WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bàn chuyện rời bỏ đảng

Anti-communism

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), chúng tôi thiết nghĩ những đảng viên CS còn có lương tri, còn có lòng yêu nước, thương dân, nên khách quan nhận định lại ĐCSVN mà mình đang có chân trong đó, thực ra nó như thế nào? Những việc nó đã làm trong suốt 85 năm qua như thế nào? Công và tội của nó đối với dân, với nước ra sao? Để từ đó xác định thái độ cần phải có đối với ĐCSVN mà mình đang có chân và đã từng phục vụ. Tất nhiên, chúng tôi không nói chuyện với đám nịnh thần, đám bồi bút cung đình, bọn dư luận viên… những kẻ chỉ biết cúc cung phục vụ cái ác vì chút bỗng lộc được bọn độc tài toàn trị thí cho.

Thiết nghĩ có mấy điều đáng suy nghĩ sau đây:

Điều thứ nhất. Có thể nói không ngoa là rất hiếm có một đảng chính trị nào giống như ĐCSVN, coi khinh mạng con người hết sức rẻ rúng. Xin các bạn cứ ngẫm mà xem! Đọc các chuyện kể của những nhân vật đã từng ở trong ĐCS hay những người đã từng bị ĐCS đày đọa, rồi nhìn kỹ vào thực tế, thì thấy rằng, quả là ĐCSVN “giết người như ngóe”. Ai chống Đảng – Đảng diệt! Ai chưa chống Đảng, mà Đảng nghĩ là người đó có thể có ngày sẽ chống Đảng – Đảng cũng diệt! Những người có quan điểm khác với Đảng – nhất là người thuộc các đảng yêu nước không cộng sản – thì Đảng cho “đi mò tôm”, tức là bỏ rọ trôi sông. Ai bị Đảng nghi, ngay cả đối với đảng viên của đảng – chẳng cần chứng cớ gì hết, chẳng cần điều tra gì hết – Đảng “thịt”. Người nơi khác lơ ngơ đi lạc vào A-Tê-Ka (ATK, an toàn khu) của Đảng – Đảng “thịt” ngay, để giữ bí mật của Đảng. Người cảm tình với Đảng từ nơi xa lần mò tìm đến ATK của Đảng mà không có ai trong ATK chứng nhận – Đảng cũng “thịt”. Thậm chí, trong kháng chiến, người dân có mang vật gì trong người, chẳng hạn, chiếc khăn lau mặt, có ba màu: xanh, trắng, đỏ, Đảng nghi là gián điệp – Đảng “thủ tiêu”. Đã có biết bao nhiêu mạng người đã bỏ xác vì những lý do vớ vẩn như thế! Mà chỉ cần một cái hất đầu, một cái nháy mắt, một ngón tay đưa lên… của cán bộ thôi, chứ không cần phải có bất kỳ giấy tờ, quyết định, chữ ký lôi thôi gì cả – thế là một, hai hay nhiều mạng người “đi toong”! Chính cái đầu óc “coi mạng người như ngóe” đó, mà Đảng nhất quyết bác bỏ “nhân tính”, chỉ thừa nhận “giai cấp tính”, mà nghĩ cho cùng có khi đó lại là “thú tính”. Xin hãy nghĩ mà xem: cái lối giết người bị quy là “địa chủ” trong cải cách ruộng đất (CCRĐ), như chôn sống, hay chôn người đến cổ rồi cho trâu bừa qua nhiều lần cho đến chết, giam người ở chuồng trâu rồi bỏ đói cho chết; cái lối giết người Hoa trong chuyến ĐCSVN đuổi trên 300 nghìn người Hoa về nước, có nơi đã thu vàng bạc của người ta rồi, cho lên tàu xua về nước lại còn cho tàu đuổi theo xả súng giết chết hết hay đục thuyền cho đắm… đến nỗi xác người nằm san sát nhau lềnh bềnh trên sông như củi rều vậy. Như thế gọi là gì? “Giai cấp tính” ư? Rõ ràng là “thú tính”! Và cái lối tàn sát dân lành kiểu này có khác gì lối giết người của bọn phát-xít? Và như vậy, ĐCSVN có khác gì bọn khủng bố quốc tế thuộc các giáo phái cực đoan ngày nay?

Thế nhưng, hễ ai – các nhà trí thức, các đảng viên của Đảng – dám đề cao “nhân tính” thì Đảng liền phê cho là “mất lập trường”, là tư tưởng xét lại, là quan điểm tư sản, phản động, là không có “đảng tính”. Chính vì thế mới xảy biết bao nhiêu vụ oan khiên suốt trong 85 năm tồn tại của ĐCSVN. Nào là các vụ giết hàng trăm lãnh tụ và đảng viên các đảng yêu nước không cộng sản, như Việt Nam Quốc dân đảng, Đảng Đại Việt, v.v… những năm sau khi ĐCS cướp được chính quyền, để không còn ai có thể cạnh tranh quyền lực với Đảng nữa. Ngay cả đối với những người yêu nước cùng ý hệ với Đảng, nhưng khác về đường lối, như những người trotskistes Việt Nam đã từng một thời hợp tác tốt đẹp với những người CS ở miền Nam, ĐCSVN cũng không tha – phải giết hết! Vì sao? Vì hồi 1937-38, Nguyễn Ái Quốc từng hùa theo Stalin, lu loa chửi bới thậm tệ những người trotskistes là “một lũ bất lương, những con chó săn của chủ nghĩa phát-xít Nhật và chủ nghĩa phát-xít quốc tế”, “đàn chó trotskistes”, “những kẻ đầu trâu mặt ngựa”, “những đứa không còn phẩm giá con người, những tên sẵn sàng gây mọi tội ác”, “kẻ thù của nền dân chủ và tiến bộ”, “bọn phản bội và mật thám tồi tệ nhất”, v.v… Những câu, chữ này còn nằm trong ba bức thư Nguyễn Ái Quốc gửi cho Trung ương (TƯ) Đảng (xem Hồ Chí Minh Toàn tập, t.3, tr.97-100). Cho nên những ông Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm, Phan Văn Chánh, Trần Văn Thạch, Nguyễn Văn Sổ, Lê Ngọc, Lê Văn Hương, v.v… (hồi năm 1945-46), Nguyễn Văn Linh, Lưu Khánh Thịnh, Liu Jialang (hồi năm 1948) đã bị sát hại thê thảm! Ngay cả những đảng viên CSVN bị nghi ngờ, dù chẳng có chứng cớ gì hết cũng bị giết hại dễ như bỡn: như vụ giết oan mười mấy đảng viên CSVN người Hoa đã từng bị tù đày vì đấu tranh cách mạng Việt Nam (do Lý Ban “chỉ điểm”) và vụ giết oan mấy chục đảng viên CS người Việt (trong vụ H122 do Hoàng Quốc Việt phụ trách). Đó là chưa kể đến các vụ bắt bớ, đày đọa trong trại tù hàng chục nghìn người đã từng làm việc dưới chế độ cũ thời Pháp (có nhiều khi chẳng làm việc gì cho chế độ cũ, như các linh mục, các chánh trương, trùm đạo, các nhà sư Phật giáo…) sau khi ĐCS tiếp nhận miền Bắc (theo nghị quyết số 49/NQ/TVQH của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nước VNDCCH do Chủ tịch Trường Chinh ký ngày 20.6.1961), còn sau 30 tháng Tư năm 1975 là vụ đánh lừa gọi đi học ngắn ngày để bắt giam và đày đọa mấy chục năm ròng trong các trại tù trên hai trăm nghìn người đã từng phục vụ dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa (do lệnh gọi đi học của Ủy ban Quân quản). Trong cả hai vụ đó đã có hàng nhiều chục nghìn người phải bỏ xác trong các trại tập trung kiểu phát-xít, mệnh danh là “trại cải tạo”. Đó là chưa kể đến các vụ thảm sát chừng bốn nghìn người thường dân vô tội trong Tết Mậu Thân 1968, vụ bắn trọng pháo ngay trên đường người dân lành chạy lánh nạn ở Quảng Nam – Đà Nẵng hồi 1975… Chính vì phủ nhận “nhân tính”, nên trong kháng chiến đã từng xảy nhiều vụ tung lựu đạn vào xe đò hay đặt bom mìn trên đường ray để nổ tung các đoàn tàu chợ (chở hành khách) giết hại thường dân “vùng địch”.

Đặc biệt cần nói đến vụ cải cách ruộng đất (CCRĐ) ở miền Bắc trong những năm 1953-1956 đã tàn sát vô cùng man rợ trên 172 nghìn người dân vô tội, thậm chí giết cả những người đã từng ủng hộ tiền, vàng, thóc gạo, quần áo cho Đảng, đã từng che giấu, nuôi nấng cán bộ của Đảng và quân kháng chiến trong thời kỳ khó khăn nhất. Thậm chí, không ít cán bộ, đảng viên của Đảng từng chiến đấu cho Đảng đã bị vu oan và hành quyết trong CCRĐ. Tài liệu chính thức của ĐCS đã phải thừa nhận là trong số 172 nghìn người bị giết trong CCRĐ thì 70% là những người bị oan! Đây thực sự là một tội diệt chủng, một tội ác đối với nhân loại, một tội ác tày trời đối với Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam. Tự cổ chí kim chưa từng xảy ra một tội ác như vậy trên Đất nước Việt Nam này! Tội ác đó không thể nào tha thứ được! Thế mà Hồ Chí Minh và Trường Chinh, những kẻ đã gây nên tội ác đó, vẫn ngụy biện tuyên bố “dù CCRĐ có sai lầm, nhưng thắng lợi vẫn là căn bản”.

Vẫn chưa hết, cuộc phiêu lưu của nhóm cầm quyền thân Mao là Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu… hồi đầu thập niên 60 thế kỷ trước, đã phát động cuộc chiến Bắc – Nam, thực chất là cuộc nội chiến, vô cùng tàn khốc trên mười mấy năm trời đã làm cho trên sáu triệu người dân Việt Nam phải bỏ mạng, đem đến cho cả hai miền biết bao đau thương, tang tóc, biết bao thiệt hại về nhân mạng, về của cải vật chất, về tinh thần, đạo đức và tình cảm. Đã thế, Tổng Bí thư (TBT) Lê Duẩn, một trong những kẻ khởi xướng cuộc nội chiến, cuối cùng lại nói: “Chúng ta chiến đấu là để cho Liên Xô, Trung quốc và các nước trong phe xã hội chủ nghĩa”. Một câu nói hết sức phũ phàng đối với biết bao hy sinh xương máu của nhân dân Việt Nam!

Việc phát động chiến tranh chứng tỏ nhóm chóp bu ĐCS thân Mao hồi đó coi thường sinh mạng người dân của cả hai miền, coi thường sinh mạng của hàng triệu binh lính, thanh niên xung phong và dân công. Thế nhưng, khi một số cán bộ – mấy ủy viên TƯ Đảng, nhiều cán bộ cao cấp, trung cấp, một số sĩ quan trong quân đội, gồm mấy vị tướng, nhiều sĩ quan cấp tá, ở trong nước và ngoài nước đã phản đối chiến tranh, phản đối đường lối thân Mao của bọn chóp bu CS, thì họ bị quy là “phần tử xét lại chống Đảng”, bị vu khống “làm gián điệp cho nước ngoài” và bị đàn áp ác liệt, bị tù ngục nhiều năm, thậm chí có những cán bộ đã bị chết trong tù.

Chính việc ĐCSVN phủ nhận “nhân tính” đã đem lại hậu quả nguy hại rất nghiêm trọng cho đạo đức xã hội, là ngày nay trong dân gian, người dân học đòi Đảng cũng coi thường tính mạng con người: cái thói độc ác ngày càng phổ biến, chỉ vì một việc cỏn con thôi, người ta sẵn sàng chém giết nhau. Một nhà báo trong nước đã phải kêu lên: “Chưa bao giờ các hành vi vô nhân tính, vô đạo đức trong các mối quan hệ xã hội, kể cả giữa những người thân trong gia đình lại xuất hiện với một tần xuất dày đặc trên báo chí như hiện nay.”

Điều thứ hai. Từ khi ra đời cho đến nay, 85 năm ròng rã, ĐCSVN đã tỏ rõ là một đảng vô cùng gian dối, thường xuyên dối trá, lừa gạt, chẳng những đối với địch, mà cả đối với dân, cả đối với đảng viên của Đảng. Đảng luôn luôn nói dối trắng trợn, nói một đằng, làm một nẻo. Thí dụ thì nhiều vô kể. Chỉ xin đưa ra vài chuyện thôi. Cú lừa gạt đau đớn nhất là đối với “bạn đồng minh gần gũi, thân cận nhất” của Đảng (tầng lớp nông dân) là khẩu hiệu “người cày có ruộng”. Khi cần lôi kéo nông dân theo Đảng làm cách mạng, ĐCS tung ra khẩu hiệu đó lên, ra rả quanh năm suốt tháng; khi làm CCRĐ, ĐCS vẫn còn hò hét cái khẩu hiệu đó. Nhưng, khi CCRĐ vừa xong, nông dân chưa kịp thụ hưởng gì trên mảnh đất mới được chia, thì ĐCS đã vội lùa họ vào cái gọi là hợp tác xã bậc thấp, rồi nhanh chóng đưa lên bậc cao, lấy ruộng của nông dân cho ban quản trị, thực tế là ĐCS, quản lý; biến nông dân từ người chủ ruộng thành người “làm công ăn điểm” để rồi “Mỗi người làm việc bằng hai/Để cho chủ nhiệm mua đài sắm xe/Mỗi người làm việc bằng ba/Để cho chủ nhiệm xây nhà lát sân”, v.v… Vẫn chưa hết, đến năm 1980, sau khi ĐCS đã nắm quyền trên cả nước, Đảng liền thảo Hiến pháp (HP) của cái gọi là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN), đưa ra điều 19 HP chuyển quyền tư hữu đất đai (tức là toàn bộ thổ canh thổ cư, nói nôm na là ruộng đất) của nông dân và của nhân dân nói chung sang cái gọi là “sở hữu toàn dân”! Tuyên bổ đất đai là “sở hữu toàn dân”, có nghĩa là ĐCS đã “quốc hữu hóa” đất đai, hay nói chính xác hơn “đảng hữu hóa” ruộng đất của nông dân và nhân dân. Từ đây, quyền tư hữu ruộng đất của người dân hoàn toàn bị xóa bỏ, và ruộng đất bây giờ thực tế nằm trong tay sở hữu của ĐCS là đảng độc tôn thống trị đất nước. Từ đây, ĐCS thực tế đã tự biến mình thành một tên siêu đại địa chủ. Đến những lần sửa đổi HP 1992 và HP 2013, điều khoản về đất đai vẫn giữ nguyên nội dung giống như HP 1980, tức là tước đoạt quyền tư hữu ruộng đất của người dân, nhất là nông dân. Từ nay, nông dân chỉ được Nhà nước chuyên chính vô sản cho quyền sử dụng. Khi nào cần thì Nhà nước chuyên chính sẽ cưỡng chế tước đoạt lại! Và cái lối “quốc hữu hóa”, nói đúng hơn là “đảng hữu hóa” này chỉ có lợi cho đám quan lại CS cầm quyền ở các địa phương. Bọn này tha hồ áp bức nông dân, cưỡng chế cướp đoạt ruộng đất của nông dân, tự biến chúng thành những địa chủ mới, những cường hào đỏ, biến nông dân thành hàng triệu “dân oan” khốn khổ, hàng chục năm trời đi khiếu kiện khắp các cửa quan một cách vô vọng, chịu biết bao tủi nhục, bị đánh đập, thậm chí bị giết thê thảm. Đấy, sự lừa gạt bỉ ổi, khủng khiếp nhất đối với nông dân là như vậy. Cái vết thương đau đớn này trên cơ thể Dân tộc vẫn còn rướm máu mãi.

Một sự lừa gạt trắng trợn nữa là sau khi phát động cuộc nội chiến dưới chiêu bài “giải phóng miền Nam”, để kích động người dân tham gia cuộc chiến, những kẻ gây chiến phải ra sức nói dối, ra sức lừa gạt, nào là người dân ở miền Nam dưới ách Mỹ Diệm bị khốn khổ vô cùng, nào là chế độ miền Nam độc tài, gia đình trị ghê gớm, người dân không có chút tự do, xã hội thối nát, sa đọa, người ta còn dựng lên biết bao chuyện bẩn thỉu, như tổng thống Diệm ngủ cả với em dâu, vợ Ngô Đình Nhu, v.v. và v.v… Ngày nay, sự thật như thế nào thì chắc mọi người đã thấy rõ. Ngay trong ngày đầu tiên khi quân miền Bắc mới vào Sài Gòn, nhà văn Dương Thu Hương, lúc bấy giờ là thanh niên xung phong, thấy và hiểu được Sự Thật, và chị đã ngồi bên vệ đường khóc ròng!

Còn biết bao chuyện lừa dối, phỉnh gạt khác nữa không thể kể hết. Nào là “Nhà nước công nông”, “nông” thì đã rõ như cái thí dụ vừa kể trên, còn “công” thì đồng lương mà “Nhà nước công nông” trả cho công nhân, viên chức là “đồng lương bóc lột”, “đồng lương chết đói”, thực tế chỉ đủ ăn trong mười ngày. Nào là “chuyên chính vô sản”, thực tế có anh vô sản nào được xơ múi gì ở cái “chuyên chính” đó, chung quy chỉ là một lũ quan tham lại nhũng tham quyền cố vị, thậm chí những tay hoạn lợn, cai cao su, lưu manh đường phố… khoác cái áo “vô sản lưu manh” (từ ngữ của ông Marx) chễm chệ ngồi trong Bộ Chính trị (BCT), làm TBT ĐCSVN, làm Chủ tịch nước, làm bộ trưởng công an để nắm chặt “chuyên chính” mà đè đầu cưỡi cổ “thằng dân”. Nào là “dân làm chủ, cán bộ là đày tớ của dân” – điều này chẳng cần bình luận gì nữa, dân ta đã chế nhạo quá nhiều rồi. Nào là những hứa hẹn huy hoàng trong “Chương trình Việt Minh”: xóa bỏ mọi thứ thuế, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do tín ngưỡng, dân chủ, tự do, hạnh phúc,… nhưng khi ĐCS nắm chính quyền rồi thì tất cả những thứ đó chỉ là những lời nói suông. Nhà báo Trần Đĩnh kể về “nghệ thuật” lừa đảo siêu đẳng của ủy viên BCT Tố Hữu trong việc mua ngôi nhà của bà Lợi Quyền, một nhà tư sản ở Hà Nội đã từng quyên góp nhiều vàng và nhà cửa cho ĐCS. Bà còn lại một ngôi nhà, Ban tuyên huấn TƯ muốn mua; người ta đặt giá thì chê đắt không mua. Đùng một hôm, xe tuyên huấn chở mấy bao tiền đến, đắt mấy cũng mua. Ba ngày sau, đổi tiền! Trần Đĩnh nhận xét rất hay: “Tố Hữu, nguyên Trưởng ban tuyên huấn TƯ đã hạ thời cơ tuyệt hảo chấm dứt cơ nghiệp đại gia tư sản Lợi Quyền có tiếng ở Hà Nội. Bằng giấy lộn. Ai cứ bảo nhà thơ trên gió trên mây.”

Việc ĐCSVN cho công an lập ra những tổ chức “kháng chiến” cuội, “phục quốc” cuội để đánh lừa thanh niên yêu nước ở miền Nam, làm cho hàng nghìn người mắc bẫy để tống họ vào tù. Đó cũng là một tội ác kinh tởm.

Trên đây là những chuyện đối nội, còn về đối ngoại thì không thiếu chuyện ĐCSVN gian dối, lừa gạt trắng trợn dư luận thế giới. Chuyện ông Hồ Chí Minh sang Pháp nói dối như thế nào, nhiều người đã biết. Chẳng hạn, có tờ bảo hỏi thẳng: ông có phải là cộng sản không? Ông Hồ chối đây đẩy: không. Trả lời câu hỏi của báo Journal de Genève, ông tuyên bố như đinh đóng cột: “Các bạn của chúng tôi không nên lo chủ nghĩa mác-xít sẽ du nhập vào đất nước chúng tôi”. Trên báo Le pays ông cũng đã nói: “Những lý thuyết mác-xít không thể áp dụng ở nước chúng tôi được”. Còn trong cuộc phỏng vấn ngày 25.6.1946, trả lời đảng viên Xã hội Pháp Daniel Guérin hỏi về cái chết của Tạ Thu Thâu, ông Hồ đã nói như sau: “Ce fut un patriote et nous le pleurons… Mais tous ceux qui ne suivent pas la ligne tracée par moi seront brisés”, tạm dịch: “(Tạ Thu Thâu) là một nhà ái quốc, chúng tôi đau buồn khi hay tin ông mất… Nhưng tất cả những ai không theo con đường tôi đã vạch đều sẽ bị tiêu diệt”. Ông Hồ giả dối làm ra vẻ đau buồn về cái chết của nhà ái quốc Tạ Thu Thâu, trong lúc đó chính ông ta biết quá rõ ai là người ra lệnh giết ông Thâu, và chắc chắn ông ta cũng không thể quên ba bức thư ông gửi cho TƯ những năm 1937–38 chửi bới thâm tệ những người trotskistes.

Việc ĐCSVN vi phạm Hiệp định Genève 1954, để lại vũ khí, cài lại cán bộ ở trong Nam, vi phạm Hiệp định ngừng bắn năm 1973, hay là những vi phạm thường xuyên các Công ước quốc tế về nhân quyền, về chống tra tấn, v.v. và v.v… càng nổi bật sự gian trá quen thuộc của tập đoàn cầm quyền ĐCSVN. Có thể họ biện bạch rằng đứng trên lập trường vô sản, đánh lừa quốc tế, tức là đánh lừa bọn đế quốc, là đúng đường lối giai cấp và chỉ có lợi cho ta thôi. Họ không hề nghĩ rằng làm như thế là có hại cho quốc thể, là tạo thêm nỗi quốc nhục cho Đất nước Việt Nam: đã mang danh tên ăn mày quốc tế vác bị đi xin khắp thế giới lại còn muốn quàng thêm cái danh xưng thằng bạc bịp quốc tế nữa thì thanh danh của Tổ quốc Việt Nam mãi mãi bị chôn vùi dưới ba thước đất, làm sao còn ngẩng mặt lên trước thế giới văn minh được?

Điều thứ ba. ĐCSVN thực tế là một đảng độc tài toàn trị, phản dân chủ. Ngay từ sau khi cướp được chính quyền, để củng cố quyền lực độc tài toàn trị Đảng đã ra sức tiêu diệt mọi đảng phái yêu nước có thể tranh chấp quyền lực với ĐCS hoặc đánh quỵ mọi thành phần có tiềm năng chống đối để bảo đảm cái mà Lenin gọi là гегемония пролетариата, tiếng Pháp là hégémonie du prolétariat, tức là địa vị độc tôn của giai cấp vô sản, thực ra là của ĐCS (Hà Nội dịch là độc quyền lãnh đạo của giai cấp vô sản). Để bảo đảm cái địa vị độc tôn đó thì trong tất cả các cơ quan nhà nước – lập pháp, hành pháp, tư pháp, trong tất cả các cơ quan chuyên môn, như bệnh viện, trường học, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu bóng, v.v…, trong tất cả các đoàn thể xã hội, trong tất cả các cơ quan truyền thông, tất cả các báo chí của Đảng… đều phải do các đảng viên CS nắm giữ địa vị chủ chốt. Dù rằng ở một số bộ và cơ quan nhà nước có thể có người ngoài đảng trên danh nghĩa là bộ trưởng, vụ trưởng, giám đốc, v.v… nhưng đảng viên CS hay đảng đoàn CS những nơi đó vẫn là người có thực quyền quyết định, còn các vị ngoài đảng chỉ “làm vì”. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của Đảng. Đối với các lực lượng có tiềm năng chống đối Đảng, tính ra chỉ còn giới trí thức và giai cấp tư sản thì ĐCS chủ trương phải “cải tạo” họ. Ở nông thôn, từng lớp phú nông đã bị đánh gục trong CCRĐ rồi, nên Đảng không lo. Học theo Trung Cộng, ĐCSVN chủ trương cải tạo trí thức bằng cách “chỉnh huấn”, rập khuôn theo bài bản “chỉnh phong” của Mao Trạch Đông. Trong “chỉnh huấn”, buộc những người trí thức phải tự bộc lộ, tự kiểm điểm, tự xỉ vả những thói hư tật xấu của mình, họ còn phải khai báo về xuất thân của mình, nếu thuộc về những giai cấp gọi là “đối tượng của cách mạng” như địa chủ, tư sản… thì họ phải tố cáo, xỉ vả và căm thù ngay cả bố mẹ, ông bà mình. Tất nhiên, đây là điều sỉ nhục lớn đối với người trí thức biết tự trọng, nhưng nếu anh ta chịu đựng được thì tỏ ra rằng anh ta đã khuất phục giai cấp vô sản, tức là ĐCS, và anh ta sẽ được Đảng sử dụng. Tuy vậy, Đảng vẫn không hoàn toàn tin anh ta, còn những điều anh ta đã bộc lộ với Đảng thì Đảng ghi vào hồ sơ lý lịch và theo dõi anh ta suốt đời. Hơn nữa, dù được Đảng sử dụng, nhưng bao giờ Đảng cũng kỳ thị, phân biệt đối xử với trí thức. Cái đó gọi là “chủ nghĩa thành phần”. Cái “chủ nghĩa” quái gở này áp dụng không chỉ cho cán bộ, nhân viên, sĩ quan và binh lính, mà cả cho học sinh, sinh viên, nhất là khi xét duyệt cho họ vào đại học hay đi nước ngoài. Cái “chủ nghĩa” này đã hủy diệt biết bao tài năng của tuổi trẻ! Giáo sư Tạ Quang Bửu bị thất sủng chính vì đã phản đối cái “chủ nghĩa” này.

Còn nếu người trí thức có thái độ ngang bướng, không phục tùng Đảng, hoặc lời ăn tiếng nói không vừa ý lãnh đạo thì Đảng sẽ mở trận đấu tranh không khoan nhượng. Đó là trường hợp đối với các văn nghệ sĩ, các giáo sư trong vụ án “Nhân Văn-Giai Phẩm” hồi giữa những năm 50 thế kỷ trước. Hậu quả của việc ĐCSVN đánh “Nhân Văn-Giai Phẩm” là cả một nền văn hóa, giáo dục, văn học, nghệ thuật miền Bắc bị lụn bại, méo mó, què quặt trong mấy chục năm ròng, và cả một lớp tinh hoa của dân tộc tiêu biểu cho trí tuệ và sức sáng tạo đã bị đánh gục, bị vùi dập, bị dìm xuống bùn đen trong nỗi sợ triền miên làm cho sự tiết tháo, nhân cách của giới trí thức miền Bắc Việt Nam bị sa sút nặng nề. Đó là một tội ác của ĐCSVN đối với trí tuệ của dân tộc.

Còn việc cải tạo công thương nghiệp, chủ yếu là để tước đoạt (từ ngữ của Marx) phương tiện sản xuất, cơ sở kinh doanh của giai cấp tư sản, lại là một đòn chí tử nữa ĐCS đã giáng xuống những mầm mống đang lên của nền kinh tế non yếu của Đất nước làm cho nó càng thêm suy bại.
Mặc dù ĐCS đã độc quyền thao túng bộ máy cai trị gồm cả chính quyền lẫn các tổ chức và đoàn thể xã hội, đã nắm chắc hệ thống chuyên chính vô sản, nhưng sau những sai lầm nghiêm trọng trong CCRĐ, sau những sai lầm và thất bại nặng nề về kinh tế, xã hội, đã làm cho đời sống người dân cực kỳ khó khăn, thua kém rất nhiều so với thời còn dưới chế độ cũ, thì uy tín của ĐCSVN ngày càng sa sút trầm trọng. Vì thế, tập đoàn cầm quyền CSVN thấy cần phải bắt chước ĐCSLX dưới thời trì trệ của TBT Brezhnev đã đưa điều 6 vào HP LX 1977, thì họ cũng đã đưa điều 4 vào HP CHXHCNVN 1980. Và sau này họ vẫn giữ nguyên cả trong HP 1992 và 2013. Đây là âm mưu dùng HP để thể chế hóa sự độc quyền cai trị và địa vị độc tôn của ĐCSVN, siết chặt hơn nữa chế độ độc tài toàn trị của một nhúm nhỏ mấy người trong BCT TƯ Đảng, nhằm chặn đứng con đường dân chủ hóa xã hội, con đường đa nguyên, đa đảng và tam quyền phân lập. Cho nên đòi hỏi của dân chúng, nhất là các nhà trí thức và các chiến sĩ dân chủ phải xóa bỏ điều 4 HP là điều rất hợp lý và rất chính đáng, vì điều 4 chi phối phần lớn những điều khác trong HP, chi phối toàn bộ sinh hoạt của xã hội Việt Nam. Gần đây, Khối 8406 vận động cuộc biểu tình trên mạng đòi xóa bỏ điều 4 HP cũng là một việc làm rất có ý nghĩa.

Cũng nên thấy rằng một khi ĐCS cầm quyền buộc phải ghi điều đó vào HP thì chứng tỏ là chế độ thống trị CS đã rệu rã, rung rinh và có cơ sụp đổ, vì thế tập đoàn thống trị phải dùng điều đó để siết chặt hơn nữa nền thống trị CS. Trước đây, khi mới cầm quyền, dân chúng còn hy vọng, còn tin tưởng vào ĐCS, họ không cần đưa điều đó vào HP mà vẫn chuyên chính được. Bây giờ, hy vọng và tin tưởng đã mất hết, nên điều đó là tối cần thiết cho kẻ thống trị. Cho nên TBT Nguyễn Phú Trọng và các ủy viên BCT khác đều nói: “Bỏ điều 4 HP là tự sát!”. Nhưng đó cũng chính là tiên triệu báo trước sự sụp đổ không xa của chế độ độc tài. Đấy, năm 1977, ĐCSLX đưa điều 6 vào HP thì 13 năm sau, Liên Xô sụp đổ và ĐCSLX tan tành! Vì thế, ngày nay, các quan chức CSVN phải tính chuyện đường dài, họ bắt chước các lãnh tụ CS họ Kim ở Bắc Triều Tiên, hay họ Castro ở Cuba, dần dần cài người thân trong gia đình vào bộ máy lãnh đạo từ tỉnh lên đến TƯ để dùng lối cha truyền con nối mà đảm bảo sự độc quyền thống trị của họ. Còn một cách nữa: chuyện mới xảy ra gần đây thôi. Theo báo Nhân Dân ngày 29.1.2015, tại hội nghị cán bộ do Ban Tổ chức TƯ triệu tập ngày 27.1.2015, ông Tô Huy Rứa, ủy viên BCT, trưởng Ban Tổ chức TƯ đã cho biết cuộc họp Ban Chấp hành TƯ lần thứ 10 vừa qua đã thông qua danh sách gồm 290 ủy viên TƯ chính thức và dự khuyết cho Đại hội XII, và danh sách 22 ủy viên BCT và ủy viên Ban Bí thư (BBT) cho khóa XII. Đây quả là một “sáng kiến tân kỳ”, chưa từng thấy của ĐCSVN: bất chấp Điều lệ Đảng, toàn bộ nhân sự của ĐCSVN khóa XII sắp tới đã được hội nghị TƯ Đảng lần thứ 10 khóa XI, gồm 197 ủy viên TƯ chính thức và dự khuyết khóa XI quyết định xong xuôi. Toàn bộ danh sách các vị ủy viên trong BCT và trong BBT khóa XII cũng quyết định xong. Như thế là hội nghị TƯ lần thứ 10 đã làm thay cho toàn bộ quá trình đại hội từ cơ sở đến Đại hội toàn quốc lần thứ XII cả trong việc ứng cử, lựa chọn, bầu cử các cấp ủy từ dưới lên trên cho đến Ban Chấp hành TƯ, BCT và BBT khóa XII. Tập đoàn thống trị hiện nay cố đấm ăn xôi, quyết bảo đảm cho kỳ được là tập đoàn cầm quyền sắp tới phải theo ý chí của họ. Quả là một sự độc tài, chuyên quyền trắng trợn không thể tưởng tượng nổi.

Điều thứ tư. Hãy nhìn lại trong 85 năm qua, ĐCSVN đã làm được gì cho dân, cho nước.

ĐCSVN rất thích kể công về thời trước. Mà nhiều khi cái “công” đó chưa hẳn là công thật. Đảng thường tự hào là Đảng đã cướp được chính quyền từ tay Nhật, Pháp, về sau gọi đó là Cách mạng tháng Tám. Nhưng lịch sử chứng minh rõ ràng đó là sự dối trá: Việt Minh (tức là ĐCS) đã cướp chính quyền không phải từ tay Nhật, Pháp, mà là từ tay Chính phủ Trần Trọng Kim. Chính phủ Trần Trọng Kim là ai? Thực ra, họ không phải là “chính phủ bù nhìn” cho Nhật như Việt Minh và tờ Cờ Giải Phóng của ĐCS đã vu cáo họ, mà là một chính phủ do vua Bảo Đại lập ra sau khi Nhật đảo chính Pháp (9.3.1945) gồm nhiều trí thức yêu nước nổi tiếng trong cả nước, chẳng những họ có trí tuệ, có tư tưởng, mà còn có đức hạnh đứng ra gánh vác việc nước vì mục đích giành độc lập thật sự cho Việt Nam. Vì điều kiện phức tạp hồi bấy giờ, Chính phủ đó chỉ tồn tại trong bốn tháng thôi. Nhưng trong thời gian ngắn ngủi đó họ đã làm được nhiều việc lớn: đã cố thu hồi đất Nam Kỳ và các nhượng địa đã dành cho Pháp, như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng nhằm giữ được toàn vẹn lãnh thổ; đã tổ chức việc cứu đói cho dân miền Bắc; đã Việt hóa nền giáo dục, và việc này đã có ảnh hưởng lâu dài cho cả những thời kỳ và nhiều thế hệ sau này; đã cải tổ thuế má, tư pháp; đã vận động và tổ chức thanh niên, sinh viên (tổ chức Thanh niên Tiền tiến) đưa thanh nên vào sinh hoạt chính trị, xã hội… Đại diện của Chính phủ Trần Trọng Kim đã năm lần gặp đại diện của Việt Minh (ĐCS) để bày tỏ lòng mong mỏi hợp tác với Việt Minh để cùng lo việc nước, nhưng đại diện của Việt Minh đã khước từ vì chủ trương của ĐCS là: ĐCS phải là đảng cầm quyền, duy nhất cầm quyền.

ĐCS thường kể công và tự hào đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi. Nhưng cũng có lắm ý kiến bác lại rằng: nếu ĐCS có chính sách mềm dẻo hơn thì chưa chắc đã cần phải đổ máu kháng chiến chống Pháp trong gần 10 năm. Nếu cứ tiếp tục đứng trong Khối Liên hiệp Pháp (theo Hiệp định sơ bộ – 6.3.1946) mà đấu tranh thì cuối cùng Pháp cũng phải trả lại độc lập cho ta, giống như các nước thuộc địa khác đã được Pháp trả lại độc lập, chẳng phải tốn máu xương mà còn được độc lập sớm hơn ta nhiều. Đấy, cái “công” đó cũng chưa hẳn là công thật. ĐCS còn tự hào đã lãnh đạo chiến tranh chống Mỹ giải phóng miền Nam. Nhưng cuộc chiến Bắc – Nam, thực chất là cuộc nội chiến, mà những người lãnh đạo thân Mao hồi đó, như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu… đã phát động, do sự xúi giục và mưu đồ của Mao Trạch Đông: “Thiên hạ đại loạn, Trung Quốc được nhờ”. ĐCSVN phải chịu trách nhiệm trước Dân tộc về cái tội đã phát động cuộc nội chiến này gây ra biết bao đau thương, tang tóc, tốn biết bao máu xương của Dân tộc: trên sáu triệu người đã bỏ mạng. Cái “công” này không phải là công mà chính là tội, tội ác.

Về đối ngoại, từ chỗ suy tôn “Mao Trạch Đông là Lenin của thời đại ba dòng thác cách mạng Á-Phi-La”, chửi Liên Xô là “xét lại hiện đại”, rồi lại kình địch với Trung Quốc, chửi Mao, tiến hành chiến tranh với Campuchia Pol Pot, chiếm đóng Campuchia; Lê Duẩn và ĐCSVN lại quay ngoắt chạy theo LX, tuyên bố coi LX là Tổ quốc thứ hai (nhưng, thực ra trong nội bộ CSVN vẫn coi LX là “xét lại hiện đại”) cốt để xin viện trợ nhằm tiếp tục chiến tranh, rồi ký kết Hiệp ước Tương Trợ với LX. Đến khi bị Trung Cộng tung 300 nghìn quân đánh một trận trên suốt đường biên giới phía Bắc, ĐCS lại chửi Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, ghi hẳn điều đó vào HP. Còn khi Liên Xô và các chế độ xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu và Mông Cổ sụp đổ, ĐCSVN bơ vơ, bị cô lập hoàn toàn, thì nhóm chóp bu CSVN là Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng lại muối mặt bay đến Thành Đô (3-4.9.1990) hạ mình khuất phục Trung Cộng, chui đầu vào dây thòng lọng của Trung Cộng. Sau đó, CSVN lại tự nguyện quàng thêm vào đầu “vòng kim cô” “mười hai chữ vàng” của Giang Trạch Dân ban, mở đầu cho thời kỳ Bắc thuộc mới. Sở dĩ nhóm chóp bu của ĐCSVN phải quy phục như vậy là vì muốn cứu cái chế độ độc tài toàn trị của chúng, cứu cái địa vị thống trị của chúng trên đầu trên cổ người dân. Từ đó đến nay, nhóm cầm đầu ĐCSVN tiếp tục tự biến mình thành những tên “thái thú” nhượng đất, nhượng biển cho TQ; mặc cho Trung Cộng làm mưa là gió trên Biển Đông, cấm đoán, săn đuổi, đánh chìm tàu thuyền của ngư dân, bắn giết ngư dân; mặc cho Trung Cộng làm sân bay, củng cố công sự trên các đảo Việt Nam đã bị chúng chiếm; mặc cho chúng làm thêm những đảo nhân tạo… Còn trên đất liền thì sao? Bất chấp sự phản đối của các nhà trí thức và nhân dân, ĐCSVN cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, nơi xung yếu nhất của Tổ quốc, trên diện tích hàng chục nghìn hec-ta rừng, với hai nhà máy Tân Rai, tỉnh Lâm Đồng và Nhân Cơ, tỉnh Đak-Nông, với hàng nghìn công nhân, lao động Trung Quốc đang chiếm cứ ở đó. Gần 80% các công trình quan trọng trên cả nước Việt Nam đều do Trung Quốc trúng thầu xây dựng. Các tỉnh miền biên giới đã cho Trung Quốc thuê trên 300 nghìn hec-ta rừng đầu nguồn của 18 tỉnh phía Bắc trong 50 năm. Trung Quốc được phép lập nhiều khu dân cư nhiều nơi trên đất Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam bị Trung Quốc lũng đoạn nặng nề. Văn hóa Trung Quốc cũng xâm nhập sâu vào Việt Nam. Viện Khổng tử cũng đã khai trương tại Đại học Việt Nam. Một điều đáng chú ý nữa là gần đây một đoàn cán bộ cao trung cấp của Đảng đã đưa sang đào tạo ở Trung Quốc. Đó là chưa nói tới việc Trung Cộng còn tác động đến quyết định chọn lựa các nhân vật quan trọng trong cơ cấu Việt Nam mà nhiều người đã biết. Như vậy là với đường lối đối ngoại hiện nay, rõ ràng là nhóm cầm quyền trong ĐCSVN đã phản bội lại quyền lợi của Đất nước và Dân tộc Việt Nam.

Về đối nội cần nói rõ rằng, trong lúc khuất phục Trung Cộng thì nhóm cấm quyền ĐCSVN lại ra sức đàn áp những người yêu nước Việt Nam đứng lên đấu tranh đòi Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam; đàn áp các cuộc biểu tình tố cáo và phản đối những vi phạm bờ cõi và biển đảo Việt Nam, phản đối việc đưa giàn khoan dầu vào lãnh hải Việt Nam. Thậm chí việc đồng bào kính viếng các tử sĩ Việt Nam trong cuộc chiến Việt Trung 1979 cũng bị cấm cản, xua đuổi. Bộ mặt phản nước hại dân của nhóm cấm quyền ĐCSVN ngày càng rõ rệt.

Về đối nội, trong 40 năm kể từ khi cuộc chiến tranh Bắc – Nam chấm dứt, một thời gian dài với đường lối phiêu lưu, duy ý chí của tập đoàn Lê Duẩn, Đất nước đã phải trải qua những năm tháng vô cùng khốn khổ, dù Lê Duẩn luôn luôn huênh hoang hứa hẹn mọi điều tốt đẹp. Đến thời “đổi mới” có dễ chịu hơn một chút, kinh tế bắt đầu phát triển, nhưng ban lãnh đạo ĐCSVN vẫn bảo thủ, cứ khư khư giữ chặt địa vị của mình, chỉ đổi mới về kinh tế, mà nhất định không đổi mới về chính trị. Hơn nữa, đổi mới kinh tế mà Đảng lại cứ kiên trì cái phương châm trái khoáy: “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, cho nên dù có nhưng tiến bộ về kinh tế nhưng đà phát triển không mạnh làm cho sụ tụt hậu so với các nước láng giềng trong khu vực, như Singapore,Thái Lan, Indonesia, Malaysia, v.v… ngày càng lớn. Phải nói rằng ở Việt Nam chưa bao giờ nạn tham nhũng, cửa quyền trầm trọng và tràn lan như bây giờ. Từ trên xuống dưới hiện tượng tham nhũng rất phổ biến, nó làm cho nền kinh tế phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề, đồng thời làm cho cuộc sống người dân càng thêm khó khăn. Đám cầm quyền luôn miệng nói tham nhũng đã trở thành quốc nạn, làm ra vẻ hò hét chống tham nhũng, dọa sẽ “hốt, hốt hết”, nhưng tham nhũng vẫn không hết mà càng nặng nề thêm. Vì sao? Vì cái chế độ cực quyền toàn trị không cho người dân cất tiếng nói, không cho báo chí được tự do ngôn luận, cho nên cái gọi là quyền lực thứ tư không thể nào phát huy tác dụng. Hơn nữa, dưới chế độ độc tài đảng trị, không có tam quyền phân lập, không có tư pháp độc lập nên không thể trừng phạt được những cán bộ đảng viên tham nhũng nắm giữ các địa vị cao. Biết bao nhiêu vụ bị tố cáo đều đã “chìm xuồng”, mà có nhiều trường hợp các nhà báo dũng cảm tố cáo thì lại vô tù.

Dưới chế độ toàn trị của ĐCS, quyền công dân cũng như quyền con người không hề được tôn trọng, người dân không cảm thấy mình là người chủ của Đất nước, trong lúc đó ĐCS lại o bế công an, cảnh sát, lại sử dụng bọn côn đồ trong việc đàn áp dân lành, biến công an, cảnh sát thành những kiêu binh, tha hồ nhũng nhiễu, hành hạ, đánh đập, tra tấn, thậm chí đánh chết người dân. Số người bị công an đánh chết, bị tật nguyền không phải là ít. Trong khi đó, tệ nạn xã hội, rượu chè, cờ bạc, xì ke ma túy, đĩ điếm lan rộng, chẳng những ở thành thị mà tràn lan đến cả vùng nông thôn. Đạo đức xã hội ngày càng băng hoại đến nỗi tiến sĩ Hà Sĩ Phu đã phải kêu lên: “Hãy nhìn vào thực tiễn xã hội: Có bao giờ người Việt Nam lại thờ ơ trước nguy cơ vong quốc, nguy cơ bị đồng hóa như bây giờ? Có bao giờ sự thờ ơ trước đau khổ của đồng loại, sự đâm chém, băm chặt nhau dễ dàng như cơm bữa, sự nhố nhăng mất gốc, sự phô bày thú tính, sự vênh váo rởm đời, sự hành hạ người yêu nước một cách ngang nhiên, sự nịnh bợ kẻ nội xâm và ngoại xâm… lại được tôn vinh trước thanh thiên bạch nhật như bây giờ? Có bao giờ sự thành thật thua sự giả dối, người lương thiện lại sợ kẻ gian manh, người yêu nước lại bị lép vế, bậc thức giả lại bị cười khinh, công lý lại bị nhạo báng một cách thảm hại như bây giờ?” Đấy, kết quả nhãn tiền của “đạo đức cộng sản” và việc “xây dựng con người mới, xã hội chủ nghĩa” của Hồ Chí Minh và ĐCSVN như thế đó.

Điểm thứ năm. ĐCSVN là một đảng rất bảo thủ, thủ cựu, muôn năm vẫn nhìn thế giới, nhìn Đất nước và Dân tộc qua cái lăng kính Marx-Lenin quá cũ kỹ và lệch lạc. Chủ nghĩa Marx-Lenin mà loài người đã vứt vào sọt rác hàng mấy chục năm rồi, dân ở các nước vốn là nôi của chủ nghĩa đó đã vĩnh biệt nó từ lâu rồi, thế mà cho đến ngày nay, từ đại hội Đảng kỳ này qua kỳ khác vẫn lặp đi lặp lại mãi “phải kiên trì chủ nghĩa Marx-Lenin”. Nghe quá nhàm tai đến nỗi dân phải kêu lên “mãi mãi cái loa rè”, “già rồi đâm lú”. Buồn cười nhất là dưới thời TBT Đỗ Mười, ông ta vẫn nhai đi nhai lại “hai phe, bốn mâu thuẫn”, cái công thức từ đời xửa đời xưa CS dùng để nhận định tình hình thế giới. Nhóm cầm quyền trong Đảng cứ khư khư ôm cái cũ, không dám, và cũng không đủ trí tuệ, để nhận ra cái mới, cái năng động của mầm non, cái tương lai, để dám đi những bước sáng tạo. Cái thói quen của họ là bắt chước “hai ông anh”, cứ LX, TQ làm gì thì rập khuôn làm theo. Ban lãnh đạo, nhất là BCT, BBT già cả không có sức sống của tuổi trẻ để vươn tới trí tuệ, văn minh và tiến bộ, nên ĐCS mãi mãi lạc hậu, dù họ vênh vang tự cho mình là “đỉnh cao của trí tuệ loài người”. Nhìn vào thực tế thì thấy rõ ĐCSVN chống lại văn minh và tiến bộ, chống lại chế độ dân chủ đích thực. Thế mà có ai đề xuất cái mới thì BCT đã vội kêu lên “đổi mới, nhưng không được đổi mầu”. Đã thế, nội bộ ban lãnh đạo chóp bu luôn luôn gầm ghè lục đục nhau, cấu xé nhau, và mỗi người đều lợi dụng chức, quyền để trục lợi và tham nhũng!

Chỉ nêu lên năm điểm như thế thôi cũng đủ để mỗi người đảng viên còn có tấm lòng trong sáng vì nước vì dân, có tinh thần tự trọng hãy tự mình lựa chọn: ánh sáng hay bóng đêm, đức hạnh hay tội ác, dân chủ hay độc tài, văn minh, tiến bộ hay dã man, lạc hậu, vì Tổ quốc và Dân tộc hay vì một đảng, thậm chí một nhúm độc tài… Mỗi người sẽ tự hỏi và tự quyết định: có nên tiếp tục ở trong cái ĐCS này nữa không hay rời bỏ nó? Cái đảng khủng bố, gây chiến. Cái đảng phạm tội diệt chủng, phạm tội ác với loài người và với Dân tộc. Cái đảng gian dối, lừa gạt, lật lọng. Cái đảng trong 85 năm qua đã gieo rắc bao đau thương, tang tóc, khổ cực, tủi nhục cho mấy chục triệu con người. Cái đảng đang tham quyền cố vị, bám vào quyền lực để thống trị Dân tộc và Đất nước. Cái đảng đang thuần phục và rước kẻ thù vào nhà.

Ngày nay, ĐCSVN đang là khối u ác tính bám vào cơ thể Dân tộc, cơ thể Đất nước. Nếu không dũng cảm làm một cuộc phẫu thuật để vứt bỏ khối u đó đi mà để nó di căn thì Dân tộc và Đất nước chắc chắn sẽ mất vào tay Trung Cộng đầy tham vọng bành trướng. Lẽ nào người đảng viên còn có tấm lòng trong sáng yêu nước thương dân, có tinh thần tự trọng mà không dám rời bỏ cái đảng tội ác đã phản lại cuộc cách mạng ĐCS từng rêu rao và hứa hẹn?

Chính lúc này là lúc phải quyết định! Rời bỏ cái đảng mang tội ác với dân, với nước này sớm được ngày nào càng tốt ngày đó. Đừng có hy vọng là những kiến nghị hay ho, những đề nghị sáng suốt, những yêu cầu thiết tha của các trí thức, các cán bộ, đảng viên, các lão thành cách mạng, cũng như của nhân dân có thể chuyển hóa được được những cái đầu đã bê-tông hóa của đám cầm quyền vì cái đít của chúng quen ngồi ghế cao bao giờ cũng thích leo cao hơn nữa và bám chắc hơn nữa vào cái ghế của chúng. Đừng có hy vọng đại hội Đảng kỳ tới sẽ có thay đổi gì tốt đâu. Câu nói dân gian khi xem tuồng chèo: “Vô ra vẫn thằng cha lúc nãy!” Đại hội Đảng cũng chỉ là một lớp tuồng chèo, “vô ra vẫn thằng cha lúc nãy” thôi.

Chúng tôi rất thông cảm có nhiều bạn đang phân vân, ngập ngừng, do dự. Đó là điều rất tự nhiên trước một quyết định quan trọng. Nhưng khi đã dám quyết định bước ra khỏi cái đảng độc tài, dối trá, tham nhũng này rồi, thì các bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhõm, thoải mái lạ thường. “Vòng kim cô” trên đầu bạn sẽ biến mất lúc nào không hay. Việc đó sẽ mở ra một chân trời mới để bạn có thể cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho những công việc có ích cho Tổ quốc và Dân tộc. Tin chắc rằng những người dũng cảm, như các anh Nguyễn Chí Đức, Phạm Đình Trọng và nhiều người khác… đã ra khỏi ĐCSVN cảm thấy thấy nhẹ nhàng, rất thoải mái, vì bây giờ các anh đã thực sự là những con người tự do.

6.2.2015

© Nguyễn Minh Cần

© Đàn Chim Việt

59 Phản hồi cho “Bàn chuyện rời bỏ đảng”

  1. Thích Nói Thật says:

    Mới đây có cụ Tô Hải bày tỏ ước mơ, ước gì mà hôm nay VN đuọc cai trị bởi (một chính phủ như) chính phủ Trần Trọng Kim ” (noileo)

    Chào bác noileo

    Với sự cai trị gian dối và tàn bạo của CSVN, quá khổ nên cụ Tô Hải mới ước mơ như thế. Vì thật ra thì chính phủ của cụ Trần Trọng Kim đã “cai trị” đất nước được một ngày nào đâu. Vừa mới thành lập xong, chưa kịp ra mắt thì đã bị HCM và đảng CSVN cướp mất rồi!

    Nói rằng “chính phủ TTK là “không hợp pháp” thì chỉ là nói càn, nói bừa. Cụ Kim được Hoàng Đế Bảo Đại chỉ định thành lập chính phủ thì tại sao lại “không hợp pháp”?

    “Không hợp pháp” thì phải nói đến cuộc cướp chính quyền dưới mỹ từ “Cách mạng tháng 8″ của Hồ Chí Minh và đảng CSVN!

    Hỏi: “liệu chính phủ NGuyễn Tấn Dũng có “hợp pháp” không?

    Bác noileo trả lời :”rõ ràng là “CÓ”. Chính phủ NGuyễn tấn Dũng, hoặc chính phủ cộng sản nào trước khi bị lật đổ, đã là chính phủ hợp pháp, thì vẫn là hợp pháp kể từ ngày trước khi bị lật đổ trở về trước, chứ không thể chỉ vì bị lật đổ mà thời kỳ chính phủ ấy cầm quyền trứơc đó lại trở nên “không hợp pháp”“.

    Thế nào là “hợp pháp” và “không hợp pháp” thưa các bác noileo và tonydo?

    Nếu “Cướp chính quyền” mà là “hợp pháp” thì chắc là thiên hạ sẽ đi làm cướp hết thôi. Đã là “hợp pháp” thì không luật lệ, toà án nào được phép buộc tội kết án?

    Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là do “đảng cướp” dựng lên (không phải dân bầu, hoặc là kế thừa của chính phủ hợp pháp ) thì làm sao “hợp pháp” được?

    Theo ngu ý, từ chính phủ Hồ Chí Minh cho đến Nguyễn Tấn Dũng đều “không hợp pháp” (theo Hiến pháp VNCH và lương tâm con người).

    Nhưng cứt trâu để lâu hoá bùn, vì thế mà LHQ đã “hợp thức hoá” bãi cứt trâu thành bùn. Chắc là các bác không phản đối chứ?

  2. DâM TiêN says:

    DâM TiêN xin tiết lộ một chuyện ” sau hậu trường. ”

    Số là, theo sáu điểm chính cương của Phong trào Đoàn Kết Dân tộc
    Xây dung Dân chủ ( vào năm 1993 ) có ghi lại lời hứa của chính phủ
    \Hoa Kỳ ,

    Sẽ tặng hưu trọn đời cho những đảng viên Cộng sản VN –trong Quân
    Cán Chính — tuyên bồ từ bỏ đảng Cộng Sản.

    Ất giáp ra sao, Dâm không nhìn vô nội bộ CS được. Tuy thế, được biết
    lương tháng của một đại úy CA Khu vực bỗng nhiên nhảy vọt từ khoảng
    70,000 đồng lên tới khoảng 500,000 đ/ tháng ( gấp gần 10 lần).

    Tiền ở đâu bay ra…lẹ thé. Có phải sau bức màn, chính HK đang nuôi
    cành quân sự CS không? nếu đúng là Hoa Kỳ. ( Các bạn Cộng Hòa
    nên theo dõi trong bình tĩnh). Còn nếu ta…sợ Tàu… thì ráng… mà sợ !

  3. Théc Méc @ says:

    Trích: “Chúng tôi rất thông cảm có nhiều bạn đang phân vân, ngập ngừng, do dự. Đó là điều rất tự nhiên trước một quyết định quan trọng. Nhưng khi đã dám quyết định bước ra khỏi cái đảng độc tài, dối trá, tham nhũng này rồi, thì các bạn sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhõm, thoải mái lạ thường“.

    Kính cụ Nguyễn Minh Cần

    Cái đảng CSVN độc tài, dối trá, tham nhũng quá rồi, ra khỏi nó thì sẽ thấy tâm hồn nhẹ nhõm, thoải mái lạ thường đấy.

    Nhưng đó chỉ là phản ứng bình thường, cá nhân, nhiều người còn lo sợ mất cái sổ hưu nên còn lừng khừng?

    Tôi nghĩ, ở lại trong đáng để có “chính danh” đấu tranh chống lại cái ác của đảng, đồng thời hỗ trợ cho phong trào dân chủ thì có tốt hơn không?

    • tonydo says:

      Tranh đấu mà ra khỏi nước thì cuộc đời kể như thê thảm. Trường hợp cụ Cần và những người bạn đồng chí hướng vào thời kỳ đó là một ví dụ.
      Ngày nay những nhà tranh đấu phải bỏ quê hương để được định cư ở Mỹ và Canada tuy về vật chất tương đối thoải mái, nhưng tinh thần chắc chắn quạnh hưu.
      Những nhà bất đồng chính kiến ra khỏi đảng kể như cụt tay.
      Bám lấy thắt lưng đảng mà uýnh mới áp phê.

    • tonydo says:

      Bỏ với chẳng giữ?
      Không khéo lại thành cha nó U Kờ Ren Na thứ hai thì mệt.
      Kính.

  4. noileo says:

    Trích:“-Nhà Nguyễn vì hoàn cảnh Lịch Sử bị Pháp nắm đầu, nhưng có nhiều vị Vua rất quật cường,vẫn ngấm ngầm tìm cách đuổi Thực Dân. Duy Tân là một.

    hế nhưng Bảo Đại lại là chuyện khác. Chỉ có mấy tháng mà Ngài đã từ vị Quân Vương được Nhật bẳo trợ lập chính phủ, trở thành “Thà làm dân một nước Độc Lập” của Hồ Chí Minh.

    Chính phủ của cụ Kim do Bảo Đại lập ra, vì vậy mới ra sự thể tan hàng như rứa. Đàn anh cứ bảo chính phủ đó hợp pháp? Nên nhớ chỉ mỗi nước Nhật duy nhất công nhận.’

    Mới đây có cụ Tô Hải bày tỏ ước mơ, ước gì mà hôm nay VN đuọc cai trị bởi (một chính phủ như) chính phủ Trần Trọng Kim

    Hôm nay lại nghe tonydo phán chính phủ TTK là “không hợp pháp” ?

    Hồi nào tới giờ quý các nhà trí thức & sử gia xã nghĩa, để tô vẽ hoành tráng bìm bịp cho cuộc phản bội tháng 8, cho bọn cộng sản VNDCCH, cho Hồ chí Minh, để che dấu tội ác cho bọn cộng sản VNDCCH phản quốc, cho VC Hồ chí Minh bán nước…, thường nói dèm Đế Quốc Việt Nam, nói dèm bản TUyên NGôn Độc Lập ngày 11-3-1945, nói dèm chính phủ Trần Trọng Kim…, nhưng chưa có ai nói cái kiểu nói lấy đuọc như tonydo nói lấy được, rằng Nền Độc lập của VN, chính phủ TTK là “không hợp pháp”,

    mà cái lý do “không hợp pháp” thì chỉ vì Hoàng Đế Bảo Đại từ bỏ ngôi Vua, chỉ vì chính phủ TTK từ chức, bị Hồ chí Minh làm đảo chánh cướp chính quyền

    TRích: “Vì thế xin thưa đàn anh, nếu nay mai “qúi Lão thành cách mạng” dẫn các cháu trẻ lật nhào được Cộng Sản, thành lập chính phủ mới, thì liệu chính phủ đó có “hợp pháp” không?” (tonydo)

    Vậy có câu hỏi này:

    “Vì thế xin thưa đàn anh, nếu nay mai “qúi Lão thành cách mạng” dẫn các cháu trẻ lật nhào được Cộng Sản, thành lập chính phủ mới, thì liệu chính phủ NGuyễn Tấn Dũng có “hợp pháp” không?

    Câu trả lời rõ ràng là “CÓ”. Chính phủ NGuyễn tấn Dũng, hoặc chính phủ cộng sản nào trước khi bị lật đổ, đã là chính phủ hợp pháp, thì vẫn là hợp pháp kể từ ngày trước khi bị lật đổ trở về trước, chứ không thể chỉ vì bị lật đổ mà thời kỳ chính phủ ấy cầm quyền trứơc đó lại trở nên “không hợp pháp”

    Cũng vậy, chính phủ Trần Trọng Kim không thể trở nên “không hợp pháp” chỉ vì đã bị Hồ chí Minh lật đổ. Chính phủ TTK đã là chính phủ họp pháp từ khi đuọc thành lập, 17-4-1945 chô đến khi từ chức ngày 23-8-1945.

    Nếu chính phủ TTK không bị HỒ chí Minh làm đảo chánh lật đổ, không bị cướp chính quyền, thì chính phủ TTK vẫn là chính phủ bình thường của Việt nam, sẽ chẳng có ai ngớ ngẩn đặt ra vấn đề “hợp pháp” hay “không hợp pháp”, bởi vì, chinh phu TTK đã là, vẫn là chính phủ hợp pháp, dương nhiên,

    Nói cách khác, đặt ra vấn đề ngớ ngẩn chính phủ TTK hợp pháp hay không, chỉ là để chạy tội cho hành động sai lầm sai lầm mang tính cách tội ác của Hồ chí Minh, làm đảo chánh lật đổ chính phủ TTK, cướp chính quyền VN, cộng sản hóa chính quyền VN

    từ đó Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH phản quốc gây nên biết bao tang thương cho đất nước dân tộc VN

    từ đó Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH rước Pháp vào VN, rước Tàu vào Việt nam,

    từ đó VC Hồ chí Minh -the serial killer, VC Võ NGuyên Giáp đồ tể Hà nội 1946, VC Phạm Văn Đồng chuyên gia ký văn tự bán nước, không ngừng gây nên biết bao tang thương, khổ đau, thua thiệt cho đất nước dân tộc VN

    • noileo says:

      “Nhà Nguyễn vì hoàn cảnh Lịch Sử bị Pháp nắm đầu, nhưng có nhiều vị Vua rất quật cường,vẫn ngấm ngầm tìm cách đuổi Thực Dân. Duy Tân là một”

      Vấn đề đang đuọc đưa ra là “pháp lý & hợp pháp” chứ không phải “đạo đức & anh hùng”.

      Lê Long Đĩnh & Lê Ngọa Long… dù tàn ác thế nào, vẫn là nhà Vua hợp pháp chính danh của VN.

      Vua Tự Đức cắt 6 tỉnh nam kỳ cho Pháp, để VN bị đặt dưới sự bảo hộ của Pháp, Vua Tự Đức vẫn là nhà Vua chính danh hợp pháp của Việt Nam.

      Bảo Đại không chỉ mới lên ngôi Vua từ 11-3-1945, Bảo Đại lên ngôi Vua từ những năm 30, cũng như Vua Hàm Nghi, Vua Duy Tân, là những vị Vua chính danh hợp pháp của Việt nam.

      ́́́*****

      Tonydo dù có “phá gia chi tử” thế nào, dù vẫn thường lén vợ về Hà nội bù khú với em gái Phương Nga thế nào, vẫn chính danh hợp pháp là chủ căn nhà của tonydo

      *****

      Tonydo là chủ căn nhà kia, một hôm căn nhà bị kẻ gian cưỡng chế.

      Một hôm khác có người đến đánh đuổi kẻ gian đi, sau khi đánh đuổi kẻ gian đi người sau này lại không có ý chiếm đọat căn nhà, mà ủng hộ người chủ cũ lấy lại căn nhà,

      vậy ai có quyền hợp lệ & hợp pháp bước ra lấy lại căn nhà đó?
      Nguyễn tấn Dũng, Hồ chí Minh, Nguyễn Phú Trọng? Ai?

      Không có ai khác hơn là tonydo, duy nhất tonydo là người có quyền hợp lê, hợp pháp lấy lại căn nhà, trở lại làm chủ căn nhà.

      Sau đó, sau khi lấy lại đuọc căn nhà, đưong nhiên, nếu tonydo không muốn trực tiếp coi sóc căn nhà, có toàn quyền hợp pháp thuê mướn, bổ nhiệm một quản lý coi sóc căn nhà cho mình

      Chỉ những kẻ ngu độn thộn dại lắm lắm mới nói tonydo “không hợp pháp” làm chủ căn nhà.

      *****

      Ngày 9-3-1945 quân NHât làm đảo chánh, ngày 10-3-1945 quân Pháp, nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN đầu hàng quân Nhật. Kể từ đây nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN, ách cai trị của thực dân Pháp tai VN tu 61 nam qua (1884-1945) hoàn toàn cáo chung trên toàn cõi VN.

      Nhật tuy đã lật đổ nhà cầm quyền Pháp nhưng không có ý chiếm đoạt VN, thay vao do tỏ ý muốn ủng hộ người VN giành lại Độc Lập.
      Trong trường hợp ấy, ai là người có quyền hợp pháp đứng ra lấy lại chủ quyền cho nước Việt nam?

      Ai nếu không phải là Vua Bảo Đại! Bảo Đại không anh hùng bằng tiên vương, tiên liệt, nhưng về mặt pháp lý Bảo Đại vẫn chính danh là nhà VUa hợp pháp của Việt nam.

      Duy nhất chỉ có Bảo Đại, dù tính tình Bảo Đại có tốt xấu thế nào, có toàn quyền hợp pháp, trong cương vị Hoàng Đế, Tuyên Bố nền Độc Lập của Việt Nam, đặt tên nước, sửa sang việc triều chính, bổ nhiệm Thủ tướng, phê chuẩn danh sách chính phủ.

      Tất nhiên Thủ tướng TTK do HD Bảo Đại bổ nhiệm, chính phủ TTK do Hoàng Đế Bảo Đại phê chuẩn, đương nhiên là THủ tướng & chính phủ hợp pháp của VN.

    • tonydo says:

      Xin thưa với đàn anh là em chưa bao giờ nói chính phủ Trần Trọng Kim là bất hợp pháp.
      Vấn đề chỉ là:
      Trong chính trị thì phải nắm bắt được thời cơ. Muốn như vậy thì phải có sự chuẩn bị. Phải có tổ chức, lực lượng sẵn sàng.
      Hoàng Đế Bảo Đại không phải là người làm chính trị. Ngay khi dầu sôi lửa bỏng như thế mà Ngài còn bảo với người Nhật là, tôi tưởng các ông dùng Cường Để?
      Kính đàn anh.

      • Tudo.com says:

        @tonydo: “Trong chính trị thì phải nắm bắt được thời cơ. Muốn như vậy thì phải có sự chuẩn bị. Phải có tổ chức, lực lượng sẵn sàng.”

        Năm mới, chào đàn anh tonydo!

        Đàn em rất dốt về chính trị, nhưng thấy đàn anh rất đúng khi nói ” phải nắm bắt được thời cơ “.
        Tuy nhiên, không chỉ trong lãnh vực chính trị mà “thời cơ” có thể áp dụng trong kinh doanh hay nghề nông, nếu họ nắm bắt được thị trường hay thời tiết là thành công.
        Người Tây phương họ rất thực tế nên Mẽo có câu: “The right thing, the right time”

        Nhân dịp Xuân Về,
        Xin kính chúc đàn anh và gia quyến: Vạn Sự Như Ý!

  5. tonydo says:

    Lần trước quan bác hỏi: (trích noileo)
    “Có phải vì tonydo già yếu nên bất cứ ai có chút sức mạnh, mạnh hơn tonydo một chút, đều có quyền giựt tờ bạc 100 đô Mỹ trên tay tonydo không?

    Rồi đàn anh lại tiếp:
    “Có phải vì tonydo già yếu nên hành động cướp giưt tờ bạc 100 đô Mỹ trên tay tonydo là điều đúng không?
    Câu trả lời cũng rõ ràng là KHÔNG! (hết trích)

    Xin hỏi lại đàn anh noileo:
    Thế đàn anh Hoa Kỳ Quốc lấy cái “$100″ của Trung Hoa Dân Quốc-Tưởng Giới Thạch ở Liên Hiệp Quốc trao cho Mao Trạch Đông thì có đúng không?
    Và tất nhiên đâu có ai có quyền làm vậy, phải không ạ?

    Kính đàn anh:
    Mao Trạch Đông đã từng phán:
    “Lẽ phải nằm ở cái họng súng”.

    Suy cho cùng: Tội cụ Kim, ú ớ hội tề nhảy vô theo HĐ Bảo Đại làm gì cho mệt.

    Nói cho vui:
    Xin coi, Big Dog Eats Little Dog trên Youtube. Đời mãi mãi vẫ là thế.
    Kính đàn anh.

    • noileo says:

      Chuyện chúng mình là chuyện “chính danh hợp pháp” mờ, phải không? Chuyện “cá lớn nuốt cá bé” là chuyện của loài vật, nếu muốn lấy đó làm điển hình tiên tiến, theo cách đó mà sống, thì tonydo còn đặt ra vấn đề “chính danh & hợp pháp” làm gì nữa?

      Nếu cứ lấy cái sự kẻ mạnh, kẻ chiến thắng là đúng, người yếu, người thua là “không hợp pháp”, là “giặc” thì chẳng lẽ Hai Bà Trưng cũng chỉ là “giặc”, chẳng lẽ Mã Viện mới là “chính đáng hợp pháp”, như Việt cộng vẫn đuọc Trung cộng hàng năm lôi đầu qua Quảng Châu dạy dỗ ?

      thì còn lên tiếng bênh vực “Bọ Lập” & “Ba Sàm” làm gì nữa?

      *****

      Trung hoa Dân Quốc, Tưởng giới Thạch thủ đắc đia vị cừơng quốc, một trong 5 hội viên thuòng trực Hội Đồng Bảo An LHQ khi Tưởng giới Thạch còn cai trị cả một lục địa 1 tỷ dân.

      Sau 1949, khi TGT thua Mao, bỏ lục địa chạy ra Đài Loan, thì cái dân số, cái diện tích chả còn là bao so với lục địa, từ đó cái power, cái cương vị của một cường quốc đã sút giảm nhiều, hầu như không còn nữa, tuy vây cũng đã duy trì địa vị hội viên thuòng trực ấy trong một thời gian, nếu sau đó phải nhường cho Lục Địa chức hội viên LHQ, hội viên thường trực HDBA/LHQ, thì cũng la đúng lẽ, đúng thực tế thôi

      “Suy cho cùng: Tội cụ Kim, ú ớ hội tề nhảy vô theo HĐ Bảo Đại làm gì cho mệt”

      Hãy đọc bài mới nhất của TGP trên DCV này để thấy cụ Kim đã “ú ớ hội tề” thế nào, từ coi thường BD, đến trở nên khâm phục, từ quả quyết không muốn dính líu đến “quan trường” của triều đình, đã đổi ý, bằng lòng nhận cương vị TT thế nào

      Đầu giây mối nhợ chỉ là do cuộc phản bội tháng 8 của Việt cộng gây nên, chứ bình thường ra, nếu nền Đôc Lập của VN không bị VC HCM phá hoại, nếu TT TTK & chính phủ TTK vẫn duy trì,vẫn bình thường, thì có mấy ai thừa thì giờ đặt ra vấn đề “hợp pháp” này nọ

      Như Tổng thống Sokarno ở Indonexia, Indonexia cũng như VN cũng bị thục dân (Hòa lan) cai trị, cũng nhờ có quân Nhật ở ndonexia lật đổ ách cai trị của thực dân Hòa lan, sau đó trợ giứp Sokarno giành lại Đôc Lập cho ndonexia. Sokarno dựa vào Nhật, muôn phần thân Nhật chống đồng minh, có thể nói thế, chứ không như chính phủ TTK ở VN thường giữ khoảng cách đối với Nhật. Sau thế chiến, vì không có cộng sản trong chính quyền, Indonexia đã duy trì đuọc nền độc lập, Sokarno trở nên vị Tổng thống đầu tiên của Indonexia, tự minh điều hành mọi việc

      Có ai đặt ra vấn đề “hợp pháp & không hợp pháp” cho Sokarno, có ai dám nói là Tổng thống Sokarno, chính quyền chính phủ Sokarno là “không hợp pháp”?

      Ở VN hầu như cũng chỉ có bọn cộng sản, bọn trí thức & sử gia cộng sản chuyên nghề làm chứng gian bóp méo lịch sử để chạy tội cho bọn cộng sản Hồ chí Monh, che dấu tội ác cho bọn cộng sản VNDCCH phản quốc bán nước, mới dèm pha bản Tuyên ngôn Độc Lập của VN ngày 11-3-1945, miws xuyên tạc tính chính đáng, hợp pháp của Thủ tuóng TTK, cua chính phủ TTK

    • DâM TiêN says:

      TonyDO nghe theo Mao :
      “Mao Trạch Đông đã từng phán:“Lẽ phải nằm ở cái họng súng”.

      Hà hà…Mao nói đúng, là vào lúc khởi đầu cuộc chiến nổi dậy
      cướp chánh quờn với họ Tưởng

      Ấ a, nhưng sau hai lần chạm trán ủ ê với Chú Sam –Korea,Vnam
      thì Đặng Tiểu Bình để lại di ngôn…sắt đá:

      – Chúng ta phải nhớ, là không bao giờ được chạm trán võ lực với
      Hoa Kỳ ! ( TonyDo khéo đưa ra cái đòn ” bạo lực,” nhưng chú Sam
      đã chon Dollar và cây sáo thần rồi.ToNy chớ xúi dại mất công toi).

      May ra có du kích ..”Búa Tạ…Khùng ” là còn ngu mê.Súng tao đâu ?

  6. tonydo says:

    Trọng kính đàn anh noileo, quan bác Trực Ngôn cùng qúi Còm Sỹ!

    Em cứ tưởng chuyện chính phủ của cụ Trần Trọng Kim và cách mạng Tháng Tàm Hồ Chí Minh thì ai cũng thấy vì nó rõ như ban ngày rồi, đâu còn phải bàn cãi gì nữa.
    Âý vậy mà đại ca Noileo vẫn chưa chịu. Đành phải thưa tiếp như sau:

    -Nhà Nguyễn vì hoàn cảnh Lịch Sử bị Pháp nắm đầu, nhưng có nhiều vị Vua rất quật cường,vẫn ngấm ngầm tìm cách đuổi Thực Dân. Duy Tân là một.

    hế nhưng Bảo Đại lại là chuyện khác. Chỉ có mấy tháng mà Ngài đã từ vị Quân Vương được Nhật bẳo trợ lập chính phủ, trở thành “Thà làm dân một nước Độc Lập” của Hồ Chí Minh.

    Chính phủ của cụ Kim do Bảo Đại lập ra, vì vậy mới ra sự thể tan hàng như rứa. Đàn anh cứ bảo chính phủ đó hợp pháp? Nên nhớ chỉ mỗi nước Nhật duy nhất công nhận.

    Vì thế xin thưa đàn anh, nếu nay mai “qúi Lão thành cách mạng” dẫn các cháu trẻ lật nhào được Cộng Sản, thành lập chính phủ mới, thì liệu chính phủ đó có “hợp pháp” không?
    Xin nhắc đàn anh là CHXHCN Việt Nam là thành viên Liên Hiệp Quốc nhá. Nghĩa là cả thế giới công nhận.

    Đưa chuyện này ra, em chỉ muốn các cháu nhỏ đang và sẽ chiến đấu để lật đổ chế độ độc tài đảng trị lấy làm kinh nghiệm.

    Thứ nhất phải tìm cho được thằng lãnh đạo chuyên nghiệp. Nghĩa là, trời sinh nó ra để làm cách mạng. Chỉ có chiến đấu, không thơ thẩn, không văn chương, không mơ mộng hão huyền..v.v. Và quan trọng là phải thật thông minh, cũng như càng ít bằng cấp càng tốt. Bởi vì lúc bĩ cực nó không có thể bỏ cuộc, vế vườn dùng chữ làm giầu.

    Cách mạng Việt Nam phải làm lại từ đầu và phải tuyệt đối. Trong cái quốc gia nghèo khó, lò dò đi sau, không thể có kẻ đi máy bay sống chung với người không mua nổi cái vé tàu thước mốt-thế kỷ 19 về quê thăm bố mẹ (không phải ăn Tết, vì có gì để ăn đâu).

    Sẽ chắc chắn không có cách mạng Hoa, dù là Hoa gì đi nữa ở Việt Nam. Xin cứ nhìn vụ Thiên An Môn và Hồng Kông là đủ biết.

    Với Cộng Sản Trung Quốc và đàn em Việt Cộng, chỉ có cách lăn xả vào chúng nó, đánh cận chiến.
    Sẽ phải hy sinh, mất mát nhiều, nhưng thắng lợi chắc chắn về tay những người nghèo khổ.

    Không thể lấy Mác Cộng Sản, cũng không thể lấy cái tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ra để diệt Việt Cộng được.
    Chỉ có vùng lên, sống chết với chúng nó thì mới có cuộc sống tươi đẹp, đồng đều cho mọi người.

    Hãy vùng lên các cháu. Thà làm người một ngày còn hơn làm chó cả đời.
    Kính qúi đàn anh.

    • noileo says:

      Rất sai lầm khi đàn anh tonydo cho rằng thâu hồi nền Độc lập mà không đổ máu như HD Bảo Đại đã may mắn làm đuọc, là “không hợp pháp”

      Nhờ quân Nhật tại Indonexia lật đỏ ách cai trị của thục dân Hòa lan tại Indonexia mà Indonexia đã thâu hồi nền Độc Lập mà không phải đổ máu, giống như Hoàng Đé bảo Đại đã thâu hồi nền Độc Lập cho VN mà không phải đổ máu.

      Mã lai, Singapore đã đuọc Anh quốc trao trả Độc lập trong hòa bình ổn định không đổ máu.

      Có ai dám vì thế , không đổ máu, mà bảo rằng nền Độc Lập của Indonexia, Mã Lai, Singapore là “không hợp pháp”?

      “Vì thế xin thưa đàn anh, nếu nay mai “qúi Lão thành cách mạng” dẫn các cháu trẻ lật nhào được Cộng Sản, thành lập chính phủ mới, thì liệu chính phủ đó có “hợp pháp” không?”

      Câu hỏi như trên có thể đuọc đặt ra và so sánh với trường hợp Hồ chí Minh làm cuộc đảo chánh, cuộc phản bội tháng 8, cướp chính quyền VN từ chính phủ Trần Trọng Kim,

      hoặc có thể đem so sánh với trường hợp các cuộc đảo chánh ở các quốc gia nam Mỹ , Trung Mỹ, ở Chi lê, Á căn đình trước kia, hoặc có thể đem so sánh với cuộc đảo chánh năm 1963 ở VNCH,

      chứ không thể đem so sanh với trường hợp Hoàng Đế bảo Đại tuyên bố VN Độc Lập ngày 11-3-1945.

      Câu trả lời là, máu đổ thịt rơi hay không, êm dịu hay hung bạo, thì đó vẫn chỉ là cuộc tranh quyền nội bộ giữa các phe phái quyền lực trong một quốc gia, như cuộc tranh chấp quyền lực nôi bộ giữa phe Trần Trọng Kim với phe Hồ chí Minh, không phải là môt cuôc xâm lược như Trung cộng xâm lăng & sáp nhập VN vào Trung cộng, nó không làm mất đi quốc gia đã có sẵn, nó không tạo nên một quốc gia mới (chẳng hạn Đế Quốc Việt Nam, môt quốc gia mới được thành lập sau khi vửa thoát ra khỏi cuộc đô hộ & bị trị của Pháp)

      tùy theo lập trường của mình, nhóm quyền lực mới, chính phủ mới sẽ đuọc một số chính phủ & chính quyền & quốc gia này công nhận, tiếp tục thiết lập bang giao & trao đổi đại sứ, sẽ không được một số chính phủ & chính quyền & quốc gia khác công nhận…,

      thông thường nếu 2 quốc gia đã có điều gì không thoải mái với nhau thi việc thiết lập bang giao trao đổi đại sứ là điều rất khó làm (vì vấn đề “thể diện”, ai sẽ cất tiêng noi trước “xin” bang giao với ai],

      do đó nếu giữa 2 nước đã sẵn có bang giao thì không mấy khi người ta cắt đứt bang giao, dù có “giận hờn” bao nhiêu, người ta chỉ đặt mối bang giao vào tình trạng “nguội lạnh” & “lạt lẽo” một thời gian…

      Trong trường hợp “CHXHCNVN” đã đang là hội viên LHQ, thì dù chính phủ mới sẽ đuọc bao nhiêu quốc gia trên thế gới công nhận hay quay mặt đi, dù sẽ vẫn giữ danh xưng “CHXHCNVN” hay sẽ đổi danh xưng mới, nước “CNXHCNVN” vẫn là một quốc gia hội viên LHQ.

      Đó cũng là chuyện đang xảy ra ở sừng Phi Châu Ethiopia.

      • Trực Ngôn says:

        Tranh luận giữa bác tonydo và noileo có lúc tương đồng, nhưng nhiều lúc đầu ngô mình sở, ông nói gà bà nói vịt?

        Hãy khoan nói đến chữ “hợp pháp”, mà tạm bàn về những chữ; “thâu hồi nền Độc lập mà không đổ máu như HD Bảo Đại đã may mắn làm đuọc” (sic).

        Xin hỏi lại: Hoàng đế Bảo Đại “làm được” (thâu hồi độc lập không đổ máu) hay thế thời phải thế?

        Đọc tiếp những gì đã xảy ra với; Indonexia, Mã Lai, Singapore, mà bác noileo dẫn chứng, thì rõ ràng “Thế thời phải thế”, đúng không?

        Thế nhưng tại sao các nước khác đã biết nắm bắt thời cơ để giành chủ quyền và xây dựng đất nước của họ, còn VN thì không? Như vậy nguyên cớ cũng chỉ vì Hoàng đế Bảo Đại đã không “sáng suốt” và nhạy bén như những người lãnh đạo của các nước khác?

        Do vậy, bác tonydo có lý khi viết rằng; “Nhà Nguyễn vì hoàn cảnh Lịch Sử bị Pháp nắm đầu, nhưng có nhiều vị Vua rất quật cường,vẫn ngấm ngầm tìm cách đuổi Thực Dân. Duy Tân là một. Thế nhưng Bảo Đại lại là chuyện khác. Chỉ có mấy tháng mà Ngài đã từ vị Quân Vương được Nhật bẳo trợ lập chính phủ, trở thành “Thà làm dân một nước Độc Lập” của Hồ Chí Minh. Chính phủ của cụ Kim do Bảo Đại lập ra, vì vậy mới ra sự thể tan hàng như rứa “.

        Bác tonydo nhận định rất chính xác!

        Tình hình thế giới lúc đó biến đổi rất nhanh chóng, nhưng Bảo Đại chỉ ở trong tháp ngà lầu ngọc nên hầu như không biết gì, nên mới không chuẩn bị và ứng phó kịp thời, trong khi đó Việt Minh (VM) do Hồ Chí Minh lãnh đạo đã nắm bắt tình hình khá chính xác và chuẩn bị cướp chính quyền rất chu đáo.

        Trong khi đó Bảo Đại lay hoay thành lập chính phủ. Cụ TTK cũng chẳng khá hơn về khả năng chính trị, tình thế nghiêm trọng như vậy, nhưng ngài không quan tâm đến an ninh, mà vùi đầu vào việc sắp xếp ghế và chức vụ, mãi đến khi sắp xếp xong, định đưa ra trình làng vào ngày 19/8/1945 qua một cuộc tập họp đông dân chúng (mít ting) thì bị Hồ Chí Minh cướp phỗng tay trên, Bảo Đại và TTK chỉ còn trơ mắt ếch ra nhìn, không biết phản ứng thế nào nữa!!!

        Suốt bao nhiêu năm tháng dài chễm chệ trên ngai vàng, Bảo Đại không muốn chia sẻ quyền lực cho ai. Ấy thế mà khi Hồ Chí Minh sai mấy tên nhóc đến yêu cầu thoái vị và trao ấn tín, thì Bảo Đại ngoan ngoãn cúi đầu với câu bất hủ; “Thà làm dân một nước Độc Lập” (sic).

        Nếu thật sự Bảo Đại có ý tưởng như thế thì đã không gây khó khăn cho ông Diệm sau khi trao quyền thủ tướng để ông Diệm lãnh đạo đất nước “độc lạp”, sau khi Pháp rút khỏi VN vào năm 1954-1955. Như vậy có cần phải bàn tiếp hay ngụy biện để chống chế cho Bảo Đại nữa không?

        Bây giờ bàn đến “hợp pháp”. Xin hỏi, Hồ Chí Minh cướp chính quyền TTK tháng 8/1945, và CSVN cướp chính quyền VNCH tháng 4/1975 thì có hợp pháp không?

        Những kẻ đảo chánh, chỉnh lý ở miền Nam VN 1963-1964 để giành quyền lãnh đạo đất nước có hợp pháp không?

        Xin thưa, đối với thế giới và LHQ thì; kẻ thắng là kẻ mạnh, sẽ bị phê bình lên án, tẩy chay một thời gian. Sau đó, vì quyền lợi của họ thì “kẻ cướp” sẽ thành “bạn” và từ đó, từ chỗ “bất hợp pháp” sẽ dần dần được hợp thức hoá, xin dẫn chứng:

        Đài Loan đã bị Trung Cộng thay thế ở LHQ. VNCH với hơn 100 quốc gia công nhận và bang giao đã bị thay thế bởi “CHXHCNVN”, và những quốc gia trước kia chống CS-Bắc Việt thì nay đã bang giao và làm ăn với họ!

      • tonydo says:

        Kính xin đàn anh noileo coi lại lịch sử Indonesia, Mã Lai và Singgapore để thấy là họ cũng thê thảm như chúng ta.

        Đặc biệt In Đô từ khi Sukarno được Hà Lan trao trả độc lập tới thời kỳ tướng Suharto giật chính quyền.
        Và xin coi lại cách và thời gian người Hà Lan trao trả độc lập cho họ.

        Hồ Chí Minh, năm 1965 khi Sukamo thăm Hà Nội đã khuyến cáo ông ta phải nắm chặt lấy quân đội. Nhưng ông ta đã không làm, cho nên cuộc đời thê thảm.

        Nói như thế để đàn anh và qúi Còm Sĩ hiểu cho rằng:
        Trong chính trị thì phảo xông lên, nắm bắt cơ hội và không thể nằm ngửa chờ sung rụng.

        Chúc sức khỏe đàn anh.

        Xông lên phía trước các cháu ạ.
        Dù có phải thịt Tổng Trọng, ngay cả lụi Thủ Dũng một dao, Thương Đế cũng hiểu và tha thứ cho chúng ta.

        Chớ có ngồi đó mà chờ Dân Chủ, Dân Quyền từ đàn anh Hoa Kỳ Quốc.

      • noileo says:

        Trích: “Đàn anh cứ bảo chính phủ đó hợp pháp? Nên nhớ chỉ mỗi nước Nhật duy nhất công nhận”

        KHi Washington và người Mỹ lật đổ ách cai trị của Anh, tuyên ngôn Độc lập ngày 4-7-1776, thành lập nước Mỹ, ngay lúc ấy có bao nhiêu quốc gia công nhận Mỹ?

        Câu trả lời là KHÔNG, ngay lúc ấy không có một nước nào công nhận nền độc lập của Hoa kỳ, không môt nước nào công nhận chính quyền, chính phủ Hoa kỳ (*)

        Có vì thế mà nền Độc Lập lúc ấy của Mỹ bị coi là bất hợp pháp?
        Có vì thế mà chính quyền Mỹ, chính phủ Mỹ lúc ấy bị coi là bất hợp pháp?

        Ngày nay có bao nhiêu quốc gia dám không công nhận Hoa kỳ? hay là một nước cộng sản như Trung cộng, như Cuba, như Việt nam cộng sản từng không ngừng be be chống mỹ cho Trung cộng đến người VN cuối cùng, cũng phải nhảy cỡn lên, mưng đến chảy nước mắt khi đuọc Hoa kỳ công nhận, cho làm bạn với Hoa kỳ?

        (*) (Mãi đến năm 1786, tức là 10 năm sau ngày độc lâp Hoa kỳ July 4, 1776, mói có Morocco, Ma rốc, là quốc gia đầu tiên công nhận Hoa kỳ, chính thức thiết lập bang giao với Hoa kỳ theo một hiệp ước đuọc ký kết năm 1786 giữa Thomas Barclay & Thomas Jefferson & John Adams đại diện Mỹ và Vua Morocco, Muhammad III, sau do duoc thông qua sự phê chuẩn của Quốc hội Mỹ năm 1787.)

        Nên biết rằng, hội nghị quốc tế & Mỹ & đồng minh họp tại POstdam từ ngày 7-8-1945 đến 11-8-1945, quy định về việc đầu hàng của Nhật, quy định việc giải giới quân Nhật, đã giao cho Trung Hoa dân Quốc và Anh quốc thẩm quyền giải giới quân Nhật tại VN, tức là hội nghị đã bác bỏ thẩm quyền của Pháp tại VN,

        Bằng hành động trên, là hội nghị quốc tế & Mỹ & đồng minh đã mặc nhiên công nhận nền Độc Lập của Việt nam đã thoát khỏi ách cai trị của Pháp, mặc nhiên công nhận chính phủ TTK.

      • noileo says:

        Trích: “Kính xin đàn anh noileo coi lại lịch sử Indonesia, Mã Lai và Singgapore để thấy là họ cũng thê thảm như chúng ta.

        Đặc biệt In Đô từ khi Sukarno được Hà Lan trao trả độc lập tới thời kỳ tướng Suharto giật chính quyền.
        Và xin coi lại cách và thời gian người Hà Lan trao trả độc lập cho họ.”

        Thưa bác tonydo, tôi không nói “Hòa lan trao trả độc lập cho Indo”, vì “không hề có chuyện Hòa lan trao trả độc lập cho Indo”.

        Hòa lan chiếm đóng Indo, cai trị Indo từ 1824. Năm 1942 Nhât tiến quân vào Indo lật đỏ ách cai trị của Hòa lan, xử dụng Sokarno vào công việc ổn định Indo.

        Năm 1945 Sokarno đuọc gọi qua Dalat, VN gặp đại diện Nhật vào ngày 7-8-1945, một ngày sau khi quả bom A thứ nhất rơi xuông Nhật, tại đây Nhật thông báo cho Sukarno đuọc tự do tuyên bố Độc lập. Sukarno còn do dự chưa tuyên bố độc lập vì e ngại thành tích của mình “hợp tác” với Nhật, tuy vậy, sau khi Nhật chính thức đầu hàng ngày 15-8-1945 Indo cũng đuọc suông xẻ tuyên bố Độc lập.

        Sau đó khi WW2 hoàn toàn chấm dứt, thì Hòa lan đã trở lại Indo, tấn công Sukarno, mưu toan tái chiếm Indo.

        Nhưng chính là Hoa kỳ, [mặc dầu năm 1944, khi còn WW2 đã đưa Indo & Sukarno vào danh sách các quốc gia hợp tác với Nhật & thù nghịch với Mỹ & đồng minh], đã áp lực Hòa lan phải bỏ ý định tái chiếm Indo.

        Vì áp lực của Mỹ mà Hòa lan phải bỏ ý định tái chiếm INdo, nhưng HL vẫn còn tiếc Indo, nên mãi rất lâu sau này Hòa lan mới chịu nhìn nhận nền độc lập của Indo

        ****

        Nói tóm lại khi đưa ra trường họp Indo 1945 để so sánh với VN năm 1945, tôi chỉ muốn nêu ra sự việc “có”, hay “không có” yếu tố cộng sản trong chính quyền Indo và VN vào lúc cuối WW2 ấy, có thể gây nên hậu quả khác biệt thế nào cho nền Đôc lập của quốc gia, cho thấy cuôc phản bội tháng 8-1945 của bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh, cộng sản hoá chính quyền VN, đã gây biết bao tai hại & tang thương cho đất nước dân tộc VN
        Còn việc Indo sau này, Sokarno cai trị Indo độc tài thế nào, cuối đời lại lân la chơi với cộng sản do đó bị quân đội đảo chánh, lại là chuyện khác, và cũng không phải là chuyện để bàn sâu vào ở trên trang này của cụ NMC

        Chính quyền INdo 1945 không có cộng sản nên đã được Mỹ hỗ trợ giữ vũng nền Độc lập tiến lên như ngày nay.

        Tại Việt nam, ban đầu chính quyền của nước VN Độc Lập, chính phủ TTK, không có cộng sản, cũng đã đuọc Mỹ hỗ trợ, mặc nhiên nhìn nhận nền Độc Lập của VN, phủ nhận mọi quyền hạn của Pháp tại VN, không cho Pháp trở lại VN, không cho Pháp dự vào việc giải giới Nhật tại VN.

        Nhưng không lâu sau đó, bọn cộng sản Hồ chí Minh làm đảo chánh, làm cuộc phản bội tháng 8, cướp chính quyền VN, cộng sản hóa chính quyền VN, vì thế VN không còn được quốc tế & Mỹ hỗ trợ, từ đó VN bị cộng sản phá hoại, cộng sản Hồ chí Minh rước Pháp vào Hà nội..dâng nền độc lập của VN cho Pháp…, từ đó những tang thương không ngừng đỏ xuống VN suốt 70 năm qua.

        Nếu không có bọn cộng sản Hồ chí Minh & VNDCCH tham tàn gian ác phản quốc, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, Việt Nam đã, như ông Lý Quang Diệu nói, giữ vai trò cường quốc hàng đầu ở châu Á

    • DâM TiêN says:

      Thưa, ToNYDo ơi,

      Lấy lửa trị lửa không ép-phê.

      Lấy nước trị lửa mói là…ghê !

      Đó là chiến sách mới của Yêu – Et – Ê !

      • tonydo says:

        Đúng! Đúng! Đúng!

        Lấy lửa trị lửa không áp phê
        Lấy nước trị lửa mới là ghê
        Trăm năm hương khói hồn sông núi
        Thượng Đế hay là Du Ét Ê?

        Không cẩn thận nhanh chóng quay về với Chính Đạo, mà cứ lang thang với bọn Tà Thần thì không khéo lại có thêm một U Cờ Ren Na ở Đông Nam Á một ngày không xa.

        Thế cờ rõ như ban ngày rối mà người ta vẫn vớ va, vớ vẩn, cho vợ, cho con thu vén vài ba đồng bạc cắc làm cái gì không biết nữa?
        Kính đàn anh.

    • noileo says:

      Đế quốc VIệt nam thành lập từ ngày 11-3-1945 cùng với bản tuyên ngôn Đôc lập ngày 11-3-1945, chính phủ TTK, do Hoàng Đế Bảo Đại bổ nhiệm, thành lập ngày 17-4-1945 là chính phủ hợp pháp đầu tiên của nước Việt Nam Độc Lập.

      Chỉ trong vòng 4 tháng sau khi chính phủ TTK thành lập, một cuộc đảo chánh xảy ra, chính phủ TTK bị lật đổ, chính quyền VN bị đặt vào tay bọn cộng sản Hồ chí Minh,

      cần phải nói rõ một điều: một chính phủ hợp pháp bị đảo chánh thì chính phủ ấy vẫn là hợp pháp từ khi chính phủ ấy đuọc thành lập cho đến khi chính quyền ấy bị lật đổ.

      (Điều nói trên đúng ra không cần phải nói đến, nhưng vì bác tonydo cứ mãi cái luận điệu “chính phủ TTK là chính phủ không hợp pháp vì chính phủ TTK yếu, bị Hồ chí Minh cướp quyền)

      Nên nhớ rằng 4 tháng của chính phủ TTK là thuộc vào thời gian khi cuộc chiến tranh WW2 còn diễn ra, sắp chấm dứt, nước nào là nước nào còn là những rối ren, ở Âu châu cũng vậy, ở Á châu cũng vậy, ở Phi châu cũng vậy, nhiều nước còn bị bên này hoặc bên kia chiếm đóng, ngay cả Pháp cũng có một thời kỳ bị quân Đức chiếm đóng, nhiều nước còn chưa thành lập…

      (Hãy nhìn vào nước VNCH, là Quốc Gia Việt Nam, thành lập từ 1949, vốn là tiếp nối của Đế Quốc Việt nam, sau đó đã đuọc trên 80 quốc gia công nhận. Trong các quốc gia trên thế giới công nhận VNCH có hầu hết các quốc gia dân chủ tự do Tây phương như Anh, Pháp, Bỉ, Ý, Hòa lan…, những nước như Canada, Úc, New Zealand, Nhật bản là những quốc gia mà tự họ có toàn quyền quyết định chính sach ngoại gao của mình

      Trong khi đó nươc VNDCCH nhờ Trung cộng chống lưng đỡ đầu được thành lập ngày 10-10-1954 trên vùng lãnh thổ ở phiá bắc vỹ tuyến 17 chiếm đoạt của Quốc gia Việt nam, lúc đó đã là 9 năm sau khi WW2 chấm dứt, khi ranh giới cuộc chiến tranh lạnh đã minh định, thế mà suốt 20 năm sau đó VNDCCH cũng chỉ “tranh thủ” đuọc khoảng trên dứoi 20 quốc gia công nhận, mà hầu hết đều chỉ là những quốc gia cộng sản chư hầu của Liên xô, theo lệnh Liên xô thiết lập bang iao với VNDCCH.

      Hãy nhìn vào một VNDCCH khác, thành lập ngày 2-9-1946 sau khi cộng sản cướp chính quyền VN từ chính phủ TTK, chẳng những không giữ đuọc nền độc lập của VN do Hoàng Đé Bảo Đại trao lại, chẳng những không đuọc một quốc gia nào công nhận, Hồ chí Minh và “chính phủ HCM” còn bán nước, còn ký bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, rước Pháp vào hà nội, xóa sỏ nhà nước VNDCCH, đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2)

    • noileo says:

      Trích: “Đàn anh cứ bảo chính phủ đó hợp pháp? “
      3
      Ngày 6-8-1945 quả bom A thứ nhất, ngày 8-8-1945, quả bom A thứ nhì. Ngày 10-8-1945 quân Nhật đuọc lệnh ngưng chiến, Nhật tuyên bố đầu hàng với yêu cầu đuọc duy trì chính phủ. Nhưng Mỹ bác bỏ, đưa ra tuyên bố Postdam đòi Nhật đầu hàng vô điều kiện. Ngày 15-8-1945 Nhật tuyên bố đầu hàng vô điều kiện

      Là một quốc gia độc lập từ khi có bản Tuyên NGôn Độc lập 11-3-1945, thì kể từ 15-8-1945, [nếu không muốn kể từ 10-8-1945], không Nhật, không Pháp, VN, Đế Quốc Việt Nam là một quốc gia Độc Lập có chủ quyền với đầy đủ ý nghĩa của một quốc gia Độc Lập có chủ quyền.

      Việt Nam, Đế Quốc Việt nam, là một quốc gia Độc Lập có chủ quyền cho đến ngày 17-8-1945, cho đến ngày 19-8-1945, cho đến ngày 2-9-1945.

      Bản TUyên NGôn Độc Lập ngày 11-3-1945 vẫn là bản Tuyên NGôn Độc lập của VN cho đến ngày 17-8-1945, cho đến ngày 19-8-1945, cho đến ngày 2-9-1945, cho đến ngày 6-3-1946 khi HCM , “chính phủ HCM ký với thực dân Pháp do HCM đón vào, bản văn tự bán nưóc đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2

      Nói cách khác, bất hợp pháp chính là cái gọi là “tuyên ngôn độc lập 2-9 & ngày độc lập 2-9″.
      Cái gọi là “tuyên ngôn độc lập 2-9” chỉ là bài diễn văn nhậm chức của Hồ chí Minh, cái gọi là “ngày độc lập 2-9” chỉ là khi Hồ chí Minh nhậm chức Vua mới, thay Vua bảo Đại, lại bị/đuọc bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian gọi nống lên là “tuyên ngôn độc lập”, gọi khống lên là “ngày độc lập”, thì đó mới đích thị là bất hợp pháp.

      Nước đã có bản Tuyên Ngôn Độc Lập, nước VN đã có bản Tuyên Ngôn Độc lập ngày 11-3-1945.

      Cho đến ngày 2-9-1945, không Nhật, không Pháp, nước VN vẫn là, đang là một quốc gia độc lập có chủ quyền với bản TUyên Ngôn dộc lập ngày 11-3-1945,

      như vậy đương nhiên là bất hợp pháp mọi bản văn nào khác tự gọi, bị gọi, đuọc gọi là “tuyên ngôn độc lập” khi trong thời gian nước VN vẫn là đang là một quốc gia độc lập có chủ quyền với bản Tuyên Ngôn Độc Lập ngày 11-3-1945.

  7. Trực Ngôn says:

    Cụ Cần viết: “ Cái lối giết người Hoa trong chuyến ĐCSVN đuổi trên 300 nghìn người Hoa về nước, có nơi đã thu vàng bạc của người ta rồi, cho lên tàu xua về nước lại còn cho tàu đuổi theo xả súng giết chết hết hay đục thuyền cho đắm… đến nỗi xác người nằm san sát nhau lềnh bềnh trên sông như củi rều vậy. Như thế gọi là gì? “Giai cấp tính” ư? Rõ ràng là “thú tính”! Và cái lối tàn sát dân lành kiểu này có khác gì lối giết người của bọn phát-xít? Và như vậy, ĐCSVN có khác gì bọn khủng bố quốc tế thuộc các giáo phái cực đoan ngày nay?

    CSVN vô cùng dã man như cụ đã viết ở trên: “ĐCSVN giết người như ngóe. Ai chống Đảng – Đảng diệt! Ai chưa chống Đảng, mà Đảng nghĩ là người đó có thể có ngày sẽ chống Đảng – Đảng cũng diệt! Những người có quan điểm khác với Đảng – nhất là người thuộc các đảng yêu nước không cộng sản – thì Đảng cho “đi mò tôm”, tức là bỏ rọ trôi sông. Ai bị Đảng nghi, ngay cả đối với đảng viên của đảng – chẳng cần chứng cớ gì hết, chẳng cần điều tra gì hết – Đảng “thịt”“.

    Vậy thì đối với người Hoa, đây là cơ hội để đảng vừa ăn cướp tài sản, vàng bạc, lại còn là dịp trả thù cá nhân để đảng thoả mãn thú tính giết người!

    Đối với những người dân VN (ruột thịt) khi tìm cách vượt biên trốn tránh loài quỉ đỏ, mà CSVN còn xả súng bắn chết không thương tiếc thì nói gì Hoa kiều Chợ Lớn?

    Đọc những bài phỏng vấn của cụ Cần nói về CCRĐ mà phát rùng người: Diễn biến cụ thể một đợt Cải cách ruộng đất (Bài 5)

  8. Trực Ngôn says:

    Một bài viết đáng suy nghĩ!

    Cụ Nguyễn Minh Cần vào Đảng Cộng sản Đông Dương từ những năm 1946, làm Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ Huế, lên chức bí thư Huyện uỷ kế đó là tỉnh uỷ viên của Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên. Sau đó cụ ra Hà Nội làm phó chủ tịch Uỷ ban Hành chính thành phố Hà Nội trong thời gian xảy ra CCRĐ.

    Như vậy, (nói theo kiểu CSVN) thì cụ Cần cũng là một tên “nợ máu nhân dân” khét tiếng?

    Cụ viết: “Chính cái đầu óc “coi mạng người như ngóe” đó, mà Đảng nhất quyết bác bỏ “nhân tính”, chỉ thừa nhận “giai cấp tính”, mà nghĩ cho cùng có khi đó lại là “thú tính”. Xin hãy nghĩ mà xem: cái lối giết người bị quy là “địa chủ” trong cải cách ruộng đất (CCRĐ), như chôn sống, hay chôn người đến cổ rồi cho trâu bừa qua nhiều lần cho đến chết, giam người ở chuồng trâu rồi bỏ đói cho chết“.

    Cách giết người dã man của CSVN thật đáng kinh tởm. Hồ Chí MInh và Cộng đảng VN là lũ mọi rợ đầy thú tính. Có lẽ vì thế mà khi có cơ hội sang LX cụ Cần đã trốn lại đó để lánh nạn, để tránh khỏi bị “đảng thịt” (trở thành nạn nhân của đẢNG) như cụ viết dưới đây:

    Quả là ĐCSVN “giết người như ngóe”. Ai chống Đảng – Đảng diệt! Ai chưa chống Đảng, mà Đảng nghĩ là người đó có thể có ngày sẽ chống Đảng – Đảng cũng diệt! Những người có quan điểm khác với Đảng – nhất là người thuộc các đảng yêu nước không cộng sản – thì Đảng cho “đi mò tôm”, tức là bỏ rọ trôi sông. Ai bị Đảng nghi, ngay cả đối với đảng viên của đảng – chẳng cần chứng cớ gì hết, chẳng cần điều tra gì hết – Đảng “thịt”“.

    CSVN dã man như thế, vậy mà nhiều trự, những kẻ đi theo CSVN đã nhúng tay vào máu nhân dân trong suốt nhiều năm qua, làm tay sai cho lũ hại dân bán nước (CSVN) vẫn vỗ ngực xưng tên “lão thành cách mạng” một cách không biết ngượng!

    Lương tâm và “giây thần kinh ngượng” của họ đã bị đứt nên không còn biết xấu hổ là gì nữa chăng?

  9. noileo says:

    “Trong năm điều cụ viết về cái ác của Việt Cộng để kêu gọi đảng viên bỏ đảng thì hoàn toàn đúng (tuy ý nhiều, lại tóm gọn trong một trang giấy nên hơi bị ép văn), nhưng cái chi tiết bảo chính phủ Trần Trọng Kim ngon lành như thế mà lại lật đi, làm khổ cho dân, cho nước thì xin cụ nghĩ lại.

    Thưa đó là “Luận điệu của tàn dư Mỹ-Ngụy” đó ạ.
    Cụ vô đảng năm 1946, tức là đã tham gia Việt Minh ở Huế trước “Cách mạng thàng Tám”, cụ dư hiểu là chính phủ Bảo Đại-Trần Trọng Kim được Nhật đồng ý cho thành lập (thay vì Cường Để-Ngô Đình Diệm) và họ rất dở về chính trị.”

    Cụ Nguyễn Minh Cần không hề sai khi kên án Hồ chí Minh và bọn cộng sản đã lật đổ chính phủ Trần Trọng Kim.

    Tonydo hoàn toàn sai lầm khi chê trách cụ NGuyễn Minh Cần như trên

    Tonydo vẫn cứ cái tư ruy hết sức sai lầm “bởi vì chính phủ Trần Trọng Kim yếu nên chính phủ Trần Trọng Kim bị lật là điều đúng”.

    Cái sự mạnh/yếu của chính phủ TTK, do đó có phản ứng đúng/sai trước cuộc đảo chính của Hồ chí Minh, là chuyện khác.

    Cái sự “yếu” của chính phủ TTK không phải là điều có thể biện minh cho hành động cướp chính quyền của Hồ chí Minh.

    Chính phủ TTK có thể là đã “yếu”, đã có phản ứng không thích hợp trước sự tranh giành của cộng sản,
    (cũng có thể vì TTK không muốn diễn ra cảnh gà cùng một mẹ bôi mặt đá nhau. Lúc ấy nào đã có ai có thể có tài trời nào mà lường trước được, ma có thể thấy trước đuọc, Hồ chí Minh và bọn cộng sản sẽ tàn ác, sẽ phản quốc, sẽ rước tây rồi rước tàu vào VN như sau này, sau ngày 2-9-1945 chúng sẽ phạm tội)
    nhưng chính phủ TTK không hề yếu trong cương vị một chính phủ phục vụ cho quyền lợi quốc gia, mặc dù chính phủ đuọc thành lập trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nhiều phương tiện, công cụ

    “Có phải vì tonydo già yếu nên bất cứ ai có chút sức mạnh, mạnh hơn tonydo một chút, đều có quyền giựt tờ bạc 100 đô Mỹ trên tay tonydo không?

    Câu trả lời rõ ràng là KHÔNG!

    “Có phải vì tonydo già yếu nên hành động cướp giưt tờ bạc 100 đô Mỹ trên tay tonydo là điều đúng không?

    Câu trả lời cũng rõ ràng là KHÔNG!

    Tờ bạc 100 đô là tài sản hợp pháp của tonydo. Điều đúng đắn phải làm là giúp tonydo yếu đuối giữ gìn tài sản hợp pháp của tonydo. Bất cứ ai, hành động nào, dùng bạo lực chiếm đoạt tờ bạc 100 đô của tonydo, đều bị coi là tội phạm, đều bị coi là hành động tội ác, cướp giựt phi pháp…

    Việt nam đã đuọc độc lập kể từ ngày 11-3-1945, chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ chính danh hợp pháp của VN, chính phủ đầu tiên của nước Việt nam Độc lập. Người nào nếu nhìn thấy tình trạng còn mong manh của chính phủ TTK, của nền Độc lập của VN thì phải đem lực lượng & tài trí của mình góp phần với THủ tướng TTK củng cố giữ gìn nền Độc lập của VN cho qua cơn sóng gió, đó mới là người thực tâm có lòng yêu nước, biết đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết.

    Hành động ngược lại, như Hồ chí Minh đã làm, lợi dụng tình hình, cướp chính quyền VN từ chính phủ Trần Trọng Kim, đó là hành động phản quốc.

    Mà đúng vậy, sau khi cướp chính quyền VN, cộng sản hóa chính quyền VN, chỉ trong vòng 7 tháng sau đó, chính là Hồ chí Minh lại đem nền đọc lập của VN dâng cho Pháp, rước quân Pháp vào VN, cho Pháp đuọc chính thức, hợp pháp tái chiếm VN, đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2, đó là hành động phản quốc bán nước của Hồ chí Minh và bọn cộng sản VN

    Rồi sau đó ít lâu Hồ chí Minh lại có hành động phản quốc ở mức độ trầm trọng hơn khi Hồ chí Minh đón giặc tàu vào VN, dựa vào sụ chống lưng đỡ đầu của giặc tàu dựng nên “đảng Lao động” làm tay sai cho giặc tàu, khủng bố thảm sát nông dân VN, xích hóa VN, chia cắt VN, hán hóa VN.

  10. Thức tỉnh says:

    Khi nào các đảng viên csvn mới có dịp mạnh dạn tham gia rởi bỏ đảng , trong điều kiện nào , trong lợi thế nào ?

    Bộ mặt thật của cs xấu xa , suy nhược lãnh đạo , độc tài , đàn áp , tham nhũng , hối lộ ….vv . Tất cả mọi người VN đều nhìn nhận , kể cả gần 4 triệu đảng viên cs vn chẳng sót một ai . Cũng như đcsvn còn tồn tại là nhờ bộ máy chính quyền công an kềm kẹp chặt chẻ , tinh thần phản kháng của dân chúng yếu kém , còn quá sợ hãi cs .

    Hôm nay , trong nội bộ Trung ương Đảng , sự phân cực rõ nét của thành phần cố chấp cực tả cổ hủ giáo điều và thành phần đổi mới nghiêng hẳn về nền thị trường tư bản tạo nên một tranh đấu quyết liệt , không khoan nhượng , với một lập luận giống nhau gọi là xây dựng đảng , bảo vệ đảng . Mà thực chất cả hai phe đều cùng cảm nhận dầu cho cố gắng đến đâu khi đạo đức đảng quá suy đồi , bộc phát và không thể kìm hãm , thì đảng cuối cùng rồi cũng tiêu vong .

    Con đường dựa dẫm của Đảng csvn vào TQ sau năm 1975 không đủ sức để tin tưởng . Hôm nay coi như hoàn toàn tuột mất . TQ vẫn lựa chọn Mỹ và sẵn sàng bỏ rơi VN , bóp họng VN để cướp và sai khiến . Một TQ cho đến hôm nay vẫn phải dựa vào Mỹ trước mắt để phát triển , cho dù sau lưng cố gắng giở nhiều thủ đọan bỉ ổi .

    Mỹ và TQ vẫn phải xích lại gần nhau vì lợi ích riêng tư của mỗi nước . Sự tồn tại của đcsvn , một VN theo chế độ nào tư bản hay cộng sản chẳng đáng cho TQ bạn tâm . Lý do đơn giản vì VN yếu kém và nhu nhược , phân hoá và nội loạn . VN chỉ là một thùng rác của TQ , TQ có thể chiếm Biển Đông chẳng cần ĐCSVN ủng hộ , có thể lans chiếm đất đai vn chẳng cần đcsvn đồng ý . TQ hiện tại chỉ dè chừng Mỹ .

    Họ Tập đã bỏ rơi đcsvn , không xử dụng VN vào bàn cờ chính trị cho bành trướng lãnh thổ bất lợi hiện nay . Nhưng họ Tập cần Biển Đông có dầu khí để xây dựng uy tín cho Tập tại quốc nội , đồng thời Mỹ cùng cần hiện diện tại VN để kiểm soát kiềm hãm TQ .

    Xem ra , một thể chế chính trị , một chính quyền tương lai của VN , đều phải được sự thoả thuận giữa Mỹ và TQ . Nhưng Mỹ cần VN hơn TQ , ngược lại TQ cần Mỹ hơn VN , chính là điều kiện và cơ hội gây nên làn sóng từ bỏ đảng , chống lại đảng sẽ xảy ra trong những ngày kế tiếp khi VN tror thành trái độn tranh chấp giữa Mỹ & TQ .

    Năm 2015 này , chính là năm VN trở mình .

Leave a Reply to Trực Ngôn