WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?

Không cần phải là một Phật Tử chân chính đến mức xin quy y Tam Bảo, muôn vàn những người bình thường đi lễ chùa, khấn Phật chưa bao giờ quy y họ cũng chẳng bao giờ đi châm chọc, đả kích đạo khác.

Lành như Bụt.

Đấy là câu nói dân gian bao nhiêu đời nay, từ khi đạo Phật nhập vào nước ta.

Đến cả những người Hồi Giáo cực đoan đánh bom khủng bố, thì những người theo đạo Phật Việt Nam có nhắc đến họ, cũng chỉ nhắc đến những kẻ đánh bom, chứ không bao giờ họ chỉ trích chủ thuyết học của Hồi Giáo.

Giáo sư Trần Chung Ngọc quy y Tam Bảo từ năm 1957, sau biến cố 1975 Ngọc chạy sang Mỹ. Suốt một thời gian dài Ngọc không có tư tưởng gì thể hiện chống phá Thiên Chúa Giáo. Những gì về Trần Chung Ngọc chỉ là có số không, chẳng ai biết đến.

Nhưng bắt đầu từ khi quan hệ Việt Mỹ trở lại. sự đi lại giữa Việt Mỹ dễ dàng hơn. Thấy tuổi tác đã xế chiều mà danh tiếng không ai biết đến, nhân lúc mở cửa, có cơ hội tiếp xúc với người chính quyền VN  ( thực chất là Tổng cục an ninh ) thấy ĐCS đang có nhu cầu tuyển lựa những cảm tình viên hải ngoại. Trần Chung Ngọc như con suối khô gặp nguồn nước lớn, đã sốt sắng nhận lời.

Cuộc đời của một kẻ tàn binh, chạy trốn, tưởng chết già ở xứ người. Nay được đối phương trọng dụng, được thiên hạ biết đến. Thỏa ước mơ danh vọng. Trần Chung Ngọc ngày đêm nghiên cứu thần học, kinh Thánh để làm tên lính xung kích trên mặt trận tư tưởng tôn giáo cho ĐCS VN.

Và bắt đầu từ năm 1998 đến nay, Ngọc liên tục viết những cuốn sách chỉ trích Thiên Chúa Giáo bằng giọng điệu hằn học, cay cú, rủa xả. Bởi những nhà tu hành của Thiên Chúa Giáo  dẫu có uyên thâm nhưng tư cách của họ không thể hạ mình cãi nhau với Ngọc. Cho nên Ngọc tưởng là mình bất khả chiến bại.

Nếu Trần Chung Ngọc thấy rằng ở hải ngoại có người chửi HCM là cuồng dâm, cuồng sát nhưng chẳng một nhà nghiên cứu về HCM hay giáo sư nghiên cứu lịch sử ĐCS VN nào đi đứng ra tranh luận, hay phản bác cả. Nhìn ví dụ đó , Ngọc sẽ hiểu vị trí của cái tưởng là bất khả chiến bại của Ngọc thế nào. Nhất là ở vị trí tương đồng như thế này, Ngọc còn khác những người chửi HCM ở chỗ, là Ngọc chửi có tiền, có nhiệm vụ của tổ chức giao, có chế độ đãi ngộ….có nhiều thứ được. Còn đám chửi HCM kia chả ai trả công, họ chửi cho đã miệng, sướng mồm.

Ngọc chửi Chúa của người ta, người ta bỏ ngoài tai, bởi Chúa lòng tôn kính Chúa của họ quá lớn. Lớn đến mức những kẻ tầm thường mang lời phàm phu như Ngọc không đến tai họ. Cũng tương tự như thế, nếu có kẻ nào đến Chùa mà nhạo báng Phật, chắc hẳn những vì hòa thượng Chân Tu chỉ chắp tay niệm Nam mô với khuôn mặt nhân từ với kẻ ngạo ngược.

Người quân tử, trí sĩ không làm cái điều nhạo báng đến thánh thần, đến Chúa, Phật. Nếu có, chỉ đến tầm vạch rõ hay lên án những kẻ đội lốt tu hành, có những hành vi xấu xa, đê tiện. Chứ nếu xúc phạm đến học thuyết, đến thánh thần nhất định kẻ đó phải mang trong mình một âm mưu, nhiệm vụ của thế quyền. Không một người tử tế nào nói rằng tôi theo đạo này, nên tôi thấy đạo kia sai tôi lên án cả.

Thế giới hàng trăm triệu tín đồ, đạo Phật, Thiên Chúa, Hồi Giáo có đến cả ngàn năm. Loại trở cờ, lươn lẹo như Ngọc so với lịch sử các đạo chỉ là cái chớp mắt, phán nào sao đúng hay sai được. Có chăng Ngọc muốn nổi danh làm kẻ đốt đền, thứ nữa là thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngọc được ăn học tử tế dười thời VNCH, hầu hết những bằng cấp Ngọc đều được VNCH ưu đãi cho học, hoặc Hoa Kỳ cấp học bổng. Thế nhưng sau này làm lại bản tự khai, về phần tài ngũ. Ngọc ghi rằng.

1962 bị gọi tái ngũ.

Thời gian tái ngũ của Ngọc không dài,  sau đó được điều về làm giảng viên vật lý. Nhưng Ngọc sử dụng cái từ ” bị gọi ” cho thấy con người Trần Chung Ngọc tráo trở thế nào. Ngọc sống trong một nhà nước đang có chiến tranh, hàng triệu người cầm súng, Ngọc hưởng đủ mọi ưu đãi học hành hơn người khác. Giờ có làm nghĩa vụ ở quân đội ngắn hạn, có phải ra chiến trường đâu, thế sao gọi là ” bị gọi ”. Nếu Ngọc không muốn phục vụ VNCH, không muốn ” bị gọi ” Ngọc dinh tê ra vùng kháng chiến quân giải phóng ở bưng biền đi. Sao còn cố bám lấy học hàm, học vị làm cho chính quyền VNCH rồi sau đó sang Mỹ làm chi.

Một kẻ vô ơn phản nước và một kẻ nhạo báng thánh thần có là một thì chẳng có gì khó hiểu.

Nếu như VNCH dành thắng lợi, có lẽ Ngọc lại huênh hoang kể năm 1962 đang ở trưởng học thấy non sông bị  chiến trinh,chàng thư sinh Trần Chung Ngọc đã xếp bút nghiên cắn máu viết tâm thư xin vào quân đội cũng nên.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, Tổng cục an ninh VN thừa hiểu họ không thể tuyển mộ được người có tâm can chính trực làm việc cho mình. mà chỉ mong tuyển được vài cơ kẻ hội làm tay sai cho mình đã là may. Sau đó nhào nặn biến những kẻ này thành những người có tâm huyết chính trực sau. Nhờ sẵn có tiếng Phật Tử , Ngọc được tuyển dụng và được giao nhiệm vụ cùng với nhóm Giao Điểm viết bài đánh phá các đạo nào mà chính quyền không ưa, hoặc đánh phá những nhân sĩ, trí thức mà chính quyền không ưa..

Đây là bằng chứng Trần Chung Ngọc hoạt động đắc lực cho Giao Điểm

http://www.giaodiemonline.com/thuvien/doithoai/trancngoc_gt.htm

Còn đây là bằng chứng Giao Điểm làm việc cho Tổng cục an ninh, chính xác là A88 Cục An ninh xã hội, tiền thân trước kia là a 38 An ninh tôn giáo. Nay do thiếu tướng Lê Đình Luyện ( cũng là một Phật Tử quy y Tam Bảo ) làm cục trưởng. Hàng trăm cuốn tạp chí Giao Điểm được in ở trong nước đưa ra ngoài phát tán để gọi là phục vụ tín ngưỡng đồng bào hải ngoại.

79815 Tran Trung NgocThiếu tướng Lê Đình Luyện công tác tại Hoa Kỳ, có gặp mặt Trần Chung Ngọc.

79815 Tran Trung Ngoc1
Thiếu tướng Lê Đình Luyện tại học viện Phật Giáo Sóc Sơn.

79815 Tran Trung Ngoc2
Chúng ta nhìn thấy một gương mặt quen thuộc trên chính trường tư tưởng tôn giáo đó là  thượng tọa Thích Thanh Quyết đang vui vẻ  với các tướng an ninh Vũ Hải Triều, Lê Đình Luyện, Vũ Thanh Bình, Đào Trọng Hùng (chỉ thiếu AHLL VTND tướng Đường Minh Hưng nữa là đủ bộ). Để thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà Giao Điểm ca ngợi Thích Thanh Quyết lên tận mây xanh.

http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=7116

Xoay quanh Giao Điểm  là Tổng Cục an ninh, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phật tử Trần Chung Ngọc, Phật tử Bùi Hồng Quang…ta có thể thấy rằng Trần Chung Ngọc là con người thế nào.? Ngọc đang phục vụ ai.? và mưu đồ mà Trần Chung Ngọc là con tốt xung kích  ấy có nguy hại đến sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, hòa giải và yêu thương hay không.? Có sự lợi dụng tôn giáo nào để khoét sâu thì hận, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc hay không.?

Xem một bằng chứng dưới đây nữa, để thấy rằng không phải chỉ Công Giáo Việt Nam là đáng thương. Mà ngay kể cả Phật Giáo Việt Nam dù có đang hưng thịnh, dù có nguy nga Đại Nam Quốc Tự hay hoành tráng Bái Đĩnh…thì xét về mặt nào đó, Phật Giáo cũng rất đáng thương.

79815 Tran Trung Ngoc3

79815 Tran Trung Ngoc4
Xem lại bài viết của Trần Chung Ngọc trên mục chính trị phê phán của báo Nhân Dân, nội dung kích động chia rẽ Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.

http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21251502.html

Nguồn: FB Người Buôn Gió

130 Phản hồi cho “Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?”

  1. juda says:

    Nhờ vừa vào đọc các trang mạng Cộng giáo , tôi đã được sáng trí sáng lòng với những câu hỏi đã nêu.

  2. Tien Ngu says:

    Ủa, thấy cái này…lên khuôn bên bài…bồ tát rồi mà?

    Bỏ bớt cái tật…cắt dán, thiên hạ mới tin

    • Chua sĩ says:

      Ông Juda ơi, chỗ này thì ông có hơi bị lộn chút đỉnh, chúa trời cũng chính là chúa Dêsu, vì 3 ngôi chính là một người mà, và cũng chính chúa nói thế: “Ta với cha ta là một”. Và ông Dêsu tiếp tục “CHƠI’ bà Maria để có thêm mấy đứa con nữa. Xem trên Youtube.com “Did Jesus impregnated his own mother Mary? Incest & Morals in Bible”.
      Đây là sự that: “Một bộ phim mới của James Cameron, đạo diễn phim Titanic, cho hay Chúa Jesus có con trai tên là Judah và Người đã được an táng cùng Mary Magdalene.
      Đoàn làm phim đã khảo sát một ngôi mộ gần Jerusalem hồi năm 1980, mà họ nói là của Chúa Jesus và gia đình.
      Đạo diễn Cameron nói phân tích dữ liệu và DNA cho thấy có cơ sở để kết luận như vậy” và thêm : “Theo Ủy ban Cổ vật Israel, sáu chiếc bình trong số đó có ghi tên Mary; Matthew; Jesua con của Joseph; Mary; Jofa (tức Joseph); và Judah con của Jesua.Chỉ có con chien mít đặc (có đường) là cứ há hốc mồm ra mà tin chúa chết 1 ngày rưỡi rồi bay lên trời bằng đôi cánh trắng , thiên thần mà thôi, nhưng con chien mít không bao giờ thắc mắc tại sao chúa bay lên được mà lại không bay xuống được thế mới cơ khổ chứ.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Phim cũng chỉ là phim , thật hư trộn lẫn, đâu thể đem ra kết luận.

  3. Hồ chủ tịt says:

    Chuyện tôn giáo thật phiền hà quá
    Ước gì quí vị hỉ xả dùm cho nó nước chẩy qua cầu đi
    Đạo đâu quan trọng đến thế

  4. Timsuthat says:

    Có 2 điểm tóm tắt có thể nói về ông Trần Trung Ngọc và những người như ông ta:

    1. Qui nguyên nhân những đau khổ của chế độ thuộc địa lên người Công Giáo VN, cho họ là lý do khiến Pháp chiếm được VN, giúp Pháp củng cố chế độ đó và phản lại dân tộc >> Người CG VN không phản lại dân tộc. Lý do Pháp đánh chiếm VN là vì nhà Nguyễn làm ngoại giao quá tệ, coi thường những ý muốn đàm phán về giao thương của Pháp (và cả Anh và Mỹ nữa). Việc người Pháp muốn tự do tín ngưỡng thì vì đạo CG đã đến VN trước đó gần 200 năm; các tu sĩ người Pháp qua truyền đạo chỉ tiếp tục truyền thống của đạo CG và chính quyền Pháp đương nhiên muốn bảo toàn cho tu sĩ và công dân họ cũng như những người CG VN khi họ đến giao thương. Thế nhưng nhà Nguyễn đã ra tay bách hại giết đi rất nhiều tu sĩ và giáo dân VN sau khi Gia Long qua đời từ thời Minh Mạng, khi chính vua GL trước đó đã được tu sĩ Pháp giúp đỡ để lấy lại giang sơn; nhà Nguyễn đã bội ước với các giáo sĩ Pháp và kết quả là Pháp có thêm lý do (bảo vệ công dân họ) để tấn công và cai trị VN! Người CG VN không chịu bỏ đạo theo lệnh vua nên nhiều người đã bị giết chết hoặc bỏ tù; một số nhỏ khác chọn cộng tác với Pháp để chống lại việc bách hại, đó là phản ứng tự vệ sống còn tự nhiên, chẳng phải vì họ muốn Pháp cai trị VN. Riêng đối với nước Pháp, khi Pháp đánh chiếm VN thì đã cả gần 100 năm sau Cách Mạng Bastille năm 1789 khi giáo hội CG ở Pháp đã bị đánh tơi bời, loại ra khỏi ảnh hưởng chính trị; do đó, chẳng có âm mưu nào của chính phủ Pháp để biến VN thành một nước CG. Đảng CSVN đã luôn xuyên tạc vấn đề này để khơi động lòng dân VN bảo vệ truyền thống tam giáo, gây ủng họ cho đảng, chống Pháp, và tấn công người CG VN; tội của dân CG VN là vì họ chống chủ nghĩa CS vô thần và vì đạo CG đến từ người Âu Châu mà các vua quan Á Châu (VN, Tàu, Nhật) đã từng coi là dân man rợ, “quỉ trắng”. So với thái độ hòa bình, khiêm nhượng của vua Thái trong cùng thời gian đó, ta có thể hiểu tại sao Thái Lan đã không bị tấn công và giữ được độc lập! Tôi không hiểu ông TCN có thể biện cớ gì để tiếp tục kết án người CG VN? Nếu đạo CG không phải là một đạo tốt thì hẳn họ là những nạn nhân và ông ta cần có lòng từ bi với họ; điều ông sẽ cần làm hơn hết là thuyết phục họ về sự sai lầm của đạo CG hơn là kết án và chửi rủa. Tôi ngạc nhiên là ông ta sẵn sàng ôm ấp, theo đuổi khoa học tự nhiên và không ít văn hóa của Pháp (hay Âu Mỹ nói chung) nhưng lại hoàn toàn muốn cấm người VN theo đạo Công Giáo! Có gì độc tài hơn loại độc tài tư tưởng này không? Hẳn chỉ có ông ta và những người như ông mới có quyền định nghĩa văn hóa và đời sống tôn giáo cho nước VN là như thế nào, và những giá trị ông ta chọn lựa sẽ trường tồn mãi, khi cuộc đời ngắn ngủi của ông đã qua đi?!!

    2. Qua sự thù hằn Pháp với chế độ thuộc địa, ông TCN (và những người như ông) cũng đã trở nên thù hằn đạo CG tột bực >> Xét đoán tôn giáo là một điều cực kỳ khó khăn, và qua những gì ông và nhóm GĐ đã viết, họ đã ít nhất chứng tỏ họ hoàn toàn hiểu sai về giáo lý cũng như lịch sử của đạo Công Giáo; các bình luận và giải thích của ông ta và nhóm GĐ do đó chỉ là những lời chửi bới, thóa mạ, ngụy biện mọi điều về đạo CG – không có giá trị như là bình luận trí thức dựa trên những gì đạo CG thực sự dạy mà chỉ dựa vào những gì ông góp nhặt và tự suy diễn; những sách vở ngoại quốc ông dựa vào cũng chỉ là một chiều, của những tác giả sẵn có thành kiến có mục đích đánh phá đạo CG và cũng có cùng sai lầm căn bản như ông ta. Không những thế, lẽ ra ông ta có thể bàn luận, chỉ trích đạo CG tách biệt ra khỏi việc chính trị vì 2 vấn đề có liên hệ nhưng vẫn là 2 phạm vi khác nhau, nhưng ông ta đã không làm thế nên chỉ gây phản cảm. Người CG VN nếu công bằng mà xử thì sẽ có những lời không đẹp về ông và nhóm GĐ này, giống như những lời chính ông ta đã dùng để chửi đạo CG; nhưng nếu bác ái mà xử như đạo CG dạy thì sẽ không thể bàn luận, đối thoại gì được vì ông ta đã có thái độ cực đoan bất di dịch rồi, và chỉ có thể cầu nguyện cho ông mà thôi. Tôi nghĩ rằng, nếu ông TCN thực sự là người trí thức, thì ông ta phải đổi thái độ trước và thực sự tìm hiểu đúng sự thật thì mới có thể bàn luận khách quan. Đến ngày nay, dù với khoa học tân tiến, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc của con người hoàn toàn chính xác, của vũ trụ (mà chỉ có giả thuyết), và nhất là sự hiện hữu của đời sau, thần linh, Phật, Bà La Môn, Thượng Đế, v.v. thì thái độ hiện thời của ông TCN và nhóm GĐ có thể được gọi là lành mạnh, không điên cuồng (sane), đứng đắn (respectable), và có lý (rational) không? Và nếu không có sự bàn luận lành mạnh, phải chăng thái độ đó sẽ chỉ đưa đến một cuộc chiến tranh tín ngưỡng có tầm vóc quốc tế hoặc ít nhất là ở VN và các cộng đồng VN hải ngoại? Cũng khả thi là những thái độ đánh phá tôn giáo này là phương cách của cả hai ĐCS VN và ĐCS Tàu muốn theo đuổi trong cuộc chiến chủng tộc và chính trị Á/Âu mà vấn đề tôn giáo chỉ là dụng cụ chính trị nhằm gây chia rẽ giống như CS đã làm ở miền Nam trước đây? Cám ơn Người Buôn Gió đã chứng minh ít nhất là TCN và GĐ là thành phần phục vụ cho ĐCSVN.

    Đề nghị với ông TCN (và những người biết tiếng Anh muốn hiểu thêm về đạo CG) hãy dùng trang mạng catholic.com để xác định về đạo CG và người CG, cả giáo lý lẫn lịch sử – hai vấn đề có liên hệ nhưng cần xét đoán riêng biệt (lý thuyết vs thực hành). Rất nhiều người CG (kể cả tôi) không hiểu đủ hoặc đã hiểu sai giáo lý và lịch sử đạo CG. Đây là trang mạng có uy tín nhất hiện nay của CG Mỹ(và có lẽ của cả CG thế giới), giải thích bởi những người CG và cựu-Phản Thệ (Protestants) về đạo CG, ngoài trang mạng chính thức của Vatican. Các sách vở chính thống thì không thiếu, nhưng với trang mạng này, mọi vấn đề đều có thể truy ra được ngay và dễ dàng, ngay cả về những lý thuyết khoa học cao cấp nhất.

    o http://www.catholic.com/for-non-christians
    o http://www.catholic.com/for-catholics

    Trang mạng này có radio shows và podcasts có thể nghe bằng iphone hay computer:
    o http://www.catholic.com/radio/calendar

    Nếu cần hỏi, tranh luận, có diễn đàn để tham dự:
    o http://forums.catholic.com/

    Tại sao tôi đề nghị như thế? Vì những gì ông TCN và nhiều người đã làm là tự mình đọc và tự giải thích Kinh Thánh (Bible) và đều sẽ đưa đến những kết luận sai lầm, vì cuốn sách đó có cả lịch sử (history) lẫn giáo lý (moral teachings) của Do Thái Giáo qua câu chuyện của dân Do Thái dưới nhiều dạng, thể viết khác nhau, đến chuyện Giêsu và Công Giáo. Nếu có một chút tìm hiểu về Kitô Giáo (Christianity) thì sẽ biết là, ngoài Công Giáo và Chính Thống Giáo (Orthodox Church), có cả mấy chục ngàn giáo phái Kitô Giáo (!!!) từ khi Martin Luther tách ra khỏi CG vào thế kỷ 16, và tất cả các giáo phái này đều tuyên bố là nền tảng của giáo phái họ là Kinh Thánh, theo triết lý và giải thích riêng của họ! Đạo CG không đặt nền tảng chỉ trên Kinh Thánh nên tranh luận với CG về những gì viết trong sách này mà thôi thì chỉ vô ích. Chính vì vậy mà những người kết án đạo CG trên trang mạng này khó mà mong có người trả lời cho những lý luận của họ.

    Về những kết án khác mà người CG thường nghe, vài thí dụ:

    - Đạo CG phản khoa học, như vụ Gallileo >> Hãy nghe thử Catholic Answers Live đây. Thuyết nhật tâm (heliocentrism) của Gallileo đã được bắt đầu từ Copernicus là một thày tu đặt ra trước đó mấy chục năm nhưng chưa được xuất bản. Những thí dụ khác về vai trò của đạo CG trong khoa học từ thời “Englightement”: cha đẻ của ngành di truyền học (genetics) là linh mục Gregor Mendel, người đặt ra thuyết Big Bang là linh mục khoa học gia Georges LeMaitre, v.v. Đạo CG không những không chống mà còn là khối bảo trợ cho mọi khoa học và có những người đóng góp tích cực nhất. Có những phát minh, luận thuyết khoa học từ ngoài đạo CG (như từ văn hóa Hy Lạp và Ả Rập), nhưng cái nôi để nó kết tụ thành hệ thống và phát triển là từ các nhà dòng và trường học CG từ thời Trung Cổ (và ngay cả hệ thống bệnh viện cũng do CG sáng lập). Người được cho là đã sinh ra nền tảng, phương pháp khoa học của thời đại ngày nay là một thày tu CG Roger Bacon ở thế kỷ 13, lúc mà Anh Quốc và trường Oxford vẫn còn hiệp thông với giáo hội CG. Anh Giáo (Anglican Church) ra đời chỉ là do vua Henry VIII muốn ly dị vợ để tìm con trai nối ngôi, đưa đến sự chia rẽ của khối CG Anh với khối CG La Mã vì Giáo Hoàng không chấp thuận cho phép bãi bỏ hôn nhân đầu của vua; sự chia rẽ này cũng dựa không ít vào phong trào mà Martin Luther bắt đầu chỉ 2 thập niên trước; tuy Anh Quốc cắt đứt quan hệ với GH CG La Mã, các giáo lý mà Isaac Newton thực hành trong thời đó vẫn là CG; ông là một tín đồ rất sùng đạo của Anh Giáo.

    - Đạo CG sát hại vô cùng tàn bạo những người dị giáo trong cuộc Inquisition >> Do những tranh chấp giữa các quốc gia và lãnh thổ theo giáo phái của từng vùng (CG ở Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Anh Giáo ở Anh, Phản Thệ ở Đức và các nước khác) nên đã không thiếu những xuyên tạc, thêu dệt trong mục đích chính trị của các nước này với nhau. Trong thời tranh chấp giữa các QG này, máy in (phát minh của Gutenberg ở Đức trước đó) trở thành vũ khí rất lợi hại trong cuộc chiến tuyên truyền đầu tiên của thế giới giữa các QG Âu Châu vì phe Phản Thệ sẵn có nhu cầu in sách Kinh Thánh và tài liệu riêng mà trước đây chỉ từng được viết bằng tay qua các giáo sĩ CG; phe CG – đặc biệt là Tây Ban Nha vì là cường quốc số một của Âu Châu thời ấy (với Columbus khám phá Mỹ Châu ở cuối thế kỷ trước) – do đó bị lãnh đủ với những chuyện hư cấu về sự tàn ác viết nặc danh của phe Phản Thệ từ đó. Xin tìm hiểu ở Catholic.com hoặc coi phim tài liệu BBC này. Anh Quốc về sau đã phá tan hải quân của Tây Ban Nha (một lực lượng hải quân có khả năng toàn cầu đầu tiên của thế giới và họ đã từng đến VN vào thời đó) và trở thành quân lực chinh phục thế giới sau này.

    - Đạo CG có chính sách dùng bạo lực để ép người khác vào đạo >> Từ lúc đạo CG thành hình ở Do Thái vào thế kỷ 1, đạo CG luôn chỉ rao giảng, nhận người tự nguyện vào đạo, và là nạn nhân của mọi chính quyền cho đến khi hoàng đế Constantine của đế quốc La Mã hợp pháp hóa và nhận đạo CG là quốc đạo vào khoảng đầu thế kỷ 4. Từ đó trở đi, giáo hội CG có ảnh hưởng chính trị với các QG Âu Châu và lân cận; sau khi đế quốc La Mã sụp đổ, có vài giai đoạn có các giáo sĩ làm việc chính trị, cai quản lãnh thổ nào đó – nhưng đó chỉ là ngoại lệ, không là giáo lý hoặc chủ trương hành động trong luật của giáo hội; và khi các vua chúa của các QG CG (hoặc TCG nói chung) áp đặt những luật pháp để cai trị đất nước họ khi chưa có ý niệm dân chủ thành hình như sau này, những chính sách có hà khắc về các vấn đề dị giáo là do hiểu biết riêng, đặc tính của cá nhân và hoàn cảnh, cộng với vấn đề tham vọng chính trị và kinh tế của mỗi triều đại đưa đến những chính sách đó – kể cả vấn đề thuộc địa. Nếu cho rằng Kitô Giáo nói chung, qua các nước Âu Châu, đã có ảnh hưởng lớn đến vấn đề bành trướng thuộc địa trên thế giới thì tôi nghĩ không sai, nhưng qui mọi tội lỗi lên Kitô Giáo thì cũng không đúng sự thật vì vẫn còn vấn đề tính chất “con người” ở đây – nghĩa là những bản năng xấu của con người vẫn có ít hay nhiều; không vì Kitô Giáo có giáo lý tốt mà mọi QG này đều có chính sách hoàn hảo mọi nơi mọi lúc (và đạo nào cũng giống thế thôi ở điểm này; không ai đổ tội cho Tàu xâm chiếm đô hộ VN hoặc VN chiếm Chiêm Thành vì đạo Phật cả). Đạo CG dù sao vẫn có dạy là phải mang Tin Mừng đến mọi nơi, và giúp đỡ mọi người thiếu học, nghèo đói, bệnh tật là thực hành đức bác ái theo chính Giêsu dạy. Một điều oái ăm là các giáo điều nhân vật Giêsu để lại trong Kinh Thánh không có gì liên hệ trực tiếp đến vấn đề tổ chức kinh tế, chính trị, hay đối phó với chiến tranh ra sao, và vì thế mọi phức tạp, đau khổ của đời sống vẫn xảy ra, con người vẫn phải xác định con đường tâm linh chính thực ý nghĩa cho riêng mình.

    Vấn đề tôn giáo là một vấn đề không thể chứng minh bằng phương pháp duy vật được vì những vấn đề siêu nhiên của đạo lý; có chăng là những biện luận hữu lý (logical, rational arguments) về các tín điều nối kết giữa tự nhiên và siêu nhiên; ngoài ra, đạo lý là những tín điều siêu nhiên (dogma) được truyền lại một cách nào đó mà tuyệt đối không thể chứng minh được. Chính khoa học tự nhiên cũng có “tín điều” (faith) là sự tin tưởng vào sự có trật tự (order), hợp lý (logical), và có thể lập lại (repeatable) của thiên nhiên và vũ trụ, và nếu đã không có “đức tin” này đã không thể có khoa học như ta thấy ngày nay. Hơn thế nữa, trong vật lý lượng tử (quantum mechanics) cũng có những hiện tượng dù có thể dùng toán học để biện luận, nhưng không thể chứng minh bằng logic theo cách thường hiểu được, mà chỉ có thể xác nhận sự thật nghịch lý (paradox) và tính chất xác suất của nó. Hai phạm vi hoàn toàn cách biệt – một tự nhiên một siêu nhiên – nhưng đều có điểm chung là sự bất lực của lý trí con người để giải thích hiện tượng tự nhiên trong vật lý và tín điều siêu nhiên trong tôn giáo!

    Một trong những biện luận có lý về tín điều căn bản nhất khởi đầu cho đạo CG là tuyên bố việc ông Giêsu đã bị xử tử trên thập giá, đã chết đi và đã sống lại. Sự kiện này đã được những môn đồ đầu tiên của ông Giêsu chứng minh là sự thật bằng chính tính mạng của họ; 10 trong 12 môn đồ đầu cũng như nhiều người ngoài số 12 đó đã thà bị sát hại hơn là chối sự kiện đó. Tại sao? Đã có những lý luận phản biện, cho sự việc đó là bịa đặt và vì thế đạo CG là thần thoại (myth), chuyện tưởng tượng (fiction), hoặc chỉ là lừa lọc (fraud, hoax). Xác định sao về những phản biện này?

    - Đây không là thần thoại vì ông Giêsu là một người thật, được ghi lại là đã sống và bị xử tử trên thập giá trong sách của giáo hội CG cũng như những tài liệu ngoài GH về lịch sử đế quốc La Mã và dân Do Thái mà từ cả ngàn năm sau người ta mới dần tìm ra được qua khảo cổ học.

    - Đây không thể là sự tưởng tượng của các môn đồ. Một người có thể tưởng tượng như khi có ảo giác riêng (hallucination) về một sự kiện và tin vào đó, nhưng cả vài trăm môn đồ đầu tiên (mà Giêsu đã hiện ra với sau khi sống lại theo Kinh Thánh) không thể có cùng một giấc mơ hoặc ảo giác giống nhau, và dám sẵn sàng chết trong sự tàn ác nhất của thời đó! Khi phải đối diện với đao phủ, kẻ tra tấn, không ai lơ mơ về lý do mình sẽ chết được, vì chết và đau đớn thì rất thật.

    - Đây cũng không thể là sự thêu dệt hay thổi phồng của các môn đồ, tạo một tôn giáo mới nhằm lừa lọc người khác để trục lợi cho chính mình được. Vì nếu thêu dệt một huyền thoại, con người bình thường có thể thêu dệt rất nhiều chuyện nhưng bịa ra chuyện một người đã chết trên thập giá một cách công khai rồi sống lại thì đó cả là một huyền thoại to gan nhất (!), và để rồi chính họ bị lãnh án tử, chết một cách đau đớn ư? Đã trục lợi kiếm ăn thì chỉ cần xác nhận mình đã bịa ra việc đó để sống còn chứ tại sao lại vẫn không bỏ huyền thoại đó khi bị bỏ tù, cấm giảng đạo – mà sẵn sàng nhận cái chết như khi từng môn đồ bị giết ở thời gian và hoàn cảnh riêng biệt khác nhau!!? Lịch sử đã từng chứng minh rằng con người sẵn sàng thêu dệt huyền thoại cho mục đích riêng, nhưng thường chỉ sẵn sàng hy sinh và chết để bảo tồn những gì họ đã thấy và yêu được – như gia đình, đồng bào, lãnh thổ dân tộc họ – chứ không ai lại chịu sẵn sàng hy sinh chết cho những huyền thoại chính mình tạo nên để bảo vệ của cải, miếng ăn! Lý luận của một người bình thường, có trí xét đoán sẽ buộc phải có kết luận là những chứng nhân này đã chết cho một điều gì lớn hơn chính họ rất nhiều thì họ mới có can đảm đối diện với nó; phải chăng giá trị họ chịu đổi cho sự chết đó là sự sống với Thiên Chúa như họ đã được dạy?

    Nối tiếp với những lý do trên, câu chuyện Giêsu không thể là huyền thoại công cụ của một thiểu số dân Do Thái, vì đạo CG không được người Do Thái chấp nhận là sự hoàn thành nối tiếp của Do Thái Giáo mà chỉ có một số nhỏ tin theo, và các môn đồ đầu đã đi ra khỏi Trung Đông để tới Âu Châu, Ấn Độ và Bắc Phi để rao giảng cho người ngoài Do Thái Giáo. Lịch sử đã chứng kiến nước của họ bị đế quốc La Mã xóa trên bản đồ sau thời Giêsu và họ đã phải đi lưu lạc khắp thế giới, rồi lại được tái tạo bởi Liên Hiệp Quốc qua quản trị của Anh Quốc sau thảm họa trong Thế Chiến II.

    Trên đây chỉ là những suy luận thực tiễn trong phạm vi “con người” về một sự kiện phải được coi là siêu nhiên vì mức lạ thường của tuyên bố về sự kiện đó và là nguồn gốc của đạo CG – khác với tất cả các tôn giáo khác trên thế giới. Tín điều này và những sự kiện siêu nhiên khác đã được biện luận và chứng minh rất chặt chẽ trong truyền thống đạo CG. Tóm lại nếu trung thực với việc tìm sự thật, người có trái tim và đầu óc (như những người từng học khoa học) hẳn phải cẩn thận với những kết luận đi tới, và nhất là thái độ sẽ có. Ông TCN cần phải có triết lý để chứng minh một thế giới quan nào khác một cách vững chắc hơn thì mới thuyết phục được người biết suy nghĩ; nếu không, một người có thiện tâm sẽ cần phải cảnh giác về những nguy hiểm như tôi đã viết ở trên. Nếu Phật Giáo – như ông TCN và nhóm GĐ từng biện hộ và cổ võ cho việc phục tùng với chính quyền (như ở VN hiện nay) và phục vụ cho ích lợi của VN bất kể đến giáo lý Phật Giáo và ý nghĩa của đạo Phật trong bối cảnh của cả nhân loại nói chung – thì tôi e rằng họ đã đạp đổ giá trị của Phật Giáo, đặt nó chỉ là công cụ của mỗi QG để đạt ích lợi riêng, và như thế thì Phật đã trở thành người đầy tớ cho chính quyền! Tôi chưa hiểu đủ và Phật Giáo nhưng tin rằng người Phật Tử chân chính không thể nào chấp nhận điều đó.

    • t. says:

      Thưa ông Timsuthat, Ông Ngọc này chỉ viết bài theo đơn đặt hàng của một vài tên trong cái gọi là Bộ Chính Trị thôi. Sự thật là vì ông Ngọc đói rách qúa rồi, thất nghiệp đã lâu ngày nên phải làm như vậy, xin ông Timsuthat thông cảm để ông Ngọc kiếm chút cháo của bọn Hà Nội! Cuộc đời của ông Ngọc đã lỡ theo bọn cướp rồi nên đui mù không thấy cái nguy cơ đất nước sắp mất vào tay Tàu Cộng mà vẫn khom lưng hầu hạ bọn Hán gian! Cách đây vài năm khi bà Dương Nguyệt Ánh được chính quyền Mỹ vinh danh trong công cuộc làm bom xuyên phá qua nhiều lớp bêtông ông Ngọc cũng viết bài chỉ trích bà Dương Nguyệt Ánh là bà không có đạo đức của một nhà khoa học!!!!

    • Timsuthat says:

      Cập rập thiếu thời gian, viết không xuôi và đánh vào cũng sai! Xin sửa lại đoạn kết:

      “Nếu mục đích cho Phật Giáo – như ông TCN và nhóm GĐ từng biện hộ và cổ võ cho – là phục tùng với chính quyền (như ở VN hiện nay) và phục vụ cho ích lợi của VN bất kể đến giáo lý Phật Giáo và ý nghĩa của đạo Phật trong bối cảnh của cả nhân loại nói chung – thì tôi e rằng họ đã đạp đổ giá trị của Phật Giáo, đặt nó chỉ là công cụ của mỗi QG để đạt ích lợi riêng, và như thế thì Phật đã trở thành người đầy tớ cho chính quyền! Tôi chưa hiểu đủ về Phật Giáo nhưng tin rằng người Phật Tử chân chính không thể nào chấp nhận điều đó.”

  5. Hoài xuân says:

    Thật tình hơi bực mình với ý kiến nghiên cứu sưu tầm của cô Nhu Mì .
    Để tìm hiểu thực hư tôi liền vào trang web http://www.evilbible.com . Thì thực tình . Họ phân
    tích tỉ mỉ rất nhiều lời Chúa phán thật không thể ngờ được trong Thánh Kinh . Tôi là đạo
    Dòng đã đi nhà thờ từ nhỏ tới lớn . Chưa bao giờ tôi được nghe nói,nghe giảng nhưng điều
    này bở các Cha xứ .Thật quá ngỡ ngàng.

  6. xuântócđõ says:

    Theo tôi biết qua báo chí thì tcn là du học sinh vnch trước năm 75.chớ không vì biến cố năm 75,tcn mơi qua Mỹ như nbgió viết. Trong lúc chiến tranh ngày càng khoc liệt,hăn được du học là một điều may mắn vì bao người thanh niên như hắn phải ra chiên trường chiến đấu bảo vệ tổ quốc,có kẻ chêt,bị thương tật. Trong vụ kiện vì hắn mời một tên cs (nhchi ) viết về “cc người tỵ nạn” cho ĐH mà hắn đang dạy
    mà không tuyễn một người TNCS có đũ năng lực kinh nghiêm từng trải qua (hơn tên vc nhc/ biết gì về tn mà viết?).
    Hắn đã phĩ báng chính quyền quốc gia ,cha mẹ hắn đã hối lộ hắn mơi đi du học. Câu tố cáo của tcn không hẳn sai hay đúng ,nhưng về mặt nào đó ,thì người ta thấy được nhân cách của trí thức tcn. Sự tố cáo của hăn không làm người qg xấu hổ mà là cha mẹ hắn và chính hăn xấu hổ vì đã đanh mất trách nhiêm vơi tổ quốc.mất danh dự gia đình vọng tọc và xâu hổ vơi bjn bè đồng trang lứa. Là sự hèn nhát .Là sự bần tiện trong gia đình mơi sinh ra đưa con tcn,,,
    Trong lúc td bão cự,htnẫm .lêhiếu đằng và nhiều tên khác một thơi theo cộng phá nát miền Nam ,rước bắc cọng vào miền Nam ‘xéo dày mả tổ” thì tên trí thức tcn ,theo nbg ,lại
    xin phục vụ cho bon cs và viết đẻ đã phá công giáo. Tài liệu lấy đâu nếu không từ các sách cấm,sách hiếm của các tên trí thức mao xếnh xáng cs liênxô và đông âu,cuốn “gia tô bí lục” mà một người vn đã in roneo và phổ biến lén lút trong C ĐVN đến nỗi người con phãi đỗi đạo qua công giáo để ngầm phản đối hành vi vô đạo của cha mình !
    Những tên phĩ báng đạo tcg ,gắn tcg vào td pháp là dẩm phãi nước đái của cs ,là bọn cs được đào tạo trong lò luyện máu của tên hồ ly và cộng đãng bắc kỳ
    “Không cần phải là một Phật Tử chân chính đến mức xin quy y Tam Bảo, muôn vàn những người bình thường đi lễ chùa, khấn Phật chưa bao giờ quy y họ cũng chẳng bao giờ đi châm chọc, đả kích đạo khác.(trích bài chủ).
    Tuy nhiên nbg cũng nên biết đẻ khỏi phải hiểu lầm là chúng (giao diễm tcngọc và bọn dư lợn viên trên đcv này )không phài vì “là Phật tử ,vì đạo của Đấng Thế Tôn” mà có lời phĩ báng mất đay ,vô giáo như vậy…
    …mà chính vì ĐẠO CỘNG SÃN…
    Và chúng nó làm việc do đãng csvn điều khiễn…
    Dầu sao cũng cám ơn Người Buôn Gió đã tố cáo với chứng cớ tên Trần chung ngọc đã đang phục vụ cho an ninh,phãn gián của đẫng cs vn…
    (xtđ)

  7. T. says:

    Cái tên dùng của Juda đã nói lên tất cả những điều phản đồ bán chủ, tên của một kẻ phản phúc, cũng giống như Hồ tặc, dùng tiền, vàng bạc của bà Nguyễn Thị Năm sau đó lại đấu tố bà Năm chết!!!

    Tựa đề “Phật tử gs Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?” xin thưa là con bài của thế lực viết để kiếm cơm!!! vì đồng tiền bây giờ kiếm khó quá, nhất là tuổi già, trí cạn!!!!

  8. Juda says:

    Juda says: Có người bạn Công giáo mới rủ tôi đi lễ nhà thờ cho vui, và nhờ đó đã giúp tôi hiểu về Thiên Chúa Giáo nhiều hơn. Các thắc mắc của tôi nay đã được đả thông .

  9. Công Tằng Tôn Nữ Nhu Mì says:

    Tình thật thì em rất biết ơn các tín đồ Thiên Chúa Giáo. Thử hỏi nếu người da trắng đa số không theo Thiên Chúa Giáo, nhờ đó mà họ có lòng bác ái, thì giờ này em vẫn còn phải sống vất vưởng ở Việt nam rồi .

    • chua sĩ says:

      Hồi mới qua được Mỹ, em được các gia đình Thiên Chúa Giáo mang tới cho đầy đủ các vật dụng trong nhà. Họ giúp em tìm việc làm. Hàng ngày họ còn chở em đi làm nữa . Em thiệt là mang ơn họ.

  10. Phan Huy says:

    Tôn Giáo Thời Mạt Pháp

    Thời Cọng nô quỷ vương làm giáo chủ
    Tượng cáo Hồ thành phật ngọc thiên linh
    Lũ yêu tinh bày đặt chuyện cung nghinh
    Bầy ma quái trang nghiêm ngồi tế lễ.

    Lão quỷ vương ra đời trong cõi thế
    Là con chồn tinh quái đất Kim Liên
    Mượn xác phàm, hơi hám gái đồng trinh
    Tu luyện thành người, tác oai tác quái.

    Bảy mươi chín năm, bao nhiêu là độc hại
    Chủ nghĩa ngoại tà băng hoại cả quê hương
    Cuộc chiến đánh thuê tàn bạo vô lương
    Khắp đất nước triệu oan hồn vất vưởng.

    Nay cái thây ma thối tha phình trướng
    Nằm chình ình ngay giữa thủ đô
    Lại được đăng quang rước thẳng vô chùa
    Chính thức lên ngôi thành ông phật đá.

    Một bước thành phật, quỷ vương cười khoái trá
    Nhìn dưới điện thờ hoà thượng, ni cô
    Thiện nam, tín nữ, cán bộ tham ô
    Quỳ lạy tung hô, hàng hàng lớp lớp.

    Chợt nhìn lên toà sen quỷ vương phát khớp
    Phật tổ mỉm cười bát ngát tình thương
    Quỷ vương nghe ớn lạnh cả ba sườn
    Vội ấp úng niệm: “A di đà Phật.”

    Nhưng rồi từ tận đáy lòng sân hận
    Bỗng vang lên lời dạy Mác Lê Nin
    Chủ nghĩa ta vô địch cõi dương trần
    Còn chúa, phật là những liều ma tuý.

    Quỷ vương cảm thấy hùng tâm đắc chí
    Vùng đứng lên như chó nhảy độc bàn
    Rồi nhe nanh nhìn xuống cõi trần gian
    Đưa tay vẫy chào cuộc đời mạt pháp.

    http://fdfvn.wordpress.com

Leave a Reply to Công Tằng Tôn Nữ Nhu Mì