WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Trường Chinh có đấu tố cha đẻ không? Ảnh mang tính minh họa

Đã từ lâu, thời chế độ Đệ nhất Cộng hòa ở miền Nam thì có một số bài báo viết là trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào năm 1955 – 56, ông Trường Chinh đưa cả người cha đẻ của mình ra mà đấu tố. Thông tin này được phổ biến sâu rộng khắp nơi tại miền Nam – đến nỗi mà nhiều người ngay mới đây ở hải ngọai vẫn còn lặp lại cái chuyện “động trời” đó. Sự thực có phải đúng như vậy không? Tôi xin trình bày câu chuyện như sau, dựa theo những điều mà chính bản thân mình đã được biết một cách chính xác.

1 – Làng quê tôi là xã Cát Xuyên chỉ cách làng Hành Thiện quê của các ông Nguyễn Thế Truyền và Trường Chinh Đặng Xuân Khu có chừng 4 cây số thôi. Hồi năm 1950 – 51, lúc đã ở tuổi 16, thì hàng ngày tôi thường cắp sách đến học tại nhà thầy Đặng Vũ Tiển ở làng Hành Thiện. Do đó mà tôi quen biết gần gũi với rất nhiều bạn học là người Hành Thiện và chúng tôi vẫn thường gặp nhau trước đây ở Hà nội, ở Sài gòn và cả ở nước Mỹ bây giờ nữa.

2 – Sau năm 1975, nhiều bà con của tôi từ miền Bắc vào Sài gòn, thì tôi có hỏi họ rằng : “Cái hồi cải cách ruộng đất năm 1955 – 56 đó, thì ở quê ta, có vụ đấu tố ông bố của ông Trường Chinh để làm gương không?” Tất cả bà con này đều trả lời y hệt nhau rằng : “Làm gì có chuyện đó, bởi lẽ ông bà cụ bố mẹ của ông đó đã được đưa ra sinh sống ở Hà nội từ lâu rồi, nên không hề có cái vụ đấu tố như thế đâu…”

3 – Mới đây vào năm 2008, một người bạn là dược sĩ ở California về thăm bà con ở làng Hành Thiện, thì thấy cái nhà xưa của gia đình ông Trường Chinh được sửa sang đẹp đẽ và có người coi sóc giữ gìn đàng hòang. Chị bèn hỏi bà con trong làng : “Liệu hồi trước có vụ đấu tố ông bố của Trường Chinh không?” Thì cũng được trả lời là : “Ông bà ta được đưa đi khỏi làng từ lâu, trước khi phát động cuộc đấu tố kinh hòang thời đó”. Chị bạn này họ Nguyễn là bà con với nhà ái quốc Nguyễn Thế Truyền.

4 – Và mới đây, tôi cũng viết email hỏi anh bạn Trần Đĩnh tác giả cuốn sách “Đèn Cù”, xin anh cho biết về tin ông Trường Chinh đem bố đẻ của mình ra đấu tố để làm gương, có phải thật như vậy không? Thì anh Trần Đĩnh đã trả lời cho tôi nguyên văn thế này :” Còn chuyện ông TC đấu bố, thì không có đâu.” Tôi tin là anh Đĩnh đã nói sự thật, y hệt như những bà con thân thiết cùng miền quê đã nói với tôi ở trên.

** Tóm lại, không hề có chuyện ông Trường Chinh đem bố mình ra đấu tố ngay tại làng quê Hành Thiện của mình – như hiện vẫn có người ở hải ngọai tin như vậy.

Tôi viết điều này không hề nhằm chạy tội cho ông Trường Chinh. Vì ông ta là một trong những lãnh tụ hàng đầu của đảng cộng sản và phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử dân tộc Việt nam chúng ta : “Trường Chinh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng cũng như Hồ Chí Minh đều là những kẻ đã đang tâm du nhập vào nước ta cái chủ thuyết bạo tàn ác nhân ác đức của Liên Xô, Trung cộng – để mà gieo rắc bao nhiêu tai họa đau thương khốn khổ cho hàng chục triệu đồng bào chúng ta trong suốt bảy chục năm qua”.

Tội của Trường Chinh đối với dân tộc rõ ràng là quá nặng nề, điều đó không một ai có thể chối cãi hay biện minh cho được. Nhưng cũng phải công tâm mà ghi lại rằng : “Không hề có chuyện Trường Chinh đem bố của mình ra đấu tố trong chiến dịch cải cách ruộng đất ở miền Bắc 60 năm trước – như đã có người từng đưa thông tin sai lạc như vậy.”/

Costa Mesa California, tháng 10 năm 2014.

78 Phản hồi cho “Ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố không?”

  1. nguyen says:

    Anh Liêm,Tôi đọc câu này từ một bài viết của một người miền Bắc, anh nghĩ sao đây?
    Hành Thiện có bác Trường Chinh
    Dậy con dậy cháu hết mình tố cha

  2. Trong nguyen says:

    Đoàn Thanh Liêm
    Nói

    Xin cảm ơn các bạn đã góp nhiều ý kiến liên hệ đến mấy bài tôi viết mới đây.
    Xin ghi thêm vài câu ngắn gọn để bổ túc và làm sáng tỏ câu chuyện hơn :
    1/ Tôi viết chung về Ngươi Việt Hải Ngọai (Overseas Vietnamese), thì có nghĩa bao gồm cả người “tỵ nạn chính trị” lẫn người “tỵ nạn kinh tế”. Hai lọai người này có những vấn đề rất khác nhau.
    2/ Tôi cố gắng tìm hiểu vấn đề cụ thể theo phương cách “phân tích xã hội học” (sociological analysis), nên phải ráng cho khách quan chính xác theo tiêu chuẩn khoa học xã hội. Do đó mà phải tránh chuyện “cảm tính” (emotional) – như “yêu nên tốt, ghét nên xấu” trong mọi hòan cảnh.
    3/ Vụ ông Trường Chinh có đem bố ra đấu tố không, thì tôi đã hỏi nhiều bà con ở làng Hành Thiện và làng của tôi cũng gần đó, thì không một ai nói rằng có vụ đấu tố như thế. Vả chăng, nếu thật sự có vụ đó, thì là một chuyện động trời cho cả một vùng rộng lớn trong đó có cả giáo phận Bùi chu của rất đông người công giáo nữa. Và cả chính tác giả sách Đen Cù là Trần Đĩnh cũng đã xác nhận với tôi là :”không có chuyện đó đâu” nữa./
    (hết trích)

    Bác Đoàn Thanh Liêm rỗi hơi đi tìm sự thật minh oan cho tên đồ tể Trường Chinh, tôi còn nhớ sau ngày Việt Minh tiếp thu Hà đông, Hà Nội, tại đây người ta đồn ầm lên Trường Chinh đấu tố cả cha mẹ, không có lửa sao có khói?
    Sau 1975 thì không có ai ở ngoài Bắc vào Nam đi bào chữa cho Trường Chinh, chỉ có một mình ông ĐTL đi làm cái chuyện ruồi bu vớ vẩn cho mất thì giờ vô ích

  3. TRĂNG NGÀN says:

    ÔI THÔI

    Ôi thôi chuyện đã rõ rồi
    Nếu càng chống chế chỉ lòi cái đuôi
    Mác kia vốn ở trên mây
    Những anh dưới đất giả cầy thấy chi

    Nên thành tin tưởng lâm li
    Một bên gậy sắt ỳ ỳ đập vô
    Bố nào dám nói tào lao
    Đành hô chuyên chính ào ào vậy thôi

    Họ Mao cũng gã trổ trời
    Vẫn coi trí thức như thời cục phân
    Thế là thiên hạ vang râng
    Cấp mình bần cố vạn phần mới ngoan

    Đấu tranh giai cấp nào oan
    Đem cha mẹ tố mới càng trung kiên
    Vì mình sự nghiệp trước tiên
    Loài con bất hiếu có kiên chuyện gì

    Nên thôi việc đã qua đi
    Cái ngu một thuở nhắc chi bây giờ
    Hay đem nén nó xuống mồ
    Trả về ông Mác ngây ngô là vừa

    NGÀN TRĂNG
    (08/7/15)

  4. Quang phuc says:

    Một bài biện minh TC có đấu tố cha mẹ khg? Của tác giả Đoàn Thanh Liêm thật vô cùng nhục nhã cho giới cầm bút . Đang sống trong chế độ cộng sản sau năm 1975 mà hỏi câu chuyện Trương Chinh tố cha , thì ông tổ của bác ĐTL đội mồ dậy có dám trả lời là có khg .

  5. vb says:

    Chào bác Đoàn Thanh Liêm,

    Từ trước đến nay, tôi vẫn nghĩ nhóm chữ “tị nạn kinh tế” là chuyện chơi chữ cuả mấy ông nhà báo do chữ TỴ NẠN CỘNG SẢN, TỴ NẠN CHIẾN TRANH mà ra. Nhưng với ý kiến trả lời độc giả VN , thì bác hàm ý xác nhận chuyện TỴ NẠN kinh tế là có thật. Như vậy chỉ xin hỏi bác vài điều:

    1) Trước hết nói về ý nghĩa cuả chữ TY NẠN.
    Các ngôn ngữ đều dùng chữ tỵ nạn với nghiã là những trường hợp phải chạy trốn, bị bó buộc, bị cưỡng bách đến một nơi khác, một quốc gia khác để được bảo vệ, để tránh nguy hại đến tính mạng do chiến tranh, hay tránh bị bách hại, bắt bớ, tù đày bởi một quyền lực đang cai trị.
    Trong “Hiệp Định về người tỵ nạn” cuả LHQ cũng nói :” Người tị nạn là những người có đủ lý do để sợ rằng họ bị bách hại vì CHỦNG TỘC, TÔN GIÁO, QUỐC TỊCH, CHÍNH KIẾN ở quốc gia họ đang cư trú….”.
    Bác có đồng ý với định nghĩa trên không? Xin bác ĐTL cho biết LHQ có cho rằng những người di cư vì lý do kinh tế là người TỊ NẠN hay không? Cơ quan nào phụ trách để bảo vệ họ và thủ tục chấp thuận ra sao, căn cứ vào bằng chứng nào để xác định các người di dân này được cho là TỴ NẠN, dù là về kinh tế?

    2) Nếu di dân vì kinh tế mà được chấp nhận là “tị nạn” thì cơ quan nào ở các quốc gia trên thế giới đặc trách “bảo vệ”, “chăm sóc” …những người tị nạn này? Xin bác cho tên một vài quốc gia.
    Hoa Kỳ, nơi mà bác Đoàn Thanh Liêm đang cư ngụ, là quốc gia đã cho bác tị nạn chính trị, nếu có cơ quan nào phụ trách về “tị nạn kinh tế” xin bác cho biết danh xưng, địa chỉ, nhiệm vụ cuả nó… Cơ quan này lấy tiêu chuẩn…nghèo ở mức độ nào để chấp thuận cho những trường hợp ” tị nạn kinh tế”?

    Áp dung tiêu chuẩn khoa học cho những nghiên cứu là hoàn toàn đúng, nhất là về lãnh vực xã hội học như bác ĐTL đang làm. Tránh những “cảm tính”- yêu, ghét- tốt ,xấu là đáng hoan nghinh.
    Nhưng tránh LẠM DỤNG CHỮ NGHĨA thì còn cần thiết hơn! Cơ bản, nền móng đã “cẩu thả”, thì công trình ắt…đô vỡ!!!

  6. tonydo says:

    Ngay từ năm 1951, tức là sau chiến dịch biên giới mở toang cánh cửa phía bắc để nhận viện trợ của phe Xã Hôi Chủ Nghĩa, trực tiếp là Trung Quốc, Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản Việt Nam cho làm cuộc chỉnh huấn còn gọi là “rèn cán chỉnh quân” trong quân đội và “rèn cán chỉnh cơ” bên dân sự.

    Đảng bắt đầu ra mặt nắm quyền tuyệt đối. Quân đội có chính trị viên, từ cấp trung đoàn trở lên thì gọi là chính uỷ. Bên dân sự Bí thư đảng uỷ các cấp làm trùm.

    Cố vấn Trung Quốc ở khắp mọi ban ngành, vì thế người ta phải làm đúng những gì Mao Trạch Đông đã làm bên cho xứ sở của ông ta.

    Mọi người phải chứng tỏ mình là người “tuyệt đối tin tưởng vào đường lối cách mạng của đảng”.
    Vì thế từ lớn chí bé đều la lớn về:
    -Chuyên chính vô sản
    -Thoát thân từ gia đình lao động, nghèo khó
    -Lập trường tư tưởng vô sản vững chắc ..v.v… và .v.v..

    Trong một lần họp bộ chính trị, Lý Tam, một tay thân Tàu đưa cho ông Hồ danh sách những người lãnh đạo không xuất thân từ giai cấp vô sản.
    Sau khi đọc xong, ông Hồ đốt đi và nói, nếu gạt hết thế này thì còn lấy ai ra mà làm việc.

    Mọi người sợ run, ai cũng phải đanh mặt để chứng tỏ lập trường tư tưởng cách mạng vô sản.
    Trường Chinh không là ngoại lệ.

    Chuyện con cái đấu tố bố mẹ (đặc biệt là con dâu) thì làng nào cũng có. Qúi vị cứ nhìn tấm hình trong bài chủ này mà luận thì cũng hiểu cái thú tính của con người trong thời kỳ đó.

    Chính mắt em còn chứng kiến cảnh Bà Cụ nhà em và rất nhiều địa chủ trong làng phải quỳ trên hai nửa quả mít (tất nhiên đã ăn hết cả hột bên trong) để đội và bà con nông dân sỉ vả. Có người bị bắn và bị đạp xác xuống hố đào sẵn.

    Kính thưa BBT và qúi đàn anh, đàn chị:
    Chỉ cần Trường Chinh “lung lay” lập trường tí xíu thôi thì:
    Cuộc đời ông ta đã tiêu tùng theo gió mùa đông bắc, lạnh căm căm.

    Và vì thế, chuyện đôi cải cách ở địa phương Hành Thiện quê nhà có đấu tố hai cụ sanh thành ra Trường Chinh thì cũng chỉ là chuyện thường ở Huyện hồi đó.

    Tất nhiên, bố bảo Trường Chinh dám há miệng.

    Kính qúi đàn anh, đàn chị.

    -

    • NHN says:

      Bác To ny đỗ là người ở lại miền Bắc sau 1954 mà nói thế thì chúng tôi tin ngay 100%, bác Đàon Thanh Liêm sao không hỏi bác Tonydo phải đi hỏi đâu xa cho mệt. Gia đình tôi (địa chủ) chuồn vào Nam tháng 3-1955 (đợt di cư cuối) sau khi sống với Vẹm nửa năm sau HĐ Geneve, may mà đi thoát chứ không thì bỏ cha rồi

  7. Trung Kiên says:

    Thưa ông Đoàn Thanh Liêm

    Việc “ông Trường Chinh có đem cha mình ra đấu tố” (?) hay không, không quan trọng cho lắm, vì những kẻ xúi giục con tố cha, vợ tố chồng, người đầy tớ (người ở) tố gian cho chủ…có phải là ác nhân, bất nhân, có xứng đáng làm con người nữa không, và có đáng được bênh vực không?

    Nói ra thì hơi khó nghe, nhưng nói gần nói xa chẳng qua nói thật,…Nếu như Ông là kẻ đã từng cận kề, ôm cặp xách dép cho ông Trường Chinh trong thời CCRĐ, hay thời đó Ông làm nô bộc, kề cận hằng ngày bên cha mẹ ông Trường Chinh, thì những lời biện minh của Ông (cho Trường Chinh) còn có chút giá trị, cho dù Ông không biết hết tất cả sự thật…

    Đàng này, Ông chỉ hỏi và nghe qua người khác, vậy mà ông dám nói lời đoan chắc như định đóng cột (chuối) rằng:…

    Tôi xin trình bày câu chuyện như sau, dựa theo những điều mà chính bản thân mình đã được biết một cách chính xác” (do TK tô đậm) (sic)…thì coi bộ… không ổn chút nào!

    Ông thử hỏi xem, cho đến nay dân miền Bắc có mấy ai biết ông HCM đã từng nhăng nhíu với nhiều phụ nữ? Bao nhiêu ngưòi biết cô Nông Thị Xuân đã có con chung với ông Hồ, cô đã bị ông Hồ giao cho Trần Quốc Hoàn, bộ trưởng CA, trông coi và xử lý ra sao?

    Thiển nghĩ, nếu không có “Đêm Giữa Ban Ngày” của ông Vũ Thư Hiên mà Ông hỏi họ câu trên, coi chừng bị họ phun nước bọt vào mặt và cho rằng “láo lếu”…dám xúc phạm bác Hồ!!!

    Ngoài ông Trần Đĩnh ra, Ông thử hỏi xem có ai nhìn thấy (đại cương) “ông Hồ Chí Minh bịt bộ râu cá chốt ngụy trang. Trường Chinh mang kiếng đen che bớt cái mặt, đến dự khán phiên xử án Bà Nguyễn Thị Năm trong CCRĐ ” không?.

    Tôi dám khẳng định, trong trường hợp Ông hỏi thẳng ông Hồ và Trường Chinh thì cũng sẽ nhận được câu trả lời “KHÔNG BAO GIỜ” bác làm như thế…!

    Sở dĩ tôi dám khẳng định như thế, là vì;

    Trích…”Khi nghe Hoàng Quốc Việt về Hà nội báo cáo vụ xử tử Bà Nguyễn thị Năm, Hồ Chí Minh bảo; «Không ổn! Không thể mở đầu chiến dịch bằng cách nổ súng vào một phụ nữ, và lại là một người từng nuôi cán bộ cộng sản và mẹ một chính uỷ trung đoàn Quân đội Nhân dân đang tại chức.’ Ông hẹn sẽ can thiệp, sẽ nói với Trường Chinh về chuyện hệ trọng và cấp bách này”…

    Nhưng thực ra, chính…” Hồ Chí Minh viết bài «Địa chủ ác ghê» cổ vũ tiến hành Cải Cách Ruộng Đất phải triệt để đối với địa chủ, dưới tên tác giả ẩn danh CB, tức «Của Bác», đăng trên báo Nhân Dân. Trong đó, Hồ Chí Minh còn bịa chuyện kể ra số nạn nhân của Bà Nguyễn thị Năm để xách động lòng căm thù của nông dân và giải thích lý do tử hình Bà Nguyễn thị Năm là chánh đáng”. (trích đoạn; Đèn Cù)

    Thưa Ông, còn rất nhiều DÂN OAN ở Việt Nam đang rất cần đến sự bào chữa, biện hộ của người Luật sư (giỏi) như Ông, nhưng chắc chắn không phải là Trường Chinh.

    Kính chúc Ông sức khoẻ và minh mẫn!

    • VN says:

      Kính chúc Ông sức khỏe và minh mẫn!

      Thưa ông Trung Kiên,

      Xin “thay mặt” ông Đoàn, tôi chấp nhận lời chúc sức khỏe cuả ông, còn…minh mẫn thì không bảo đảm!
      Ông Đoàn nhà tôi khoẻ lắm, bằng chứng là trong tháng 10/2014 ông vẫn khi thì Costa Mesa, lúc thì San Clemente…và vẫn hăng hái viết bài hầu quý độc giả.
      Có điều nhiều độc giả, trong đó có ông hẳn là nghi ngờ về sự …minh mẫn. Như trong bài này, với ý kiến mà ông nêu ra ở trên là …thập phần thoả đáng, độc giả như tôi không có gì phải băn khoăn về việc đúng, sai hay quá lời.

      Ở đây chỉ muốn bàn thêm về ” Vui Buồn Đời Tị Nạn” (thật ra nó là “Chuyện Buồn Vui Suốt 40 Năm Cuả Người Việt Hải Ngoại”, bài cuả ông Đoàn).

      Thú thật, tôi đã mừng thầm là, cuối cùng cũng có người làm một bản Tổng Kết về ” 40 năm tị nạn cuả người…gốc Việt”, với những vui, buồn lẫn lộn, những thành tựu, những thất bại, cái được, cái mất cuả họ chứ không chỉ nhặt ra những thành tựu, những gương mặt đáng vinh danh như ông Trọng Minh đã làm.

      Rất yên chí, vì ngay từ những câu đầu tiên, ông Đoàn đã xác định rõ đối tượng: ” Trong suốt 40 năm qua, từ 1975 đến… 2015 (thôi cứ tính chẵn cho gọn, dù chưa qua 2015), khối Người Việt Hải Ngoại chúng ta đã trải qua biết bao chuyện vui, chuyện buồn trên bước đường DI CƯ TỊ NẠN tại khắp các quốc gia và lãnh thổ trên nhiều châu lục cuả thế giới hiện đại”.

      Thế nhưng đọc tiếp thì hỡi ôi, đối tượng “hoá thân” lúc nào không hay! Chẳng hạn đi hợp tác lao động rồi ở lại làm ăn PHI PHÁP(chữ cuả ông Đoàn) cũng là tị nạn, hay các cháu gái bị các tổ chức, các cá nhân dựa hơi quan chức nhà nước lừa bán sang Trung Quốc, Miên, Thái, Mã, Sing…để làm nô lệ tình dục cũng là tị nạn, hoặc các em gái miền Tây hi sinh đời mình, củng cố đời cha mẹ, làm dâu xứ người cũng là tị nạn. Thậm chí con cái, thân nhân quan chức chính phủ hay “đại gia” đi du lịch rồi vì tật “táy máy” bị bắt, lại cũng là …tị nạn nốt.
      Thế thì phải cám ơn lòng rộng lượng cuả ông Đoàn vì …1,2,3 cả nhà cùng tị nạn (thay vì cả nhà cùng du học)!!!

      Chắc hẳn ông Đoàn không định rơi vào trường hợp những câu chữ mà Thomas A. Bass đã dùng để miả mai chính quyền CSVN trong việc kiểm duyệt những sách, báo đã nói đến những v/đ gọi là “nhậy cảm”:
      ” Chính quyền Việt Nam chưa bao giờ tạo ra người TỊ NẠN- họ chỉ sinh ra NGƯỜI ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI”!

      • Xin cảm ơn các bạn đã góp nhiều ý kiến liên hệ đến mấy bài tôi viết mới đây.
        Xin ghi thêm vài câu ngắn gọn để bổ túc và làm sáng tỏ câu chuyện hơn :
        1/ Tôi viết chung về Ngươi Việt Hải Ngọai (Overseas Vietnamese), thì có nghĩa bao gồm cả người “tỵ nạn chính trị” lẫn người “tỵ nạn kinh tế”. Hai lọai người này có những vấn đề rất khác nhau.
        2/ Tôi cố gắng tìm hiểu vấn đề cụ thể theo phương cách “phân tích xã hội học” (sociological analysis), nên phải ráng cho khách quan chính xác theo tiêu chuẩn khoa học xã hội. Do đó mà phải tránh chuyện “cảm tính” (emotional) – như “yêu nên tốt, ghét nên xấu” trong mọi hòan cảnh.
        3/ Vụ ông Trường Chinh có đem bố ra đấu tố không, thì tôi đã hỏi nhiều bà con ở làng Hành Thiện và làng của tôi cũng gần đó, thì không một ai nói rằng có vụ đấu tố như thế. Vả chăng, nếu thật sự có vụ đó, thì là một chuyện động trời cho cả một vùng rộng lớn trong đó có cả giáo phận Bùi chu của rất đông người công giáo nữa. Và cả chính tác giả sách Đen Cù là Trần Đĩnh cũng đã xác nhận với tôi là :”không có chuyện đó đâu” nữa./

      • Builan says:

        Kính cụ ĐTL,
        Như tôi đã từng thưa
        “.._ IM LĂNG như cụ ĐTL có phaỉ là KHÔN không ! “ai nên khôn mà chẳng DAỊ một đôi lần ”
        LMC đã không chiụ học khôn mà còn lấp liếm, nguỵ biện, cối chày chống chế (cc) “sưả đâu sai đấy, càng sừa càng sai”

        Nay cụ Liêm lại “lên tiếng” biện bạch , hay chống chế (cc)?_ Để làm gì ???

        “… 1/ Tôi viết chung về Ngươi Việt Hải Ngọai (Overseas Vietnamese), thì có nghĩa bao gồm cả người “tỵ nạn chính trị” lẫn người “tỵ nạn kinh tế”. Hai lọai người này có những vấn đề rất khác nhau.

        _ Xin CỤ L (hoặc người thân cuả cụ L) cho biết cụ L thuộc LOAỊ … nào ?
        Tôn trong sự thật và lẽ phaỉ_ nghiêm túc – xin đừng ai nghịch ngơm tra lời _ ĐỨNG GIỮA (đồng nghiã với im lặng) !!! Như vậy thì “càng sửa càng sai ”
        Thôi viết !

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Tôi rất ghét khi nhắc lại câu nói của họ Mao khinh miệt những người trí thức rằng; “trí thức không bằng cục phân“.

        Nhưng sau khi đọc những ý tưởng và ngụy biện của LS Đoàn Thanh Liêm và BS Lại Mạnh Cường thì tôi thấy Mao có phần đúng.

        Uổng công cho VNCH đã đào tạo ra những người này thành “trí thức”, nhưng nay biến chứng giống như suy luận của họ Mao!

      • DâM TiêN says:

        Anh Liêm ơi: Bạn tù đây! Trung sĩ Combat nè…

        Anh hiền quá, mà lại viết về Chính trị, không ổn!

        Chính trị…phải dành cho ông DâN, Tiên Ngu nhá.!
        ( Ấy ấy…chớ dành cho mấy lão Toubibs đấy, loan!)

        Ngay như Trung sĩ pang pang DâM đây, mà cũng
        chưa muốn …kết. luận ..ông Cù Vũ… còn là cháu
        boác Hồ nữa là, huống chi về ông Điếu Cày…

        Thôi thì, ta cứ vững tâm noi gương cụ TT Hương,
        huỵch tẹt : đến cuối đời, tui vẫn là công dân VNCH.

        Anh Liêm , là dân Luật, anh bàn về Văn Hóa, đi !

  8. Builan says:

    Trực Ngôn says:
    30/10/2014 at 04:37
    “..Những điều mà người khác biết chính xác hay nhìn thấy tận mắt cũng không quan trọng. Nhưng hễ những gì ông Lại Mạnh Cường không biết, không nhìn thấy thì đều là “không có”, đều là “dựng chuyện” cả?

    Lúc này gió đã đổi mùa, cỏ đuôi chó phật phờ phất phơ ngả theo làn gió, có những ngọn cỏ lả lướt đến nỗi nằm bẹp trên mặt đất không ngóc đầu lên được nữa, để rồi bị người và thú vật đạp lên trên…
    Mong rằng LS Đoàn Thanh Liêm và BS Lại Mạnh Cường luôn ý thức rằng mình là một trong những trí thức miền Nam! ” (Hết)

    _ IM LĂNG như cụ ĐTL có phaỉ là KHÔN không ! “ai nên khôn mà chẳng DAỊ một đôi lần ”
    LMC đã không chuị học khôn mà còn lấp liếm, nguỵ biện, cối chày chống chế (cc) “sưả đâu sai đấy, càng sừa càng sai”

    Lữ Út says:
    31/10/2014 at 23:39

    “Sự thật ở đâu để mà tôn trọng?
    Wiki không nhắc đếnmột đồng chí nam, người thật sự nắm quyền BVTD sau 75, cũng là ngườiđỡ đầu kiêm sex parner của bà Giáo sư kiêm đại biểu QH. Đồng chí này tổ chức họp báo cho bà GS xé giấy bảo lãnh của chồng lúc đó đang ở bên Pháp VÌ YÊU TỔ QUỐC.Sự thật của vụ xé bảo lãnh là vì họ có bốn người con nhưng giấy bảo lãnh chỉ ghi có 3 ( người thứ tư thì tật cả các SV nội trú ở trung tâm thực tập y khoa Gia Định70-71 đều biết tác gỉa.”

    “ĐÓN GIÓ” (có biết gió thôỉ hướng nào không) – coi chừng có người đánh rấm !
    Chuyện nầy thật giả , có, không … thí làm ơn “noí thật” cho bà con nhà mình mua vui chút chút !
    Caĩ nưã coi chừng lỡ cổ nhé trí thức LMC !!!

    Kính

    • Trung Kiên says:

      Chào bác Builan

      Bác vẫn khoẻ chứ?

      Chúc mừng Bác vẫn kiên cường như ngày nào! Đọc mấy còm của lão Lại Mạnh Cường mà sao ngao ngán quá!

      Hình như hết rồi cái thời năng nổ của “Lão Ngoan Đồng” ngày xưa vẫn thường hay trích và dẫn chứng từ Wikipedia.

      Nay, vì trong Wikipedia có “Xưởng đẻ Từ Dũ“…nên lão “kị” (dị ứng)…không dẫn chứng nữa mà quay sang wikimapia.org sau khi đã lôi cả bà chị bạn Hà Thị Ngọc Cầm ra làm chứng (?) với câu;

      HOÀN TOÀN BỊA ĐẶT ! Chỉ có một chi tiết nhỏ là họ đổi tên phòng sanh thành phòng đẻ, nhưng gặp phải (n) đối nên sau này lại đổi lại như cũ mà thôi !” (sic)

      Chưa hết, lão còn phang một câu xanh dờn rằng…: “Nói tóm lại, một dạng con chuột đẻ ra trái núi mà thôi!“… rồi khẳng định tiếp;

      Kết, chống Cộng không đồng nghĩa với “trò dĩ độc trị độc”,
      tức cần bắt chước Cộng, nói láo để tuyên truyền như chúng !
      Tuy nhiên không ít kẻ thích “dựng đứng” câu chuyện để chống Cộng !
      “.

      Bớ Lão Ngoan, sao lại….“dựng đứng” câu chuyện để chống Cộng?

      Đã có lần “Lão Ngoan” biến thành “Lão Hư”, rồi hôm nay chỉ vì chữ “Xưởng đẻ” mà lão trở thành lão đù, lão lú rồi sao?

      Đâu rồi hào khí của Lão Ngoan Đồng, BS Lại Mạnh Cương ngày xưa???

      • Builan says:

        Chân thành cảm ơn quý Huynh … có lời chúc mừng !

        _ Mở lòng ra mà sống tròn tình nghiã , thấm tình HĐCB cho đến hết đời !
        Buồn thay, lắm khi cũng phaỉ bực mình _Không lờ được, đành lên tiếng,!!_Chứ lỡ ra xúc phạm nhau nào có ích chi mô !!!

        Đọc đi đọc lại tôi vần thấy chí lý ở nơi bác TB
        “..Với – người bình thường – nếu đã không biết – thì “dựa cột mà nghe”, đàng này chỉ vì tính láu táu mà (ông ta) đã nhiều lần bị mang cái…..Vạ Miệng . ”

        BÁI !!

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Builan says: “Mở lòng ra mà sống tròn tình nghiã , thấm tình HĐCB cho đến hết đời ! Buồn thay, lắm khi cũng phaỉ bực mình _Không lờ được, đành lên tiếng,!!_Chứ lỡ ra xúc phạm nhau nào có ích chi mô !!!

        Thưa cụ Builan: Mình mở lòng nhưng người ta cố tình đóng!
        Cụ muốn giữ trọn tình trọn nghĩa HĐCB, nhưng người ta đâu cần tình nghĩa với ai! Cụ sợ “xúc phạm” họ nên cẩn trọng trong góp ý, nhưng họ không chỉ vừa xúc vừa phạm lại cạn tầu ráo máng. Họ không biết tự trọng thì cần đách gì mình phải trọng họ!

      • Builan says:

        Cảm ơn huynh Nói Toẹt Móng Heo có lòng quan tâm
        BL tôi khoái cái NOÍ TOẠT cuả huynh lắm !
        Quý kính

  9. Builan says:

    Xin POST laị đề kính tằng ông ĐTL & LMC _ Mắc phaỉ cái tôị không đọc coms cuả Builan ! khakhakha

    BUILAN says:
    13/02/2014 at 11:07
    Dạ thưa “thầy “ Hoàng (Tư tôn dân tộc Việt Nam) !
    Thì ra là vậy !
    Thầy lấy thêm cái nick “Tư tôn dân tộc VN” mà lại dinh ngay vào việc gian trá : tiếp tay với Công Cụ Côn Đồ – lươn leo, láo lừa, lấp liến: muốn ” Biến có (xưởng đẻ) thành không……” thì chính thầy bôi nhọ cái danh “nhà giáo”- cuả thầy (Tôi là một thầy giáo dưới chế độ VNCH) – Làm dơ lây cho những vị NHÀ GIÁO (thứ thiệt ) khác
    _ Tôi chỉ góp ý nhẹ nhàng: “trớc quớc , & nghi ngờ ” giữ lòng tương kính với nhau chứ không HỒ ĐỒ như thầy “Gắp cứt (chứ không phaỉ lửa) bỏ tay người “…Từ “Xưởng đẻ” là do các vị tự nhận là “người Việt quốc gia” chống Cộng gán ghép cho CSVN với mục địch mỉa mai, miệt thị.”
    Giờ thầy Hoàng ,còn khả năng nguỵ biện -chống chế .. nưã không ?
    _Sai hay đúng 1985 # trước 1975……. là chuyện nhỏ (cái nhỏ thí caĩ cối _ cái TO thì lờ đi ! Khôn thiệt !
    @ Phần tôi ? Tôi tin rồi, được giaĩ toả , hết thec méc rồi – Cảm ơn quý HUYNH ĐỆ !!

    @ Hồ Bac Cụ says
    -bọn V+ dốt nhưng lại rất “sính” dùng chữ đao to búa lớn, như dùng chữ “công hàm độc thân” cho một tờ giấy chứng nhận tình trạng hôn phối. Chuyện dùng chữ “xưởng đẻ” thay cho nhà bảo sanh Từ Dũ ở SG là chuyện có thật 100000% mà người dân SàiGòn sau 1975 còn nhớ, vậy mà chúng còn lu loa “làm gì có???

    @ Teò says
    Như chữ nhà ĩa nhà đái xữơng đẻ có lẻ lúc đó chú còn nhỏ hay chưa sanh nên không biết,. Năm 80 nhà bảo sanh Từ Dũ đã được gọi lại là nhà bảo sanh ,nhưng nếu ai đẻ ý vẩn còn cái bãng treo trên cao và mũi tên chĩ vào cái cổng đề là xưỡng đẻ,phá thai nạo thai đã mờ nhưng vẩn còn đọc được

    @ T says
    cái chuyện ” Xưởng đẻ” là chuyện có thật 100% chính mắt T. trông thấy ỏ trước cổng nhà bảo sanh Từ Dũ hồi tháng 5 năm 1975!!! Còn nữa nếu ai còn ở lại Sàigon thì nhìn thấy những bảng hiệu như sau :
    - Trạm kiểm soát tất cả ( trạm y tế phòng dịch)
    - Quầy hàng thanh niên ( Tưởng là quày hàng bán thanh niên, nhưng thật ra là gian hàng bán thực phẩm do thanh niên phụ trách)
    - Cục Đùơng sông, cục đường biển…
    - Nha Khí Tượng Thủy Văn…
    - Quầy hàng tươi sống ( bán thịt cá, rau trái…)

    Trân trọng

    • Choi Song Djong says:

      Chưa đâu, ở Vn có trang mạng tên V1vn thường chiếu phim online nay đổi lại là xemnghe.com đấy qúi vị ai chưa chiêm ngưỡng cái văn hóa rừng rú V+ thì chạy vào. Đài truyền hình thì các bố bắt đổi là Trung Tâm Nghe Nhìn.
      Một quốc gia mà bị cái tầng lớp cực dốt nắm quyền sinh sát thì còn con mẹ gì cho tương lai.

      • Austin Pham says:

        Biết đi chơi chút híu…cha nội ơi! Nghe ông nhắc cái “trung tâm nghe nhìn” mà tui nhớ…con mẹ tổ trưởng tổ dân phố. Mợ này chuyên khoa “tai, mũi, họng”: rình rập, đánh hơi rồi…chọt.
        Có còn nhớ” viện kiểm sóat nhân dân” không? đỉnh cao của lòai người từ trong đó mà ra đấy!

  10. Người Việt says:

    Sống ở miền Nam, tôi chẳng hề nghe hay đọc tin gì nói về Trường Chinh đấu tố cha mẹ ruột! Chỉ mới đây nghe người miền Bắc nói về việc này, và đọc 2 câu thơ từng lưu truyền ở miền Bắc cho nghe như sau:
    “Trường Chinh ơi hỡi Trường Chinh,
    Đấu cha, tố mẹ, ai sinh ra mày?”
    Câu ngày chắc chắn người miền Nam trước 75 không hề nghe! Nếu không có sự thật, thì cũng không thể có thơ lưu truyền!
    Còn “xưởng đẻ” thì có, nhưng bị toàn thể nhân viên BV và dân chúng phản đối mãnh liệt nên bọn CS phải bỏ đi ngay.

Leave a Reply to VN