WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
Home » 11:12:am 30/04/13 Đăng ngày “April, 2013”

Giới thiệu Album Hòa Giải để Hi Vọng

Giới thiệu Album Hòa Giải để Hi Vọng

“Hòa Giải để Hi Vọng” là một album đặc biệt. Nó là tuyển tập những ca khúc về một cuộc chiến của thế kỉ trước, với hình ảnh và giai điệu thuộc về một dĩ vãng đã qua. Nhưng nó lại được giới thiệu bởi những người hoàn toàn vô can với quá khứ ấy, [...]

11:12:am 30/04/13 | Đăng tại MEDIA | Đọc tiếp »

Đất nước cựa mình làm nên lịch sử

Đất nước cựa mình làm nên lịch sử

Đảng Cộng sản VN năm nay đang ở trong trạng thái nào? Đây là vấn đề rất nên luận bàn cho ra lẽ vì đảng CS tự nhận là lực lượng duy nhất cầm quyền hiện nay, và đang cố giữ khư khư Điều 4 của Hiến pháp như lá bùa hộ mệnh của mình, khi chính họ thừa nhận rằng niềm tin của nhân dân đối với đảng đã sa sút tệ hại do toàn đảng đã suy thoái một cách thảm hại không sao kìm hãm nỗi.

09:54:am 30/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Nếu Việt Nam Cộng Hòa chiến thắng?

Nếu Việt Nam Cộng Hòa chiến thắng?

“Nếu ngày 30-4-1975, bên chiến thắng là Việt Nam Cộng Hòa thì giờ đây trong khu vực châu Á, Việt Nam có thể chỉ thua duy nhất Nhật Bản về kinh tế, còn chắc chắn sẽ ngang bằng hoặc hơn Hàn Quốc về cả kinh tế và quân sự.”

08:17:am 30/04/13 | Đăng tại LỊCH SỬ-PHÁP LUẬT | Đọc tiếp »

30 Tháng Tư, lo trước về tương lai

30 Tháng Tư, lo trước về tương lai

… làm sao cho tiến trình dân chủ hóa được thực hiện mà không vấp phải những chướng ngại, như đã từng diễn ra ở nhiều nước đã trải qua kinh nghiệm chuyển từ độc tài hay chuyên chế sang chế độ dân chủ? Trong mục này tuần trước, chúng tôi đã trình bày trường hợp Bulgaria, một chế độ Cộng Sản đã “tự đảo chính,” một ngày sau khi bức tường Berlin sụp đổ. Ðảng Cộng Sản đã sửa hiến pháp, chính họ xóa bỏ điều số một (giống như điều bốn trong hiến pháp Việt Nam bây giờ) dành độc quyền cai trị cho đảng. Họ tự đổi tên, tổ chức bầu cử tự do, và thắng cử. Ở Rumania cũng vậy, chính các lãnh tụ Cộng Sản đã giết vợ chồng Nicolae Ceausescu để chạy theo các cuộc cách mạng 1989 ở Ðông Âu. Nhưng họ đã hành động chỉ để cướp lấy ngọn cờ cách mạng, để duy trì cả hệ thống quyền hành và tiếp tục trục lợi.

08:14:am 30/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Nho giáo và những ngộ nhận về Khổng Tử

Nho giáo và những ngộ nhận về Khổng Tử

Ở vào thế kỷ 21 này rất ít người còn muốn nói đến đạo lý Khổng-Mạnh vì cho là: – Đạo lý Khổng-Mạnh đã lỗi thời, đã thuộc về quá khứ, không còn thích hợp với thời đại văn minh hiện đại nữa. – Đạo lý Khổng-Mạnh thuộc về văn hoá của Tàu mà Tàu [...]

02:46:am 30/04/13 | Đăng tại TIÊU ĐIỂM, VĂN HOÁ-XÃ HỘI | Đọc tiếp »

Lại nói về nguy cơ Lê Chiêu Thống hiện đại

Lại nói về nguy cơ Lê Chiêu Thống hiện đại

Gợi nhớ Mậu Thân để làm gì?

Để biểu dương hàng ngàn chiến sỹ ta bị hạ sát hay để hoan hô hàng ngàn đồng bào ta bị chính chiến sỹ ta tàn sát!.

Trong khi chỉ đạo khơi sâu Mậu Thân thì ông ta lú lẫn tảng lờ như không hề có chuyện hàng vạn chiến sỹ ta hy sinh, hàng vạn đồng bào ta bị Trung Quốc chặt đầu, mổ bụng, moi gan nhằm “dạy cho Việt Nam một bài học”. Tồi tệ hơn, khi các chí sỹ khả kính như Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A …. cùng một số anh em trẻ đến đặt vòng hoa tại đài liệt sỹ trên đường Bắc Sơn để tưởng niệm ngày 17 tháng 02 năm 1979 cũng bị ngăn trở!

12:17:am 30/04/13 | Đăng tại LỊCH SỬ-PHÁP LUẬT, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Cải chánh quy tà

Cải chánh quy tà

Từ bao thập kỷ qua, người dân Việt đã chịu qúa nhiều khổ đau, dưới hiểm họa Cộng Sản, gần đây những diễn tiến trong nước, cho chúng ta nhiều hy vọng xích xiềng đỏ sắp được bứt tung, hay ít ra bọn CSVN đã đến lúc vào ngõ cụt, đường cùng, HDH một con người từng đi con đường sáng đấu tranh cho: Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền, cho quê hương, từ con đường sáng chính nghĩa, anh đã quy tà theo ton hót đám tạo ra tai ách cho lương dân.

12:01:am 30/04/13 | Đăng tại QUAN ĐIỂM | Đọc tiếp »

30-4-1975 là ngày gì?

30-4-1975 là ngày gì?

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 là bài học cho cả người dân hai miền Nam Bắc. Bài học cho người dân miền Nam là Tự Do và Quyền Tự Chủ của Dân Tộc là Trách Nhiệm của mỗi một người trong chúng ta. Chúng ta phải chiến đấu để bảo vệ tự do chớ không thể thờ ơ, khoán trắng cho người khác như quân đội, chính quyền, … Bài học cho người dân miền Bắc là phải sáng suốt để không bị chính quyền lừa đảo lợi dụng lòng yêu nước làm các việc phản bội lại quyền lợi dân tộc nhằm phục vụ cho mưu đồ bán nước cho ngoại bang. Vì vậy ngày 30 tháng 4 luôn luôn là Ngày Quốc Hận của toàn dân Việt Nam, để nhắc nhở cho chúng ta hôm nay và cả thế hệ con cháu mai sau lỗi lầm đã xảy ra vào năm 1975.

12:01:am 30/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ | Đọc tiếp »

Đến thăm đồng nghiệp ở Việt Nam

Đến thăm đồng nghiệp ở Việt Nam

Nguyễn Xuân Nghĩa muốn đem lại dân chủ cho Việt Nam, ‘và dùng ngòi bút làm phương tiện.’ Điều này khiến cho ông càng ngày càng gặp nhiều khó khăn. Vào năm 2003, ông bị cho thôi việc, vì là nhà báo ăn lương chính phủ mà ông lại viết bài quá phê phán. Ông lại còn đi biểu tình và còn hợp tác viết lời kêu gọi đa đảng, đây là một hành động gây tranh cãi. Hôm 11 tháng 9 năm 2008, vào lúc vừa quá nửa khua, công an đã đến nhà lôi ông đi. Phải hơn một năm sau, họ mới đưa ông ra tòa, nhưng phiên xử chỉ kéo dài vài giờ. Họ sử dụng 57 bài thơ, truyện ngắn và bài viết của ông làm bằng chứng buộc tội là Nguyễn Xuân Nghĩa đã phỉ báng đảng Cộng sản. Ông bị kêu án tù sáu năm và ba năm quản chế.

12:01:am 30/04/13 | Đăng tại HỒI KÝ-BÚT KÝ | Đọc tiếp »

Đổi tên đèo, đổi tên đảng

Đổi tên đèo, đổi tên đảng

Hành tinh nầy được mấy nước dân chủ như Việt Nam? Phiếu xin ý kiến được đưa vào tận nhà tù để thỉnh ý kiến của tù nhân, hy vọng từ nhà tù thầy Sầm Đức Xương, sát thủ Luyện cho ý kiến thật nghiêm túc! Thấy màn đổi hiến pháp khá ăn khách, đảng rục rịch đổi tên nước, tôi thiết tưởng đảng đã cướp chính quyền.

12:01:am 29/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Thêm một chút, nghĩ về ngày 30/4

Thêm một chút, nghĩ về ngày 30/4

Khi phe thắng trận càng tổ chức lễ hội “hoành tráng” là càng cố che giấu sự yếu kém nội tại. Còn phe chiến bại, càng cố thu mình tưởng niệm, lại càng tỏ ra hồi sinh! Hình ảnh nón cối, dép râu biến mất nhường cho hình ảnh người dân mất đất mất nhà vì bọn tư bản Đỏ. Hình ảnh văn hóa thanh lịch của hòn ngọc Viễn Đông thay thế bằng khoe mẽ hợm hĩnh, rởm đời! Hình ảnh đơn giản “Tình đồng chí” thay bằng phách lối kênh kiệu.

12:01:am 29/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ | Đọc tiếp »

Tổng thống Putin nghĩ gì?

Tổng thống Putin nghĩ gì?

… con gấu Nga đã chọn bắt tay – không phải với con rồng mà là con rắn độc Trung Quốc vì thể nào cũng có ngày nó quay lại cắn người bạn đồng hành. Tuy đây có thể là bước tính giai đoạn nhưng những quyết định bán kỹ thuật quân sự cho Hoa Lục (cho dù biết trước rằng sẽ bị sao chép) cũng như khai thác để làm mất thế cân bằng giữa Tây Phương và Hoa Lục sẽ còn để lại hậu hoạn lâu dài về sau.

12:01:am 29/04/13 | Đăng tại THẾ GIỚI, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Việt Nam ơi! 30 tháng 4 ngày ấy… bây giờ

Việt Nam ơi! 30 tháng 4 ngày ấy… bây giờ

Đã 38 năm rồi kể từ ngày giải phóng, những trí thức xuẩn động của Miền Nam, những gia đình ở Miền Bắc có con em sinh Bắc tử Nam và lãnh đạo Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam và Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam, những ông bà Huỳnh Tấn Phát, Ung Ngọc Kỳ, Phùng Văn Cung, Nguyễn Đóa, Lưu Hữu Phước, Trần Bửu Kiếm, Trần Nam Trung, Nguyễn Thị Bình, Trương Như Tảng, Trần Văn Trà, Trịnh Đình Thảo và cả những kẻ ăn cơm Quốc gia, thờ ma cộng sản khác nữa… đã sáng mắt ra chưa?

12:01:am 29/04/13 | Đăng tại QUAN ĐIỂM | Đọc tiếp »

Việt Nam: Ngoại giao cong quẹo

Việt Nam: Ngoại giao cong quẹo

Viên đại sứ của Việt Nam tại Na Uy, Tạ Văn Thông không muốn tác phẩm điêu khắc “Hoa Biển” sẽ được dựng lên tại Bygdøy, nhằm lưu niệm những thuyền nhân Việt Nam và thủy thủ Na Uy đã cứu vớt số đông thuyèn nhân. Ông ta nói điều đó có thể gây ra [...]

04:06:pm 28/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Chuyện đi tìm Tự Do

Chuyện đi  tìm Tự Do

Người ta vẫn thường bảo, Tự Do là ánh sáng của cuộc sống. Hơn thế, có thể được đánh giá là hơi thở chân thật của con người. Theo đó, không có một cá nhân nào được sinh ra ở dưới bầu trời này mà lại không muốn có được Tự Do. Tự Do trong [...]

03:57:pm 28/04/13 | Đăng tại TIÊU ĐIỂM, VĂN HOÁ-XÃ HỘI | Đọc tiếp »

Tinh thần nhà nước pháp quyền

Tinh thần nhà nước pháp quyền

Một đất nước, một thành phố muốn tốt đẹp phải xây dựng thể chế luật pháp minh bạch, công bằng, thực hiện được- và người dân hăng hái tham gia vào việc này-chứ không thể giao phó số phận mình cho ông A hay bà B để rồi khi không có họ thì mọi việc bét nhè. Tôi không bao giờ đánh giá cao quan chức hay người quản lý mà còn mình thì còn tốt, hết mình thì hết tốt.

11:16:am 28/04/13 | Đăng tại CHÍNH TRỊ-KINH TẾ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Thực chất cuộc chiến

Thực chất cuộc chiến

07:53:am 28/04/13 | Đăng tại Biếm Họa, MEDIA | Đọc tiếp »

Thông báo về những buổi Dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người

Thông báo về những buổi Dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người

Quyền Con Người đã được quy định trong Hiến Pháp và đồng thời cũng là những giá trị phổ quát của nhân loại được xác nhận trong hai Công ước Quốc tế của Liên Hiệp Quốc về Quyền Con Người mà nhà nước Việt Nam là thành viên ký kết.

12:01:am 28/04/13 | Đăng tại THỜI SỰ-TIN TỨC | Đọc tiếp »

Nhìn đâu cũng thấy kẻ thù! Ai cũng là kẻ thù!

Nhìn đâu cũng thấy kẻ thù! Ai cũng là kẻ thù!

Nhân dịp nghỉ 30 tháng 4 và 1 tháng 5, tôi có tổ chức chuyến du khảo xứ Thanh với mục đích giới thiệu hào khí địa linh nhân kiệt đất quê tôi cho con cháu, họ hàng, bạn bè … Hành trình hai ngày một đêm. Định rằng sẽ tham quan các thắng cảnh [...]

04:47:pm 27/04/13 | Đăng tại QUAN ĐIỂM | Đọc tiếp »

Thư kêu cứu

Thư kêu cứu

… tôi kính mong dư luận trong và ngoài nước lên tiếng, ủng hộ vợ chồng tôi trong cơn nguy nan này, khi mà chúng tôi đang kiệt quệ, bị đe doạ khủng bố đủ kiểu, lại đang phải nuôi mấy đứa con nhỏ dại.

11:32:am 27/04/13 | Đăng tại ĐỘC GIẢ VIẾT | Đọc tiếp »

Chuyện làng ngày ấy & đền Hùng hôm nay

Chuyện làng ngày ấy & đền Hùng hôm nay

Sự tích hòn đá bắt đầu từ chủ trương của “lãnh đạo Phú Thọ” cụ thể là ông Nguyễn Hữu Điền (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ) chắc chắn là một người cộng sản, đến ông thấy bùa yểm là đại tá quân đội Nguyễn Minh Thông, ông này không đảng viên sẽ không có quân hàm đại tá, tóm lại thầy phá thế yểm Nguyễn Minh Thông đích thị là một người cộng sản. Hòn đá sinh ra trong thời cộng sản được chế tạo bởi những người cộng sản. Thế thì hòn đá này cũng được gọi là hòn đá cộng sản chứ còn gì nữa.

10:09:am 27/04/13 | Đăng tại TIÊU ĐIỂM, VĂN HOÁ-XÃ HỘI | Đọc tiếp »

Dã ngoại trước sân nhà – Tại sao không?

Dã ngoại trước sân nhà – Tại sao không?

…nếu vì một lý do đặc biệt nào đó bạn không thể tổ chức được một cuộc dã ngoại như mong muốn, hãy thử làm giống tôi: Dã ngoại ngay trước sân hay chính tại khu vườn nhà bạn, cùng với ít nhất một người thân trong gia đình.

09:13:am 27/04/13 | Đăng tại TIÊU ĐIỂM, VĂN HOÁ-XÃ HỘI | Đọc tiếp »

Tôi đã gặp lại Chị Sophie Richardson tại Washington

Tôi đã gặp lại Chị Sophie Richardson tại Washington

Sophie muốn biết chi tiết hơn về những bài báo tôi viết trong mấy năm gần đây. Và tôi cho chị biết là: Một số bài tập trung vào đề tài “Xã hội Dân sự”, một số bài nhằm “Giới thiệu những cuốn sách mới” và một số khác thì viết về kinh nghiệm của những nhà họat động chính trị xã hội nổi danh trên thế giới v.v… Mục đích chính yếu của tôi là nhằm truyền đạt cho thế hệ trẻ Việt nam cái kiến thức và kinh nghiệm cụ thể của thế giới trong công cuộc cải thiện môi trường văn hóa xã hội ở từng địa phương – để cho họ có thể tùy nghi tham khảo và sử dụng trong những dự án hành động của mình. Và tôi thật vui thích với công việc mà mình nhận thấy là có ích lợi thiết thực cho thế hệ những người là em, là con cháu của mình.

12:01:am 27/04/13 | Đăng tại HỒI KÝ-BÚT KÝ, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Giải phẫu một cuộc chống khủng bố

Giải phẫu một cuộc chống khủng bố

Cuộc chiến tranh khủng bố còn dài, sẽ còn những vụ đánh phá khủng bố tương tự dưới hình thức này hay hình thức khác, bộ máy an ninh của Hoa Kỳ cần đo lường và triển khai phương tiện đánh trả đúng mức để không mệt mỏi trước khi bọn khủng bố quốc tế bỏ cuộc.

12:01:am 26/04/13 | Đăng tại THẾ GIỚI, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

“Không tả, không hữu, chỉ có gốc”

“Không tả, không hữu, chỉ có gốc”

Trong một thời gian ngắn, ngoài 20 tuổi, thiên tài LĐA đã đi từ Đông sang Tây, từ hiện đại tới cổ sử, tiền sử, nhằm hình thành một pho Sách Ước thích hợp cho tộc Việt. Những dòng tìm hiểu, ứng dụng tư tưởng LĐA trên đây, cốt yếu là lấy đại thể hơn là tiểu tiết, để ứng dụng trong thời đại mới.

12:01:am 26/04/13 | Đăng tại TIÊU ĐIỂM, VĂN HOÁ-XÃ HỘI | Đọc tiếp »

Mẫu số chung: Nhân quyền

Mẫu số chung: Nhân quyền

Các vấn đề thời sự Việt Nam nóng hổi hiện nay hầu như tập trung vào một mẫu số chung là Nhân quyền. Vụ án «Cống Rộc» vừa được xử sơ thẩm ở Hải Phòng, kết tội một cách khắc nghiệt những công dân lương thiện, nhẹ nhàng với các quan chức đảng tham ô [...]

02:54:pm 25/04/13 | Đăng tại QUAN ĐIỂM | Đọc tiếp »

Ngày nồi da xáo thịt

Ngày nồi da xáo thịt

02:17:pm 25/04/13 | Đăng tại Biếm Họa, MEDIA | Đọc tiếp »

30-4-1975: Thắng cuộc hay tội đồ?

30-4-1975: Thắng cuộc hay tội đồ?

Chiến tranh Việt Nam kết thúc ngày 30-4-1975.  Cho đến nay, cộng sản Việt Nam (CSVN) thường tự hào họ là bên thắng cuộc.  Nhân mùa Quốc hận năm nay, có lẽ nên thử trở lại vấn đề ai là bên thắng cuộc trong cuộc chiến 1960-1975? 1. Thế nào là bên thắng cuộc? Trước [...]

12:43:am 25/04/13 | Đăng tại LỊCH SỬ-PHÁP LUẬT, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Trung Quốc đang chọc khuấy, gây căng thẳng ở khu vực châu Á

Trung Quốc đang chọc khuấy, gây căng thẳng ở khu vực châu Á

Tình hình châu Á và nhất là khu vực Đông Nám Á căng thẳng như dây đàn khi mà Mỹ va Bắc Triều tiên vờn nhau, lại chuyện Trung quốc luôn đe dọa Nhật về chủ quyền trên biển. Nay tình hình càng nghiêm trọng hơn khi Trung quốc cho lính đóng quân sâu vào [...]

12:23:am 25/04/13 | Đăng tại THẾ GIỚI, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »

Cát Tiên: Thánh Địa Ở Cực Nam Champa

Cát Tiên: Thánh Địa Ở Cực Nam Champa

Quần thể Cát Tiên nằm trên lãnh thổ của huyện Cát Tiên, phía tây bắc tỉnh Lâm Đồng, giữa Biên Hòa và phố Bảo Lộc. Đây là đất đai của Panduranga, tiểu vương quốc ở miền nam Champa. Từ ngã ba thị trấn Madagui vào khu vực Đạ Tẻ, theo tỉnh lộ 721 đi khoảng [...]

12:01:am 25/04/13 | Đăng tại LỊCH SỬ-PHÁP LUẬT, TIÊU ĐIỂM | Đọc tiếp »