WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đêm qua có người mơ gặp bác Phi!

Chân dung chị Nguyễn Thị Hương, người mà "Hôm qua tôi mơ gặp lại Fidel"

Chân dung chị Nguyễn Thị Hương, người mà “Hôm qua tôi mơ gặp lại Fidel”

Bác Phi, trên tựa đề là Fidel Castro, lãnh tụ của nước Cuba, làm chủ tịch dai nhất thế giới. Người mơ gặp bác Phi là phụ nữ Việt Nam, quê ở Vĩnh Linh, Quảng Trị, họ tên đầy đủ: Nguyễn Thị Hương.

Trên báo Cộng Sản, qua bài viết “Ngày ấy, Chủ tịch Fidel bật khóc bên bờ Bến Hải,” kể rằng: Năm 1973 sau khi quân CS xâm lược, chiếm được tỉnh Quảng Trị, Fidel tới thăm tỉnh Quảng Trị, Phạm Văn Đồng, theo tháp tùng, người có chữ ký nổi tiếng trong lịch sử VN, có thành tích xuất sắc dâng biển đảo cho Tàu, đoàn xe tới Bến Hải, nghe tiếng bom nổ, một người con gái bên vệ đường, ngã xuống vì bị thương. Fidel lao người xuống ôm cô gái, nước mắt ràn rụa, ông ra lịnh bằng mọi giá phải cứu chữa cho cô ta, nhờ vậy người con gái ấy, mới thoát chết.

Nhiều năm tháng về sau, Fidel gởi thuốc, gởi qùa cho nạn nhân, dĩ nhiên ơn cứu mạng, thuộc về ơn lớn, hơn nữa người cứu mình, làm tới lãnh tụ nước, làm sao chị Nguyễn Thị Hương, không nhớ, không có cái “đêm qua lại mơ gặp bác Fidel” cho được!?

Nhưng cũng cần thử đặt lại vấn đề:

Cộng Sản, hầu hết bọn tội đồ gian ác, gây ra qúa nhiều thảm họa cho dân tộc. Bởi vậy hiện nay ở Washington DC, hay Âu Châu, đều có xây những Đài Tưởng Niệm, nói lên tội ác đó, ở xứ Cuba, Fidel  chắc cũng không thoát khỏi ngoại lệ, ông ta từng bị chính người dân của mình,  kiện ở tòa án quốc tế, tại Vương Quốc Bỉ, bị cáo buộc tội giết cả trăm ngàn người Cuba, đã là kẻ ác mà sao nước mắt chực sẵn như vậy?

Ông ta không thương người dân của mình, sao lại đi thương người Việt Nam? Hẳn nhiên nước mắt của Fidel, hoặc của bất cứ lãnh tụ CS, chỉ có mục đích chụp hình, viết bài đăng báo, nhằm tuyên truyền, ngoài ra không khi nào nước mắt của họ, xuất phát từ lòng nhân ái, vì tình nhân loại.

Mong chị Hương đừng mơ!

Theo bài báo, lời chị Hương nhớ lại: “Khi đó tay tôi đang giữ cán cuốc mà người như bị phạt ngang đổ sụp xuống đất, máu tuôn xối xả đau nhói. Rồi chị cố gắng đứng dậy, ôm bụng chạy mấy bước lên Quốc lộ 1A và ngất xỉu, nằm bên mép đường. Mọi người tìm võng chuẩn bị cáng chị đi cấp cứu.

Vừa lúc ấy, đoàn xe đưa Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Chủ tịch Fidel từ Đồng Hới vào Quảng Trị, đến bờ Bắc vĩ tuyến 17. Bỗng nhiên Chủ tịch Fidel yêu cầu xe dừng lại. Chủ tịch Fidel và Thủ tướng Phạm Văn Đồng xuống xe ân cần thăm hỏi người bị nạn. Chị Hương cố mở mắt ra nhìn thấy lờ mờ một “ông Tây to cao”, râu ria xồm xoàm bật khóc khi nhìn chị nằm bên vũng máu và rồi ông ôm chị lên xe, đưa về bệnh viện Vĩnh Linh cấp cứu….”

Hiện nay chín chục triệu dân, lành lặn, đang trong trạng thái bình thường, còn không biết cái xác trong lăng Ba Đình, là Hồ Nghệ, hay Hồ Hẹ, thì lúc chị bị thương, chỉ thấy ông Tây to lớn râu ria bờm xờm, không chắc lãnh tụ Fidel Castro. Bọn CS ông tổ của bịp bợm, gian trá, điều gì chúng cũng giả dối được. Hai mươi năm chiến tranh, phía Hoa Kỳ có 11 tướng lãnh bỏ mình trên chiến trường Miền Nam, (có tướng chết bệnh, chết vì tai nạn, không hẳn chết vì đánh trận) VNCH cũng có nhiều tướng lãnh hy sinh, phía CS đánh biển người, nên chết như rạ, nhưng chỉ chết bộ đội quèn, chứ tướng lãnh ở xa trận địa, nên an toàn. Trên đường Trường Sơn, cũng bộ đội chết đói, chết bịnh, chứ tướng, với thủ trưởng dư thừa tiêu chuẩn, dễ gì chết, cấp lớn, bọn CS đầu sỏ thời nào cũng ấm thân và chữ thọ to tướng, vì vậy Phạm Văn Đồng, Fidel đến Quảng Trị, vào lúc dầu sôi lửa bỏng, hết 90 phần trăm bịa đặt.

Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, đi kinh lý, thị sát các vùng đất dinh điền như: Bình Tuy, Cao Nguyên, Đồng Tháp là sự thật, Hồ Nghệ, hay Hồ Hẹ cứ cu rú ở Hà Nội, như thời đụp hang Pắcpó.

Cố TT Nguyễn Văn Thiệu, đích thân tới An Lộc, Bình Long anh dũng, Kontum kiêu hùng, khi chiến trận vừa mới tạm ngưng, lửa khói, đạn pháo còn đó đây vương vãi, chuyện rõ ràng, ai cũng biết.

Lãnh tụ, tướng lãnh Miền Bắc, mấy ai dám đương đầu!? Chỉ xúi dân công, bộ đội lăn vào chỗ chết.

Phạm Văn Đồng, Fidel Castro, tới Quảng Trị năm 1973, chắc là mấy thằng tù hình sự, có nét hao hao giống, được đóng thế vai. Tại sao khi chị Hương ngã xuống, chỉ có Fidel lao tới ôm chị, Phạm Văn Đồng, còn nhiều “đồng chí An Nam mít” cao cấp khác không ôm chị? Phạm Văn Đồng, không ôm chị, cũng không hề có một ý kiến qua sự việc, chỉ có Fidel hết ôm, tới lịnh phải thế này, thế kia để cứu chị. Phạm Văn Đồng, không nói một lời, câm như hến. Như vậy có thể bọn CS cho chôn trái mìn, ra lệnh Thanh Niên Xung Phong, đào đào lấp lấp, mìn nổ, Fidel (giả) lao vào cứu chị Hương, theo cách “anh hùng cứu mỹ nhân” trong mấy tuồng cải lương, xưa rích.

Chị Hương, tưởng Fidel ôm chị, có khi lầm. Cả dân tộc Việt Nam đã lầm, lầm suốt 84 năm nay.

Một mình chị Hương, mơ cũng không quan trọng lắm, nhưng đọc bài báo, thấy kích động dữ qúa, e rằng rồi đây đảng CSVN ra lịnh các nhạc sĩ, sản xuất bản nhạc: “Đêm qua em mơ gặp bác Phi” chỉ tội nghiệp các cháu nhỏ khàn cổ, tội nghiệp tuổi thơ phải lộn lầm giữa tốt và xấu, giữa hư và thực. Giống như những bậc cha chú của chúng nó, phải ngẩn ngẩn ngơ ngơ, không biết ông Hồ đang nằm trong lăng kia, là Hồ Hẹ, hay Hồ Nghệ!

Ác thay, chúng tôi không mơ mà gặp, thậm chí không muốn mơ, cũng cứ gặp. Vượt đường trường 16 giờ đồng hồ, để gặp Nguyễn Tấn Dũng! Ngoài chủ trương chung của Cộng Đồng Newyork lãnh đạo cuộc đấu tranh, ngày 27, 28 tháng 9 sắp tới.

Atlanta, Georgia và nhiều Cộng Đồng bạn, sẽ đấu tranh cho Nữ Anh Thư, người tù bất khuất:

Đỗ Thị Minh Hạnh.

Rất mong chị Hương, cùng quý vị, quý bạn, sớm chuyển giấc mơ của mình, cho phù hợp với giấc mơ toàn dân tộc: Đập đổ bạo quyền Cộng Sản tham tàn, để xây dựng nước Việt Nam thực sự dân chủ, tự do.

© Ông Bút

© Đàn Chim Việt

 

19 Phản hồi cho “Đêm qua có người mơ gặp bác Phi!”

  1. nguenha says:

    Chuyện cười,nhưng có thật.Ai củng biết đầu thập niên 80,nhạc Miền Nam bị cấm 100%,vì đó là nhạc Vàng!! Thế rồi trong mốt tiệc cưới, hát giúp vui 2 họ,có kẻ hát cả “quốc ca”.Hát xong thì có quyền chỉ người khác.Một chị còn trẻ đi ăn cưới cùng chồng,bị “chỉ”. Bao nhiêu năm sống ở Miền Nam chỉ biết nhạc Vàng,bí quá,chị hát :”Đêm qua em mơ thấy Bác Hồ…”. Anh chồng ngồi bên cạnh: xanh mặt,”chưởi thầm”
    thế là nghĩa thế nào?? Nó “ngủ” với Bác thì ‘Bỏ mẹ” !…!

  2. BUILAN says:

    “…Chị Hương cố mở mắt ra nhìn thấy lờ mờ một “ông Tây to cao”, râu ria xồm xoàm bật khóc khi nhìn chị nằm bên vũng máu và rồi ông ôm chị lên xe, đưa về bệnh viện Vĩnh Linh cấp cứu…”

    Ông Bút hoỉ
    _ “Tại sao khi chị Hương ngã xuống, chỉ có Fidel lao tới ôm chị, Phạm Văn Đồng, còn nhiều “đồng chí An Nam mít” cao cấp khác không ôm chị? Phạm Văn Đồng, không ôm chị, cũng không hề có một ý kiến qua sự việc, chỉ có Fidel hết ôm, tới lịnh phải thế này, thế kia để cứu chị. Phạm Văn Đồng, không nói một lời, câm như hến. Như vậy có thể bọn CS cho chôn trái mìn, ra lệnh Thanh Niên Xung Phong, đào đào lấp lấp, mìn nổ, Fidel (giả) lao vào cứu chị Hương, theo cách “anh hùng cứu mỹ nhân” trong mấy tuồng cải lương, xưa rích.

    @ Hời những người ” THỰC DÂN CS BẮC KỲ” ngày ấy ! Thử trả lời Ông Bút nghe chơi !
    Phần tôi : Thưa Ông Bút , Ngay trong câu hoỉ, đã có câu trả lời :_Báo chí CS sao mà NGU thế !!

    “..Cộng Sản, hầu hết bọn tội đồ gian ác, gây ra qúa nhiều thảm họa cho dân tộc. Bởi vậy hiện nay ở Washington DC, hay Âu Châu, đều có xây những Đài Tưởng Niệm, nói lên tội ác đó, ở xứ Cuba, Fidel chắc cũng không thoát khỏi ngoại lệ, ông ta từng bị chính người dân của mình, kiện ở tòa án quốc tế, tại Vương Quốc Bỉ, bị cáo buộc tội giết cả trăm ngàn người Cuba, đã là kẻ ác mà sao nước mắt chực sẵn như vậy? ”

    _ Xin bổ sung thêm chứng liệu và số liệụ :
    Vì lẽ đó mà nhân loại có những trang sử đẫm máu nhất vào thế kỷ 20, với 100 triệu người là nạn nhân của Đệ Tam Quốc Tế Cộng sản, được chia ra như sau :
    - Liên sô, 20 triệu người chết.
    - Tàu, 65 triệu người chết.
    - Việt Nam, 1 triệu người chết.
    - Bắc Hàn, 2 triệu.
    - Căm bốt, 2 triệu.
    - Đông Âu, 1 triệu.
    - Châu Mỹ La tinh, 150 000 người chết.
    - Phi châu, 1,7 triệu người chết.
    - A phú hãn, 1,5 triệu người.
    - Những phong trào cộng sản và những đảng cộng sản khác không nắm chính quyền, nhưng theo Đệ Tam, hàng chục ngàn người chết. Bởi vậy Quốc hội Âu châu đã biểu quyết đạo luật 1481 kết án cộng sản, tức Đệ Tam, là diệt chủng, và ông Gorbatchev, cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản của Liên xô trước đây, đã nói: « Tôi đã bỏ hơn nửa đời người phục vụ cho lý tưởng cộng sản ( tức Đệ Tam Quốc Tế Cộng sản – Lời của người viết bài này); nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng:“Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo ».

  3. Trúc Bạch says:

    Tin chuyện bác (Fidel) Phi Đeo Cu ba, giữa lúc bom bay, đạn lạc mà vẫn anh dũng giành ôm chị Hương với thủ tướng Phạm văn Đồng…thì thà tin anh hùng Lê Văn Tám tự châm lửa làm đuốc sống chạy marathon một khoảng cách dài hơn hai trăm mét để phá kho đạn địt …..còn hơn (*)

    Mịa ! Nổ hơn cả tạc đan…văng miểng tùm lum , thối ơi là thối !

    TÌNH NGƯỜI cái con…khỉ ; không lẽ lúc đó chỉ có minh bác Phi Đeo là có tình người, còn những người khác cũng có mặt như Phạm Văn Đồng, và hàng đống các chiến sị công an bảo vệ .v.v…… đều đứng ngó như Phỗng…đực cả hay sao ?

    (*) Cũng có thể là lúc ấy, chẳng có bác Phi, bác Phét nào cả, nhưng may mắn là lúc chị Hương bị trúng……miểng, đã có một chiến sĩ phòng không người Cu Ba (cũng có bộ râu xồm như bác Phi) đang “chiến đấu” gần đó, nhanh tay ôm lấy chị Hương…làm cho chị Hương trong lúc mơ màng cứ tưởng rằng người ôm minh la bác Phi Đeo Cu Ba chăng ?

    Chuyện đùa như …..đùa mà cũng có khối anh ngây thơ cụ (già mà còn ngây thơ) tin sái cả cổ….Rõ khổ !

    • Cảnh giác says:

      Thật dễ hiểu tại sao mà những người chống cộng cứ ĐI TỪ THẤT BẠI NÀY ĐẾN THẤT BẠI KHÁC. Sự nông cạn của họ, sự kém cỏi của họ sự bất lực của họ cứ ngày một lòi chuôi cái dốt cái bế tắc thông qua những chủ đề mà họ đưa ra phản biện. Nhân dân không tin họ, không ủng hộ họ vì tất cả những gì nhân dân cảm nhận từ họ đó là sự hận thù, tham vọng vì không nắm được quyền lực từ đó bức xúc chửi bậy cho bõ cơn nóng lạnh . Càng hiểu tại sao tuyệt đại đa số nhân dân nghi nhờ và lạnh nhat với cái chiêu bài đa nguyên đa đảng mà họ đang ẩn núp trong đó. Vì nhân dân đều có thể nhìn thây cảnh tan hoang, đổ nát của đất nước nếu quyền lực lọt vào tay những người này. VẬN MỆNH CỦA CẢ DÂN TỘC SAO ĐEM RA LÀM THÍ NGHIỆM ĐƯỢC

      • Trúc Bạch says:

        Ha ha ha ha ….

        Thật là thảm hại cho trình độ “chanh nuận” của các Dư Nợn Viên !

      • noileo says:

        Thật dễ hiểu tại sao mà những người cộng sản cứ ĐI TỪ THẤT BẠI NÀY ĐẾN THẤT BẠI KHÁC.

        Sự nông cạn của họ, sự kém cỏi của họ, sự bất lực của họ trong nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ VN, sự kém cỏi của họ, sự bất lực của họ trong nhiệm vụ kinh tế, giáo dục…, cứ ngày một lòi chuôi cái dốt cái bế tắc của họ thông qua mọi nhiệm vụ của một chính quyền.

        Nhân dân không tin họ, không ủng hộ họ vì tất cả những gì nhân dân cảm nhận từ họ đó là sự tham lam cộng sản, là tham vọng quyền lực một cách bệnh hoạn.

        Vì không nắm được quyền lực, phải giải tán đảng cộng sản trước sức ép của nhân dân, cuối cùng, bọn Hồ chí minh, bọn cộng sản VNDCCH đã phạm tội phản quốc, đã phạm tội cãi lời răn dạy của tổ tiên VN: bọn cộng sản Hồ chí Minh & Việt nam Dân chủ Cộng Hòa đã rước quân tàu vào VN để được giặc tàu chống lưng cho làm đầu nậu trấn lột nhân dân đất nước VN

        Để thỏa mãn tham vọng quyền lực bệnh hoạn của mình, bọn Hồ chí minh, bọn cộng sản VNDCCH đã bỏ mặc nhân dân miền bắc trong đói khổ, đã đem cả một miền bắc, nước VNDCCH, cầm cố cho Tàu cộng & cộng sản quốc tế,

        để đuọc tàu cộng & csqt chống lưng, cung cấp cơm ăn áo mặc súng đạn tiến hành cuộc chiến tranh Hồ chí minh tội ác đánh cướp miền nam dâng cho chủ thuyết Mác Lê tội ác.

        Càng hiểu tại sao tuyệt đại đa số nhân dân nghi nhờ và lạnh nhat, căm thù bọn cộng sản, căm thù bọn công an cộng sản Hồ chí minh với cái chiêu bài “chủ nghĩa xã hội” mà họ đang ẩn núp trong đó.

        Vì nhân dân đều đã nhìn thấy hàng triệu, hàng triệu người dân VN bị cộng sản thảm sát, nhìn thấy cảnh tan hoang, đổ nát của đất nước khi quyền lực lọt vào tay những người cộng sản gian ác, đê tiện, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng này, đem nhân dân đất nước VN làm cuộc thí nghiệm “xây dụng chủ nghĩa xã hội”.

        VẬN MỆNH CỦA CẢ DÂN TỘC SAO ĐEM RA LÀM THÍ NGHIỆM ĐƯỢC

        VẬN MỆNH CỦA CẢ DÂN TỘC SAO ĐEM RA LÀM THÍ NGHIỆM xã hội chủ nghĩa ĐƯỢC

  4. quangphan says:

    Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ câu chuyện cũ “anh hùng Nguyễn văn Bé” dưới đây:

    Trích – Ngay sau 1975, khi thị trấn Xuân Lộc (Đồng Nai) được kiến thiết và xây dựng lại với chính quyền mới; người ta đặt tên cho con đường dài nhất là Nguyễn Văn Bé. Hồi nhỏ đi học ở đây, tui nhớ trong tài liệu từ phòng truyền thông của trường sơ lược, Nguyễn Văn Bé sinh năm 1941 quê ở Châu Thành (Sông Bé). Anh nhập ngũ tháng 7.1961, là Đảng viên ĐCSVN. Năm 1966, sau khi bị bắt trong một chuyến vận chuyển vũ khí, theo yêu cầu của Mỹ – ngụy , Nguyễn Văn Bé phải giải thích công dụng của các loại vũ khí này, nhờ cơ hội đó anh đã dùng mưu cầm quả mìn Claymor đập vào một chiếc xe tăng tiêu diệt 69 tên Mỹ – ngụy và nhiều xe tăng địch; hy sinh tan xác tại chỗ. Nguyễn Văn Bé được Ủy Ban MTDTGPMNVN phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

    37 năm trôi qua, Nguyễn Văn Bé là tấm gương sáng được nhiều thế hệ học tập.
    Huyện Xuân Lộc bây giờ đã là Thị xã Long Khánh nên đường Nguyễn Văn Bé cũng được mở rộng hoành tráng, chạy dọc suốt chiều ngang thị trấn như con đường huyết mạch. Nhưng, tự dưng mấy bác lãnh đạo địa phương bất ngờ cho đổi tên đường Nguyễn Văn Bé thành Hồ Thị Hương .

    Theo một số tài liệu của quân đội Mỹ đưa ra, lại thế này: Năm 1966 Nguyễn Văn Bé bị bắt , và đã bỏ theo chương trình chiêu hồi của Miền Nam. Tin đầu hàng của Nguyễn Văn Bé còn được in trong truyền đơn nữa. Thay vì ngồi chờ đợi các nhà sử học lật lại “Vụ án Nguyễn Văn Bé “thị xã Long Khánh đã quyết định đổi tên cho chắc ăn.

  5. quangphan says:

    Bài viết của Ông Bút như một viên đạn bắn hai con chim – lật tẩy trò bịp bợm rẻ tiền của bè lũ Việt cộng và lật mặt tên hèn tướng Võ nguyên Giáp .

    • nguenha says:

      Đúng như vậy,VNG là tên “Tướng Hèn”. Người làm Tướng mà Hèn,thì không thể là Tướng Tài được !. Tôi thách thức Luận-cứ nầy với cả Viện khoa học xả-hội trong nước. Người làm Tướng
      đánh mất Khí-phách con nhà Tướng, thì chỉ là Tướng mà cốt-cách là Cướp: Tướng-cướp./Hết.

      • quangphan says:

        ***Trung tướng Đỗ cao Trí :Sáng ngày 23-2-1971, ông chủ tọa cuộc họp tham mưu tại Bộ tư lệnh Tiền phương Quân Đoàn III/ Quân Khu III tại căn cứ Trảng Lớn, tỉnh Tây Ninh. Sau buổi họp, ông dùng trực thăng bay về hướng bắc tỉnh Tây Ninh để đến Dambe (một thị trấn nhỏ của Kampuchia) nơi lực lượng xung kích QĐ III của đại tá Trần quang Khôi đang chờ. Trực thăng chỉ huy của Trung Tướng Đỗ cao Trí rời khỏi Trảng Lớn khoảng bốn phút thì bùng nổ ở trên không.

        ***Chuẩn tướng Trương Quang Ân:Vợ ông là bà Dương thị kim Thanh -chuẩn uý thuộc binh chủng Nhảy Dù -nhưng làm việc tại Tổng Y Viện Cộng Hòa. Nhân dịp bà đi thăm và tặng quà cho các chiến sĩ và gia đình đang đồn trú tại vùng biên giới tây bắc tỉnh Pleiku, ngày 8-9-1968, Ông cùng bà đi chung một chiếc trực thăng loại H-34 đến thăm các căn cứ tiền đồn. Sau khi thăm được vài nơi, trực thăng chở ông bà lại cất cánh để đến nơi khác thì máy bay phát nổ ngay trước mắt các binh sĩ và gia đình.

        ***Thiếu tướng NGUYỄN VIẾT THANH:Tư Lệnh Quân Đoàn IV/ Quân Khu IV từ ngày 1-7-1968. Hành quân Cửu Long 1 (bắt đầu ngày 9-5-1970) là cuộc hành quân cấp quân đoàn vượt qua đất Cam Bốt nhằm giải cứu, hồi hương hàng chục ngàn đồng bào thoát sự tàn sát của của dân Cam Bốt. Trên cương vị là Tư Lệnh Hành Quân Cửu Long 1, thiếu tướng Nguyễn viết Thanh thường xuyên có mặt trên máy bay trực thăng để theo dõi và đôn đốc các đơn vị. Ngày 1-5-1970, chiếc trực thăng chỉ huy của tướng Thanh đã vỡ tan trên không vì bị một chiếc trực thăng võ trang của Mỹ đụng vào.

        ***Chuẩn tướng NGUYỄN HUY ÁNH: Tư Lệnh Sư Đoàn 4 Không Quân QĐIV/ QKIV . Tử nạn phi cơ trong một phi vụ quan sát tình hình, vì ghi nhận một phi cơ L19 bị rớt nên ông dùng trực thăng của ông đến câu phi cơ L19 và rủi ro xảy ra tai nạn. Ông tử nạn lúc 17giờ ngày 27-2-1972.

        ***Chuẩn tướng NGUYỄN VĂN ĐIỀM:Tư Lệnh Sư Đoàn 1/BB, năm 1973. Ông được thăng cấp Chuẩn tướng tháng 4-1974. Trực thăng của ông bị rơi gần bờ biển Sa Huỳnh thuộc tỉnh Quảng Ngãi, vào 8giờ tối ngày 28-3-1975.

        (Trích)

  6. Choi Song Djong says:

    Thế mới biết khi con người ta bị nhốt trong 4 bức tường(thông tin) có tâm tư,tình cảm,suy nghĩ ra sao ? CS là thầy của sự lừa bịp,khủng bố tinh thần.Cứ theo sát những gì đã và đang xảy ra sau mấy chục năm(làm điêu tàn miền Bắc,phỏng dái miền Nam) thì khắc biết,không cần tìm bằng cớ và sự thật ở đâu xa.Hòn Ngọc viễn đông nay trở thành đội quân cầm lon đi khắp cùng trời cuối đất thì đủ và dư sức hiểu là cái thể chế đã và đang “lãnh đạo” quê hương ta chỉ là lũ bất tài,tham vọng dốt nát,kiêu binh.
    Sau những thời Dựng Nước và Giữ Nước của các Vua Hùng,dân ta nay đến hồi mạt vận.Buồn

  7. Nguyen Huu Du says:

    Nói tội nghiệp chị Hương. Chị Hương không mơ. Anh chàng văn công nào mơ đó thôi, rồi dùng vụ chị Hương cho đẹp Cu lãnh tụ.
    NHD

  8. noileo says:

    Đỗ thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương tranh đấu, bất bạo động, bảo vệ người công nhân, chống lại sự đàn áp bóc lột của liên minh giữa nhà cầm quyên cộng sản Hồ chí Minh và các chủ nhân bất lương.

    Đó là một hành động rất đáng ca ngợi, hoàn toàn hợp pháp, nhưng đã bị nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh & công an cộng sản Hồ chí Minh đồng lõa & ăn chia với những chủ nhân bất lương, đàn áp, đánh đập, tổ chức các phiên tòa kang gu ru bịp bợm, vu cáo, bắt giam bất hợp pháp.

    Bọn cộng sản Hồ chí Minh đã phạm tội & đê hèn hơn nữa khi chúng đánh đập, nhục hình những người tù, khi chúng đánh đập Đỗ Thị Minh Hạnh, NGuyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương, những người đã bị chúng bắt giam bất hợp pháp, hoàn toàn cô thế trong nhà tù cộng sản.

    “Nhục hình người tù, đánh đập phụ nữ đã bị bắt giam”, với những hành động như vậy, bọn cộng sản Hồ chí Minh cầm quyền cộng sản VN cho thấy chúng chỉ là một bọn người hạ đẳng, đê tiện, gian ác, thấp hèn, bất nhân, bất nghĩa, hoàn toàn bất hợp pháp, bất chính, hoàn toàn không chính danh trong cương vị cầm quyền.

    *****
    Triệt để tố cáo lên án nhà cầm quyền cộng sản chí Minh đàn áp & bóc lột công nhân , giam giữ bất hợp pháp người tranh đấu bảo vệ công nhân.

    Triệt để tố cáo lên án nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh hèn hạ, đê tiện gian ác phạm tội ác nhục hình, đánh đạp tù nhân

    Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh trả tự do ngay cho Đỗ thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương,

    Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh trả tự do ngay cho những công dân VN bị nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh bắt giam bất hợp pháp vì họ đã bày tỏ ý kiến khác biệt với nhà cầm quyền, vì họ đã bày tỏ sự phản đối hành động của nhà cầm quyền Trung hoa xâm phạm lãnh thổ & biển Việt nam

    Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh ngưng ngay những hành động bất hợp pháp, đê tiện, xúc phạm, nhục hình người tù.

    *****

    Để “tiếp đón” NGuyễn tấn Dũng, thủ tướng chính phủ cộng sản sang Mỹ, hãy mạnh mẽ hơn nữa lên tiếng với công luận, tố cáo tội ác cộng sản, đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản ngưng ngay nhũng hành động tội phạm đối với dân & nước Việt nam, trả tự do cho Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương

    Để “tiếp đón” NGuyễn tấn Dũng, thủ tướng chính phủ cộng sản sang Mỹ, hãy mạnh mẽ hơn nữa vận động công luận Mỹ, công luận thế giới, vận động công đoàn Mỹ & nghiệp đoàn công nhân Mỹ, đòi hỏi bọn cộng sản Hồ chí Minh, nhà cầm quyền cộng sản VN ngưng ngay các hành động tội phạm nhục hình & đánh đập tù nhân, trả tự do ngay cho Đỗ Thị Minh Hạnh, NGuyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương bị cộng sản bắt giam vì tranh đấu cho công nhân

  9. Lee Giao says:

    Bai viet rat hay.

  10. Lão Ngoan Đồng says:

    Một chuyện bình thường, “cứu người người trả ơn” hay nhớ ơn !
    Nhưng khi đem chuyện chính trị lồng vào sẽ trở nên … linh tinh, nhiêu khê, lắm chuyện !

    Tình cảm của chị Hương dành cho Fidel Castro là, trân qúi người đã cố cứu mạng mình.
    Còn Fidel Castro đồng cảm khi tình cờ chứng kiến một nạn nhân chiến tranh Việt Nam.
    Trong thời nội chiến ở Cuba, có thể ông ta cũng đã trải qua cảnh này, nên sót sa trong dạ.

    Chuyện thật giản đơn, xin đừng thổi phồng thêm mắm dặm muối làm chi bà con ơi.
    Đây chỉ là TÌNH NGƯỜI giữa hai cá nhân là chị Hương và ông Fidel Castro. Chấm hết.

    Lão Ngoan

    • Lãng Du says:

      Bác có chắc là lảo fidel đó chứ?

      Hay lủ Vẹm này chỉ luôn làm trò mèo???

      Tin thế chó nào được bọn vẹm hả bác.

    • DâM TiêN says:

      Ngày xưa ấy, hành quân ghê lắm, DâM tui tóm được
      Võ Nguyên Giáp bị thương nặng.

      Sai lính khiêng Giáp dìa cho Toubib Cườm chăm sóc
      băng bó con… chim cánh cụt của Giáp.

      Nào ngờ, nửa đêm giớ Tý trông canh ba, cậu Toubib
      nhà ta…thả đồng chí Giáp ra khỏi trại, dông luôn..,
      Rõ khổ!

Phản hồi