WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tình trạng Hồi Giáo tại Pháp

Qua cuộc khủng bố do Nhà Nước Hồi Giáo gây ra ở Pháp vừa qua, hai cách nhìn nhìn dưới đây về tình trạng Hồi Giáo ở Pháp hiện nay có thế giúp chúng ta có khái niệm chính xác hơn về những gì đang và sẽ xảy ra cho nước Pháp.

I.- Đại nạn di dân nhập cư

Trúc Giang ở Minesota trong bài “Đại nạn di dân nhập cư: Châu Âu trước thử thách giữa tình người và mối đe dọa khủng bố” đã viết: Làn sóng người đổ vào Châu Âu.

Dòng người tị nạn vào châu Âu. Ảnh antyweb.pl

Dòng người tị nạn vào châu Âu. Ảnh antyweb.pl

Hồi đầu năm nay, 2015, nhà ga quốc tế Budapest của Hungaria bỗng nhiên tràn ngập người di cư đang tìm mọi cách rời Hung để đến các nước Tây Âu, nhất là Đức.

Mỗi ngày có trên 2.000 người vào Hung, cao nhất là 5.809 vào ngày 14.9.2015.

Cảnh hỗn độn xảy ra. Mọi người chen lấn tràn ngập khu vực, họ vượt qua các trạm anh ninh. Cảnh sát bó tay.
Theo số liệu của Frontex, cơ quan giám sát biên giới Liên Âu, thì trong 6 tháng đầu năm 2015 đã có 565.000 đơn xin tỵ nạn ở Liên Âu.

Theo số liệu mới nhất của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) thì trong 7 tháng đầu năm nay có 126.232 người Syria xin tỵ nạn ở các nước với số lượng như sau: 39.254 ở Đức, 38.002 xin tỵ nạn ở Serbia và Kosovo, 10.847 người xin tỵ nạn ở Hungary. Đó là đơn xin nhưng chưa biết số lượng được thu nhận là bao nhiêu.

“Pháp sẽ bị Hồi Giáo hóa trong 20 năm nữa”.

Nhà báo Mỹ Christopher Caldwell trả lời phỏng vấn của báo Le Figaro (Pháp), cho biết:

“Dân ngoại quốc nhập cư, dù trong hoàn cảnh lịch sử nào cũng tạo ra xung đột kinh tế, văn hoá, xã hội. Sự khác biệt về văn hóa không phải là sự phong phú như một số chính trị gia hô hào.

“Ở Mỹ cũng có phong trào di dân nhập cư, nhưng họ đến từ Mexico, Trung Mỹ, Nam Mỹ, họ chịu ảnh hưởng của văn hóa Công Giáo. Cách sống của họ cũng giống như người Mỹ gốc Ý nên không có những vấn đề như ở Pháp và các nước Châu Âu”.

Ông Caldwell nêu nhận xét: “Nước Pháp sẽ vở tung trong máu và nước mắt trong vòng 15 hay 20 năm nữa”. Ông giải thích, những người cai trị hiện nay và trong tương lai không có khả năng ứng phó trước hiểm họa Hồi Giáo. Và rồi, mọi người Pháp sẽ cam chịu luật Shariah của đạo Hồi, do các chính trị gia thỏa mãn những yêu sách của cử tri Hồi Giáo.
Ông giải thích, trong nền dân chủ người ta biết chia xẻ những luật lệ với nhau nhưng Hồi Giáo châu Âu có quan niệm sống khác biệt của họ, mà rất khó khăn trong hội nhập. Ví dụ, một ngày nào đó, phụ nữ Hồi Giáo vùng lên đòi quyền phụ nữ được che mặt chẳng hạn.

Thất nghiệp gia tăng, du đảng, tội phạm xã hội ở các khu vực đông người Á Rập nhập cư, vẫn cao hơn ở những nơi của các sắc tộc khác, như Việt Nam chẳng hạn…

Pháp có tín đồ Hồi Giáo đông nhất châu Âu, 5 triệu Hồi Giáo trên 65 triệu dân. Sở dĩ có đông người Hồi Giáo là do trước kia thực dân Pháp chiếm và cai trị các nước Bắc Phi như Ma Rốc, Algeria, Tunisia, Senegalia, Trung Phi…. 5 triệu cử tri là con số đáng kể trong các cuộc bầu cử. Chính phủ Pháp hiện nay phải gánh cái di sản của chế độ thực dân trong lịch nước Pháp.

II.- Tại sao Hồi Giáo làm cho người Pháp hoảng sợ?

Du Sinh ờ Giáo Xứ Việt Nam Paris đã nói về tình trạng Hồi Giáo tại Pháp như sau:

“Tại sao Hồi Giáo làm cho người Pháp hoảng sợ?” (Pourquoi l’Islam fait peur aux Français ?’), là đầu đề của bài viết trong tuần báo Valeurs actuelles (Jeudi, 20-26 Janvier 2011, p. 9-18).

Bài báo được coi là quan trọng vì tiêu đề được in chữ lớn ngay trên mặt bìa thứ nhất và trên nhiều tờ quảng cáo dán khắp nơi. Đây cũng là một vấn đề mà những người sống trên đất Pháp như chúng ta phải biết. Vì thế chúng tôi hân hạnh lược ý và gửi đến quý độc giả, với hy vọng giải đáp phần nào bảy câu hỏi: (1) Người Pháp nhận định thế nào về người Hồi Giáo đang sống trên đất Pháp? (2) Tại sao người Hồi Giáo làm cho người Pháp hoảng sợ? (3) tại sao 68% người Pháp cho rằng người Hồi Giáo khó hội nhập vào xã hội Âu châu?. (4) Nhận định về Hội Đồng Pháp về Phụng Tự Hồi Giáo (Conseil Français du Culte Musulman). (5) Liệu người Hồi Giáo có hội nhập được ‘chế độ thế tục’ hiện nay của Pháp không?. (6) Chống hay chấp nhận luật ‘cấm trùm khăn toàn thân’ (voile intégral)? . – (7) Còn chuyện ‘Hồi Giáo cầu nguyện ngoài phố’ thì sao?

Người Pháp nhận định thế nào về Hồi Giáo đang sống trên đất Pháp?

Hiện nay người Hồi Giáo chiếm 8-9% dân Pháp. Nói về hội nhập vào xã hội Pháp thì họ ‘rất dè dặt trên nền tảng’, ‘rất phê phán về hình thức’ và ‘rất xao xuyến cho tương lai’. Vì thế, theo cuộc thăm dò của hãng Ifop thực hiện cho báo Le Monde, thì đa số người Pháp mỗi ngày thêm thù nghịch với Hồi Giáo, cách riêng từ năm 1990 tới nay. Những điểm thăm dò dư luận của dân Pháp đối với Hồi Giáo về bốn điểm tiêu cực và bốn điểm tích cực, kết quả như sau:

Theo bảng trên đây, chúng ta thấy ‘phán đoán của người Pháp rất nghiêm khắc: 72% người Pháp cho Hồi Giáo là ‘từ chối tây phương’ (31%), ‘cuồng tín’ (18%), ‘quy phục’ (17%) và ‘bạo động’ (6%). Riêng câu đầu tiên ‘Từ chối Tây phương’ hiện nay dư luận lên gần gấp đôi sánh với năm 2001 (17%). Bốn câu hỏi tiếp theo: Hồi Giáo có ‘bảo vệ nữ giới’ không? có ‘Công bằng’ không?, có ‘dân chủ’ không? Và có ‘tự do’ không? cũng bị phán đoán ‘rất tiêu cực’!

images
‘Đó là chưa kể 55% người Pháp cho rằng ‘ảnh hưởng và hiện diện của Hồi Giáo là quá đáng’ (trop importantes). Do đó cách thực hành tôn giáo của họ mang tính cách ‘chinh phục quá đáng’ (trop conquérante), và 68% người Pháp phán đoán rất tiêu cực rằng: người Hồi Giáo không có ý muốn hay không có khả năng hội nhập vào xã hội tây phương. Theo nhận định của ông Jérôme Fourquet, ‘người Pháp ý thức rằng cộng đồng Hồi Giáo không có ‘ơn gọi đi tới’ (vocation de partir), họ đòi hỏi chỗ đứng của họ và người ta phải ‘đồng cư’ (cohabiter) với họ’. Bởi vậy, không lạ gì, chỉ 22% người Pháp cho rằng ‘Hồi Giáo là nguồn phong phú về văn hóa’ đang khi 42% (tức gần gấp đôi) người Pháp cho rằng ‘Hồi Giáo là một sự đe dọa’ (une menace).

Từ những những kết quả thăm dò ở trên, hãng Ifop tiên đoán rằng: Hồi Giáo là một trong những đề tài sôi nổi trong cuộc tranh cử tổng thống sắp tới’.

Nhận xét:

Hoa Kỳ với diện tích 9.526.468 km2 và chỉ có 1.548. 500 người Việt cư trú, thế mà đi đâu cũng thấy cờ vàng, tuyên ngôn, tuyên cáo, kháng thư, những bài tố cáo nhau là tay sai cộng sản hay cộng sản nằm vùng, và tiếng hát “cờ bay cờ bay trên thành phố Bolsa, vừa chiếm lại đêm qua bang máu” vang lên khắp nơi… Pháp chỉ có diện tích 674.843 km2, nhưng lại có đến 5 triệu người Hồi Giáo cư ngụ, lại có nhiều mặt trái đàng sau, những chuyện như vậy xảy ra, đâu có gì lạ?

© Đàn Chim Việt

28 Phản hồi cho “Tình trạng Hồi Giáo tại Pháp”

  1. Dao Cong Khai says:

    Tác giả này không hiểu vô tình hay cố ý muốn coi những người chống cộng VN như phe hồi giáo, điều mà người VN nói chung xưa nay vẫn quan niệm ngược lại, phe hồi giáo là phe tả, phe hiếu chiến và bạo lực, phe độc tài đảng trị, phe khủng bố phi nhân, phe gây chiến và tiêu diet tất cả những ai không going họ.

    Chính chính quyền VC họ cũng có bang giao rộng rãi với các nước hồi giáo thân thiết hơn VNCH ngày xưa; lý do đầu tiên là vị bọn hồi giáo nó thân Nga và Tàu hơn thân Mỹ, nguyên nhân vì Mỹ nuôi thằng Do Thái. Nếu quý vị đã từng nghe đài Hà Nội phát thanh hồi trước 75 sẽ thường thấy họ gọi “chính quyền phản động Ít Sờ Ra En” và ca ngợi thế giới hồi giáo Ả Rập, ca ngợi cuộc đấu tranh của nhân dân Pa-Let’-Tin… Tôi muốn nói nếu muốn phân cực thì VC và hồi giáo là một còn VNCH, Mỹ và Tây phương cùng với phe thế giới tự do là một cực đối chọi ngược lại. Thế giới xưa nay người ta đã phân cực như vậy rồi.

    Hồi giáo là nghèo đói, bất công, độc tài, chiến tranh, phi nhân, và khủng bố; và VC chúng ta cũng là những điều tương tự và còn độc tài, bất công, gây chiến, đói nghèo hơn hồi giáo nữa. Riêng cái khoản KHỦNG BỐ thì VC còn là thầy của ahồi giáo nữa. Đánh bom tự sát của Hồi Giáo là do VC sang tạo ra và thực hiện đầu tiên để đánh Mỹ và VNCH chứ ai. Tác giả này nhắc tới khủng bố hồi giáo và liên kết tới người VN làm cho người tị nạn chúng tôi nhớ tới những vụ đánh bom tự sát của VC hồi những năm 1964, 1965, 1966, 1967, 1968 ở nhà đèn Thủ Đức, Cầu Bình Lợi, rạp chiếu bóng ở Thị Nghè, đường Trần Hưng Đạo. Khi người ta chạy đông qua cầu thì VC giựt mìn xập cầu Thi Nghè để số nạn nhân thường dân chết đông hơn (y như vụ khủng bố ở Paris vưa qua). Hồi Giáo ngày nay nó bắt chước y chang kiểu khung tự sát của VC ở Nam VN 50 năm trưóc. VC đánh khủng bố nhiều lắm, ở phi trường Pleiku, rồi phi truờng Biên Hoà, ở nhà hàng Mỹ Cảnh ở bến Bạch Đằng, vài lần khủng bố VC đánh vào toà đại sứ Mỹ; tết Mậu Thân gây tiếng vang lớn, và vụ sau đó thì VC chứa chat nổ trên 1 chiếc xe tải, mấy chiếc Honda chạy trươc’ ngang qua cổng toà ĐS Mỹ xả su’ng bắn chết nhóm lính gác cổng, rồi xe tải chạy thộc vào đâm thẳng vô building toà đại sứ Mỹ rất ngoạn mục.

    Nếu quý vị về SG sẽ thấy VC đổi tên 1 con đường gần chợ Bến Thành là đường Nguyễn Thai Bình, tên của 1 tên khủng bố VC (hơi going anh Trỗi) nhưng anh Bình được VC móc nối sau khi du học sang Mỹ. Sau đó anh Bình nhận lệnh VC về nước và mang sung’ lên máy bay, chỉa bọn (giặc lái) Mỹ bắt phi cơ phải đáp xuống Hà Nội. Nhưng đã bị Mỹ nó lừa lại làm sao (tôi không biết rõ chi tiết) và nó thịt ngài liệt sĩ Nguyễn Thái Bình tại phi trường Florida . Hối đó tôi đọc báo VNCH có in tấm hình đó (nhưng tôi không đọc hết chi tiết). Chuyện này xẩy ra hồi thập niên 70′s tôi không nhớ rõ năm nào.

    thằng Mỹ nó tè thằng VC mấy cú đó lắm, nhưng quý vị biết báo chí và truyền thông Mỹ nói gì không; họ không chửi khủng bố VC mà họ chê VNCH bảo vệ an ninh dở, chắc tại được Mỹ huấn luyện nên VNCH dở going như Hoa Kỳ trong vụ 911 ở toà nhà Twin Towes bên New-York vậy. Báo Mỹ ca ngợi VC đánh cú đó tài giỏi, rồi đòi chính phủ Mỹ rút quân về nước, ký hiệp định hoà bình với VC…Còn trận Bình Giả năm 1966, quý vị biết tại sao VNCH bị thiệt hại nhiều không? Là vì nhận viện trợ của Mỹ nên sợ tụi nó, lúc đầu VNCH thắng rồi nhưng lại muốn cứu mấy thằng quan thầy, cố vấn Mỹ bị VC nó tó; thành ra cả 1 tiểu đoàn Thuỷ Quân Lục Chiến VNCH lọt vào ổ phục kích của VC, bị thiệt hại nặng. Sau khi ta*ng viện tới để dập lại tụi nó, thì VC nó chuồn đi mất tiêu rồi. … Thế là báo chí Mỹ họ chỉ biết chửi VNCH nhận vũ khí của Mỹ mà không lo chiến đấu, đánh dở; dân Mỹ chẳng biết lý do lính VNCH bị thiệt hại là vì cố ga*ng’ cứu mấy thằng cố vấn Mỹ thân nhân của họ nên bị lọt vào ổ phục kích của VN và chết thay cho mấy thằng cố vấn Mỹ đó.

  2. Trần Đình Chi says:

    (trích) Nhận xét:
    Hoa Kỳ với diện tích 9.526.468 km2 và chỉ có 1.548. 500 người Việt cư trú, thế mà đi đâu cũng thấy cờ vàng, tuyên ngôn, tuyên cáo, kháng thư, những bài tố cáo nhau là tay sai cộng sản hay cộng sản nằm vùng, và tiếng hát “cờ bay cờ bay trên thành phố Bolsa, vừa chiếm lại đêm qua bang máu” vang lên khắp nơi… Pháp chỉ có diện tích 674.843 km2, nhưng lại có đến 5 triệu người Hồi Giáo cư ngụ, lại có nhiều mặt trái đàng sau, những chuyện như vậy xảy ra, đâu có gì lạ?”

    Còn chuyện Nguyễn Cần, Tú Gàn, Lữ Giang nhân danh lũ gian láo cá ta đây thì dân tị nạn cộng sản lạ lắm sao?

  3. Phạm Hai says:

    Ai đã là kẻ gây ra tình trạng thảm hại này. Đó là Mỹ.

    • Tudo.com says:

      Qúa đúng!
      Hồ Chí Minh xua quân Bắc cộng láo chiếm miền Nam cũng tại Mỹ. Tàu cộng chiếm Hoàng- Trường Sa cũng tại Mỹ xúi Hồ, Đồng ký công hàm 1958.
      Cuộc chiến biên giới năm 1979 Tàu cộng đánh VC rồi 1990 một bầy chó săn Đồng, Mười, Linh. . . kéo nhau qua Thành Đô lạy xin làm thái thú Tàu tiếp cũng tại Mỹ xúi.

      Mỹ nó ác như vậy mà hết Dũng khờ rồi đến Trọng Lú cứ qua năn nỉ nó là sao ?
      Sao Phạm Hai không. . . .dạy tụi nó một trận coi thế nào ?

  4. Đây là kết quả bao năm của cách mạng Cam mà Mỹ đã tiến hành ở Trung Đông và trên toàn thế giới.

    • SẮC NGÀN says:

      ĐỘC TÀI VÀ CÁCH MẠNG

      Độc tài chó đẻ trên đời
      Ở đâu cũng vậy chẳng thời Trung Đông
      Hitler đến Stalin
      Chỉ anh Tố Hữu làm thơ nịnh thần !

      Cho nên phải Cách mạng Cam
      Là điều cần thiết phải làm mới hay
      Tiếc rằng xóa bỏ độc tài
      Nhưng nòi cuồng tín còn hoài mới ghê !

      Nên đừng cứ Mỹ là chê
      Kiểu nòi miệng đỏ quyết theo tới cùng
      Biết chi tốt xấu thật lòng
      Phe ta phải bốc mới thành cu li !

      Chưởi cha ông Mác nhiều khi
      Biến loài người thảy nô tì thế gian
      Tội ông nay quả rõ ràng
      Kiểu làm thế giới thành toàn con giun !

      ÁNH NGÀN
      (04/12/15)

  5. Minh Đức says:

    Trích: “đi đâu cũng thấy cờ vàng, tuyên ngôn, tuyên cáo, kháng thư, những bài tố cáo nhau là tay sai cộng sản hay cộng sản nằm vùng”

    Sự nghi ngờ cộng sản nằm vùng là do chính chủ trương của người cộng sản là phải trà trộn vào các mặt của xã hội, giả vờ bên ngoài là người như thế này nhưng bên trong lại là người khác, để gây rối, phá hoại.

    Điều 14 trong số 26 điều giáo lý của người cách mạng cộng sản viết:

    “Trong khi hướng mục đích vào cuộc cách mạng không khoan nhượng, người cách mạng có thể tiếp tục sống trong xã hội với bề ngoài không giống với con người thực của mình, bởi vì người đó phải xâm nhập vào mọi nơi, vào mọi giới trong xã hội từ thượng lưu đến trung lưu, vào trong các tổ chức thương mại của các thương gia, và trong giáo hội, vào trong quân đội…”

    Người Hồi Giáo còn khá hơn người Cộng Sản vì họ không giả vờ bên ngoài làm như không phải là Hồi Giáo mà bên trong lại theo Hồi Giáo. Người Hồi Giáo họ lại theo cách ăn mặc, cách sống của Hồi Giáo để không bị nhiễm văn hóa khác vì thế ai nhìn cũng biết ngay họ là Hồi Giáo. Còn cộng sản thì bề ngoài làm ra vẻ chống cộng nhưng lại ngầm làm những việc có hại cho công cuộc chống cộng. Người cộng sản giống như loài quỉ, bề ngoài giả làm ông lão, cô gái đẹp, chàng thư sinh nhưng bên trong là quỉ.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Có phải ý ông MĐ muốn nói tác giả Lữ Giang là “loài quỷ”, là thua người Hồi giáo vì đang sống 2 mặt, bề ngòai giả làm người chống Cộng, nhưng thật ra bên trong lại là tay sai bưng bô cho đám chó đẻ hoang CSVN??? Ghê thật!!!!

      • Ngô văn Bình says:

        Chứ còn gì nữa!

        Hể nói tới Lũ Gian là phải coi chừng chúng!

  6. Nguyen Trong says:

    Bài viết với phần Nhận Xét thúi hoắc che đậy một ý nghĩa châm chọc bẩn thỉu .

  7. vohoan says:

    Đọc xong bài ” Tình trạng HỒI GIÁO tại xứ PHÁP ” cảm thấy buồn cho nước Pháp. Cái tình cảm đó củng giống như khi ta sở hửu một viên ngọc quí, tâng tiu nó nhưng một ngày nào đó bổng nhiên viên ngọc đó bị mẻ một chút sẻ làm cho ta buồn lắm đó. Tôi nghỉ đó là một tình cảm chung như ở Việt Nam nước tôi bây giờ

  8. Trần Tưởng says:

    ” Hoa Kỳ với diện tích 9.526.468 km2 và chỉ có 1.548. 500 người Việt cư trú, thế mà đi đâu cũng thấy cờ vàng, tuyên ngôn, tuyên cáo, kháng thư, những bài tố cáo nhau là tay sai cộng sản hay cộng sản nằm vùng, và tiếng hát “cờ bay cờ bay trên thành phố Bolsa, vừa chiếm lại đêm qua bang máu” vang lên khắp nơi… Pháp chỉ có diện tích 674.843 km2, nhưng lại có đến 5 triệu người Hồi Giáo cư ngụ, lại có nhiều mặt trái đàng sau, những chuyện như vậy xảy ra, đâu có gì lạ?”

    Cái này hơi … trật . Chỗ tôi ở,mỗ̃i năm chỉ thấy được cờ vàng một lần ,nếu năm nào có hai
    lần ,thật là … nhị hỷ cuả tâm hồn .
    Câu này viết cho cộng đồng gốc Mễ ,thì đúng hơn . Sao tác giả có thể nhìn gà hoá cuốc
    thế nhỉ ?

    • Ngô văn Bình says:

      Nếu Lữ Giang thấy Cờ Vàng mà khó chịu thì về VN ngắm cờ đỏ Sao Vàng đi. Hay bị VC mướn ở lại đây cùng Nguyễn Cần làm chó săn canh chừng những người chống cộng?

  9. NGÀN DẶM says:

    THỪA THẮNG XÔNG LÊN

    Bây giờ Hồi giáo xông lên
    Sau thời Cộng sản thì Hồi chứ sao
    Liên Xô tuy đã đổ nhào
    Giờ đây Hồi giáo tiến vào Châu Âu

    Có chi thế giới phải rầu
    Cuộc đời là vậy có hầu đứng yên
    Phải luôn thay đổi triền miên
    Mác Lê đã cũ còn ghiền nữa chi

    Thời nay “IS” phải thì
    Cũng là cách mạng nói gì khác sao
    Cũng giương bạo lực ào ào
    Làm cho nhân loại nháo nhào mới thôi

    Eo ôi quả thật eo ôi
    Thế gian dễ có mấy hồi lặng thinh
    Cả hai thế chiến linh đình
    Còn bao thế chiến hỏi mình biết sao

    Thế gian vốn phải dãi dầu
    Cuba cũng đã một thời liệt oanh
    Thứ ba thế chiến đã thành
    Nhưng nay đã sụm phải anh khác vào

    Tức là “IS” ào ào
    Trục đà chuyển hướng đạo Hồi thế vô
    Cũng nhằm xây dựng địa đàng
    Anh này buông bỏ lại còn anh kia

    Nghĩ đời toàn kiểu lia chia
    Trẻ con cứng cựa giống dê mọc sừng
    Phải năng húc giậu tưng bừng
    Chừng nào hết húc giậu cùn vậy thôi

    DẶM NGÀN
    (27/11/15)

  10. OgCVC says:

    Tui nhớ hình như dịp Thanksgiving năm rồi; trự LD Đức cũng có bài …tạp ăn, í, …tạp ghi về Cờ Vàng .
    Năm nay diễn đàn lại được L Giang ca …”cờ bay cờ bay trên thành phố Bolsa, vừa chiếm lại đêm qua bang máu ”

    Dân An nam mít đem “rầu” đến cho nhơn loại?

    Rầu!

Phản hồi