WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình trước Liên Hiệp Quốc ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 Tháng 12

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyên, nhiều hội đoàn người Việt Quốc Gia Hải Ngoại đã phối hợp nhau tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ vào lúc 10 giờ sáng tới 1:30 phút trưa ngày 10 Tháng 12, 2012, trước trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York.

Mùa Đông ở Bắc Mỹ thời tiết rất lạnh lẽo, nhất là dưới cơn mưa lất phất, và hôm nay là ngày Thứ Hai, ngày làm việc mà có hơn hai trăm người từ nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ, Âu Châu về tham dự cuộc biểu tình. Điều này cho thấy khí thế đấu tranh, tinh thần chống bạo quyền CSVN của đồng bào ở hải ngoại lên cao độ. Hiện diện trong cuộc biểu tình gồm có  phái đoàn Montreal, New Hampshire, Connecticut, Massachusettes,  New York, New Jersey, Pennsylvania, Phila, Hoa Thịnh Đốn, Maryland, Virgìna, Georgia, Oregon, Dallas Texas, Florida, New Orleans, Nam Cali, Âu Châu, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh…

Một phái đoàn  đại diện  Người Việt  đã vào Trụ sở  Liên Hiệp Quốc để gặp và trao thỉnh nguyện thư cho Bà  Ann-Syauta, người Nam Dương,  Quyền Trưởng phòng Nhân Quyền trong LHQ ở New York,  từ 11AM tới 1PM. Trong phái đoàn  này có Luật Sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch CĐ New York, Bác sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại biểu CĐ Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ;  BS Đỗ văn Hội, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành CĐNVQG LB HK, Giáo sư Lại Thế Hùng CĐ/ NVQG Âu Châu; Ông Lưu Tươi, Chủ Tịch CĐ Florida; Ông Cao Xuân Khải CT/CĐ  New Hampshire, Ông Nguyễn Trung Châu, CT Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; Bà Lê Hương Mụi, Cao Đài;  Ông Trần Viết Hùng Cao Đài, Ông Hùng Anh, đại diện Đài phát thanh  “Tiếng Nước Tôi” ở Georgia; Cô Tara Thu, Phó CT/ Ngoại vụ CĐ New York.

Ông Nguyễn Văn Tánh, Cố Vấn CĐ New York, Cố Vấn CĐ Người Việt Quốc Gia Liên Bang HK, điều hợp tổng quát cuộc biểu tình cho biết, mục đích cuộc biểu tình trước trụ sở LHQ cũng như của phái đoàn  vào Văn Phòng Nhân Quyền LHQ là nhân ngày kỷ niệm 64 năm thành lập tổ chức Quốc Tế Nhân Quyền, chúng ta  tố cáo  trước cộng đồng Quốc Tế,  CSVN đã vi phạm, chà đạp, không tôn trọng Nhân Quyền cũng như Tự do, Dân chủ ở Việt Nam. Chúng ta cũng vận động với các thành viên  trong LHQ chận đứng, không cho CSVN gia nhập vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ. Cùng lúc đó chúng ta cũng kêu gọi  đồng hương hải ngoại cùng đứng lên tranh đấu nhân quyền cho đồng bào ở Việt Nam.

Theo ông Tánh thì đây có thể là ngày phát động lên những ngọn sóng trào dâng, phát động những chương trình phối hợp hành động ở hại ngoại, để làm điểm tựa, tạo niềm tin cho nhân dân trong nước cũng như khắp nơi hải ngoại thấy được sức mạnh và hiệu quả của lực lượng đấu tranh ở hải ngoại.

Ông Tân Chủ Tịch CĐHTĐ, MD&VA Đoàn Hữu Định có tham dự biểu tình ở New York. Ông cho biết, cuộc bầu cử hội viên vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ sẽ được tổ chức vào Tháng 3 năm 2013. Nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay, nguyên tuần lễ này các hội viên LHQ rất quan tâm đến vấn đề Nhân Quyền, vì vậy chúng ta phải cố vận động mạnh để chận đứng CSVN gia nhập vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ trong kỳ bầu cử sắp tới.

Bác sĩ Võ Đình Hữu cho biết diễn tiến trình thỉnh nguyện thư tại Văn Phòng của  Bà Ann – Syauta,  Quyền Trưởng Văn Phòng  Nhân Quyền của LHQ. Ngoài ra tại đây cũng có Bà Rekia Soumana  là Phụ tá, người Niger, Phi Châu. Cả hai đã rất thông cảm với hoàn cảnh không có nhân quyền ở Việt nam,  nên họ đã tiếp phái đoàn rất ân cần và thân thiện.

Mở đầu,  Chủ tịch CĐ New York, Luật sư Nguyễn Thanh Phong giới thiệu phái đoàn. Sau đó Bác sĩ Võ đình Hữu cảm ơn  Bà Ann Syauta cho phái đoàn người Việt có cơ hội được tiếp xúc với bà. Kế đến Bác sĩ Đỗ Văn Hội trình bày với Bà Ann – Syauta  vấn đề đàn áp nhân quyền ở Việt Nam. CSVN đã đàn áp thô bạo các nhạc sĩ,  tu sĩ các tôn giáo… Sau đó Ông Nguyễn Viết Hùng, Tổng Thư Ký Hội Cao Đài Hải Ngoại, trình bày về sự đàn áp Tôn giáo Cao Đài.  Phái đoàn cũng trình bày không riêng gì đạo Cao Đài bị đàn áp mà  các tôn giáo khác như Phật Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo,Thiên Chúa Giáo… cũng bị đàn áp.

Ph ái đoàn yêu cầu Bà Ann Syauta chỉ vẻ phương thức để vận động hữu hiệu, chống CSVN tham gia vào Hội Đồng Nhân Quyền LHQ. Bà Ann Syauta đề nghị phái đoàn phải vận động với 193 thành viên trong LHQ, đại diện các quốc gia trên thế giới. Vì vậy Ban Tổ Chức dự định sẽ gởi thình nguyện thư tới các quốc gia trên thế giới. Bà Ann Syauta cũng khuyến khích  BTC nên tiếp xúc với 47 thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ. Những thành viên này có quyền cứu xét  những vi phạm hằng năm. Nếu có thắc mắc họ sẽ buộc quốc gia vi phạm ra điều trần trước Hội Đồng. Phái đoàn cũng đã trao thỉnh nguyện thư của CĐ Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, với sự hỗ trợ của rất nhiều hội đoàn và các tổ chức tôn giáo cùng ký tên. Phái đoàn đã chuyển tất cả hồ sơ vi phạm nhân quyền ở VN cho bà Ann Syauta và bản mấy ngàn người ký tên trên website ủng hộ thỉnh nguyện thư đó. Bà Ann Syauta hứa sẽ chuyển bản ký tên và thỉnh nguyện thư đó tới Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Quyền Quốc Tế ở Geneve.

Thời gian từ lúc bắt đầu tiếp xúc đến khi kết thúc là khoảng hơn một giờ. BS Hữu cho biết, không bao giờ Văn Phòng Nhân Quyền này tiếp phái đoàn nào lâu và vui vẻ như vậy. Thường cũng chỉ có một người tiếp xúc, nhưng lần này có  thêm bà phụ tá tiếp đón phái đoàn. Họ rất thông cảm và rất chú tâm lắng nghe vấn đề của chúng ta. Hai bên trao đổi ý kiến, cuộc gặp gỡ này rất thành công.

Bác sĩ Hữu  kết luận, chúng ta đã ra đi hơn 37 năm, chúng ta không bao giờ quên đồng bào trong nước. Hôm nay chúng ta đã nói lên tiếng nói, đòi hỏi nhân quyền cho hơn chín mươi triệu người trong nước. Hơn ba triệu người ở hải ngoại, chúng ta hãy cùng nhau đứng lên, cùng nói lên tiếng nói cho đồng bào, làm sao đấu tranh, để một ngày nào không xa đất nước Việt Nam có được Dân Chủ, Tự Do.

Ông Nguyễn văn Tánh cũng  cho biết, Bà Trần Đình Trường đã hỗ trợ cuộc biểu tình nhân ngày Nhân Quyền này bằng cách dành hai mươi mấy phòng của Khách Sạn Carter cho những người từ các tiểu bang xa trú ngụ trong suốt thời gian tranh đấu cho Nhân quyền này.

Chương trình biểu tình ở trước Trụ sở LHQ ở New York được chấm dút lúc 1:45 PM

© Tuyết Mai

 

Phản hồi