WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm 3 tổ chức nhân quyền lên tiếng về phiên xử 3 blogger Việt Nam

Ngày thứ Hai tới, 24/09/2012, ba blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anhbasaigon) và Tạ Phong Tần sẽ bị đem ra xét xử tại Sài Gòn với tội danh “truyên truyền chống Nhà nước”. Hôm qua, thêm ba tổ chức nhân quyền quốc tế bày tỏ mối quan ngại về phiên tòa này.

Trong một thông cáo đề ngày 21/09/2012, Đài Quan sát bảo vệ các Nhà Đấu tranh Nhân quyền (The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders), một tổ chức kết hợp Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH, International Federation for Human Rights) với Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn (OMCT, World Organisation Against Torture), cùng với Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights) đã tuyên bố “vô cùng quan ngại trước hành động pháp lý chống ba blogger dân chủ”.

Trong bản thông cáo, ba tổ chức nói trên, nhắc lại rằng, blogger Điếu Cày vẫn bị giam tù suốt 23 tháng. Ông Phan Thanh Hải và bà Tạ Phong Tần cũng bị tạm giam chờ xét xử tại từ 23 và 12 tháng. Việc tạm giam chờ xét xử quá lâu như vậy đã vi phạm luật pháp quốc gia và quốc tế, kể cả vi phạm điều 120 trong Bộ luật Tố tụng hình sự của Việt Nam.

Đài Quan sát bảo vệ các Nhà đấu tranh Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam cũng bày tỏ mối quan ngại cho việc các nhà blogger nói trên sẽ không được xét xử phân minh. Thêm vào đó, gia đình blogger Điếu Cày đã chịu rất nhiều áp lực. Chẳng hạn như ngày 16/09/2012, vợ của blogger Điếu Cày và em gái của bà Tạ Phong Tần đã bị công an dùng vũ lực bắt về đồn thẩm vấn với lý do gây tai nạn giao thông, khi họ đến dự lễ 49 ngày cho mẹ của Tạ Phong Tần.

Trong ngày hôm đó, họ cũng đã bị bọn côn đồ tấn công ngay trước mặt công an. Cũng xin nhắc lại là ngày 30/07/2012, bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của bà Tạ Phong Tần, tự thiêu trước trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu để phản đối vụ bắt giam tùy tiện con gái bà.

Trong bản thông cáo, ba tổ chức nhân quyền nói trên cho biết cuộc đàn áp những nhà đấu tranh sử dụng Internet vẫn tiếp diễn kể từ năm 2008, với nhiều cuộc bắt bớ tùy tiện và giam tù. Hơn nữa, chính quyền Việt Nam vừa đưa ra “Dự thảo Nghị định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và nội dung thông tin trên mạng”, nếu được thông qua sẽ cho phép nhà cầm quyền tự ý mở rộng quyền kiểm duyệt, kiểm soát và có thể ghép tội hình sự những ai dùng Internet ở Việt Nam.

Vào tuần trước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh đàn áp ba blog đi đầu trong việc vận động cho nhân quyền, và cải cách dân chủ, cũng như tố cáo các trường hợp tham nhũng, đồng thời ra lệnh bắt tất cả những ai liên hệ với các blog này.

Đài Quan sát bảo vệ các Nhà đấu tranh nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam một lần nữa kêu gọi các đại diện ngoại giao và cộng đồng quốc tế ở Hà Nội gởi quan sát viên đến tham dự phiên tòa xử ba blogger và thúc giục Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với bà Tạ Phong Tần, ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), ông Phan Thanh Hải ( Anhbasaigon ) và trả tự do tức khắc, vô điều kiện cho họ.

Hôm qua 21/09/2012, tổ chức bảo vệ nhân quyền của Mỹ Human Rights Watch, trụ sở tại New York, cũng đã ra thông cáo yêu cầu Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ba blogger Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần, và trả tự do ngay lập tức cho họ.

Phương Thanh (RFI)

 

3 Phản hồi cho “Thêm 3 tổ chức nhân quyền lên tiếng về phiên xử 3 blogger Việt Nam”

  1. Người Sài Gòn says:

    Đảng viên CSVN nên nhìn cho rõ để thấy loài người văn minh đang xác quyết rằng Việt cộng mới chính là những tên tội phạm cướp bóc và khủng bố. Sớm hay muộn, Việt cộng sẽ bị xử, còn tệ hơn gấp trăm lần tụi bay đang xử anh chị em, bà con cô bác của mình. Ôi, không biết nói sao nữa về những kẻ đứng thấp hơn đầu gối của người Tàu, cố ôm cẳng nó cho vững để hò hét, cướp đoạt của anh em ruột thịt chính mình !

    • Minh Triết says:

      Đảng Cộng Sản VN nó còn thấp hơn cái bụng của loài Rắn,,sau nầy tụi nó sẽ bị nhân dân VN đạp đầu, và cắt cổ bọn chúng, không lâu nửa đâu,ngày đó nhân dân VN hãy vui mừng vì đã diệt được loài rắn độc hai dân,và bán nước cho TC.

  2. Trung Kiên says:

    Yêu cầu nhà cầm quyền csvn trả tự do cho chị Tạ Phong Tần, anh Điếu Cày và AnhBaSàigòn tức khẳc và vô điều kiện!

    LS Gerard Staberock: Phiên xử Điếu Cày là trò hề công lý!

    Kẻ ác gian xử người công lý
    Còn lương tâm thì phải nghĩ suy
    Ai mới là kẻ phản dân bán nước?
    Ai người chân tình vị quốc dấn thân

    Hoan hô tinh thần YÊU NƯỚC và yêu CÔNG LÝ của chị Tạ Phong Tần, các anh Điếu Cày và AnhBaSàigòn.

    Chúc các Anh/ Chị chân cứng đá mềm, luôn kiên vững, nhiều nghị lực và sớm được trả tự do.

Phản hồi