WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

40 năm trận Hoàng Sa Oanh Liệt

Một số binh sĩ VNCH đã hy sinh

Một số binh sĩ VNCH đã hy sinh

Năm nay là 40 năm chẵn kỷ niệm trận Hoàng Sa. Tháng 1/1974, một lực lượng của hải quân thuộc quân lực Việt Nam Cộng hòa đã dũng cảm chiến đấu chống lại một lực lượng của hải quân Trung Quốc xâm phạm khu vực Hoàng Sa thuộc vùng biển nước ta, đâm thẳng vào tàu địch, xua đuổi chúng, dù chúng đông, hỏa lực mạnh hơn. Đây là một chiến công oanh liệt mang truyền thống dân tộc.

Năm nay là một thời điểm thuận lợi cho sự nhìn lại lịch sử một cách khách quan, công bằng, minh bạch, trên lập trường dân tộc chống ngoại xâm, đính chính cách nhìn lệch lạc méo mó do lập trường đấu tranh giai cấp của học thuyết Mác xa lạ, còn bị Lênin cực đoan hóa một cách tệ hại.

Đây cũng là một dịp hiếm có để trí thức, ngành sử học, ngành giáo dục nước ta nhìn lại một lần cho rốt ráo bản chất một số sự kiện lịch sử, tự mình đính chính những sai lầm, lệch lạc trong nhận thức, để từ bỏ những lập luận, nhận định và ngôn từ sai trái.

Hãy bắt tay vào việc kỷ niệm 40 năm trận hải chiến Hoàng Sa oanh liệt chống quân bành trướng Trung Quốc một cách đàng hoàng sâu sắc, với nhiều hoạt động thiết thực. Như một số blogger đã và đang làm, hãy tường thuật lại trận hải chiến Hoàng Sa này với nhiều hình ảnh lịch sử được lưu trữ, phỏng vấn các nhân vật tham chiến còn sống ở trong nước cũng như ở hải ngoại, thăm hỏi gia đình các liệt sỹ, tổ chức các buổi chiếu phim, nói chuyện rộng khắp.

Tôi cảm thấy xấu hổ khi nhớ lại 40 năm trước tôi từng phụ họa với sự giải thích của ông Lê Đức Thọ và Ban Tuyên giáo trung ương rằng: “Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn là trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ”. Quả là một sự trấn an gượng gạo, theo quan niệm bạn, thù, ta cực kỳ ngu muội, tăm tối, phản dân tộc.

Hiện nay đang có những việc làm đầy ý nghĩa rất đáng được hoan nghênh và hưởng ứng rộng rãi. Như nhà báo Huy Đức đã sưu tầm đầy đủ lai lịch về 74 liệt sỹ hải quân Việt Nam Cộng hòa đã bỏ mình trong trận đánh oai hùng này. Anh đã tìm đến gặp một số gia đình liệt sỹ, và có sáng kiến cùng một số bạn có tâm huyết dựng lên “Nhịp cầu Hoàng Sa“, nhằm quyên góp để giúp một số gia đình liệt sỹ Hoàng Sa đang lâm vào cảnh túng thiếu, đặc biệt là bà Huỳnh Thị Sinh, vợ trung tá hải quân Ngụy Văn Thà, và bà Ngô Thị Kim Thanh, vợ đại úy hải quân Nguyễn Thành Trí.

Tôi muốn đề xuất với Bộ Quốc Phòng, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Văn hóa, Hội Lịch Sử Việt Nam … nhân dịp này hãy cùng phối hợp tổ chức một số cuộc gặp mặt với những người từng dự trận hải chiến lịch sử đó. Hiện có người đang ở Hoa Kỳ như hạm trưởng Vũ Hữu San, ở Pháp như cựu chiến binh Vương Văn Hà, và ở trong nước còn có gần một chục người, hiện ở Sài Gòn, Huế, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Khánh Hòa và Bình Thuận. Nhà báo Huy Đức và ông Lữ Công Bảy, một cựu chiến binh trên Khu trục hạm Trần Khánh Dư HQ4, chắc chắn có đầy đủ các địa chỉ này. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc họp rất có ý nghĩa và gây nhiều xúc động.

Trong những cuộc gặp mặt giao lưu như thế, trên tinh thần bình đẳng tôn trọng nhau, anh em ruột thịt, sẽ xóa bỏ triệt để trên thực tế sự đối lập địch ta, mọi người sẽ thấm thía rằng trong 30 năm chiến tranh, người Việt ta bắn giết người Việt ta là nhiều nhất, hăng say nhất. Đã đến lúc phải nhận ra sâu sắc điều đau đớn ấy để cùng nhau thấy rõ sự sai lầm, dại dột của mình, nhằm từ nay thương yêu, cố kết với nhau hơn, chung sức giữ nước, xây đắp tương lai hòa bình, dân chủ, phát triển phồn vinh cho toàn dân.

Đã đến lúc nhà nước nên ban hành những quy định mới, về việc sử dụng khái niệm, ngôn từ trên sách vở báo chí. Như xóa bỏ các từ “ngụy quân ngụy quyền”, “chế độ tay sai Mỹ”, “ngụy quyền bán nước”, cũng như những khái niệm đã đi sâu vào dĩ vãng trong quan hệ quốc tế như “giặc Mỹ xâm lược”, “chống Mỹ cứu nước”, đánh xong giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay…

Đã đến lúc cần có một sắc lệnh coi các nghĩa trang là chung cho các tử sỹ của các bên, và một chính sách xã hội chung cho các thương binh các bên không phân biệt, cũng như cho những gia đình quân nhân, cựu binh các bên cần trợ giúp.

Đó là tình nghĩa dân tộc được khôi phục và phát huy.

Trong nghĩa trang lớn Arlington giữa thủ đô Washington, các liệt sỹ từng chiến đấu ở hai bên trong cuộc nội chiến Nam/Bắc (1861-1865) được chôn cất bên nhau, xen kẽ nhau, không chút phân biệt. Đây không phải là sự cao thượng khoan dung của kẻ chiến thắng, chỉ là nét ứng xử của một dân tộc văn hiến.

Tấm gương nóng hổi về việc từ bỏ con đường bạo lực, thực hiện trọn vẹn hòa hợp dân tộc bị chia rẽ lâu dài của Nelson Mandela, tấm gương đẹp của Miến Điện hòa giải giữa những thế lực dân tộc từng thù ngịch nhau một thời rất đáng để mọi người Việt Nam ta suy nghĩ nhân kỷ niệm 40 năm trận hải chiến Hoàng Sa oanh liệt.

Dân chủ và Hòa hợp dân tộc sẽ là đôi cánh thần kỳ để dân tộc Việt Nam ta vươn cao bay xa trong bầu trời tự do của thời đại mới.

Bùi Tín (VOA)

 

47 Phản hồi cho “40 năm trận Hoàng Sa Oanh Liệt”

  1. mythanh says:

    “Tôi cảm thấy xấu hổ khi nhớ lại 40 năm trước tôi từng phụ họa với sự giải thích của ông Lê Đức Thọ và Ban Tuyên giáo trung ương rằng: “Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn là trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ”. Quả là một sự trấn an gượng gạo, theo quan niệm bạn, thù, ta cực kỳ ngu muội, tăm tối, phản dân tộc.”

    Bác Bùi Tín, xin kính trọng bác qua đoạn trích trên.

    • Vu Nam Nhuan says:

      Anh ruột tôi là 1 liệt sĩ hy sinh trên chiến hạm HQ 10 .Nhật Tảo .  . Mấy chục năm nay tôi đã đọc biết bao nhiêu bài thơ , văn viết để tri ân các liệt sĩ anh hùng . Có một bài thơ thật đặc biệt với tôi vì nó được viết bởi 1 người miền bắc ( Khuyết danh ) năm 1974. Theo đặc san Quảng Đà phát hành ở thủ đô Hoa thịnh Đốn. Hoa Kỳ năm 2005 ( Trang 84 )Bài thơ này đã được gửi từ miền bắc Việt Nam sang Pháp rồi từ đó chuyển về miền nam Việt Nam năm 1974 sau trận Hoảng Sa  .   
      Tôi đọc bài thơ này không biết bao nhiêu lần không chán .. Lời thơ thật cảm động sẻ chia và cũng đầy hùng khí ngất trời .
      Vì tình hình chính trị năm 1974 Tác giả đã không thể để tên

      của mình. Hy vọng bây giờ với internet chúng ta có thể tìm ra đánh tánh của vị tác giả này . Bài thơ như sau :

      TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA                  
      Xin kể thêm tôi : thành 19 triệu một người . Trái tim tôi đập về trong đó .Dòng máu xa nguồn bỗng giận sôi .
      Hoàng Sa , Hoàng Sa .
      Cái tên nghe buồn từ thuở ban sơ .Đối với tôi đã là da thịt. Dẫu chỉ là một mảnh san hô .
      Lại đau chăng vết buốt tự ngàn xưa .Trong sử cũ còn hằn dấu ngựa.Từ thảo nguyên xa . Từ biển ải lửa .Khói tràn về đen thẫm những ước mơ .Đếm bao người vợ đợi chờ .
      Em ơi , trên từng trang sử nhỏ .
      Xin kể thêm tôi ,thành 19 triệu một người .Thành viên gạch hồng tươi .Làm bức tường thành , ngăn triền sóng dữ .Giữ không cho rơi một giọt mật nào .Mỗi giọt ra đi chính mỗi giọt máu đào . bao đời cha ông nhỏ xuống .
      Người bạn hải quân miền nam ơi .Trên đảo mù sương hôm đó có tay anh cầm súng .Từ những hạm tàu rẽ sóng đại dương . Tôi thấy pháo anh giương nòng sừng sựng .
      Cuộc chiến đấu kết thúc dù bị thảm .Bài ca anh hùng vẫn vọng trời cao .Xin cho thơ tôi góp phát súng chào .Vĩnh biệt tuần dương chìm giữa sóng .Đáy biển âm thầm ngàn năm lạnh cóng .
      Vẫn mặn nồng lòng tổ quốc ta .
      Tác giả một thi sĩ miền Bắc khuyết danh (1974 )

  2. Nguyễn Phan says:

    Thông báo về lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa tại Hà Nội vào Chủ Nhật 19/1/2014
    Hoà chung không khí tưởng niệm của nhân dân Việt Nam toàn thế giới.
    Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
    Dựa trên quyền con người cơ bản là quyền tự do bày tỏ quan điểm, bao gồm quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước, tự do thờ phụng và tưởng nhớ những chiến sĩ đã hi sinh bảo vệ Tổ quốc.
    Với thực tế không thể chối cãi là Trung Quốc đã xâm lược, chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa và đang tiếp tục gây hấn, xâm lấn và thôn tính nước ta một lần nữa.
    Chúng tôi kêu gọi đồng bào hãy tham gia Lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa 17-19/01/1974.
    Thời gian: Từ 8h30 – ngày 19/01/2014
    Địa điểm: Tại tượng đài Lý Thái Tổ – Hồ Gươm – Hà Nội
    Hãy đến với chúng tôi để chứng tỏ với cộng đồng quốc tế Hoàng Sa mãi mãi là của Việt Nam, để tưởng nhớ các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc và để khẳng định chúng ta không sợ hãi trước bất kỳ sự đe doạ nào khi bày tỏ lòng yêu nước của mình!
    Đề nghị UBND thành phố Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho buổi lễ, không tổ chức lễ hội, hát hò, vui chơi thể thao trong khu vực quanh Hồ Gươm và không cản trở, gây khó dễ cho những người tham gia buổi tưởng niệm này.

    17-19/01/1974 – Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa

    Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên!

    Anh em No-U Hà Nội
    Trân trọng kính báo.

  3. Tuổi trẻ says:

    Trung Quốc sẽ đánh chiếm đảo Thị Tứ, Trường Sa trong năm 2014 Cập nhật lúc 13-01-2014 .
    Đó là sự khẳng định của truyền thông Trung Quốc. Bắc Kinh sẽ nổ phát súng đầu tiên tại Biển Đông và đánh chiếm đảo Thị Tứ trong năm 2014 với cái cớ Philippines vừa tăng quân đồn trú tại đảo này đầu năm nay.
    Thông tấn xã Đài Loan ngày 13/1 đưa tin, tờ Philstar dẫn nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho biết, quân đội nước này dự định trong năm 2014 sẽ đánh chiếm bằng vũ lực đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện do Philippines kiểm soát bất hợp pháp). Đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, hiện đang do Philippines kiểm soát bất hợp pháp, theo qianzhan.com, Bắc Kinh đang nhăm nhe thôn tính trong năm 2014. Thông tin trên được đăng tải từ trang qianzhan.com chuyên đưa các tin tức quân sự và thương mại tại Trung Quốc. Trang qianzhan.com ngày 9/1 dẫn lời “chuyên gia” giấu tên cho biết, quân đội Trung Quốc sẽ nổ phát súng đầu tiên trên Biển Đông, trong đó kế hoạch tác chiến không chỉ nhằm vào lãnh thổ Philippines mà còn căn cứ theo khả năng đối phó của Manila để tấn công. Trang mạng này nói rằng, một khi Mỹ phái quân tiếp viện, hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc sẽ lập tức được điều động nghênh chiến. Hôm sau, ngày 10/1 trang qianzhan.com tiếp tục đăng thông tin nói rằng Bắc Kinh sẽ nổ phát súng đầu tiên tại Biển Đông và đánh chiếm đảo Thị Tứ trong năm 2014 với cái cớ Philippines vừa tăng quân đồn trú tại đảo này đầu năm nay. Thị Tứ là hòn đảo lớn thứ 2 ở quần đảo Trường Sa và là đảo lớn nhất trong nhóm đảo do Philippines kiểm soát (bất hợp pháp) với diện tích 37 ha. Trên đảo có đường băng máy bay, trung tâm thương mại, nhà máy lọc nước, trạm phát điện, trạm khí tượng, đài thu phát sóng điện thoại di động với hơn 300 ngư dân và quân nhân sinh sống. Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Philippines hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin này.
    Nguồn: Hồng Thủy/ (vietinfo.eu).

  4. Nguyễn Trọng Dân says:

    Trích trong Tuần Việt Nam.net với bài có tựa đề :” Công hàm 1958 với chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam” :

    “Trong khi đó, Chính quyền VNCH, theo Hiệp định Genève 1954, đã liên tục thực thi chủ quyền lâu đời của người Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng các văn bản hành chính nhà nước cũng như bằng việc triển khai thực thi chủ quyền thực tế trên hai quần đảo này.

    Đỉnh cao của sự khẳng định chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong giai đoạn này là trận hải chiến QUYẾT LIỆT của Hải quân VNCH chống lại sự xâm lược của tàu chiến và máy bay Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa năm 1974.”

    Cũng theo bài viết trên , chính Trung Quốc đang lợi dụng bản Công Hàm bán nước của Phạm Văn Đồng để hợp pháp hóa chủ quyền của họ tại các quần đảo này !

    Việc gì phải công bố Công Hàm a dua nịnh bợ ủng hộ tuyên bố về lãnh hãi của Trung Quốc như thế cho lắm chuyện !

    Việt Nam Cộng Hòa đâu có cần ra bản công hàm ủng hộ tuyên bố về chủ quền lãnh hải của Trung Quốc gì đâu !

  5. Hồ Minh says:

    Trong bài viết Hoàng Sa và Hòa Giải Quốc Gia của Nhà báo Huy Đức được đăng tải trên trang facebook của ông, Nhà báo Huy Đức chia sẻ niềm vui cũng như nỗi trăn trở của ông: “Thật vui khi trên trang nhất các báo xuất hiện chân dung bà quả phụ trung tá Ngụy Văn Thà. Nhưng làm sao có thể thống nhất lòng người khi chỉ coi 74 người lính cùng hy sinh với trung tá Ngụy Văn Thà là không phải “ngụy”… Chỉ có hòa giải quốc gia mới có thể phát triển quốc gia. Một dân tộc không thể vững mạnh nếu như lòng người phân tán.”
    Nội dung bài viết Hoàng Sa và Hòa Giải Quốc Gia của Nhà báo Huy Đức, ông nhấn mạnh rằng, sau 40 năm, báo chí nhà nước mới bắt đầu đăng tải loạt bài về trận hải chiến Hoàng Sa 17 – 19.1974. Trong suốt 40 năm, nhà cầm quyền cs luôn xem các sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa là “ngụy quân, ngụy quyền”.
    Trong bài Hoàng Sa và Hòa Giải Quốc Gia Nhà báo Huy Đức viết, “Phải khi Trung Quốc đánh Hoàng Sa, 19-1-1974, ông Nguyễn Đăng Quang – một thành viên của phía Hà Nội trong “Phái đoàn liên hiệp quân sự 4 bên” thi hành Hiệp định Paris (1973) – mới nhận ra điều”, “hóa ra họ cũng có ý thức bảo vệ đất nước không hề kém chúng ta”. “Họ ở đây là các sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, bên mà cho đến nay, nhiều người vẫn gọi là phía “ngụy””.
    Nhà báo Huy Đức viết tiếp: “Cái giá mà người Việt Nam phải trả để nhận biết điều vô cùng đơn giản này là biết bao máu xương và một phần lãnh thổ tổ tiên, quần đảo Hoàng Sa, đã rơi vào tay Trung Quốc.”
    Facebooker Doan Hoa buồn bã nói: Đọc hai chữ “Hóa ra” mà thấy buồn cho thế hệ của chúng tôi bị lừa. Facebooker CL HD nghẹn ngào: ….”hóa ra”, 2 chữ ấy đọc thấy nhẹ nhàng nhưng sao mà đau quá….hàng triệu người Việt nam xuống, hàng trăm ngàn người mẹ Việt mất chồng mất con…… để rồi nay gói trong chữ “hóa ra” ngỡ ngàng !!!!!
    Nhà báo Huy Đức bình luận: “phải chờ trận hải chiến Hoàng Sa 1974 những người lính miền Nam mới có cơ hội để chứng minh đầy đủ phẩm chất của một chiến binh; để những người lính miền Bắc, về sau nhận thấy, cái cách mà người anh em của mình chiến đấu, không có mảy may nào là “ngụy”.
    Nhà báo Huy Đức đặt vấn đề: “Thống nhất giang san đã khó nhưng còn khó hơn khi thống nhất lòng người.”
    VRNs (13.01.2014).

  6. East Sea says:

    các Bác có vẻ chưa cập nhật thông tin thì phải? Quan điểm của Việt Nam đã rõ từ bao lâu nay là Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Việc này cũng đã được luật hóa, đưa vào Luật Biển Việt Nam rồi còn gì. Đồng thời, Việt Nam cũng đã thành lập Huyện Đảo Trường Sa và Huyện Đảo Hoàng Sa từ lâu rồi còn gì. Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của Việt Nam, thì Việt Nam phải có Đơn vị Hành chính để quản lý chứ. Việt Nam thành lập Huyện Đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ lâu rồi, từ trước khi TQ thành lập Thành phố Tam Sa kia. Thành phố Tam Sa của TQ là trái phép, được lập trái phép trên lãnh thổ của Việt Nam.

    • Trực Ngôn says:

      Có lẽ East Sea chưa tỉnh thì phải? Vì quan điểm và lập trường là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. ‘Quan điểm’ là chỉ là suy nghĩ, còn ‘Lập trường’ là ý chí, quyết tâm, dứt khoát bảo vệ.

      Chính quyền VNCH xưa kia có Lập trường bảo vệ đất nước nên họ đã quyết tâm bảo vệ Hoàng Sa, vì thế, dù biết mình sức yếu người thưa họ cũng quyết tâm đánh, dù biết là đánh không thắng, dù phải chết cũng quyết đánh để dằn mặt bọn xâm lược TQ, do vậy mới có “40 năm trận Hoàng Sa Oanh Liệt”

      Còn CSVN chỉ mới có Quan điểm ‘Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam’, nên họ ẫm ờ, giữ được biển đảo thì tốt, không thì thôi. Cứ nhìn thái độ và hành động của họ trong mấy chục năm qua thì biết!

    • DâM TiêN says:

      Đố biết ?

      Vì sao, trong vụ Hoàng Sa, bên Cộng sản Bắc Kỳ
      chỉ có Cái Mồm ? mà không làm gì khác?

      East Sea ơi, bạn như đứa trẻ thơ lạc vô rừng gươm!

    • Tien Ngu says:

      “Gửi về Việt Nam tiếng hát ân cần
      Xin chúc yên lành trong giấc ngủ da vàng…” (Việt Dzũng)

      Không có Việt Cộng làm con của Tàu Cộng, Việt nam đã không mất Hoàng Sa, Trường Sa, nam Quan, Bãn Giốc…

      Cộng Việt chỉ giõi lừa dân ngu VN, đối với Tàu Cộng chúng chỉ là….kẹt.

      1975, sau khi chiếm được miền Nam, quốc gia VNCH bị xoá tên trên bản đồ thế giới, Cộng bèn tổ chức….phục quốc VNCH. Con dân VN yêu tự do, thành thật tham gia đông đảo từ Trung vô Nam. Cộng…tóm gọn, lớp bắn tại chổ, lớp bị tra tần cho đến chết, lớp…biến mất hoàn trên trên cõi đời.

      Ngày nay, cộng sản chỉ còn lại 4…xứ, Tàu, VN, Cuba, Bắc Hàn. Tàu Cộng là trùm, bảo bọc nuôi dưỡng các xứ Cộng con. Cộng Việt muốn sinh tồn, tiền vô bền vững, nhất định phải bám Tàu Cộng!

      Không có con đường nào khác. Buông Tàu Cộng, Việt Cộng sẽ…đi đứt…

      Thành ra, những cú…tuyên bố, chửi nhỏ, cự Tàu của Cộng Việt, đều đã được sự…cho phép của Tàu Cộng.

      Khẩu hiệu, bánh vẽ, loa rè
      Là nghề của Cộng, chúng loè lâu nay
      AK Tàu Cộng trao tay
      Tràn qua Bến Hải, ngày ngày…bum, băm
      Từ 54 đến 75
      Làng quê phố thị bao năm kinh hoàng
      Vừa…cướp giết, vừa…la làng
      Chúng bảo….giải phóng,
      Nguỵ…càn, Mỹ…xâm…

      Nay…bể mánh, vẫn…mặt mâm
      Tung cò dìu dắt, dân hâm đưa đò
      Xã hội chủ nghĩa, Cộng…hò
      Thị trường…định hướng lần mò ta đi

      Theo Tàu Cộng, tiến cấp kỳ
      Hàng dỏm, hàng giả, nó…đì dân ngu

      Nghe Cộng…láo, dân…chổng khu…

      P/S P/S: Cộng chắc nhức đầu với cái bài…cho VNCH vào dĩ vãng, ra lệnh cho ông Tiên Sa…cắt?
      Tiên Ngu kiếm đỏ con mắt, chỉ thấy mấy chử…no exist. Sự thật về VNCH vs Cộng láo được trình bày cặn kẻ bấy lâu nay, đành…hoàn toàn biến mất trên DCV…

      Thiệt….uổng. Có thể nào chị Hông cho đăng lại phần ý kiến, không cần đăng bài chủ không sợ cái hù…bản quyền nó hăm dạ. Được hôn chị Hồng?

  7. Trần Bảo Thịnh says:

    40 NĂM TRẬN CHIẾN HOÀNG SA NHÌN LẠI!

    Theo tôi thì chúng ta không chỉ nên vinh danh 74 tử sĩ VNCH đã hi sinh bảo vệ Hoàng Sa, mà cần phải tổ chức lễ truy điệu và vinh danh cho hàng chục ngàn bộ đội đã bỏ mình trong cuộc chiến tranh biên giới tháng 2/1979 với bọn xâm lược Trung quốc nữa!

  8. Kẻ Giác Ngộ says:

    “Bí mật sau 40 năm” (Blog Huỳnh Ngọc Chênh)

    Đại tá Nguyễn Thành Trung, người oanh kích Dinh Độc Lập kể lại: “Lúc bấy giờ, quyết tâm của Không quân Việt Nam Cộng Hòa, từ lãnh đạo đến chỉ huy, phi công là rất cao. “Khí thế dữ lắm, các anh có sống ở thời điểm đó mới biết người Việt Nam chúng ta yêu nước như thế nào”.

    Hải chiến Hoàng Sa – 40 năm nhìn lại – Kỳ 6: Không quân Việt Nam Cộng Hòa lên kế hoạch giành lại Hoàng Sa.

    Lúc bấy giờ, ông Trung là một sĩ quan cấp úy. “Mấy ông cấp tá, mấy ông lãnh đạo, chỉ huy phát biểu trong cuộc họp rằng: Đánh với Việt Cộng là chỉ đánh chơi thôi, không có sướng. Đánh với Trung Cộng mới là đánh cho nên tôi nói thật với các ông, đánh trận này, tụi tôi đi đánh trước. Cấp đại tá, trung tá, thiếu tá đánh trước, đánh cho họ biết người Việt Nam là như thế nào, đánh một trận cho họ từ bỏ ý định, bớt hung hăng, sau khi chúng tôi chết hết rồi mới đến cấp úy các ông đi đánh”, ông kể lại và nói thêm: “Nói thế để biết người Việt Nam yêu nước như thế nào, vì đánh với Trung Quốc mới là đánh giặc xâm lăng, cho nên mấy ổng bảo chừng nào tụi tôi chết hết mới đến các anh”.

    Theo Thanh Niên (Đỗ Hùng – Tấn Tú)

  9. Người SANYO says:

    VÀI CẢM NGHĨ

    Có những cái tên không biết nói
    Chỉ ngậm ngùi thôi
    Xao xuyến như một tiếng thở dài của thời gian

    Dù rằng người ta hay nói về tình yêu
    Mà thế nào là tình yêu
    Thì gió chỉ buồn buồn
    Rồi lao vào khoảng không hun hút

    Ngoài kia
    Sóng cứ đánh ầm ầm
    Thì làm sao đất ngũ ngon cho được
    Làm sao yên lòng đất mẹ đây ?

    Trong này có những miền cây mọc xanh non
    vẫn còn biết nhớ người
    biết nhớ anh
    Thương từng nắm đất tổ tiên một thời cầy ải
    Thương nhiều lắm
    Hoàng sa, Trường sa …

  10. Người SANYO says:

    Tụi CS hô hào hòa giải dân tộc là để dụ khị kiếm tiền đô, còn thực tâm thì không có. Đặc điểm của CS là tráo trở, điếm xảo, “nói zậy không phải zậy”… Muốn biết hòa giải dân tộc thế nào thì cứ đến nghĩa trang tử sỉ Biên Hòa thì rõ, cứ nhìn và nghe cách tuyên truyền của CS trong ngày lễ 30/4 của chúng thì rõ. Trong các lớp bồi dưởng chính trị, CS luôn dạy dổ các Đảng Viên phải tỉnh táo “quan điểm chính trị rõ ràng, phân biệt địch ta”. Bề ngoài ra vẻ tình cảm, nói cười ngon ngọt, ra vẻ thương yêu, nhưng quan điểm rạch ròi vẫn là: “Ngụy” muôn đời là “Ngụy”…

Phản hồi