WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trễ nhiều chuyến bay do Trung Quốc tập trận

 tay chayMong bạn đọc phổ biến rộng rãi tin này đến mọi người Việt trong và ngoài nước. Không nên mua vé máy bay của các hãng hàng không TQ, không nên qúa cảnh tại TQ, không mua hàng hóa TQ, tẩy chay mọi hình thức thương mại của quốc gia hiếu chiến.

Bản tin của RFI:
Sau nhiều ngày im lặng trước các tin đồn ngày 25/07/2014 Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) mới xác nhận các cuộc tập trận là nguyên nhân của hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ hay hủy chuyến trong tháng này. Thông cáo của Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc nói rằng các cuộc tập trận « thường lệ » đã ảnh hưởng đến những chuyến bay trong cuối tháng Bảy, mặc dù lý do thời tiết và những lý do không xác định khác đã được dùng để biện hộ.

Trong số các thành phố bị ảnh hưởng có Thượng Hải, Nam Kinh và Thanh Đảo ở miền đông, Vũ Hán và Hàng Châu ở miền trung. Hàng trăm chuyến bay đã bị hoãn ở hai sân bay của Thượng Hải là Phố Đông (Pudong) và Hồng Kiều (Hongqiao) trong tuần này. Theo tờ Shanghai Daily, chỉ riêng trong hôm qua, thứ Năm đã có đến 170 chuyến bay bị trễ ở Thượng Hải.

Quân đội Trung Quốc kiểm soát phần lớn không phận nước này. Theo một số ước tính, thì chỉ có khoảng 20% không phận được dành cho các chuyến bay dân dụng. Hậu quả là số giờ bay kéo dài thêm, có ít lộ trình hiệu quả và số chuyến bay bị trễ là không thể đếm xuể.

Thủ đô Bắc Kinh là thành phố tệ hại nhất trên thế giới về số chuyến bay trễ giờ trong năm ngoái, với chỉ có 18% chuyến bay cất cánh đúng giờ, tiếp theo là thành phố Thượng Hải. Thống kê trên đây do trang web www.flightstats.com đưa ra.

Báo chí chính thức cho biết Trung Quốc tiến hành nhiều cuộc tập trận trên phạm vi nhiều tỉnh từ tháng Bảy cho đến tháng Mười. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua thông báo các đơn vị quân đội đã “thử nghiệm bắn chặn hỏa tiễn”. Theo tờ Tân Kinh báo, các chuyến bay tại 12 sân bay chính ở miền đông từ ngày 20/7 đến 15/8 đều bị ảnh hưởng.

Tổng cục Hàng không Dân dụng đang tìm cách giải quyết vấn đề qua việc thiết lập một số lộ trình bay tạm thời, và cho phép các hãng hàng không thay đổi kế hoạch bay – theo như thông cáo đăng trên trang web của cơ quan này hôm qua. CAAC cũng cấm các chuyên cơ doanh nhân, bác các yêu cầu xin bay bổ sung và các chuyến bay đột xuất tại các phi trường liên quan.

Thụy My
RFI

1 Phản hồi cho “Trễ nhiều chuyến bay do Trung Quốc tập trận”

  1. thịhĩm says:

    1/Hình như người Mỹ ít quan tâm đên hàng nhâp cãng ,kể cã hàng thục phẫm tươi hoác khô vv…Họ lấy cớ là không đũ nhâm viên kiễm soát. Cho nên chúng ta ,người tiêu dùng vn phải tự kiễm soát .Nghi ngờ hàng tc thì không mua.
    2/ Hiện nay các chợ vn a/ hàng hóa cũa TC bán không chạy vì made in china ,thì họ tìm cách xé lẻ (như tôm hộp TC họ gói lại và dán nhản chợ ,bán lẻ .) b/ không có nơi xuất xứ và ngày hết hạn.c/ghi tắt ROC hay ghi phân phối ở tên một tĩnh nào đó của tc mà ít ai biết hoặc một hãng nào đó tại u s a. d/ Ghi trên bãng giá hàng bán lẻ trưng bày trên quầy là “ngày hết hạn và nơi sản xuất coi ở thùng lớn (hàng bán lẻ) nhưng không có “thùng “nào lớn ở đó. Nghĩa là bằng mọi cách che dâu hàng bán đo là hàng china.Một cô tàu sống ở Mỹ ,đai loan khuyên là nên mua hàng của taiwan hy korea. Ngay cả HK cũng là hàng của Tàu . VN một số hàng xuất khảu là do Tàu coó hãng xưỡng tai vn.
    Tôi đồng ý vói lời kêu gọi tẩy chay hàng tc vì sức khỏe là quan trọng hơn.
    Và mong các phản hồi viên tren trang này hưỡng ứng mạnh hơn . Nhất là các chợ Tàu (Việt) .Vì lợi nhuận ,những hàng khô không ghi xuất xứ thi họ đẻ là taiwan hay một nước nào đó (Mã lai ,Án độ…)
    Một báo động la f không mua mật ong Ân độ vì đó phần lớn là hàng TC đêm qua ấn độ đẻ xuất cảng qua Mỹ.
    (h)

Phản hồi