WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuổi trẻ Hà Nội hãy mời TT Obama cùng lãnh đạo VN tham gia biểu tình vì môi trường

Biểu tình sau vụ cá chết. Ảnh RFA

Biểu tình sau vụ cá chết. Ảnh RFA

Tổng thống Barack Obama sắp đến Việt Nam trong một cuộc viếng thăm được chờ đợi từ lâu. Cả hai bên đều mong nhân dịp này nâng mức quan hệ chiến lược giữa hai nước lên một tầm cao mới. Điều này không nhắm vào một nước nào, lại phù hợp với lợi ích chung của Việt Nam, của Hoa kỳ, còn của các nước trong khu vực Đông Nam Á và toàn thế giới.

Mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ từng cũng trải qua căng thẳng kéo dài trong chiến tranh, đã thực hiện bình thường hóa, đã có những bước phát triển khá mạnh về kinh tế, thương mại hai chiều, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo, y tế, du lịch, giao thông đường không, an ninh, quốc phòng.

Lần này là lần thứ ba một Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm đến thăm chính thức Việt Nam, mang đến tình hữu nghị với nhiều tiềm năng và triển vọng mới. Hai bên đang trao đổi để chuyến thăm này mang một tầm vóc thời đại, đánh dấu một dấu son trong quan hệ giữa hai nước. Hai bên đã trao đổi về một cuộc mít-tinh lớn trước Dinh Chủ tịch Nước trên Đường Hùng Vương, nơi từng diễn ra cuộc mít-tinh đọc Tuyên ngôn Độc Lập 2/9/1945.

Nên chăng các bạn trẻ, như nhà báo Phạm Đoan Trang, Mẹ Nấm – Như Quỳnh, Ts Nguyễn Tiến Trung, sinh viên Luật Đỗ Thúy Hằng, toàn thể đội bóng đá No U… nhân danh tuổi trẻ, mời Tổng thống Obama cùng 4 nhà lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam hoặc nếu có thể cả 19 ủy viên Bộ Chính trị, cùng tham gia cuộc ‘’tuần hành bảo vệ mội trường’’ trên đường phố thủ đô, nhân khi cả nước đang quan tâm đến môi trường ven biển đang bị ô nhiễm nặng nề. Các bạn hãy kiến nghị với Bộ Ngoại giao và Đại sứ Ted Osius. Sẽ là một điểm sự kiện quan trọng và thú vị cho người dân Hà Nội. Đệ nhất Phu nhân Michelle và hai cô con gái Sacha và Malia cũng nên được mời tham dự. Mươi, mười lăm phút, vài khẩu hiệu cũng là quý.

Lãnh đạo đảng cộng sản thường hay nói đến quan hệ đảng cộng sản với nhân dân là quan hệ máu thịt gắn bó keo sơn, nhưng chưa thấy Bộ Chính trị tuần hành cùng nhân dân, cạnh nhân dân, giữa nhân dân, chung lòng, chung ý chí đồng hành với nhân dân, nay lại có thêm người bạn lớn của Thế giới Dân chủ, nếu các vị tự nguyện tham gia sẽ mang nhiều ý nghĩa biểu tượng lâu dài, đáng trân trọng hơn hàng trăm lời tuyên bố, hàng chục bài diễn văn tràng giang đại hải.

Dễ vậy mà vẫn khó chăng? Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, người vừa tuyên bố ‘ta bị đánh thì có quyền đánh trả’, liệu có dám đồng hành cũng người dân để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống chung hay không?

Rất mong đề nghị của tôi được bàn luận rộng rãi và thực thi thuận lợi.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

11 Phản hồi cho “Tuổi trẻ Hà Nội hãy mời TT Obama cùng lãnh đạo VN tham gia biểu tình vì môi trường”

  1. Tay Mơ Bùi Tín says:

    Bùi Tín đang mê sảng rồi sao??? Đã có ai đưa ông ta đi cấp cứu chưa? Nhưng thôi, với lứa tuổi ông chui vào hòm và ysang khu hoả thiêu thì cũng chả có gì mà “lăn tăn”.

    Mẹ kiếp, Obama thời gian đâu mà “đi biểu tình”, một chuyên mà chỉ có Bùi Tín hôm mê mới tưởng tượng ra.

    Bao giờ chui vào hòm thế hở Bùi Tín hôn mê ???

  2. Mẹ Mốc says:

    Ong Đỏ thành công thì phát biểu rất có cơ sở trong một bài viết ngắn gọn ,nhưng đày súc tích ,mang tính cảnh báo vơi “dân ngu khu đen” cao độ của nhà khoa học lớn ,có lòng vói tổ quốc dân tộc , là ăn cá nhiểm chất độc hại thì cả người DÂN(lành?) và CS ?đều bị nhiễm đọc NHƯ NHAU . Còn Bùi Tín thì keu gọi tuổi trẻ VN mòi Tông thông HCQ Hoa kỳ, người đứng đầu một cường quốc số1 trên thế giới về VN BIỂU TÌNH chống CSVN.Phen này Nguyễn Phú Trong sẻ điều dộng “dánh cho Mỹ” “cút một lần nữa. Ê mặt.Dù chỉ là kêu gọi ,nhưng hình như anh Trọng qua tính cảnh giác cao , đề phong cẩn mật . Có đề nghị dưa chi KN ra ứng phó . Con gái Bến Tre anh hùng hết biếtt . Mỹ chạy “thụt dái” chớ bộ !
    Toàn là sáng kiến bạc TỈ…!!!!
    TRÍ THỨC NHƯ THẾ LÀ CÙNG….!!!!
    (mm)

  3. tonydo says:

    Kính cụ Bùi Tín!
    Cụ là một trong rất ít người Việt Nam còn được Trời Phật thương chưa cho đi gặp các cụ Các Mác, Ăng Gen, Hồ Chí MInh..v.v. Vì thế, cụ biết rành rẽ lịch sự cận đại nước ta. Ngoài ra cụ còn rành sáu câu, vì cụ còn là người ở “trong chăn biết chăn có rận”.

    Còm Sỹ Nguyên Hà đã phải nói bốp chát vào mặt cụ: (trích nguyen ha)
    (Đã là VC thì chỉ có đâm chém, làm gì có biểu tình…..) (hết trích)

    Thời cụ còn oai vệ, một chữ của cụ, có khi cả một đại đội tiêu tùng. Cụ luôn bảo chúng em, trên báo, rằng thì là “thằng Diệm, thằng Thiệu” nó bám đít đế quốc Mỹ, nó làm tay sai ngoại bang, cõng rắn cắn gà nhà.

    Trong Nam thì các bố chiến tranh chính trị cũng la ỏm tỏi; Việt Cộng là tay sai của Tàu Cộng, của Liên Xô, đem bom đạn vào giết đồng bào miền Nam không thương tiếc.

    Dân ta khốn khổ, khốn nạn vì nhờ vào ngoại bang. Cụ biết, em biết, Thầy Tiên Ngu biết, và toàn thể người Việt trong và ngoài nước biết.

    Thế mà cụ lại kêu gọi bộ chính trị đi chung với đàn anh TT Hoa Kỳ Quốc ra đền Hùng Vương gì đó hô đả đảo Trung Cộng là con hổ giấy? Vậy có khác gì thời trước 75?

    Riêng cái vụ cụ xúi cả bà nữ kiệt xứ dừa, Nguyễn Thị Kim Ngân đi chung với đại ca Obama thì không sao, vì đàn anh tương đối không có tì vết.

    Nhưng nếu sớm ít năm trước, phải tay đàn anh Bill Clinton, xin cụ chớ xúi dại. Ngài Bill nhà em thì cứ là…lớn bùi bé mềm, đẹp như bà chủ tịch, lại còn tuyên bố rõ ràng “ta bị đánh thì có quyền đánh trả”.

    Thưa cụ, đàn ông Tây nó khoái cái vụ “đánh trả” của phụ nữ lắm, cụ ạ. Chúng nó không thích cái loại phụ nữ “ươn hèn, chịu trận”.

    Còn trông chờ vào ngoại bang, Việt Cộng còn tồn tại, đó là sự thật, thưa cụ.
    Chúc sức khỏe cụ Bùi Tín!

  4. Nguyễn Văn says:

    Ông Bùi Tín nghĩ sao mà đưa ra lời kêu gọi tổng thống Mỹ và gia đình cùng tuổi trẻ và lãnh đạo VN tham gia biểu tình như trên?
    Nói thật, ngay cả một viên chức nhỏ của bộ ngoại giao Hoa Kỳ cũng không làm như lời ông Bùi Tín kêu gọi vì, thứ nhất là không phải công việc của họ; thứ hai là chen vào nội bộ nước khác; và thứ ba là không phải thuần túy về dân sinh mà có tính chính trị. Đó là phía Mỹ. Còn phía Việt Nam; làm gì có chuyện có bất cứ quan chức lãnh đạo VN đương quyền nào dám tham gia biểu tình khi chính họ lệnh cho cấp dưới (hoặc làm ngơ) đàn áp người dân biểu tình?

    Ông Bùi Tín vẫn còn kiểu “tư duy” của một cán bộ cộng sản nằm vùng chuyên sách động quần chúng thời đệ nhất cộng hòa. Ông đã thoát ngục tù (lớn) cộng sản nhưng vẫn không tẩy rửa được chất cộng sản đã thấm sâu trong người. Thật đáng buồn.

    nv

  5. Dân VN says:

    Mời được ông Obama tham dự biểu tình bảo vệ môi trường thì tốt, không mời được thì cũng chẳng sao, nhưng ngày ấy dân chúng VN nên tổ chức biểu tình tọa kháng thật đông, hay diễu hành bằng xe có khẩu hiệu bảo vệ MT là điều cần làm, để xem nhà cầm quyền CS VN tay sai CS Tàu hành xử thế nào.

  6. hồ hòa bình says:

    Lúc nào cũng nghĩ về quá khứ thì không làm được điều gì cả, nhưng không biết gì về quá khứ sẽ không biết làm được điều gì trong tương lai.Hẳn các ông không quên cách đây 41 năm về trước, một sự kiện trọng đại mà cả thế giới biết đến đó là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân VN đã kết thúc. Nước Việt Nam được sống trong hòa bình, thống nhất- đây cũng là nguyện vọng thiết tha của hàng triệu người trên thế giới. Chiến tranh khép lại, chính phủ hai nước Việt Nam và Mỹ luôn nỗ lực cố gắng để bình thường hóa quan hệ giữa hai nước. Từ năm 1995 đến nay, mối quan hệ hai nước Việt – Mỹ đã nâng lên thành mối quan hệ chiến lược. Các ông không biết điều đó hay là những kẻ ngoại vong như các ông cố tình tìm cách phá hoại mối quan hệ đó. Việc TT Barack Obama sắp đến Việt Nam cũng là vì mối quan hệ chiến lược của hai nước chứ không phải như những suy nghĩ tầm thường của các ông. Những kẻ ngoại vong như các ông, trong đầu không có suy nghĩ gì khác ngoài “hận thù”, “kích động” hay sao. Nếu các ông là những người yêu nước hãy làm những việc ích nước lợi dân. Những người tiến bộ luôn nghĩ đến hòa bình. còn các ông…

  7. Haile says:

    Đâu phải Ông Obama Tổng-Thống Mỹ dầu tiên đến với NHÂNDÂN+ĐỒNGBÀO ViệtNam !! Đã có hai Vi Tổng-Thống Mỹ tiền nhiệm đã đến ViệtNam trước rồi. NHÂN-QUYỀN của công-dân Việt-Nam chã những không khá hơn mà còn hệ-lụy sâu đậm quỷ quái hơn, vì ảnh-hưởng “NHẠY-CẢM” từ lời hứa và tuyên-bố của những Vị Tổng-Thống Mỹ trước khi đến !! Công-Dân Việt-Nam và Nhà-nước Việt-cọng. Tổng-Thống Mỹ thứ ba nầy sắp đến Việt-Nam. Hy-vọng lời hứa và hành dộng của Ông ta trong tinh-thần “DANHDỰ-TRÁCHNHIỆM” của một Vi Tổng-Thống Hợp-Chủng-Quốc Hoa-Kỳ. Công-Dân Việt-Nam chờ xem… và hành-động của Nhà nước Việt-cọng thế nào ? 30-4-1975 tròn 41 năm nhưng như mới xảy ra 30-4-2016 vậy !!!

  8. ĐẠI NGÀN says:

    MỘT THỜI CÁCH MẠNG

    Một thời cách mạng rồi qua
    Đầu Ngô mình Sở đúng là vô duyên
    Trăm năm dẫu đã tròm trèm
    Cuối cùng vẫn đổ tênh hênh còn gì

    Chiến tranh thôi cũng qua đi
    Ba mươi năm ấy có gì hôm nay
    Chưởi anh “Đế quốc” mê say
    Bây giờ “Đế quốc” mỗi ngày cứ lên

    Phe ta rõ đổ chổng kềnh
    Nhưng thằng “Đế quốc” cứ lên như thường
    Khác chi câu chuyện hoang đường
    Một thời xáo xác ai tường hôm nay

    Đúng là anh Mác quả hay
    Bảo thằng Tư bản đào mồ tự chôn
    Thế nay kinh tế thị trường
    Toàn cầu hội nhập có lường được không ?

    Lại sinh câu chuyện Biển Đông
    Ai là Đế quốc ở trong buổi này
    Công hàm năm tám rõ hay
    Phe ta khắng khít tới nay nghẹn ngào

    Nên thôi đời chỉ tào lao
    Một thời oanh liệt thế nào cũng qua
    Hiện giờ sắp đón Obama
    Đứng đầu nước Mỹ đúng là hay ho

    Mới hay thế giới dàn trò
    Chuyện xưa vừa khép lại xò chuyện nay
    Đồng minh đảo ngược mới hay
    Đỏ xanh rồi cũng một ngày phôi pha

    NGÀN KHƠI
    (12/5/16)

  9. nguyen ha says:

    “Tuổi trẻ VN mời TT Obama cùng lảnh đạo VN biểu tình …” Thiệt tào lao !! Hẳn Ông Bùi Tín biết ,kể từ khi có HCM,tuổi trẻ VN trở thành Tuổi trẻ VC. Đả là VC thì chỉ có đâm chém,làm gì có biểu tình. Bọn Đội-Đoàn-Bí thư nầy nọ …tràn ngập ở các trường Trung học -Đại học… Bọn nầy là chó săn,tay sai của Đảng ,đánh đập đồng bào lúc đi biểu tình. Bọn nầy làm theo lời Bác (hồ tặc) ! Còn tuổi trẻ thât sự, hầu hết nằm trong nhà tù,bị đàn áp thẳng tay,bị phong tỏa,bị trù yểm…cất tiếng còn khó huống chi “gởi lời mời “.Đúng là Ô BT còn” mơ thấy Bác Hồ có chum râu (lông) bạc”.

  10. SINH NGUYEN says:

    Ý kiến này rất hay, không biết có thực hiện được hay không?
    Dù sao ngày TT Obama đến Việt Nam nhân dân phải biểu tình ủng hộ môi trường.

Phản hồi