu “cạc cạc”… Ta sẽ thấy rất buồn cười, nhưng không sao, có khi còn dễ thương nữa vì chúng là đàn gia súc. Nhưng thử tưởng tượng có một đám người, đủ mọi thành phần: nông dân, giáo viên, tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, học sinh, sinh viên, nhà văn, nhà thơ, diễn viên điện ảnh, hoa hậu, á hậu, người mẫu thời trang, giáo sư đại học, cán bộ công nhân viên, học sinh mẫu giáo… vừa đi vừa kêu “cạc cạc” như thế thì sẽ ra sao? Đó không phải là một xã hội nữa, đó là một bầy đàn“.

Giáo sư sử học của đại học Huế Hà Văn Thịnh gần đây cũng nói về sự chịu đựng nhẫn nhục phi thường của “Cô gái Việt Nam“:

Sự bức bối, ngột ngạt đến vô chừng bởi biết rằng cha ông xưa có thể chịu đựng kiếp nô lệ đến 1.117 năm (179 trước Công nguyên – 938 sau Công nguyên) thì vẫn còn tiếp tục đủ khả năng chịu đựng dài lâu mọi tủi nhục, xót xa”.

 ”Cái bi thảm của sự thật chính là ở đây: Người ta tha hồ tung tác bởi biết rõ sự “phi thường” của sự nhẫn nhục của hàng triệu con người!“.

Và vì thế, dù đất nước đang bị Bắc Kinh khống chế về kinh tế và đe doạ nghiêm trọng chủ quyền, an ninh lâu dài của Việt Nam, tôi vẫn chưa nhìn thấy một bước đi nào khả dĩ.

Tờ nguyệt san “Scientific American” trong một bài viết về cuộc cách mạng mùa xuân Ả Rập đầu năm 2011 đã dẫn lời của Leon Tolstoy. Đặt câu hỏi làm thế nào 30 ngàn lính Anh lại có thể “chinh phục” được 200 triệu người Ấn Độ, Tolstoy trả lời rằng “Không phải người Anh đã bắt đuợc dân Ấn Độ làm nô lệ – Chính người Ấn đã tự mình làm nô lệ“.

Tôi xin được chữa lại câu trên trong bối cảnh Việt Nam: “Không phải ĐCSVN đã bắt được 90 triệu dân Việt làm nô lệ – Chính 90 triệu dân Việt đã tự mình làm nô lệ“.

© 2012 Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

Tags:

67 Phản hồi cho “Chính người Việt tự mình làm nô lệ”

  1. Hùng says:

    “Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi. Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt…”.

    Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn quả là bậc thiên tài của nền âm nhạc Việt Nam.

    Ra đi nơi đâu thì trở về đó. Đấu tranh mãi cũng phỏng ích gì. Kết quả nhận được là gì khi mỗi ngày tóc càng thêm bạc, cánh cửa về Tổ quốc ngày càng nhỏ đi.

    Hãy làm tất cả mọi việc có thể vì đất nước, dù nhỏ bé thôi cũng được. Trước khi nắp quan tài lạnh lùng, đóng cái rụp tiễn đưa các vị về với cát bụi.

    • Builan says:

      “..Hãy làm tất cả mọi việc có thể vì đất nước, dù nhỏ bé thôi cũng được. Trước khi nắp quan tài lạnh lùng, đóng cái rụp tiễn đưa các vị về với cát bụi.”

      Tôi nghe rõ TÂM TƯ SÂU LẮNG cuả bác, nhưng theo bác thì phaỉ làm gì ????

      Tôi thì đóng góp vài chữ, vài câu -Khai tâm mở trí cho những tâm hồn còn mê muội , đang vất vưỡng trong caí THIÊN ĐƯỜNG MÙ chưa chịu mở mắt! – cũng gọi là một chút đóng góp !
      TỔ QUỐC Có còn không ? trước mằt chỉ là một Quận Huyện cuả Tàu ! Cai trị bằng đám Thái Thú Sai Nha nội địa ! Có thể là bác không đồng tình vơí tôi! – Bác có thấy chúng(CS) đang tranh ăn – đấu đá- muốn thọc huyết nhau trê DLB & QLB kh6ng nhĩ ??? Tồ quốc – nhân dân…. đối với bọn bán nước là caí thá gì ?
      Kính

    • Huong Nguyen says:

      Một thời tuổi trẻ ông trốn chạy hiện thực, chỉ biết than trách, khóc lóc về thân phận con người. 40 tuổi đời chắc hẳn ông phải cay đắng câm nín với những thực tế mà ông cố chối bỏ. 60 tuổi đời ông phát giác ra là đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt nên chỉ còn uống rượu giải sầu rồi chết vì xơ gan và suy thận. Cho những máu và nước mắt của bạn bè và đồng loại đã đỗ xuống để ông ngồi sáng tác, ông đã làm gì có ý nghĩa trước khi quan tài lạnh lùng đóng lại vĩnh viễn để khỏi phí 1 kiếp người?

  2. Chuyện ruồi bu says:

    Trận chiến Người Việt và Saigon Nhỏ khởi sự ra toà

    Sau thời hạn 30 ngày để xin lỗi không được bà Hoàng Dược Thảo và tờ báo Saigon Nhỏ đáp ứng. Ngày 4/9/2012 ông phan Huy Đạt và bà Hoàng Vĩnh đã chính thức nộp đơn khởi tố tại Toà Án Tối Cao Quận Cam. Mời bạn đọc theo dõi diễn tiến qua bài báo cuả tờ báo OCWeekly.

     
    Hai nhân viên cuả nhật báo Người Việt Daily News, tờ báo lâu đời nhất và uy tín nhất của làng báo Việt ngữ, đang kiện một tờ báo đối thủ tại Little Saigon về việc đăng bài viết xúc phạm và cáo buộc đương đơn những liên quan đến chuyện bí mật, ảnh hưởng bởi cộng sản và tình dục.
     
    Ông Phan Huy Đạt và bà  Hoàng Vĩnh khiếu nại bà Hoàng Dược Thảo (bút hiệu Đào Nương) và tuần báo Sài Gòn Nhỏ đã vu cáo họ trong số báo ngày 28 tháng Bảy năm 2012, bài viết cho rằng nhật báo Người Việt là công cụ tuyên truyền cuả cộng sản và đặt dưới sự chỉ đạo cuả nhà nước Việt Nam tại Hà Nội.

  3. Tuonglinh says:

    ngày xưa lính vnch thường dùng là nếu anh lính vnch nào muốn chớp cô vợ anh hàng xóm thì cứ việc ghép anh hàng xóm là việt cộng để cướp vợ người hàng xóm thôi nên họ quen tánh đó rồi giờ nếu ai không chịu chi họ sẽ kéo cả bầy ra giơ cờ 3 que chủ yếu là khủng bố những người yếu bóng vía thôi

    • noileo says:

      “Vu cáo” là một hành động xấu, có thể xảy ra ở bất cứ đâu, thời đại nào. Tuy nhiên, vẫn có một khác biệt là, ở một xã hội có luật pháp, ở đó pháp luật đuọc tôn trọng, pháp luât bình đẳng vói mọi người, tòa án xét xử công minh, thì hành động “vu cáo” vẫn chỉ là vu cáo, người ngay vẫn là người ngay, kẻ vu cáo sẽ bị trừng phạt.

      Nêu như ở VNCH trước kia có hành động vu cáo nào như “Tuonglinh” nêu trên, thì sụ vu cáo ấy chắc chắn sẽ đuọc xét xử công minh, chứ không thể cứ vu cáo ai đó là VC đốn mạt, mà đuọc.

      Ngựoc lại, trong xã hội cộng sản, dưới ách cai trị cộng sản bác Hồ chí Minh gian ác, đảng viên cộng sản VN & HCM đứng trên luật pháp quốc gia, nên, khi đảng viên cộng sản có chức có quyền mà vu cáo ai, bảo rằng ai đó là có tội, là “phản động”,

      thì chánh án xã hội chủ nghĩa, thì tòa án kăng gu ru cộng sản lập tức xử theo ý muốn của đảng viên cộng sản VN & HCM, bênh vực đảng viên cộng sản cướp vợ dân, mà gần đây là cái chết oan khuất của anh Nhựt, bị công an cộng sản VN & HCM vu cáo, đánh chết tại đồn công an, vì công an muốn cướp vợ của anh NHựt.

      Tác giả “tuonglinh” quen nghề làm chứng gian của bọn trí thức cộng sản, đem cái tâm thức của bọn công an cộng sản HCM chuyên nghề vu cáo & đánh đập người dân, suy bụng ta ra bụng người, cứ tưởng như ở đâu cũng vậy, mới suy diễn & bịa đặt ra câu chuyện vu cho người khác cái tội danh đốn mạt “Việt cộng”, dễ dàng như vậy!

    • Nam Coi says:

      Alô, Tuonglinh biên tập viên của báo Nhân Dân đấy phải không? Năm cối đây ạ! Cần chi dài dòng tố cáo những nợ máu mà bọn cộng hòa đã gây ra cho đồng bào ta. Cứ bảo khán giả xin vào học dưới mái trường XHCN thì lúc tốt nghiệp đã phải…đầy “phim cách mạng” ra rồi. Anh rất thông cảm cho gia đình ở ngoài ấy. Nôm na là đều do “tội ác của Mỹ ngụy” mới ra nông nỗi như thế. Bố thời thiếu một..giò trong chuyến du lịch ở Trường Sơn năm 67. Bu chỉ dư hai cục mụn trên phỗi và tim vì kém dinh dưỡng do bị tên phản động có cùng họ “bắn phá” liên tục…hàng đêm. Làm sao mà ngờ bọn bè lũ tay sai đế quốc tại miền nam lại có thể thâm độc đến như thế? Gần ba mươi tám năm rồi mà đảng ta vẫn chưa thể khắc phục hết những tàn hại đói nghèo, dốt nát do B…54 để lại sau lần bỏ chạy vào nam. Thế em bảo sao? có chuyện ấy cơ à? bu em bị đám nhảy toán dùng máy bay…lên thẳng “tiêm kích” vào đúng cơ quan “bảo vệ bà me và trẽ em” hay sao? Bố em bị vu khống là việt cộng nằm vùng trong….miền bắc đấy phõng? Cần thiết phải cho trình…chiếu rộng rãi, chẳng những ở toàn….Thanh Hóa mà còn phải phát sóng liên tục cho đám hiếu kỳ đang sắp hàng xem xác ướp tại Ba Đình. Khuyến mãi với hai chai nước mắm hiệu con …ruồi chắc chắn sẽ có thu hoạch tốt. Cú tin vào anh, người chiến sĩ nhiệt tình cách mạng của năm xưa hiện vẫn đang đếm từng hạt mít bỏ vào nồi để luộc rằng anh, vẫn luôn dõi theo từng bước em đi, từng bí danh em để lại ở mỗi cây…cuốc mà thầm mong em sẽ sớm”lên đàng”. Chân lý luôn mãi thuộc về ta khi nào đảng còn trong tay sư đoàn….”tám” do em làm chính ủy. Bao cao su và nước dãi chính là những vũ khí ưu việt vô cùng hữu hiệu mà chưa dân tộc nào dám mơ ước ngoài đám…dao chỉ tay chém của làng em. Em này! các phim kế tiếp thì em nên cho “máu me” ngập cả sân chùa, nhất là cảnh gia đình cơ sở của đảng đang bị vu cáo là việt cộng thì đúng vào lúc ấy, vâng chính lúc ấy đồng chí tư xê phải bật ngay nắp hầm dưới giường của vợ chồng hai…xệ thoát lên và nã nguyên băng AK vào hai thằng lính “ác ôn” ấy chứ. Cảnh “hảm hiếp” thì đừng phí tiền dàn dựng đâu xa. Cứ mời các cháu nữ “đoàn viên” ở trường…múa hợp sức với các cán bộ lão thành dạn dày kinh nghiệm ở nhiều vũ trường, quán bar, khách sạn vào “đóng phim” cho…đúng nhẽ. Các bác đấy ai cũng có vào…bi thì việc rên xiết quằn quại vang trời của các cháu gái “Nguyễn Thị Định” là chuyện hiễn nhiên rồi. Thôi, vài hàng đến em, chúng ta sẽ sớm gặp lại, Binbon nhá. Chào đoàn kết.

    • Huong Nguyen says:

      Ông/Bà Tuonglinh: Tôi chép lại nguyên văn câu ông viết: “ngày xưa lính vnch thường dùng là nếu anh lính vnch nào muốn chớp cô vợ anh hàng xóm thì cứ việc ghép anh hàng xóm là việt cộng để cướp vợ người hàng xóm thôi nên họ quen tánh đó rồi giờ nếu ai không chịu chi họ sẽ kéo cả bầy ra giơ cờ 3 que chủ yếu là khủng bố những người yếu bóng vía thôi”…
      Tôi chính thức phản đối phát biểu này của ông.
      Thứ nhất: Nếu ông không nêu ra những bằng chứng cụ thể thì rõ ràng ông đã vô cớ bôi nhọ tư cách của người lính VNCH.
      Thứ nhì: cho dù ông có đưa ra được 1 vài bằng chứng nào thì cũng không thể vơ đủa cả nắm để nói đó là tư cách của người lính VNCH.
      Như những âm binh khác, đã đến lúc ông nên đầu thai thành 1 âm hồn mới?

    • le thai says:

      Cái này gọi là suy bụng ta ra bụng người mà minh chứng rõ ràng nhất là vụ án “hai bao cao su đã qua sử dụng”. Đến vị trí Thủ tướng của một quốc gia mà còn chơi bẩn với công dân của mình như thế thì cở lính lác như Tuonglinh thì chiêu ngậm phân phun người cũng không lạ. Chỉ là phải nhớ súc miệng trước khi hôn con.
      Sách báo CSVN thường hay khoe khoang thành tích “đấu tranh hợp pháp” của những tên cán bộ CS dấu mặt, tục gọi là “vẹm nằm vùng” trong thời chiến tranh xâm lược miền Nam. Thành tích “đấu tranh hợp pháp” ấy có được là bởi luật pháp VNCH không cho phép vô cớ bắt người. Nếu không đủ bằng chứng để truy tố trước pháp luật thì không được giử người tình nghi quá thời gian pháp định (tối đa là 30 ngày). Vì thế nhiều tên vẹm nằm vùng vẫn ung dung hoạt động dù bên an ninh biết chắc nó là vẹm nhưng không làm gì được khi chưa tìm đủ bằng chứng.
      Cái gọi là “đấu tranh hợp pháp” ấy thành công bao nhiêu thì cũng chứng tỏ luật pháp VNCH công minh bấy nhiêu. Những điều này Tuonglinh có thể nhờ những “cựu nằm vùng” như Đào Hiếu và bạn bè ông ta giải thích thêm nếu muốn xác minh. Phải lâu lắm những người CS như Tuonglinh mới hiểu được như thế nào là DÂN CHỦ PHÁP TRỊ.
      Đừng tự làm dơ miệng mình nữa nhé

    • Chuyen viên thử nghiệm ADN says:

      hehehe….

      Gia đình Tuonglinh chắc đã có kinh nghiệm về chuyện lính VNCH “ghép anh hàng xóm là việt công để chớp vợ” hả ?

      Vậy thì tớ khuyên tuonglinh đi thử ADN xem có thực là con của ông bố (hiện tại) hay không, hoặc biết đâu lại là con (rơi) của một bác cựu lình VNCH (nào đó), mà ngày xưa từng là hàng xóm với (má) tuonglinh .

      Tuonglinh có nhớ mặt mấy người linh VNCH ở cùng xóm ngày xưa không ? Rất có thể một trong số họ mới là bố đẻ của tuonglinh đó nha .

      Nếu tuonglinh – sau khi thử ADN – mà biết chắc mình không phải là con của ông bố (hiện nay) thì tuonglinh đúng là con của một trong những người hàng xóm là linh VNCH ngày xưa đó ! Nếu vậy thì…. xin chúc mừng nha !

      Ha ha ha ….

      • Builan says:

        Chuyen viên thử nghiệm ADN

        Ông anh nầy mời thật là thâm!
        Hoỉ nhỏ thôi nhé : ” Nếu tuonglinh – sau khi thử ADN – mà biết chắc mình không phải là con của ông bố (hiện nay) thì tuonglinh đúng là con của một trong những người hàng xóm là linh VNCH ngày xưa đó ! Nếu vậy thì…. xin chúc mừng nha !

        Trong trường hợp oaí oăm như thế nầy, thì liệu ông anh có NHẬN Tườnglinh là con và baỏ lãnh cho thằng con trai _Tươnglinh ĐOÀN TỤ không nhĩ ? KHỈ !

        Không biết là Tươnglinh có biết chuyện Kụ Nghệ HCM cuả Tươnglinh chỉ điển cho Pháp bất GIẾT LHP để rồi CHỚP NTMKh (vốn là vợ cuả LHP) không nhĩ ???
        Thêm NTĐ, NTB, VTS…cả vợ vuả NG văn Trỗi ! ” Lê văn Tám” nữa cũng không chừng ! hì hìhì

  4. T. says:

    Ông Lê Diễn Đức viết :” Tôi xin được chữa lại câu trên trong bối cảnh Việt Nam: “Không phải ĐCSVN đã bắt được 90 triệu dân Việt làm nô lệ – Chính 90 triệu dân Việt đã tự mình làm nô lệ“.” , nay xin thêm, tại hải ngoại những người như Lữ Gian (Lữ Giang) Lê Đình Y Sa, Vũ Quí Hạo Nhiên, Nguyễn Khoa Thái Anh, …cũng đã muốn làm nô lệ nữa !!!

    • Builan says:

      Đọc comment cuả T.says

      Tôi hiểu ra: không chỉ 90 triệu NViệt TỰ NGUYỆN mà phaỉ thêm những tên lưu manh đón gió trở cờ (được liệt kê đại khái…) cũng “tự nguyện” cho công bằng

      Vậy thì chúng ta nên mở rông lòng khoan dung, độ lượng, thông cảm – THƯƠNG, tha thứ cho những thân phận BB- Những con KÉT căng thẳng , tập nói ! – Họ luôn luôn chiụ những áp lực HUẤN NGHỆ không kém gì TQ huấn luyện các VĐV Olympic !
      Thương họ – vì họ không tự nguyện cũng không được ! Họ không thể gặm đất mà sống !!!!
      Có phaỉ vậy không hơĩ những người anh em ???

    • THƯỢNG NGÀN says:

      NGƯỜI NÔ LỆ

      Người nô lệ là người không đầu óc
      Dẫu ở đâu cũng đơn giản vậy thôi
      Chỉ nghe tin và làm theo trước hết
      Chỉ khom lưng với bất cứ chủ nào !

      Người nô lệ vì miếng ăn là chính
      Sợ đòn roi sợ vũ lực trên đầu
      Theo lệnh lạc và sống theo lệnh lạc
      Nghe tuyên truyền và lậm bã vậy thôi !

      Người nô lệ không còn đầu phê phán
      Chỉ cả tin hay lộn đít lên đầu
      Ông chủ bảo thế nào thì hay vậy
      Đâu còn chi trí óc của con người !

      Người nô lệ được tạo nên từ nhỏ
      Kiểu vong nô mà cứ nghĩ tự do
      Vốn sản phẩm của tuyên truyền dối gạt
      Lại cho mình mới tự chủ trên đời !

      Người nô lệ không còn người đúng nghĩa
      Chỉ thành như sản phẩm của đầu vào
      Chỉ ca ngợi và tung hô lãnh đạo
      Đánh mất đi quyền bình đẳng con người !

      Người nô lệ được chăn từ thuở bé
      Với bao nhiêu sách vở ở học đường
      Toàn ngụy tạo và thật luôn đáng sợ
      Hủy diệt đi ý nghĩa của nhân văn !

      Nô lệ người quả tình là tội ác
      Cho dầu người làm thế chính là ai
      Người nô lệ hay người gây nô lệ
      Có còn đâu nhân cách của loài người !

      ĐẠI NGÀN
      (09/9/12)

  5. nguenha says:

    Hãy phân tích cái Chế-độ hiện tại là Chế Dộ gì?? Một chế độ mà nhất cử-nhất động đều tuân thủ theo một người: Ở xả có ông Bi thư xả,ở Huyện có bí thư Huyện,Ở Tỉnh,ở trung ương cũng tương tự như thế! Ông
    Bí-thư có toàn quyền “sinh sát”!! Chế độ đó là chế độ Tù trưởng (tribal chief).Nếu có định nghĩa khác hơn xin góp ý.Trong chế độ “Tù trưởng” chỉ Có Nô-lệ mà tuyệt nhiên không có “Công dân’!! Xả hội dân-sự bị
    triệt tiêu dưới chế-độ tù trưởng.Chế độ nầy hiện hửu ở Thời Trung-cổ. Vì thế các bạn trẻ yêu nước VN(CS) đừng nóng nảy,mà hảy tỉnh-táo tìm cho mình và cho Đất nước một con đường Dân-chủ.”Bọn ngụy “chúng tôi thua các bạn về tuổi tác,nhưng nhận thức trải qua nhiều giai đoạn của Đất-nước,chúng tôi có nhiều hơn các Bạn.Tương lai Đất -nước ở vào các bạn,nhưng rất tuyệt vọng cho đến hôm nay bạn khộng biết bạn đang sống dưới Chế-độ nào???

    • MÂY NGÀN says:

      TUÂN THỦ MỘT LÈO

      Trên thời ông Mác Lênin
      Dưới thời Chủ tịch vinh danh ngàn đời
      Trăm năm cũng thế mà thôi
      Ngàn năm cũng vậy nên đời lạ chi
      Triệu người hàng dọc bước đi
      Tay giơ khẩu hiệu chân thì rập theo
      Thế nên dân tộc thành nghèo
      Tư duy không có học theo kiểu người
      Núi sông đất nước hổ người
      Tự do độc lập theo người muôn năm !

      NON NGÀN
      (09/9/12)

  6. Lê Dân Việt says:

    Mấy cậu CAM hãy đọc kỹ bài này để mà suy ngẫm làm người cho tử tế, đừng bán rẻ lương tri tối thiểu của một con người mà là tay sai cho lũ bán nước hại dân CSVN. Đừng cứ nhắm mắt tung hô CSVN dân chủ tự do gấp vạn lần tư bản.

    CHẾ ĐỘ HÔM NAY CÓ SÁNH BẰNG THỜI PHÁP THUỘC????

    Quanlambao – Hãy đọc những bài viết dưới đây của nhà giáo Đinh Đăng Định để thấy có một Quốc gia nào chỉ vì những lá thư tâm huyết thế này mà một nhà giáo đã bị bắt, giam cầm, kết án????? Cả thế giới lên tiếng phản đối, vậy mà Chính quyền Hà Nội thay vì phải thả tự do cho nhà giáo Đinh Đăng Định thì họ lại cố tình nâng tội trạng thành “Chống phá Chính quyền…” để giam cầm, kết án… Một thực trạng đau thương thế này, vậy mà Chính quyền Hà Nội vẫn ra rả rằng có nền dân chủ, có tự do ngôn luận ở Việt Nam????

    Thật quá đau xót cho nhân dân, cho dân tộc Việt Nam đang bị áp bức, thống trị và đè nén bởi một chế độ độc Đảng COI ‘CON DÂN’ LÀ KẺ THÙ ĐỂ TÀN SÁT, COI DOANH NGHIỆP LÀ ‘CON MỒI’ ĐỂ CƯỚP PHÁ, COI ‘TRÍ THỨC’ LÀ CẶN BÃ PHẢI BỊT MIỆNG, COI KHOA HỌC VÀ SỰ THẬT LÀ ‘PHẢN ĐẢNG, CHỐNG CHÍNH QUYỀN’ ĐỂ TỐNG GIAM…

    Trong nhà trường Việt Nam vẫn đang giảng dạy những tác phẩm nổi tiếng như ‘Chị Dậu’, ‘Bỉ vỏ’… của các nhà văn Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng … tố cáo chế độ Pháp thuộc…. HÃY nhìn vào thực trạng Việt Nam hiện nay có thể nói tới 30-50% dân số Việt Nam ở nông thôn đến bầy chó để bán cũng không có và mại dâm thì vô số kể khắp mọi nơi!

    Đại bộ phận chiếm đến 30-40% dân số, thu nhập chỉ 50 – 100 usd/năm, nhưng đều bị bưng bít và người dân nhẫn nhục cam chịu…. Con số thu nhập bình quân 1.300 usd/năm (theo giá 1996) được công bố chỉ là con số do thu nhập của chưa tới 5% dân số thu nhập hàng triệu USD hàng năm đã đưa sang để tính bình quân. Thực tế không dưới 30 triệu người dân Việt Nam sống trong khốn cùng, đói, rách và khát nước sạch! Hàng năm ngân sách Quốc Hội dành cho các chương trình này hàng trăm ngàn tỷ đồng, nhưng thự tế đến được người dân không tới 30%, còn lại bị lũ quan tham từ trên xuống dưới đục khoét, chia nhau….

    Nếu những nhà văn hiện thực như Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng sống lại, có lẽ chính các ông sẽ phải đốt sách của mình để viết lại những ‘chị Dậu Dậu’ và ‘Bỉ Bỉ vỏ’ và chắc chắn các ông sẽ không được yên thân như thời Pháp thuộc mà đã phải ngồi trong nhà lao vì “cái tội chống phá chính quyền”!

    Đã đến lúc dân tộc ta phải đứng dậy, phải đấu tranh cho chính tương lai của con cái chúng ta, của dân tộc ta…. Chế độ độc Đảng là tất yếu dẫn đến sự độc tài, bất công, bóp chết dân chủ, tham nhũng hoành hành và nhân dân sẽ muôn đời ‘úp mặt xuống đất, bán lưng cho Trời…’ để làm thân trâu ngựa cho các ‘Quan phụ mẫu cùng gia đình’ bóc lột, ăn cướp, đàn áp và “muốn cho sống được sống, muốn cho chết phải chết”…

    Cái thời Pháp thuộc bị lên án song đã có bao nhiêu nhà văn, bao tác phẩm được CÔNG KHAI xuất bản để đến hôm nay Việt Nam còn tự hào về lịch sử văn học góp phần đấu tranh chống áp bức, bóc lột, xóa bỏ xiềng gông thời Pháp thuộc…. Còn thời nay, biết bao sự thối nát, mục ruỗng bị bưng bít đến độ một nhà giáo chỉ mới viết lên MỘT VÀI điều trăn trở, tâm huyết gởi cho các lãnh đạo cao cấp thì bị bắt bớ, kết án…. VẬY CHẾ ĐỘ VIỆT NAM HIỆN NAY CÓ THÊ SÁNH BẰNG VỚI THỜI PHÁP THUỘC ĐƯỢC HAY KHÔNG?

  7. noilleo says:

    “Bọn Ngụy chạy theo chủ Mỹ…”

    Chó gặp người chó sủa “gâu gâu”, vì trong con mắt chó, “người” chỉ là “gâu gâu”.

    Nhưng cho dù chó có sủa, hay ư ử rên rỉ, “gâu”, hay “gâu gâu”, hay “gâu gâu gâu”, to nhỏ lớn bé thế nào, “người” vẫn là “nguòi”, chó vẫn chỉ là chó.

    Cộng sản Việt nam Dân chủ Cộng hòa dòng bác Hồ chí Minh the serial killer gian ác [chuyên nghề "hửi rắm tây", chuyên gia "ăn cứt tàu" để đuọc làm "chủ tịch nước"] & quý các chuyên gia làm chứng gian, aka “trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & trí thức xã hội chủ nghĩa & trí thức “đảng lãnh đạo” & trí thức 19-5…”, gặp ngừơi Việt tự do, bọn cộng sản & bọn làm chứng gian bèn sủa “ngụy ngụy”, vì trong con mắt cộng sản & trong con mắt bọn làm chứng gian “tự do” là “ngụy ngụy”.

    Nhưng cho dù bọn cộng sản VNDCCH & HCM & bọn chuyên gia làm chứng gian có sủa, hay ư ử rên rỉ, “ngụy”, hay “ngụy ngụy”, hay “ngụy ngụy ngụy”, to nho lớn bé thế nào, thì người Việt tự do vẫn cứ là người Việt tự do,

    thì bọn cộng sản VNDCCH & HCM, code name cộng sản “CHXHCNVN”, và bọn làm chứng gian vẫn chỉ là bọn làm chứng gian, vẫn chỉ là bọn cộng sản VNDCCH & HCM gian ác & vong bản ngoại lai & tay sai tàu cộng, những tên sát nhân giết người hàng loạt, thủ phạm đê tiện của hàng triệu, hàng triệu cái chết của người Việt 2 miền Nam bắc VN,

    chết bi thảm oan khuất trong cuộc bạo lực chính trị cộng sản đẫm máu, do bác Hồ chí Minh & bọn cộng sản VNDCCH phản quốc & bọn làm chúng gian…, phát động & tiến hành từ 1954, khi bác Hồ chí Minh tuân lệnh Mao tàu cộng, đòng lõa với thực dân Pháp, chia cắt VN, dựa vào súng đạn tàu cộng Lã Quý Ba, phản bội lý tưởng kháng chiến chống Pháp, gây cuộc khủng bố “chuyên chính vô sản” áp đặt chế độ cộng sản Bắc Kinh gian ác lên miền bắc VN, cắt HS của VN dâng vào lãnh hải tàu cộng,

    gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, suốt 20 năm triền miên phá hoại miền nam, khủng bố giết hại hàng triệu hàng triệu người dân miền nam, bành trướng chế độ cộng sản ác quỷ lên toàn cõi VN, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH u tối phi nhân phản dân tộc, đói khổ nghèo hèn, sống theo bản năng súc vật, lên miền Nam VN…,

    gây nên hậu quả bi thảm như ngày nay cho VN, tụt hậu xa rất xa so với lân bang, so với thế giới, về mọi phương diện kinh tế & chính trị…,

    giáo dục u tối, đạo đức băng hoại, quốc thể bị lăng nhục, lãnh thổ VN ngày càng bị thu hẹp, bị bọn cộng sản CHXHCNVN, thối thân của bọn cộng sản VNDCCH phi nhân phản dân tộc, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng cắt dâng cho tàu cộng, để đuọc Tàu cộng chống lưng cho làm đầu nậu VN, đàn áp trí thức, trấn lột dân nghèo, mãi quốc cầu vinh, ăn cắp quốc khố, đẩy VN đến bờ vực nội thuộc Tàu cộng….

  8. Binbon says:

    Nói người Việt tự làm nô lệ là lời nói của kẻ ngu, dám nói cả dân tộc như vậy là kẻ láo lếu, dốt nát, không hiểu biết, một kẻ con ghẻ của dân tộc, ông Đức hãy nhớ như vậy!
    Dân tộc Việt nam không bao giờ khuất phục trước giặc ngoại xâm cũng như sự cai trị của những kẻ bán nước hại dân, nếu chính quyền VN hiện nay như vậy, họ sẽ không tồn tại được một tháng chứ đừng nói mấy chục năm. Dân VN có lòng tự trọng cao, tinh thần bảo vệ tổ quốc quật cường nhưng cũng đầy hiểu biết để tự quyết định số phận của mình, không bao giờ bị kẻ xấu xỏ mũi, có thể còn rất nhiều khiếm khuyết nhưng đất nước VN vẫn tiếp tục phất triển, những kẻ phá hoại dù bằng thủ đoạn nào cũng sẽ bị vạch mặt, thế mới là Dân Việt, tự hào là người VN!

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng,

      Chỉ có VC mới chịu làm nô lệ cho Nga Tàu cs thôi, chứ người VN đâu phải ai cũng vậy?
      Lê diễn Đức phán tỉnh rụi là…chính người Việt tự mình làm nô lệ là…trật bàn đạp…

      Thử hỏi VC từ thời Hồ chí Minh, nó khũng bố dân VN tơi bời hoa lá mấy chục năm dài, theo nó mới có…rau muống luộc nhai lai rai, không theo thì bị xã hội cô lập trù dập cho đến chết.

      Thế thì ai mà không rét chớ?

      Kể từ thời VC mở cửa kiếm ăn, giao tiếp nước ngoài, có người ngoại quốc dòm ngó phê phán, VC mới bớt đi cái thói khũng bố. Không thôi ai mà dám biểu tình chống Trung Cộng, nó thiến liền tức khắc ấy chớ.

      Ông Đức mần ơn sửa lại chút chút đi. Dân VN không phải ai cũng giống như lũ Cộng đâu, họ bị VC đe doạ khũng bố, (chúng có công an, quân đội, AK, nhà tù), nên mới nhịn tụi Tàu chút chút. Có dịp coi, Tàu Cộng và Việt Cộng, chỉ một lèo là xong! Ngu sao mà ra thân nô lệ cho chúng hoài chớ?

    • Builan says:

      Cho những con KẸT
      Ngu dai, ngu dài, ngu lâu
      Y như rằng Tục ngữ có câu
      “DẠI mà còn CAĨ lại làm khôn”

      “…Khi mới ở tuổi lên mười, tôi đã đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Năm 1967 tôi được Hồ Chí Minh trao phần thưởng cho kết quả học tập xuất sắc với tất cả 14 môn học đạt điểm cao nhất. Đó là một cuốn sổ tay kích thước khoảng 20 x 15cm, giấy trắng tinh, bìa cứng láng bóng, màu xanh dương, có in hình Hồ Chí Minh chụp thẳng và dòng chữ phía dưới “Giải thưởng của Hồ Chủ Tịch”. Với tôi, gia đình, trường học và chính quyền địa phương, giải thưởng này là một vinh dự, vì không phải tỉnh, thành phố nào cũng có thưởng, và nếu có thì chỉ có một hoặc hai người. Buổi trao giải thưởng được tổ chức hào hứng trên sân kho của hợp tác xã, dưới ánh trăng (vì lúc bấy giờ máy bay Mỹ đánh phá miền Bắc dữ dội, học sinh đi sơ tán ở thôn quê, ban đêm không dám nổi lửa, thắp đèn). Bà con làng xóm tụ hội rất đông. Ba tôi cảm động đến phát khóc. Tôi nâng niu cuốn sổ tay đến mức không dám xài, lâu lâu lấy ra ngắm nghía ! Tuy nhiên cũng chưa tức cười thảm hại bằng thằng bạn.

      Năm 1968, Bí thư thứ nhất Lê Duẩn thăm trường, tặng cho mỗi đứa được cử đi gặp một cục kẹo Hải Châu (thứ cao cấp, hiếm hoi, xa xỉ với lũ học sinh nghèo trong những ngày chiến tranh). Thằng bạn thèm rỏ dãi nhưng trân trọng quá, không dám ăn, để dành làm kỷ niệm. Trời nóng, chỉ vài hôm, cục kẹo chảy nhão nhoẹt dính bê bết với giấy bọc, phải vứt đi. Hắn đi Đông Đức, về nước giảng dạy ở Bách khoa Hà Nội, cho đến giờ. Tôi tin chắc hắn không quên chuyện này!
      Tôi sang Ba Lan năm 1969. Cả đoàn du học sinh chúng tôi phải vào nằm viện để bác sĩ khám, tẩy giun sán trước khi được sống chung với người ta tại Trung tâm học tiếng Ba Lan dành cho người nước ngoài. Trong bệnh viện, được báo tin Hồ Chí Minh từ trần, chúng tôi khóc thảm thiết ! Mấy cô y tá Ba Lan ngơ ngác, lúng túng chẳng biết chuyện gì xảy ra !

      Chúng tôi đã yêu Đảng, yêu Bác Hồ đến thế ! Đã một thời ngây thơ, ngây ngô như thế !

      Đến năm 1994, Kim Nhật Thành chết, xem TV thấy dân Bắc Triều Tiên đứng đông nghẹt hai bên đường ôm nhau gào khóc. Lúc này thì tôi đã bật cười ! Cười cả chính mình ! Tôi cũng đã y chang vậy ngày nào, bị ngu hoá, bị lừa gạt mà không biết.

      Phải thừa nhận các chế độ cộng sản đạt mức siêu đẳng về chuyện nuôi trồng con người theo ý đồ của mình.
      Thế hệ tôi và cả xã hội miền Bắc, mỗi một con người được nhào nặn, rèn luyện, nhồi nhét tư tưởng vào trí não, để không còn là mình nữa, chỉ biết suy nghĩ và hành động theo những lời dạy dỗ của Đảng và Bác, đi theo con đường mà Bác và Đảng vạch ra, như con rối, như cái máy. Cái bóng Đảng, Bác…bao trùm lên đời sống….” (thôi trích LDĐ)
      @ Một chút nghiêng mình- Kính chào tác già LDĐ !

      - VỚI những con KẸT ! – BB
      Bây giờ, cho đến bao giờ- lúc nào- khi mô KÉT mới mở to con mắt – há cai mỏ két ra mà CƯỜI ??????? Hay cứ KHÓC MAĨ, KHÓC HOÀI trong U MÊ TĂM TỐI !!!!

      • NON NGÀN says:

        AI LÀM NÔ LỆ CON NGƯỜI

        Ai làm nô lệ con người
        Biến người thành lủ đười ươi trên rừng
        Trở nên một kiểu bầy đàn
        Dạy ngay từ bé chỉ càng vong thân
        Khiến cho chỉ biết hàm ân
        Khiến cho chỉ biết rần rần nghe theo
        Tội tình con trẻ bao nhiêu
        Vốn thành nô lệ trôi theo dòng đời
        Ở đâu cũng vậy khắp nơi
        Ở đâu cũng vậy con người ngu ngơ
        Nói ra toàn giọng tôn thờ
        Làm ra toàn thứ lơ mơ phập phèo
        Óc không thành phải tin theo
        Dẫu toàn dân tộc khác chi một người
        Cho nên dân chủ ở đời
        Tự do mới khiến mọi người khôn lanh
        Còn như nô lệ hoành hành
        Chỉ làm đất nước tanh bành ra thôi !

        NGÀN KHƠI
        (09/9/12)

    • NGÀN KHƠI says:

      THÔI MÀ

      Thôi mà đừng lý thuyết suông
      Nói năng theo kiểu kẻ cuồng kẻ điên
      Giống anh á phiện đã ghiền
      Ở đâu cũng thấy chỉ tiên trên đời
      Biết chi thực tế mọi nơi
      Óc đà quá lậm ra người ngây ngô
      Đời sao còn thấy bác nào
      Thấy toàn bát nháo cơ đồ non sông !

      MÂY NGÀN
      (09/9/12)

  9. Khách qua đường says:

    Chỉ một câu ” chính người Việt tự mình làm nô lệ ” đơn giản , vô tình đã được những gương mặt cực đoan Hải ngoại ủng hộ một cách vô tội vạ . Nếu quý vị là người hiện sống tại VN quý vị có thể đồng ý một cách đơn giản như trên không ?

    Nói để mà nói thì dể , nói sao cũng được . Cái lưỡi không xương , khen chê tuỳ hứng . Lúc thương dân Việt bị CS đàn áp , tội nghiệp cũng tròn , lúc a dua , 90 triệu dân Việt tự cam tâm làm nô lệ cs cũng đáng !

    Đấy chính là cái tình dân tộc , cái ưu Tư vì vận mệnh đất nước hay sao ? Như thế Chẳng khác nào giọt nước mắt cá sấu HCM khóc tại Ba Đình sau cải cách ruộng đất .

    Khi quý vị bị tù đày dưới chế độ CS , khi thời gian quý vị sống dưới chế độ CS , quý vị hảy thử hỏi lại bản thân của quý vi đã làm được gì ? Hay chỉ đợi thời cơ để bỏ chạy thoát thân .

    Chúng ta có quyền phân tích , nhận xét để kêu gọi đấu tranh . Nhưng không có quyền như kẻ bề trên , xâm phạm đến nhân cách của người Việt khác , khi chúng ta cũng có thời kỳ và hoàn cảnh giống như thế .

    Theo tôi , điều người Việt có thể làm được hiện nay , để cho ĐCSVN sớm bị tiêu vong , là hãy tích cực ủng hộ cho phong trào chỉnh đốn , phê và tự phê do Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng đề xướng .

    Hãy kêu gọi mọi người vn tích cực tham gia phong trào này , tham gia lập thành tích tố giác , Kê khai Tài sản chìm nỗi , hối lộ tham nhũng của các cấp Ủy viên từ xã , huyện , tỉnh lên đến Trung ương Đảng . Giống như giúp thêm gươm giáo để chúng đánh nhau , đổ thêm dầu vào lửa .

    Phải biết biến giả thành thật , phải biết dụng địch đánh địch , dụng nước đẩy rìu . Vẫn hơn ngồi trách cứ buâng quơ , rồi nghỉ rằng chỉ riêng mình là người Anh Minh thần võ chống Cộng , mà vô tình xâm phạm đến tự ái của chính dân tộc mình .

    • THƯỢNG NGÀN says:

      CẦN HAY KHÔNG CẦN

      Cần sao phải sống ra người
      Bên trên dân, nước chẳng gì cao hơn
      Nếu toàn biết Mác Lênin
      Vì dân, vì nước, hay riêng vì mình
      Ngay như ca tụng Bác Hồ
      Cả trên dân, nước, cũng đồ gian ngoan
      Chẳng qua một kiểu điếm đàng
      Bởi xem dân, nước, như toàn bá vơ
      Sao dân, không muốn tôn thờ
      Lại tôn thờ kiểu tơ mơ một người
      Hỏi xem mục đích ở đời
      Vì dân, vì nước, và người thế gian
      Hay vì thủ đoạn khôn ngoan
      Mượn danh này nọ, để toan lợi quyền
      Nước nhà luôn mãi đảo điên
      Nếu toàn xã hội cứ ghiền gạt nhau
      Gạt nhau trên, dưới, trước, sau
      Đóng trò diễn kịch, cốt hầu làm vui
      Sao không sống thật ở đời
      Đề cao lẽ thật, vì đời đấu tranh
      Bởi VÌ nô lệ tung hoành
      Chỉ càng nhảm nhí, tanh banh nước nhà
      Nói ngay như thế gọi là
      Đời này khó biết ai là đáng tin !

      NGÀN KHƠI
      (09/9/12)

  10. gâu gâu says:

    Bọn Ngụy chạy theo chủ Mỹ, thỉnh thoảng lại sủa gâu gâu. …(cắt)… Ngày nay tại nước Mỹ cũng không thấy dân gốc Mỹ biểu tình chống CS, chủ Mỹ cũng không thuê bọn ở đợ Ngụy biểu tình chống CS, nhưng vì chúng là chó cho nên mặc dù chủ không khiến chúng vẫn sủa gâu gâu …(cắt)

    • Tien Ngu says:

      Cãm ơn…gâu gâu. Nghe gâu gâu như thế mới đã.
      Gâu gâu đã thể hiện được kết quả giáo dục của Việt Cộng. Hết phãn nghe…

      Gia đình gâu gâu nghe…gâu gâu chắc mừng lắm. Thằng con chúng tao yêu tổ quốc Việt Cộng tới bến. Đưa ra được cái sự thật muôn đời theo ý VC, nguỵ nà…nguỵ, không phải nà….người VN, chỉ có VC mới nà….thứ thiệt…

      Buồn cười quá.

Phản hồi