WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Máy bay Trung Quốc cắt ngang qua đường bay của máy bay Mỹ

MHai chiếc máy bay tiêm kích của Trung Quốc đã cắt ngang qua đường bay của một chiếc máy bay trinh thám Mỹ đang làm nhiệm vụ trên không phận quốc tế tại Biển Đông, Đại tá Jamie Davis người pháp ngôn của Lầu Năm Góc vừa tuyên bố.

Sự cố diễn ra vào ngày 17/5. Khi máy bay của hải quân Mỹ đang làm nhiệm vụ tuần tra, và thu nhận thông tin trên không phận quốc tế, thì bất thình lình hai máy bay Trung Quốc bay cắt ngang qua đường bay của nó, một cách rất thiếu chuyên nghiệp và mất an toàn. Viên phi công Mỹ đã buộc phải hạ thấp độ cao đang bay xuống 60 m để tránh va chạm.

Mối căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đang ngày một gia tăng. Đây là một vùng biển giàu tài nguyên khoáng sản và hải sản đang bị tranh chấp giữa Trung Quốc và 5 quốc gia khác trong vùng: Đài Loan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

Cuộc tranh chấp lãnh hải giữa 6 quốc gia này đã kéo dài hàng thế kỷ, nhưng mối căng thẳng đã trở nên gay gắt hơn trong những năm gần đây. Nhất là khi Trung Quốc tiến hành: xây cất hàng loạt đảo nhân tạo; công khai đòi hỏi chủ quyền lãnh hải đến 90% diện tích Biển Đông; và quân sự hóa vùng biển này.

Cách đây đúng một tuần lễ, 3 chiếc máy bay tiên kích Trung Quốc đã đeo bám, sách nhiễu tầu chiến Mỹ đi vào vùng 12 hải lý của Đảo Đá Chữ Thập.

Đây là một sự cố mang nặng tính biểu tượng và có chủ đích của Trung Quốc nhằm dằn mặt Tổng thống Obama tới thăm Việt Nam và dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm G7 tại Nhật vào cuối tuần này.

19/5/2016

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Máy bay Trung Quốc cắt ngang qua đường bay của máy bay Mỹ”

  1. Người Việt says:

    Trung cộng luôn là thế: gian ngoan, lì, liều, và ăn ngang nói ngược! Nếu khi thấy có thể đương đầu với Mỹ, thì TC làm liền, tấn công liền, vì dân nó đông, dân chết chứ thằng cầm quyền không chết, tiền của dân muốn vơ vét bao nhiêu cũng được!
    Chỉ có điều: không biết người Mỹ có ân hận vì đã tự đạp đổ tiền đồn của phe tự do là VNCH không?

Phản hồi