WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôn Vân Anh được trao quốc tịch Ba Lan

Tôn Vân Anh. Ảnh TVN24

Trong bài viết “Hộ chiếu cho kẻ thù dân tộc”, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc trường hợp của Tôn Vân Anh. Cô bị Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan từ chối cấp mới hộ chiếu cho cô khi hộ chiếu cũ bị hết hạn. Là một trong số rất ít ỏi những người Việt tại Ba Lan lên tiếng về nhân quyền và dân chủ, Vân  Anh là thành phần không được hoan nghênh với nhà nước Việt Nam. Dù được phía Ba Lan cấp giấy cư trú tạm thời nhưng cô rơi vào tình trạng giấy tờ không giống bất kỳ ai và về nguyên tắc, cô có thể bị trục xuất khỏi Ba Lan.

Bên cạnh đó, cô gặp trở ngại trong việc đăng ký kết hôn với người bạn trai Ba Lan đã gần 10 năm gắn bó vì tình trạng giấy tờ không đâu ra đâu của mình. Bài viết đã đặt ra câu hỏi, Ba Lan có muốn cô không, nếu muốn, Tổng thống Ba Lan, Komorowski phải thể hiện bằng cách trao quốc tịch cho cô.

Truyền thông Ba Lan đã lên tiếng mạnh mẽ về trường hợp của Tôn Vân Anh, từ Wyborcza, Onet.pl, Gazeta.pl… tới kênh truyền hình TVN24… Nhiều nhà báo, nhà hoạt động xã hội đã viết thư gửi tới Tổng thống Ba Lan.

Câu trả lời của Thống Ba Lan, Komorowski, với trường hợp của Vân Anh rất rõ ràng là: MUỐN. Ba Lan muốn trao quốc tịch cho cô.

Kể từ 1/2/2011, Vân Anh trở thành công dân Ba Lan. Quyết định của Tổng thống Ba Lan được đưa ra chỉ sau 2 tuần khi Vân Anh nộp đơn xin quốc tịch (vào giữa tháng 1). Đây là trường hợp đặc biệt, vì thông thường ở Ba Lan phải chờ khoảng 2 năm kể từ khi nộp đơn.

Từ thứ Ba, ngày 1/2/2011 Tôn Vân Anh đã nhận quốc tịch Ba Lan. Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ba Lan ngay sau đó, Tôn Vân Anh cho biết, cô biết ơn Ba Lan và muốn làm điều gì đó cho đất nước và dân tộc Ba Lan.

Cô cũng cho biết, việc hợp thức hóa được tình trạng cư trú của mình sẽ giúp cô thuận lợi hơn trong công việc, để tiếp tục con đường mình đã lựa chọn.

© Đàn Chim Việt

Đọc thêm tại:

Newsweek.pl

TVN24.pl

Thông tấn Ba Lan: PAP

72 Phản hồi cho “Tôn Vân Anh được trao quốc tịch Ba Lan”

  1. Builan says:

    Mừng cho những ai được SỐNG LÀM NGƯỜI trên những miền DẤT HỨA _ Con người được tôn trọng- là một vốn quý
    Buồn, thương cho những số phận sống làm thú vật _ Làm công cụ , tay sai….. ĐÁNH THUÊ cho bạo quyền CS

    Xin nói thẳng nói thật- Nói có bằng chứng , cụ thể , hùng hồn

    TRICH DAN
    “Seal Team 6 lại thành công vang dội trong việc giải cứu con tin tại Somalia

    Washington (AP) Một viên chức cao cấp của Mỹ vừa xác nhận một điệp vụ tối mật nhằm giải cứu 2 con tin tại Somalia đã thành công mỹ mãn . Đặc biệt, điệp vụ này cũng đã được thực hiện bởi chính toán biệt kích Người Nhái ( Navy Seal) của Mỹ gồm những người đã tham dự trong điệp vụ loại trừ trùm khủng bố Bin Laden hồi tháng 5 vừa qua.

    Hai con tin vừa được Seal Team 6 giải cứu thành công

    Hai con tin, một người Mỹ (cô Jessica Buchanan) và một người Hòa Lan (ông Poul Hagen Thisted) đã được giải cứu từ nơi giam giữ trên lãnh thổ Somalia trong đêm thứ Ba rạng thứ Tư, khi toán Người Nhái kể trên đã nhảy dù xuống trại giam của hai nạn nhân trong bóng đêm, thanh toán gọn nhẹ hầu hết những tên lính canh người Somalia, cứu thóat 2 con tin là những nhân viện thiện nguyện đã bị bắt giữ tứ tháng 10 vừa qua khi đang hoạt động cho một tổ chức từ thiện Đan mạch chuyên giúp đỡ người tỵ nạn tại Somalia.

    Được biết đã có 9 tên lính gác bị giết -tất cả đều là cướp biển -theo lời tiết lộ của một đồng bọn có tên là Bile Hussein, người đã không có mặt tại trại giam lúc bị toán biệt kích Người Nhái tấn công. Bile Hussein cho Associated Press hay, 9 đồng bọn của hắn đã bị giết gọn trong lúc đang “phê” ma túy và hai nạn nhân đã được chuyển đi ngay sau cuộc giải cứu

    Điệp vụ này đã được sự phê chuẩn của chính tổng thống Obama hai ngày trước đây, và chỉ vài phút trước khi đọc diễn văn khai mạc khóa họp thường niên tại Quốc Hội tổng thống Obama đã gọi điện thoại đến thông báo và húc mừng gia đình các nạn nhân vừa tìm lại tự do nhờ toán Người Nhái thông minh gan dạ. Ông nói:” Với tư cách là Tư Lệnh Tối Cao, tôi không thể không hãnh diện về những binh sĩ đã tham gia sứ mạng này, cũng như những chuyên viên tận tụy đã yểm trợ họ. Hoa Kỳ sẽ không dung túng việc bắt cóc người dân, và sẽ không bỏ qua bất cứ nỗ lực nào để bảo đảm sự an toàn cho công dân chúng tôi và đưa những kẻ bắt cóc họ ra trước công lý”

    Cũng theo viên chức trên, hai nạn nhân Jessica Buchanan và Poul Hagen Thisted đã được đưa về căn cứ Camp Lemonnier trong vùng Sừng Phi Châu (Horn of Africa) ở Djibouti. Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã có cuộc thăm viếng chớp nhoáng căn cứ Lemonnier chứng hơn một tháng trước đậy và quyết định giải cứu con tin đã được tiến hành cấp tốc một phần cũng do tình trạng bệnh tật khá trầm trọng (chưa được tiết lộ) của ông Buchanan.

    Được biết hiện có vài con tin người Tây Phương vẫn đang bị giam giữ tại Somalia, gồm có một du khách người Anh, hai bác sĩ người Tây Ban Nha (bị bắt từ Kenya) và một phóng viên người Mỹ vừa bị bắt hôm Chúa Nhật vừa qua.

Phản hồi