WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư ngỏ gởi quý đồng hương

Cựu Thẩm phán Phan Quang Tuệ.

Cựu Thẩm phán Phan Quang Tuệ.

Đầu năm tôi và gia đình xin chúc tất cả quý vị đồng hương một năm mới nhiều sức khoẻ, may mắn, thịnh vượng.

Tôi tên là Phan Quang Tuệ, Thẩm phán Tòa Di trú Liên bang San Francisco từ 1995 cho đến khi về hưu cuối năm 2012.  Ngày 14 tháng Giêng 2014, tại Rotary Club, thành phố Walnut Creek, California, tôi công bố quyết định tranh cử vào Quốc hội Liên bang, Đơn vị 11 California.  Ngày 23 tháng Giêng, chính thức nộp đơn tranh cử (Statement of Candidacy) với Ủy ban Bầu cử Liên bang (Federal Election Commission) tại Hoa Thịnh Đốn.

Tôi sinh ra tại thành phố Tam Kỳ.  Thuở nhỏ học trường Pellerin, Huế và kế đến Taberd Saigon. Tiếp tục theo học  Yersin, Đà Lạt, và Jean- Jacques Rousseau, Saigon, đậu Tú tài năm 1960, tốt nghiệp Đại Học Luật Khoa Saigon năm 1965.  Sau một thời gian ngắn tập sự luật sư, lần lượt làm việc tại Thông Tấn Xã, Ngân Hàng Quốc Gia.  Tết Mậu Thân 1968 tôi trình diện nhập ngũ khóa 2/68 Trường Bộ Binh Thủ Đức.  Mãn khóa về trình diện Nha Quân Pháp.  Sĩ Quan Quân Pháp cho đến khi biệt phái về Tối Cao Pháp Viện.  Chức vụ cuối cùng ở Việt Nam là Công Cán Uỷ Viên, Văn Phòng Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện, Dinh Gia Long, Saigon.

Cùng với gia đình đặt chân lên nước Mỹ tháng Năm 1975.  Việc làm đầu tiên là rửa chén, tiếp theo dạy Pháp văn tại trường Georgetown Preparatory High School, Montgomery County, Maryland.  Sáng dạy học, chiều rửa chén.  Sau đó làm thợ đánh giày ở Bethesda, thợ mài ở Gaithersburg, Maryland.  Kế tiếp làm tùy phái cho Văn Phòng Luật sư Fried, Frank, Harris, Shriver & Kampelman ở Hoa Thịnh Đốn.  Từ tùy phái leo dần lên làm lục sự, và cuối cùng phụ tá pháp luật cho văn phòng này.

Hè 1979 đưa gia đình về Des Moines, Iowa, sau khi được tuyển dụng vào làm việc cho Trung Tâm Định Cư ở thành phố này.  Ngày bắt đầu, việc làm bị đình trệ vì chưa có ngân sách,tôi liền nhận ngay công việc đưa báo hàng ngày.  Miền Trung tây (Midwest) còn được gọi là Miền Đất Tâm điểm (Heartland) của Hoa Kỳ, mùa Đông  buốt giá, mùa Hè nóng bỏng.  Để thêm lợi tức, đã lần lượt làm những công việc như corn detassling (nhặt râu bắp) ngoài đồng, đòi nợ (bill collection by telephone), giao yellow phone books.  Vợ tôi mang thai nhưng nhận làm việc ca đêm cho Bưu Điện.  Năm 1982 trở lại học luật tại Drake University Law School, Des Moines, và hoàn tất chương trình năm 1985, vừa làm, vừa học.  Đậu Luật sư Đoàn tiểu bang Iowa năm 1986, được bổ nhiệm làm Thẩm phán Bộ Lao Động và kế đó Tùy viên Công tố (Assistant Attorney General) Bộ Tư Pháp tiểu bang Iowa. Nhà tôi trở lại đại học và tốt nghiệp Drake University với bằng Cử nhân quản trị kinh doanh, vừa đi học, vừa đi làm, vừa lo công việc nội trợ.

Năm 1988, được tuyển dụng làm luật sư công tố (trial attorney) cho Sở Di trú (Immigration and Naturalization Service) ở San Francisco.  Từ 1993 đến 1995, Thẩm phán hành chánh tại Ban Kháng cáo trợ cấp thất nghiệp (California Unemployment Insurance Appeals Board), Sacramento.  Năm 1995 được Tổng Trưởng Tư Pháp Janet Reno bổ nhiệm làm Thẩm phán Toà Di trú Liên bang tại San Francisco.

Có 4 con trai và 8 cháu nội.  Cư ngụ tại thành phố Danville từ 1995. Tự túc và tự lập từ khi đặt chân lên miền Đất Hứa vì quan niệm mỗi cá nhân có trách nhiệm phải lo lấy cho bản thân và gia đình.  Chưa hề trở lại Việt Nam vì lý do khi 38 năm trước đây đã rời bỏ quê hương do thảm họa cộng sản thì tô không thể trở về vì bất cứ lý do gì một khi chế độ cộng sản còn tồn tại.

Tôi quyết định về hưu nhằm mục đích tranh cử vào Quốc Hội Liên Bang.  Ý định này được ấp ủ từ lâu vì nghĩ rằng người Việt Tự Do, và dân tộc Việt Nam cần một tiếng nói có tư cách và thẩm quyền tại một diễn đàn quốc tế, và thời điểm này là Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ.

Trong suốt 20 năm chiến tranh Nam Bắc, hoạt động ngoại giao cả hai miền chỉ nhằm củng cố địa vị của những người đang nắm quyền lực trong tay.  Số phận của đất nước trở thành vật tế thần cho các cường quốc và thế lực quốc tế.  Trong các cuộc mặc cả người dân Việt bị gạt ra ngoài.  Chết chóc, tàn phá, chia ly xảy ra trên đất nước chúng ta.  Nhưng tiếp xúc, thương thuyết lại được tiến hành sau lưng và trên đầu, trên cổ dân tộc.

Là một công dân Hoa Kỳ, gốc Việt, tôi thấy có bổn phận đóng góp cho sự phú cường của quốc gia vĩ đại này, đồng thời làm tiếng nói của những người Việt muốn thấy tự do, dân chủ, độc lập thực sự, tôn trọng nhân quyền, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, sớm được thực hiện trên đất nước Việt Nam.  Ra ứng cử với tư cách ứng cử viên Đảng Cộng Hòa, tôi chủ trương một chính quyền giới hạn (limited government), một trật tự xã hội (social order) trong đó mỗi cá nhân mang trách nhiệm với bản thân và gia đình, một chính sách ngọai giao dựa vào quyền lực quân sự hùng mạnh của Hoa Kỳ được hướng dẫn bởi những giá trị về nhân quyền, bình đẳng, tự do, nguyên tắc trọng pháp của Hiến Pháp và Bản Tuyên Ngôn Độc Lập.  Tôi tin tưởng mãnh liệt Hoa Kỳ cần duy trì vị thế lãnh đạo không những vì quyền lợi của Hoa Kỳ mà còn nhằm duy trì hòa bình bằng cách tạo nên cán cân thăng bằng trên thế giới.  Tin vào tính cách thiêng liêng của đời sống, tôi không ủng hộ phá thai.  Tuy nhiên nghĩ rằng chính quyền không nên xen vào quyền quyết định giữa người phụ nữ mang thai và vị y sĩ của họ.  Tôi ủng hộ quyền mang súng quy định trong tu chính án thứ hai nhưng phải được kiểm soát để bảo vệ an toàn chung cho cộng đồng.  Tôi tin một nền kinh tế dựạ trên kinh doanh tự do sẽ tạo công ăn việc làm cho mọi ngưòi, đưa đến thịnh vượng.

Tôi có nhiều hy vọng đắc cử.  Ghế dân biểu đơn vị 11 bỏ trống sau khi Dân biểu đương nhiệm tuyên bố không tái tranh cử.  Sau 40 năm đại diện bởi một Dân biểu thuộc Đảng Dân Chủ, cần phải có thay đổi với một Dân Biểu Cộng Hòa.  Tuy còn là thiểu số trong đơn vị 11, tỷ lệ Đảng viên Cộng hòa đi bầu ở vòng sơ bộ luôn luôn cao hơn đảng viên Dảng Dân chủ.  Theo thể thức bầu cử mới tại California, ở vòng sơ bộ (primary election), đảng viên có quyền bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng đối lập.  Cho đến nay, phía Dân Chủ chỉ có một ứng cử viên và phía Cộng Hòa chỉ có tôi.   Hy vọng vào vòng sơ bộ vì thế rất cao để từ đó vào vòng bầu cử sau cùng tháng 11, 2014.  Tôi đắc cử, người Việt Tự do sẽ có tiếng nói tại Hạ Viện ở Hoa Thịnh Đốn.

Tranh cử cần phải vận động cử tri.  Vận động cử tri cần có tổ chức, chương trình, và tài chánh.   Quý đồng hương nào không cư ngụ trong đơn vị 11 hẳn nhiên không bỏ phiếu cho tôi được.  Nhưng tất cả công dân Mỹ, và cả những thường trú nhân, nghĩa là những người có “thẻ xanh”, ở trên toàn nước Mỹ, đều có thể đóng góp tài chánh.  Và tôi cần sự đóng góp của quý vị.   Đóng góp có thể bằng tiền mặt, hoặc chi phiếu ghi tên: tuephanquang4uscongress, gởi về địa chỉ bưu điện:  tuephanquang4uscongress, PO Box 1687, Danville, CA 94526.  Quý vị có thể liên lạc với tôi qua điện thư: tuephanquang4uscongress@gmail.com.

Một lần nữa, nhân dịp đầu năm, xin chúc đồng hương và gia quyến một năm Giáp Ngọ an khang, thịnh vượng.

Trân trọng kính chào quý vị,

Danville, ngày 30-1-2014

Phan Quang Tuệ
Ứng cử viên Dân biểu Liên bang
Đơn vị California 11

75 Phản hồi cho “Thư ngỏ gởi quý đồng hương”

  1. Khinh Binh says:

    Giúp cho một người Việt vào Quốc Hội Mỹ là chuyện tốt, nên làm. Nhưng giúp ai thì nên coi lại thành tích, khả năng. Anh này viết cái thư không xong thì làm ăn gì! Hơn nữa, 38 năm qua chả thấy anh giúp gì cho cộng đồng, lâu lâu viết một bài nửa nạc nửa mở, chả hiểu anh đứng ở đâu. Nhớ hồi lâu rồi anh bá cổ kề vai mấy thằng thân cộng như Nguyễn Hữu Liêm, NK Thái Anh… trên web này! Bầu cho anh rủi mai này anh trở cờ nói sảng thì tức lòi gạch. Thôi đề nghị anh rảnh thì về VN tranh vào Quốc Hội của nó chơi vui hơn. Kém!

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    “…thợ mài ở Gaithersburg, Maryland” ( het trich )

    Bà con cho Qua hỏi tí ti…”thợ mài” bên đó là thợ … gì vậy?

    • Austin Pham says:

      Theo tự diển của dân chơi cầu ba cẳng thì “thợ mài” ám chỉ đàn ông có vợ và có…râu. Tui biết sao thì nói vậy. Chẳng hay đại hiệp tác giả hiện tại đang “mài” hay “cư ngụ” nơi nao để tại hạ khỏi tốn…lời thăm hỏi.
      Chào đoàn kết

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Kẹt cái bây giờ nghe nói “thợ mài” còn ám chỉ mấy nàng làm…”neo”…nên phải hỏi cho kỹ

        Merci “từ điển” AP

        Năm mới Xin chúc AP vui vẻ thãnh thơi

      • Austin Pham says:

        Cám ơn anh đã vui đùa chút chút. Chúc anh cùng quý quyến vạn sự an khang, vững vàng chống cộng.
        Chào sảng khoái

  3. UncleFox says:

    Chúng ta có thói quen ủng hộ đồng hương gần như vô điều kiện . Bài học cô Madison Nguyen “dạy” năm nào vẫn chưa làm chúng ta sáng mắt sao ? Phán quan Quang Tuệ có “nập chườn” rõ ràng là không đi cùng đường với NVQGTNCS . Góp tiền, góp phiếu cho quan ngài có khác nào là nối giáo cho giặc .
    Đề nghị quan ngài viết thư thẳng cho lãnh đạo nhà nước Xã Nghĩa Vi-Xi, vì “quyền lợi chung”, có thể họ sẽ ủng hộ quan ngài nhiều ít đấy !
    Cứ vận động đồng bào dồn phiếu cho những UCV nào có lập trường chống cộng rõ ràng như bà Loretta Sanchez chẳng hạn mà bầu . Đâu cần mấy ông gốc Việt đuôi đỏ .

  4. trái timpha lê says:

    1. trái tim pha lê says:
    28/01/2014 at 08:22
    CHÚC MỪNG NĂM MỚI. TRÁI TIM PHA LÊ XIN KÍNH NHỜ ĐÀN CHIM VIỆT CHIA SẺ NIỀM VUI XUÂN CỦA TUỔI TRẺ VIỆT NAM TỚI TUỔI TRẺ VIỆT KIỀU Ở NĂM CHÂU
    Mẹ ơi tết này con vẫn về. Con viết những dòng này trên con tàu Nam Bắc chạy dài theo chiều dài đất nước. Năm nay có điều hài hước là vé tàu đắt hơn vé máy bay nhưng con vẫn thích đi tàu. Con tàu băng qua những phố phường, băng qua những xóm làng xuyên qua những cách rừng. Mẹ ơi con nhớ mẹ, con cũng thấy hạnh phúc vô cùng vì con gái mẹ đã trưởng thành đã chân cứng đá mềm nơi phương xa. Năm xưa con nghe mẹ hát- Ở NƠI XA MẸ CÓ HAY CHĂNG, CON GÁI MẸ ĐÃ THÀNH CHIẾN SĨ.-Mẹ ơi hôm nay con gái mẹ cũng đã thành chiến sĩ nhưng chiến sĩ trên thị trường xôi động của phương nam xa xôi. Hạnh phúc thay được mẹ ra tận cổng làng đón con, hạnh phúc thay khi con được xà vào lòng mẹ trong những ngày tết âm áp và bình yên. Mẹ ơi cứ qua mỗi miền của đất nước con lại cảm nhận mùa xuân đag bừng lên mọi lúc mọi nơi. Mẹ ơi Bình Định mới qua cơn lũ dữ nhưng dừa Tam quan vẫn xanh mướt chân trời. Mái tranh mới lợp vẫn lốm đốm sắc vàng của mai của cúc. Mẹ ơi Huế đã sang xuân. Huế Tím màu áo dài, Huế cay nồng tô bún huế, huế ngọt ngào lời chị nhân viên nhà ga chúc tết. Mẹ ơi con đang rất gần mẹ gần cha gần các em con. Con sẽ đem xuân phương nam về với nhà ta. Mẹ ơi con có người yêu rồi anh ấy thương con lắm
    Hồ Bác Cụ says: 28/01/2014 at 18:18
    Về đến đầu xóm đã hay tin cô Thắm ngày xưa nay đi làm đĩ phương xa, …..Sang thăm nhà cô Thắm, được cho đọc lá thơ cô gởi về nghe muốn đứt ruột “Ở NƠI XA MẸ CÓ HAY CHĂNG, CON GÁI MẸ NAY ĐÃ THÀNH GÁI ĐĨ, MẶC CHO MÃ LAI, ĐÀI LOAN, TÀU KHỰA GIÀY VÒ.”…
    Reply
    Kính thưa ĐÀN CHIM VIỆT Cách đây cỡ độ một tháng khi cháu còn ở thành phố Hồ Chí Minh có ghé thăm đồng nghiệp. Gia đình bạn cháu có người bà con bên Mỹ cho con về quê ăn tết .Trong bữa cơm thân mật thấy cháu mời mọi người trước khi cầm đũa thì mấy đứa trẻ cỡ 15, 16 tuổi cứ nhìn cháu như nhìn người ta đang làm thủ tục tôn giáo trước mỗi bữa ăn. Và mẹ cùa chúng đã giải thích: “ Các cháu nó sang Mỹ từ lúc 7, 8 tuổi nên quên mời rồi. Rồi ông bố cười ha hả nói rằng sang Mỹ vài tháng thì các cháu nhập trường. Và chỉ một tuần sau khi đi học về thì các cháu bảo : TỪ NAY KHÔNG PHẢI CHÀO BỐ MẸ KHI ĐI HỌC VỀ. Ở MỸ LÀ VẬY.Nghe người bố kia giãi bày cháu cứ nặng trĩu một tâm sự. Nhưng Đêm giao thừa, cháu gọi điện chúc tết một người bà con ở bên Texax. Nghe giọng ấm áp của người Ông họ ( bố cháu gọi là chú) cháu thấy hạnh phúc vô cùng. Rồi trong khi nói chuyện cháu nghe rõ tiếng cô con dâu: Ông ơi mời ông uống cà phê, rồi tiếng mấy đứa trẻ hồ hởi: cháu chào ông. Chúc ông mạnh khỏe”
    Thế đó các chú, các bác trong ban biên tập ạ. Hôm nay mẹ cháu đã đi chợ ra hàng, đã mua muối, mua gạo, mua bột ngọt về nhà, lễ hóa vàng đã song cháu mới viết tâm sự này. Đọc những câu vô đạo đức của một người đáng ra cháu coi làm cha chú như “lão Cụ” kia cháu bỗng luận ra rằng: CON CÁI MẤT DẠY THÌ CHẮC CHẮN BỐ MẸ CHÚNG ( như lão Cụ) kia tất phảỉ rất khốn nạn. Cháu cứ lân phân hoài khi nghĩ rằng đầu năm mới DCV có thể đăng trả lời của cháu không. Nhưng cháu nghĩ mình vẫn phải gửi tâm sự này để mọi người hiểu thêm về người Việt Nam chúng ta.

    • thịhĩm says:

      1/”Về đến đầu xóm đã hay tin cô Thắm ngày xưa nay đi làm đĩ phương xa, …..Sang thăm nhà cô Thắm, được cho đọc lá thơ cô gởi về nghe muốn đứt ruột “Ở NƠI XA MẸ CÓ HAY CHĂNG, CON GÁI MẸ NAY ĐÃ THÀNH GÁI ĐĨ, MẶC CHO MÃ LAI, ĐÀI LOAN, TÀU KHỰA GIÀY VÒ.”…(trích)
      Đay là sự thật dù là sự thật đau lòng lẩn thương tâm dưới triều đai Bắc Kông.
      2/Pha Lê cũng viết rất thực (trong tiểu thuyết TLV Đ hay Lê văn Trương) hay loại tuyên truyền ,, Thởi đại bắc kông thì e không có đâu là không có mô ! Người ta dạy con nít câu” “Công cha như núi Thái sơn/ngghixa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/ BÁC HỒ HƠN MẸ HƠN CHA,,,,” thì làm sao con cái có lể phép được. Người con theo cha về tăm quê tiêm nhiểm cái tự do,phóng khoáng ,nghe lời ,lể phép biết trọng người già ,biết thương kẻ tàn tật ,yêu quí loài vật,thì không phải vòng tay ,cúi đầu sợ chớ không phải nể,kinh chớ không kính (trọng). Bài học cdgd thời VNCH cũng không dạy con trẻ cúi đầu ,vòng tay,đứng một bên,,,vì đó là phong kiến. Không mời trong bửa cơm ,khách sao ,vòng tay cúi đầu có ve quì lụy cũng là phong kiến. Hay đàn ông chủ nhà ăn trước ,vợ và con gái ăn sau …Nhưng đúa bé biệt nói tiếng cám ơn ,biết xin lổi, biết kính trọng cha mẹ ,người già ,biết xã giao lể phép vói người lạ ! Và còn niêu nhiều việc khác hay hơn là biết cúi đầu ,khoanh tay !
      Tre con miền Bắc cho gì cũng không biết cám ơn, Có khi mói đưa quà,người cho chưa nói gì đã chụp trên tay chạy đi mất. Báo Nhân Dân năm 80 có người bắc kọng đã nói”sao con cái của ngụy ngoan thê !’ Ngươi ta kể chuyên ở ngoài bắc kộng,mẹ mới nấu xong nồi canh rau bưng lên,chưa kịp đe xuông thì thằng con a thần phù chạy tới,cầm tăm xỉa răng xăm ngay con tôm khô bỏ vào miệng và bưng cà tô canh “,húp” một “miếng” , Cộng rau muống tuột 1/2 vô miêng ,nó cắn ra ,lấy tay cầm nửa còn lại bỏ vào tô canh lại ! Đến lusc ăn cơm thì xúc bằng to ,chia canh ,mắm .trưng chiên,anh em còn càm ràm miếng to miếnh nhỏ…”. Con cái như vậy thì lớn lên làm công dân sẻ ra sao ? Cho nên thầy làm ma cô,”chơi”nứ sinh đỏi bằng điềm rồi còn dắt cho quan trên. Và con gái bán cái trời cho nuôi miệng . Cho nên “vè quê hỏi cô láng giềng thì cô đã đi làm đĩ cho cả gia đình người tàu .làm đĩ cho cả xóm …Món hàng trao đỏi đẻ tìm cảm giác lạ + làm việc như trâu đẻ kiêm miếng ăn. Cách đay không lâu có gái VN bị nhốt trong chuồng rao bán như con thú lạ .Hay ở SG cơi áo quần cho bọn chệt xem xet rờ mó năn bóp như mua một con …vật 2 chân
      Còn nhiều ,nhan nhản hằng ngày trên báo chí nhà nước :trai thì trộm cắp,gái buôn…lập là !
      Như vậy xã hội chủ nghĩa tốt lắm sao ?
      Cho nên đưng ca thiên đường XHCN nữa thì TỐT hơn !
      (th)

  5. Mạc phi Đăng says:

    Trích: “Trong suốt 20 năm chiến tranh Nam Bắc, hoạt động ngoại giao cả hai miền chỉ nhằm củng cố địa vị của những người đang nắm quyền lực trong tay.” PQT

    VNCH + VC bỏ chung một rổ; nhồi, bóp, nặn, đạp, xóc …loạn xà ngầu. Hỡi ơi, lập trường của của một con buôn!

    Kính ngài PQ Tuệ,

    Mp Đăng tui thiết nghĩ rằng, sự công bằng là yếu tố quan trọng nhứt – ắt phải có – thì mới thành người tử tế được.

    Bởi lẽ đó, tui chẳng/không có ý kiến gì, khi được biết ngài ra tranh cử dân biểu (đơn vị 11). Tui chủ trương: ca ngợi hoặc phát biểu sảng (negative) về một ứng cử viên mà mình không có ấn tượng gì, là điều cần phải tránh.

    Nhưng, thưa ngài,

    Đoạn kết trong lá thư của ngài có đoạn: “Quý đồng hương nào không cư ngụ trong đơn vị 11 hẳn nhiên không bỏ phiếu cho tôi được. Nhưng tất cả công dân Mỹ, và cả những thường trú nhân, nghĩa là những người có “thẻ xanh”, ở trên toàn nước Mỹ, đều có thể đóng góp tài chánh. Và tôi cần sự đóng góp của quý vị.”

    Và, vì thế MpĐ tui kính trình ngài như vầy, cá nhơn tui cùng những bạn hữu – trong nhóm thuộc thế hệ con cháu của những người lính VNCH – thay vì “đóng góp tài chánh” cho mục đích riêng của ứng cử viên PQT (đơn vị 11) – tụi tui sẽ dùng vào việc có ích cho xã hội hơn.

    Kính,

    Mạc phi Đăng

    • Trường Giang HN says:

      Tôi có nhiều hy vọng đắc cử. Ghế dân biểu đơn vị 11 bỏ trống sau khi Dân biểu đương nhiệm tuyên bố không tái tranh cử“.

      Ghế đã bỏ trống thì ông Phan Quang Tuệ mang hi vọng cao sẽ đắc cử là phải. Nhưng như vậy thì đâu cần phải vận động nhiều nữa, và cũng không cần phải nhiều tiền đến nỗi phải kêu gọi rằng:

      Quý đồng hương nào không cư ngụ trong đơn vị 11 hẳn nhiên không bỏ phiếu cho tôi được. Nhưng tất cả công dân Mỹ, và cả những thường trú nhân, nghĩa là những người có “thẻ xanh”, ở trên toàn nước Mỹ, đều có thể đóng góp tài chánh. Và tôi cần sự đóng góp của quý vị.“?

  6. DN says:

    Nếu đã cho góp ý thì dù góp ý, phản hồi ủng hộ hay không ủng hộ cũng phải cho đăng, chẳng thà đừng cho phản hồi hay chỉ cho rất ít phản hồi như Nguoivietboston thì cũng tốt vì BBT đỡ mất công phải kiểm soát và post phản hồi
    Cho người này nói, cấm người kia nói sẽ sinh thưa kiện khiếu nại, BBT sẽ phải xử kiện như quan tòa thì rất mệt
    Cách đây độ 7, 8 năm ĐCV thường ít phản hồi, sau này nhiều quá khiến các anh chị em trong BBT phải mất nhiều thì giờ hơn

  7. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Mặc cho các…ma cà bông tìm kế chọt cở nào, Tiên Ngu ũng hộ bác Tuệ tối đa.

    Nhà nước và đảng VN Cộng…láo sẽ…xịt cò mồi tìm đủ mọi cách để ngăn chận tiếng nói của người Việt tự do trong chính giới Mỹ…

    Cố lên bác.

    • Tôi không được hân hạnh quen biết Tiên Ngu, nhưng mở đầu bài viết chưa tớí ba giòng mà Tiên Ngu đã chưởi những người không ủng hộ anh Tuệ là “ma cà bông” thì cái chữ “NGU” trong tên Tiên Ngu đã mang ý nghĩa đen 100%. Càng ngu hơn khi anh Ngu này chụp mũ những ai không bưng bô anh Tuệ là “cò mồi ngăn chặn tiếng nói của NVTD”???

      Anh Ngu có biết báo Người Việt xúc phạm, nhục mạ dân TNCS và QLVNCH như thế nào và bao nhiêu lần không? Co biết dân Tỵ Nạn CS phẫn nộ nên đã biểu tình nhiều lần và nhiều ngày không? Có thấy ai viết báo hay lên đài bênh vực báo NV về những vụ xúc phạm và nhục mạ này không, kể cả những tên việt gian, nằm vùng?

      Bỗng dưng một anh cựu sĩ quan QLVNCH, nhờ có chút vai vế trong chính quyền sở tại, đã viết một bài bênh vực báo NV với đủ thứ lý luận cù nhầy để khuyên đồng hương đừng chống đối báo NV, vì “anh em trong nhà xâu xé lẫn nhau không mang lại lợi lộc gì???”. Chúng tôi đã phản biện là anh Tuệ có quyền coi báo NV như anh em nhà mặc dù báo này đã nhục mạ QLVNCH trong đó có anh. Nhưng chúng tôi dứt khoát không bao giờ coi báo NV là anh em cả, nếu không muốn nói báo NV là kẻ thù của cộng đồng tỵ nạn và cả đất nước VN thân yêu của chúng tôi.

      Nay anh Tuệ, chắc đã quên bài báo bợ đỡ báo NV ngày nào lại viết thư xin tiền và xin phiếu của “QUÝ ĐỒNG HƯƠNG”. Cũng bình thường như bao nhiêu ứng cử viên khác xin giúp đỡ tài chánh khi ra tranh cử. Không có gì để bình luận.

      Nhưng khi nhìn tấm hình anh Tuệ thắt chiếc cà vạt màu vàng với ba sọc đỏ, bỗng dưng tôi liên tưởng đến anh Nguyễn Nho (cha ruột của Madison Nguyễn) trong một buổi lễ “tự biên tự diễn” để trao lá cờ vàng ba sọc đỏ cho con gái, vì cô này nhờ đồng hương ủng hộ nên “ẵm” được chiếc ghế nghị viên TP San Jose. Nhưng (lại chữ nhưng khốn nạn này) khi ngồi trên ghế nghi viên chưa nóng mông, cô ta đã đá giò lái đồng hương một cú “đau hơn hoạn” khi nhất quyết không đồng ý đật tên khu thương maị “Story” là Little Saigon vì nó mang âm
      hưởng chống cộng???

      Nay thấy anh Tuệ lại mang cà vát màu cờ Quốc Gia, tôi băn khoăn không biết rằng liệu có một vụ “Madison Nguyễn thứ 2″ xẩy ra không? Bởi vì báo Người Việt thờ phụng Cộng Sản thì đã rõ như ban ngày, anh Tuệ vẫn cố công cố sức, công khai bênh vực đấy.

      Thế thôi, tôi chẳng tìm cách ngăn chặn tiếng nói tự do như anh Ngu chụp mũ đâu. Ở nước Mỹ, có ngăn chặn tiếng nói tự do cũng chẳng được. Rõ chưa anh Ngu?

      • Tien Ngu says:

        Thầy Đức à,

        Tiên Ngu mà không…ngu, thì không phải là…Tiên Ngu. 50 hay 100 gì, thì cũng…vậy.

        Tuy nhiên, Tiên Ngu là người Việt tự do. Không hề gặp mặt bác Tuệ lần nào, cũng chẳng dây mơ rể má gì với các con cháu của ổng…

        Thái độ ũng hộ của người Việt tự do, với người Việt…cà la oách cờ vàng (chỉ có…ma cà bông mới chọt cờ vàng), không phải là…bưng bô. Chỉ là…vô tư, mong người Việt ở Mỹ luôn…cầu tiến.

        Ca Li Phọt Ni A, cũng rất là xa vời với Tiên Ngu, cái vòng xoắn báo Người Việt bị cò mồi VC lòn lách…chọt, hoặc xúi giục các ma cà bông mắt hí xúm…chọt, chẳng có cái ép phe nào với Ngu cả…

        Lòn lách gây chia rẽ, lợi dụng ma cà bông, ngây thơ mắt hí, là nghề của…cò mồi. Có thế chúng mới…vớt được ông Hoàng cơ Minh,
        Mặt trận của ông Hoàng bị phân liệt, chửi nhau như…mổ bò. Cộng láo khoái tỉ, người Việt tự do…tê tái.

        Chúc bác Tuệ thành công. Nhớ vạch mặt chuột đảng và nhà nước VN Cộng láo một cách…có hiệu quả với thế giới tự do. Khi về với ông bà cũng…thanh thãn…

      • mythanh says:

        Mỗi người có nhận định và suy nghĩ riêng, nhưng cứ dễ dãi quăng nón cốii cho người như vậy mà ông còn ám chê trách Tiên Ngu thì có phải là … chỉ thấy hạt bụi trong mắt người không? Tất cả các cơ quan truyền thông đều có thể bị CS trà trộn, nhiều hay ít thôi. NV cũng thế, ông cho rằng NV là CS là quyền của ông, nhưng có những người không cho như vậy lên tiếng bênh vực, phân tích lợi hại thì ông chụp ngay cho cái … dù “Madison Nguyễn thứ hai”, đúng là sự liên tưởng vớ vẩn. Vậy mà còn dám mở miệng trách TN chụp mũ ông. Thiệt (là) tình!

      • Builan says:

        Anh TIEN NGU ngay càng thêm quá quắc !
        Anh có biết: bình tĩnh lắng nghe những lời phaỉ quấy ở từng người- biết phân định họ là ai thiện tâm hay ác ý ! Bạn hay thù ???? Chỉ có cái đầu tỉnh táo thông thoáng. với một chut khách quan công bình… mới giữ gìn được chút thiện cảm _ tương kính… cùng nhau học hoỉ !
        Còn như quá khích nóng nãy đung ai cũng naọ – càn ! khi trái với ý mình thì đọc nhau làm gì và học được cái gì ở nhau ??

        Kẽ hèn mọn như tôi , chẵng dám thầy đời ai !! Sợ mất đi cái gì mà “tôi từng quý mến” nên góp chút ý mon vậy thôi !

        Com cuả bạn LVĐ không phaỉ là không hưũ ích !
        Com cuả TN cũng chẵng phải là vô dụng !
        TIÊN NGU – khôn thật hay ngu thật! Hay có lúc khôn, có khu ngu thì cũng là chuyện thường tình ! Bình tỉnh biết lắng nghe – tử tế – tương kính với nhau mới là điệu quan trọng

        Bạn đọc- bạn coms có kẻ không đáng học trò cuả mình , nhưng cũng không ít người đáng là bậc THẦY cuả mình !!! Biết tôn trọng nhau là quý !
        Bạn đọc là THẦY GIÁM KHẢO công minh !
        Trân trọng

    • Trực Ngôn says:

      Thưa tiên sinh (Tiên Ngu)

      Trông mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo thì lòng mới ngon!

      Là cựu Thẩm phán với danh nghĩa “NVQG” mà ông Phan Quang Tuệ viết lách vô trách nhiệm như bài thư ngỏ này thì, thú thật, dù có muốn ủng hộ cũng cần phải suy xét cho kỹ!

      Trích (khi nói về mình): “Tết Mậu Thân 1968 tôi trình diện nhập ngũ khóa 2/68 Trường Bộ Binh Thủ Đức. Mãn khóa về trình diện Nha Quân Pháp. Sĩ Quan Quân Pháp cho đến khi biệt phái về Tối Cao Pháp Viện. Chức vụ cuối cùng ở Việt Nam là Công Cán Uỷ Viên, Văn Phòng Chủ Tịch Tối Cao Pháp Viện, Dinh Gia Long, Saigon.

      Trích (khi nói về quốc gia dân tộc thì): “Trong suốt 20 năm chiến tranh Nam Bắc, hoạt động ngoại giao cả hai miền chỉ nhằm củng cố địa vị của những người đang nắm quyền lực trong tay. Số phận của đất nước trở thành vật tế thần cho các cường quốc và thế lực quốc tế. Trong các cuộc mặc cả người dân Việt bị gạt ra ngoài. Chết chóc, tàn phá, chia ly xảy ra trên đất nước chúng ta. Nhưng tiếp xúc, thương thuyết lại được tiến hành sau lưng và trên đầu, trên cổ dân tộc“.

      Ông Tuệ cho tất cả vào chung một giỏ cho tiện sổ sách! Kẻ xâm lăng và người tự vệ đều là một thứ? VNCH và CSVN cùng một giuộc?

      Không phải hễ ai có ý kiến “ngược lại” đều là “ma cà bông” hay “cò mồi” của cộng đảng xịt cả đâu! Xin cẩn trọng!

    • nguyen trong says:

      Này Tien Ngu : Ok nếu chửi bè lũ Việt cộng bán nước là ma cà bông . Nhưng dùng tiếng chửi đó với người quốc gia nhưng không ủng hộ Phan quang Tuệ chứng tỏ Tien Ngu là phường lỗ mãng, thiếu cân nhắc trong lời ăn tiếng nói trên diễn đàn công cộng .

  8. mẹcộng says:

    Không phải cứ thấy Ong nào mang vẻ trí thức ,băng cấp Mỹ ,chức vụ cao ,nay về hưu lại tham lam ,dùng “đại ngôn” mị dân TNCS với những thằng cs ,quốc gia nữa vời ,HO phản trắc “thoa phấn bôi son” là cứ bỏ phiếu cho người đó . Đè nghị ĐỪNG đẻ cho người ta MỴ mình rồi mình ,như thằng SAY,thằng NGU,thằng DẬU,T,Nở.,C,Phèo ,Tự Mình MỴ Mình ,bỏ phiếu cho kẻ Láo lừa qua những gì quá khứ chúng làm trong C Đ .Không Thật thà. Thua Cả Bà Thi Trưỡng SJ.
    Lito SG là cái quái gì khi quê hương đang tràn ngập bất công tham nhũng .khi bọn “chuyên chính vô sản” còn ngự tri trên nước VN ,khi bọn ăn cắp ăn cướp bán nước từng phần ,bán nước kiểu “đẻ xâm thực” ,bán nước “diển biến hòa bình” không văn tự…Tuyệt thực? Xịt vô mặt? Mr……, nghĩ sao khi cả một tập đoàn ca sĩ trong nước (ca sĩ CS) phối hợp vói ca sĩ BắcKộng mới định cư (cũng cs) múa hát trên sân khấu hãi ngoại ? Có phải là có kẻ tiếp tay,và có kẻ phải hisinh đẻ hoàn thành NQ36? (mr. đờm bị hi sinh (bon cs muốn như vậy mới cho thằng ký giã nt đưa danh sách đờm có chân trong HVCSCS/TPHCM. Hỏi nghệ sĩ mấy ai không vô cái hội ?)
    Nói về PQT cũng vậy. Bọn quâjy phá lito SJ ,Hùynh chũ báo
    toomato,hão hớn ,quân lạc ,tiên ông và 2 hạ bộ,anh hùng 1 triệu sắp sửa xung trân PHÒ “minh chúa” PQTee ,70 tuổi ,lão lai tài tận,ra “tã xung hữu đột” đanh nhau vói VC đẻ đòi dân chủ tự do nhân quyền cho vn. PQT cũng bắt chước những tên chạy trước ,qua đinh cư ở Mỹ ,nói láo như thằng cuội ,nói dóc nhu Phi Lạc ,chê hết QG /CS chĩ có TA là TRI HÀNH đúng thôi ! (hèn gì Ong PQ Đ chống cụ Diệm cũng phải .Truyền thống mà !).
    Hãy đọc kỹ bài viết của Ong thẩm Phán Về Già đẻ thấy SAO dồng bào TNCS lại biểu tình (không dùng chử CHỬI ) Ong ta trong các hành động ,qua các bài viết phát biểu của Ong ta từ khi làm Thẩm phán tơi nay. Và cũng tự hỏi từ dạo có tên tuổi anh ta làm gì có lơi cho vnch ,cho C ĐTNCS hay anh ta cùng L/S CS “mạt sát “HỌ?
    Chẳng thà không biết thì thôi
    Biết còn “ũng hộ” là loài cộng nô.

  9. MVH says:

    Có phải một trong hai anh dùng nhiều nick hay không? Nếu không thì hãy trả lời.

  10. Các anh kêu gọi phản hồi? Vậy mà cach đây mấy bữa tôi đã viết bài phản hồi khá dài nói về anh Tuệ, đã bị các anh ném vào sọt rác. Có thể bài của tôi đặt dấu hỏi về lập trường chính trị của anh Tuệ nên các anh biên tập viên của blog ĐCV thấy nhột thay cho anh Tuệ nên đã vứt bài của tôi đi.
    Từ nay tôi và các bạn bè của tôi sẽ không bao giờ lếc mắt vào ĐCV nữa.

    • Thích Nói Thật says:

      Than vãn và trách móc làm gì! Hình như mấy hôm nay đang có trục trặc gì đây, vì vậy mà c1c góp ý của tôi cũng biến mất, không thấy xuất hiện!

      • Tudo.com says:

        Đây không phải lần đầu tiên ông Lê Văn Đức phàn nàn mà nhiều người đã bị. Hình như những bài có quan điểm không thích hợp với ĐCV thì bị ” trục trặc “.

        Thích Nói Thật có thấy vậy không ?

      • Thích Nói Thật says:

        Hình như BBT có mấy người trông coi mục này thì phải?

        Nhiều góp ý của tôi đã không được hiển thị nhưng tôi không dám phàn nàn, vì nghĩ rằng BBT cũng chỉ là những người thiện chỉ và vì lòng yêu nước, muốn làm một điều gì đó cho quê hương, nhưng đôi khi vì công việc sinh nhai, cơm áo gạo tiền, mà trách nhiệm chưa tròn?

        Tôi thích đọc ý kiến của Bác (Tudo.com), của bác Lê Văn Đức và nhiều bạn khác. Với tôi thì tất cả những ý kiến có tính cách xây dựng, kể cả DLV hay “cò mồi”, nếu không mang tính xuyên tạc, tuyên truyền, xúc phạm thì đều đáng được hoan nghinh!

    • nguyen trong says:

      Sau khi viết xong ý kiến và ấn chuột vào chữ Submit, các bác để ý sẽ thấy có một dấu hiệu nhỏ xíu giống như tờ giấy nằm ở góc trái của màn hình quay tròn , diễn trình chuyển đi sẽ không được hoàn tất cho đến khi nào dấu hiệu này ngưng quay .

      Các bác hãy thử xem sao .

Phản hồi