WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam: Thủ tướng sẽ không làm Trưởng ban phòng chống tham nhũng

Ảnh Reuters

Theo báo chí trong nước, hôm nay, 26/10/2012, dự án Luật Phòng, chống tham nhũng đã được trình lên Quốc hội Việt Nam với nhiều điểm sửa đổi, trong đó có việc bỏ quy định Thủ tướng là Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng. Dự luật Phòng, chống tham nhũng trên nguyên tắc sẽ được biểu quyết thông qua vào cuối kỳ họp của Quốc hội.

Thật ra thì điểm sửa đổi nói trên đã được thông qua tại Hội nghị Trung ương 5 vào tháng 5 vừa qua, tức là Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng sẽ trực thuộc Bộ Chính trị, chứ không còn thuộc chính phủ nữa. Trưởng Ban chỉ đạo sẽ là Tổng bí thư Đảng. Hội nghị Trung ương 5 cũng đã quyết định sẽ lập lại Ban Nội chính Trung ương, với chức năng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng.

Theo lời Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Văn Hiện, việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị là « để bảo đảm sự thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng đối với toàn bộ hệ thống chính trị của Nhà nước ta trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng ».

Vấn đề Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã gây rất nhiều tranh luận trong thời gian qua, đến mức mà trong phiên họp vào tháng trước Ủy ban thường vụ Quốc hội đã không chọn được phương án và phải chờ đến kỳ họp Quốc hội lần này mới quyết định.

Việc bỏ quy định Thủ tướng là Trưởng ban chỉ đạo tham nhũng được đưa vào dự luật sau khi Hội nghị Trung ương 6 đã không ra được biện pháp kỷ luật nào đối với ông Nguyễn Tấn Dũng, mà trong thời gian qua đã bị chỉ trích rất nhiều về tham nhũng, lạm quyền và quản lý kinh tế yếu kém. Trong bối cảnh đấu đá trong nội bộ ban lãnh đạo diễn ra gay gắt, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng có thể trở thành một vũ khí để phe này kềm chế phe kia.

Thanh Phương (RFI)

 

12 Phản hồi cho “Việt Nam: Thủ tướng sẽ không làm Trưởng ban phòng chống tham nhũng”

  1. Vũ Hồng Anh says:

    Nếu tịch thu được toàn bộ số tiền mà Nguyễn Tấn Dũng đã chiếm đoạt của đất nước thi sẽ mua được it nhât là 10 tầu hộ vên tên lửa loại tiên tiến nhất, 6 tầu ngầm lớp Kilo, 30 máy bay SU30MK để bảo vệ đất nước. Tiến thay Nguyễn Tấn Dũng chỉ nhếch mép cười khẩy khi BCT định làm thịt ông ta và tài sản khồng lồ mà ông ta đã chiếm được vấn “an toàn”.

  2. Bùi Lễ says:

    Chống tham nhũng là nhờ vào báo chí chứ không fa?i là nhờ mấy ông to đầu thời đại mã tấu
    răng đen . Hình ảnh mấy nhà báo chống tham nhũng bị chụp mũ là một điển hình về chống
    tham nhũng . Mấy tên to đầu việt cộng nằm sâu trong quần chúng bị ngộp nên giật mình la lên
    cho dân VN chú ý . Đúng là một đám làm chuyện ruồi bu!

    Theo tớ thấy,
    Khi nào báo chí không còn là của đảng thì lúc đó VN mới nói đến chuyện chống tham nhũng .

  3. KIẾN CÀNG says:

    Ông Nguyễn Tấn Dũng không còn làm Trưởng ban phòng chống tham nhũng thì đã quá muộn. Ông ta cùng gia đình và đồng bọn đã ăn cắp hết 2/3 gia tài của nhân dân và 2/3 tài nguyên của đất nước. đẩy đời sống dân Việt nam vào cảnh khốn cùng.

    Sự thất bại lớn lao của bộ chính trị, là không thực thi nghiêm minh luật pháp về tội tham nhũng của ông Nguyễn tấn Dũng, gia đình ông ta và đồng bọn để nêu gương, dẫn đến sự phá sản hoàn toàn lòng tin của nhân dân đối với Đảng cộng sản và bộ máy nhà nước, tự hạ thấp lời hứa hẹn của chính mình. Rồi đây, lời nói của Đảng cộng sản đối với nhân dân như nước đổ đầu vịt.

    Sự thất bại của bộ chính trị không kỷ luật được ông Nguyễn tấn Dũng, là vì trong số lượng Ủy viên trung ương đảng, hết 2/3 ủy viên được ông dũng sắp đặt, nâng đỡ cài vào từ quá trình trước đó. Số ủy viên đó đã được hưởng bổng lộc và chức quyền từ ông Dũng ban cho từ lâu.

  4. SAO NGÀN says:

    NGƯỢC ĐỜI

    Ngược đời vẫn chuyện lâu nay
    Không ai để ý tháng ngày trôi qua
    Mà dầu để ý chẳng sao
    Bởi không có miệng thế nào mà la
    Đá banh cũng lại thổi còi
    Đều là một chuyện trên đời ngược thay
    Cũng như Quốc hội nói ngay
    Đảng viên hầu hết sao không ngược đời
    Hay ông Thủ tướng ngời ngời
    Trưởng ban chống nhũng mà đời im re
    Đến nay quả thấy ngược phè
    Mới liền đổi lại thì nghe cũng thường
    Tất nhiên đều chuyện triều đình
    Đổi lui đổi tới cũng mình với ta
    Nói ra thật quả không ngoa
    Bớt đi một chuyện người ta chê cười.

    SÓNG NGÀN
    (28/10/12)

  5. thai le says:

    -Hệ thống chính trị do tập thể quyết định và tập thể chịu trách nhiệm thì ai cũng vậy thôi,đồng chí X đã bị lộ rồi,lại không dám nêu tên,không dám cho về vườn đuổi gà,màu mè tạt bóng qua đồng chí chưa bị lộ,năm sau lại tập thể bộ chính trị chịu kỷ luật và không kỷ luật 1 đồng chí S nữa……,dân Hà thành gọi trò hề Ba Đình là vậy……

  6. quandannambo says:

    khi
    trọng lú
    nắm chức
    trưởng ban chống tham nhủng
    tôi
    bảo đảm
    tham nhủng
    sẻ
    nhiều gấp đôi bây giờ
    *
    tại sao ư
    tại vì
    trọng lú và sang mặt mụn
    phải “ăn bù”
    *

    đả “ăn bù”
    thì
    chỉ có nuốt

    không có nhai*

  7. Nga says:

    Đúng là ông Ếch xì NTD này bị tâm thần thật, ảnh đéo nào cũng cười.,vui,buồn,khóc…cũng cười, hay cơ mắt ông ta biến dạng mà mình không biết???

    • KIẾN CÀNG says:

      Không phải đâu bạn. Vì ông Nguyễn tấn Dũng thấy mình quá may mắn được làm thủ tướng, gia tài của mình đã đạt tới hàng tỷ tỷ đô. Nếu có về vườn thì mình đã quá giàu có muốn gì có nấy, rồi về giá mình làm công dân nước ngoài. Chứ ở Việt nam, đi ra đường dân chúng nó chặn đường đập chết.

  8. Hồng Lĩnh says:

    Cùng đảng làm sao chống nhau ?
    Chỉ là đổi vai … cho dân chúng bớt bức xúc.

  9. John Nguyen says:

    Nguyễn Tấn Dũng cười cười mọi lúc mọi nơi trông chẳng khác gì tâm thần.

    • Trần Truồng says:

      Bản mặt 4 Sang, trọng LÚ thì CHẰM VẰM như mất SỔ GẠO. Bản mặt 3 dê thì cười như khỉ ăn ớt.
      Trông bản mặt của mấy tên chóp bu trong cái đảng cướp này Đ…É….O khá, thì hỏi làm sao đất nước và đời sống nhân dân khá lên.
      Đàng CƯỚP đến hồi mạt vận.

  10. T. says:

    Cả tập đoàn chính trị Trung Ương người nào cũng tham nhũng cả, người này xuống, người kia lên cũng vậy thôi!
    Cách tốt nhất lả cả bọn hãy treo cổ tự vận để cho đất nước được độc lập, nhân dân được tự do no ấm.

Phản hồi