WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tượng của một triều đại xấu không thể là biểu tượng của Tổ quốc

 

coquat

Năm 1954, đất nước Việt Nam bị chia cắt làm hai miền. Mỗi miền một quốc gia với ý thức hệ khác nhau.

Một bên (Việt Nam Cộng Hoà – VNCH) muốn bảo vê tự do của mình, chấp thuận rước nửa triệu quân đội ngoại bang vào Việt Nam, để tiêu diệt đối thủ.

Một bên khác (miền Bắc xã hội chủ nghĩa) nhận viện trợ của phe xã hội chủ nghĩa, cho tiến quân đánh phá, chiếm đoạt, thực hiện các hành vi khủng bố.

Người dân bị vứt vào khói lửa cuộc chiến, hàng triệu phụ nữ, trẻ em bị chết oan vô tội vì bom đạn.

Cái ác nằm ở cả hai phía. Cái ác tất yếu của chiến tranh!

Tôi sống ở Mỹ nên rất hiểu tâm tư, tình cảm của tất cả những ai có liên quan mật thiết với lá cờ vàng của VNCH.

VNCH tuy chưa phải là một nhà nước dân chủ đúng nghĩa, nhưng người dân miền Nam đã được hưởng nhiều quyền tự do, một nền giáo dục nhân bản, một nếp sống văn hoá tốt.

Từ ngày 30 tháng Tư năm 1975 họ đánh mất quốc gia này. Phe Cộng sản toàn thắng, thống nhất đất nước.

Những người của chế độ VNCH đã bất chấp nguy hiểm và mạng sống, bỏ chế độ cộng sản đi tìm tự do.

Vì vậy, họ có quyền sống với hoài niệm, với quá khứ mà họ cho là tươi đẹp.

Chính vì thế tôi tôn trọng việc họ tôn vinh lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH.

Từ những năm 90, nhiều chính quyền thành phố và bang của nước Mỹ chính thức công nhận cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản.

Điều này khiến tôi càng tôn trọng lá cờ vàng ba sọc đỏ hơn.

Dù là cờ vàng ba sọc đỏ hay một cái gì khác, khi nó là biểu tượng của một cộng đồng thì việc phải tôn trọng là đương nhiên.

Tuy nhiên tôi không đồng ý nó là biểu tượng của tranh đấu dân chủ cho VN. Nếu cộng đồng ở đây lựa chọn như thế, tôi tôn trọng, nhưng không phải là lựa chọn của tôi.

Cuộc tranh đấu vì tự do dân chủ cho VN có thể có nhiều biểu tượng khác nhau, nhiều khi nó là tấm vải jeans (như ở Belarus), bông hồng (như ở Georgia) hay chẳng có biểu tượng gì (như cuộc cách mạng Nhung ở Tiệp khắc).

Chính vì vậy tôi cũng mong họ cũng tôn trọng quan điểm của tôi.

Bạn bè tôi giao tiếp bên Mỹ đều ít nhiều gắn bó với lá cờ vàng. Chúng tôi trân quý tự do, chán ghét chế độ cộng sản, cởi mở, quý mến nhau và chưa bao giờ làm điều gì phật lòng nhau trước quan điểm, nhìn nhận của từng người.

Mặt khác tôi cho rằng, dân chủ sẽ không đến với VN từ gần 2 triệu người của cộng đồng này, mà nó đến từ gần 100 triệu người trong nước.

Nếu giả sử nay mai chế độ cộng sản sụp đổ, ý tưởng lấy cờ vàng ba sọc cờ của VNCH làm lá cờ của Tổ quốc Việt Nam thống nhất là không hợp lý, hợp tình.

Cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của VNCH, một quốc gia chỉ cai quản miền Nam VN, lại là quốc gia bại trận và đã đầu hàng cộng sản, từ ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Nếu nói rằng cờ vàng ba sọc đỏ tồn tại từ thời Nguyễn, là di sản của cha ông, thì tôi xin lý giải như sau.

Nhà Nguyễn, với vua Gia Long, có công thống nhất sơn hà, mở mang bờ cõi, nhưng là triều đại đã có một ông vua trả thù dã man và vô nhân tính triều đại của Hoàng Đế Quang Trung.

Mặc dù trước đó Quang Trung cũng đã tàn phá gia phả, mồ mả nhà Nguyễn. Nhưng ăn miếng trả miếng, phục thù không phải hành động là của một người cao thượng. Hành động đó nhất thiết không thể tôn vinh.

Ngoài ra, tháng 6 năm 1862, trước sức mạnh áp đảo của thực dân Pháp, vua Tự Đức đã ký hiệp ước nhượng ba tỉnh miền Đông Nam Bộ cho Pháp, mở đầu cho việc đưa đất nước vào vòng đô hộ của thực dân Pháp gần 100 năm.

Tôi không kết luận triều đại nhà Nguyễn bán nước, vì cũng có những ông vua khác có tinh thần chống Pháp, nhưng có thể nói rằng, triều Nguyễn đã đầu hàng thực dân Pháp để mất nước.

Biểu tượng của một triều đại như thế không xứng tầm để lấy làm lá cờ của Tổ quốc Việt Nam.

Khi quân xâm lược Mông Cổ thế ào ạt như chẻ tre, khuynh đảo khắp thế giới từ châu Á tới châu Âu, Trần Hưng Đạo, một vị tướng của nhà Trần, đã nói với vua Trần rằng, “Bệ hạ muốn đầu hàng trước hết hãy chém đầu tôi đi đã”. Và ông đã lãnh đạo toàn dân ba lần đánh thắng quân xâm lược hùng mạnh và hung hãn.

Triều đại nhà Lý với 200 năm cai trị nước Đại Việt, có tướng Lý Thường Kiệt, người đã từng đánh cho quân Tàu tan tác, đuổi sang tận Quảng Châu.

Đó là những ví dụ.

Nếu lấy biểu tượng của các triều đại phong kiến, di sản lịch sử, làm biểu tượng của Tổ quốc, thì có nhiều triều đại hào hùng và xứng đáng hơn triều Nguyễn.

Triều đại cộng sản có khá nhiều nét tương đồng với vua Gia Long triều Nguyễn vua Quang Trung nhà Tây Sơn.

Những người cộng sản có công thống nhất đất nước, nhưng họ đã trả thù tàn bạo VNCH.

Triều đại cộng sản đã đưa hàng trăm ngàn quân cán chính của VNCH đi cải tạo không xét xử, nhiều người chết trong rừng sâu nước độc.

Triều đại cộng sản đã chiếm đoạt tài sản, nhà cửa của quân cán chính VNCH, đuổi gia đình họ đi kinh tế mới, con cái của họ bị phân biệt đối xử… gây nên thảm kịch “Boat People”, một cuộc chạy trốn khủng khiếp nhất trong lịch sử, với khoảng nửa triệu người bỏ mạng, tạo ra hận thù, chia rẽ sâu sắc giữa người Việt với người Việt.

Triều đại cộng sản sau chiến thắng năm 1975 đã áp đặt một chế độ cai trị độc tài, chà đạp lên các quyền tự do dân chủ của công dân.

Vì muốn giữ độc quyền cai trị, nhà cầm quyền cộng sản đã dựa lưng vào Trung Quốc, đưa đất nước vào vòng kim cô lệ thuộc bành trướng phương Bắc.

Lá cờ của một triều đại như thế cũng không thể là lá cờ của dân tộc, của Tổ quốc Việt Nam.

Thành ngữ Nga có câu “đừng đòi chia da khi chưa bắt được gấu”!

Triều đại cộng sản vẫn tồn tại và có thể còn rất lâu, mang chuyện cờ quạt ra bàn e rằng quá sớm.

Vì thế cứ ép nhau về một biểu tượng đấu tranh là một sai lầm, vì sẽ không tập hợp được sự đoàn kết của dân chúng với nhiều chính kiến và quan điểm khác nhau.

Có hàng trăm ngàn người chết để bảo vệ tự do dưới cờ vàng ba sọc đỏ, thì cũng có hàng trăm ngàn nguời chết dưới cờ đỏ sao vàng vì lòng yêu nước, đánh đuổi ngoại xâm.

Đồng thuận chọn biểu tượng từ một triều đại phong kiến oai ng nào đó, hơn hẳn triều Nguyễn - di sản của cha ông, một phương án tuyệt vời nhất.

Bằng không, tôi tin rằng, một quốc hội dân chủ sẽ sáng suốt sáng chọn lựa một lá cờ khác dung hoà. Cho tất cả.

© Đàn Chim Việt

 

158 Phản hồi cho “Biểu tượng của một triều đại xấu không thể là biểu tượng của Tổ quốc”

  1. noileo says:

    @ĐQM says (04/02/2017 at 21:03)
    Gọi bọn cộng phỉ phục vụ chủ nghĩa búa liềm, thảm sát hàng triệu người nam, là “Giải phóng quân MNVN”; gọi cuộc chiến tranh hồ chí minh tội ác là “giải phóng” & “thống nhất” & “chống mỹ cứu nước”, [hoặc "chủ nghĩa yêu nước hồ chí minh", như mới đây quý các nhà trí thức bắc kỳ xã nghĩa, đảng viên cộng sản chân chính Tô Văn Truòng & Nguyễn Trung & Nguyễn Đăng Quang..., lại đào bới mấy thuật ngữ tục tỉu đó lên mà rao giảng, mà lừa dối người dân trong nước, tiếp tay việt cộng củng cố chế độ búa liềm tội ác tay sai giặc Tàu]

    đó là trí thức bắc kỳ xã hội chủ nghĩa, đảng viên cộng sản chân chính và bắc kỳ @ĐQM xuyên tạc, nhục mạ người Nam, nhục mạ lịch sử VN, xuyên tạc, nhục mạ lá cờ vàng, nhục mạ VNCH

    “chủ nghĩa yêu nứơc hồ chí minh”, cuộc chiến tranh hồ chí minh tội ác, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, cuộc chiến tranh hàng triệu người bắc vác súng đạn giặc tàu thảm sát hàng triệu người nam, phục vụ giặc tàu cắm lá cờ búa liềm tội ác lên Việt Nam,

    phục vụ gặc tàu mở rộng & kéo dài điạ bàn bắc thuộc xuống phía nam vỹ tuyến 17, áp đặt ách cai trị búa liềm tội ác lên người Nam

    đốt sách của người Nam, tiêu diệt nền giáo dục tử tế của người Nam, cướp đoạt quyền sống, quyền công dân, quyền tư hữu, quyền ra báo, quyền sáng tác…, của người nam, cướp đoạt tài sản & quốc khố của người Nam mang ra Hà nội đỏ…,

  2. ĐQM says:

    Ai nhục mạ cờ vàng!?
    Không dám khoe khoang nhưng sự thực tôi là một người đọc nhiều và ham đọc. Thời còn là học sinh, sinh viên đọc rất nhiều và đặc biệt thích báo “Văn nghệ” và tạp chí “Văn nghệ Quân đội”. Đọc rất nhiều bài báo, bài nghiên cứu, chuyện ngắn, chuyện dài và cả hồi ký của các tác giả, cựu chiến binh, nhà nghiên cứu phía Bắc và Giải phóng quân MNVN nhưng chưa hề thấy ai nhục mạ, bôi bác cờ vàng, càng không có những hình ảnh phản cảm, xúc phạm cờ vàng từ phía quân đội và chính quyền MTDTGP MNVN. Đến tận bây giờ, tôi cũng chưa gặp bất kỳ báo chí, phương tiện truyền thông hay sách vở, tài liệu chính thống nào xúc phạm, nhục mạ cờ vàng bằng ngôn ngữ hay hình ảnh.
    Gần đây, tôi mới bắt gặp các hình ảnh, ngôn từ xúc phạm cờ vàng trôi nổi trên các mạng xã hội. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy những hình ảnh, ngôn từ xúc phạm cờ vàng chủ yếu là để trả đũa việc những người cố tôn vinh cờ vàng nhưng xúc phạm nghiêm trọng các lãnh tụ, lãnh đạo và quốc kỳ Việt Nam. Theo tôi quan sát được thì chính cộng đồng chống cộng cực đoan là những người gây ra hiện tượng xúc phạm cờ vàng. Cụ thể:
    - Chăng avata cờ vàng, đăng hình ảnh phất cờ vàng nhưng chế hình ảnh dung tục, bậy bạ, phản cảm, ngôn ngữ thì tục tĩu, bẩn thỉu… chẳng khác nào trước mặt ông bà, bố mẹ mình mà chửi nhau với hàng xóm, đó là gián tiếp chửi bới tổ tiên, bố mẹ, ông bà mình;
    - Vinh danh cờ vàng nhưng đưa ra những thông tin bịp bợm, dối trá, xuyên tạc. Hành động, ngôn ngữ thì vô học, vô văn hoá thể hiện tri thức và nhận thức thấp kém. Như thế thì ai còn tin vào tính chính nghĩa và chính danh của cờ vàng nữa, phủ nhận những gì tốt đẹp còn sót lại của chế độ VNCH;
    - Thường xuyên dè bỉu, chê bai, bới móc những mặt trái, tiêu cực xã hội tại Việt Nam, những thói xấu và tiêu cực trong bộ máy nhà nước Việt Nam dù thừa biết rằng xã hội nào cũng có. Mục đích là chống “Việt cộng” nhưng hành động là chống phá Đất nước và xỉ nhục Dân tộc, người dân trong nước phẫn nộ và nhắc lại những tội ác, tệ nạn và hành vi phi nhân tính của người theo cờ vàng xưa kia;
    - Cản trở, gây khó khăn cho quan hệ bang giao và làm ăn kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia sở tại như Mỹ, Canada, Úc… Phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam;
    - Xúi giục, chia rẽ, gây hằn thù giữa Việt Nam với các dân tộc khác, đặc biệt là Trung Quốc, nước đông dân nhất thế giới, gấp 15 lần dân số Việt Nam, gấp 50 lần nền kinh tế Việt Nam, gấp hàng chục lần về trang bị quốc phòng của Việt Nam, hòng mong chờ chiến tranh, loạn lạc, ly tan và tàn phá Đất nước Việt Nam!
    Hỏi, với những hành vi như thế thì những người chăng hình cờ vàng, tôn vinh cờ vàng có làm vấy bẩn cờ vàng không? Có làm người dân Việt Nam phỉ nhổ và nguyền rủa cờ vàng không!? Nếu dân cờ vàng không làm những việc kể trên, người dân Việt Nam có nỡ động đến lá cờ đó hay không!? Tôi tin họ sẽ xếp nó vào “viện bảo tàng” và không bới lục quá khứ ra làm gì cả. Vì vậy, chính những người cờ vàng mới là những kẻ lăng mạ và sỉ nhục cờ vàng đấy!

    • Hùng AK 47 says:

      Quan bác viết láo hay quá!

      Em nghĩ cả triệu người vượt biển treo cờ vàng của Việt Nam Cộng Hòa xin tị nạn Cộng Sản suốt bao nhiêu năm qua bất kể chết chóc hay hãm hiếp, chắc chắn cũng là vì chịu không nổi cái láo lếu lừa bịp của đảng ta.

    • Tien Ngu says:

      Bớt láo đi cò mồi à,

      Thấy thương quá.

      Diễn đàn chắc ai cũng ngu như em chăng?

    • Đỗ Mười. says:

      Nói ra là biết nó là ai rồi. Thôi, về ôm ông nội “Tập xếnh xáng” vào lòng đi. Nhưng nếu không vội thì ngày ấy cũng sắp tới rồi: 2020. Khi đó thì biển liền biển, sông liền sông, đất nước tuy hai mà một, thắm tình anh em!!
      Hoan hô tinh thần đoàn kết của hai đảng anh em!!
      Như thế nhé, đừng ý kiến ý cò, đừng chửi bới cờ vàng nữa nhé!! Hài lòng chứ gì??
      Đỗ Mười tụi bán nước!!

    • Cờ đỏ chính nghĩa says:

      Anh ĐQM viết ….Cản trở, gây khó khăn cho quan hệ bang giao và làm ăn kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia sở tại như Mỹ, Canada, Úc… Phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam

      Anh ĐQM ơi ! đảng và nhà nước CHXHCNVN ta đã được Liên Hiệp Quốc công nhận, ta đã có quan hệ ngoại giao chính thức với toàn thể các nước trên thế giới, ta lại có chân trong ủy ban Nhân Quyền LHQ, ta có các tòa đại xứ, các lãnh sự quán, có tượng đài Hồ Chủ Tịch khắp nơi…

      …Thế mà anh bảo bọn cờ vàng – chỉ là một dúm cộng đồng bọn lưu vong, không có chính quyền, không có tiếng nói tại LHQ….etc…. lại có thể làm Cản trở, gây khó khăn cho quan hệ bang giao và làm ăn kinh tế giữa Việt Nam với các quốc gia sở tại như Mỹ, Canada, Úc… Phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam được ư ??

      Như thế là anh đang vô tình đề cao khả năng, sức mạnh và ảnh hưởng “ghê gớm” của bọn của bọn cờ vàng trước cộng đồng thế giới, đồng thời anh cũng miệt thị tình chính nghĩa và khả năng ngoại giao, tuyên truyền của đảng và nhà nước ta trong thế giới văn minh đó !

      Anh có biết mới đây, chính đồng chí Phạm Quang Vinh – đại xứ ta tại Mỹ – đã tuyên bố với báo Lao Đông rằng :

      “mấy chục năm làm ngoại giao, đi nhiều, gặp nhiều và nhìn lại, tôi thấy vị thế của VN rất được trân trọng”… và rằng “Sức sống, vươn lên của dân tộc là không thể phủ nhân !”

      Anh có biết rằng bọn cờ ba que hễ cứ thấy lá cờ đỏ tổ quốc là phải cúi mặt bỏ trốn , không dám ngước mặt nhìn ai không ?!

      Xem ở đây

      Mong anh bình tĩnh và suy nghĩ kỹ trước khi góp ý kiến trên diễn đàn này.

    • noileo says:

      Gọi cuộc chiến tranh hồ chí minh tội ác là “chủ nghĩa yêu nước”, là “giải phóng” & “thống nhất” & “chống mỹ cứu nước”, gọi bọn cộng phỉ phục vụ chủ nghĩa búa liềm, thảm sát hàng triệu người nam, là “Giải phóng quân MNVN”

      đó là trí thức bắc kỳ xã hội chủ nghĩa, đảng viên cộng sản chân chính và trí thức bắc kỳ xã nghĩa @ĐQM nhục mạ người Nam, nhục mạ lịch sử VN, nhục mạ lá cờ vàng, nhục mạ VNCH

      “chủ nghĩa yêu nứơc hồ chí minh” & cuộc chiến tranh hồ chí minh tội ác, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, hàng triệu người bắc vác súng đạn giặc tàu thảm sát hàng triệu người nam, phục vụ giặc tàu cắm lá cờ búa liềm tội ác lên Việt Nam,

      phục vụ gặc tàu mở rộng & kéo dài điạ bàn bắc thuộc xuống phía nam vỹ tuyến 17, áp đặt chế độ & ách cai trị búa liềm tội ác lên người Nam

      đốt sách của người Nam, tiêu diệt nền giáo dục tử tế của người Nam, cướp đoạt quyền sống, quyền công dân, quyền tư hữu, quyền ra báo của người nam, cướp đoạt tài sản & quốc khố của người Nam mang ra Hà nội đỏ…,

    • Austin Pham says:

      Thôi mà Paven! Thời đó văn nghệ sĩ, tướng lãnh của ta chỉ ca ngợi chiến công lừng lẫy, chính nghĩa của đảng và bác so với đám tay sai Mỹ ngụy, bán nước đầy nợ máu với nhân dân đến nỗi phải đu càng trực thăng, tụt quần bỏ luôn giầy dép mà thôi. Họ đâu có còn chỗ trống để chửi…cờ vàng. Nói đi cũng phải nói lại, chưa có ai đủ bản lãnh để hạ nhục cờ vàng cả. Paven có mắt mà, ráng đọc comments cho nổ con mắt. Mỗi lần đụng tới cờ vàng thì y như là ôm đầu máu…đỏ lòm. Paven nói chuyện ngang ngược quá! Đảng và nhà nước, lãnh đạo của Paven hèn với giặc, ác với dân thì bị chửi là phải. Đỉnh cao trí tuệ mà toàn đi ăn xin trên khắp thế giới, chỉ có Việt cộng mới gọi là bang giao. Trung cộng nó giết biết bao nhiêu binh lính ngoài miền bắc, nó chiếm biển, chiếm đảo của người VN mà không chửi cha cái bọn rước voi về dày mã tổ thì phải ca ngợi…”bác” à? Paven nói mặt trái, tiêu cực chỗ nào cũng có thì chỉ đúng có phân nửa. Cái mức độ tiêu cực của xã hội VN dưới sự dìu dắt của đảng ta thì ngút trời: đâm chém, cướp giựt khắp nơi. Chưa kể đĩ điếm ra tới nước ngoài thiệt là Hồ…hỡi, gia đình cách mạng cũng tham gia luôn. Đừng có lật lọng mà nói bọn cờ vàng đặt chuyện nghen. Dân trong nước la làng quá cở, có Vnexpress.net làm chứng. Không tin thì chú mày cứ mang comment của anh đăng lên báo bên đó rồi để tự do phản hồi. Có dám làm không? Hay lại tiếp tục lếu láo giành độc quyền ban phát thông tin như thường lệ? Cái đảng và nhà nước gì mà thiệt là khốn nạn! Người ta phản bác chuyện bịp bợm của chúng-bọn cộng sản thì chúng bảo là xỉ nhục, chống phá đất nước. Rồi còn mướn côn đồ hành hung, đánh đập người dân trong nước đang phản kháng nữa. Ủa, sao kỳ vậy Paven? Sao lại có cái trò ném đá giấu tay, ngậm máu phun người hạ cấp như thế?
      Anh đã bảo là mang thằng có óc lên đây mà!

    • Đi với Phật mặc cà-sa, đi với ma mặc áo giấy.
      Đi với Việt Cộng phãi giấu dao trong người.
      Đi với dầu nhớt trộn cứt và mắm tôm thì…bó tay.

  3. XLV says:

    Chống cộng mà không có lá cờ vàng thì cũng như là đi buôn mà không có vốn, đi câu mà không có mồi, đi săn mà không có súng. Diễu hành mà không có lá cờ vàng thì cứ như là đi tập thể dục nhịp điệu thì làm sao gây được tiếng vang, Phải cứu lá cờ vàng bằng mọi giá!

    • Tien Ngu says:

      Đúng thế,

      Cờ vàng nó biểu tượng cho tự do, khác với cờ láo VNCS, con của cờ Tàu Cộng.

      Mẹ họ, cò mồi ra sức mĩa mai để dân VN chống Cộng bỏ cờ vàng để treo cờ đỏ sao vàng của Cộng láo à?

      Nằm mơ đi em. Cộng Tàu nó cười ruồi nghe em.

      Cờ đỏ của tàu đi đến đâu, là dân Vn thấy mẹ đến đó.

      Thức ăn độc
      Bị gian thương Tàu nó lừa mất vốn, khóc tiếng tàu nó cũng không tha
      Cá độc, biển độc
      Cán bộ độc, cò mồi độc…

      Cái mẹ gì cũng độc cả.

      Bỏ cái tật láo tự sướng đi cò mồi à.

  4. hn says:

    Chính Mexico cũng xây bức tường kẽm gai tại biên giới Mễ và Guatemela dài 1000 km để ngăn chận dân tỵ nạn từ Nam Mỹ vào Mexico
    Ông Bùi Tín sao không chửi cha thằng TT Mexico xây tường ngăn cản tỵ nạn?

  5. Austin Pham says:

    Năm mới xin chuyển đến quý vị một clip có liên quan đến “hai triều đại”. Tôi thiệt khoái bài diễn văn của ông Thiệu.
    https://www.youtube.com/watch?v=2qbAdFed46A

  6. Tấu hài chống cộng says:

    Việc cộng quân tấn công Ban Mê Thuột là một bất ngờ lớn cho chúng ta khiến chúng ta phải di tản chiến thuật. Tuy nhiên chúng ta cũng đã gây bất ngờ lớn cho chúng đó là chúng ta đã dùng con đường số 7 để ….rút chạy khiến cho cộng quân hoang mang phải mất mấy ngày mới phát hiện ra ta thì ta đã cao bay xa chạy rồi, những người bị cộng quân truy kích chỉ toàn là thường dân vô tội. Đường số 7 là con đường bỏ hoang từ thời pháp thuộc, hiểm trở và nhỏ hẹp. Tuy nhiên ta đã đánh lừa được địch bằng cách dùng chính con đường chiến lược này để rút lui chiến thuật khiến địch hoang mang không kịp trở tay. Đây là nghệ thuật quân sự của quân lực VNCH mà ngay cả cố vấn Mỹ cũng nghĩ không ra.

    Trên đường di tản chiến thuật quân ta đã có sáng kiến cởi quần áo, vứt đi những gì bất khả dụng để cho gọn nhẹ, giúp chúng ta cơ động trong việc tái phối trí lực lượng. Việc mặc quần tà lỏn hành quân là kế sách dĩ độc trị độc rất sáng tạo của quân lực VNCH. Bọn đặc công CS cũng chỉ mặc trên mình cái quần tà lỏn để xâm nhập đánh phá ta, cho nên chúng không ngờ được rằng ta cũng không hề thua kém, Ta rũ bỏ xiêm y để hành quân tà lỏn . Chiến thuật này đã gây bất ngờ lớn cho đối phương làm đối phương không biết đâu mà lần, không biết đâu là quan là lính không biết đâu là dân là quân nên chúng vô cùng hoang mang.

    • Tien Ngu says:

      Ở bên kia anh Ngu đã khãi đàn cho em nghe rồi.

      Mở cái cặp mắt…hí lên em.

      Người Việt đánh người Việt là một điều đau lòng, tệ hại nhất trong lịch sử VN…

      Không nên tự hào, tự sướng một cách ngu dốt như thế.

      Cộng láo nhờ súng đạn Nga Tàu, VNCH nhờ súng đạn Mỹ để tự vệ.

      Đạn Nga Tàu tung ra ào ạt, đạn Mỹ nó cúp…

      Hay ho, thắng thua cái mẹ gì đó? Khoe láo chi chớ?

      Cái khốn nạn là, dưới tay lũ dốt, dân VN đã lâm cảnh khốn cùng gần 100 năm.
      Chưa đủ sao em?

      Nay, biết mở cửa, đở đói, bớt dốt. Đứng láo tự sướng nữa em.

      Bỏ cái nghề mần cò mồi chuyên hát láo, cho ông bà đở xấu hồ, em?

      Chiến tranh do lũ Cộng gây ra, là tội ác. Không phải là chiến tranh dành tự do, độc lập.
      Cộng láo rồi đây phải trả giá cho cái tội ác láo, ngu dân của chúng…

    • Áo vải cờ đào says:

      @Tấu hài chống cộng. Tôi không ngại ông phản biện hoặc tỏ thái độ vô văn hóa khi phê bình về thể chế VNCH và sự thất bại trong cuộc lui binh của bộ TTM QLVNCH tại mặt trận BMT tháng ba 1975. Nhưng xin lỗi, tôi phải nói thẳng với ông rằng Kiến Thức và sự hiểu biết của ông về cuộc triệt thoái cao nguyên còn…tồi lắm. Ông chưa đủ trình độ để làm một DLV khả dĩ tạm được để chúng tôi tranh luận! Trích, ông mai mỉa ” Đây là nghệ thuật quân sự của quân lực VNCH mà ngay cả CỐ VẤN MỸ cũng nghĩ không ra.” hết trích. Cố vấn Mỹ nào tham dự cuộc hành quân triệt thoái Ban Mê Thuột vậy, ông Tấu hài chống chộng? Ông làm ơn nêu tên một vài cố vấn đã tháp tùng QĐII vào thời điểm BMT bỏ ngỏ, cho tôi mở rộng tầm mắt, xin cám ơn ông và chúc ông nhiều tốt lành trong năm mới. Áo vải cờ đào

    • Bac' Hu` says:

      Quân đội miền Nam tan rã khiến mấy em bộ đội Bắc kỳ chết đói mừng rú, tha hồ vào mà vơ vét thóc gạo, TV, Honda, tủ lạnh…
      Ngoài Bắc đói chết mẹ, khoai sắn còn đếch có mà đớp, cướp được lúa gạo bọn Ngụy khoái nhá

  7. Thanh Hằng says:

    Muốn đi tới chiến thắng thì không ngả theo mầu cờ nào. Nếu cần biểu tượng hãy lấy hai mầu nửa đỏ nửa vàng làm cờ đoàn kết, vì sự tôn trọng khát vọng của cả hai bên. Không nên chỉ trích nhau làm gì.
    Trong trái tim người VNCH thì cờ vàng là khát vọng tự do, thống nhất Tổ quốc. Trong tim người Bắc thì họ cho rằng màu đỏ là màu máu của cha ông trong các cuộc chiến giành độc lập, cho dù bây giờ ai cũng hiểu đó là sự sai lầm khi rước cờ nô lệ của TQ về làm cờ của mình, nhưng vì đã già nửa thế kỷ họ quen với mầu cờ đó, ta hãy tôn trọng họ để thu phục lòng dân. Sau chiến thắng của lòng dân lật đổ chế độ độc tài, thì trưng cầu dân ý. Ý dân là ý trời.

    • Hùng AK 47 says:

      Đã biết người miền Bắc sai lầm xem cờ đỏ là cờ tổ quốc trong khi “cờ vàng là khát vọng tự do, thống nhất Tổ quốc” như chị viết thì phải thuyết phục vận động buộc người miền Bắc phải sửa đổi chị ạ. Nương theo sai lầm của họ để cố lấy lòng họ là dối lừa và hại họ đấy. (Em cũng là người miền Bắc đây chị ạ!)

    • Tien Ngu says:

      Em cũng như lê diễn Đức, không thấy được cái xã hội tự do, nhân bản của mien nam cờ vàng…

      Dưới sự tuyện truyền láo của VC, cờ vàng là cờ…ba que, chỉ có cờ đỏ sao vàng của chúng mới là cờ…đứng đắn.

      Dân miền bắc như em và Lê diễn Đức, không hề để ý đến cái gì của miền Bắc cs, đều là từ Tàu Cộng mà ra cả, y hệt như nhau.

      Từ lá cờ, cho đến tổ chức chính trị, xã hội, quân sự, hành chính, trang phục…

      VC rỏ ràng là…con Tàu Cộng! Cờ của nó, nên được…liệng vào thùng rác. Không nên để nó đại diện cho VN.

      Những người lính chết dưới lá cờ đó, họ sẽ …không nhấm mắt.
      Tới chết, cũng chưa biết mình bị lũ Cộng lừa.

      Cờ vàng của miền Nam VN thì khác, nó không phải bắt chước cờ Mỹ, tổ chức chính trị, xã hội, trang phục…, cái gì tốt thì theo, không hề bị bắt buộc phải giống như xã hội Mỹ…

      Giá như cs miền Bắc không ngu dốt gây chiến tranh, miền Nam VN sẽ giống như hoặc khá hơn …Hàn quốc ( chử VC, thực ra đó là Nam Hàn)
      Miền Bắc VN sẽ giống như…Triều Tiên (Bắc Hàn, VC lái khéo, nhầm lừa dân, Nam Hàn với Triều Tiên là hai nước khác nhau)

      Bắc dói dốt te tua, Nam thanh bình thịnh vượng…

      Thành ra các em chê VNCH, cờ vàng là một chuyện sai lầm.

      Cờ vàng miền Nam chẳng bao giờ lừa dân, ngu dân cả.
      Đất nước cò điêu tàn, tham nhũng lai rai, đều là do bị cs miền Bắc tấn công dồn dập mà ra.
      Nhưng cơ bản, người dân vẫn có giáo dục đường hoàng, ấm no, hạnh phúc. không phải bị Mỹ Nguỵ kềm kẹp, xã hội thối nát như lời Cộng láo tuyên truyền, nhồi nhét xưa nay.

      Đừng bao giờ so sánh cờ vàng với cờ đỏ của Cộng láo. Nó không đáng.

      Các em không thích, chê bai chối bỏ cờ vàng, là chuyện…thường.
      Không nên ra vẽ ta đây thông thái, nghe bịnh lắm…

  8. XLV says:

    Đã có lý do để lý giải tại sao gần bốn thập kỷ mà dân chống cộng không hề từ bỏ giấc mơ cờ vàng. Đó là vì giấc mơ ấy chính là là hạnh phúc của họ. Họ phải vun vén bồi đặp giấc mơ này để được bơi lội trong cái hành phúc đó. Nó như trò chơi online đầy mê hoặc giúp cho họ thoát khỏi những khiếm khuyết về nhận thức trong thế giới thực, thoát khỏi dốt nát về tri thức đời thường, thoát khỏi những ám ảnh ô nhục trong quá khứ để hóa thân thành một nhân vật người hùng có chính kiến, có lý tưởng, có hoài bão và có cả quyền lực trong thế giới ảo khả dĩ có thể ”đối thoại” và thậm chí “giải thề CS” như giấc mơ họ tạo ra với nhau.

    • Tien Ngu says:

      Giấc mơ cờ vàng…hạnh phúc?

      Nghe cò mồi hát, là biết ngay cái thứ…ngu trời gầm…

      Dân tự do thì cờ nào cũng…kệ mẹ nó chớ?

      Không láo, không ác đạn, không lệ thuộc Tàu Cộng, không mất đất đai biển đảo,
      không phaủi đứng tuột quần cho Hàn Đài Lục Địa…, chúng nó tha hồ nắ bóp lựa gà…

      Ấy mới là điều hệ trọng.

      Thông chưa, cò?

    • Austin Pham says:

      Lại thêm một tên dốt lãnh lương có vài triệu đồng/tháng mà phải kể chuyện đời mình ngay trên mạng. Ôi!. ..sao khoảng cách giữa giấc mơ và hạnh phúc lại xa vời như thế.?

  9. Thùy Dung says:

    Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng sẽ không bao giờ hết người vì cờ vàng mà tiếp tục đấu tranh. Thùy Dung.

  10. Hùng AK 47 says:

    Lá cờ của nhân dân Cộng Hòa Liên Bang Đức vẫn tung bay sau khi Cộng Sản Đức sụp đổ và nước Đức được thống nhất trong tinh thần hòa hợp hòa giải thì cờ Vàng của nhân dân Việt Nam Cộng Hòa tung bay trên cả nước sau khi CSVN sụp đổ cũng là hợp lý.

Phản hồi