WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông báo xóa bài

delete

Thưa bạn đọc,

Bài viết “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tư nhiên” được đăng tải trên trang Đàn Chim Việt ngày 3/3/2011, có đề nguồn Tiên Sa Facebook. Ban đầu, chúng tôi dùng tấm ảnh khác thay vì tấm hình hai lá cờ hai miền đặt kế bên nhau, rất nhạy cảm và dễ gây hiểu lầm. Sau đó, tác giả đòi hỏi Đàn Chim Việt phải dùng hình ảnh hai lá cờ bên nhau đúng như trên trang Facebook của ông, mới đồng ý cho đăng.

Nowy obraz (3)

 

Ban biên tập đã làm theo đúng điều kiện đó và bài viết đã tồn tại trên trang web gần 3 năm với 1808 ý kiến bạn đọc. Mỗi lần, độc giả nêu phản hồi bên dưới bài, thì tựa bài sẽ hiện lên ở mục “ý kiến”, chứ không phải Đàn Chim Việt đăng đi đăng lại một bài như một số bạn đọc hiểu lầm.

Nay, theo yêu cầu của tác giả, chúng tôi kéo bỏ bài viết. Sở dĩ, chúng tôi lần lữa trong việc hủy bài, vì đăng lên kéo xuống không phải là tập quán của Đàn Chim Việt. Chúng tôi không muốn đi vào vết xe đổ của những tờ báo trong nước, khi chỉ vì một cú điện thoại, một cái chau mày của ông nọ bà kia là giật bỏ bài viết.

Việc xóa một bài đã đăng là hết sức bất đắc dĩ, nhất là khi bài viết đã có rất nhiều ý kiến bạn đọc, nhưng tôn trọng ý nguyện của tác giả, chúng tôi đành phải làm cái việc không mong muốn đó.

Chân thành cáo lỗi bạn đọc về sự cố nói trên. Mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của quý độc giả về những chủ đề khác.

Trân trọng,

BBT Đàn Chim Việt

108 Phản hồi cho “Thông báo xóa bài”

  1. vn says:

    Khi mới đăng bài “Hảy để VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” cách đây 3 năm Tòa soạn có giới thiệu khá trịnh trọng như sau

    LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia – mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai – là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.”

    Nhưng thực ra khi bài được đăng lên thì chỉ thấy người đọc liệng cà chua trứng thối vào cả bài lẫn người viết
    Khi bài “Hảy để VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” được bỏ xuống thi một người bạn (hiện ở Mỹ) nói bài này là một bài cà chớn, gỡ bỏ là phải rồi, không riêng gì anh này mà rất nhiều người hải ngoại đều chê bài này cà chớn mục đích chửi người người không CS, người miền nam, người QG…

    Nếu cứ tiếp tục đăng thì số phản hồi có thể tăng hơn 2000, nhưng theo ý kiến riêng của tôi, một bài ý nhiều góp ý lại chưa phải là một điều hay, nhiều trang mạng lớn không có góp ý hoặc có cho góp ý nhưng không cho đăng (hiển thị) vì người ta ngại tranh cãi, tranh cãi trên mạng cũng giống như khi nói chuyện thường đi tới chỗ đổ quạu, chửi nhau đánh nhau, mất hết vui vẻ.
    Trong số phản hồi, góp ý mới đầu (cách đây ba năm) thì còn đi vào chủ đề, sau đại đa số lạc đề tranh cãi những chuyện không nằm trong chủ đề mà nhiều VC nhẩy vào chửi người Quốc gia, chửi người không CS

  2. Nguyễn Văn says:

    Tác giả Tiên Sa yêu cầu xin rút bài viết “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tư nhiên” là sự thừa nhận bài viết sai lầm không đúng đắn; và hơn một ngàn tám trăm comments cho bài viết là sự khẳng định chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa, dù có bị vùi dập nhưng không bao giờ chết.
    Bốn mươi năm đã trôi qua… Việt Nam Cộng Hòa chẳng những không lùi vào dĩ vãng mà còn được “Bên Thằng Cuộc” trân trọng tôn vinh, từ đây và mãi mãi sau này. Trang sử anh hùng dân tộc chống xâm lăng của Dân Việt sẽ sống mãi trong lòng Dân Việt.

  3. Bút Thép VN says:

    Tôi thất vọng khi bài viết “bị” hay “được” kéo xuống theo yêu cầu của Tiên Sa, nhưng tôi tôn trọng quyết định của BBT!

    Hi vọng rằng trong tương lai sẽ không còn xảy ra sự cố tương tự!

  4. DâM TiêN says:

    Đến khi bên nhà, những Websites Tấn Dũng, Bá Thanh, Đài TV Đồng Nai,
    báo Thanh Niên, Lao động …

    đồng loạt công nhận chánh nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa , qua vụ Hoàng
    Sa,

    thì tác gỉa giật mình xin kéo bài đấu tố ViệtNam CộngHòa xuống. (Tẽn tò).

    • Hùng says:

      Nhà nước CHXHCNVN không bao giờ công nhận cái gọi là quốc gia VNCH có chánh nghĩa. Nếu có công nhận thì chính quyền nước CHXHCNVN và một vài cá nhân và tổ chức công nhận hành động đơn lẽ của một bộ phận nhỏ hải quân VNCH trong việc chống Trung Cộng xâm lược quần đảo Hoàng Sa là chánh nghĩa chứ không phải công nhận cả cái chế độ VNCH là chánh nghĩa.
      Cá nhân tôi, tôi cũng công nhận hành động của một bộ phận nhỏ của hải quân VNCH trong việc chống Trung Cộng xâm lược quần đảo Hoàng Sa là lần duy nhất thể hiện lòng yêu nước và có chánh nghĩa trong suốt chiều dài 21 năm tồn tại của VNCH.

      • Bút Thép VN says:

        Nhà nước CHXHCNVN là kẻ đau mắt hột thì có bao giờ họ thích ánh sáng, là tay sai bán nước cho TQ, vì vậy mà họ luôn tìm cách xuyên tạc VNCH chứ đừng nói là “công nhận quốc gia VNCH có chánh nghĩa”.

        Cho đến nay nhà nước CHXHCNVN vẫn tìm mọi cách tránh né, không dám nhắc đến hàng vạn bộ đội ta bị hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới tháng 2/1979 ở 6 tỉnh phía Bắc giáp TQ, thì nói gì đến 74 chiến hải quân VNCH chống Trung Cộng xâm lược quần đảo Hoàng Sa 1974. Có nhắc đến thì cũng chỉ một số báo chí và những người VN có lòng yêu nước, có lương tâm.

        Cá nhân Hùng chả là cái đinh gì mà đòi công nhận hay không nhận chính nghĩa của VNCH cũng như tinh thần yêu nước của họ. Hùng chỉ là kẻ giá áo túi cơm, cắm đầu vào cái “máng bổng lộc” do nhà nước ban phát thì còn biết quái gì là chính nghĩa?

      • Tien Ngu says:

        VNCH có cần VN Cộng…láo, nịnh, và cò mồi, nhìn nhận chính nghĩa của quốc gia này hay không?

        Xin lỗi các anh nghe, chưa đủ tư cách!

        Mặc dù xã hội VNCH không hoàn hảo một cách tuyệt đối, cũng có…sâu sầu nồi canh, nhưng một cách quang minh tổng quát,

        Nó không láo, không lừa dân
        Nó có một nền giáo dục đứng đắn, không làm hại mầm non VN, đầu độc gieo căm thù, không tìm cách ép biến mầm non thành…một cổ máy giết người, sắt máu…

        Về phương diện kinh tế, văn minh, so với các quốc gia Tây Phương, xã hội VNCH thực sự là cò nghèo, có lạc hậu chút chút. Nhưng so với các quốc gia cộng sản, Âu lẫn Á, VNCH hơn hẳn các quốc gia Cộng láo hằng tỉ dậm!

        Chỉ tiếc một điều, mãnh hồ nan địch quần hồ, Mỹ đơn độc không thể chịu thấu khối Cộng hợp quần…chơi mày tới bến tại VN…

        VNCH mất đi, nhiều thế hệ người VN thành…ăn mày, vừa đói vừa dốt, vừa bị cs dẫn đi thụt…dầu…

        Nhưng tiếng thơm thì…ngàn năm bay mãi, cò mồi cùng Cộng láo có ngậm phân phun cở nào đi nữa,

        Vẫn thơm…

      • téo says:

        Một bộ phận hãi quân vnch yêu nước.?Mà HQVNCH là dười sự điều đọng của chính phủ vnch.Do đó không thể tách rời họ ra khỏi QQLVNCH, chính phủ vnch.thể ché tự do dân chủ vnch. Sở dỉ cs không vinh danh vnch có chính nghỉa ,vì như vậy csvn sẻ thành PHI NGHỈA . Và chiến thắng 75 chĩ là cuộc ăn cướp cưỡng chiếm của những kẻ VÔ LẠI Nói như Mc Cain là kẻ ngu thắng người khôn ,kẻ tiểu nhân thắng người quân tử. Và nếu nhận vnch chính nghĩa thì nên rút lui ,trã lại cái chính nghĩa cho miền Nam VN (cho vnch).Sạm mặt mà vinh danh,đỏ mạt mà đẻ cho tên T/u phản thùng nguyễnvăntrung nhắc lại câu nói kế hoạch hào hùng ,sãng khoái của những chi huy kqvnch chiếm lại Hoàng sa. “Các anh chết hết rồi mới tới phiên các em” Như một lời nhắn ,một bài ca đẹp trước khi ra trận tử chiến với tàu khựa. Còn tụi phản quốc csvn ư ? “chúng nó (tàu) lia súng máy (đai liên ?) và hàng loạt quân csvn ,không được phép phản ứng ,ngã gục (chết vì bọn cs chóp bu hèn không dám động tới lông chân thằng tàu khựa).
        Co người phát biểu “phải công nhận 74 chiến sĩ HQVNCH chết cho tổ quốc thì mới phải !” Thật ra thì nhận họ đứng chung dưới lá cờ csvn thì e ép họ quá,e họ cũng …không muốn !
        Tổ quốc ta chĩ có 01: Tổ quốc không cs,Tổ quốc cờ vàng . Tở quốc ghi ơn các ANH HÙNG
        VNCH chết đẻ giữ đất đão cho VNCH !
        Tổ quốc nào của bọn cs khi chúng theo chủ nghĩa VÔ TỔ QUỐC…? Cờ nào là cờ tổ quốc khi cờ đỏ là cờ của đãng csvn,một bộ phận của đãng cs quốc tê ?
        (t)

  5. Chiên binh VNCH says:

    Những kẻ muốn đào bới VNCH vẫn còn ngoan cố, muốn xới lên lần nữa hả mấy ổng CCCĐ????

    • Tien Ngu says:

      Cò à,

      can đãm nhận là mềnh đang mần cò mồi cho Cộng láo đi.

      Chính nghĩa mà…nập noè như thế, sao sáng?

  6. Austin Pham says:

    Trời đất! dzậy mà tui tưởng anh ba Dũng vừa thông báo Xóa Bài…làm lại chứ! Hú hồn hà!

  7. Choi Song Djong says:

    Tiên Sa không học được gì sau vụ Trần Trường,Tiên Sa không có khả năng phân biệt giữa cái xấu và cái tốt.Tôi thật sự không thể hiểu tai sao ông ấy một mực đòi bỏ những điều tốt vào sọt rác và đem cái lá cờ đã dính máu biết bao nhiêu đồng loại đặt ngang hàng vói Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm và bây giờ một mực đòi kéo bài xuống.Hồ đồ,ngu xuẩn và nhất là có cái tánh 3 phải.Thôi thì cũng là một kinh nghiệm cho DCV để sau này không phải lôi thôi với mấy chú tưng tửng,3 phải.

    • Hùng says:

      Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm của QLVNCH:
      Tổ quốc là USD.
      Danh dự là tụt quần tháo chạy tán loạn.
      Trách nhiệm là đầu hàng không điều kiện.

      • Trực Ngôn says:

        Ông Hùng không nên cay cú như thế!

        Thời thế đổi thay thế thời phải thế, đến nước cùng thì ai cũng phải chạy thoát thân vì không thể ở lại sống với chế độ CSVN bạo tàn gian ác!

        Cũng vì Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm của QLVNCH mà hải quân VNCH đã ngoan cường chiến đấu chống lại cuộc xâm lược của Trung Cộng trong cuộc chiến Hoàng Sa 1974. Còn ông Hùng đã làm được gì cho tổ quốc?

      • Tien Ngu says:

        Thưa, cò mồi VC, xưa nay anh nào cũng hát láo thế cả.

        VNCH cái gì cũng num bờ then, chỉ có VN Cộng láo nà num bờ oanh, cán Cộng em nào cũng nà….đỉnh cao trí tuệ của noài người…

        Thế nên, VNCH vs VNCL, nghe theo lời cò mồi VNCL là chắc ăn nhất. Mầm non VN không nên nghe theo lời…phãn động, thù địch…nước ngoài mà mang vạ. Mắc cười quá.

        Đầu óc của Cộng và cò, vẫn nà đầu óc của lúc còn…chun hầm, hay lúc còn trên cây. Chúng nhất định chưa chịu nhận ra nay là thời đại của in tẹt nết. Thông tin bay ngàn dậm trong…xây cần…

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    Chủ Nghĩa Cộng Sản là đóng rác của quá khứ , trước hay sao gì sẽ bị xụp đổ tại Việt Nam

    Đương nhiên LÝ Tưởng VIỆT NAM CỘNG HÒA , Tự Do_ Dân Chủ _ Công LÝ sẽ hiện trở về một cách chắc chắn & mạnh mẽ để thõa mãn khát vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn của dân tộc Việt Nam ở tương lai.

    LÝ Tưỡng VIỆT NAM CỘNG HÒA , Tự Do_Dân Chủ_ Công LÝ không phải là chế độ của Nguyễn Văn Thiệu hay của Ngô Đình Diệm vì những con người này đã về Cõi Thiêng của lịch sử

    LÝ tưỡng Việt Nam Cộng Hòa Tự Do_Dân Chủ_ Công LÝ là một qu’y chế chính trị MỚI của những con người hôm nay của chúng ta

    Những con người thế hệ hôm nay của chúng ta đã TIẾP NỐI sự hy sinh của bao nhiêu người dân Việt Nam Cộng Hòa trước & sau năm 1975 , chống lại sự bạo tàn của Cộng Sản bền bĩ không ngừng nghĩ.

    Những người dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa Cộng Sản bao gồm hàng vạn người di cư vào Nam 1954 dứt khoát không làm tôi đòi cho chủ nghĩa Cộng Sản

    Những người dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa Cộng Sản bao gồm hàng vạn quân dân Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh hết mình để ngăn cản cơn sóng dữ Cộng Sản tràn vào miền Nam

    Những người dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa Cộng Sản bao gồm hàng triệu người Vượt Biển , trở thành thuyền Nhân TỴ nạn Cộng Sản dứt khoát không làm tôi đòi cho chủ nghĩa Cộng Sản

    Những người dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa Cộng Sản bao gồm những người đang đứng lên kêu gọi nhân quyền , giải thể chủ nghĩa độc tài Cộng sản

    Những người dân Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa Cộng Sản đương nhiên , cũng phải bao gồm huơng hồn của những nạn nhân đã bị cộng sản xát hại , thãm sát

    CHÍNH NGHĨA VIỆT NAM CỘNG HÒA , Tự Do_ Dân chủ _ Công LÝ đã từng bước hiện hữu trở lại , hiện hữu ở Sài Gòn, hiện hữu ở Nha Trang , hiện hữu ở Tiên Lãng ,hiện hữu ở Văn giang , hiện hữu ở Hoàng Sa , hiện hữu ở Đồng Nai , hiện hữu ở Cần Thơ .., etc

    Chủ Nghĩa Cộng Sản sẽ lùi vào dĩ vãng bằng sự xụp đổ về niềm tin , xụp đổ về quyền lực , xụp đổ về Công LÝ.

    Đừng lưỡng lự quanh co ngụy biện nữa , HÃY DỨT KHOÁT ĐOẠN TUYỆT VỚI CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN & GIƯONG CAO CHÍNH NGHĨA VIỆT NAM CỘNG HÒA , TỰ DO_ DÂN CHỦ _ CÔNG LÝ

  9. Trực Ngôn says:

    Thật vô cùng đáng tiếc khi BBT xoá bài viết “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tư nhiên” theo yêu cầu của tác giả!!!

    Theo nguyên tắc tự nhiên, cái gì đã đưa lên mặt báo, đi vào công luận, thì không còn thuộc về cá nhân, không phải khi thích thì đăng, khi không thích thì rút xuống. Như vậy sẽ không thuyết phục và uy tín của tác giả sẽ bị tiêu hao, đặc biệt là ảnh hưởng lớn đến UY TÍN của ĐCV.Info.

    Thiển nghĩ, nếu có sự yêu cầu của tác giả, thì bài viết vẫn cứ để nguyên (như trong thư viện), nhưng khoá phần góp ý kiến kèm theo thư yêu cầu của tác giả để nói lên lý do.

    Được như vậy là ĐCV vừa giữ được uy tín của mình, đáp ứng được cả yêu cầu của tác giả lẫn độc giả!

    • Tudo.com says:

      Đâu cần phải tác giả yêu cầu gở xuống đâu. Nếu vì lý do gì đó bài bị kéo xuống, chẳng lẻ Tiên Sa báo cáo với Bộ Chính Trị kỷ luật BBT ?

    • Tudo.com says:

      Xoá là phải thôi.
      Tiên Sa nhận lệnh “trên” đấp mô, giựt Mìn, bắn sẻ để thử phổi dư luận. Nhưng không ngờ bị tấn công tới tấp chịu không nổi đành. . .rút lui. Vậy là mặt trận miền Tây yên lặng rồi hả ?
      Còn khuya !

  10. Học Hỏi says:

    @ BBT : ” Chúng tôi không muốn đi vào vết xe đổ của những tờ báo trong nước, khi chỉ vì một cú điện thoại, một cái chau mày của ông nọ bà kia là giật bỏ bài viết.” Hết trích.
    BBT ơi đừng nên nhân nghĩa “bà tú đễ” nữa, nếu BBT ngon vậy, tại sao lại lấy những bài của VQ, Chưng Sơn, CTTNNM, Quang Hòa, Gõ Sĩ xuống, trong khi những bài của họ là những đối đáp phản biện dựa trên những tài liệu lịch sử đúng thật 100%???. Tặng BBT bài thơ này của thi bá Vũ Hoàng Chương đọc chơi (Có sửa vài câu) :

    Sáng không sáng hẳn tối sao đành?
    Chiên, Lợn om xòm cả bức tranh
    Rằng vách có tai, thơ có họa
    Cho lòng ai đỏ mắt ai xanh.
    Mắt đàn chien dại bao lần quáng
    Lòng lợn âm dương một tấc thành
    Thôi, thôi hãy im đi, đừng sủa bậy
    Cho chàng Tuấn Mã đáo tân thanh.

    BBT: Những người mà bạn kể ở trên không có bài viết nào đăng ở trang chúng tôi, mà chỉ có (cái gọi là) ý kiến bạn đọc.
    Bạn đã tặng thơ BBT, vậy BBT xin tặng lại bạn điều này: Học Hỏi, Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ… chỉ là một người vừa tung vừa hứng khắp diễn đàn.

    • BUILAN says:

      “BBT: Những người mà bạn kể ở trên không có bài viết nào đăng ở trang chúng tôi, mà chỉ có (cái gọi là) ý kiến bạn đọc.
      Nhân tiện xin báo rằng, Học Hỏi, Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ… chỉ là một người vừa tung vừa hứng khắp diễn đàn “

      Có món quà tặng anh HỌC HOỈ & các dông chí CCCĐ10 , để che “cái mặt thớt…” khakhakha

      .http://a.disquscdn.com/uploads/mediaembed/images/684/8082/original.jpg

      • Trí Phèo says:

        Thấy cụ Builan cười khakhakha là biết có chuyện vui rồi.

        Và khi click vào link để coi Trần Dân Tiên che cái mặt thớt Hồ Chí Minh thì cười té ghế

        (Nhưng cái mặt thớt vàng chóe nhìn cũng xôm tụ ra phết)

      • BUILAN says:

        “CÓ đi có lại cho toại lòng nhau ”
        Chủ yếu là VUI thôi thưa Trí Phèo huynh

        Hơn thua chưỉ lộn với đám “CCCĐ 10″ chỉ thêm tổn sức
        Kính

    • Thích Nói Thật says:

      Nếu ông Học Hỏi vào đây để học hỏi thì cũng tốt, như vậy hi vọng ổng sẽ hiểu được thế nào là “bài viết hay bài chủ”, thế nào là góp ý bình luận, và thế nào là xả rác.

      Nhưng Học Hỏi thì đừng kéo bày đàn: Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ vào đây tung hứng, kẻ phóng uế nơi này, kẻ xả rác nơi kia, lại còn hỗn xược với BBT?

      Học Hỏi, học hỏi kiểu gì đây
      Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ một lũ bầy
      Chiên, Lợn om xòm toàn xả rác
      Phóng uế diễn đàn, khốn kiếp thay!

      Hãy cút cho mau khỏi chốn này
      Thôi, thôi đừng sủa bậy, hãy câm đi
      Ngôn ngữ lưu manh, lũ vô nghì
      Mong ĐCV đuổi chúng đi!

    • lethan says:

      Hoàn toàn đồng ý với nhận định của BBT.

    • nguyenlan says:

      Đồng ý với quyết định của BBT.

      Tự do quá chớn gia đình tan nát
      Tự do quá chớn tổ chức sụp đổ
      Tự do quá chớn quốc gia rối loạn

Phản hồi