WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tập Cận Bình nổi cơn điên?

Tình hình biển Đông đang nóng lên từng ngày. Tại Việt Nam, cá tôm chết trắng bờ biển, nhiều người chết vì lặn sâu tìm hiểu tình hình nước biển bị nhiễm độc, dân đau ốm hàng vạn vì ăn phải cá tôm nhiễm độc nặng. Rồi lại máy bay rơi đúng lúc phía Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật trong vùng, máy bay tìm kiếm cũng rơi với 9 sỹ quan chỉ huy và chuyên viên chết oan trái.

6D416117-02E1-4967-8CC1-3D4029D9D286_cx30_cy21_cw48_w987_r1_s_r1

Lãnh đạo đảng và Nhà nước hứa hẹn tháng 6 sẽ công khai kết quả điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật. Nay tháng 6 sắp hết, nhưng họ vẫn cứ im thin thít.

Nguyên nhân thực sự là ở đâu? Đã có rất nhiều phán đoán và đồn đãi. Có những phán đoán rất có cơ sở. Vì lãnh đạo của TQ đang lo sợ khi tình hình biển Đông đang xấu đi, âm mưu chiến lược độc chiếm biển Đông là mưu đồ lớn nhất hiện nay của họ đang bị ngăn chặn và lên án. Hoa Kỳ đã thực hiện cuộc chuyển trục chiến lược sang Châu Á – Thái Bình Dương, liên minh quân sự toàn diện với Nhật Bản, Philippines, kết thân với Indonesia, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Miến Điện, Việt Nam… hình thành thế bao vây có hiệu quả, đẩy TQ vào thế cô lập và bị động cả về chính trị, quân sự và ngoại giao.

Trung Quốc có vẻ hoảng hốt khi Tòa Án Quốc tế ở la Haye cho biết ngày 7/7 này sẽ công bố kết luận Vụ án biển Đông do Philippines khởi kiện 2 năm nay, và tiết lộ cho biết Philippines thắng kiện vì cung cấp đầy đủ một hồ sơ có 7.000 trang tài liệu về chứng cứ lịch sử, trong khi phía TQ từ chối đến tòa để tranh tụng và cũng không cung cấp tài liệu gì có giá trị, ngoài những khẳng định mang tính chất vũ đoán vô căn cứ.

Chính quyền Tập Cận Bình rất lo sợ vì kết luận của Tòa Án Trọng tài Quốc tế là có giá trị pháp lý quốc tế rất cao, được Liên Hiệp Quốc thừa nhận, cả thế giới tôn trọng. Tập vốn là kẻ rất chăm lo đến tư thế quốc tế, đến danh dự quốc gia vốn đã cực thấp trên trường quốc tế. Tập cũng có thói tự ái rất nặng nề. Hai tháng trước, khi bị sách báo Hồng Kông tiết lộ về ‘’5 cuộc phiêu lưu tình ái’’ của mình, Tập đã cho bắt cóc nhà xuất bản sách về Trung Quốc để hạch tội. Sau đó Tập bị một vố nặng hơn nữa là Quốc Dân Đảng thân Trung Cộng ở Đài Loan thất bại lớn trước đảng Tân Dân chủ của bà Thái Anh Văn, người muốn xóa bỏ phương châm ‘’Một nước- hai chế độ’’. Phản ứng duy nhất của Tập là lại tập trận chĩa 3 ngàn tên lửa sang Đài Loan dọa dẫm.

Và nay là mối nhục tháng bảy/2016 sẽ tới, khi Tòa án Quốc tế kết luận là Philippines thắng kiện, nước TQ thua Kiện, cái lưỡi bò 9 đoạn trên biển Đông bị cắt đứt. Rất có thể Tòa án này sẽ kết luận thêm rằng đảo Scarborough cách Philippines 120 hải lý và cách xa TQ 500 hải lý là thuộc chủ quyền của Philippines.

Tập lên cơn điên là phải lắm. Cơn điên thường đi đôi với cơn liều. Do đó mà các đảo họ chiếm của Việt Nam và Philippines đã được gia cố vững chắc, thành hệ thống căn cứ quân sự ngày càng rộng lớn, với doanh trại, hầm ngầm, sân bay, trạm rađa, đèn biển, cảng sâu. Và sáng kiến mới nhất là Trung cộng xây dựng lực lượng dân quân trên biển, bao gồm hàng chục vạn ngư dân được huấn luyện quân sự, trang bị súng ống trên hàng ngàn thuyền đánh cá, đi kèm là hàng ngàn tàu quân sự cỡ nhỏ do bộ đội địa phương cấp huyện, cấp tỉnh chỉ huy, thành một lực lượng du kích trên biển vươn xa, vừa vơ vét tôm cá vừa khẳng định chủ quyền trên những vùng biển rộng lớn không giới hạn.

Và cuối cùng là thao diễn quân sự đi cùng là động viên hải quân tái ngũ, thao diễn quân sự, bắn đạn thật trên biển, và rất có thể là nhân đây áp dụng luôn cuộc chiến tranh điện tử đang ở thời kỳ thí nghiệm. Trên máy bay đâu cũng là máy móc điện tử, rađa đưa đường chỉ lối, điện tử thông báo, truyền tin, điện tử xác định tọa độ đường bay. Hai máy bay VN bị rơi có thể là do chiến tranh điện tử, còn gọi là chiến tranh của các con số.

Trong khi tình hình căng thẳng cực kỳ ở biển Đông thì chỉ có Hà Nội là bất động, nhưng lòng dân thì sôi sục. Lòng dân là gì? Là phải công bố tình trạng Tổ quốc lâm nguy. Phải khẩn cấp động viên quân sự, gọi quân trừ bị. Quân đội Công an phải được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Phải lập tức họp Hội đồng Quốc phòng – An ninh, họp Quốc hội khẩn cấp, quyết định liên minh với Hoa Kỳ và mọi nước ủng hộ VN chống bành trướng như Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Miến Điện, Liên Âu. Một cao trào yêu nước, cao trào bảo vệ Tổ quốc, cao trào đoàn kết dân tộc sẽ lập tức xuất hiện, buộc kẻ thù phải lo sợ, bị động đối phó hay phải nằm im nuốt hận để chờ thời.

Blog Bùi Tín (VOA)

Phản hồi