WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ tiến vào vùng biển Triều Tiên

Tác giả: Kim Dogyun và Stewart Phil, Trần Đông lược dịch


WASHINGTON (Reuters)
– Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ tin rằng sự kiện Bắc Triều Tiên nã trọng pháo vào một hòn đảo của Nam Hàn tuần này là một hành động riêng lẻ gắn liền với thay đổi lãnh đạo ở Bình Nhưỡng và kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để ngăn chặn những hành vi khiêu khích của Bắc Triều Tiên.

Đô đốc Mike Mullen, chủ tịch Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ tuyên bố rằng ông đã thảo luận với các đồng minh về cách thức phản ứng, nhưng cho rằng, “Việc Trung Quốc đề khởi vấn đề này là một sự kiện quan trọng.”

Đô đốc Mullen đã tuyên bố với một chương trình truyền hình Mỹ “Quốc gia có ảnh hưởng đối với Bình Nhưỡng là Trung Quốc, vì thế vai trò lãnh đạo của họ là hoàn toàn quan trọng”.

Một ngày sau khi Bắc Triều Tiên nã đạn pháo vào đảo Yeonpyeong (của Nam Triều Tiên), giết chết hai thường dân, nhóm hàng không mẫu hạm Mỹ tiến vào vùng biển Hàn Quốc hôm thứ Tư để dự cuộc tập trận.

Hàng không mẫu hạm USS George Washington của Hoa Kỳ

Mặc dù phía Hoa Kỳ cho biết cuộc diễn tập đã được lên kế hoạch trước vụ tấn công rất lâu tuy nhiên nhiều người nghĩ rằng việc hàng không mẫu hạm Mỹ tiến vào vùng biển Hàn Quốc sẽ khiến Bắc Triều Tiên và đồng minh của họ là Trung Quốc giận dữ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao PJ Crowley cũng nói rằng Hoa Kỳ hy vọng Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để buộc Bắc Triều Tiên phải chấm dứt hành vi khiêu khích, và thêm rằng Bắc Kinh có thể đóng một vai trò “quan trọng” trong việc giúp làm dịu tình hình.

Mullen cho biết ông tin rằng cuộc tấn công có liên hệ mật thiết với vị kế thừa quyền lãnh đạo của đất nước này.

Nhiều nguồn tin cho biết vì sức khoẻ không tốt, Ông Kim Chính Nhật (Kim Jong-il)đã chỉ định con trai thứ của ông vào chức vụ chủ chốt ở Bắc Hàn hồi tháng Chín vừa qua, một động thái được coi là để chuẩn bị cho ông ta lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, Ông Kim Chính Ân (Kim Jong-un), không có được sự hỗ trợ căn bản thực sự nào cộng thêm với tình hình nền kinh tế èo uột ở khu vực, cho nên có thể những nhân vật chính quyền hay quân đội có thế lực hơn sẽ quyết định thời gian thích nghi để nắm quyền lực quốc gia.

Vụ tấn công vào ngày Thứ Ba vừa qua của Bắc Triều Tiên là vụ tấn công lớn nhất kể từ Chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 đánh dấu trường hợp tử vong dân sự đầu tiên kể từ sau vụ đánh bom một máy bay hành khách của Nam Hàn vào năm 1987.

Vụ tấn công này được xem là một trong một loạt các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng trong những năm gần đây gồm có hai vụ thử hạt nhân, các vụ thử nghiệm hỏa tiển và vụ đánh chìm một tàu chiến của Hàn Quốc hồi tháng ba năm 2010 khiến 46 thủy thủ Nam Hàn tử vong.

Bắc Triều Tiên cho biết hành động bắn trọng pháo của mình là hành động tự vệ sau khi Seoul pháo kích vào vùng biển Bắc Triều Tiên gần khu vực biển tranh chấp. Hãng tin KCNA của Bắc Hàn cho biết, hành động của Nam Hàn đang đưa toàn khu vực bán đảo tới “bờ vực chiến tranh” bằng các “hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh” và trì hoãn viện trợ nhân đạo.

“Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên (CHDCND) luôn muốn giữ gìn hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên hiện đang phải cố gắng vượt bực để tự chế, nhưng những khẩu pháo của quân đội CHDCND Triều Tiên, các hậu vệ của công lý, vẫn sẵn sàng nhã đạn,” cơ quan ngôn luận của Bắc Triều Tiên cho biết.

Các viên chức Mỹ tại Hán Thành ( Seoul ) nói rằng hàng không mẫu hạm nguyên tử USS George Washington chở 75 máy bay chiến đấu và có một thủy thủ đoàn hơn 6.000 người, đã rời căn cứ hải quân ở nam Tokyo để tham gia tập trận với Hàn Quốc từ chủ nhật đến thứ tư tuần tới.

Lee Chung-min, Đại học Yonsei ở Seoul , cho biết việc xuất hiện của “Một hàng không mẫu hạm là một dấu hiệu biểu dương lực lượng dễ thấy nhất  … và đó chính là một hình thức răn đe phủ đầu”.

Cuộc pháo kích thứ ba vừa qua khiến thị trường thế giới thêm xáo trộn bên cạnh những bất ổn đã có bởi sự lo lắng về vấn đề nợ của Ireland khiến nhiều người tìm cách đầu tư vào những dịch vụ ít rủi ro hơn. Nhưng vào thời điểm đóng cửa doanh nghiệp chiều ngày thứ tư, thị trường Hàn Quốc đã thu hồi hầu hết các khoản đã bị mất đi từ ngày hôm trước.

Áp lực tại Seoul

Chính phủ Seoul hiện đang bị áp lực vì phản ứng chậm chạp của quân đội trong việc đối phó với hành động khiêu khích này, trước đây Seoul cũng đã bị chỉ trích khi tàu chiến của Nam Hàn bị đánh chìm hồi tháng ba trong cùng khu vực khiến 46 thủy thủ mất mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young đã được các nhà lập pháp thêm dầu vào lửa rằng chính phủ nên có biện pháp nhanh hơn và mạnh mẽ hơn để trả đũa những hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên.

Ông Kim Jang-soo, một nhà lập pháp của đảng Đại Dân tộc cầm quyền và là Cựu Bộ trưởng Quốc Phòng Nam Hàn đã tuyên bố rằng “Tôi lấy làm tiếc là chính phủ đã không ra lệnh cho phản lực cơ phản kích thẳng thừng ngay trong loạt  pháo thứ nhì của Bắc Hàn”.

Trước khi có sự bình luận từ Washington , Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi hai miền Nam Bắc Triều Tiên nên “bình tĩnh và tự chế” và nên tham gia vào các cuộc đàm phán càng nhanh càng tốt để tránh gia tăng căng thẳng.

Phát ngôn viên Hong Lei của Trung Quốc nói “Trung Quốc xem sự kiện này là nghiêm trọng, Trung Quốc lấy làm đau đớn và hối tiếc vì sự thiệt hại nhân mạng và tài sản (sic), và Trung Quốc cảm thấy lo lắng về diễn biến này”.

Đã từ lâu Trung Quốc là thế lực yểm trợ các nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng, lo ngại rằng sự sụp đổ của Bắc Triều Tiên có thể mang lại sự bất ổn định khu vực biên giới của mình và cũng quan ngại về một nước Triều Tiên thống nhất do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Bắc Kinh đã tuyên bố lâu nay rằng Bắc Kinh xem cuộc diễn tập Mỹ-Nam Hàn trong vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Trung Quốc là một mối đe dọa cho an ninh của Trung Quốc và sự ổn định của khu vực.

Trung Quốc không hoan nghênh các hàng không mẫu hạm Mỹ tham gia tập trận, vì có thể khiến tình hình thêm căng thẳng” ông Xu Guangyu, một đại tướng về hưu của Quân đội Nhân dân Trung Quốc hiện đang làm việc cho một tổ chức kiềm soát vũ khí phi chính phủ cho biết như vậy.

Seoul bình thản

Seoul, một thành phố của hơn 10 triệu dân, đã nhộn nhịp như bình thường vào ngày thứ tư, một ngày mùa thu đầy nắng ấm, mặc dù các diễn biến đã được mọi người theo dõi chặt chẽ qua truyền hình và báo chí.

Bà Cho Soon-ae, 47 tuổi, một trong số 170 người được sơ tán khỏi Yeonpyeong ngày thứ tư đã nói với báo chí rằng “Nhà tôi bị cháy đến mặt đất”.

“Chúng tôi đã mất tất cả. Tôi thậm chí không có đồ lót để mặt” bà vừa nói vừa khóc, tay vẫn ôm chặt cô con gái học lớp sáu của bà sau khi được máy bay đưa đến Incheon.

Nam Triều Tiên, về mặt kỹ thuật lực lượng vũ trang của họ vượt trội hơn rất nhiều mặc dù số lượng quân đội không bằng một nửa của Bắc Hàn, đã lên tiếng cảnh báo sẽ “trả đũa quy mô” nếu nước láng giềng của họ tấn công thêm một nữa.

Tuy nhiên Nam Hàn đã tính toán cẩn thận để tránh mối nguy phải trả đũa tức thời, một hành động có thể châm ngòi cuộc chiến dọc theo biên giới của thời Chiến tranh Lạnh vừa qua.

(Bản tiếng Anh: Tường thuật của Văn phòng Seoul, Michael Martina, Aileen Wang và Benjamin Kang Lim ở Bắc Kinh, Kaori Kaneko và Yoko Kubota tại Tokyo, Alister Bull, Paul Eckert, và Mohammed Arshad ở Washington và Ralph Jennings ở Đài Bắc; do Nick Macfie và Jackie Frank viết; Miglani Sanjeev hiệu đính.

Bản tiếng Việt: Trần Đông phỏng dịch)

© Đàn Chim Việt

Đọc bài liên quan: Bắc Hàn dọa tiếp tục dội bom

25 Phản hồi cho “Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ tiến vào vùng biển Triều Tiên”

  1. Chúng tôi là lớp người đã sống thời chiến tranh ác liệt với Mỹ nên biết rất rõ, những người lãnh đạo Mỹ rất ngạo mạn, không chịu lắng nghe, chỉ cậy vào vũ khí hiện đại của mình mà không chịu biết đối thủ của mình thế nào? Không chịu rút bài học?
    Tại sao lại nói vậy? Vì vừa mới thua cay đắng ở Việt nam, họ lại gây chiến tiếp ở Afganitan rồi I-rắc mà đều là thua và thất bại hết. Tôi thấy chính sách lôi kéo Bắc Hàn ra khỏi tay Trung quốc của đời tổng thống Nam triều tiên cũ và tổng thống Clinton của Mỹ là khôn ngoan, nhưng đáng tiếc thơì ông Busch và đời tổng thống hiện nay của Nam hàn đều đã thất bại. Vậy sao không thay đổi, lôi kéo Bắc Triều tiên gần về mình để cô lập Trung quốc?
    Bài viết của tác giả Nguyễn Hoàng Hà thật hay và có giá trị cao đúng như mọi người đã đánh giá. Khi xưa Việt nam khai thác Bauxits Tây nguyênông đã có bài tây Nguyên một vùng chiến lược thật hay và nhất là bài “Các cường quốc nắn huyệt nhau” thật cừ khôi rí rỏm mà sâu sắc. Bẵng đi rất lâu nay ông lại ra bài viết này thật tuyệt. Rồi đây khi cuộc chiến Mỹ Triều tiên nếu xẩy ra, chúng ta sẽ thấy nhận định của ông là đúng vì bài viết này ông đã khéo lột mặt người đạo diễn nguy hiểm phía sau là ai? Trung quốc muôn đòi vẫn là một thế lực nguy hiểm và thủ đoạn,khôn hơn Mỹ vẫn nghĩ về họ.
    Thật là bài viết hay, sâu sắc.
    Công an biên phòng Hà-tiên
    Cù Đức Chính

    • @ Thân gởi mấy bác từng trong hàng ngữ Bắc Quân !

      Qua ý kiến mấy bác , tôi muốn rút ra BÀI HỌC ĐAU THƯƠNG LỊCH SỬ là sự hy sinh hàng chục triệu ngiười thương binh Liệt sĩ, tử sĩ …và hàng ngàn hậu quả NỘI CHIẾN trên hai miền Nam Bắc từ 1945 đến (1954 – ) 1975 …

      MỘT SỰ PHUNG PHÍ phí phạm VÔ ÍCH …máu xương vô cùng TO LỚN TRÊN đều cúng nạp cho TÀU CÔNG dùng để ghìm chân MỸ …..

      Tiếc thật HCM và đồng bọn đã ôm Tàu cộng để ậu quả LƯỠI BÒ 80 % Bỉen Đông , TÂY NGUYÊN bọ xít và một đám số đông trong hệ thống là CHIÊU THỐNG thời hiện đại …

      Tôi Nguyễn Hữu Viện viết trong chân thành đau khổ khi ông Cụ Thân sinh tôi VÔ CÙNG hối hận vì ngay 1978 ông đã nhịn đói mà chết SAU TỪ 1945 từ giã đời sống vật chất sung sướng Dân Tây do chiến đấu chống lại Đức Quốc xã …nhưng từ bỏ hết và về giành Độc lập , kết tội tử hình vì phản quốc sau thành chung thân giam tại Hỏa Lò rồi nhà tù Đọan Xá Hải Phòng bị tra tấn đánh đạp khủng khiếp cùng với Bác ruột tôi sĩ quan Pháp , Cận thần tổ chức đám táng Vua Hàm Nghi tại Alger ….sau đó ba tôi lại tiếp tục …nhưng đến 1975 thì ngã ngửa thấy tất cả bộ mặt thật của bọn lừa đảo nhân danh Độc lập Thống Nhất ….Chúng chỉ vì quyền lợi đảng CS và hết nhảy theo Nga lại nô lệ Tàu ….Ba tôi đã thấy hết từ ngày 1975 và suy nghĩ ân hận rồi mất …Đó là những điều trăn trối của một người đã từng Lý tưởng một Thời và bị lường gạt…Chính vậy tôi rất quý quý vị như Nguyễn Hữu Đang, Trần Độ , Trần Xuân Bách , Nguyễn Cơ Thạch …..

      Trân trọng

      Nguyễn Hữu Viện

  2. Để góp ý bài này nên đọc bài của tác giả Nguyễn Hoàng Hà viết bài “Ẩn mạnh phô yếu”thì rõ hơn. Tôi thấy bài viết này thật công phu và đưa ra những cảnh báo vừa có tính gián tiếp và trực tiếp về sự nguy hiểm của chính sách bành trướng thế lực của Trung quốc. Có một vài vị cứ nghĩ là Trung quốc còn xa mới tiến kịp Mỹ về quân sự, đây là sự mê tín, tất nhiên hiện tại Trung quốc chưa bằng Mỹ nhưng cái ranh giới của sự khác biệt đang gần tới san bằng. Hạm đội lớn của Mỹ rồi xem sẽ chẳng giám tiến vào vùng biển Triều tiên đang nã pháo vì có ai biết được một khi hoả tiễn hạ hạm đội mà Triều tiên phóng đi một khi họ thấy đe doạ chính họ lại của Trung quốc sản xuất mà người bắn lại là Triều tiên thì sao? Cũng khác gì nhiều người sản xuất pháo cho người khác đốt. Hoa kỳ theo chúng tôi không nên gây hấn với bắc Triều tiên mà nên đưa họ vào quỹ đạo của mình giống như đưa Việt nam xa dần trung quốc như hiện nay đó mới là chiến lược khôn khéo. Vì sao? Vì xét cho cùng Bắc Triều tiên chỉ là đường cùng do Mỹ cấm vận, gây sức ép mà họ phải phụ thuộc vào Trung quốc mà thôi, còn kẻ xúi giục gây bất ổn lại là Trung quốc kia. Vậy sao không cô lập họ? Già néo đứt dây, bài học xưa cứ gây sức ép với Việt nam, cấm vận, ném bom miền Bắc đủ kiểu nhưng cuối cùng Mỹ phải cay đắng chịu thất bại. Người hậu thuẫn Việt nam khi đó có ai khác, lại chính là Trung quốc. Bài học Mỹ xưa cũng hạm đội 7 ngày đêm cho báy bay bắn phá miền Bắc Việt nam nhưng vẫn thua đau, máy bay rơi với hàng ngàn phi công bị bắt sống. Hay nay đánh nhau với du kích I-rắc trang bị rất kém mà còn thua liên miên vậy hỏi đánh nhau với Bắc Triều tiên sao có dễ thắng? Đó là chưa nói là thua. Cho nên tôi hoàn toàn đồng ý với các bạn đọc là bài viết này của ông Nguyễn Hoàng Hà thật giá trị và rất hiện thực. Mỹ phải tự rút ra bài học để hành động có phối hợp quốc tế chứ không thể đơn phương mà thắng. Nếu không lại gặp một I-rắc thứ hai mà thất bại cay đắng hơn gấp 100 lần vì Bắc Triều tiên là một thế lực quân sự hùng mạnh lại có kẻ mưu sâu, xảo quyệt hỗ trợ sau lưng.
    Cuối cùng tôi cho đây là bài viết thật tuyệt có giá trị cao.
    Lạng sơn, ngày 27 tháng 11 năm 2010.
    Hoàng Công Tình.

  3. Chuyện Mỹ cho hạm đội lớn đến vùng biển Hoàng Hải đâu có giải quyết được gì đâu vì tình hình hôm nay khác rất xa với những năm chiến tranh ở Việt nam xưa. Khi đó Việt nam làm vì có hoả tiễn diệt tầu chiến hay tầu ngầm diệt tầu chiến? Còn nay thì mục tiêu càng lớn càng dễ bị bắn hạ. Đọc bài báo “Phô yếu ẩn mạnh” của tác giả Nguyễn Hoàng Hà chúng tôi thấy ông đưa ra những nhận định và con số thật là xác đáng. Bài viết này thật là một bài báo tuyệt vời! một lời cảnh báo rất quan trọng. Mỹ để tấn công I-rắc mà kéo cả bao quốc gia vào mà còn thua rút quân còn khó huống là chọi với Trung quốc một kẻ sảo quyệt và hùng mạnh được chắp nanh bao năm qua? Đúng là phải có sự liên kết quan trọng giữa Mỹ và các quốc gia trong khu vực này chú không thể đơn phương là “ông chủ” kiều mấy chục năm qua với chính sách cây gậy và củ cà rốt. Mỹ thua bao lần mà họ vẫn chưa tỉnh nhỉ? Chúng ta ai cũng biết muốn cô lập Trung quốc thì pahỉ tách Bắc Triều tiên ra khỏi vòng tay của Trung quốc, khi đó chỉ còn trơ trọi có mình họ cùng với liên kết liên minh các nước khác quan mình Mỹ mới có hy vọng cầm chân Trung quốc hôm nay,nếu không là thua. đó là điều chắc chắn!
    Tác giả đã viết một bài báo thật giá trị về tư liệu quốc tế mà mọi người cần phải quan tâm cảnh giác với sách lược xảo quyệt của Trung quốc hôm nay. Cảm ơn ông Nguyễn Hoàng Hà và báo Đàn Chim Việt đã cho chúng tôi đọc một bài báo hay như thế.
    Chúng tôi cho rằng đất nước Triều tiên đã bị cả hai phía lợi dụng quá độ, nam Hàn thì bị Mỹ lợi dụng để kìm chân Trung quốc, còn Trung quốc lợi dụng Bác Hàn kìm chân đe doạ Mỹ và Nhật. Dân tộc này quá khổ giống như đất nước Việt nam mình khi xưa đâu có khác gì? Là bãi chiến trường cho những kẻ đế quốc chơi trên đâu khổ của dân mình thôi. Theo chúng tôi,nếu Mỹ muốn thắng Trung quốc thì không gì khác là họ phải hoá giải với Bác Triều tiên, lập lại hoà bình ở quốc gia này giống Đông Đức, tây đức xưa cô lập Trung quốc thì thành công. nếu không thì thua là cái chắc, riền Bác Hàn đãlàm họ thua mất mặt rồi nói chi có Trung quốc ở sau hậu thuẫn? Bàu viết của ông Nguyễn Hoàng hà có giá trị chiến lược là ở vấn đề như thế.
    Trường Đại học Hà nội.
    Nguyễn Huy Toàn.

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Hỡi ôi!!!! Có ai ngờ rằng chính tập đoàn bán nước tay sai cho ngoại bang Hồ chí minh, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, đã bị bọn Tàu giật dây xâm lăng miền Nam làm cho bao triệu người VN chết oan, gây áp lực khiến Richard Nixon, Henry Kissinger, làm lợi cho Tàu như tác giả nêu trên phần mở đầu, gây nên mối họa lớn ngày nay!!! Đó chính là nguyên nhân sâu xa nhất và người phải gánh toàn bộ tội lỗi này với dân tộc VN là tên Hồ chí minh và tập đoàn tay sai bán nước cho ngoại bang mà mở đầu là công hàm bán nước công nhận chủ quyền TS, HS là của Tàu do Phạm văn Đồng ký dưới lệnh của Hồ chí minh. Mao và Chu Ân Lai ngày xưa coi trọng HCM chỉ vì dùng hắn làm tay sai, công cụ đắc lực và trung thành đến ngu muội cho chiến lược mở đường ra phía biển Đông của họ. Ngày nay, khi đã đạt được ý đồ rồi, thì dẫu cho HCM có còn sống, cũng sẽ bị TQ đối xử chẳng khác gì tên Nông Đức Mạnh phải khấu đầu trước Hồ Cẩm Đào. Nói theo kiểu dân gian thì Hồ chí minh và đồng bọn tay sai bán nước cho ngoại bang CSVN đã “cầm C….cho TQ đ….ái” mà nó sẽ còn đ…ái cả vào mặt VN nữa. Than ôi, Trời đã sinh dân tộc VN, sao lại còn sinh cái thứ Hồ chí minh và cái đảng CSVN!!!! Các bạn có đồng ý thế không??????

  4. Dĩ nhiên Bắc Hàn là con cờ cũa TQ vì chế độ Bắc Hàn còn tồn tại là nhờ sự che chở , giúp đở , tiếp sức nâng đở cũa TQ . Nhưng , xưa nay bọn độc tài như cha con họ Kim thông thường là những tên sợ chết nhất vì chết là tụi nó mất tất cã . Bởi vậy , Nam Hàn trả đũa không đúng chỗ , không đúng người chĩ hại chết người dân Bắc Hàn vô tội , càng có cớ cho bọn cai trị Bắc Hàn tuyên truyền ” bọn đế quốc Mỹ xâm lăng , tàn ác ….” như bọn Hồ Chí Minh ngày xưa . Hãy hành xữ như TT Reagan đã làm với tên Đại tá khùng ở Lybia , dội bom lên đầu cha con họ Kim . Thằng khốn nạn TQ chỉ lợi dụng thằng Bắc Hàn để mong tìm lợi thế trong việc tranh chấp vùng biễn và đão với Nhật và HK , nhưng điễm yếu cũa TQ là rất sợ chiến tranh trong lúc này vì cần hòa bình để phát triễn kinh tế . HK và Nam Hàn phải mạnh tay với bọn cầm quyền vì mềm yếu chỉ tạo cho bọn cầm quyền Bắc Hàn và TQ sẽ càng làm càn hơn .

  5. Trung hoàng says:

    Chẳng chi lạ có thò mới thụt,
    Kiến bu nhau chấm mút mỡ đường.
    Nhe nanh le gút phô trương,
    Nưả cân tám lạng ai nhường cho ai.

    Ðua nhau khoe sức trổ tài !!!

  6. Cái đáng lo 10 triệu dân Hán thành đang trong tầm pháo kích của bọn CS BTT. Bọn này nó sẵn sàng dội lửa xuống giết dân thường chứ chẵng phải chơi đâu. Nhất là cái thằng út với bà cô đại tướng đang muốn cho thế giới biết “tài” quân sự của chúng nó.
    Tôi ngờ ngợ lời tiên tri của bà già Vanga biết đâu lại đúng :
    “Năm 2010 – Năm bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ 3: Cuộc chiến tranh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014. Ban đầu, cuộc chiến tranh diễn ra bình thường, tiếp đó sẽ xuất hiện hàng loạt vũ khí hạt nhân và cuối cùng là vũ khí hóa học…”
    ” Cuộc chiến tranh nguyên tử khởi đầu ở một nước đông bắc Á châu…”
    Nếu vậy, VN cũng dễ hoá thành bãi chiến trường thê thảm cho các bên xáng bom đạn xuống, vì “ta” cùng phe, cùng hội cùng thuyền với “bạn”.
    Cầu mong dân tộc VN vẫn còn phúc đức rơi rớt, để đừng thêm kiếp nạn này nữa.

  7. DO NGHE says:

    Lá BÙA hàng không mẫu hạm HOA KỲ
    Không dọa QỦY trừ YÊU hiệu nghiệm
    Gian THƯƠNG TÀU biet TIẾN biêt LÙI
    Dùng QỦY KẾ xúi TRIỀU TIÊN múa rối
    Dùng Miến Điên IRAN lá BÀI TRAO ĐỔI
    Còn TÀI PHIỆT SAM nào phải TẦM THƯỜNG
    Biết TIÊN LỄ hậu BINH là LẼ PHẢI
    Việt Đài Loan Nam Hàn trang bị HẠT NHÂN
    Gian THƯƠNG TÀU sẻ CO VÒI CỐT LỎI
    Ai ơi lặng lặng mà coi
    Thằng NGÔ chú CHIỆC muôn đời GIAN MANH

  8. Trần Trung Chính says:

    Bắc Hàn là con bài cuả Tàu. Tàu là Bá Kiến, Bắc Hàn là Chí Phèo.
    Anh Chí có đốt nhà, đâm người, rạch mặt ăn vạ, chửi vung vít lung tung…. làm cả làng Vũ Đại mất an ninh, trật tự thì Bá Kiến mới có dịp kiếm cớ mà hưởng lợi. Nhất là mấy anh nhà giàu như Nhật và Nam Hàn thì hay thủ thân vi đại. …Giàu thì sợ chết, sợ mất mát lớn, còn Chí Phèo Bắc Hàn chỉ có trên răng dươi cát tút, có gì mà mất ?
    Chuyện Bắc Hàn hung hăng úp mở rằng…. có bom hạt nhân cũng là nghi binh nói phét. Cái này Tàu mớm ý cho thôi.
    Ngay sư phụ Tàu cũng chỉ to mồm đá gió” già dái,, non hột” doạ ma thiên hạ, chứ cũng không mạnh mẽ gì .
    Tân Cương, Tây Tạng, Mãn Thanh, Nội Mông, người Choang, người Mẹo…Rồi mấy trăm triệu người Hán đang cùng khổ….Như trong tim phổi Tàu đang ủ bệnh ung thư….Có thể bất đắc kỳ tử nay mai
    Cứ để rồi xem những trò ngoạn mục do anh AQ Tàu điều khiển anh Chí Bắc Hàn và anh Chí Việt…

  9. lotxac says:

    Nam Hàn là nước có nền kinh tế vững chắc; sự phát triển kỷ thuật đứng vào hàng khá sau Nhật; hơn TQ hàng dỏm; hơn Thailand hàng thật. Nam Hàn rất không khéo với Mỹ; biết khúm núm với Mỹ bỡi biết mình biết người. Biết tôn trọng lẫn nhau để bảo tồn đất nước của họ; họ không phải như phía VNCH của chúng ta; vì cá tính của mỗi một LÃNH CHÚA; mỗi một tướng lãnh mỗi vùng; mỗi cá nhân; không ai nghe ai; lại còn báo cho Mỹ nghe chuyện nhà; nên có những tướng lãnh chết oan vì trục trặc máy bay trực thăng; hoặc accident mà tử nạn vì công vụ; tiếc thay cho một thế hệ đã mất; tr̀ong đó có anh, em,bạn bè ,và tôi…
    Sở dĩ; Nam Hàn họ phát triển nhanh; kinh tế đứng hàng thứ cao tại Á-châu là nhờ Bắc Hàn do Kim Jun il nó không theo con đường của Hồ chí Minh là đánh phá,và cấy người vào Nam Hàn.
    giả sử, nó làm như HCM thì NAM HÀN phải ăn mày như VNCH không hơn không kém; vì cầu cống; nhà cữa; buildings xây cất tốn kém lâu ngày; mà chỉ vài giây phút pháo kích; đặt bombs; giựt sặp cầu như HCM đã làm thì Nam Hàn ngày nay như cái đảo vừa rồi bị Bắc hàn pháo kích.
    Nam Hàn dù muốn dù không; nói một cách dễ hiểu hơn là Trên THÒ. Dưới THỤT…rôì TRÊN THỤT; DƯỚI THÒ. Nếu Mỹ KHÔNG CHO… thì trên THÒ… dưới THỤT.
    Cái chiến tranh này; nó giống như cái KINH NGHIỆM mà tôi đã có tại VIETNAM vào thời điểm 1966,1967,và sau 1968. VC như không còn một tâm hồn nào dám ló khu ra chống lại. Mình lập ra chính sách CHIÊU HỒI được họ trở về với CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA. Nếu Mỹ cho phép,và mình được phép thì đem quân ra Bắc để cho VC đầu hàng;vì họ đã chờ sẵn cho chúng ta tiếp thu. Thế mà oan nghiệt thay: Chính VC may cờ trắng để chờ ta; thì Mỹ lại gỡ bỏ thủy lôi; lại mở đường cho Hiệp Đ̣inh giao miền Nam ?
    Bây giờ Mỹ đem chiến hạm USS ra là để thị oai chơi.. cho Bắc Hàn THỤT; thì NAM HÀN THÒ.
    Kéo ra; kéo VÔ thì không thò; không thụt. Cho Mỹ bán THỊT BÒ ĐI là vừa.

  10. Lê Thiện Ý says:

    TQ đang đuà với lưả.! Muốn làm cho Mỹ suy yếu, đưa mình lên làm cường quốc số Một thay Mỹ, TQ tìm mọi cách khuấy phá, triệt tiêu tiềm năng, uy tín đối phương : ngầm giúp Pakistan, Iran để nuôi dưỡng du kích Taliban, Alkeda cầm chân Mỹ, giúp Bắc Hàn, Miến điện, Iran về hạt nhân để chia trí, cũng như ở Trung đông, Phi Châu …
    Muốn làm NGƯ ÔNG hưởng lợi nhưng TQ chưa lường hết những hậu qủa từ việc “thọc gậy bánh xe “. Coi chừng GẬY ÔNG LẠI ĐẬP LƯNG ÔNG đấy !

    • lotxac says:

      Thế giới này không thể bị tiêu diệt sớm; vì các nước đàn anh họ đã cân bằng cán cân giữa hai khôi trước đây:
      1/ Khôí TƯ-BẢN gồm có ba nước: Anh; Pháp ,và Mỹ.
      2/ Khối Cộng-Sản: gồm hai nước: Nga và Trung Cộng.
      Hai khôi này nắm quyền CAI-TRỊ, ĐIỀU HÀNH, và QUYẾT ĐỊNH định mệnh của THẾ_GIỚI.
      Muốn cân bình CÁN CÂN LỰC LƯỢNG giữa hai khôí trên; Thế-Giới đã lập ra KHỐI ÂU-CHÂU do Anh; Đức, Pháp những nước trong khôi Âu-châu trước đây; cộng thêm khối Bắc-Âu tách rời khối CSSV gia nhập vào khối ÂU-CHÂU để họ có dịp yểm trợ Hoa-Kỳ; nếu có vấn đề Cộng-Sản Nga và Tàu giả vờ; giả mặt,và TRỞ MẶT như trở bàn tay; đó là CHIÊU BÀI CỘNG SẢN nói CHUNG,và CSVN nói riêng.
      Như thế là phía TƯ-BẢN khi họ lập ra khối ÂU-CHÂU là họ đã biết đề phòng Cộng-Sản trở mặt.
      Hoa-Kỳ; trên phương diện họ thân với NGA; họ giao tiếp với NGA là để họ đối phó với TÀU CỘNG. Nhưng họ vẫn biết NGA là ai ?, vì HK đã cho dân Nga vào HK tị-nạn; hoặc làm ăn; hoặc di-dân cả đến hàng triệu người; mà cơ-sở của chúng tôi bị bắt buộc thu nhận người Nga vào làm việc vặc; thế mà HK đã phát hiện ra hàng trăm; hàng chục ổ điệp-viên Nga nằm vùng lấy TIN TỨC. Ngoài ra, Nga,và TQ vẫn bán lậu hàng triệu võ khí giết người cho các nước chống lại HK; điển hình là 1 anh chàng Nga bị dẫn độ về Mỹ từ Tháiland mới đây.
      Sách xưa binh lược có nói: THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI;SƠ NHI BẤT LỌT; nghĩa là lưới TRỜI tuy rộng; nhưng con chim bay qua Mỹ họ có lưới giăng cả.
      TQ nó chỉ là tên THÒ ra như con KHỈ ra hang; khi thấy không ai thì tiến tới kiếm ăn; khi thấy người thì RUNG CÂY NHÁT HÙ; nhưng khi người tiến tới gần thì chạy chui vào hang.
      Theo tôi, thì bạn Lê thiện Ý nghĩ cũng đúng một phần thôi. Tôi thì nghĩ: Kẻ đáng sợ không phải là TQ; mà là NGA.

      • Hwy Tse says:

        KẺ ĐÁNG SỢ LÀ NGA (RUSSIA) !

        Nước Nga có tiềm năng quân sự với các nhà Lãnh đạo đầy bản lãnh -nhất là Putin – (ngược hẳn với Mỹ trong khoảng thời gian of the 43th & 44th US Presidents) … Nước Nga đang hờm sẵn và chờ Mỹ và Tàu lụn bại thì vùng lên! Nga lừa Trung quốc trong cuộc chiến Triều tiên, Nga cam kết sẽ sử dung toàn lực về Quân xa, Trọng pháo, Không lực để đánh bại Đồng minh Mỹ ..;song, sau đó Nga phớt lờ. Hồi 1979, Nga cam kết với CSVN để chống lại TQ ; nhưng rồi cũng đánh cục lơ, v.v…(còn tiếp)

      • Bo_gia says:

        Dung vay ban a. My luon co hiep uoc ve vu khi voi Nga thoi cho co bao gio ma My them mang den anh Ba Tau. Tau chi hu doa cac nuoc nho thoi.

      • Lữ Út says:

        Đối với Liên Xô, nay là Nga, thì không đùa được như đối với Mỹ. Năm 1963 Quân Giải Phóng đem một sư đoàn tiến chiếm một hòn đảo ( cù lao lớn ) trên sông Amur bị pháo binh Hồng Quân dập đến xóa sổ. Bởi thế cho nên năm 1979, Hồng Quân Liên Xô mới động binh ở biên giới mà Quân Giải Phóng đã phải rút khỏi Bắc VN.

Phản hồi