WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Toà Phúc thẩm giữ y án cho 5 bloggers

Bản dịch của Lê Anh Hùng
(Defend the Defenders)

RSF – 23.5.2013.

PhucTham-TNCGNgày 23.5.2013, một toà án ở thành phố Vinh đã ra phán quyết về kháng cáo của 5 blogger – Hồ Đức Hoà, Paulus Lê Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Thái Văn Dung và Trần Minh Nhật – trước những án tù khắc nghiệt của họ, giữ nguyên mức án dành cho hai người và giảm án cho hai người còn lại.

Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới (RSF) phát biểu:“Ngay cả khi toà phúc thẩm giảm án đáng kể cho Paulus Lê Sơn, điều đó vẫn không thể chấp nhận được và nó phản ánh quyết tâm của chính quyền nhằm bịt miệng những người bất đồng chính kiến.”

“Những cáo buộc nhằm vào 5 blogger này đã và vẫn tiếp tục là một sự lừa dối trắng trợn. Không một ai trong số họ từng tìm cách lật đổ chế độ. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu phóng thích họ.”

Mức án của Lê Sơn được giảm từ 13 năm tù xuống còn 4 năm, trong khi Nguyễn Văn Duyệt được giảm từ 4 năm xuống còn 3 năm rưỡi. Mức án dành cho 3 người còn lại (13 năm dành cho Hồ Đức Hoà, và 4 năm dành cho Thái Văn Dung và Trần Minh Nhật) không thay đổi. Toà cũng y án thời hạn quản chế dành cho họ từ 3 đến 5 năm.

Trong suốt quá trình xét xử, các bị cáo đều chỉ trích mức án khắc nghiệt dành cho họ và khẳng định họ chưa bao giờ có ý định lật đổ chính quyền.

Paulus Lê Sơn cực kỳ sốc trong phiên xét xử khi hay tin mẹ anh đã qua đời vài tháng trước. Trước đó, anh chưa được báo tin. Trong lời nói cuối của mình ngay trước khi toà ra phán quyết, anh đề nghị được tha thứ cho “lỗi lầm” của mình và yêu cầu một mức án nhẹ hơn để anh có thể về nhà và chăm sóc mộ phần của mẹ.

Nguồn: Defend the Defenders

 

1 Phản hồi cho “Toà Phúc thẩm giữ y án cho 5 bloggers”

  1. Lời kêu gọi cứu nước says:

    Đứng về phía Trung cộng – kẻ xâm lăng đang ra sức đàn áp sự chống đối của nhân dân Việt Nam đồng thời đẩy mạnh tốc độc đồng hóa dân Việt,- cộng sản quay lại đàn áp, sát hại nhân dân, tù đày người yêu nước!
    .Đánh đập người yêu nước con cháu nhà Việt Nam, bọn cộng sản bán nước đã tận số! Bắt đầu từ hôm nay, ngày 20 tháng 5 năm 2013, cuộc trừng trị bọn bán nước, cuộc kháng chiến chống quân chiếm đóng Trung cộng chính thức bắt đầu và được công khai phát động trên toàn quốc.

    Ai là người của đảng cộng sản nhưng không đồng ý với chủ tâm bán nước của bọn bán nước hãy tránh xa đảng cộng sản hoặc sẽ chết chung với bọn phản quốc.

    Cuộc trừng trị bọn phản quốc diễn ra bất cứ ngày đêm trên 64 tỉnh, thành của Việt Nam và diễn ra vô hạn định. Người Việt Nam ai cũng có quyền trừng phạt bọn bán nước những hình phạt xứng đáng nhất với tội ác bán nước, hành hạ đồng bào của chúng.

    Nhân dân Việt Nam toàn quốc phải trừng trị bọn phản quốc ngay bây giờ để tránh cảnh chết chóc của cả nước ngày mai vì nạn tự diệt chủng.

    Phong trào Việt Nam Đoàn Kết Cứu Quốc

Phản hồi