WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dự án Đường Sắt Cao Tốc bị Quốc Hội bác bỏ

Đường Sắt Cao Tốc: NO

Hôm nay, 19/6/2010 Quốc hội (QH) Việt Nam với 41% phản đối, 37% tán thành, số còn lại là phiếu trắng, đã bác bỏ dự án xây dựng Đừng Sắt cao Tốc (ĐSCT). Đây là dự án lớn chưa từng có ở Việt Nam với vốn vay, dự tính 56 tỉ USD, bằng trên 50% tổng thu nhập quốc dân của Việt Nam và có khả năng trượt giá lên 100 tỉ USD.

Dự án lớn này được nhiều quan chức chính phủ, trong đó có thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, ủng hộ. Bộ Giao Thông Vận Tải, cụ thể là Tổng Cục Đường Sắt, trong một động thái hy hữu trước đó, đã mời 21 Đại biểu QH tham quan ĐSCT ở Trung Quốc như một sự “vận động hành lang” trước kỳ họp QH để thêm phiếu cho dự án này.

Trước cuộc biểu quyết diễn ra hôm nay ở QH, hàng ngàn người dân đã bày tỏ ý kiến trên các diễn đàn hoặc tham gia vào các cuộc thăm dò do một số trang mạng có xu hướng cởi mở đưa ra. Bên cạnh đó, hàng chục, hàng trăm bài báo phân tích lợi hại của việc nên hay chưa nên xây dựng ĐSCT tại Việt Nam.

Nhiều nhà báo Nhật, Pháp, Đức, những quốc gia hiện đang có ĐSCT cũng viết các bài phân tích cái được và chưa được của hệ thống giao thông này.

Theo dõi các ý kiến trong những ngày qua liên quan tới dự án siêu lớn này, kết quả bỏ phiếu hôm nay ở QH Việt Nam là một quyết định phù hợp với đa số nguyện vọng của nhân dân.

Trước đó, ngày hôm qua, QH đã biểu quyết thông qua việc thay thế hình thức tử hình bằng xử bắn thành tiêm thuốc độc. Quyết định sẽ được luật hóa và có hiệu lực từ tháng 1/7/2011.

© Đàn Chim Việt

35 Phản hồi cho “Dự án Đường Sắt Cao Tốc bị Quốc Hội bác bỏ”

  1. duong_tran says:

    hôm nay quốc hội đã tao được lòng tin của nhân dân hoan hô các đại biểu chúng ta đã không bị Trung Quốc cho ăn cứt gà cứ nhìn vào bản đồ phát triển đường sắt của TQ ra thế giới thì thấyTQ bắt NTD.NSH và Bộ CTTWCSVN phải làm đường sắt cao tốc theo đúng kê hoạch của TQ vươn ra thế giới mà không mất tiền và có sẵng đường vận chuyển bôxít cùng tài nguyên của Việt Nam về nướcTQ mà chỉ phải cho NTD và NĐM một vài câu khen hoặc bố thí cho một ít tiền và buồn thay đại biểu tỉnh hà nam lại ăn thừa lại của bọn chúng

  2. Con dân Việt says:

    Chủ trương đấu tranh chống CS của bác Nguyễn Hiền cũng rất hay, nhưng theo tôi thấy hơi khó cho chúng ta như sau :
    Chủ trương của bác hiểu nôm na là “Đốt nhà mới lồi ra mặt chuột” lúc đó cứ việc bắt bọn chuột muốn ăn, muốn nuốt thế nào cũng được. Nhưng còn tiền đâu chúng ta xây nhà?, bọn chuột ăn hết rồi, đến căn nhà cũng cháy luôn lúc đó chúng ta và toàn dân chắc đi ăn xin quá.
    Theo tôi thấy nên tìm các tế bào ung thư (xin đừng nghỉ xấu từ này ở đây) để từ đó nó nhân rộng và phá huỷ toàn bộ cơ thể của bọn CS và dẫn đến diệt vong – ví dụ : Goócbachốp + Boric Enxin của Liên Xô.

  3. yeunuoc says:

    Không hiểu cả nước VN tìm đâu ra cái tay chưa học hết lớp 4 trung học cơ sở VN Nguyễn Tấn Dũng để là thủ tướng này nhỉ? nhìn điệu bộ của ông ta thì biết ngay trình độ học vấn không có gì. Chẳng có nhà nước nào điên khùng lại làm dự án vô lý hết chỗ nói kia, chẳng có quốc gia nào lại đi cho “kẻ thù truyền kiếp” là ông bạn hàng xóm Tàu khựa kia thuê mướn rừng, mà tất cả các vùng thuê là các tỉnh biên giưới giáp Trung cộng, như vậy có nghĩa là bán rẻ đất VN cho bọn Tàu còn gì nữa.Đúng là một lũ bán nước, Vua Hùng có công dựng nước, còn ĐCSVN mất công bán nước cho Tàu.

  4. Tôi thì ủng hộ dự án đường cao tốc của VC. Tôi muốn VC nhảy vào những dự án khổng lồ, từ đó nợ nần chồng chất và bắt dân VN làm việc thay trâu trả nợ cho chúng. Tôi thấy mừng từ khi VC đâm đầu vào cuộc chạy đua vũ khí mua tàu bay, tàu lặn, lò nguyên tử, bỏ tiền vào những cuộc mạo hiểm không lối thoát mà không thấy hậu quả ghê rợn trong tương lai. Chỉ biết mua sắm mà không biết học hỏi chế tạo, đó là một điều hết sức nguy hiểm, chỉ có những đầu óc ngu đần mới dám nhảy vào những cuộc mạo hiểm ấy. Đánh VC phải dùng tâm lý mới thắng chúng, phải làm cho chúng nợ nần ngập đầu, hậu quả là chúng bắt dân làm việc ngày đêm để trả nợ. Con người đói khổ tự nhiên nảy sinh làm Kách Mệnh.

    VC là anh chàng nghèo nhưng thích làm sang. Thấy người bên cạnh có xe hơi nhà lầu, cũng bắt chước mua xe hơi nhà lầu. Thấy người bên cạnh có vợ đẹp cũng bắt chước tìm những nàng tuyệt tác giai nhân vì thế tên nghèo VC từ từ cũng sẽ có chuyện tự diễn biến trong gia đình vì nợ nầng túng thiếu. Muốn VC sụp đổ phải biết khuyến khích VC tham nhũng, muốn chúng phiêu lưu vào cuộc chạy đua vũ khí không lối thoát thì phải khuyến khích lòng yêu nước cuồng nhiệt ngu dốt nơi người VC, phải nêu cao khẩu hiệu kẻ thù nào cũng đánh thắng, đẩy VC vào cuộc chiến để chúng không còn thì giờ xây dựng.

  5. D.Nhật Lệ says:

    Thật ra,VC.chỉ lùi năm thực hiện dự án đến 2012,chứ đây chỉ là chiêu thức
    hoãn binh vì họ không ngờ có qúa nhiều ý kiến phản đối không những từ các
    nhà khoa học mà trên hầu hết các blog trong nước.
    Nếư hoãn đến năm 2012 cũng không thể nào thích hợp với tình hình kinh tế
    nước ta.Thực tế là kinh tế VN.vẫn chưa có thể đứng vững trên đôi chân của
    chính mình mà phụ thuộc vào tư bản của nước ngoài đầu tư vào.Ngay đến 1
    bộ phận xe máy hay chiếc xe đạp đơn giản cũng chưa chế tạo được.Trong
    điều kiện như thế,nếu làm sẽ phải phụ thuộc vào công nghệ ĐSCT.của nước
    ngoài.Việc ĐSCT bị bác cũng chỉ vì những cơ quan quốc tế như ngân hàng
    WB và EU đã bắn tiếng quay lưng với dự án.và một phần nữa là do một số
    đại biểu có tri thức khoa học thưc sự phản đối khiến nhiều người khác yếu
    về tri thức phải bắt chước theo.

  6. Comangsava says:

    Mong các đại biểu quốc hội không thèm để ý đến chỉ số IQ mà sớm xem xét lại chỉ số IC (integrated circuit – IC trung tâm điều hành não ) của vị dân biểu Hà Nam – Người nông dân được học toán để vị này sau này không đưa ra những chỉ số toán khó hiểu hòng lòe các ông Nghị ít chữ ở Quốc hội VN.

  7. Mong rằng Quý Vị Đại biểu Quốc Hội,hãy gắng nghe ý kiến của NHÂN DÂN,và quyết tâm làm việc vì LỢI ÍCH của Dân Tộc.Qúy Vị sẽ để lại tiếng tốt trong sử sách;Những kẻ cam tâm làm TAY SAI cho ngoại bang,con cháu họ NHẤT ĐỊNH phải chuốc tiếng xấu vì Ông,Cha họ. Hãy coi PHỔ NGHI vua Thanh cuối cùng,làm tay sai cho Phát xít,Quân phiệt NHẬT còn đó. Dân Ngu hoan hô vi đây là lần “Đầu Tiên”
    ĐA SỐ Qúy Vị Đại Biểu Quốc Hội đã PHẢN ĐỐI đề nghị “Bất khả thi” của Chính phủ. Phải chi vấn đề khai thác “BÔ-XÍT” cũng có cùng biểu quyết “Đa số không tán thành”lòng dân càng thêm phấn khởi và Tin Tưởng;

  8. Con dân Việt says:

    Cám ơn các vị đại biểu Quốc Hội VN “còn có lương tri, còn tinh thần yêu nước, thương dân” mặc dù đang mặc bên ngoài lớp áo của CNCS và đang cùng đứng trong hàng ngũ của bọn tham nhũng, lợi dụng danh nghĩa Quốc gia, của đảng để mưu cầu danh lợi cho cá nhân trong giai đoạn tháo thoái trào của CNCS, của chủ nghĩa đơn nguyên.
    ” Mặt trời đang chuẩn bị mọc lên sau 1 đêm dài đầy ác mộng”

  9. Hoang Tien says:

    Hoan ho QH gat bu nhin!
    Buoc tiep theo la:Bac bo su co mat cua dang cuop CSVN!
    Sau do dua chung ra truoc toa an Quioc Te de tri toi.

  10. KENNY says:

    MẶT TRÁI CUẢ “ĐUỜNG SẮT CAO TỐC ”

    1. “Dự Án Đuờng sắt cao tốc ” là lệnh cuả Đãng .
    2. Một kẻ sinh ra và kế tục truyền thống CS từ cặp cha mẹ Cọng sãn , đuợc giáo dục , đào tạo bỡi đãng CSVN , tiến chức vào “Đại biễu” , bố trí công tác bỡi Đãng ,đang sống dư thừa , làm việc trong vòng tay cuả Đãng .
    Bỏ phiếu phản đối “Dự Án Đuờng sắt cao tốc ” có nghiã là chống lại lệnh cuả Đãng mình với tội danh “phản Đãng” dành áp dụng các hình phạt tuớc đoạt tài sãn ,tù tội , nhục hình ngay cã thủ tiêu đang chờ đợi . Xin hỏi một kẻ gọi là “Đại biễu ” đó có đủ can đãm hay dám “phãn Đãng ” không ?

    Nếu câu trả lời là “Không ” thì cái gọi là ” Dự Án Đuờng sắt cao tốc ” cần đuợc nghiên cưú trên nhiều mặt trong đó có thể có hai mặt sau đây :
    - ” Dự Án Đuờng sắt cao tốc ” có thể là một kịch bãn dân chủ giả hiệu qua trò bỏ phiếu cuả Đại biễu .
    - ” Dự Án Đuờng sắt cao tốc ” có thể chĩ là mặt nỗi mà mặt chìm cuả nó chính là thủ đoạn trộm tiền nhân dân và con cháu bán thân trả nợ cho Đãng CSVN mộ thêm công an ,côn đồ tự phát để bảo vệ Đãng và đàn áp nhân dân.

    Hàng ngũ trí thức nhân dân và quân đội can đãm đứng lên nắm vận mạng đất nuớc và dân tộc vào tay mình dẹp bọn phãn quốc để cưú quốc truớc đe doạ từ bọn Hán tộc phuơng Bắc.

Phản hồi