WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình lớn tại Sài Gòn trong ngày đầu năm mới 2014

dan-oan

Sáng ngày 1/1/2014, hàng trăm dân oan các tỉnh miền Nam mang theo xoong chảo, băng rôn, biểu ngữ… bất ngờ đổ về khu vực công viên 30/4 (Bên hông Nhà thờ Đức Bà) để biểu tình chống tham nhũng, cướp đất. Trước khi bị công an đàn áp, cuộc biểu tình vào lúc cao trào đã thu hút sự quan tâm của khoảng một ngàn người dân Sài Gòn có mặt tại khu vực trung tâm.

Đáng chú ý, trong cuộc biểu tình đầu năm mới xuất hiện một tấm biểu ngữ lớn có nội dung “Vô cùng thương tiếc cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng”. Đây là hành động của bà con dân oan nhằm tri ân người nhạc sĩ đã hy sinh và dành trọn cả cuộc đời cống hiến cho phong trào đấu tranh đòi nhân quyền tại Việt Nam.

Nguồn Video: https://www.facebook.com/dan.oan.77

4 Phản hồi cho “Biểu tình lớn tại Sài Gòn trong ngày đầu năm mới 2014”

  1. DÂN VIỆT NAM says:

    ” … Thủ tướng Hun Sen thăm ‘thủ trưởng’ cũ Lê Khả Phiêu và Lê Đức Anh
    6 days ago – Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm Việt Nam. TP – Nhà … Với cựu Tổng Bí thư, Thủ tướng Hun Sen vốn là người quen biết? Nhớ một lần …”
    ” Cá lớn nuốt cá bé ( cá VN nuốt cá Căm Bốt, Cá Tầu nuốt lại cá VN, thế là : ” cá mè một lứa cả ” . Đồng bào hãy ý thức được điều này mà bảo nhau đập đầu cá đem kho tiêu cho con cháu ăn ! . Này nhé từ Myanmar, lan xuống Thái Lan ( thủ tướng gốc 80% là Tầu ), Căm-Bốt sẽ tới VN ?

    • DâM TiêN says:

      Thưa,

      Để lại Biển Đông như một vùng trống trải,cho Tàu Nga chọi nhau.
      May mà Tàu khôn, tránh va chạm mạnh với Nga sô. ( Mỹ đểu!)

      Tặng cái thắng cho Cs an nam tại Miền Nam, mà lại tạo ra cuộc
      chiến, đấu đá nhau trong thế giới Cộng Phỉ. ( Mỹ đểu thiệt!)

      Nay hai thằng Tàu và Việt — cùng đỏ đít — tiếp tục hằm hè nhau,
      (Mỹ đểu thiệt!).

      ( Sao? mấy du kích con con dần hiểu ra sự đời chưa, eng ui?)

    • noileo says:

      Xem cái cách, những lời lẽ kể ơn, những đòi hỏi “trả ơn” của Việt cộng, của bọn báo chí & trí thức Việt cộng đối với Kăm pu chia & đối với Miên cộng Hun sen trong dịp Hun sen đến thăm VN, thì thấy hẳn là bọn Trung cộng cũng xử sự như vậy đối với Việt cộng, có thể còn dữ dằn trich thuong hơn nữa, vì công ơn của bọn Trung cộng đối với Việt cộng to lớn hơn nhiều so với công ơn của bọn Việt cộng đối với Miên cộng,

      Và đồng thời, qua cái cách, những lời lẽ trịch thượng của bọn Việt cộng đối với Miên cộng, đòi hỏi ở Miên cộng một sự thấp hèn trước Việt cộng, người ta cũng có thể thấy rõ cái thấp hèn đê tiện của Việt cộng trước với Trung cộng

  2. Toàn quốc hãy chuẫn bị says:

    Đồng bào Công Giáo, Phật Giáo hãy chuẩn bị, sẵn sang đổ xuống đầy đường phố để hổ trợ cho đồng bào Dân Oan. Hãy làm như công nhân ngành may mặc của Nam Vang đã cùng xuống đường hổ trợ những người biểu tình chống bầu cử gian lận ở Cambodian.

    Đồng bào Việt Nam toàn quốc hãy chuẩn bị sẵn sang. Nhân dân Việt Nam nhất định phải thành công trong công cuộc bão vệ đất nước, bão vệ chính mình trước kẻ xâm lăng và ngụy quyền trá hình của nó đang cai trị toàn dân Việt Nam.

    Tin PHOM PENH, CAMBODIA

    Những người Cambodian phản đối nhằm chống chính quyền đã tổ chức cuộc phản đối lớn nhất để yêu cầu có các cuộc bầu cử mới bắt đầu tuần thể thứ ba của các cuộc biểu với số lượng của những người biểu tình được sự hổ trợ của hàng ngàn công nhân xí nghiệp đòi hỏi phải được trả lương cao hơn.

    Sam Rainsy, người lãnh đạo đối lập của đảng Cứu Nguy Quốc Gia Cambodia (Cambodia National Rescue Party) đã lãnh đạo cuộc biểu tình khổng lồ trong bốn giờ đồng hồ trên các đường phố thủ đô Phnom Penh trong nổ lực mới nhất của nhóm này trong cố gắng đẩy thủ tướng Hun Sen ra khỏi chức vụ
    Đảng Nhân Dân của ông Hun Sen đã thắng các cuộc bầu cử hồi tháng bảy đã kéo dài sự cai trị của ông này đã 28 năm qua, nhưng đối thủ của ông Hun Sen đã cáo buộc ông đã gian lận trong cuộc bầu cử này. Phe đối lập đã biểu lộ sự mạnh mẽ không ngờ, họ đã chiếm giữ 55 ghế trong Hội Đồng Quốc Gia (National Assembly đối lại 68 ghế của đảng đang cầm quyền.

    Những nhà lập pháp phe đối lập đã từ chối nhận những vị trí của họ và yêu cầu phải mở một cuộc điều tra về những điều được cho là không hợp lệ của cuộc bầu cử. Nhà cầm quyền đã từ chối thành lập cuộc điều tra độc lập và giờ đây những người đối lập đòi hỏi phải có các cuộc bầu cử mới.

    Những người phản kháng đã kéo dài tuần lễ (phản kháng) vừa qua khi những công nhân ngành may mặc đã tham gia những người phản đối chống chính phủ đã đưa thêm yêu cầu tăng lương tối thiểu của họ.
    Kỹ nghệ may mặc thu dụng hơn 500,000 và là nguồn thu nhập lớn nhất đem lại từ ngành xuất cảng. Những công nhân đòi hỏi lương của họ phải tăng lên $160 thay vì là lương tối thiểu $ 80 (dollars) như hiện nay. Nhiều người trong số công nhân tham dự đình công trong mấy tháng qua.

    Đám đông những người tuần hành với sự tham gia của những người ủng hộ thật khó ước lượng – những người tổ chức tự nhận (có sự thổi phồng ) rằng có đến một triệu người tham dự – Số lượng người tham dự như thế này là số lượng lớn nhất được thấy trong các sự kiện chính trị ở Cambodian. Sam Raisy nói với đám đông rằng họ “đang viết một trang sử mới của Cambodia”

    Hun Sen là một nhà lãnh đạo cứng rắn và nhiều mưu, người đã đẩy lùi nhiều những thách thức trong các thập niên qua, bằng sức mạnh khi cần thiết. Cuộc phản kháng hôm Chủ Nhật là cuộc phản kháng ôn hòa.
    Trước đó trong tháng, viên thủ tướng đã nói rằng ông sẽ không từ chức và kêu gọi có các cuộc bầu cử sớm sủa.

    Đảng đối lập của ông Sam Rainsy có mối liên hệ lâu dài, mật thiết với hầu hết các công đoàn đại diện cho công nhân ngành may mặc. Hầu hết 500 xí nghiệp may mặc đã đóng cửa từ hôm Thứ Năm khi hiệp hội các nhà sản xuất thúc giục hội viên của hội hãy ngừng các cuộc biểu tình, viện dẫn lý do lo sợ có những cuộc đình công có bạo động.

    Nguồn:
    http://www.fresnobee.com/2013/12/29/3688446/cambodian-poll-protesters-joined.html

Phản hồi