WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyệt vời Ukraine – một Việt Nam tương lai

Tượng Lenin ở Ukraine bị kéo đổ. Ảnh: internet

Tượng Lenin ở Ukraine bị kéo đổ. Ảnh: internet

Thế là cuộc tranh đấu kiên cường của người dân Ukraine, chống lại sự lệ thuộc vào một kẻ láng giềng khổng lồ, đầy tham vọng bành trướng thế lực đã sắp tới ngày thắng lợi (*).

Sao mà giống cảnh ngộ Việt Nam! Một bên là nước Nga của Putin hậu cộng sản, một bên là đại Hán Trung Cộng, đều là những kẻ luôn tìm mọi cách thôn tính láng giềng dưới hình thức này hay hình thức khác. Cũng cùng chịu ách cai trị của chế độ độc tài, một là dưới chế độ hậu cộng sản, một đang tiếp tục dưới ách của một đảng cộng sản độc quyền.

Nhưng nhìn xa hơi, cái “giống” mới càng rõ. Đó là:

Sẽ có một Việt Nam ngày càng kiệt quệ về kinh tế, để rồi lệ thuộc hầu như hoàn toàn vào Trung Quốc. Mỹ và phương Tây, dù không phải cận kề, nhưng đất nước này lại lần nữa trở thành “tiền đồn”, không phải của phe XHCN, mà là của cả thế giới, chống lại một họa Đại Hán trên toàn cầu.

Một chế độ chịu hai ách độc tài: một của đảng cộng sản, một của tư bản đỏ. Đây là giới tư bản mới phất lên câu kết với “nhóm lợi ích” trong ĐCSVN và chính quyền, khi đó đã thiết lập được chế độ chính trị mà quyền lực nằm trong tay “Tổng thống” nhiều hơn là đảng và Quốc hội.

Về nội trị, đã và đang có tham vọng, hy vọng và chiều hướng đi xa hơn cả tình hình Ukraine. Nghĩa là đang manh nha một xu hướng xây dựng một Husen, thậm chí là Putin cho Việt Nam tương lai. Không ít người trong nước hy vọng vào “mô hình” đó, khi phải tuyệt vọng trước ách kìm kẹp cộng sản lẫn nguy cơ trở thành chư hầu của Trung Cộng. Dường như Mỹ và phương Tây cũng “thúc thủ”, “đành” xuôi theo xu hướng này?

(Video trên do Nguyễn Hùng gửi tới, lấy từ FB Nguyễn Lân Thắng).

Nguồn: chepsuviet

46 Phản hồi cho “Tuyệt vời Ukraine – một Việt Nam tương lai”

  1. Nguyen Trong says:

    Hu hu . Dư lợn viên đọc nhá :

    Chiến tranh Xô viết tại Afghanistan là cuộc xung đột kéo dài mười năm giữa các lực lượng quân sự Liên Xô ủng hộ chính phủ của Đảng Dân chủ Nhân dân Afghanistan (PDPA) Mác xít chống lại lực lượng Mujahideen Afghanistan chiến đấu để lật đổ chính quyền theo chủ nghĩa cộng sản. Liên bang Xô viết ủng hộ chính phủ trong khi phe đối lập nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía gồm Hoa Kỳ, Pakistan và các quốc gia Hồi giáo khác trong bối cảnh cuộc Chiến tranh Lạnh. Cuộc xung đột, xảy ra đồng thời với Cách mạng Iran năm 1979 và Chiến tranh Iran-Iraq, cũng ảnh hưởng tới sự trỗi dậy của của lực lượng Mujahideen tại Trung Á.

    Liên Xô bắt đầu triển khai tại Afghanistan ngày 25 tháng 12 năm 1979. Việc rút quân bắt đầu ngày 15 tháng 5 năm 1988, và chấm dứt ngày 15 tháng 2 năm 1989 vì chi phí cao và sự không hiệu quả của cuộc xung đột này.

  2. Lão Độc Nhãn. says:

    Bán đảo Crimea có thể sẽ thuộc về Nga bởi hạm đội Biển Đen của Nga vẫn đang ở tại đây. Điều này không phải là 1 thất bại của Kiev hay của phương Tây mà lại là 1 khối ung thư được để lại cho Moscova. Vì sao ? người Tarta, người Nga ở Crimea đã tồn tại 1 quá khứ bất bình đẳng kể từ thời Liên-xô ; cũng như ở tại Georgia, sự bất mãn trong quá khứ và hiện tại đủ gây nên tình huống “khủng bố” làm cho Putin mất ăn mất ngủ ; khối u Crimea không làm cho Nga ngã ngựa nhưng cũng đủ chặn đứng sức bật của Nga.

    Nhiều ” dư nợn viên ” nhìn thấy thế “bí” của UCraina hiện nay đã nhảy tưng lên khề khà “tiến trình dân chủ hóa ( tức là thân Tây phương ) của VN cũng sẽ bế tắt như UCraina ” ! TQ rồi sẽ làm khó tiến trình thân Tây phương ( dân chủ hóa ) của VN. Một sự so sánh khập khiểng bởi thiếu kiến thức và một loại nhận thức đã bị nô lệ hóa.

    _Người TQ đang có mặt làm ăn tại VN không thể so sánh được với người Nga ở Crimea.
    _TQ không dám liều lĩnh đem vốn liếng mua trái phiếu ở Mỹ vứt đi khi dám tuyên bố đem quân đến VN để bảo vệ cho Hoa Kiều..
    _ Các tập đoàn TQ đầu tư làm ăn tại VN không dám đem vốn liếng của mình thử lửa với “TNT ở VN” cho dẫu máu đại Hán của họ cao ngất như thế nào !

Phản hồi