WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Hữu Vinh (Anhbasam) bị bắt

Nguyễn Hữu Vinh (Anhbasam) - khác với cây bút JB Nguyễn Hữu Vinh

Nguyễn Hữu Vinh (Anhbasam) – khác với cây bút JB Nguyễn Hữu Vinh

Cổng thông tin điện tử của bộ Công An hôm nay cho hay đã ‘bắt khẩn cấp’ 2 người. Đó là anh Nguyễn Hữu Vinh, sinh năm 1956; người sáng lập và nhiều năm điều hành trang web Anh Ba Sàm. Người thứ 2 là bà Nguyễn Thị Minh Thúy, sinh năm 1980.

Lý do bắt, theo trang web này cho biết: “Đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

Bản tin nói, cơ quan công an sẽ ‘làm rõ” và ‘xử lý theo pháp luật.

Các bài viết mà báo công an nói tới đa phần được đăng tải trên trang web Anhbasam, nơi chính chủ nhân của nó coi là “thông tấn xã vỉa hè”, đối lập với TTX Việt Nam. Anhbasam thu hút một lượng truy cập kỉ lục, nhất là từ Việt Nam. Nhưng cách nay khoảng gần 2 năm, sau rất nhiều lần trang web bị đánh phá, anh Vinh đã thôi không điều hành web nữa mà nhường quyền quản trị cho chị Đinh Ngọc Thu ở Mỹ.

Cũng kể từ đó, ít thấy người sáng lập Anhbasam lên tiếng. Nhưng, cũng có tin nói, sau khi buông Anhbasam, Nguyễn Hữu Vinh đã làm trang web khác với độ nóng không kém là “Chép Sử Việt”.

Con cán bộ cao cấp

Được biết, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh là con một cán bộ cao cấp, bản thân ông từng công tác trong ngành công an sau đó lập công ty thám tử tư nhân. Một số tin nói, đó là công ty thám tử tư nhân đầu tiên của Việt Nam.

Trong một bài viết được cho là chia sẻ về cuộc đời mình, tác giả cho biết sinh trưởng trong khu phố của những cán bộ cao cấp trước kia, anh viết: “Gần 30 năm, từ thơ ấu cho tới khi bước vào đời, thành “người của đảng”, BS được sống cùng gia đình trong một ngôi biệt thự của nhà nước giữa phố Phan Đình Phùng, Hà Nội, nơi mấy năm nay ông thủ tướng đương nhiệm đang ở.

Khi người dân miền Bắc hầu như không biết đến hương vị bơ, sữa, thì mỗi sáng hắn tản bộ vài bước qua số 2 Hoàng Diệu, kế bên dinh thự của TBT Lê Duẩn, để mua những chai sữa tươi còn nóng hổi, những thỏi bơ, pa-tê, ổ bánh mì thơm phức”.

Nhưng chỉ vài năm sau khi theo đảng, Anhbasam đã muốn ‘đổi mầu’.

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Nguyễn Hữu Vinh (Anhbasam) bị bắt”

  1. Annymous says:

    “Chân lý này áp dụng cho tất cả những nơi nào CS còn ẩn núp và hoạt động (Ukraina, Âu Châu), nhất là 4 thành trì còn sót lại trên bản đồ thế giới (TQ, VN, Bắc Hàn và Cuba). ”

    Là người ở thế hệ sau, đọc những dòng như thế quá nhiều và không thể đồng tình với chủ bút được, nhất ở những dòng như trích dẫn.

    Những vấn đề nổi cộm ở trong nước thì dân trong nước không phải không biết, đại đa số đều biết, bởi với lượng trang thiết bị, điều kiện phổ cập Internet như hiện nay thì không có gì là không search được cả kể cả có chặn. Nên không có chuyện ngu dân hay là nhồi sọ đâu.

    Còn cái câu kiểu như “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm” thì xét cho cùng đánh bại phát xít lại dựa vào quân chủ lực của Liên Xô, chính là những người Cộng sản. Những câu như trích dẫn chỉ khiêu gợi lên những cuộc cãi vã không hồi kết mà chẳng có ích gì cho dân tộc cả.

    Sẽ thật khó để ngay bài viết này nói được làm thế nào để sửa chữa được những vấn đề nhức nhối trong nước hiện tại. Nhưng chắc chắn những hành động mượn sức đám đông để gây rối loạn, quăng thông tin qua lại để xao động lòng người không phải là cách để đưa đất nước hình chữ S này đi lên.

  2. LHL says:

    ANH BA SÀM- NGUYỄN HỮU VINH NHẬP KHO
    Nguyễn Hữu Vinh sinh ngày 15/09/1956, là con út (anh cả Nguyễn Hữu Dũng, anh trai Nguyễ…n Hữu Thọ, chị gái Nguyễn Thị Hữu Thiện) trong một gia đình có truyền thống cách mạng (cụ Nguyễn Hữu Khiếu – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô). Sau khi “ra khỏi” công an, anh đã lập công ty thám tử VPI (công ty thám tử tư đầu tiên tại Việt Nam) tại nhà riêng (địa chỉ Nhà 5/2/4D Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội) nhằm “giúp đỡ các cặp vợ chồng bảo vệ hạnh phúc gia đình”. Năm 1998, sau những tranh chấp gay cấn giữa các thành viên trong gia đình, cuối cùng anh và chị Lê Thị Minh Hà (vợ anh) giành được quyền hưởng thừa kế căn biệt thự Nhà 2, A4, Khu biệt thự Trung Tự, Hà Nội. Cũng từ việc điều hành công ty thám tử VPI, anh đã li thân rồi li dỵ vào cuối năm 2010 và “nhường” cho vợ quyền nuôi 2 con (Nguyễn Hữu Hiếu và Nguyễn Hữu Phúc). Ngoài việc lãnh đạo blog Anh Ba Sàm, Nguyễn Hữu Vinh còn điều hành blog Việt Sử với nội dung chủ yếu là xuyên tạc lịnh sử dân tộc.

  3. LeQuocTrinh says:

    Lửa thử vàng, gian nan thử sức

    Tôi đã từng E-Mail qua lại với anh NH Vinh trên trang Ba Sàm hai năm trước, thời kỳ trang mạng của anh nổi tiếng nhất ở VN. Tôi cũng viết khá nhiều bài phản hồi và chủ đề chính cho Trang này, trong cùng một ý hướng tiến về một đất nước dân chủ, đa nguyên đa đảng, phát triển thuyết Tam Dân của cụ Phan Chu Trinh (Khai Dân Trí / Chấn Dân Khí / Hậu Dân Sinh). Tôi đã bị ngăn cản từ khi Trang Ba Sàm bị chính quyền “kiểm soát” cách đây hơn 1 năm, mỗi lần muốn vào đọc tin tức phải đăng ký thông qua một “bức tường lửa” rất phức tạp, tôi đành phải chịu thua và chuyển sang đóng góp ý kiến cho Trang Mạng mới mở Dân Quyền Xã Hội Dân Sự do nhóm Phạm Chí Dũng (Nguyễn Quang A, Chu Hào, Lê Hiếu Đằng) thành lập hồi tháng 7 năm ngoái. Nay đến lượt Trang Mạng này cũng bị đánh phá nốt, xem như là chiến dịch tuyên truyền cấm vận của Nhà Nước đã thành công phần nào.

    Tuy nhiên, tình hình sôi sục trong nước qua hình ảnh anh CHH Vũ bị áp tải ra phi trường để di tản qua Mỹ, đến sự kiện anh Ba Sàm bị giam cầm, tôi không ngạc nhiên gì lắm. Đối với tôi “chuyện thời thế, thế thời phải thế”, trong lĩnh vực chính trị đó là những hệ quả tất yếu mà những người đấu tranh đã biết trước rồi.

    Quan điểm của tôi là “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nhân dân VN rất cần có một đội ngũ trí thức lãnh đạo tài đức song toàn để họ đặt tin tưởng trên con đường đấu tranh đầy chông gai, có thể đến lúc cần phải hy sinh xương máu để giành lại chủ quyền lãnh thổ, giành lại tự do dân quyền. Do đó những nhà đấu tranh dân chủ trong nước hiện nay nên kiên trì nhẫn nại vì những gian nan áp bức của nhà cầm quyền CS Hà Nội chính là những bài học kinh nghiệm để họ kiên quyết và sáng trí hơn. Câu nói của cố tt Nguyễn Văn Thiệu vẫn luôn nhắc nhở chúng ta: “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm”. Chân lý này áp dụng cho tất cả những nơi nào CS còn ẩn núp và hoạt động (Ukraina, Âu Châu), nhất là 4 thành trì còn sót lại trên bản đồ thế giới (TQ, VN, Bắc Hàn và Cuba).

    Lê Quốc Trinh, Canada

Phản hồi