WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo nước ngoài đưa tin Việt Nam ngăn chặn lễ tưởng niệm ngày 17-2-1979

Sau khi hãng AP đưa tin, hàng loạt các tờ báo nước ngoài đã đăng lại bài viết nói về việc chính quyền Việt Nam tổ chức khiêu vũ để quấy rối lễ tưởng niệm những người đã hy sinh trong cuộc chiến chống xâm lăng ngày 17.2.1979. Vào google tìm kiếm cụm từ “Vietnam deploys dancers to foil protests” hiện ngay 131.000 kết quả trong 0,38 giây. Như vậy có đến hàng ngàn tờ báo trên khắp thế giới đã đăng lại thông tin nầy của AP. Xin được dịch lại bài viết của AP theo kiểu “mot sur mot” để giữ đúng văn phong và trung thực với cách truyền thông nước ngoài nghĩ về sự việc vừa xảy ra.

abcnews

washington-post

 

Việt Nam triển khai nhảy đầm để ngăn cản biểu tình

Một cuộc khiêu vũ của các cặp đôi Việt nam gần môt tượng đài ở thủ đô Việt Nam vào ngày chủ nhật, 16.2. 2014. Những người biểu tình chống Trung Quốc dự định đặt vòng hoa tại tượng đài tin rằng những người khiêu vũ được nhà cầm quyền triển khai để ngăn chặn họ tập trung tại đây. Nhà cầm quyền Việt Nam cảnh giác cao với các cuộc biểu tình của công chúng, và thường tìm cách đàn áp họ

Người biểu tình chống Trung Quốc đang kỳ vọng đặt các vòng hoa tại một tượng đài nổi tiếng ở thủ đô Việt Nam vào ngày Chủ nhật đã bị che lấp bởi một cảnh tượng bất thường của các người khiêu vũ và lớp thể dục nhịp điệu diễn ra trên nền hệ thống âm thanh ầm ỉ.Những người biểu tình nghi rằng chính phủ triển khai các vũ công như là một cách để ngăn chặn họ đến gần tượng đài và làm cho bài phát biểu của họ không nghe được. Một vài người cố gắng đến gần bức tượng Lý Thái Tổ, người sáng lập của Hà Nội và là một biểu tượng quốc gia, đã bị xua đi . Những người biểu tình đã đánh dấu kỷ niệm 35 năm cuộc chiến tranh biên giới đẫm máu giữa Trung Quốc và Việt Nam, nơi lòng căm giận dâng lên cao trước yêu sách lãnh thổ ngày càng quyết đoán của Bắc Kinh trên các đảo ở Biển Đông mà Hà Nội khẳng định thuộc về họ.

Quan hệ với Trung Quốc – vừa là đồng minh ý thức hệ vừa là đối tác thương mại lớn của Việt Nam – là một vấn đề chính trị nội tại rất nhạy cảm đối với nhà cầm quyền Hà Nội. Họ không muốn sự tức giận trên đường phố chống lại Trung Quốc lây lan sang các lãnh vực khác đang chịu sự cai trị hà khắc của họ.

Nguyễn Quang A, một nhà bất đồng chính kiến ​​nổi tiếng, và những người khác tham dự cuộc biểu tình tại Hà Nội vào ngày Chủ nhật cho biết chính phủ triển khai các vũ công tại tượng đài Lý Thái Tổ, và tại một tượng đài khác gần đó, để ngăn chặn sự tập trung của họ. Chiến thuật này là một phần của cách tiếp cận khôn khéo trong chính sách nhằm tránh đối đầu. Có rất nhiều nhân viên an ninh mặc thường phục tại cuộc biểu tình, nhưng rất ít người mặc đồng phục.
(Ông) Quang A cho biết ông yêu cầu các người khiêu vũ dừng lại vài phút nhưng họ đã từ chối.

Năm ngoái chính quyền đã tổ chức một cuộc biểu tình đường phố gồm những người phụ nữ già để ngăn cản cuộc viếng thăm của một viên chức Mỹ tại nhà một người bất đồng chính kiến, nơi hai bên sẽ trao đổi với nhau về thành tích nhân quyền của Hà Nội.

Khoảng 70 người tham gia cuộc biểu tình gần Hồ Hoàn Kiếm ở trung tâm Hà Nội.

Họ hô các khẩu hiệu chống Trung Quốc, và quay video cũng như chụp hình lẫn nhau rồi đăng tải lên các trang blog bất đồng chính kiến ​​và các trang Facebook. Sau khoảng 90 phút, họ tổ chức đặt vòng hoa tưởng niệm những người Việt Nam bị chết trong chiến tranh tại một ngôi chùa trước khi giải tán.

Các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở thủ đô trước đây thường đưa đến kết cuộc là những người biểu tình bị lôi kéo lên xe buýt hoặc bị đánh đập. Chính quyền mong muốn tránh những hình ảnh đó lan rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội bởi vì nó làm cho họ dường như đang dựa vào Trung Quốc chống lại lòng căm hận dân tộc, đó là suy nghĩ phổ biến trong nhiều người.

Vietnam Deploys Dancers to Foil Protests

Anti-China protesters hoping to lay wreaths at a famous statue in the Vietnamese capital on Sunday were obstructed by an unusual sight of ballroom dancers and an energetic aerobics class held to a thumping sound system.

The demonstrators suspect the government deployed the dancers as a way to stop them from getting close to the statue and make their speeches inaudible. The few who tried to get close to the statue of Ly Thai To, the founder of Hanoi and a nationalist icon, were shooed away.

The protesters were marking the 35th anniversary of a bloody border war between China and Vietnam, where anger over Beijing’s increasingly assertive territorial claims on islands in the South China Sea that Hanoi insists belong to it is already running high.

Relations with China, Vietnam’s ideological ally and major trading partner, are a highly sensitive domestic political issue for Hanoi’s rulers. They don’t want anger on the street against China to spread to other areas of its repressive rule.

Nguyen Quang A, a well-known dissident, and others attending the rally in Hanoi on Sunday said the government deployed the dancers at the statue of Ly Thai To, and at another statue nearby, to prevent them gathering there. The tactic appeared to be part of a low-key approach to policing the event to avoid confrontation. There were scores of plainclothes security officers at the rally, but very few wearing uniform.

Quang said he asked the dancers to stop for a few minutes but that they refused.

Last year the government organized old women to hold a street protest to prevent a visiting U.S. government official from reaching a dissident’s house, where he was due to talk to him about Hanoi’s human rights record.

Around 70 people took part in Sunday’s rally close to Hoan Kiem Lake in downtown Hanoi.

They shouted anti-China slogans, and took video and photos of each other to be posted on dissident blogs and Facebook pages. After around 90 minutes, they managed to lay their wreaths commemorating the Vietnamese dead in the war at a pagoda before dispersing.

Earlier anti-China protests in the capital have resulted in demonstrators being dragged into buses or scuffles. The government is keen to avoid such images spreading on social media because they make it seem it is defending China against nationalist anger, which is widespread among many Vietnamese.

Nguồn: huynhngocchenh blog and abcnews

Tags:

54 Phản hồi cho “Báo nước ngoài đưa tin Việt Nam ngăn chặn lễ tưởng niệm ngày 17-2-1979”

  1. tuphuong says:

    Máy ông bạn Tiên Ngu, Dâm Tiên, Trực ngôn trúc Bạch ơi! Cần lưu ý đọc cho kỹ, suy ngẫm cho ký mới hiểu được câu nói dưới đây:

    vk mỹ says:
    19/02/2014 at 05:04
    Mỹ biêt VC láo nhưng có lợi Mỹ vẫn bắt tay. Mỹ biết mấy ông Tiên Ngu, Dâm Tiên , Trực Ngôn, Lê Thiêp phải nhưng chẳng có lợi gì cho Mỹ nên Mỹ bỏ rơi. VNCH hoành tráng thế mà Mỹ còn bỏ, vài nhúm người các ông thì Mỹ xá gị mà thương với tiếc ha?
    Mấy ông tỉnh lại đi?

    • khoanguyen says:

      ‘Xin hỏi Mỹ có tưởng niệm hàng năm đối với binh sỹ Mỹ chết trận ở VN không? ”
      Tự đặt câu hỏi tự lòi cái dốt.Memorial Day là ngày chiến sĩ trận vong tưởng nhớ các binh sĩ Mỹ chết khắp nơi trên thế giới,không riêng gì Việt Nam.
      “Thế giới ngày nay người ta không khuyến khích hận thù.Không tổ chức tưởng niêm ”
      Vậy thì tổ chức rầm rộ ngày 30-4 để làm gì.Lý sự cùn tự bày ra cái ngu .
      “Mỹ và CSVN bắt tay nhau rồi, Mấy vị ở đây là cái quái gì để Mỹ quan tâm ha?”
      Mỹ và CSVN bắt tay nhau lúc nào,xem lại video cái cách TT Obama tiếp du kíck Long An
      Trương Tấn Sang thì biết có đủ tư cách bắt tay hay chưa .
      Trong đoạn video ông Obama không thèm nhìn du kicḱ Sang nữa con mắt, ông Obama đã không che dấu nổi sự sốt ruột và chán nản của mình. Ông kéo thật cao cổ tay áo trái để lộ mặt chiếc đồng hồ lớn chĩa vào mặt ông Sang, ngụ ý nhắc rằng: biết rồi, khổ lắm, nói dài thế, không còn thời gian cho ông, tôi đang bận việc khác.
      Ba chục nhà báo quốc tế có mặt nhìn ra cảnh này.
      Nét mặt bực mình của tổng thống Hoa Kỳ hiện rõ bao nhiêu thì nét mặt ông Sang càng hiện ra nét bẽ bàng bấy nhiêu.
      Ôi thôi nói làm sao cho hết cái dốt của bọn dư lợn viên.

      khoanguyen

      • tu says:

        Thế còn TT Thiệu thì bị Mỹ dọa cắt đầu thì sao? chẳng nhẽ cũng cho là nhục à? Lòng tự hào dân tộc của ông ở đâu hả? Hôm vừa rồi Cán bộ ngoại giao Mỹ chửi mẹ kiếp Châu Âu kia? sao?

    • LeThiep says:

      Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa bay rợp trời Hoa kỳ, cho dù bọn ngụy quyền Việt cộng rát cổ bỏng họng, khô cạn nước bọt phản đối :

      Quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ rực rỡ tung bay trên bầu trời của hầu hết các tiểu bang:

      Khởi đi ngày 19 tháng 2 năm 2003 từ thành phố Westminster, tiểu bang California, vòng qua các tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Hawaii, Indiana, Iowa, Kansas, Louisiana, Massachussetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Nebraska, New Mexico, New York, New Jersey, North Carolina, Oklahoma, Ohio, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, Texas, Utah, Virginia, và tiểu bang Washington (29 tiểu bang).

      Sơ kết 125 địa phương đã công nhận quốc kỳ Việt Nam chúng ta, gồm: 15 tiểu bang, 8 quận hạt, 102 thành phố, và các địa phương này thuộc 29 tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Tiểu bang California và 3 quận hạt (QH) với 19 thành phố (TP). Tiểu bang Colorado. Connecticut có 1 TP. Tiểu bang Florida và 3 TP. Tiểu bang Georgia và 5 TP. Hawaii có 1 TP. Indiana có 2 TP. Iowa có 1 TP. Kansas có 3 TP. Tiểu bang Louisiana. Massachussetts có 8 TP. Tiểu bang Michigan và 2 TP. Tiểu bang Minnesota và 3 TP. Mississippi có 1 TP. Missouri có 1 TP. Tiểu bang Nebraska và 1 TP. New Mexico có 1 TP. New York có 1 TP. Tiểu bang New Jersey với 1 QH và 2 TP. North Carolina có 2 TP. Tiểu bang Oklahoma và 1 TP. Tiểu bang Ohio và 1 TP. Tiểu bang Oregon và 2 TP. Pennsylvania có 1 QH và 3 TP. South Carolina có 2 TP. Tiểu bang Texas và 11 TP. Tiểu bang Utah và 2 TP. Tiểu bang Virginia với 1 QH và 1 TP. Sau cùng là Washington State với 2 quận hạt và 21 thành phố.
      Khởi đi ngày 19 tháng 2 năm 2003 từ thành phố Westminster, tiểu bang California, vòng qua các tiểu bang theo thứ tự mẫu tự sau đây: Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Hawaii, Indiana, Iowa, Kansas, Louisiana, Massachussetts, Michigan, Minnesota, Mississippi, Missouri, Nebraska, New Mexico, New York, New Jersey, North Carolina, Oklahoma, Ohio, Oregon, Pennsylvania, South Carolina, Texas, Utah, Virginia, và tiểu bang Washington (29 tiểu bang).

      *** Ngày 15/6/2009, Văn Thư của ông Jason Kenney, bộ trưởng Bộ Công Dân & Di Trú Gia Nã Đại, công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của Cộng Đồng Việt Nam tại Gia Nã Đại.

    • LeThiep says:

      Này dư lợn viên , Mỹ đòi cắt đầu ông Thiệu thì người Việt quốc gia vui vì có ông tổng thống không chịu vâng lời ngoại bang .

      Còn dư lợn viên nhục khi Lê Duẫn tự thú làm tay sai cho Trung- Xô “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc ” .

  2. tranle52 says:

    …Ngày xưa các hoàng đế Trung Hoa tiến hành chinh phạt xâm chiếm Đại Việt, chưa bao giờ họ đếm xỉa đến vua nước Nam có bao nhiêu trăm nghìn binh mã, có bao nhiêu tướng tài quân giỏi, có bao nhiêu gáo nhọn gươm dài. Mà họ chỉ chọn lúc vua tôi không đồng lòng, thiên hạ loạn lạc, lòng dân ly tán thì họ chớp lấy thời cơ tràn sang xâm chiếm. Vì họ cũng thừa biết rằng nếu nước Nam muôn người như một, tụ nghĩa dưới triều đình vua Nam thì Hoàng đế trung Hoa hết cơ hội. Nếu đánh thì chỉ có thua.
    35 năm trôi qua, mọi chuyện ngày xưa đều là quá khứ. Lên án tội ác của Trung Quốc hay nhắc lại sự mất mát của người Việt Nam cũng chỉ là một bài học đau thương cho ngày hôm nay thôi.
    Cái thực tế hơn cả là cần tỉnh táo nhìn nhận lại vị thế của Việt Nam và Trung Quốc ngày nay. Từ một mối quan hệ thù địch giữa hai nước, thế mà ngày nay thì vị thế của hai nước lại khác hẳn. Việt Nam hầu như đã rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc. Như vậy mặc dù tiếng súng chiến tranh đã ngừng từ lâu, nhưng thực sự Trung Quốc thắng thực sự, Việt Nam thua, chứ không phải là bình đẳng theo kiểu Win-Win.
    Cũng rất nhiều chính khách, học giả đã thấy tiềm ẩn cuộc xâm luọc „ mềm“ của Trung Quốc trong giai đoạn mới này và họ cũng đã đặt ra vấn đề „ thoát Trung luận“. Thế nhưng các phương án cũng không có lời giải cụ thể vì cuộc xâm lược mềm của Trung Quốc tiến hành quá tổng thể và tinh vi.
    Trung Quốc đã dần dần từng bước gây ảnh hưởng , chi phối và áp đặt sức ép của mình lên ba mặt trận chính đối với việt nam: Kinh tế, chính trị và văn hóa.
    Rõ nét nhất là kinh tế. Ngày nay thì hàng hóa Trung Quốc đã tràn ngập lãnh thổ Việt Nam. Những ngành kinh tế mang lợi thế nhất cho Việt Nam thì phải nhập nguyên liệu từ Trung Quốc ví dụ như dệt may, giày da. Năng lượng là ngành trụ cột kinh tế của một quốc gia, thế nhưng 70 % xăng dầu, khí nhập khẩu có nguồn gốc Trung Quốc. Mang tiếng là quốc gia xuất khẩu tôm, cá nhưng lại nhập khẩu tức ăn chăn nuôi từ Trung Quốc.
    Việt Nam vốn là nước sản xuất lúa gạo có hạng thứ trên thế giới, thế nhưng 50-60 % giống lúa lại có nguồn từ Trung Quốc.
    Về chính trị thì lại càng khăng khít. Trung Quốc tiến hành chính sách thế nào thì Việt Nam bắc chước làm theo như thế. Từ đổi tiền cho đến cải cách hành chính. Trung Quốc làm trước, Việt Nam bắt chước theo sau. Mỗi lần Việt Nam có sự kiện lớn bàn định về quốc sách đường lối thì trước và sau đại hội đều phải cử người sang báo cáo và trao đổi.
    Về văn hóa thì Trung Quốc lợi dụng triệt để tập quán phương Đông của người Việt Nam, sùng bái văn hóa Trung Hoa. Khắp nơi mọc lên chùa tự theo lối kiến trúc như ở Trung Quốc. Món chữ Hán tưởng rằng bị chôn vùi theo quá khứ, nào ngờ cũng sáng giá như tiếng Anh, Nơi nơi đua nhau mở lớp tiếng Trung chen lẫn trong làn văn hóa thờ đạo Khổng. Những ngày vui, hội hè hàng dãy đèn „ đèn lồng treo cao“ rực rỡ đó đây…
    Ngày nay Trung Quốc cũng chả cần phải dàn quân xâm lược láng giềng làm gì. Vừa tốn kém hao binh tổn tướng mà bị dư luận chê cười. Chiến tranh dù lý do gì nữa cũng bị lên án và ly khai. Thế nhưng chiến lược xâm lược mềm của họ xem ra đắc dụng. Từng bước, từng bước biến nước láng giềng rơi vào quỹ đạo của họ.
    Nước cờ Trung Hoa thật hiểm ác.

    Dan Choa.

    • vk mỹ says:

      Thế giướ ngày nay không như bạn nghĩ đâu, Chhox nào có lợi là m

      VN đã cúng Mỹ Án Nhât Nga tạo thành gọng kìm bao vây TQ. Tuy TQ hiểm ác nhưng VN cũng không kém cạnh đâu. Chưa biết méo nào cắn miu nào. Gần đây trên trường ngoại giao qT thì TQ đang bị dánh hội đồng, ban đừng bi quan quá./.

  3. nguoi vo tu says:

    Xem bài nay, VN có hèn không?

    Báo Mỹ: Việt Nam trở thành cường quốc hải quân ở Đông Nam Á
    05.02.2014 | 16:52 PM
    THẾ GIỚIQUÂN SỰ
    Thích và chia sẻ bài viết này trên:
    Việt Nam đã trở thành cường quốc hải quân ở khu vực Đông Nam Á, sức chiến đấu của Hải quân Việt Nam được tăng cường rất lớn.
    Hình ảnh quá trình hoàn thiện tàu ngầm Hồ Chí Minh
    Lý do tàu ngầm Hồ Chí Minh xuất phát từ Kaliningrad về Việt Nam
    Nhật thừa nhận mất tích tàu ngầm không người lái
    “Cơ hội vàng dành cho quý ông yếu sinh lý”
    Cách CAI THUỐC LÁ truyền thống hiệu quả nhất !
    Tân Hoa xã ngày 3 tháng 2 dẫn trang mạng Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết, gần đây, Nga đã bàn giao chiếc thứ hai mang tên Hồ Chí Minh trong số 6 tàu ngầm diesel lớp Kilo mà Nga chế tạo cho Việt Nam.

    Chiếc thứ nhất mang tên Hà Nội cũng biên chế cho Hải quân Việt Nam cách đây không lâu. Dưới sự giúp đỡ của Nga, nỗ lực của bản thân, đơn vị tàu ngầm hải quân đầu tiên của Việt Nam bắt đầu hình thành. Việt Nam cũng đã trở thành cường quốc hải quân của khu vực Đông Nam Á.

    Theo bài báo, nhà máy đóng tàu Admiralty Nga nằm ở St. Petersburg tiết lộ, tàu ngầm thứ 2 chế tạo cho Việt Nam mang tên Hồ Chí Minh ngày 31 tháng 1 đã lên đường về Việt Nam.

    Tàu ngầm Hồ Chí Minh được thuê chuyên chở bằng một chiếc sà lan cỡ lớn của Hà Lan, sà lan này đã rời nhà máy đóng tàu, dự kiến mất nửa tháng chạy trên biển, sẽ đến vịnh Cam Ranh – căn cứ tàu ngầm của Hải quân Việt Nam vào tháng 3 năm 2014.

    Đại diện nhà máy đóng tàu Admiralty Nga cho biết, để duy trì hệ thống máy móc và ắc quy của tàu ngầm nằm trong trạng thái hoạt động, 6 nhân viên nhà máy và 6 thủy thủ của Hải quân Việt Nam đi cùng sà lan và tàu ngầm Hồ Chí Minh về Việt Nam.

    Phía nhà máy đồng thời điều 14 nhân viên kỹ thuật, sẽ ở vịnh Cam Ranh đợi tàu ngầm Hồ Chí Minh trở về. Sau đó, chiếc tàu ngầm này sẽ tiến hành kiểm tra trên biển một lần, tiếp theo có thể đưa vào “trực chiến đấu” của Hải quân Việt Nam.

    Tàu ngầm Hồ Chí Minh HQ-183 của Hải quân Việt Nam đang về nước bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Ngày 16 tháng 1, tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg, đại diện hai nước Nga và Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao tàu ngầm Hồ Chí Minh.

    Ngày 15 tháng 1, chiếc tàu ngầm đầu tiên mang tên Hà Nội mà Nga chế tạo cho Việt Nam đã tổ chức lễ biên chế tại vịnh Cam Ranh. Tàu ngầm Hà Nội đã bàn giao chính thức cho Việt Nam vào tháng 11 năm 2013, đồng thời đến ngày 31 tháng 12 năm 2013 cũng do sà lan Hà Lan vận chuyển về đến vịnh Cam Ranh.

    Theo bài báo, năm 2009, Việt Nam và Nga đã ký hợp đồng chế tạo 6 tàu ngầm diesel lớp Kilo trị giá 2,1 tỷ USD. Tàu ngầm Hà Nội và tàu ngầm Hồ Chí Minh là 2 chiếc thuộc lô đầu tiên. Chiếc tàu ngầm thứ ba mang tên Hải Phòng sẽ bàn giao cho Việt Nam vào tháng 11 năm 2014. Chiếc tàu ngầm thứ tư dự kiến hạ thủy vào tháng 3 năm 2014.

    Chiếc tàu ngầm thứ năm có kế hoạch hàn nối các khoang chính vào cuối năm 2014. Còn chiếc tàu ngầm thứ sáu sẽ bắt đầu khởi công chế tao vào tháng 7 năm 2014. Chiếc cuối cùng này dự kiến năm 2016 sẽ đưa vào biên chế cho Hải quân Việt Nam.

    Chương trình hợp tác tàu ngầm Nga-Việt còn gồm có Nga hỗ trợ Việt Nam thành lập lực lượng tàu ngầm, đào tạo thủy thủ tàu ngầm, xây dựng hạ tầng căn cứ tàu ngầm. Nhà máy đóng tàu Admiralty Nga phụ trách chế tạo 6 tàu ngầm cho Việt Nam sẽ thiết lập văn phòng của họ tại vịnh Cam Ranh để cung cấp hỗ trợ cho sửa chữa, bảo dưỡng tàu ngầm trong tương lai.

    Trong khi đó, một tập đoàn công nghiệp quân sự khác chuyên sản xuất vũ khí tàu chiến của Nga đã mở văn phòng của họ tại Việt Nam 1 năm trước.

    Tàu ngầm diesel Hồ Chí Minh

    Học giả vấn đề Đông Nam Á của Nga là Roque cho rằng, hợp tác kỹ thuật quân sự Việt-Nga là một bộ phận quan trọng của quan hệ hai nước. Roque nói: “Một điểm đứng chân của Nga ở châu Á, một điểm dứng chân khác ở châu Âu.

    Nhưng, chính sách đối ngoại của Nga hiện nay ngày càng hướng tới châu Á, đặc biệt là nghiêng về khu vực Thái Bình Dương, trong khi đó, Việt Nam chiếm vị trí rất quan trọng trên phương diện này.

    Về truyền thống, Quân đội Việt Nam luôn sử dụng trang bị do Nga chế tạo, Liên Xô từng cung cấp rất nhiều vũ khí tiên tiến cho Việt Nam, cho nên, hợp tác của hai bên trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự trong tương lai sẽ được tiếp tục tăng cường”.

    Bài báo chỉ ra, Việt Nam hiện đã trở thành khách hàng chủ yếu của vũ khí Nga. Ngoài chương trình tàu ngầm, Nga đang chế tạo tàu hộ vệ lớp Gepard cho Việt Nam, đồng thời bán máy bay chiến đấu Su-30MK2 cho Việt Nam – để Hải quân sử dụng, có thể tấn công tàu chiến mặt nước và các mục tiêu hải đảo.

    Truyền thông Nga cho rằng, dưới sự giúp đỡ, chi viện của Nga, đơn vị tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam không những hình thành một cách thuận lợi, Việt Nam đồng thời còn trở thành nước lớn hải quân ở Đông Nam Á.

    Cùng với việc lần lượt bàn giao, biên chế tàu ngầm lớp Kilo, trong bối cảnh xung đột chủ quyền Biển Đông, sức chiến đấu của Hải quân Việt Nam sẽ vì vậy được tăng cường rất lớn.

    Tàu ngầm Hà Nội, Hải quân Việt Nam tại quân cảng Cam Ranh (nguồn mạng sina)

    Học giả Roque cho rằng, sau khi đã trải qua sự đình trệ của thập niên 90 thế kỷ trước, quan hệ Nga-Việt hiện nay ngày càng mật thiết, chặt chẽ. Hai nước là đối tác chiến lược thực sự (hữu danh hữu thực), trong đó, hợp tác kỹ thuật quân sự cũng sẽ thúc đẩy hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác.

    Roque nói: “Quan hệ Nga-Việt hiện nay đang trải qua một cao trào mới, đang bước vào một giai đoạn mới. Hai bên đang mở rộng hợp tác trong tất cả các lĩnh vực quan trọng, then chốt. Ở đây trước tiên là hợp tác kỹ thuật quân sự, ngoài ra, trên phương diện kinh tế chính là hợp tác trong lĩnh vực năng lượng”.

    Tàu ngầm lớp Kilo cung cấp cho Việt Nam do Cục thiết kế Rubin Nga ở St. Petersburg thiết kế. Tàu ngầm Việt Nam đã trang bị tên lửa Club dùng để tấn công tàu và các mục tiêu trên bờ.

    Theo Giáo dục Việt Nam

    Đọc tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

    • LeThiep says:

      Dư lợn viên ngồi dưới đáy giếng hãy đọc tin dưới đây nhá :

      BBC-Trong cuộc phỏng vấn ngày 7 tháng 11, ông Konstantin Makienko – Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ của Nga – cho biết : Năm 2002, Trung Quốc mua của Nga tám tàu ngầm, trước đó họ cũng đã mua bốn chiếc. Trong tay Trung Quốc nay có tới trên 50 tàu ngầm các loại và có tin Bắc Kinh cũng đang chuẩn bị mua bốn chiếc tàu ngầm đời thứ tư, tức là loại mới nhất của Nga.

      *** Ngân sách quốc phòng Tàu cộng là 166 tỷ đô la . Phía Việt nam 3 tỷ đô la – chưa bằng 1/3 tiền người Việt hàng năm gửi về

      • tuphuong says:

        Thế ngân sách QP của Mỹ gấp bao nhiêu lần VN? Mà Mỹ vân chạy làng? Cho dù VN được LX viện trợ nhưng mấy nghìn quả tên lửa Sam2, Mấy trăm máy bay Mic21 và cac thứ khác qui ra Đô La là bao nhiêu so với tiên Mỹ bỏ ra ở VN? Thế sao Mỹ vẫn phải chạy làng? Từ xưa đên nay VN đánh toàn thằng to đầu nhiều tiền lắm của gấp nhiều VN đấy chứ? Ấu trĩ quá anh bạn ơi./.

      • tuphuong says:

        Đây là Mỹ nói chứ có phải VN nói đâu. Hơn nữa Lê Thiếp hoàn toàn không hiểu nếu VN mà đạt được mức Cương quốc hải quân như thế không có nghia là nói tổng trang bị của VN bằng TQ. Cường quốc thì cũng có nhiều mức độ khác nhau nhưng nếu đạt được là cương quốc thì tức là có đủ trang bị cơ bản qui đinh so với mặt băng chung và khi đó VN hoàn toàn có lợi khi chống kẻ xâm phạm bờ cõi.

        Đừng đưa ra con số tỷ tỷ mà dọa nhau. Xưa Nhà Nguyên chiếm hầu hết châu Á, Châu Âu thì có nhiều tỷ hơn VN không? Mỹ có nhiều tỷ hơn VN không? Điều này đến các em học sinh phổ thông cũng biết truyền thống VN lấy it thắng nhiều, lấy yếu thăng kẻ mạnh. Thế mà riêng ông bạn Lê Thiếp không biết. Đừng nói lời xúc pham, thế càng thể hiện trình độ văn hóa kém và sự yếu thế của chính mình./.

      • LeThiep says:

        Mỹ ” chạy làng” vì thấy bè lũ Quỷ Đỏ Việt cộng chết đến 4 triệu tên rồi mà vẫn còn điên khùng “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc “, “Đừng nói phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh”, nên Mỹ nghĩ diệu kế khác để làm sụp đổ Liên xô và các xứ Đông Âu. Rốt cục, Việt cộng trơ trọi chỉ còn Tàu cộng để bám vào , nên Tàu cộng nó muốn gì, Việt cộng cũng răm rắp vâng dạ .

    • LeThiep says:

      Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược- Bộ Công an thiếu tướng Lê Văn Cương :Trong 17 ngày (17-2 đến 5-3 năm 1979) dân tộc Việt Nam đã đánh đuổi sáu chục vạn quân xâm lược Trung Quốc ra khỏi bờ cõi. Cuộc kháng chiến này cũng hết sức oanh liệt, chiến thắng này hết sức to lớn, vẻ vang. Nhưng, cho đến nay, không tìm thấy dấu tích cuộc kháng chiến trong các cuốn sách lịch sử, địa lý, chính trị trong toàn bộ các cấp học của Việt Nam.
      Xin mở cổng ra nhìn thế giới. Hiện nay, Pháp và Anh là đồng minh của Đức, nhưng hàng ngày, trẻ con, thanh thiếu niên Pháp và Anh vẫn được học và hiểu rõ tội ác của Đức phát xít (Hitle) trong giai đoạn đen tối 1940 – 1945. Cho dù Nhật Bản là đồng minh lớn nhất, quan trọng nhất của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương, nhưng thanh niên Mỹ được trang bị để hiểu biết khá đầy đủ, đúng đắn về đòn đánh Trân Châu Cảng 7-12-1941. Ngược lại, hơn một trăm triệu người Nhật Bản luôn khắc cốt ghi xương tội ác của Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagazaki làm hơn hai trăm ngàn người chết vào tháng 8-1945, tuy rằng không có hai quả bom nguyên tử này, Nhật Bản cũng phải đầu hàng.

  4. vk mỹ says:

    Câu này của viethaf là hay nhât:”VN không có nhân quyền thì cũng chưa ảnh hưởng tới quyền lợi của Hoa kỳ, nhưng VN mà theo TQ thì lại là Tai họa to cho Hoa Kỳ. Vậy Mỹ quyết bắt tay với CSVN.”./.

    • Tien Ngu says:

      Cò à,

      Tụi Mỹ biết VN đang bị Cộng…láo cai trị không?

      Biết!

      Mỹ có ưa Cộng láo không?

      Không! bằng cớ là muốn vào quốc tịch Mỹ, nhất định không…dây mơ rể má gì với Cộng láo cả.

      Quá khứ cũng như hiện tại…

      VN Cộng…láo có xứng là một cường quốc ngang cơ với Mỹ không?

      Nốp. Chúng còn rất là…lạc hậu so với Mỹ.

      Thế thì lời cò mồi hát, Mỹ quyết…bắt tay với Cộng láo để…mân ăn, chỉ là cò mồi quen tật…tự sướng, tự hào rỏm, rồi…láo tỉnh rụi, vậy thôi.

      Phải nói rằng thì là, Việt nam Cộng láo cố bám Tàu Cộng để…tiếp tục láo, gạt dân ngu về cái…xã nghĩa xưa nay. Mỹ nó…thấy thương, cố đưa tay vớt em Cộng ra khõi vòng ảnh hưỡng của Tàu Cộng …, giúp các anh Cộng thấy con đường về với chính nghĩa quốc gia. Bỏ đi tật…láo.

      Kẹt có cái, theo Mỹ rồi…ăn nói sao đây với dân ngu về vụ…lừa xã nghĩa xưa nay?

      Phe theo Mỹ, rất là…lấn cấn. Phe theo Tàu thì…bể mánh láo quá xá, nhưng không theo Tàu thì rất khó mà tiếp tục…láo về cái thiên đường Xã nghĩa…
      Hai phe ra mặt giết nhau thì sợ…chết hết. Thành ra cái thế ra…cù cưa.

      Chỉ có dân ngu là…lãnh đạn, cầu mong cho phe theo Mỹ chiến thắng. Có lãnh vài cái tát của Tàu Cộng, cũng…hép pi…

      • vk mỹ says:

        Mỹ biêt VC láo nhưng có lợi Mỹ vẫn bắt tay. Mỹ biết mấy ông Tiên Ngu, Dâm Tiên , Trực Ngôn, Lê Thiêp phải nhưng chẳng có lợi gì cho Mỹ nên Mỹ bỏ rơi. VNCH hoành tráng thế mà Mỹ còn bỏ, vài nhúm người các ông thì Mỹ xá gị mà thương với tiếc ha?

        Mấy ông tỉnh lại đi?

      • vieha says:

        Đấy người ta đã phải công nhân mấy ông Viet Tân, Lý tống…Tiên Ngu, Dâm Tiên, Trúc Bạch, Lê Thiếp…là tôt, là phải, là đúng đắn rồi còn gì? Chỉ tiếc là các ông không có lợi cho Mỹ bằng CSVN nên Mỹ bỏ các ông thôi. Dù sao cũng được cái an ủi là mình chính nghĩa, đúng không? Tạm công nhận vậy ha????

    • DâM TiêN says:

      VK Mỹ lại lầm to bự nữa rồi. Nhớ chăng sau 1975…

      Cộng phỉ Hà lội năn nỉ thở than với Na Uy, Thụy Điển… nhờ làm trung gian
      lạy xin Mỹ nới bỏ cấm vận , xin lạy ông lớn cho chùng con bang giao…

      Nay DâM tui đố thằng cộng phỉ chạy theo Trung Cooc đấy ? thì Mỹ nó hành
      hạ cái vụ vi phạm Hiệp định Ba Lê liền tù tì, cưng ơi… Muốn chạy vế Bắc
      không thì bảo! — Mà không chừng sẽ lại…chạy về Bắc bo bo củ mì lắm ạ.

    • vk mỹ says:

      Tầm như Tiên Ngu, Dâm Tiên hiểu sao được câu của vietha!

  5. nguoi vo tu says:

    Để chứng minh VN không hèn trước TQ, mời các vị háy đọc báo TQ xem họ nói gì về việc VN hơp tác vơi nước ngoài chống TQ:

    Báo Trung Quốc: Nga mới là mối họa lớn của TQ tại Biển Đông
    Thứ năm, 18 Tháng 8 2011 13:02
    Bài trên Liên hợp tảo báo của Trung Quốc cho rằng Nga mới là mối họa lớn của Trung Quốc tại Biển Đông. Chính Nga là cường quốc bên ngoài đến Biển Đông sớm nhất chứ không phải Mỹ. Nga tích cực đầu tư thăm dò khai thác dầu khí tại Biển Đông, ký nhiều hợp đồng bán vũ khí hiện đại, bao gồm tàu ngầm, máy bay, cho Việt Nam.

    Tháng 7/2010, Ngoại trưởng Mỹ Clinton phát biểu nhấn mạnh các nước cần giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình. Sau đó, Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lần lượt có phát biểu tỏ đồng thuận và việc đó đã trở thành chính sách đã rồi của Mỹ đối với Biển Đông. Chính sách của Mỹ tất nhiên có lợi cho việc duy trì bảo vệ lợi ích đã rồi tại quần đảo Trường Sa của những kẻ nhanh chân đến trước, khiến những kẻ đến sau ở vào thế bị kìm kẹp, ngăn trở, đành bó tay hết cách, cũng lại phải hướng đến đảm bảo hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông.

    Nga nhanh chân đến trước Mỹ: Trên thực tế, Mỹ cũng là kẻ đến sau tại Biển Đông. Ngoài các nước ASEAN thì kẻ nhanh chân đến trước tại Biển Đông lại là Nga chứ không phải Mỹ.

    Trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, Liên Xô cũ kết hợp với Việt Nam thành lập công ty góp vốn, cùng liên thủ khai thác mỏ Bạch Hổ ở Biển Đông, sản lượng khai thác chiếm một nửa tổng sản lượng dầu thô của Việt Nam; đến nay, đây vẫn là mỏ dầu lớn nhất của Việt Nam.

    Theo thống kê, đến nay Nga đã trở thành đối tác hợp tác nước ngoài lớn nhất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Các công ty dầu mỏ phương Tây khác như Exxon Mobil, BP, TOTAL những năm gần đây mới góp vốn với Việt Nam khai thác dầu khí.

    Nga hợp tác với Việt Nam vừa có lợi ích an ninh vừa có lợi ích kinh tế, bởi Nga được chia sẻ lợi ích kinh tế to lớn tại Biển Đông, Nga đã trở thành chỗ dựa lớn nhất của cộng đồng kinh tế do Việt Nam liên kết với các cường quốc trên thế giới tạo nên trên vấn đề Biển Đông. Và như vậy dễ thấy rằng tại sao trong những năm gần đây Nga lại đồng ý bán cho Việt Nam những trang bị vũ khí đời mới lợi hại chuyên dùng cho xung đột tại Biển Đông với mức ưu đãi lớn hơn nhiều so với TQ.

    Gần dây, VN đặt mua của Nga những hệ thống vũ khí tiên tiến, bao gồm 6 tàu ngầm lớp Kilo 636, 13 máy bay chiến đấu Su-27, 20 máy bay Su-30 và nhiều tên lửa đối biển, radar…. Vũ khí mà Nga bán cho VN có tính năng tiên tiến hơn hẳn các vũ khí bán cho TQ trước đây, tỷ lệ giữa tính năng và giá cả cũng cao hơn. Cuối năm 2011, loạt máy bay chiến đấu Su sẽ hoàn tất giao hàng. Cuối năm 2013, ngoài các tàu ngầm lớp Kilo, những vũ khí đời mới lợi hại này sẽ bước đầu hình thành sức chiến đấu.

    6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo là “tuyệt chiêu” trong hải chiến Trường Sa và cũng được giao hàng lần lượt từ cuối năm 2011 và giao hết trong vòng 5 năm. Trong khi Nga đang chế tạo tàu ngầm thì VN đã đào tạo đồng bộ các sỹ quan làm việc trên những chiếc tàu ngầm đó, hiện Nga và Ấn Độ đang phụ trách việc đào tạo. Từ đó có thể thấy, các tàu ngầm mới và lợi hại này sẽ nhanh chóng hình thành sức chiến đấu và hoạt động khắp nơi thuộc vùng Biển Đông và biển phía Đông TQ, tạo ra sự đe dọa khá lớn đối với các nước láng giềng trong đó có TQ, nhằm đảm bảo an toàn cho việc khai thác các mỏ dầu của VN.

    Nói về lợi ích thực tế trong cấu trúc hiện nay ở Biển Đông, Mỹ là kẻ đến sau và không bằng Nga. Nếu nhìn vấn đề một cách cô lập thì việc Mỹ có mặt ở khu vực Biển Đông là không hề có lợi ích chiến lược to lớn về an ninh và kinh tế. Theo đánh giá, sở dĩ Mỹ ủng hộ ASEAN chống lại TQ trong vấn đề Biển Đông, xét ở góc độ chiến lược thì chủ yếu là để tránh xảy ra cục diện sau khi TQ trỗi dậy sẽ thách thức sự hiện diện quân sự của Mỹ tại khu vực CÁ – TBD, ra tay khi còn sớm để kiềm chế sức mạnh của TQ tiến xuống phía Nam. Còn việc đảm bảo cho máy bay quân sự, tàu thuyển của Mỹ tự do lưu thông giữa TBD, Ấn Độ Dương hay như việc giữ ổn định tình hình Biển Đông thì cũng chỉ là một cách nói.

    Cách tiếp cận của Nga ở tầm chiến lược khác xa so với Mỹ. Cách tiếp cận tầm chiến lược nêu trên của Mỹ đều thích hợp với Nga. Ngoài ra, Nga và VN còn có tình hữu nghị truyền thống, như năm 1979, trong chiến tranh biên giới Trung – Việt và “cuộc chiến lưỡng sơn” kéo dài 10 năm sau đó, Liên Xô cũ là cường quốc duy nhất ủng hộ VN chống TQ. Hơn nữa Nga lại là nước có lợi ích kinh tế thiết thực nhất tại Biển Đông. Biển Đông giống như một kho báu, bằng việc hợp tác lâu dài với VN, những khoản ngoại tệ khổng lồ mà Nga kiếm được từ đó dường như không bao giờ cạn.

    Ngoài ra, từ chính sách ngoại giao khác nhau của hai nước Nga, Mỹ đối với các nước quanh Biển Đông cũng có thể cảm nhận thấy Nga và Mỹ có lập trường khác nhau đối với vấn đề Biển Đông, từ đó có thể lần ra manh mối. Thái độ can thiệp của Mỹ là nhằm tăng cường trao đổi qua lại với ASEAN, NB và Australia, còn việc ủng hộ ASEAN thì vẫn xoay quanh đồng minh truyền thống là PLP, việc ủng hộ một số quốc gia khác như VN chủ yếu vẫn chỉ dừng lại trên bề mặt ngoại giao và đe dọa. Cùng trên vấn đề Biển Đông nhưng chính sách của Nga lại khác. Nga cũng ủng hộ gián tiếp các nước ASEAN nhưng dành viện trợ thực tế cho VN.

    Tóm lại, ngoài việc tăng cường hợp tác với VN về ngoại giao và kinh tế thì Nga còn nâng đỡ VN bằng hành động thực tế. Hiện nay, Nga ngoài mặt vẫn giữ thái độ tươi cười với TQ, trong ngoại giao thì “nói ý cay bằng lời ngọt”, trong hành động thì chỉ làm không nói. Nga giống như “con vịt đạp nước”, trên mặt nước thì dường như không có động tĩnh gì nhưng dưới nước lại giở võ chân.

    Đây cũng là nguyên nhân tại sao trong khi VN tăng cường “chuẩn bị đấu tranh quân sự” thì toàn bộ vũ khí cho hải chiến lại lấy từ Nga chứ không phải Mỹ và Mỹ lại chỉ gián tiếp ủng hộ VN về mặt đe dọa chiến lược. Đây là chỗ khác nhau cơ bản về mức độ ủng hộ của Mỹ và Nga cho VN trong tranh chấp ở Biển Đông.

    Theo diễn biến tình hình Biển Đông hiện nay, một khi VN và TQ xảy ra một trận hải chiến thì toàn bộ vũ khí sắc bén mà quân đội VN sử dụng để giết hại quân giải phóng TQ là của Nga chứ không phải của Mỹ./.

    Tác giả: Tiết Lý Thái – Nghiên cứu viên Trung tâm an ninh và hợp tác quốc tế Đại học Stanford

    • vk mỹ says:

      Lê Thiếp vô đây mà đọc. Đây mới là báo nước ngoài. VN đâu có hèn với TQ?

      Nếu không tin có thể kiểm tra địa chỉ này: Tác giả: Tiết Lý Thái – Nghiên cứu viên Trung tâm an ninh và hợp tác quốc tế Đại học Stanford
      Chắc bài viết phải ấn tượng lắm mà tờ Liên hợp tảo báo của Trung Quốc mới cho đăng tải như một lời cảnh báo cho nhà cầm quyền TQ biết về sự nguy hiểm của Nga và VN vây?

      • LeThiep says:

        Nhục nhã cho bọn hèn Việt cộng :

        Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược- Bộ Công an thiếu tướng Lê Văn Cương :Trong 17 ngày (17-2 đến 5-3 năm 1979) dân tộc Việt Nam đã đánh đuổi sáu chục vạn quân xâm lược Trung Quốc ra khỏi bờ cõi. Cuộc kháng chiến này cũng hết sức oanh liệt, chiến thắng này hết sức to lớn, vẻ vang. Nhưng, cho đến nay, không tìm thấy dấu tích cuộc kháng chiến trong các cuốn sách lịch sử, địa lý, chính trị trong toàn bộ các cấp học của Việt Nam.

        Xin mở cổng ra nhìn thế giới. Hiện nay, Pháp và Anh là đồng minh của Đức, nhưng hàng ngày, trẻ con, thanh thiếu niên Pháp và Anh vẫn được học và hiểu rõ tội ác của Đức phát xít (Hitle) trong giai đoạn đen tối 1940 – 1945. Cho dù Nhật Bản là đồng minh lớn nhất, quan trọng nhất của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương, nhưng thanh niên Mỹ được trang bị để hiểu biết khá đầy đủ, đúng đắn về đòn đánh Trân Châu Cảng 7-12-1941. Ngược lại, hơn một trăm triệu người Nhật Bản luôn khắc cốt ghi xương tội ác của Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagazaki làm hơn hai trăm ngàn người chết vào tháng 8-1945, tuy rằng không có hai quả bom nguyên tử này, Nhật Bản cũng phải đầu hàng.

      • tuphuong says:

        Lê Thiêp lí luận lung tung chẳng đâu vào đâu. Ông vk mỹ khỏi cần tranh luận cho phí lời./.

  6. nguoi vo tu says:

    Cho dù VN cản trở kỷ niệm chống TQ nhưng không thể vì thế mà phủ nhận những nỗ lực của VN củng cố QP, liên kết với những nước lớn để chống TQ. Tôi không tin là mấy vị ở đây lại thiển cận đến mức không biết được điều này. Chắc vì lòng hận thù CSVN quá đấy mà thôi?

    • vk mỹ says:

      Cứ cho là CSVN cản trờ dân như vậy là điều rất tồi tệ đi chăng nữa, nhưng cũng không vì thế mà phủ nhận hành động VN củng cố QP, bắt tay với các cường quôc tạo thành thế bao vây chiến lược với TQ./.

    • Trực Ngôn says:

      Vận nước sôi như lửa bỏng mà ông là người vô tư được thì kể ra cũng khá đấy!

      Ông viết: “Cho dù VN cản trở kỷ niệm chống TQ nhưng không thể vì thế mà phủ nhận những nỗ lực của VN củng cố QP, liên kết với những nước lớn để chống TQ” (hết trích)

      Mẹ kiếp! CSVN chỉ có thể che mắt được ông mà những kẻ chúi đầu vào cái máng “còn đảng còn mình” nên mới không nhận ra sự dối trá lừa gạt của bọn hán gian?

      Muốn chống quân xâm lược thì chính quyền phải cổ vũ và hun đúc tinh thần yêu nước nơi người dân, phải tạo khí thế sục sôi căm ghét quân thù (giống như ngày xưa đã hô hào “chống Mỹ cứu nước” thì mới có hi vọng!

      Đàng này, nhà nước ra tay dập tắt ngọn lửa đấu tranh đang nhen nhúm trong lòng người dân. Vũ khí hiện đại cách mấy mà tinh thần chiến đấu không có thì liệu có ích gì?

      • nguoi vo tu says:

        Trực ngôn hoàn toàn ngây thơ. Đánh giặc không phải lúc nào cùng gào to mồm lên mà chửi đổng. Đấu tranh ngoại giao có lúc căng lúc mềm, có lúc hòa hoãn, thâm trí chịu hy sinh cái nhỏ vì cái lớn, thế mới là khôn ngoan. Ăn nhau sẽ là trân cuối cùng. Quyết định vẫn là ở chiên trường . Không có ĐBP thì sao có việc Pháp rút khỏi Đông Dương? Không có ĐBP trên không Hà Nội 12 ngày đêm với việc B52 Mỹ rung như sung thì sao có chuyện Mỹ rút quân bỏ rơi VNCH? Không có chiến dịch giải phóng Sài Giòn thì sao có cảnh các vị vươt biển tìm thế giới tự do tỵ nạn?

        Nay rồi sẽ phải có một trận quyết chiến tại Biển Đông hay gọi là ĐBP trên Biển nữa thì mới mong diệt hẳn ý chí Tàu khựa Bành trướng./.

  7. motchienbinhvnch says:

    Tôi là người chống CSVN đây, Nhưng sau khi đọc mấy dòng của Tupuong mà cảm thấy chạnh lòng vì nó toàn là sự thật. Chúng ta đừng tự rối mình nữa, hãy nhìn vào sự thật mặc dụ nó cay đắng.

    “…Mỹ và CSVN bắt tay nhau rồi, Mấy vị ở đây là cái quái gì để Mỹ quan tâm ha?
    Xưa Mỹ muốn bắt tay với TQ để chống LX, Mỹ ruồng bỏ VNCH không thương tiếc.
    Nay Mỹ cần CSVN để chống TQ. Vậy nhân quyền, đối lập, đa đảng, đa nguyên là cái quái gi?
    Các vị thử trả lời Tại sao Mỹ không cho VN vào danh sách CPC về tự do tôn giáo? Giờ thì CSVN nó ho một tiếng là Mỹ sợ dúm tứ túc rồi. Đó là sự thật một sự thât đau lòng nhưng mà có thật 100%
    Chỉ có người mù mới không thấy mà thôi./.”

    • Trực Ngôn says:

      Đừng tưởng giả là “motchienbinhvnch” mà có thể che mắt được thiên hạ!

      Với cái tư tưởng dựa vào ngoại bang thì khác gì kẻ bán nước? Hay muốn làm con vật nuôi trong nhà để ngoại bang cột dây vào cổ dẫn dắt ?

      Ông hỏi “nhân quyền, đối lập, đa đảng, đa nguyên là cái quái gi?

      Chỉ có kẻ quá ngu xuẩn mới đặt câu hỏi như trên. Vì vậy dù có giải thích thì ông cũng không đủ khả năng hiểu! Tiếc cho một kiếp người như ông!

      • vietha says:

        Muốn đả phá quan điểm của người khác thì phải dung lí luận mà phản bác lại chư! Ông Trực Ngôn ơi!

        Nhân quyen đa đảng là cái quái gì? riêng câu này phải được xem trong toàn bộ bài viêt của tuphuong. Đó không phải là quan điểm của người viết mà là người viết muốn nói quan điểm của Mỹ. Đó là Mỹ từ xưa nay chỉ vì quyền lợi là chính, nhân quyền, dân chủ chỉ là chiêu bài lợi dụng chẳng hạn như lấy cớ can thiệp vào nọi tình các nước nhỏ mà thôi? Mỹ giờ cần CSVN để chung tay kìm chế TQ nên Mỹ sẽ coi việc nhân quyên ở VN chẳng là gì. VN không có nhân quyền chưa ảnh hưởng gì đến Mỹ nhưng VN mà rơi vào tay TQ thì Mỹ toi. Giờ thì Mỹ dúm tứ túc mỗi khi CSVN nó ho một tiêng rôi.

        Xin hỏi trước kia vì căm thù CSVN đánh cho Mỹ cút…nên Mỹ đã ủng hộ KMĐ diệt chủng Campuchia. Thâm trí khi chúng đã bị VN tiêu diệt , Mỹ vẫn còn o bề đại diện của KMĐ ở LHQ cho đến nhiều năm , sau thấy lố bịch qua đành thôi? Vậy Mỹ có vì Nhân quyền không?

        Ví đối nghịch với LX, Mỹ đã từng nuôi dưỡng khủng bố BIladen và coi Bin không phải là khủng bố. Đến khi Bil chông lại Mỹ thì mới coi bin là khủng bố?
        Vậy Mỹ có thật sự vì nhân quyền không?

        Ông Trực Ngôn có biết TT Bush và TT Obama đã từng bị tòa àn ở một nước châu Á, và một nước châu Âu ra lệnh truy nã vì tội ác chống lại loài người không? Xem ra kiến thức của ông hổng nhiều lắm,

        Ngay đọc ý của người viết mà cũng chẳng hiểu gì? Đọc kỹ bài của tuphuong đi! motchienbinh chỉ là nguời nhắc lại lời của tuphuong mà thội. Hiểu chửa?

  8. tuphuong says:

    Xin hỏi Mỹ có tưởng niệm hàng năm đối với binh sỹ Mỹ chết trận ở VN không? Mỹ có nêu cao tội ác của VN giết lính Mỹ Không? Rồi còn binh lính Mỹ chết trận ở I Raq, Apganistan nữa? Sao không thấy dân Mỹ biểu tình Ha? Pháp có tưởng niệm binh sỹ chết trân Điên Biên Phủ Không?

    Thế giới ngày nay người ta không khuyến khích hận thù. Không tổ chức tưởng niêm nhưng VN Mua tàu ngầm tên lửa để lamg gi? Các vị nói VN hèn với TQ thử hỏi các vị là những ai? Chỉ là một nhúm người hận thù với CSVN và vài ba kẻ cả tin nhẹ dạ mà thối. Hãy nhìn ra thế giới, Không một học giả, không một chính phủ , không một yếu nhân nào nói VN hèn với TQ cả. Họ nhìn vào những bước đi ngoại giao QT, QP của VN, Họ đều hiểu VN đang hợp tác với Nga, Ấn Độ, Nhật Bản và cả Mỹ nữa để tạo thế bao vây kìm chế TQ. Hoàn toàn không hèn mà rất kiên cường.

    Mỹ và CSVN bắt tay nhau rồi, Mấy vị ở đây là cái quái gì để Mỹ quan tâm ha?
    Xưa Mỹ muốn bắt tay với TQ để chống LX, Mỹ ruồng bỏ VNCH không thương tiếc.
    Nay Mỹ cần CSVN để chống TQ. Vậy nhân quyền, đối lập, đa đảng, đa nguyên là cái quái gi?
    Các vị thử trả lời Tại sao Mỹ không cho VN vào danh sách CPC về tự do tôn giáo? Giờ thì CSVN nó ho một tiếng là Mỹ sợ dúm tứ túc rồi. Đó là sự thật một sự thât đau lòng nhưng mà có thật 100%
    Chỉ có người mù mới không thấy mà thôi./.

    • LeThiep says:

      Hèn nhục ! Trong nhà ngoài ngõ, trong nước, ngoài nước, thiên hạ đều tỏ rằng bè lũ Việt cộng là tay sai cho Hán triều .

    • LeThiep says:

      Này dư lợn viên bị ép quá nói càn : Vào Ngày Cựu Chiến Binh hàng năm, toàn quốc Hoa kỳ, nơi nào cũng vinh danh các tử sĩ trong các trận chiến Việt nam, Triều Tiên, Đệ I và Đệ II Thế Chiến . Ở thủ đô Hoa thịnh Đốn có cả một Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ to đùng cho cuộc chiến Việt nam . Và các sách giáo khoa, báo chí đều tràn ngập các tin tức về các cuộc chiến này.

      Còn ở Việt nam, các cuốn sách lịch sử, địa lý, chính trị trong toàn bộ các cấp học của Việt Nam, sách báo đều không được đề cập đến cuộc chiến Biên Giới.

      • nguoi vo tu says:

        Thế Mỹ có rêu rao CSVN tàn ác giết lính Mỹ không? Ở VN, các vị thắp hương cho người chết thì ít, các vị hô to chống TQ thì nhiều. Điều đó không hợp với đường lôi ngoại giao mềm déo của VN trong giai đoạn này. Mà có khi đên một giai đoạn nào đó VN lại hô hào các vị chống TQ, có khi các vị lại chống lại việc đó ấy chứ? Vì là ‘dân trí thấp” nên có nói nữa các vị cũng không hiểu được đâu. Thực ra dù CSVN có làm gì đi nữa các vị luôn làm điều ngược lại . Đấy là biểu hiện dân trí thấp hiểu không?

        Người có dân trí cao là phải vô tư vì quyền lợi của đất nước. Đấu tranh chống cái xấu của CSVN như nhân quyền, tham nhũng …là cần thiết nhưng không vì hận thù mà phủ nhân những cố gắng, nhứng thành tích mà VN đã đạt được trong các lính vực KT, QP kể cả việc chống Tàu Khựa.

        Vì còn nhiều kẻ dân trí thấp như vậy nên VN ta trong giai đoạn hiện nay chưa thể cho đa nguyên đa đảng được vì sẽ đại loạn như I Raq, Apganistan, Libya…Thái Lan chẳng hạn

        Đề nghị cac vị cứ phản bác nhưng phải có lí luận, đừng dùng ngôn từ vô văn hóa…./.

      • vk mỹ says:

        Xin hỏi ngày nay Mỹ còn có rêu rao lòng hận thù với CSVN không? Sao các vị không biểu tình gọi Mỹ là thằng hèn đi????
        Có hàng trăm nghìn ví dụ Mỹ bắt tay với VN. Sao các vị không biểu tình chống Mỹ đi? Ai hèn đây?

      • LeThiep says:

        Dư lợn viên :
        “Từ có Đảng cuộc đời chợt sáng
        Cơm thơm ăn với cá kho
        Công đức Đảng con ghi nhớ nghìn năm..”

        Dư lợn viên được dạy dỗ bởi chuồng heo của bộ Cộng an Việt cộng, ăn lương của bọn chúng chạy lăng quăng trên mạng nhố nhăng chụp mũ “phản quốc ” cho những ai chống đối Đảng của nó .

        Này dư lợn viên, hãy học Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha để mà biết phân biệt Tổ quốc và Đảng nhá :

        Phương Uyên:”Tôi yêu Tổ quốc, nhưng xin đừng đánh đồng với đảng ”

        Đinh Nguyên Kha: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”.

      • Hùng says:

        Ấy ấy, VN có đến 3 ngày vinh danh các anh hùng, liệt sỹ, cựu chiến binh và những người lính QĐNDVN đấy nha.
        1- Ngày 27/7 hàng năm là ngày thương binh, liệt sỹ, là ngày mà đất nước và toàn dân biết ơn và tôn vinh tất cả thương binh, liệt sỹ.
        Nhân đây nói thêm, VNCS không có phế binh như ngụy các anh đâu nhé. VNCS tôn trọng tất cả những người lính bị thương trong chiến đấu và công tác, nên đã khẳng định thương binh tàn nhưng không phế. Ngụy các anh gọi lính bị thương là phế binh. Phế là đồ phế thải, đồ bỏ, đồ vô dụng, đồ vứt đi… Đấy, chế độ ngụy của các anh ưu việt, nhân văn, nhân đạo, tự do, dân chủ, nhân quyền như thế đấy.
        2- Ngày 6/12 hàng năm là ngày truyền thống của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, cũng là ngày đất nước và toàn dân tôn vinh tất cả các Cựu chiến binh.
        3- Ngày 22/12 hàng năm là ngày truyền thống của QĐNDVN, cũng là ngày mà đất nước và toàn dân tôn vinh những người lính.
        Đó là chưa kể ngày 19/8 hàng năm, trùng với ngày cách mạng tháng tám, là ngày truyền thống và tôn vinh công an nhân dân.

        Mời anh bạn vô đọc các báo chính thống xem người ta có bài vở đăng về cuộc chiến chống quân TQ xâm lược năm 1979 hay không nhé. Phải khẳng định, bắt đầu từ ngày 14, 15 tháng 2 trở đi thì đồng loạt tất cả các báo đều đăng, tông kết lại thì có đến hàng ngàn bài. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị, đoàn thể, hội Cựu chiến binh, các đơn vị quân đội đều tổ chức các hoạt động tưởng niệm và kỷ niệm rất thiết thực và cụ thể. Nêu cho chú mày một ví dụ để chú mày biết nhé:
        http://nguyentandung.org/tuong-niem-cac-anh-hung-liet-si-hi-sinh-tai-bien-gioi-ha-giang.html
        Link sau đây là link về chuyên đề “CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC THÁNG 2 NĂM 1979″ có đến 19 bài đấy nhé: http://nguyentandung.org/topic/chien-tranh-bien-gioi-1979
        Đó là chỉ mới sơ sơ một website nguyentandung.org, còn các báo khác như Dân trí, VnExpress.vn, Datviet.vn, Vietnamnet.vn, Thanhnien.vn, Tuoitre.vn, Nhân Dân, QĐND, các trang báo mạng của các bộ, các ngành, các tỉnh, thành phố, vân vân, mỗi báo ít nhất cũng có chục bài về chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979. Chỉ có kẻ mù mắt hoặc mù chữ mới dám nói liều mạng rằng, “sách báo đều không được đề cập đến cuộc chiến Biên Giới”.

    • LeThiep says:

      Dư lợn viên đọc nhá :

      Hoài Hương-VOA – 01.05.2013

      Hôm 30/4, Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (gọi tắt là USCIRF) công bố phúc trình thường niên, đề nghị chính phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam và 6 nước khác, vào danh sách các Quốc Gia Cần Quan Tâm Đặc Biệt (Country of Particular Concerns, gọi tắt là CPC).

      Phúc trình năm 2013 của Ủy hội Tự Do Tôn giáo Quốc Tế nêu lên lý do của đề nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC:

      “Tình trạng tự do tôn giáo vẫn tồi tệ bất chấp một số thay đổi tích cực trong thập niên qua để đáp lại sự chú ý của quốc tế. Chính quyền Việt Nam tiếp tục bỏ tù nhiều cá nhân vì họ hoạt động tôn giáo hay vận động cho tự do tôn giáo. Hà Nội sử dụng lực lượng đặc nhiệm công an tôn giáo và áp dụng các luật mơ hồ về an ninh quốc gia để trấn áp các hoạt động tôn giáo độc lập, kể cả Phật Giáo, Tin Lành, Hoà Hảo và Cao Đài, đồng thời tìm cách chặn đứng sự phát triển của đạo Tin Lành và Công Giáo trong các dân tộc thiểu số qua hình thức kỳ thị, bạo lực và cưỡng bức bỏ đạo.”

      Giải đáp thắc mắc về việc Việt Nam luôn luôn khẳng định có đầy đủ luật pháp để cho phép người dân được hành sử các quyền tự do mà ông vừa nêu lên, Tiến sĩ Scott Flipse nói:

      “Đúng, Việt Nam có rất nhiều luật lệ, nhưng xã hội Việt Nam là một xã hội pháp trị, chứ không phải là một xã hội pháp quyền, điều đó có nghĩa là các yếu tố chính trị hay quan niệm về nhu cầu an ninh quốc gia chiếm thế thượng phong những điều khoản bảo vệ các quyền tự do được ghi trong Hiến Pháp. Thế cho nên tôi nghĩ rằng chúng ta phải tiếp tục chuyển hướng, từ một xã hội pháp trị sang một xã hội cai trị bằng luật pháp, luật pháp là tối thượng”.

      Tiến sĩ Scott Flipse nói cách duy nhất để buộc Việt Nam phải chú ý là đặt vấn đề nhân quyền làm trọng tâm của các quan hệ Mỹ-Việt, kể cả với chiến lược và an ninh.

      “Thông điệp mà chúng ta cần gửi đến người Việt Nam là đây là quyền lợi của người Mỹ, và chúng tôi sẽ không tiến hành các chương trình phục vụ quyền lợi kinh tế và an ninh của Việt Nam, đặc biệt liên quan tới cuộc tranh chấp Biển Đông, cho tới khi nào có tiến bộ về các quyền lợi của Hoa Kỳ như nhân quyền và tự do tôn giáo.”

      Bản phúc trình của USCIRF nêu ra nhiều trường hợp về đàn áp tôn giáo, như vụ đàn áp Giáo Xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng, bỏ tù các thanh niên Công Giáo, đàn áp và bỏ tù những những người Hmong và Thiểu Số Tây Nguyên theo đạo Tin Lành, kiểm soát các hoạt động của Phật Giáo Hoà Hảo và Cao Đài, tịch thu đất đai tài sản của các tổ chức tôn giáo, và tại một số nơi, bắt các tín đồ phải bỏ đạo.

      Bản phúc trình của USCIRF nêu lên Nghị Định 92 (92/2012/NĐ-CP) về Tôn Giáo của Việt Nam, nói rằng đây là một bước thụt lùi sẽ tạo nhiều khó khăn cho các nhóm tôn giáo đang hoạt động không chính thức.

      Ủy ban Tự Do Tôn giáo Quốc Tế là một ủy ban độc lập do Quốc hội Hoa Kỳ thành lập để theo dõi tình hình tự do tôn giáo trên thế giới, ủy ban này có nhiệm vụ đề nghị nên đưa nước nào vào danh sách các nước đáng quan tâm về nhân quyền, gọi tắt là CPC.

      Ngoài Việt Nam, 6 nước khác cũng bị Ủy Hội đề nghị đưa vào Danh sách đáng quan tâm về tự do tôn giáo gồm có: Miến Điện, Trung Quốc, Eritrea, Iran, Bắc Triều Tiên, Ả rập Xê-út, Sudan và Uzbekistan.

      • vietha says:

        Vào VOA mà xem, ho đăng cái nghĩa trang to đùng hoành tráng cho các chiến sỹ hy sinh chống TQ. Muồn thắp hương gì thoải mái. Chỉ có thằng mù và lòng thù hận mới không biết chuyên VN đang hợp tác với Hoa Kỳ để kìm chế TQ. Đã mù lại còn cao giong, Lê Thiếp à? Vào mang mà xem thế giới nói gì về VN chống TQ?

        Mỹ nó bắt tay với CSVN rồi, mấy vị dân chủ rờm là cái đinh gì?

        Xưa Mỹ bắt tay với TQ để chống LX, Mỹ bỏ rơi không thương tiêc người đồng minh yêu quí VNCH.
        Nay Mỹ bát tay vơi CSVN chống TQ bành trướng, Mỹ cũng bỏ rơi không thương tiêc mấy cái nhóm người cứ rêu rao dân chủ nhân quyền này nọ. Đó là sự thật 100%

        Thực ra mấy cái tổ chức nhân quyền phi chính phủ chẳng có công dụng mấy khi mà các nước họ đã liên kết với nhau vì quyền lợi của minh. Nhân quyền chỉ để mấy nước lớn lấy cớ can thiệp vào nội bộ mấy nước nhỏ là chủ yếu. VN không có nhân quyền thì cũng chưa ảnh hưởng tới quyền lợi của Hoa kỳ, nhưng VN mà theo TQ thì lại là Tai họa to cho Hoa Kỳ. Vậy Mỹ quyết bắt tay với CSVN.

      • vietha says:

        Lê Thiếp (và các vị ở đay) thử trả lời xem tại sao Mỹ không cho VN vào danh sách CPC về tự do tôn giá? TRả lời được sẽ sáng tỏ mọi chuyên?

        CSVN và Mỹ giờ có bắt tay với nhau không? Tại sao? Trả lời đi rồi hay bàn sang chuyện khác!

      • LeThiep says:

        Này dư lợn viên mù bịp bợm , trên diễn đàn này đang tràn ngập tin về bè lũ Việt cộng vì hèn mạt nên ngăn cản dân muốn truy điệu tử sĩ chết vì quan thày Tàu cộng “dạy cho bài học” .

        Không những vậy mà báo chí trong nước cũng bị cấm nhắc lại chuyện “6 cái tát nẩy đom đóm mắt của quan thày Tàu cộng tặng cho chư hầu Việt cộng .

        Và sách vở cũng bị cấm không cho đề cập đến câu chuyện nhục nhã này .

        ***Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược- Bộ Công an thiếu tướng Lê Văn Cương :Trong 17 ngày (17-2 đến 5-3 năm 1979) dân tộc Việt Nam đã đánh đuổi sáu chục vạn quân xâm lược Trung Quốc ra khỏi bờ cõi. Cuộc kháng chiến này cũng hết sức oanh liệt, chiến thắng này hết sức to lớn, vẻ vang. Nhưng, cho đến nay, không tìm thấy dấu tích cuộc kháng chiến trong các cuốn sách lịch sử, địa lý, chính trị trong toàn bộ các cấp học của Việt Nam.

        ***13/2/14 -BBC- Báo điện tử Một Thế Giới phải gỡ loạt bài kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới Việt Nam-Trung Quốc chỉ vài giờ sau khi đăng tải.

        Chiều thứ Tư 12/2, báo mạng mới thành lập của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đăng chùm phóng sự của nhà báo Đào Tuấn về sự kiện xảy ra ngày 17/2/1979.

        Loạt phóng sự này gồm ba phần có tựa đề “Biên giới, hồi ức 35 năm”, “Đồng chí với nhau, ai nghĩ sẽ đánh nhau” và “Bia trấn ải – nơi tổ quốc được tô màu đỏ”; với nhiều phỏng vấn các nhân chứng của cuộc chiến biên giới ngắn ngủi nhưng khốc liệt.

        Cạnh đó, Một Thế Giới cũng đăng bài viết “Phút bi tráng ở Pò Hèn” của Ngọc Uyên, nói về cuộc chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), với quân Trung Quốc vào rạng sáng 17/2/1979, trong đó toàn bộ 45 chiến sỹ biên phòng Việt Nam đã hy sinh.

        Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, các bài viết này đã bị gỡ bỏ và nay khi truy cập, người đọc chỉ thấy dòng chữ báo lỗi “Không tìm thấy trang”.

      • Cù Lần Lửa says:

        Ối cộng phỉ ui, có thằng phản động VietHa đây nè…

        Thằng ni bỏ rơi cụ Mác cụ Lê thằng Hồ rùi mờ..

        hơi một tí tẹo, là nó mang MỸ MỸ MỸ ra mà hoan hô
        thống khoái bà con ngã ba chú Í ui… Nó hết là Vietha
        nhá, mà là VietGIAN rùi, nó chưởi bố già Hồ kìa…

        ( Có anh Cộng Hòa nào không, mau mau ra đón nón
        cối VietHa chiêu hồi kìa).

    • vu trung says:

      tuphuong là 1 trong những tên cs mà chỉ khi nào người ta chỉ thẳng vô mặt bảo “đồ hèn”, lúc â’y hă’n mới bă’t đầu tra tự điển xem chữ nhục là gì … còn mọi thứ khác thì theo chủ nghĩ AQ.

      • vk mỹ says:

        Chửi đổng không phải là thượng sách mà nó chỉ cho người ta thấy mình đang ở thế bí, cùng đường mà thôi./.

    • vietha says:

      Muốn bác ý kiến của người ta thì cũng phải có lí luân logic chứ, nói chơi suông như ông bạn LeThiep thế sao được? Ai nghe?

    • khoanguyen says:

      ‘Xin hỏi Mỹ có tưởng niệm hàng năm đối với binh sỹ Mỹ chết trận ở VN không? ”
      Tự đặt câu hỏi tự lòi cái dốt.Memorial Day là ngày chiến sĩ trận vong tưởng nhớ các binh sĩ Mỹ chết khắp nơi trên thế giới,không riêng gì Việt Nam.
      “Thế giới ngày nay người ta không khuyến khích hận thù.Không tổ chức tưởng niêm ”
      Vậy thì tổ chức rầm rộ ngày 30-4 để làm gì.Lý sự cùn tự bày ra cái ngu .
      “Mỹ và CSVN bắt tay nhau rồi, Mấy vị ở đây là cái quái gì để Mỹ quan tâm ha?”
      Mỹ và CSVN bắt tay nhau lúc nào,xem lại video cái cách TT Obama tiếp du kíck Long An
      Trương Tấn Sang thì biết có đủ tư cách bắt tay hay chưa .
      Trong đoạn video ông Obama không thèm nhìn du kicḱ Sang nữa con mắt, ông Obama đã không che dấu nổi sự sốt ruột và chán nản của mình. Ông kéo thật cao cổ tay áo trái để lộ mặt chiếc đồng hồ lớn chĩa vào mặt ông Sang, ngụ ý nhắc rằng: biết rồi, khổ lắm, nói dài thế, không còn thời gian cho ông, tôi đang bận việc khác.
      Ba chục nhà báo quốc tế có mặt nhìn ra cảnh này.
      Nét mặt bực mình của tổng thống Hoa Kỳ hiện rõ bao nhiêu thì nét mặt ông Sang càng hiện ra nét bẽ bàng bấy nhiêu.
      Ôi thôi nói làm sao cho hết cái dốt của bọn dư lợn viên.

  9. Người góp ý says:

    Nhận xét của báo chí nước ngoài hoàn toàn chính xác ,ĐCSVN không bao giờ thoát khỏi cái thòng lọng TQ đã siết chặt vào cổ và sự sợ hãi TQ đã lên tột đỉnh .Qua việc cho người phá rối 2 vụ kỷ niệm ngày TQ xâm chiếm đảo Hoàng sa 1974 và tung quân xâm lược VN 1979 chứng tỏ ĐCSVN sẵn sàng làm tay sai TQ không hơn kém nhưng lịch sử VN cho thấy không bao giờ Tàu khựa có thể đồng hóa dân tộc VN dù cho TQ có trăm phương ngàn kế với sự giúp sức của những tên như Trần ích Tắc ,Lê chiêu Thống ….!

  10. Đinh Ngọc Minh says:

    Đúng là một lũ súc vật! Hành động như vậy chẳng khác nào chúng đã phóng uế lên mộ phần của những đồng bào và tử sĩ trận vong! Càng kinh tởm khi lũ súc vật cs ác ôn này lại sản sinh ra một lũ hậu duệ còn có phần thú tính và vong bản hơn hẳn chúng. Nhìn hình ảnh lũ quái thú này hoặc manh động, hung hăng trấn áp những người tham dự lễ tưởng niệm; hoặc thản nhiên hò reo, khiêu vũ, nhảy nhót như một hành động thách thức, miệt thị, phỉ báng vào hương hồn, anh linh của những đồng bào và tử sĩ trận vong trong trận chiến chống xâm lược Trung quốc năm 1979 thì chúng ta- những người dân Việt còn chút tình với quê hương, đất nước- ắt cũng chua xót nhận ra điều này : cái họa mất nước chính là đây chứ còn đâu nữa!?!

Phản hồi