WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim

dep bo cncsSau khi đọc bài “ Tôi không chống cộng” của trí thức ( lời tự nhận của tg) Nguyễn hưng Quốc,  đăng trên mạng danchimviet.info. Tôi buộc tôi phải viết lên đôi điều, những điều mà chính cuộc đời của tôi, một người dân thường, cũng như những ngưòi Việt Nam lương thiện yêu nước đã luôn ấp ủ ở trong lòng và thể hiện trong cuộc sống của họ. Như thế, tôi không chỉ viết cho riêng tôi, cho gia đình tôi hay cho bằng hữu của tôi. Nhưng nếu được, tôi xin được nói lên một tiếng nói ngay thẳng, thay cho đồng bào Việt Nam, thay cho những ai không có hoàn cảnh, không có cơ hội để bày tỏ, nói lên cái tâm nguyện của đời mình là: Tôi muốn loại trừ chủ thuyết và chế độc CS ra khỏi đất nước Việt Nam. BG.

Trong ngôn ngữ và văn học Việt Nam,  chữ “chống” là một động từ, luôn cần phải có một trợ từ đi kèm để làm cho rõ nghĩa của chữ chống. Thí dụ như:

-          Chống đỡ:  Chống cho cái cột đứng thẳng lên, cho cái cây nghiêng khỏi bị đổ ập xuống…

-          Chống bão: Phương cách làm giảm thiểu thiệt hại do cơn bão gây ra.

-          Chống Tàu: Là không cho chúng tràn sang, áp đặt, khống chế dân ta, hoặc duổi xâm lăng ra khỏi nước.

-          Chống cộng: Là những hoạt động nhằm loại trừ CS ra khỏi đời sống của xã hội. Là chôn nó đi.

Như thế, chống cộng là một ý niệm tự nhiên của tư tưởng, biến thành một thái độ tích cực, được thể hiện rộng rãi bằng những ngôn từ, chữ viết hay hành động của những người lương thiện yêu nước, nhằm một mục đích duy nhất là loại trừ, khai tử lý thuyết cũng như chế độ này ra khỏi mọi sinh hoạt trong cộng đồng nhân loại. Tại sao lại như thế?  Bởi vì cộng sản với lý thuyết Tam Vô, được đảng cộng sản đem vào thực hiện trong guồng máy chính trị bằng thủ thuật gian dối và bạo lực, đã áp đặt rồi xâm phạm, trấn áp, chi phối mọi sinh hoạt thường nhật của từng cá nhân, của từng gia đình. Tệ hơn thế, nó còn chủ trương vô đạo hóa tất cả các sinh hoạt từ văn hóa, nghệ thuật đến chính trị và tôn giáo trong xã hội. Nó bức bách, thúc đẩy con người rơi vào cuộc khủng hoảng đạo đức, khủng hoảng niềm tin, tạo ra tội ác và gian dối. Từ đó, việc chống cộng sản trở thành một chủ trương, một sách lược chung, không phải của riêng cá nhân hay một quốc gia nào, nhưng của mọi người với mục đích rõ ràng và dứt khoát. Cũng từ đó, việc chống cộng trở thành một bổn phận, một trách nhiệm thiêng liêng của mọi người và nó không hề có quy định cho một thời hạn nào. Bao lâu sự gian trá bất lương là tàn tích của lý thuyết hay chế cộng sản còn sót lại, bấy lâu công cuộc chống cộng sản vẫn chưa hết nhiệm vụ.

 

Theo tinh thần này, ngừơi dân từ những nước không bị cộng sản chiếm đóng như Mỹ, Anh , Pháp, Tây Đức, Ý, Úc, …. họ đều biểu lộ tinh thần chống và loại trừ cộng sản ra khỏi mọi sinh hoạt trong xã hội của họ một cách tích cực. Hơn thế, họ còn hỗ trợ các quốc gia bị cộng sản chiếm đóng loại trừ chúng ra khỏi những nơi đó, và góp sức bảo vệ những phần đất còn lại trên thế giới chưa bén mùi cộng sản. Họ như thế, chẳng lẽ, người dân trong các nước bị cộng sản chiếm đóng, bị chúng làm cho thoái hóa đời sống nhân bản lại không hề chông cộng sản ư? (trường hợp những thành phần bị phong cùi tâm hồn, bị bệnh thần kinh thể lý hay bị khuyết tật như mù lòa, câm, điếc…  thì không kể đến trong câu hỏi này).

Nếu có ai đó vẽ vời, bảo rằng không hề chống cộng sản, tệ hơn, lập luận chống là “có hại”, tôi tin rằng họ, một là không có hiểu biết gì về bản chất của cộng sản, nhưng thích khoa trương ngôn ngữ với lý luận diêm dúa, hở hang. Hai, đó không phải là ý thức, ý chí của người dân lương thiện ở trong những nước đã bị cộng sản chiếm đóng. Bởi lẽ, tất cả mọi người dân ở dưới chế độ ấy, như ở Việt Nam hiện nay, đều muốn nói lên một điều đơn giản, rõ ràng, thay vì diễn từ bằng những lý luận vòng quanh là: Họ không chỉ chống, mà là căm thù và muốn loại trừ chế độ CS này ra khỏi cuộc sống của họ tức khắc. Theo họ, việc có những tư tưởng bảo cộng sản đã chết rồi, hoặc gỉa, chống cái thừa thãi, cái không còn, phải được hiểu là những hoang tưởng bệnh hoạn, bạc nhược, đầy ích kỷ, thiếu trách nhiệm và thiếu lý trí nhân bản. Nó có thể ứng hợp với cái nhãn hiệu thích rêu rao sáo ngữ phường tuồng ở thời thượng cổ chưa được khai hóa, hơn là thực tại. Bởi vì, không ai có thể dửng dưng, đứng nhìn con quái thú hung bạo đang cắn xé cha mẹ, anh em hay đồng bào của mình.

Ở đây, xin gạt bỏ ra bên  ngoài cuộc bàn cãi,  hay ngụy luận ru ngủ, ươn hèn bảo rằng chủ thuyết cộng sản đã chết, đã sụp đổ từ năm 1991 theo sự tan hàng của Liên Bang Sô Viết và Đông Ấu, nên “chống cộng là chống cái thừa thài, chống cái không còn và có hại” (NHQ)! Và cũng gạt bỏ ra bên ngoài tất cả những nhận định về cộng sản đến từ mọi phía, như chủ nhân của hệ thống cộng sản Mikhail Gorbachev và  lời chứng: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.” Hay với chủ tịch nhà nước Nga rồi trở thành TT Nga, Borris Yelsin, người giơ chân đạp đổ cường quyền Liên Sô bằng tiếng thét để đời “Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó”.Hoặc ôn hoà, bình thản như nữ thủ tướng Đức, Angela Merkel:”Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối”. Hoặc là, Nghị quyết 1481 ngày 25-01-2006 của Hội Đồng Nghị Viện  Âu châu đã công bố;  Điều 9: ”Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để biện hộ, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại….  để làm dẫn chứng cho bài viết “Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim” của tôi. Trái lại:

Tôi viết từ nguồn của những sự kiện có thật, đã và còn đang xảy ra trên đất nước Việt Nam, nơi bị chủ nghĩa cộng sản chiếm đóng và đảng cộng sản quốc tế (đã thu hẹp lại) thống trị. (Tôi gọi là thu hẹp lại vì nó gồm Trung cộng, Việt cộng, bắc Triều Tiên, Cuba…  vẫn chiếm khoảng 2/5 dân số thế giới. Như thế mà bảo nó chết rồi ư?). Nghĩa là, tôi viết bằng chính những sự kiện hiện hữu hôm nay, còn đang ở trước mắt mọi ngưòi đây. Những sự kiện mà mọi  ngưòi có thể trông thấy, chứng thực được. Từ đó,  tôi xác định cho chính việc làm của mình là: Tôi chống cộng bằng dòng máu chảy về tim của dân tộc. Tôi chống cộng vì sự sống tuơng lai của đất nước. Tôi không chống cộng cho tôi. Tôi chống cộng vì:

1.      Vì Tổ Quốc Việt Nam.

Tổ Quốc hay giang san Việt Nam là một giải đất liền lạc, kéo dài từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mâu, và bao gồm cả vùng biển đảo ngoài khơi như Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc… là một  quốc gia Độc Lập, Tự Chủ. Không thể bị bảo hộ, bị đặt dưới ách thống trị hay bị chia cắt, tách rời ra bởi bất cứ một thế lực thực dân hay là chủ nghĩa Tàu hay Tây ngoại lai nào hết. Phần đất ấy vĩnh viễn thuộc chủ quyền của người dân Việt Nam. Đó là điều khẳng định về đất nước tôi. Nhưng:

Vào ngày 03-02- 1930, Hồ chí Minh đã lập tổ cộng sản quốc tế ở trên phần đất Việt Nam. Tổ cộng sản này hoàn toàn lệ thuộc vào hệ thống cộng sản quốc tế và đặt dưói quyền điều khiển trực tiếp của  Trung cộng và Liên sô. Ngày 2-9-1945, Hồ chí Minh, (có nhiều nguồn tin gầm đây cho rằng y là Hồ tập Chương, người Tàu gốc Hẹ đóng vai, hơn là Nguyễn tất Thành gốc ở làng Kim Liên, Nam Đàn) và tập đoàn cộng sản đã cướp được chính quyền tại Việt Nam và thành lập nhà nước cộng sản trên một nửa của đất nước này.  Ngoài mặt, HCM và tập doàn cộng sản không ngừng rên rao việc Hưng Quốc, kiến quốc, no cơm ấm áo cho đồng bào. Nhưng thực chất là đã làm bại hoại quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, và phá nát đời sống hiền hòa, an vui của người dân trong quốc nội. Bằng chứng ư?

Vào năm 1951 dưới sự lãnh đạo của HCM, và với tư cách TBT đảng cộng sản VN, rồi nhân danh “ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA NĂM THỨ VII”, Trường Chinh, Đặng xuân Khu chính thức gởi văn thư cho đồng bào Việt Nam với chủ đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc” trong đó nêu rõ hai điểm làm ô nhục, bại hoại, sỉ nhục cho quốc thể Việt Nam. Thứ nhất, kêu gọi ngưòi việt Nam không dùng chữ quốc ngữ, trở lại học chữ Tàu. Thứ hai, kêu gọi mọi người từ bỏ khoa học văn minh, nhưng dùng thuốc tễ của Tàu, vì nó là thầy của mình. Chinh viết “Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng” Hỏi xem, Việt nam đã có độc lập từ bao ngàn năm trước, mà Chinh dám viết “là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc”, ý nói, VN vẫn làm chư hầu cho Trung quốc thì nay không có lý do gì tách rời ra. Trái lại, vẫn xin để được tiếp tục làm chư hầu.  Xin nhớ rõ một điều. Dẫu nước ta có bị Tàu đô hộ nhiều trăm năm, nhưng chúng ta không bao giờ chịu làm chư hầu cho họ. Tiền nhân ta luôn chống lại ách đô hộ và tìm cách tống khứ quân xâm lược ra khỏi nước. Nhưng nay thì Việt Minh Cộng sản lại đi xin cho Việt Nam làm chư hầu cho Trung cộng. Như thế là Hưng Quốc hay làm bại hoại Quốc Gia?

Rồi chính HCM, cũng tự nguyện xin làm nô lệ cho ngoại bang khi y viết thư xin sự chuẩn nhận của Stalin để giết đồng bào Việt Nam vào ngày 31-10-1952 . Hồ viết: “Đồng chí Stalin kính mến, Tôi gởi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của đảng Lao Động Việt Nam (tên của đảng cộng sản lúc bấy giờ). Đề án này tôi đã hoàn thành với sự giúp đỡ của hai đồng chí Liu Shaoshi và Van szia-Sian. Đề nghị đồng chí tìm hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này”.Khi viết đề án và thư này với hai ngưòi Tàu trợ giúp, Hồ có coi tập thể người Việt Nam là đồng bào với Y hay Y có  nghĩ gì về Tổ Quốc Việt Nam hay không?  Rồi cũng dưới sự chỉ đạo của HCM, Phạm văn Đồng đã viết công hàm vào ngày 15-8-1958, công nhận chủ quyền biển đảo thuộc Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của Trung Cộng. Việc làm này còn di họa cho đến bao giờ đây?  Thêm vào đó là những hiệp thương biên giới 1999 và 2000 ( đều xảy ra sau năm 1991) để Nam Quan, Bản Giốc, Lão Sơn, Tục Lãm và hơn phân nưả vịnh Bắc bộ nay là đất trong bản đồ của Tàu. Ấy là chưa kể đến những khế ước, phải được coi là những nhượng địa cho Tàu nằm trong nội địa Việt Nam, mà người ta không thể xác định được diện tích thật của những nhượng địa này là bao nhiêu, dưới dạng cho thuê rừng đầu nguồn và khai thác Bauxite!

Với những chứng cứ rõ ràng ấy, tôi khẳng định rằng, viêc chống cộng sản của tôi, cũng như của đồng bào VN yêu nước là dòng máu chảy về tim của Tổ Quốc. 

2.      Vì đồng bào Việt Nam 

Với tôi, nhóm chữ “đồng bào Việt Nam” luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, nếu như không muốn nói là nó có cả tính linh thiêng trong lòng dân tộc Việt. Bởi, nó luôn nhắc nhở cho người dân Việt biết và nhớ về cội nguồn cùng một bọc mà sinh ra. Như thế, một phần của nơi này bị xúc phạm, bị đau đớn, bị chia cắt, bị hành hạ thì tất cả những phần còn lại cũng đau đớn và xót xa lây như chính mình bị hành hạ, bị xúc phạm, bị chia cắt. Vì mọi người đều cảm nghiệm một nỗi đau chung trong thân thể Việt Nam của mình.

Ai cũng biết, Việt Nam trải qua một lịch sử dài, đầy dẫy những tai ương. Tai ương bị thống trị bởi ngoại bang, bị chà đạp dưới gót giày của bọn thực dân, bành trướng. Nhưng ngay dười thời bị đô hộ bởi giặc Tàu, giặc Tây, đồng bào Việt Nam chưa bao giờ bị một tổ chức chính quyền, hay thái thú nào tàn xát một cách độc ác, dã man, ghê rợn và có hệ thống cho bằng dưói thời cộng sản của HCM.

Cho đến nay, không ai có thể kiểm chứng được con số xác thực về số nhân mạng bị Việt Minh cộng sản giết hại trước va sau ngày chúng cướp được chính quyền. Chỉ riêng trong mùa đấu tố, đồng bào Việt Nam đã quằn qoại trong đau thương với hơn 170,000 người Việt Nam bị giết, hàng trăm ngàn gia đình bị ly tán. Trước nỗi đau đớn ngàn đời không thể quên ấy, Hồ chí Minh hồ hởi tuyên bố cuộc giết hại đồng bào ấy là một chiến thắng “long trời lở đất”! Xin nhớ, từ “long trời lở đất” hầu như chỉ đưọc dùng và ám chỉ đến cuộc chiến thắng vĩ đại của vua Quang Trung trong việc đại phá quân thanh vào mùa xuân Ất Dậu. Cuộc chiến thắng đã làm tan hồn bạt vía quân xâm lược đến nỗi tướng soái chỉ huy của chúng đã phải thắt cổ mà chết! Nhưng nay, Hồ chí Minh lại nghênh ngang tuyên bố, việc giết hại hơn 172000 ngưòi Việt Nam và cưóp toàn bộ tài sản của dân, của nước vào tay đảng cộng sản, là một chiến thắng “ long trời lở đất”! Như thế là ý gì? Có phải Hồ chí Minh đã báo thù cho Tàu (quân nhà Thanh) khi Y tuyên bố như thế hay không? Hay còn vì một lý do nào khác? Ấy là chưa kể đến việc chúng gây ra chiến tranh, làm chết thêm biết bao nhiêu sinh mạng của dân tộc, và cũng không kể đến cuộc tàn xát tắm máu người dân Huế khi chúng tạm chiếm được thành phố trong 33 ngày dịp tết Mậu Thân 1968 và đẩy hàng triệu người phải ra đi biệt xứ sau 30-4-1975.

Ai huyênh hoang trí thức, hoặc gỉa, người gia áo túi cơm nào tuyên bố không hề chống cộng, hay chống cộng là có hại. Có vui mừng, có vỗ tay reo vì cái chiến thắng “ long trời lở đất” của Hồ chí Minh trong mùa đấu tố hay không? Phần tôi, và tôi tin rằng tất cả đồng bào Việt Nam dứt khoát là không. Trái lại, sẽ mãi mãi lên án những kẻ điên cuồng đã giết hại đồng bào của mình. Nhiều người lên án Hitler là một tên đồ tể của nhân loại. Tuy thế, y cũng không ngu ngốc để giết hại đồng bào của  mình. Nhưng chỉ có cộng sản, từ Stalin, Lênin, Mao  rồi đến Hồ… thì vui mừng trên những xác của người dân và tạo nên những tội ác kinh thiên trong lịch sử. Rõ ràng, CS không chỉ phạm tộc ác đối với nhân loại mà còn với dân tộc của mình nữa. Theo đó, việc nhân dân Nga treo cổ Lenin, Stalin lên ( theo hình từ cái xe cần trục) không có gì là lạ. Chuyện ấy chắc chắn phải đến tại Việt Nam. CS phải bị loại trừ vĩnh viễn ra khỏi cuộc sinh hoạt của đồng bào tôi.

3.      Vì nền luân ly, đạo đức của xã hội Việt Nam bị CS xúc phạm.

Ai cũng biết tinh thần Trung, Hiếu, Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí,Tín trong nền văn hóa và luân thường đạo lý của Việt Nam đã là cột sống nuôi dân ta qua và trưởng thành từ mấy ngàn năm nay. Nhưng bi thảm thay, từ sau ngày 3-2-1930 đến nay, CS không ngừng gieo rắc vào trong lòng dân chúng Việt Nam, đặc biệt là những thế hệ đến sau, một thứ luân lý và đạo đức, được gọi là đạo đức HCM. Lúc đầu, người người ngơ ngác nhìn, hỏi nhau, đạo đức HCM là thứ đạo đức gì nhỉ? Câu trả lời là: Ai mà biết nó là cái giống gì. Cho đến một ngày, khi tiếng trống mở hội đấu tố bùng lên với chiến thắng “long trời lở đất”,  ngưòi ngưòi mới vỡ lẽ ra, hoảng hốt bảo nhau. A, có rồi đây, bà con ơi, “đạo đức HCM” đây này, ra mà xem. Tên nó là:

a.       Vô đạo, bất nhân:

Sách lược đấu tố tàn bạo của cộng sản VN vào mùa 1953-56 không chỉ cưóp đi mạng sống của hơn 172000 đồng bào ruột thịt của Việt Nam. Nhưng nó còn mục đích tiêu hủy nền đạo lý của Việt Nam. Nó đã giết chết sự sống nhân bản của dân tộc bằng phương thức rình rập, đấu tố lẫn nhau bằng gian dối, để từ đó lòng người không còn chữ Nhân, xã hội không còn chữ đạo lý.

b.      Bất trung, bội tín.

HCM luôn dùng chiêu bài dân tộc để lừa dối đồng bào Việt Nam, nhưng bản chất của nó là bất trung với tổ quốc qua những hiệp định, công hàm bán nưóc và bội tín, bội nghĩa với đồng bào qua việc giết chết rất nhiều người đã hy sinh xương máu bảo vệ sự vẹn toàn của lãnh thổ. Rồi phủ dập lên những người dân yêu nước, bảo vệ Công Lý, Nhân Quyên bằng những bản án lộng quyền, áp đặt như trong trường hợp của LM Nguyễn văn Lý, Nguyễn văn Đài, Lê thị Công Nhân,  Duy Thức, Công Định, Điếu  Cày, Minh Hạnh, Phong Tần, Nguyên Khang và  mới dây là hai em học sinh, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

c.       Đại bất nhân, tận bất nghĩa.

Ngoài xã hội, Hồ chí Minh đã bất nhân vô đạo với đồng bào trong cái chết của hàng trăm ngàn người, trong đó có cái chết “khổ nạn” mang tình trả ơn của cộng sản đối với bà Nguyễn thị Năm. Trong nhà thì HCM đã tán tận bất nghĩa trong cái chết của Nông thị Xuân, một thiếu nữ trẻ, mới 16 tuổi, được coi là vợ không cưới và đã đẻ con với Hồ! Hồ đã để cho Hoàn hiếp rồi giết Nông thị Xuân. Sau đó, quăng xác Xuân ra đường giả làm một tai nan xe cộ là hết chuyện.  Không một tra xét. Qủa là khó kiếm được người thứ hai trên thế giới có trình độ bất nghĩa như thế!

d.      Đại bất hiếu.

Việc trong nhà HCM nêu gương bằng cách suốt một đời không thắp cho cha mẹ đẻ một nén nhang, nói chi đến việc cúng bái theo đạo hiếu làm con. Với xã hội thì HCM cổ võ và khủng bố ngưòi dân học tập và thực hiện chữ “hiếu” bằng một từ đấu tố, “để đến nỗi một người phụ nữ đứng tuổi hỏi bố: “ông có biết tôi là ai không” người cha già ngậm ngùi nhìn đứa con dứt ruột của mình đẻ ra và nói “ thưa bà, con là người đẻ ra bà ạ” (chứng từ của một Giám Mục trang 383).

 

e.       Vô lễ.

Đứng chống nạnh, vuốt râu,  tôi tôi, bác bác với các bậc tiền nhân anh hùng của tổ quốc Việt Nam. Tồi tệ hơn thế, Y còn gian manh viết sách bằng cái tên giả tạo để tự nâng mình lên làm “ cha gìa”  dân tộc và tự xưng bác với mọi ngưòi.

Với thứ luân lý, đạo đức tàn độc này được truyền rao và áp đặt vào xã hội Việt Nam, người ta không lạ gì để thấy, ngày nay dưới thời của cộng sản, những tội đại ác như con giết cha, vợ giết chồng, anh em giết nhau, hàng xóm làng giềng cho nhau một con dao mã tấu đến lút cán mà có khi gía trị của tranh chấp chỉ là một câu nói, một cái nhìn, hay bằng gía tiền của một con gà hay con vịt… được dịp trổ hoa theo gương của HCM. Và chuyện hàng năm có đến vài trăm ngàn trẻ thơ chưa mỡ mắt chào đời đã được nạo, hút, phá, bị giết chết từ trong bụng mẹ cũng không có gì là lạ. Thử hỏi xem, cái thứ đạo đức này có nên tồn tại hay không?    

4.      Vì niềm tin tôn giáo và bảo vệ sự sống con người.

Với tôi, tín ngưỡng là Niềm Tin trong tôn giáo. Tôn Giáo là một kho tàng của Niềm Tin và Hy Vọng hiện hữu giữa đời sống thực tại và đời sống Siêu Nhiên hay Thần Linh. Nơi đó, về phần vật chất, có những phương thức giúp con ngưòi thực hành để vượt thoát cái bản chất thấp hèn đầy thú tính, nhằm tiến tới và hoà nhập vào một chuỗi hay nền luân lý đạo đức tôn giáo, trong đó triết lý bảo vệ quyền sinh và quyèn sống của con người rất được đề cao, ngõ hầu đem lại cho con người một cuộc sống yên vui trong gia đình, thái hòa, bớt tranh chấp, không gây tội ác, nghiệp chướng với đồng loại. Như bên Công Giáo thì có mười điều răn, bên Phật Giáo thì có ngũ giới… Phần linh thiêng thì có những lễ nghi để thể hiện sự liên hệ mật thiết, tích cực giữa đời sống con ngưòi với đời sống của thần linh hay siêu nhiên. Những lễ nghi này nhằm nâng cao phẩm hạnh, đạo đức, gía trị trong đời sống con người, hơn là sự ràng buộc thể lý với nghi lể, để tạo ra hình thức bó buộc. Như thế, điểm tựa của Tôn Giáo là Thần Linh, là Cao Cả tuyệt đối. Và đời sống của tôn giáo là Niềm Tin và Hy Vọng nhằm bảo vệ sự sống và đưa con ngưòi đến đời sống hoàn thiện để gặp gỡ Thần Linh.

Như thế, có thể nói rằng, đời sống của Tôn Giáo giữ vai trò cột sống của nhân loại. Tôn giáo luôn là những phương linh hữu hiệu làm đổi mới đời sống. Đổi từ những phương cách giáo hoá căn bản để con người có thể thoát ra khỏi cái tầm thường gỉa dối, vượt qua cuộc sống hoang dã đầy thù tính, để vươn lên, bước vào cấp sống nhân bản trong an bình tiến bộ. Đến những bước đi tâm linh, cao thượng để con người có khả năng ra đi tha thứ và bao dung, đem an vui cho mọi người.

Trong khi ấy, HCM với bạo lực khủng bố, lại đem vào và áp đặt lên trên đời sống người dân Việt chủ thuyết Vô Gia Đình, vô Tôn Giáo và vô Tổ Quốc của CS, ngõ hầu đạp đổ nền tảng đạo lý trong gia đình (cái chết của Nông thị Xuân, giết mẹ, từ con là một chứng minh?), đến việc đập phá Đền, Miếu, Đình, Chùa, Nhà Thờ với chủ đích triệt hạ niềm tin lành thánh của các tôn giáo, để tự khơi nguồn  ra một thứ “tôn giáo” mới, đặt cược niềm tin vào vật chất và cuộc đấu tranh bạo lực trong gian dối, để khuyến dụ thú tính hoang dã của con người nổi loạn, rồi bước vào cuộc tranh dành, chiếm đoạt quyền lợi cũng như những nguồn lực sản xuất của xã hội. Sau cùng, đẩy người dân vào hệ thống kiểm sóat của thời nô lệ, buộc họ phục vụ cho một giai cấp thống trị vô đạo. Ở đó, quyền sinh, quyền sống của con người không được bảo vệ và tôn trọng nhưng thuộc về tay đảng cộng.

Đã làm ra những việc bạo ngược như thế, CS còn phỉ báng Tôn Giáo bằng cách đưa cái đầu lâu của HCM vào trong nhiều Đền, Miếu, Đình, Chủa. Đây là một phương cách bá đạo của cộng sản nhắm chiếm vị trí độc tôn cả ngoài đời lẫn trong đạo. Nên nhớ, HCM không phải là một tín đồ của tôn giáo, Y không phải là kẻ tu hành đắc đạo. Trái lại là một tội đồ của nhân loại. Như thế, pháp trường, máy chém là nơi dành cho Y chứ không phải là Đền, Miếu, Đình, Chùa hay nhà  thờ. Điều này rất dễ hiểu. Y tôn thờ Mác Lê. Khi chết, muốn về với Mác Lê. Lenin, Stalin đã bị lên án là đồ tể của nhân loại và các xe cần trục đã phải làm việc vất vả với các cái đầu của họ trên các công trường của Liên Sô cũ. Lẽ nào HCM lại có thể đuợc xã hội Việt Nam cung nghinh?

Nếu cho rằng Y là một nhân vật lịch sử, có công trạng với đất nước ư?  Nếu đúng, hãy làm cho Y một cái chòi, một cái nhà cầu hay một cái tượng đài riêng biệt, để cho ai muốn đến chiêm ngắm, trút bầu tâm sự thì đến. Tuyệt đối không được phép đưa Y vào Miếu, Đền, Đình, Chùa hay Nhà Thớ là nơi trang nghiêm, nơi thờ phượng của các tôn giáo. Nơi ấy không dành cho những người như thế.

5.      Tôi chống cộng vì lòng biết ơn.

Với Tổ Quốc là sự trân trọng biết ơn công lao của các bậc tiền nhân đã dựng nước và giữ nước. Biết ơn các bậc anh hùng dân tộc đã hy sinh vì đất nước để có một Việt Nam Độc Lập từ ngàn xưa, dù phải đối diện với bao nguy biến vẫn còn truyền đến hôm nay.  Là biết ơn Tổ Quốc vì tôi có cái may mắn được sinh ra và mang trên người dòng máu Việt Nam. Là xin đa tạ một giang sơn gấm vóc đã cưu mang, cho tôi hơi thở và nuôi tôi lớn lên làm người Việt Nam.

Với Đồng Bào là ân nghĩa xâu sắc. Là sự tri ân một nền văn hóa, đạo lý nhân bản cao thượng Nhân Lễ Nghĩa Tín Trung, là cội nguồn của giống nòi, đã dạy cho tôi về lòng yêu nước, và đùm bọc lấy nhau trong nghĩa đồng bào. Cách riêng, là lòng biết ơn chiến sỹ đồng bào đã đổ màu xương để bảo vệ sự Độc Lập và Tự Do của dân tộc. Là lòng tri ơn những người đã nằm xuống trong chốn lao tù cộng sản vì màu cờ sắc áo của quê hương. Là lòng biết ơn những người trẻ hôm nay vẫn miệt mài tranh đấu cho một Việt Nam Nhân Bản trong Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Công Lý và Nhân Quyền mai sau.

Với Tôn Giáo và gia đình: Là xin đa tạ những Cao Cả, Linh Thiêng, Lành Thánh trong tôn giáo. Là nơi tựa vững chắc đã cho tôi Niềm Tin, Hy Vọng, là Sức Sống và Sự Sáng chứa chan hồng phúc để tôi bước đi tìm Nguồn Sống cho cuộc sống. Là nơi đã cưu mang dưỡng dục tôi. Đã cho tôi một lương tâm ngay thẳng, trong sáng giữa muôn trùng gian trá và cám dỗ. Đã chỉ cho tôi cách sống trong tinh thần yêu thương, mở rộng lòng bác ái và bao dung, tha thứ. Đã dạy cho tôi biết phân biệt thiện ác. Biết làm điều lành và tránh xa những gian dối, là cội rễ đem đến cho xã hội, không phải chỉ nơi tôi sống, nhưng là mọi nơi được bình an, hạnh phúc không thù oán.

Bằng những lý do ấy, tôi không chống cộng như một lớp thời trang diêm dúa. Tôi không chống cộng theo kiểu ngôn ngữ trí thức hở hang. Tôi không chống cộng bằng một qúa khứ đau thương có nhiều thù hận.

Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim của dân tộc. Tôi chống cộng bằng sức sống hào hùng của tiền nhân. Tôi chống cộng vì sự sống tương lai của đất nước. Tôi không chống cộng cho tôi. Bởi lẽ, một cá nhân, dù là trí thức hay dân thường cũng chỉ là cái vỏ trấu bọc bên ngoài hạt gạo (hạt gạo ở đây cũng có thể được coi là tập thể dân tộc). Khi nó tự, hay bị tách rời ra khỏi hạt gạo có mầm sinh, là sức sống, thành lương thực nuôi sống con người, cái vỏ trấu ấy tuyệt đối vô dụng.  Có lẽ chẳng ai muốn trở thành cái vỏ trấu vô dụng trong hướng đi của dân tộc mình? Theo đó, việc chống cộng cũng sẽ không có ngoại lệ cho ai. Hơn thế, nó cũng chưa thể chấm dứt khi chúng ta đã đào thải, loại trừ được cái chế độ và cơ cấu của nó ra khỏi đất nước. Trái lại, sẽ còn phải tiếp tục cho đến khi nào loại bỏ đưọc hoàn toàn những tàn tích của CS ra khỏi mọi sinh hoạt từ văn hóa đến đời sống thường nhật của xã hội thì nhiệm vụ ấy mới khả dĩ gọi là chất dứt. Bởi lẽ:

-          Hướng đi của Dân Tộc Việt Nam là vĩnh viễn xây dựng một đất nước Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, trong hòa bình, thịnh trị và phú cường. Không chủ trương bạo động với các dân tộc khác.

-          Sức Sống của dân tộc Việt Nam là một nền văn hóa bao dung và nhân bản, đặt nền tảng trên Trung, Hiếu, Nhân Lể Nghĩa Trí Tín. Để từ đó đồng bào Việt Nam được sống viên mãn trong một nền Công Lý, Thịnh Trị. Nhân Ái, Bao Dung. Để quyền sinh, quyền sống và nhân phẩm của con ngưòi được bình đẳng và tôn trọng. Để từ đó, mọi dòng máu lại cùng chảy về tim của Dân Tộc.

© Bảo Giang

© Đàn Chim Việt

31 Phản hồi cho “Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim”

  1. Trực Ngôn says:

    Tôi thì chống cộng bằng tim óc, bằng tinh thần và nghị lực.
    Tôi chống cộng vì Cộng Sản là tội ác, vì họ xảo quyệt và gian dối.

  2. ĐẠI NGÀN says:

    NHÂN CHI SƠ

    Người xưa quả đã nói rồi
    Con người sinh vốn có lòng thiện ngay
    Đó là Mạnh tử chớ ai
    Bảo tâm trong trắng nguyên sơ con người
    Chỉ do tập nhiễm ở đời
    Mà thành tách thiện khỏi người thế gian
    Đến thời ông Mác không oan
    Đấu tranh giai cấp rập ràng đề cao
    Quả nhiên liền có Lê Nin
    Chọn ngay chuyên chính để lên hàng đầu
    Thế là thiên hạ bể dâu
    Cả toàn thế giới như hầu gươm đao
    Trước tiên là Sít Ta Lin
    Với bàn tay sắt tiêu tùng nước Nga
    Tiếp theo hẳn nước Trung Hoa
    Họ Mao bao chuyện xót xa hãi hùng
    Xong rồi tới đỉnh tột cùng
    Quả là Pôn Pốt cùng Yềng Sê Ri
    Thật là thế giới mấy khi
    Tiệc hồng được dọn dưới gầm trần gian
    Nên thôi có trách muộn màng
    Con người là vậy quả càng ghê thay
    Hỏi xem nguyên cớ đâu bày
    Chính là cái ác ở trong con người
    Mạnh xưa nói thiện mười mươi
    Thực rằng cái ác gấp mười lần hơn
    Nên chi phải rõ nguồn cơn
    Chống người hay chống ác trong con người
    Tất nhiên khó tách rạch ròi
    Sợ rằng ném chuột nát đồ cổ kia
    Đúng là bài toán khó chia
    Chia hoài còn lẻ biết làm sao đây
    Cái tâm thiện ở con người
    Nhưng còn cái ác cũng nằm trong tâm
    Nên chi cuộc thế xoay vần
    Hết cơn bỉ cực cũng phần thái lai
    Đấu tranh chống ác đường dài
    Đấu tranh giương thiện đâu phai chuyện đời
    Vài dòng muốn nhắn con người
    Phải xem thiện ác đôi đầu ngược nhau
    Nên cần hướng thiện cho mau
    Nên cần tiêu ác dãi dầu nắng mưa
    Thiện căn nếu tại lòng người
    Hỏi còn cái ác trên đời này sao !

    THƯỢNG NGÀN
    (24/5/13)

  3. Nguyen Trong Dan says:

    TRÍCH : ” Vào năm 1951 dưới sự lãnh đạo của HCM, và với tư cách TBT đảng cộng sản VN, rồi nhân danh “ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA NĂM THỨ VII”, Trường Chinh, Đặng xuân Khu chính thức gởi văn thư cho đồng bào Việt Nam với chủ đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc” trong đó nêu rõ hai điểm làm ô nhục, bại hoại, sỉ nhục cho quốc thể Việt Nam. Thứ nhất, kêu gọi ngưòi việt Nam không dùng chữ quốc ngữ, trở lại học chữ Tàu. Thứ hai, kêu gọi mọi người từ bỏ khoa học văn minh, nhưng dùng thuốc tễ của Tàu, vì nó là thầy của mình. Chinh viết “Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng” ”

    XIN HỎI TÁC GIÃ :
    Thật sự có chuyện này sao ?

    • Viết Công says:

      Cau hỏi này cần gì đến những nhà ” ngâm cứu” sử hay ngôn ngữ mới biết. đây mời bạn đọc nguyên văn nẻ:

      Việt Minh Vận Động cho Việt Nam làm Chư Hầu Trung Quốc
      ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG Hòa Năm thừ VII

      Hỡi đồng bào thân mến!
      Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào! Tại sao ta lại truyền bá trong dân chúng từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau, cách viết chữ dị kỳ của tên thực dân Alexandre de Rhodes đã đem qua xứ mình như thế ?

      Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối âu tây ấy – một cách viết rõ ràng có mau thật đấy – và ta hãy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc.

      Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nhìn nhận như thế – có phải là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không?

      Còn nói gì đến y khoa của Âu Mỹ: Chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo! Có thế thôi! Hỡi đồng bào yêu mến! Chúng ta hãy gạt bỏ cách chữa bệnh của bọn Ðế quốc phương Tây đem qua xứ ta! Ta hãy bỏ nhà bảo sinh của chúng, bỏ bệnh viện của chúng, ta hãy dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tàu danh tiếng khắp cả hoàn cầu. Ta hãy trở về phương pháp này, trước nữa để ủng hộ các bạn Trung Hoa, sau nữa để loại ra khỏi nước Việt Nam yêu mến của ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa hoc, phát minh v.v.

      Ta hãy quét sạch lủ “trí thức” đã xuất thân ở các trường Âu Mỹ, đế quốc và thực dân! Chúc “Tổng phản công” và “Thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân”.

      Trường Chinh , Tổng thư ký đảng Lao Ðộng ( cộng sản)”

      • SƯƠNG NGÀN says:

        NGHE NHƯ

        Nghe như sắt đánh ngang tai
        Tưởng là ai đặt chuyện đùa trong mơ
        Vậy mà cũng Tổng bí thư
        Trường Chinh ơi hỡi ơi là Trường Chinh
        Giống như một thứ khật khùng
        Kêu gào loại mất tinh hoa nước nhà
        Tôn thờ duy nước Trung Hoa
        Chê rằng Quốc ngữ của nòi thực dân
        Còn cho ta vốn chư hầu
        Nên cần quay lại tiếng Tàu ngày xưa
        Nghe đâu từng đã tố cha
        Tinh thần vô sản đúng là hay sao !

        LÁ NGÀN
        (27/5/13)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Cám ơn trả lời của mọi người.

    • MÂY NGÀN says:

      SỰ THẬT LỊCH SỬ

      Ông Nguyen Trong Dan đặt câu hỏi rất đúng. Trước đây có lần tôi cũng đọc được trên DCV có ai đó thuật lại điều này : “Năm 1951 với tư cách TBT đảng cộng sản VN, rồi nhân danh “ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA NĂM THỨ VII”, Trường Chinh, Đặng xuân Khu chính thức gởi văn thư cho đồng bào Việt Nam với chủ đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc” trong đó viết “Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng””. Khi đọc như thế tôi thật sự hết sức bất ngờ và không dám tin đó là sự thật. Tôi nghĩ có thể khi ấy có tờ rơi nào đấy của một lực lượng phá hoại nào đó nhằm bêu xấu ông Trường Chinh như vậy. Bởi vì không lẽ nào một TBT đảng CS như ông TC lúc đó (1951) lại ra một Thông báo kỳ quặc và hết sức phản nước như thế trước quốc dân đồng bào. Bởi vậy rất mong những vị nào lớn tuổi còn sống có biết rõ việc này vào lúc đó một cách chính xác ra sao cần chứng minh hay phản biện một cách trung thưc, đúng đắn, khách quan để mọi người hôm nay đều cùng rõ. Bởi vì tuy chỉ là một điều hết sức nhỏ nhưng tầm quan trọng lịch sử của nó lại hết sức lớn. Sự xác tín hay sự phủ nhận điều này rất quan trọng đối với riêng bản thân của ông TC cùng mọi ý nghĩa lịch sử có liên quan nói chung đối với giai đoạn lịch sử nước nhà cận và hiện đại. Một điều hệ trọng như thế không thể để hoài nghi hoặc bất cứ ai không không thể đặt điều một cách phi ý thức và vô trách nhiệm. Rất mong thắc mắc của ông Dan cần được tác giả bài viết giải đáp cặn kẽ, rạch ròi, nghiêm túc, cũng như mọi người khác có thông hiểu sự việc cũng nên bổ sung làm sáng tỏ thêm hầu rộng đường dư luận về một điều rất hệ trọng của lịch sử đất nước. Mong lắm thay.

      GIÓ NGÀN

    • silverbullet says:

      Chuyện có thật như vậy và đã đuợc lưu trữ ở British Museum
      ***
      Việt Minh Vận Động cho Việt Nam làm Chư Hầu Trung Quốc

      Tờ nhật báo Tiếng Dội số 462, năm thứ 3, đề ngày Thứ Sáu 24, Aug 1951, Âm lịch 22 tháng Bảy (Thiếu) năm Tân Mão, giá bán 1 đồng, của Chủ nhiệm Trần Chí Thành tự Trần Tấn Quốc, Tòa soạn, Quản lý 216 Đ. Gia Long Saigon, có bài mang tựa đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc”, cho in nguyên văn một tờ truyền đơn do Trường Chinh ký như sau:

      Số báo Tiếng Dội số 462 này hiện có một bản nằm trong Thư Viện tiếng Việt thuộc Bảo Tàng Viện Anh Quốc (British Museum – London).

      Xem tiếp ở đây:

      http://motgocnho.com/pages/tieng_doi_so_42/

      • THÁC NGÀN says:

        QUẢ LÀ

        Quả là giống chuyện trên trời
        Trường Chinh ơi hỡi ơi hời Trường Chinh
        Sao ông lại tự hại mình
        Phơi bày ra hết bản thân của mình
        Hỏi lòng yêu nước ở đâu
        Hay ông chỉ kiểu phong trào mà thôi
        Thấy người vô sản hùa theo
        Giống người xưa bảo vác mai khoai mài
        Ôi thôi quả thật người tài
        Mới từng leo tới đỉnh đài vinh quang
        Vinh quang giả tạo ngút ngàn
        Vết nhơ lịch sử rõ ràng tại ông
        Bởi vì British Museum
        Hãy còn lưu trứ truyền đơn tên mình
        Tiếc thay quả thật Trường Chinh
        Chư hầu Trung Quốc quả tình ông hô
        Giờ đây nghĩ lại buồn cười
        Ông cho Quốc ngữ của người phương Tây
        Bỏ đi xài lại chữ Tàu
        Đúng là lịch sử để đời tên ông !

        SUỐI NGÀN
        (27/5/13)

    • silverbullet says:

      Chuyện có thật như vậy & đã được lưu trữ ở viện bào tàng Anh (British Museum)

      Xem thêm ờ đây http://motgocnho.com/pages/tieng_doi_so_42/

    • ĐẠI NGÀN says:

      VINH DANH QUỐC NGỮ

      Vinh danh chữ Việt ngày nay
      Xưa kêu Quốc ngữ những ngày phôi thai
      Công người giáo sĩ hàng đầu
      Alexandre Rhodes dễ hầu nào quên
      Thật là công lớn Việt Nam
      Tấm lòng gầy dựng mới nên bây giờ
      Đúng là ngôn ngữ văn thơ
      Đúng là ngữ nhạc đáng thờ phụng đây
      Ngang hàng thế giới hôm nay
      Dễ gì Nôm Hán sánh tày được sao
      Rủi may vận nước lao đao
      Bù vào cái chữ nước nào như ta
      Thật Trời có mắt nhìn xa
      Cám ơn cái chữ nước ta ngày này
      Vinh danh de Rhodes lắm thay
      Vinh danh muôn thuở chữ người Việt Nam !

      Võ Hưng Thanh
      (27/5/13)

  4. nguyenlan says:

    “Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim ” -Bảo Giang

    Tôi thù Cộng bằng tất cả con tim .
    Tác giả Bảo Giang đã viết ra một phần những gì tôi nghĩ .

  5. Phan huy says:

    Từ Khi Có Đảng

    Bao nhiêu năm kể từ khi có đảng
    Đất nước tủi buồn không một ngày vui
    Nhân dân khổ đau không một giờ hạnh phúc
    Xã hội điêu linh không một phút thái hoà
    Tổ quốc xót xa không một niềm kiêu hãnh
    Chỉ thấy đấu tranh bằng hận thù giai cấp
    Chỉ thấy búa liềm gieo tang tóc thê lương
    Chỉ biết Lenin và chủ nghiã hoang đường
    Quên nòi giống cha ông và nguồn gốc
    Chủ nghiã phi nhân tròng lên đầu dân tộc
    Chế độ baọ tàn siết vào cổ nhân dân
    Gây cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn
    Đưa hang triệu đồng bào vào lò sinh sát
    Thực chất là làm một tên xung kích
    Đánh giặc thuê cho quốc tế côn đồ
    Vênh váo kiêu căng đớn hèn dốt nát
    Gian dối bạo tàn độc ác tham lam
    Đôí với nhân dân thì hung dữ điên cuồng
    Đối với kẻ thù thì xum xoe sợ sệt
    Giang san này là của chung nòi giống Việt
    Xây đắp bao đời bằng xương máu cha ông
    Sao nỡ đem dâng cho giặc Hán Rợ Hồ
    Để đổi lại cái ngai vàng của đảng
    Lạy Tổ Hùng Vương xin người hiển thánh
    Vật chết kẻ nội thù cứu vớt nhân dân.

    Phan Huy MPH

  6. danluan13 says:

    Thế giới tự do, đứng đầu là Mỹ, lãnh đạo các nước tự do chống lại chủ nghĩa cộng sản vì cộng sản là hiện thân của tội ác chống nhân loại; và chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ chỉ còn lại vài nước, trong đó có Việt Nam.

    Ngày nay, dù có trá hình hay đội lốt dưới bất cứ hình thức nào, con người cộng sản không hề thay đổi qua minh chứng cái ác chúng vẫn gây ra mỗi ngày; qua đó, chúng ta thấy cộng sản, chúng vẫn là cộng sản. Dù có ngàn lời nói bệnh vực hay biện hộ hay che đậy cho tội ác của cộng sản trong quá khứ cũng không thể phủ nhận được những cái ác mà cộng sản vẫn tiếp tục ngày đêm gây ra cho dân tộc và đất nước Việt Nam.

    Chống cộng sản là chống lại tội ác.
    Chống cộng sản là chống lại nghèo đói.
    Chống cộng sản là chống lại ngu dân.
    Chống cộng sản là chống mất nước và nô lệ.
    Còn cộng sản là chúng ta còn phải chống!

    kbc

  7. vu doan says:

    Bộ mặt thật của tên ái quốc giả hiệu Hồ chí Minh :

    Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26, Hồ chí Minh đã viết rằng: “Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.

    Ngày 26/12/1956, trên trang đầu của Tạp Chí Cách Mạng Đồng Minh Hội, Hồ chí Minh đã viết một bài: “Chủ nghĩa ái quốc cần bị tiêu diệt, để thay thế bằng chủ nghĩa Cộng sản”.

    Hồ chí Minh công khai xác nhận: “Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là một thành viên trong đại gia đình Xã Hội Chủ Nghĩa, đứng đầu là Liên xô vỉ đại. Chúng ta có nhiệm vụ giữ vững vị trí tiền đồn của chủ nghĩa xã hội ở Đông Nam Á và trên thế giới” (Hồ Chí Minh, Diễn văn khai mạc Đại Hội 3 của đảng cộng sản Việt Nam, 1960) .

  8. quang phan says:

    Hỏi : Ai là kẻ phá nước ?
    Trả lời: Bọn Việt cộng và lũ Việt gian hùa theo chúng

    Hỏi: Ai là kẻ bán nước ?
    Trả lời: Bọn Việt cộng và lũ Việt gian hùa theo chúng

    Nước Việt của tôi
    tôi yêu nước Việt của tôi
    khiến tôi luôn căm thù bọn phá nước và bán nước Việt của tôi

  9. nvtncs says:

    “Không chủ trương bạo động với các dân tộc khác.”
    Trên đây là lời lẽ của một người tử tế.
    Muốn giầu, hãy mở đại học danh tiếng, sửa đổi nền giáo ḍuc, đào tạo sinh viên giỏi về khoa học, kỹ thuật, kinh tế, chứ không phải lăm le sang cướp đất, cướp nguyên liệu, cướp sản phẩm của Miên, Lào, như thằng Tầu đang cướp biển của nước ta, chứ không phải đem bộ đội vào cướp giết dân Nam với cớ hoang tưởng và bịa đặt là “đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào”.
    Thế nào là “Mỹ cút”, khi Mỹ đã ký hiệp định 1973, rút quân khỏi VN? Thế nào là “ngụy nhào”? Mình là ai mà có quyền tự coi mình là chính và phán xét người ta là tà? Sao ăn nói ấu trĩ thế này mà có đứa tin? Mình đạo đức gì, tử tế gì?

  10. dai nguyen says:

    Toi da co dip doc ca hai bai viet, mot cua TS Quic va mot cua Ong Bao Giang. Ca hai tac gia co nhung lap truong khac nhau trong viec chong lai cai ac do chu nghia Cong San mang lai, nhung thuc ra ca hai deu bo tuc cho nhau. Rieng toi thay loi lap luan cua TS QUoc la muon xac dinh ro ret doi tuong de co the co nhung phuong cach thich ung ma giai quyet (objective has to be clear). Thu hai nua, tinh the luon thay doi va phuong thuc de giai quyet cung phai duoc thay doi cho phu hop voi thuc trang (realistic). Cam on ca hai tac gia va toi hy vong nhung ban tre hay tim doc nhung bai viet hay nhu the nay de bo tuc cho kien thuc cua minh. Thanks.

    • nvtncs says:

      Vớ vẩn, lu mờ, ba phải!!!
      Một xã hội, trong đó quyền sở hữu đất đai là của nhà nước là một xã hội gì? Độc tài? phát xít ( fasciste )? Quốc xã ( national socialisme )? Cộng sản? Doanh nghiệp nhà nước là kinh tế kiểu gì?

    • don thach says:

      Tôi rất đồng ý với dai nguyên,rất cảm xúc.Hỏi thử dai nguyên,có cách nào làm cho hai dòng chảy xuôi về Đại dương ấy nhập lại để tạo thêm sức mạnh không? Mong lắm thay

      • dai nguyen says:

        Kinh anh Don Thach, that ra cau hoi cua anh dat ra mot van de that la lon cho tat ca chung ta, nhung nguoi yeu dan chu, tu do va cong bang chu khong phai rieng cho mot ca nhan nao ca. Nhung toi cung chi xin lam ban mot vai khia canh nho cua van de nay ma thoi va toi cung nghi la anh khong dat qua nhieu ky vong vao cau tra loi ma toi trinh bay o day. Va neu chung ta co gang co y kien chi trich mot cach xay dung (constructive criticism), thi cai forum nay se tro thanh rat bo ich. Anh va toi deu biet la chung co nhung kien thuc, kinh nghiem rat khac nhau trong cuoc song va nhat la chung ta co nhung hoan canh rat dac thu cho minh de chong lai cai ac va vi vay chung ta co cai nhin khac nhau va loi hanh xu khac nhau la lam sao co the chong no hay tieu diet no mot cach hieu qua nhat voi nhung phuong tien(resources) va kien thuc han hep nhat ma minh co. Hom nay ta khong noi ve chi co hai tac gia TS Quoc va ong Bao Giang, ma ta chi ban tren mot phuong dien rat tong quat (general). Neu chung ta cho rang minh khong la con nguoi Cong San, thi mot phan nao chung ta cho minh la nguoi dung ve phia nhung nguoi yeu tu do, cong binh va dan chu. Neu the chung ta phai hanh xu nhu nhung nguoi tuong doi coi mo va chap nhan su khac biet va do la mot su that ma khong mot ai trong chung ta co the choi bo. Va tren phuong dien thuan ly, chinh su khac biet lam cho xa hoi tien bo (constructive conflict makes progess) va ngay trong mot to chuc, di nhien co su phan cong ro ret de bo may co the hoan chinh, de co the hoat dong mot cach hieu qua nhung chung ta van chap nha co su khac biet giua nhung ca nhan. Va du tap the lon hay be deu la su ket hop cua nhieu ca nhan. Mot nha lanh dao khon ngoan la nguoi co the xu dung tat ca moi nguoi de dat duoc mot muc dich chung tuy theo kha nang va kien thuc cua ca nhan do trong moi truong ma minh nghi ho co the dat duoc mot ket qua huu hieu nhat. Vi chung ta khong phai la nguoi Cong San nen phuong cach lam viec cua chung cung hoan toan khac voi nhung con nguoi Cong San va vi vay viec lam cua mot nguoi lanh dao trong mot xa hoi dan chu phuc tap hon nhieu so voi mot nguoi lanh dao trong mot the che doc tai, toan tri vi chung ta tim su dong thuan (agreeable) ma khong phai la bat buoc (coerce). Va nhu da trinh bay thi chung ta den tu khap moi noi va mot qua trinh phan dau chong cai ac khac nhau, kinh nghiem, kien thuc khac nhau, tanh tinh khac nhau cho nen mot ca nhan vat nao co the ket hop chung ta lai thanh mot khoi dong nhat la mot nghe thuat, mot nghe that lanh dao. Mot con nguoi khong nhung co kien thuc, kinh nghiem, uyen chuyen. linh dong, coi mo ma co mot tam nhin that bao quat. Ta can mot lanh dao, mot leader voi mot vien kien. Voi nguoi My ho noi la minh nghi globally but act locally. Thuong neu chung ta khong o trong mot to chuc nao thi chung ta co quyen phat bieu va hanh xu theo loi minh suy nghi nhung khi chung ta o trong mot to chuc thi co nhung qui luat va nhung rang buoc ma chung ta phai tuan theo. Va theo to nghi thi chung ta khong the chong nhung cai xau, nhung cai ac, bat cong bang mot vai ca nhan duoc ma phai co to chuc chat che, do la dieu ma nguoi Cong San hay nhung nha doc tai ho rat so. Va ong ba ta thuong no ” hop quan nen suc manh” hoac “mot cay lam chang nen non ba cay chum lai nen hon nui cao”. Xin thu that voi anh toi chi la mot Ha Si (corporal) trong QLVNCH cho nen kien thuc va trinh do cua toi cung rat han hep, xin anh va tat ca cac doc gia thong cam. Va neu co tat thi cung xin tat nhe nhe thoi.
        Va nhu anh hoi lam sao de ket hop hai dong chay, neu noi tren phuong dien vat chat, thi chung ta tim canh dao muong, noi hai dong song lai va bat chung chay thanh mot dong ra bien, loi dung suc manh cua hai dong nuoc cho mot muc dich chung. Day la phuong cach giai quyet danh cho su kien don gian ma chung to co the nhin thay bang mat tran (we can see and touch it) va no khong qua truu tuong (abstract), va do la phuong cach giai quyet cua nguoi Cong San (coerce). Muc dich chung day la dieu toi muon ban toi hom nay, lam sao ta to the tim den mot su dong thuan va chung ta bat buoc phai hy sinh ca nhan minh cho dai cuoc, cho dai nghia (dung dat cai TOI qua lon) cho dong bao minh dang quan quai duoi mot che do doc tai ma that su nhu TS quoc da noi, con quai vat Cong San no da bien hinh, no khong con chuyen chinh vo san (dictatorship of proletariat), no khong con hop tac xa (cooperative) va no khong con an ngo khoai san nhu ngay nao nhung nguoc lai ho lai lua phinh nhan dan voi mot hinh thuc khac nhu dat dai thuoc ve toan dan, va ban hanh nhung luat le nham phuc vu cho gia cap thong tri thay vi phuc vu cho dai chung. Va vi vay chung ta phai thay doi chien thuat, chien luoc lam cach nao do de co the tan cong ho tren mot tran moi mot cach hieu qua hon. Nguoc lai nhung phuong cach chong lai che do Cong San hay chu nghia Cong San cua Ong Bao Giang cung khong han la sai hay lac hau, ong co nhung dieu ma chung ta can phai hoc va ap dung. Noi chung, chung ta phai phan tich can ke ca hai cai nhin va tim cach phoi hop nhung dieu ma hai tac gia neu ra de tim nhung cai dong thuan. Chung ta ngoi lai voi nhau va chi co noi chuyen voi nhau (Communicate, communicate va communicate) va chung ta chap nhan cong tac (Cooperate) voi nhau vi mot muc dich cao ca (noble cause). Roi chung ta neu y kien, dieu gi can phai lam va de moi nguoi tu do neu y kien cua ho (brainstorming), khong ngan can, khong chi trich. Viet tat ca nhung y kien nay tren mot cai sheet. Nhung truoc khi yeu cau dua y kien, chung ta phai co mot cai muc dich ro ret cho cuoc hop (objective definition) va duoc su dong thuan cua tat ca nhung nguoi tham du. Sau do chung ta lan luoc duyet qua tat ca nhung de nghi coi cai nao la lien he (relevancy) den cai objective minh dang ban thao thi giu lai, cai nao khong thi bo di. Nhung xin nho mot dieu, la khi chung ta da khong tham gia vao mot to chuc hoac mot doan the nao thi thoi, nhung neu da tham gia thi phai tuyen doi tuan hanh nhung dieu le to chuc dat ra, va di nhien trong do co su gop y cua cac ban. Vi khi vao mot to chuc hay mot co quan nao lam viec, ban tu nguyen va khong mot ai bat buoc cac ban ca. Dieu ma cac ban va toi dieu hieu la nhung nguoi Cong San luon luon tim cach chia re va pha hoai nhung nguoi yeu tu do, dan chu va cong binh chan chinh duoi nhieu thu doan vi vay chung ta phai luong khon ngoan, sang suot va canh giac. (always aware and vigilant). Chung ta dut khoat khong bi me hoac boi su phat trien gia tao, be ngoai cua nhung thanh pho Vietnam, nhin sau hon, nhin ky hon de biet duoc thuc chat cua van chu dung chi nhin hoi hot tren be mat (surface) de di den ket luan va nhu vay chung ta chi nhin thay cai hien tuong (symptom) ma khong phai la thuc chat cua van de (cause). Toi se ban them lan sau neu anh cho phep. Kinh Anh

Phản hồi