WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

ProPublica tiếp tục khẳng định: các nguồn tin đều dẫn tới Mặt Trận

mattra

Việt Tân cũng khẳng định rằng một hoặc nhiều cựu thành viên Mặt trận xuất hiện trong bộ phim và bài báo đã bị trích dẫn sai hoặc có chỗ nào đó bị tường thuật sai. Không ai trong bộ phim hay bài báo đã liên hệ với chúng tôi để khiếu nại điều đó. Việt Tân nói rằng một cựu lãnh đạo Mặt trận, ông Nguyễn Xuân Nghĩa, bây giờ khẳng định rằng ông ta chưa bao giờ nói với phóng viên của chúng tôi, A.C. Thompson và đạo diễn Richard Rowley, rằng ông đã có mặt tại một cuộc họp của các thành viên Mặt trận bàn về việc giết người chủ nhiệm nhật báo. Chúng tôi sẵn sàng trả lời trực tiếp ông Nghĩa nếu ông muốn lên tiếng phản đối chúng tôi.

Việt Tân nói rằng Mặt trận không bao giờ điều hành một đơn vị ám sát. Tuy nhiên, hồ sơ của FBI, đầy dẫy các cuộc thảo luận của Mặt trận và đơn vị, được gọi là K-9 – những thành viên của Mặt trận bị nghi vấn và danh sách các nạn nhân. Các câu chuyện này được ghi lại một phần nhờ lời kể của các cựu thành viên của Mặt trận. Katherine Tang-Wilcox, một điệp vụ FBI về hưu, người đã giúp thực hiện cuộc điều tra về Mặt trận, đã nói thẳng thừng trong bộ phim và bài viết: “K-9 được thành lập như là bộ phận ám sát của Mặt trận”.

Việt Tân khẳng định rằng, có một câu chuyện đã được soạn sẵn trong việc tường thuật đằng sau bộ phim và bài viết, và họ tuyên bố rằng công việc của chúng tôi xúc phạm đến đông đảo cộng đồng người Mỹ gốc Việt. [Câu chuyện đó] nói rằng, những người Việt Nam yêu nước “bị giáng xuống thành những cựu chiến binh mang đầy thù hận do bị thúc đẩy bởi sự mất mát vị thế trong xã hội”.

ProPublica và Frontline lần theo những nơi mà thông tin dẫn tới. Các nguồn thông tin đã liên tục dẫn chúng tôi tới Mặt trận. Chúng tôi chẳng có lý do gì để tìm cách phỉ báng người tị nạn Việt Nam, và những khổ cực khôn cùng mà họ đã phải chịu đựng trong chiến tranh và trong cuộc di cư sau đó. Chúng tôi phơi bày việc làm của những kẻ cực đoan, và sự thật vẫn là sự thật: Mặc dù có thể có những khía cạnh khác của Mặt trận, Mặt trận được thành lập với nhiệm vụ rõ ràng là lật đổ chế độ Cộng sản ở Hà Nội, và họ quyên tiền ở Mỹ để thực hiện công việc đó. Họ dựng lên một lực lượng chiến đấu tạm thời và cố gắng xâm nhập Việt Nam ba lần. Một nỗ lực như thế có thể gây hấp dẫn đối với nhiều người tị nạn bơ vơ và tổn thương từ một cuộc thua trận thì không có gì ngạc nhiên. Chỉ có điều là hành động đó vi phạm luật pháp Mỹ.

Mời đọc tiếp bản tiếng Anh: http://www.propublica.org/…/terror-in-little-saigon-an-obje…

Trần Văn Minh lược dịch

(Theo FB Đinh Ngọc Thu)

Tags:

15 Phản hồi cho “ProPublica tiếp tục khẳng định: các nguồn tin đều dẫn tới Mặt Trận”

  1. Thiến Heo says:

    Phim “Terror In Little Sài Gòn” đầy ác ý và xúc phạm danh dự cộng đồng” (Trích, Lý Thái Dúi)

    Ý kiến:

    Little Saigon ? Cộng Đồng ?
    Little Saigon ở đâu ? Ở bên Kam Pu Chia chắc !
    Cộng đồng ? Cộng đồng nào, cộng đồng Ma Rốc chắc !

    Anh Thái Dúi mình giận mất khôn, anh quên là Little Saigon và cộng động của các anh là của nước Mỹ. Ngườì Mỹ làm phim về nước Mỹ mà các anh phản đối là sao ? Ngốc chổ đó. Little Saigon thuộc Orange County thành phố Wesminster bang California, không phải chỉ có người một sắc dân gốc Việt sinh sống . Các anh cắc ké xã hội dân sự VT là cái thá gì mà đại diện cho dân chúng ở đó mà lên tiếng ? Ai bầu cho các anh trong chính quyền Thành Phố Wesminster ? Không lẽ dân Mỹ bị xúc phạm mà chính quyền địa phương không có ý kiến phải chờ cắc ké như VT bênh vực ? Các anh dấu đầu lòi đuôi, các anh xử dụng kỷ thuật xách động quần chúng của Maoist quá rõ.

    Tuyên bố của tổng bí lù Lý Thái Dúi
    http://viettan.org/Ong-Ly-Thai-Hung-Phim-Terror-In.html

  2. HN says:

    Chúng ta không nên tin bọn truyền thông Mỹ, TT Nixon nói trong hồi ký đa số truyền thông Mỹ nói sai hoàn toàn về chiến tranh VN
    Chỉ vì bọn lưu manh vô lương tâm này mà chúng ta mất nước về tay CS, chúng chỉ là một bọn láo khoét, dưới danh nghĩa công bằng, sự thật chúng chỉ có mục đích kiếm cho nhiều tiền, nổi tiếng

  3. Austin Pham says:

    ProPublica cần phải ra sức hơn nữa để mang lại công lý cho các nạn nhân. Cách hay nhất là dùng những nguồn “thông tin” đã dẫn tới mặt trận để buộc FBI và hệ thống tư pháp của Hoa Kỳ mở lại vụ án. Hung thủ vẫn.. sống và làm việc theo gương bác hồ vĩ đại, nếu vậy thì đâu còn công lý. Đã dám chơi tới đây rồi, đã có tiền làm phim rồi thì tại sao phải dừng lại ở việc đấu láo trên mạng, tuyên bố vung vít với cái…xác chết gọi là “mặt trận”. Lương tâm nghề nghiệp của mấy anh phong viên đâu? Các anh đã nghe được những gì, đã kiếm được những gì thì nên cung cấp cho gia đình nạn nhân để làm sáng tỏ mọi chuyện. Biết kẻ giết người mà không tố cáo là phạm pháp, các anh có hiểu không? Còn Việt Tân thì Việt…cộng ăn ngủ không yên, ai mà chịu nổi?
    Làm sớm nghỉ sớm nghen!

  4. Thức tỉnh says:

    Luật pháp Mỹ không cho phép các tổ chức dân sự vươn tay ra nước ngoài để thực hiện những hành động vũ lực dù với mục đích gì .

    Mặt trận Quốc Gia Thống Nhất vi phạm luật pháp Mỹ là điều chẳng có gì cần bàn cãi . Bà con người Việt tị nạn Cộng sản không hiểu rõ luật này , chỉ nghỉ đơn giản về mặt quyên góp tiền bạc tạo sức mạnh cho tinh thần và sức mạnh cho Mặt Trận , không thấy được tính chất phạm pháp của Mặt trận trên nước Mỹ .

    Việt Tân hôm nay không thể đưa Pbs ra toà vì tính chất pháp lý . Nhưng liệu các Đại diện Cộng Đồng Người Việt tị nạn cs có đủ yếu tố cho rằng tên bộ phim đã xúc phạm đến danh xưng Sài gòn Nhỏ hay không ? Có đủ yếu tố để yêu cầu Toà án mở một phiên toà xét xử lại là một chuyện khá cam go , quanh co , khúc khuỷu !

    Nên hay nếu ! Chúng ta cảm thấy hành động sát hại năm nhà báo Người Việt trên phim phóng sự này là một tội ác , một hành động khủng bố , trước tiên chúng ta cần phải lên án những tổ chức hay những kẻ sát nhân .

    Tại sao chúng ta không nghỉ đây là hành động do Cộng Sản gây nên nhằm đổ tội cho Mặt trận , bêu xấu Cộng Đồng tị nạn ?

    Một hành động duy nhất có lợi cho Cộng Đồng , lên án hành động khủng bố năm nhà báo bị hại năm xưa vẫn tốt hơn tìm cáh bao biện né tránh . Danh dự của Cộng Đồng không quan trọng bằng cái nhìn và sự đánh giá của các Cộng đồng bạn với bản thân mình .

    Không thể dùng Cờ Vàng hay Chống Cộng Sản để biện minh cho tinh thần yêu chuộng tự do , dân chủ hay danh dự cộng đồng khi vụ án năm ký giả người Việt của các tờ báo Việt bị đặt lên bàn mổ ngay trên đất Mỹ này .

    Lý Tống là một biểu tượng anh hùng chống Cộng , đồng thời cũng là một phạm nhân đã vi phạm luật pháp Mỹ . Cái giá mà Lý Tống đã hy sinh cho tinh thần chống cộng là bài học đắt giá , cho tất cả những người Việt tị nạn nên tìm hiểu , trên tinh thần tôn trọng luật pháp Hoa Kỳ .

  5. Thạch Đạt Lang says:

    Gửi thư ngỏ hay họp báo lôi kéo cộng đồng vào chuyện tranh cãi về phim Terror in little Sài Gòn chắc chắn không đem lại kết quả. Phải thưa Thompson, Rowley, ProPublica, Frontline ra tòa thì mới rửa được vết nhơ, còn không thì nên im lặng cho chìm xuồng, đỡ nhục hơn.

    Thạch Đạt Lang

    • ngu công says:

      1/Gởi thư ngỏ hay kéo CĐ (điều này là xúc phạm năng CĐ ,voi CĐ như đồ vật “kéo” .lối’ ao cũng được/Mà CĐ là gồm nhiều người,như vậy coi CĐ là ‘không sc không tim ,”cương thi” hay sao ?)vào chuyện tranh cải về phim >>>(không biết tđl có là người đang tranh cải không . Đúng là Củ khoai Không Lồ VC ‘phát”)chắc chăn không đem lại kết quả (sao biết là chắc chắn không đem lại kết quả? BCT/CSVNđãng nói cho biết à?)Mà kết quả vè v/đ gì? (giãi tán MT,không còn chống cộng sản vn nữa ,phải không ?)
      Không cần thưa đâu ,mà nếu cần thì người của đãng chông cộng có cách làm cách nghĩ của họ.Nhiều cái đầu sẻ hơn hăn cái đầu KHOAI …không cần KHOAI xía vô,khich tướng …(TĐQ nên tuyễn chọ làm DLV ít nhất cũng có tú tài thời trước 75 ,lòn sâu vói xa ,,,như đ/cNTT đó!)
      Chẳng có gì là nhục.Nhục hay vinh là do hành động lời nói ,tư cách việc làm và sự hiểu biết có giáo dục gđ của mình. Đẻ được việc hàn tín có thể lòn trôn tên bán thịt heo ,câu tiển nếm phân …đẻ dưng nên nghiêp lớn .,, đâu có gì nhục huống gì chĩ lời ong tiếng ve của kẻ tiểu nhân (đắc chí tiêu hihi).
      Hãy xem bài viết mới nhát của đồng chí ĐVA mà “tự soi “.
      Cai này goi là lộ hết cờ đỏ sao “dàng” ! Xâu thiệt đó ,đồng chi Khoai!
      (….càng già ,càng nhục…càng nói càng ngu !)
      (ngu công)

      • Trịnh Phú says:

        ngu công .. đúng là ngu……cộng!
        viết mấy dòng mà chẳng có đầu có đuôi, có 1/ mà chẳng có 2/… Lý luận thì như nhóm chợ cá Trần Quốc Toản hay Cầu Ông Lãnh.
        Chắc cũng là một đồng chí Việt Tân đây mà! Bỏ đi tám!

  6. phamminh says:

    Việt Tân , ông NXN, Liên hội cựu quân nhân và cộng đồng NV, đặc biệt là các thành phố có tên Little Saigon phản ứng vụ này ra sao, họ có người, có luật sư để tham khảo. Chỉ xin nhận xét một đoạn ngắn sau đây:

    Tuy nhiên, hồ sơ của FBI, đầy dẫy các cuộc thảo luận của Mặt trận và đơn vị, được gọi là K-9 – những thành viên của Mặt trận bị nghi vấn và danh sách các nạn nhân. Các câu chuyện này được ghi lại một phần nhờ lời kể của các cựu thành viên của Mặt trận. Katherine Tang-Wilcox, một điệp vụ FBI về hưu, người đã giúp thực hiện cuộc điều tra về Mặt trận, đã nói thẳng thừng trong bộ phim và bài viết: “K-9 được thành lập như là bộ phận ám sát của Mặt trận”.

    Trước đây cứ nghĩ là FBI có cả ngàn trang hồ sơ là mở hồ sơ các vụ án, điều tra, thông tin, phỏng vấn, phân tích, đánh giá v.v… nay mới biết FBI có đầy dẫn các cuộc thảo luận của MT và K-9, vậy tại sao FBI xếp hồ sơ nhỉ?

    Do các cựu thành viên MT khai? Sao không tập trung khai thác, thẩm vấn những người này? Người khác, dù là cán bộ MT, làm sao nghe biết được các cuộc thảo luận</b? này?
    Điệp viên (không phải điệp vụ) FBI Katherine Tang-Wilcox đã nói thẳng thừng như vậy, tại sao lúc bà còn đang hành nghề không tóm bắt thủ phạm?

    Nghi ngờ là quyền của mỗi người, nhất là điều tra viên. Nhưng FBI, tòa và luật pháp đều dựa trên nhân chứng, vật chứng. Phóng viên báo chí và bàn dân thiên hạ thì dựa trên tin đồn, cảm tính, thành kiến, suy diễn để kết luận.

    PM

    • phamminh says:

      Xin lỗi, những chữ bị in đậm (không cần thiết) là do sơ sót kỷ thuật.
      PM

  7. Ngô Hạ says:

    Cá nhân tôi ( và chắc chắn hầu hết người Việt hải ngoại) đều tin những gì AC Thompsom nói trên đây đều đúng.. Đã đến lúc phải lột mặt nạ của một tổ chức lừa bịp và khủng bố, đem lại công bình cho những người đã bị họ thù tiêu vì chỉ viết lên những sự thật ” gian xảo” của họ.

  8. vb says:

    Nói về việc người Việt tại Mỹ và ở các nước khác có những tổ chức với những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền CS tại VN, Propublica và Frontline tuyên bố:

    “…Chúng tôi phơi bày việc làm cuả NHỮNG KẺ CỰC ĐOAN, và sự thật vẫn là sự thật: Mặc dù có những khía cạnh khác cuả Mặt Trận, MT được thành lập với nhiệm vụ rõ ràng là LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CS Ở HÀ NỘI,và họ quyên tiền ở Mỹ để thực hiện công việc đó. Họ dựng lên một lưc lượng chiến đấu tạm thời và cố gắng xâm nhập VN ba lần. Một nỗ lực như thế có thể gây hấp dẫn đối với nhiều người tị nạn bơ vơ và tổn thương từ một cuộc thua trận thì không có gì ngạc nhiên. CHỈ CÓ ĐIỀU LÀ HÀNH ĐỘNG ĐÓ VI PHẠM LUẬT PHÁP MỸ” (hế trích).

    Những lời tuyên bố này là cái tát vào mặt những kẻ đang bênh vực cho việc làm “chính nghĩa” của ProPublica và Frontline. Cái áo khoác “đi tìm công lý” cho những người bị sát hại đã rơi xuống. Nó bộc lộ bộ mặt trần trụi là nhắm thẳng vào CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN CS TRÊN TOÀN THẾ GIỚI CHỨ KHÔNG CÒN CHỈ Ở MỸ. Nó càng củng cố thêm tính xác thực về những nghi ngờ là CSVN đã mua chuộc bọn này để đánh phá những cá nhân, tổ chức nào còn chưa chịu “thần phục ” bọn cầm quyền Hà Nội.

    Bọn khốn kiếp này định dùng chiêu bài “luật pháp Mỹ” để cản trở Người Việt HN muốn giải phóng quê hương cuả họ ư? Nếu đúng là “vi phạm luật pháp Mỹ”, tại sao mấy chục năm qua, chính quyền Mỹ dưới sự điều hành cuả cả hai đảng đã không có hành động nào can thiệp để chấm dứt sự hoạt động cuả các tổ chức chống Cộng ở Mỹ (mà chỉ điều tra những vụ án mạng)? Chẳng lẽ chính quyền Mỹ dung túng những việc làm “phi pháp”, không thực hiện nhiệm vụ cuả họ mà phải đợi đến một cơ quan truyền thông như ProPulica và Frontline làm thay?
    Nếu có thiện ý với nước Mỹ như thế, tại sao họ không điều tra chính quyền Mỹ sai ở chỗ nào? Hành pháp hay Quốc Hội Mỹ, cơ quan nào chịu trách nhiệm để cho sự vi phạm luật xảy ra hàng chục năm mà không có hành động gì, mà đám nhân danh ‘đệ tứ quyền” này lại nhắm vào một cộng đồng dân tỵ nạn nhỏ bé đang chống lại bọn độc tài, cái chính quyền đang bán nước hại dân và cũng chính chúng là ngưồn cơn, là lý do để những người tỵ nạn này phải bỏ quê cha đất tổ cuả họ?

    Những cơ quan truyền thông này đang lên tiếng cho lương tâm, cho công lý, cho sự nhân đạo hay đang là tay sai cuả chế độ bạo tàn CSVN?

  9. Austin Pham says:

    Theo tôi thì Việt Tân nên chờ đợi khi đối thủ càng tháu cáy thì càng sẽ mất khôn. Cứ cho họ “tố”, VT nhịn. Lẳng lặng thu góp chứng cớ, thỉnh thoảng trả lời đôi chút cho con mồi vào sâu.
    Ráng kiếm tiền chống cộng nghen. Kiếm đám có tóc mà đập, thế nào cũng lòi ra chân tướng mà.

  10. Thiến Heo says:

    Advocacy Groups – Nhóm Lợi Ích là gì ?
    Mặt Trân QGTN đã phạm pháp – It just happened to violate American law.

    ProPublica gọi VT là một nhóm lợi ích của người Mỹ gốc Việt – “a Vietnamese-American advocacy group called Viet Tan”. Đây là hình thức các tổ chức dân sự nhỏ nhiều vô số của xã hội Mỹ. Nó nhằm rất nhiều mục đích khác nhau. Nhàm giúp đở hay vận động hay gây quỷ trong phạm vi nhỏ của xã hội . Thế thôi. Thí dụ nhóm cố vấn gia đình về ly dị, về giải trí, về ủng hộ chính sách gì đó, v.v… đều gọi chung là Advocacy Groups – VN gọi là nhóm lợi ích , Thật ra dịch như vậy cũng chưa đủ để chỉ các tổ chức dân sự này. Nên nhớ, anh là công dân Mỹ thì anh chỉ chấp hành luật pháp của Mỹ . Nhóm lợi ích của Mỹ thì chỉ hoạt động trong phạm vi cộng đồng người Mỹ . Nếu anh vươn ra một quốc gia khác nhằm bạo hành gì đó thì bị vi phạm pháp luật . Cho nên ProPubilca nói Mặt Trân QGTN đã phạm pháp là vì thế – It just happened to violate American law.

    Nguồn:
    http://www.propublica.org/article/terror-in-little-saigon-an-objection-and-a-response
    https://en.wikipedia.org/wiki/Advocacy_group

Phản hồi