WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuổi trẻ Hà Nội hãy mời TT Obama cùng lãnh đạo VN tham gia biểu tình vì môi trường

Biểu tình sau vụ cá chết. Ảnh RFA

Biểu tình sau vụ cá chết. Ảnh RFA

Tổng thống Barack Obama sắp đến Việt Nam trong một cuộc viếng thăm được chờ đợi từ lâu. Cả hai bên đều mong nhân dịp này nâng mức quan hệ chiến lược giữa hai nước lên một tầm cao mới. Điều này không nhắm vào một nước nào, lại phù hợp với lợi ích chung của Việt Nam, của Hoa kỳ, còn của các nước trong khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới.

Mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ từng cũng trải qua căng thẳng kéo dài trong chiến tranh, đã thực hiện bình thường hóa, đã có những bước phát triển khá mạnh về kinh tế, thương mại hai chiều, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, y tế, du lịch, giao thông đường không, an ninh, quốc phòng.

Lần này là lần thứ ba một Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm đến thăm chính thức Việt Nam, mang đến tình hữu nghị với nhiều tiềm năng và triển vọng mới. Hai bên đang trao đổi để chuyến thăm này mang một tầm vóc thời đại, đánh dấu một dấu son trong quan hệ giữa hai nước. Hai bên đã trao đổi về một cuộc mít-tinh lớn trước Dinh Chủ tịch Nước trên Đường Hùng Vương, nơi từng diễn ra cuộc mít-tinh đọc Tuyên ngôn Độc Lập 2/9/1945.

Nên chăng các bạn trẻ, như nhà báo Phạm Đoan Trang, Mẹ Nấm – Như Quỳnh, Ts Nguyễn Tiến Trung, sinh viên Luật Đỗ Thúy Hằng, toàn thể đội bóng đá No U… nhân danh tuổi trẻ, mời Tổng thống Obama cùng 4 nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam hoặc nếu có thể cả 19 ủy viên Bộ Chính trị, cùng tham gia cuộc ‘’tuần hành bảo vệ mội trường’’ trên đường phố thủ đô, nhân khi cả nước đang quan tâm đến môi trường ven biển đang bị ô nhiễm nặng nề. Các bạn hãy kiến nghị với Bộ Ngoại giao và Đại sứ Ted Osius. Sẽ là một điểm sự kiện quan trọng và thú vị cho người dân Hà Nội. Đệ nhất Phu nhân Michelle và hai cô con gái Sacha và Malia cũng nên được mời tham dự. Mươi, mười lăm phút, vài khẩu hiệu cũng là quý.

Lãnh đạo đảng cộng sản thường hay nói đến quan hệ đảng cộng sản với nhân dân là quan hệ máu thịt gắn bó keo sơn, nhưng chưa thấy Bộ Chính trị tuần hành cùng nhân dân, cạnh nhân dân, giữa nhân dân, chung lòng, chung ý chí đồng hành với nhân dân, nay lại có thêm người bạn lớn của Thế giới Dân chủ, nếu các vị tự nguyện tham gia sẽ mang nhiều ý nghĩa biểu tượng lâu dài, đáng trân trọng hơn hàng trăm lời tuyên bố, hàng chục bài diễn văn tràng giang đại hải.

Dễ vậy mà vẫn khó chăng? Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, người vừa tuyên bố ‘ta bị đánh thì có quyền đánh trả’, liệu có dám đồng hành cũng người dân để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống chung hay không?

Rất mong đề nghị của tôi được bàn luận rộng rãi và thực thi thuận lợi.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

11 Phản hồi cho “Tuổi trẻ Hà Nội hãy mời TT Obama cùng lãnh đạo VN tham gia biểu tình vì môi trường”

  1. COTODA says:

    NÊN TỔ CHỨC BIỂU TÌNH KHI PHÁI ĐOÀN TT OBAMA ĐẾN VIỆT NAM

    VC kìm kẹp, đàn áp người dân, kể cả phụ nữ và trẻ em một cách dã man. Chúng vẫn trâng tráo vô liêm sỉ nói rằng VN dân chủ đến thế là cùng. Khi có phái đoàn quốc tế đến, nên tổ chức biểu tình để quốc tế chứng kiến tận mắt cảnh VC man rợ đàn áp người dân bằng các lực lượng côn đồ, công an, bộ đội giả dạng, thanh niên xung phong… Nếu VC “nới tay” để trình diễn trước quốc tế thì rất thuận lợi cho đoàn biểu tình. Ý kiến của tác giả Bùi Tín trong bài viết này rất đáng nghiên cứu và tổ chức.

Phản hồi