WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam phát triển do tín dụng

Tác giả: Martin Kaelble, Berlin
Chuyển ngữ: Nguyễn Hội
Nguồn: Financial Times Deutschland ngày 04.02.2011

Ngôi sao Á châu về tăng trưởng đe dọa sụp đổ. Các nhà kinh tế ngày càng lo ngại về nền kinh tế của quốc gia ở Đông Nam Á này. Sự phát triển nhanh chóng của nó dựa chủ yếu vào tín dụng.

“Sự mất cân đối vĩ mô đã trở nên tồi tệ trong những tháng gần đây”, cảnh báo Steffen Dyck,  chuyên gia về Á Châu của Deutsche Bank. Cho đến nay, Việt Nam là một trong những quốc gia đầy hứa hẹn có phát triển cao ở Á châu. Hiệu suất  kinh tế tăng khoảng 6,5 phần trăm trong năm 2010. Về quốc gia có lương thấp, Trung Quốc thuộc về quá khứ, Việt Nam là tương lai – đó là  tôn chỉ của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Nhưng tiềm ẩn đằng sau tốc độ tăng trưởng cao là một trò chơi đầy nguy hiểm. Theo đề xuất của các nhà lãnh đạo cộng sản, đến năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành quốc gia công nghiệp. Để có thể đạt mục đích đòi hỏi sự phát triển bằng mọi giá. Các ngân hàng quốc doanh được chỉ thị cho vay nợ ồ ạt. Hàng loạt các khoản nợ này đang trong tình trạng đe dọa không thể hồi trả được, nền kinh tế Việt Nam trong tình trạng nợ chồng chất tựa như núi (nguyên văn tiếng Đức: nền kinh tế đang ngồi trên  một ngọn núi nợ cao). Sự vỡ nợ của nhà máy đóng tàu quốc doanh lớn Vinashin vào tháng mười hai vừa qua đã gây cảm giác lo sợ cho các nhà đầu tư.

Các nhà kinh tế đã cảnh báo một cuộc khủng hoảng  tài chính. Cơ quan đánh giá Standard & Poor’s (S&P) hạ khả năng tín dụng của Việt Nam trong tháng mười hai vừa qua. Với lý do là bên cạnh cuộc khủng hoảng của nhà máy đóng tàu thâm hụt tài khoản hiện hành của nhà nước rất cao, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế thâm hụt này khoảng bảy phần trăm tổng sản lượng quốc nội (GDP).

„Những vấn đề nan giải của cán cân thanh toán phải được nghiêm túc chấp nhận”, cảnh báo Janis Hübner, chuyên gia Á châu của ngân hàng Deka. “Mặc dù xuất khẩu phát triển tốt, nhưng trong nhiều năm qua Việt Nam không thể giảm thâm hụt cán cân thanh toán”. Hàng hóa nhập khẩu tăng cao trong sự phát triển quá nhanh chóng. Quảng cáo thổi phồng về địa thế kinh tế Việt Nam đã thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài.

Với khoản nợ khổng lồ bằng ngoại tệ, Việt Nam đang ngồi trên một quả bom nổ theo thời gian. Các quốc gia trong khu vực cũng đã vấp phải khoản nợ cùng hình dạng này trong cuộc khủng hoảng Á châu vào năm 1998: Khi các nhà đầu tư nước ngoài mất niềm tin, tiền tệ nội địa trong quá khứ được đánh giá cao bất ngờ giảm mạnh. Khoản nợ nước ngoài đột nhiên đắt hơn, do đó những người thiếu nợ không thể hồi trả được nợ.

Hiện tại tiền Đồng Việt Nam đang chịu áp lực giảm giá. Từ cuối năm 2008 đến nay,   tiền Đồng đã giảm giá nhiều lần và đã mất hơn 20 phần trăm giá trị so với đồng Đô la Mỹ – sự mất giá này sẽ ngày càng tăng cao, vì phần lớn người Việt có xu hướng tin tưởng vào đồng Mỹ kim hơn đồng tiền của của đất nước mình.

Mối quan tâm ngày càng cao trong nước với 86 triệu dân cư. “sự giảm giá  mạnh mẽ của  tiền Đồng Việt Nam, làm tăng trưởng lạm phát trong nước “, ông Huebner cho biết. Tỷ lệ lạm phát tăng trong tháng Giêng lên tới 12,2 phần trăm. Khác với các quốc gia còn lại của Á châu vì ở những nơi đó lạm phát tăng là do giá thực phẩm cao. Ở Việt Nam, sự tăng giá lan rộng ở mọi sản phẩm, theo ông Hübner. Đó là một hỗn hợp nổ trong lãnh vực mặt kinh tế .

Các nhà kinh tế cảnh báo về một cuộc khủng hoảng tài chính có thể xảy ra trong lĩnh vực ngân hàng. “Nếu xảy ra khủng hoảng tài chính, chúng tôi ước đoán rằng nhà nước sẽ nhảy vào can thiệp và lúc đó các khoản nợ nhà nước sẽ tăng lên tới 60 phần trăm của GDP,” theo chuyên gia của S & P. Vấn đề kèm theo là: Không giống như nước láng giềng lớn Trung Quốc,  chính quyền Hà Nội không xây dựng một quỹ dự trữ ngoại hối cao, đồng thời ngân sách quốc gia lại mất cân bằng. Một cuộc cứu trợ ngân hàng đắt giá Việt Nam sẽ thực hiện hạn chế hơn rất nhiều so với Trung Quốc. Hà Nội có 14 tỷ USD trong quỹ dự trữ ngoại hối. Hai năm trước quỹ này cao gần gấp đôi.

Do đó chính phủ hiện tại dưới sự áp lực là phải hành động. “Ưu tiên là giảm thâm hụt của cán cân thanh toán hiện hành và khôi phục lòng tin của tiền Đồng “, ông Huebner cho ý kiến. “Việc tăng lãi suất là điều cần thiết, điều đó sẽ làm tăng trưởng thấp hơn”. Nhưng đó là một vấn đề lớn tại Hà Nội, “Chính phủ phải đối mặt với sự đánh đổi giữa tăng trưởng cao và ổn định của nền kinh tế”, ông Dyck cho biết. Sự thay đổi chính sách kinh tế là điều tối cần thiết.

Điều này nhiều người không nhìn thấy. Ngay cả trong đại hội đảng với chu kỳ năm năm được tổ chức cách đây hai tuần, đã có quan sát ghi nhận rằng không có dấu vết của các tín hiệu nhận thức được vấn đề. Trong phần kết thúc của đại hội đảng đã được nhấn mạnh, tính cấp thiết của tăng trưởng cao là điều cần thiết.

© Nguyễn Hội (Bản tiếng Việt)

© Đàn Chim Việt

30 Phản hồi cho “Việt Nam phát triển do tín dụng”

  1. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    Ngày 11/04/2011 chờ đợi TỈNH QuẢNG ninh giải quyết vụ án chợ hạ long 2 :thì cố góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ?
    Buồn quá đành nghĩ về nhân tình thế thái : Người công dân oan uổng như chúng tôi , ngày ngày nghĩ về ông Nông Đức Mạnh ,cũng không hiểu 15 năm ông nắm quyền sinh quyền sát cái đất nước này , nhân dân và cán bộ phải trải qua bao thời cơ chế xin cho , qua MỘT thời kỳ coi thường kỷ cương của Đảng , phép nước của dân , Hiến pháp và pháp luật sử dụng vào cuộc sống dân sinh vẫn không bằng dầu nhờn cơ chế và dầu nhờn pháp luật làm cho hàng chục triệu nhân dân khốn đốn ,đất nước tiêu điều , tài nguyên thiên nhiên sơ sác ( Chúng tôi gọi tắt là thời họ NÔNG ) . Ngày mai là ngày lễ dỗ tổ Hùng Vương , dân chúng tôi không biết lấy câu gì để thỉnh cầu ƯỚC NGUYỆN khi cơ chế to hơn cả Hiến pháp , to hơn cả pháp luật và tình người , đầu óc hư vô không đau buồn suy nghĩ vì sao : Người dân cũng trộm nghĩ rằng chắc là sẽ ông lắm tiền nhiều bạc lắm vì ông đã làm vua của một thời ? gọi là thời cơ chế xin cho . Rằng ông vinh hay nhục , nhưng ÔNG cũng nên biết rằng khi ông về hưu ông cũng không ăn nổi một ngày 7 bữa cơm , đêm ông cũng không ngủ một lúc được hai cái giường , ông cũng không sống một ngày trên hai ngôi nhà dẫu có là lầu son gác tía , ông cũng không ngồi một lúc hai chiếc ô tô , dẫu xe của ông có quí phái đến mức nào , chắc rằng tới đây ông cũng ngại ra đường gặp nhân dân lao động và đồng bào nghèo ,dân oan chúng tôi , ông vẫn vờ ngồi trên Quốc hội vờ nghiên cứu chủ chương chính sách nào có lợi cho dân cho nước , ông vẫn vờ vô tư mỗi tháng lĩnh lương hưu một cách vô tư , ông có hiểu không đấy là tiền mồ hôi nước mắt của dân lao động nghèo của đất nước yêu dấu có một thời trẻ ông mơ làm lãnh đạo , chắc là giấc mơ cả ông thời đáo cũng lành mạnh thôi : Sao cho dân giầu nước mạnh xã hội công bằng và văn minh : cái đạo đức giáo điều này ai là dân Vệt nam dù có A-la-MÍT ĐẾN ĐÂU LÀM SAO KHÔNG HIỂU : BAO NĂM QUA CẢ 15 NĂM TÒA ÁN KHÔNG CÓ SỦ ĐƯỢC MỘT VỤ ÁN HÀNH CHÍNH NÀO , ĐỂ ĐẤT NƯỚC ĐẺ RA VÔ VÀN QUAN LẠI THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ HẠI DÂN HẠI NƯỚC. DO VẬY NGƯỜI DÂN CHÚNG TÔI MỚI KHỐN ĐỐN ĐỐN ĐẾN NÔNG LỖI NÀY ? TTÔI CHẮC RẰNG LỊCH SỬ CHẮC KHÔNG QUÊN NGHI TÊN ÔNG TRONG TRANG VÀNG CỦA ĐẤT NƯỚC ?
    Còn nữa

  2. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    Ngày 10/04/2011 chờ đợi thì góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ?
    Bùi Đình Quyên xin bình luận việc đời trong thời gian chờ đợi tỉnh Quảng ninh giải quyết : ngạn ngữ có câu nói :Cóc mò cò xơi . Từ đây suy ra những người nghèo thì làm cho người giầu ăn chơi , những nước nghèo có pháp luật yếu kém thì làm cho các nước giầu hưởng thụ : Đó là CHIẾN LƯỢC,một loạt thực dân kiểu mới . Ta tạm thời lấy đất nước Ai-cập , Ly-bi làm ví dụ điển hình : đây là những nước độc tài cai trị ở bắc Phi : Một chế độ bóc lột nhân dân lao động và tài nguyên đất nước tàn khốc bằng công an trị và đàn áp dân cũng bằng công an , trong khi trên 40 %nhân dân dưới mức nghèo đói thu nhập chỉ khoảng 2 tới 3 đô-la / 1 ngày thì tổng thổng có tài sản khoảng 70 tỷ đô la , sống trong lầu son gác tía , sa hoa . Nhưng hiện nay số tiền của ông tổng thống và một số quan chức ở Ai- cập và Ly-bia gửi ở nước ngoài có được hưởng đâu , số tiền ở trong nước thì tan nát , bản thân gia đình tổng thống và nhân dân cũng không được hưởng , một số thì lãng phí , một số tiền phải nuôi cuộc nội chiến tang thương nát thịt , nhân dân phải chạy đi tha phương cầu thực tỵ nạn tại nước người , Tổng thống chắc phải lưu vong hoặc phải bị kết án tù đầy hoặc phải bị treo cổ như tổng thốnga Hun-sen của i-rắc . Nói thẳng là một đất nước đã nội chiến là ngư ông thì phải đắc lợi , ngư ông là ai là những nước lớn trên thế giới .Tiền của , tài nguyên….đổ về các nước giầu có bằng cách nuôi chiến tranh , mua vũ khí , chuyển nhượng tài nguyên , khống chế ngân hàng cấm vận , phong tỏa tài sản…con người thì phải đi làm thuê rẻ mạt hơn, khi chỉ có kiếm miếng ăn mà còn thiếu thì chẳng còn gì là nhân quyền cả ? Những lãnh đạo của nước nghèo về vật chất và tinh thần thì điên cuồng và ngu khốc ,thập chí còn dốt nát và bảo thủ : bóc lộc người dân máu mủ của mình để cho ngoại bang hưởng lợi . tôi xin nói gia đình của ông tổng thống có 70 tỷ đô kia : Nếu chỉ phải tiêu một ngày 5.000 đô- la là quá thỏa mái ăn chơi sa đọa suy ra một năm chỉ nới hết 5.000 nhân với 360 ngày thì một năm mới chi 1.8 triệu đô –la . Suy ra 10 năm mới hết 1.8 tỷ đô-la , 100 năm mới hết có 18 tỷ đô …… Sao ông tổng thống lại phải bỏ ra 70 tỷ đô la để mua cái án tử hình cho gia đình ông , cho nhân dân ông bằng một cuộc nội chiến : Đất nước và nhân dân của ông tổng thống bạo chúa đã và đang tan tành khói lửa : khảng định lợi ích của đất nước và nhân dân này sẽ hoàn toàn thuộc về nước ngoài : gọi là thực dân kiểu mới lấy chữ nhân đạo làm bình phong mà thôi : chế độ như ở Ai –cập Ly-bia gọi chế độ độc quyền bóc lột …… gọi tắt là chế độ ngu dân : tóm lại là trí thức của những nhà thống trị ngu dân đã bán cả đất nước và nhân dân ,gia đình họ và cả bản thân cho quỷ sứ , núp bóng với cái tên mỹ miều là tổng thống , chính phủ . nhà lãnh đạo :
    ẤY THẾ MÀ VIỆT NAM TA LẠI GỌI TỔNG THỐNG LY BI-BI A LÀ NHÀ LÃNH ĐẠO xem ra có vẻ tôn sùng ông tổng thống có tên là :Gaddafi.( cả họ nhà ông ta đang bị phong tỏa tài sản tại Mỹ và thụy sĩ ..hàng chục Tỷ đô-la … ĐỒNG TIỀN NÀY SẼ ĐỂ NUÔI CHIẾN TRANH ,NGHĨA LÀ MUA SÚNG BẮN VÀO TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN VÀ MUA DÂY THÒNG LỌNG ĐỂ TREO CỔ TỔNG THỐNG LÊN NHƯ Ở I-RẮC LÀ MỘT VÍ DỤ ĐÃ CHỨNG MINH ĐIỂN HÌNH ?) ĐIỀU NÀY RẤT CẦN CHO NHÂN DÂN VÀ ĐẤT NƯỚC TA PHẢI NHÌN CHÍNH TRỊ NHÌN NHẬN MỘT CÁCH KHÁCH QUAN ( Thực ra điều này ở Việt nam có rất nhiều ông quan tham nhũng ,có khả năng ĐÃ gửi tiền ở nước ngoài hàng triệu đô–la và có khi là tiền tỷ đô la đã bắt đầu lo sợ rồi đó , ) TÔI NÓI ĐẾN VẬY THÔI VÌ Ở VIỆT NAM CÒN HẠN CHẾ VÀ NHẠY CẢM VỀ CHÍNH TRỊ NÊU tôi xin TẠM DỪNG Ở ĐÂY ? NHƯNG LÀ NGƯỜI DÂN THƯỜNG TÔI VẪN MONG RẰNG VIỆT NAM NÊN CẢI CÁCH CHÍNH TRỊ SỚM NGÀY NÀO TỐT NÀY ĐÓ…. ????? NẾU KHÔNG SỰ CÓ KHÓ LƯỜNG CHO NHÂN DÂN VÀ ĐẤT NƯỚC ???????????????

  3. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Ba 20, 2011 at 11:54 sáng said:
    BÙI ĐÌNH QUYÊN BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN TRƯỚC ĐÔI CHÚT :
    TÔI CHO RẰNG : KHẢ NĂNG VIỆC TRANH CHẤP GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC SẼ XẢY RA VÀO THÁNG 4/2011 TẠI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ RẤT CAO . KHÓ MÀ TRÁNH KHỎI ?
    - VÌ TRUNG QUỐC ĐANG CÓ HƯỚNG KHÔNG ĐẦU TƯ NHIỀU Ở CHÂU PHI , SẼ QUAY VỀ CHÂU Á ,
    - MỸ CŨNG CHỈ BÌNH ĐỊNH CHÂU PHI HẾT THÁNG 3/2011 RỒI QUAY VỀ CHÂU Á ,
    - HAI CON SƯ TỬ LẠI XÙ LÔNG TẠI BIỂN ĐÔNG ,
    - HƠN NỮA TRUNG QUỐC VẪN KIÊN QUYẾT CHO LÀ BIỂN ĐÔNG TRONG ĐÓ CÓ HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA LÀ VÙNG KINH TẾ QUÂN SỰ CỐT LÕI CỦA TRUNG QUỐC , NÓI THẲNG LÀ KHÔNG BAO GIỜ VÀ VĨNH VIỄN TRUNG QUỐC TỪ BỎ THAM VỌNG NÀY, ĐÂY LÀ ĐIỀU KHẢNG ĐỊNH 100%,
    - MỸ CŨNG ĐÁNH GIÁ CAO KHU BIỂN ĐÔNG CÓ ĐẢO TRƯỜNG SA LÀ KHU KINH TẾ QUÂN SỰ QUỐC TẾ RẤT QUAN TRỌNG VÀO LOẠI ĐẶC BIỆT ?
    - KHU ĐẢO TRƯỜNG SA ,HOÀNG SA , BIỂN ĐÔNG LÀ TIỀN TIÊU CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM , CŨNG KHÔNG THỂ KHÔNG BẢO VỆ ĐẾN CÙNG ?
    - MÂU THUẪN TRÊN ĐẾN NAY ĐÃ RÕ RÀNG : THỜI ĐIỂM NÀY LÀ MÂU THUẪN TRÊN KHÔNG CÒN LÀ BÍ MẬT VÀ PHẢI ĐƯỢC GIẢI QUYẾT , CHẮC BẰNG THƯƠNG THẢO NGOẠI GIAO THÌ KHÔNG XONG RỒI VÌ KHÔNG AI SẼ CHỊU AI , BUỘC MỖI NƯỚC SẼ CÓ BIỆN PHÁP RIÊNG VÀ CHIẾN LƯỢC RIÊNG CỦA MÌNH , NẾU KHÔNG LẦM THÁNG SAU , MỌI VIỆC SẼ RÕ THÔI?????
    - ĐIỀU THỨ 2 SANG NĂM 2012 TRUNG QUỐC VƯỚNG VÀO ĐẠI HỘI ĐẢNG , NĂM NAY GIỐNG THƯ THÁNG GIÁP TẾT ,BẮT BUỘC SỰ TRANH CHẤP BIỂN ĐẢO SẼ SẼ XẢY RA TRONG NĂM NAY VÌ : NĂM 2012 TRUNG QUỐC CÓ ĐẠI HỘI ĐẢNG , 2013 THÌ QUÁ XA VỜI ,XA VỜI QUÁ …. VÀ NÉT TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC NẾU CÓ CHIẾN SỰ GÌ THÌ HẦU HẾT XẢY RA VÀO ĐẦU NĂM, LỊCH SỬ ĐÃ GHI LẠI LÀ HÀNG NGHÌN NĂM BẮC THUỘC VẪN LÀ XẢY RA VÀO ĐẦU NĂM……………………………………………………
    - DO VẬY TÔI TUYÊN ĐOÁN LÀ : THÁNG TƯ NÀY SẼ CÓ ĐIỀU GÌ KHÔNG BÌNH THƯỜNG GIỮA QUAN HỆ VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC :
    - CỜ NGOÀI BÀI TRONG : HÔM QUA BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG MỸ SANG THĂM NƯỚC NGA : CÓ THỂ MÂU THUẪN SẼ XẢY RA Ở HOÀNG SA , TRƯỜNG SA VIỆT NAM LÀ TÂM ĐIỂM ? KHÓ ĐƯỜNG TRÁNH KHỎI ?
    Trả lời A ĐÂY RỒI

    VN khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa

    VN khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa
    Tân Hoa xã ngày 3/4 vừa qua đưa tin tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã xác định Đảo Cây thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (phía Trung Quốc gọi là đảo Triệu Thuật) là một trong các đảo trọng điểm được đưa vào dự án bảo vệ, tu bổ và xây dựng trong năm nay.
    Ngày 8/4, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nêu rõ: “Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.”

    Bà Nguyễn Phương Nga nói: “Mọi hoạt động của nước ngoài tại hai quần đảo này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt và không để tái diễn các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.”./.
    (TTXVN/Vietnam+)

    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Tư 9, 2011 at 7:23 sáng said:
    HÔM NAY NGÀY 09/04/2011 TÔI CÓ CHÚT VUI : TÔI LẠI TẾP TỤC THAM GIA GÓP SỨC NHỎ BÉ CỦA MÌNH ĐỂ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
    Cờ ngoài bài trong , nếu tôi là tổng thống của Ai-cập hoặc là tổng thổng của Ly-Bi tôi sẽ chia đều trên đầu dân số tiền khoảng 70 tỷ đô-la mà đang có cho nhân dân của mình khoảng 40% thì đất nước và chính phủ sẽ không bị tan vỡ , cuộc nội chiến sẽ không bao giờ xảy ra : Nhân dân sẽ no ấm , tổng thống được tôn sùng và cũng không phải bớt ĂN đi bữa cơm nào cả…cuộc sống lại tươi đẹp hơn, tiếng thơm sẽ ghi vào lịch sử ngàn năm: Chế độ sẽ trường tồn , mạng người không những giữ được mà còn được vinh danh , nhân dân Qúi trọng , đất nước sẽ phồn vinh thịnh vượng ?
    Nhưng thực tế nay đã tan nát rồi , đất nước Ai-cập bị tan rã , Ly-bia bị nội chiến ,vì một lẽ các ông tổng thống tiền cũng muốn có nhiều ,lại muốn cả quyền lực ,bản chất các ông tổng thống này lại là bạo chúa ,lấy công an trị dân , đàn áp nhân dân lao động lương thiện ,thì phải thành bạo chúa ,thì phải chết và tan dã và mất hết tất cả, vì một lẽ : Người thông thái thì chỉ coi đồng tiền là phương tiện cuộc sống , quyền lực là vì danh dự của tổ quốc ,vì nhân dân , vì danh dự của dòng họ , vì danh dự gia đình và bản thân . Chỉ có kẻ điên cuồng mới coi đồng tiền, Quyền lực là mục đích ,thì chúng phải trả giá và phải trả giá đắt thậm trí còn là quá đắt :
    Đất nước và chế độ muốn trường tồn, thì người đứng đầu phải đưa lợi ích của đất nước và nhân dân lên trên . tổ Quốc phải là trên hết , vì vậy mong những ông quan to ở Việt nam cũng phải cần suy nghĩ lại tư duy của mình ?
    Còn nữa
    Muốn cải cách chính trị , kinh tế ,phải nhÌn thẳng vào sự thẬt , mọi sự giáo điều bưng bít thì chỉ là tạm thời và có hại ,coi như thời gian tạm hoãn để tìm ra giải pháp, như nếu không tìm ra thuốc chữa thì chỉ dẫn tới đổ vỡ mà thôi : Như vinashin là một ví dụ điển hình ,dẫu có dùng lời hay ý đẹp đến đâu , có khôi phục đến đâu thì vỡ nợ vẫn sẽ đến, không bao giờ tránh khỏi :TÔI KHẢNG ĐỊNH ĐIỀU NÀY LÀ 100% .
    MUỐN NÓI GÌ THÌ NÓI :Nền kinh tế mà sụp đổ thì dẫn đến bạo loạn , bạo loạn ắt dẫn đến nội chiến, nội chiến ắt sẽ lật đổ chế độ là điều chắc chắn . MUỐN TRÁNH KHỎI ĐIỀU NÀY CHÍNH PHỦ : Nên phải ghét những điều ngọt ngào, lịch bợ của bọn thái giám , phải yêu dấu những điều gắt gao ,trì chích, thì mới thật là một chính phủ tiến bộ . Những cán bộ có ý thức hệ xôi thịt, lịnh bợ cần rứt điểm loại bỏ không thương tiếc . Những doanh nghiệp nào có nhiều lợi thế và có tính độc quyền phải bót chặt kỉ luật, không cho chúng dựa gió bẻ măng trục lợi cá nhân :Vì họ là những kẻ đích thực đào mỏ, đào móng chế độ , cưa chân ghế chính phủ , giết người không gươm, không giáo . Những doanh nghiệp nào giả chết để trục lợi, thì cho phá sản luôn ,dạy cho chúng một bài họcđể chúng khỏi lũng loạn thương trường ? KẺ NÀO CẬY QUYỀN CẬY CHỨC làm hại dân, hại nước phải trừng trị thẳng tay KHÔNG HỀ THƯƠNG TIẾC. Vì chúng là đòn càn hai mũi là con dao hai lưỡi. Giống như nhà Vua khi xưa, khi đất nước nguy nan ,phải diệt thân cứu Quốc ?:do vậy có những ông Vua còn phải chém đầu cả vợ hoặc con đẻ để trị Quốc yên dân : thời nay thì phải trị bọn Quan liêu, cửa Quyền , lịnh bợ xôi thịt ,hại dân, hại nước trục lợi cá nhân : Nếu không làm vậy rất khoát Việt nam sẽ có nguy cơ đứng sau Hy-lạp , còn về chính trị là phần nhạy cảm , tôi chưa vội nói ra vì Việt nam còn hạn chế nhiều vấn đề này ??????
    Còn nữa

  4. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    HÔM NAY NGÀY 08/04/2011 TÔI CÓ CHÚT VUI : TÔI LẠI TẾP TỤC THAM GIA GÓP SỨC NHỎ BÉ CỦA MÌNH ĐỂ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC :Nếu Việt nam không thận trọng trong việc tiền tệ thì tới đây sẽ bị phơi 4 gọng vó /; lý do giá cả tăng nhanh , tiền tích chữ ngoại tệ phải giảm , nhập siêu vẫn lớn thì sau 2 tháng phải vét két : theo tôi giảm giá tiền Việt nam đồng vào tháng 02/2011 là 8,5 % là bước đi sai lầm : vì xuất khẩu lợi , nhập khẩu thiệt trong khi nhập siêu chưa triệt tiêu được thì tiền ngoại tệ dự chữ phải giảm , cứ đà này 3 tháng nữa thì vét hết két mất thôi .Như vậy ổn định kinh tế vĩ mô bị ảo ảnh ( lợi tư nhân ,hại nhà nước : lợi bất cập hại ) : Việt nam đã khó lại gây khó hơn , chắc chắn là đã thiếu tiền ngoại lại phải vất thêm tiền qua cửa sổ của tư vấn rởm ,có thể của ban giám sát tài chính Quốc gia hoặc của tư vấn nước ngoài rồi (vĩ mỗi tư vấn nước ngoài là một tỉnh báo viên kinh tế , tư vấn trong nước như ông Lê Đức Thúy thì nhà nước có mà xuống dốc không có phanh ). Tôi tin rằng nay vẫn chưa tìm ra nối thoát nên Bộ trưởng tài chính lặng lẽ sang Mỹ tìm lời giải ? sau hai ngày nữa tôi xin góp ý tiếp về vấn đề này ?????????????

  5. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    HÔM NAY NGÀY 08/04/2011 TÔI CÓ CHÚT VUI : TÔI LẠI TẾP TỤC THAM GIA GÓP SỨC
    NHỎ BÉ CỦA MÌNH ĐỂ XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC :Nếu Việt nam không thận
    trọng trong việc tiền tệ thì tới đây sẽ bị phơi 4 gọng vó /; lý do giá cả
    tăng nhanh , tiền tích chữ ngoại tệ phải giảm , nhập siêu vẫn lớn thì sau 2
    tháng phải vét két : theo tôi giảm giá tiền Việt nam đồng vào tháng 02/2011
    là 8,5 % là bước đi sai lầm : vì xuất khẩu lợi , nhập khẩu thiệt trong khi
    nhập siêu chưa triệt tiêu được thì tiền ngoại tệ dự chữ phải giảm , cứ đà
    này 3 tháng nữa thì vét hết két mất thôi .Như vậy ổn định kinh tế vĩ mô bị
    ảo ảnh ( lợi tư nhân ,hại nhà nước : lợi bất cập hại ) : Việt nam đã khó lại
    gây khó hơn , chắc chắn là đã thiếu tiền ngoại lại phải vất thêm tiền qua
    cửa sổ của tư vấn rởm ,có thể của ban giám sát tài chính Quốc gia hoặc của
    tư vấn nước ngoài rồi (vĩ mỗi tư vấn nước ngoài là một tỉnh báo viên kinh tế
    , tư vấn trong nước như ông Lê Đức Thúy thì nhà nước có mà xuống dốc không
    có phanh ). Tôi tin rằng nay vẫn chưa tìm ra nối thoát nên Bộ trưởng tài
    chính lặng lẽ sang Mỹ tìm lời giải ? sau hai ngày nữa tôi xin góp ý tiếp về
    vấn đề này ?????????????*

  6. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    Xây dựng tổ chức Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao nghiệp vụ ngành được nói đến là các lĩnh vực đưa tin của tạp chí.

  7. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    Quan chức Đảng ‘tự vẫn’ tại văn phòng
    Posted on Feb 27, 2011

    BBC- “Tại hiện trường, thi thể ông Thực đã lạnh. Trên ngực có hai vết đâm. Trên bàn làm việc có tờ giấy với dòng chữ “Tôi tự kết thúc cuộc đời tôi” và một con dao nhọn dính máu,” tờ Pháp Luật TPHCM đưa tin.

    Lễ kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên của Tạp chí Kiểm Tra

    Lễ kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên của Tạp chí Kiểm Tra.

    Tổng biên tập Tạp chí Kiểm Tra, ông Đào Trực Thực, được phát hiện chết tại văn phòng ở Hà Nội lúc 8 giờ sáng ngày 25/2, cùng lá thư tuyệt mệnh.

    Kiểm Tra là tạp chí ngành trực thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương ĐCS Việt Nam.

    “Tại hiện trường, thi thể ông Thực đã lạnh. Trên ngực có hai vết đâm. Trên bàn làm việc có tờ giấy với dòng chữ “Tôi tự kết thúc cuộc đời tôi” và một con dao nhọn dính máu,” tờ Pháp Luật TPHCM đưa tin.

    Khám nghiệm tử thi cho thấy trong hai vết thương có một vết đâm chạm tim, đây được coi là nguyên nhân gây tử vong đối với ông Đào Trực Thực.

    Trước đó tin nói rằng ông Thực vắng nhà cả ngày 24/2. Vợ ông, bà Mai Thu Hà tìm cách liên lạc điện thoại di dộng nhưng không được.

    Có lúc bà Hà đến văn phòng Tạp chí Kiểm Tra nơi ông Thực công tác, nhờ cán bộ tạp chí mở cửa nhưng phòng làm việc bị khóa bên trong.

    Giữa ông Thực và bà Hà có một người con gái lớn. Bà Hà là cộng tác viên phụ trách phần trình bày cho tạp chí. Báo Việt Nam đưa tin ông Thực, năm nay 56 tuổi, gia cảnh bình thường, bị bệnh tiểu đường.

    Tạp chí Kiểm Tra là tờ báo chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

    Xây dựng tổ chức Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao nghiệp vụ ngành được nói đến là các lĩnh vực đưa tin của tạp chí.

    “Tạp chí Kiểm Tra có số phát hành 18.000 bản/tháng, tự túc phần xuất bản, phát hành mà không phải dùng tiền ngân sách. Số cộng tác viên của tạp chí gồm 300 người, trong đó có 60 người cộng tác thường xuyên, hầu hết là cán bộ lãnh đạo các Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy,” một bản tin của VOV viết.

    Được biết Kiểm Tra ra số đầu vào tháng Tám năm 1995.

  8. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    THẾ GIỚI
    Chủ nhật, 27/2/2011, 11:19 GMT+7
    Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In
    Triều Tiên dọa bắn sang Hàn Quốc
    Quân đội Triều Tiên hôm nay tuyên bố sẽ nổ súng về phía Hàn Quốc trong lúc miền nam chuẩn bị cho một cuộc tập trận chung quy mô lớn với quân đội Mỹ – điều mà miền bắc gọi là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lăng.

    Bình Nhưỡng cảnh báo rằng họ sẽ bắn về biên giới nếu Seoul tiếp tục cho phép việc rải truyền đơn về phía bắc, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay. Lời cảnh báo cũng đã được chuyển đến phái bộ quân sự Hàn Quốc sáng hôm nay.

    “Chế độ bù nhìn phản bội ở Hàn Quốc phải nhận thức được sự nghiêm trọng của tình hình và lập tức chấm dứt cuộc chiến tâm lý chống Triều Tiên”, AP trích dẫn tuyên bố của KCNA.
    Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập quân sự trên sông Hàn hôm 25/2. Ảnh: AP.
    Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong một cuộc diễn tập quân sự trên sông Hàn hôm 25/2. Ảnh: AP.

    Triều Tiên tố cáo các nhà hoạt động và nghị sĩ Hàn Quốc đã thả nhiều khinh khí cầu mang theo hàng trăm nghìn tờ truyền đơn chỉ trích chính phủ Triều Tiên, vào đúng dịp lễ quan trọng bậc nhất ở nước này – sin nhật chủ tịch Kim Jong-il lần thứ 69 vào giữa tháng hai.

    Lời cảnh báo được đưa ra chỉ một ngày trước khi cuộc diễn tập quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu. Triều Tiên cho rằng hoạt động này là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, cho dù Seoul và Washington khẳng định cuộc tập trận chỉ có tính chất phòng vệ và hai nước không có ý định tấn công Bình Nhưỡng.

    Cuộc tập trận mang tên Key Resolve/Foal Eagle bắt đầu vào ngày 28/2 và có sự tham gia của 12.800 lính Mỹ. Khoảng 200.000 lính Hàn Quốc cũng sẽ tham dự.

    Theo AFP, tướng Mỹ Walter Sharp, đứng đầu lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, trước đó cho biết cuộc tập trận nhằm tập luyện các phản ứng “trước một loạt viễn cảnh thực tế, không chỉ là đánh bại một cuộc tấn công thông thường”.

    Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên cao nhất trong nhiều năm vào năm ngoái, sau vụ tàu chiến Hàn Quốc bị đánh chìm khiến 46 quân nhân thiệt mạng; và việc pháo kích vào một đảo của Hàn Quốc làm 4 người chết. Quan chức quân sự của hai miền đã gặp nhau cuối tháng trước nhưng đàm phán đổ vỡ. Triều Tiên tuyên bố sẽ không trở lại bất kỳ cuộc đối thoại nào với Hàn Quốc nữa.

    Thanh Mai

  9. Minh Đức says:

    Trích: “Việt Nam đang ngồi trên một quả bom nổ theo thời gian”, có lẽ dịch từ chữ “time bomb”, quả bom được định giờ sẵn.

    Tác giả so sánh tình trạng hiện nay tại VN với tình trạng khủng hoảng năm 1997. Khủng hoảng 1997 bắt đầu tại Thái Lan khi Thái Lan vay quá nhiều nợ mà kinh tế Thái lúc đó không phát triển đủ nhanh để trả nợ. Tại các nước khác khủng hoảng xảy ra không phải là vì kinh tế có vấn đề mà vì người dân nhìn thấy tình trạng tại Thái Lan nên hoảng hốt đi rút tiền ngân hàng. Nhiều người rút cùng một lúc nên ngành ngân hàng đâm ra khủng hoảng vì không đủ tiền trả. Lúc đó IMF phải cho Nam Hàn và Indonesia vay tiền. Nếu khủng hoảng xảy ra tại VN thì hoặc VN phải vay tiền của IMF hoặc vay tiền của Trung Quốc. TQ ngày nay có rất nhiều tiền dự trữ nên có thể đóng thay vai trò của IMF. Vay của IMF thì có thể IMF ra điều kiện phải giải tán các công ty làm ăn lỗ lã, có nghĩa là các công ty quốc doanh. Giống như IMF đã bắt tổng thống Suharto của Indonesia phải giải tán các công ty của con ông ta . Suharto không chịu điều kiện này, sinh viên Indonesia xuống đường phản đối. Cuối cùng Suharto phải từ chức. Nếu VN không chịu giải tán các công ty quốc doanh khi IMF đòi hỏi thì VN phải vay tiền của TQ. TQ có thể không đòi VN giải tán công ty quốc doanh nhưng TQ sẽ có điều kiện khác. Điều kiện của TQ sẽ là gì?

  10. BÙI ĐÌNH QUYÊN says:

    NẾU TỪ NAY ĐẾN HẾT THÁNG 2/2011 TỈNH QUẢNG NINH KHÔNG CÓ BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ ÁN CHỢ HẠ LONG 2 , TỈNH HẢI DƯƠNG KHÔNG CÓ HƯỚNG GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ ÁN CÔNG VIÊN VƯỜN VẢI THÔN CHI NGÃI 2 CỘNG HÒA –CHÍ LINH – HẢI DƯƠNG : CHÚNG TÔI SẼ QUYẾT ĐỊNH KHỞI KIỆN HÀNH CHÍNH ÔNG NGUYỄN MINH TRIẾT :CHỦ TỊCH NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM VÀ ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VỀ VẤN ĐỀ THIẾU TRÁCH NHIỆM TRONG VIỆC GIÁM SÁT QUỐC HỘI VÀ GIÁM SÁT NHÀ NƯỚC TRONG THỜI GIAN 5 NĂM QUA ĐÃ ĐỂ TÌNH TRẠNG CÁN BỘ THOÁI HÓA TỪ ĐỊA PHƯƠNG TỚI TRUNG ƯƠNG QUÁ NHIỀU :TÌNH XÃ HỘI HIỆN NAY ĐÚNG SAI LẪN LỘN , CÁN BỘ CẬY QUYỀN CẬY BẮT LẠT NHÂN DÂN,TRÁI VỚI HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT MÀ QUỐC HỘI NƯỚC CHXHHCN VIỆT NAM ĐÃ QUY ĐỊNH VÀ CÔNG BỐ …….???? VÌ CHÚNG TÔI ĐANG BỊ DỒN VÀO BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC ?????

    Dẫu hôm nay là 08/02/2011 TỨC LÀ đầu xuân năm mới .vì bị cướp tài sản lớn chưa được trả lại MỘT ĐỒNG NÀO , TRỐN THUẾ NHÀ NƯỚC ,MUA HÀNG LẬU TIỀN TỶ,TỔ CHỨC PHUN NƯỚC PHÂN NGƯỜI TỪ NHÀ VỆ SINH CHỢ CHẢY RA VÀO HÀNG NGHÌN NGƯỜI DÂN Tại chợ Hạ long 2 do Vũ Đức Cường giám đốc công ty An hưng pla za trực thuộc thuộc công ty mẹ TNHH một thành viên 508 quảng ninh thuộc tổng công ty Cienco5 do ông Thân Đức Nam làm chủ tịch hội đồng quản trị vừa qua mới được nhà nước tặng thưởng Anh hùng lao động ????gây ra từ ngày 07/12/2009 qua hàng trăm lần đơn vì do một số cán bộ ĐẢNG VIÊN TỈNH QUẢNG NINH có dấu hiệu rõ ràng thông đồng bao che cho tội phạm … Người dân lao động bị chiếm đoạt tài sản chính đáng ,vẫn không quên ngày ngày nguyền rủa DÒNG HỌ NHỮNG KẺ CƯỚP ĐOẠT và cán bộ ,đảng viên cấp thành phố ,cấp tỉnh tại QUẢNG NINH :CẬY CÓ QUYỀN CHỨC THÔNG ĐÔNG, BAO CHE, CHIẾM ĐOẠT CỦA CẢI ,CÔNG SỨC MỒ, HÔI NƯỚC MẮT CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÀ NƯỚC ,CỦA DANH NGHIỆP, CỦA NHÂN DÂN ( hàng tỷ đồng ) ??? NGUYỀN RỦA….NGUYỀN RỦA … NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ kẻ hại dân. hại nước……(không thể quên)…khi nào giải quyểt dứt điểm sẽ dừng làm đơn…….
    Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN KHỞI KIỆN
    ( Hành chính lần 1 )

    Kính gửi : – Quốc hội nước CHXHN Việt nam
    - Bộ chính trị nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam
    - Ban bí thư trung ương Đảng cộng sản việt nam
    - Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa vệt nam

    Người khởi kiện
    Công dân nước CHXHCN VIỆT NAM
    Nguyễn Thị Lan – Sinh năm 1964
    Nơi ở: Tổ 5 khu 3 p.Giếng Đáy – T P Hạ Long – T Quảng Ninh.
    Số CMND: 100346425 – Công an Quảng Ninh cấp ngày 29/4/2008

    Người bị khởi kiện: Trương Hòa Bình
    Chức vụ : Chánh án tòa án nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam
    Đảng viên Đảng cộng sản Việt nam
    Bí thư Đảng ủy Tòa án nhân dân tối cao nhân dân tối cao

    Người có nghĩa vụ liên quan: Bùi Đình Quyên – Sinh năm 1964
    Nơi ở: Tổ 5 khu 3 p.Giếng Đáy – Hạ Long – Quảng Ninh
    Số CMND: 100584954 – Công an Quảng Ninh cấp 24/02/2006
    Nội dung khởi kiện:
    Hôm nay tôi làm đơn này khởi kiện ông Trương Hòa Bình Chánh án tòa án nhân dân tối cao lên cơ quan Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam , lên cơ quan cao nhất trung ương Đảng cộng sản việt nam, lên Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam : Nhân danh công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam : dự theo điều Hiến pháp, pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam quy định :Mọi công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam có quyền bình đẳng trước pháp luật : có nghĩa là từ cán bộ nhỏ nhất đến tổng bí thư Đảng , Chủ tịch Quốc hội nếu có chứng cứ sai phạm hành chính công vụ hoặc thiếu trách nhiệm , với đảng với Quốc hội , với cơ quan nhà nước ,hay vi phạm pháp luật , người công dân có quyền khiếu nại, hoặc khởi kiện hành chính cán bộ đảng viên công chức . SUY RA ông Trương Hòa Bình là chánh án tòa án tối cao là lãnh đạo cao cấp cơ quan pháp luật càng phải tuân theo hiến pháp và pháp luật đã quy định
    : Do vậy nay tôi công dân đương nhiên đã khiếu nại để cho việc khởi kiện hành chính ông Chánh án tòa án tối cao nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam có nội dung chính như sau :
    1,Thứ nhất tôi cho rằng ông Ông Trương hòa bình thiếu trách nhiệm với nhiệm vụ của mình buông lỏng Quản lý các cán bộ tại Tòa án nhân dân tối cao , cán bộ Tòa án nhân dân tối cao buông lỏng Quản lý Tòa án nhân dân cấp tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương , cán bộ Tòa án nhân dân cấp tỉnh lại buông lỏng quản lý buông lỏng Quản lý cán bộ ở cấp Quận huyện huyện và thành phố trực thuộc tỉnh … Thành một đây truyền sét sử các vụ việc thiếu nghiêm túc, thiếu thực tế, thiếu khách quan, không dựa vào thực tế và các điều khoản quy định tại pháp luật một cách tương đối chính xác mà chỉ đạt chất lượng nói một cách khách quan là trung bình và yếu kém, có vụ gần như bị oan sai từ 50 đến 80% ,( có những vụ việc phải lấy tay bịt mồm bị đơn thật là không ra thể thống gì là cán cân công lý) ? Tôi có đủ chứng cứ có dấu đỏ của Viện kiểm sát các cấp để chứng minh sai phạm của ngành tòa án :đáng tiếc là sai trái lẫn lộn , dẫn đến nạn chạy án , án oan sai ở Việt nam không hề ít và không hề giảm , do vậy luật sư bào chữa đa số chỉ là hình thức, các biện hộ đa số bị cán bộ ngành tòa án lấn áp lộng quyền , làm nhờn Hiến pháp và pháp luật việt nam, Làm mất uy tín của Đảng , mất uy tín của pháp luật với nhân dân , làm tan và rữa dần chế độ công bằng và văn minh , phá vỡ hệ thống và tính nghiêm minh của pháp luật , hại dân hại nước , làm suy thoái cán bộ và đạo đức xã hội , mờ nhạt truyền thống văn hóa tốt đẹp của người việt nam … Riêng về phòng chống tham nhũng ông Chánh án Tòa án nhân dân tối cao thiếu trách nhiệm mội cách trầm trọng theo khoản 2 điều 70 luật phòng chống tham nhũng .. do vậy Việt nam ta nay nại tham nhũng mới thành Quốc nạn ? đó là điều sự thật không ai có thể chối cái được là do , phần thứ hai còn lờ đi hành vi của bị đơn khi có người dân khởi kiện các vụ án dân sự và án hành chính có tính chất tham nhũng có đầy đủ chứng cứ rõ như ban ngày , có nhiều vụ còn bênh vực người xấu, hại người lương thiện, có vụ bao che cả việc trốn thuế nhà nước có chứng cứ thành hệ thống : chúng tôi khảng định có đủ tài liện chứng minh việc này mà kể cả Ông Trương Hòa Bình có là Viện trưởng viện kiểm sát tối cao cũng không thể chối cái được . TẤT NHIÊN CÁC VỤ VIỆC SAI PHẠM VÀ THIẾU TRÁCH NHIỆM CÓ KHẮP TRÊN CẢ NƯỚC,TÔI KHÔNG THỂ NÓI HẾT ĐƯỢC : Dưới đây tôi nêu một vài dẫn chứng điểm hình để Quốc hội và cơ quan Đảng , nhà nước Việt nam biết để chứng minh cho lời khiếu nại của tôi là sự thật . Nếu tới đây không được giải quyết ngay đúng pháp luật đúng thực tế đương nhiên tôi sẽ khởi kiện lần 2 hoặc tố cáo ông Trương Hòa Bình tới các cấp có thẩm quyền kể cả ông là Chánh án tòa án nhân dân tối cao : khi ông thiếu trách nhiệm với Đảng , nhà nước và nhân dân Việt nam….
    THỨ 2: Ai ai cũng nghĩ tòa án là cán cân công lý , nhưng người cầm cân pháp luật lại không công bằng và thiếu trách nhiệm thì chính họ là kẻ thù của nhân dân và là loại giặc nội xâm , hại dân , hại nước hại chế độ, hại cả uy tín của Đảng , hại thành quả cách mạng một cách lâu dài , nguy hiểm chính là cũng góp phần chính phá hại hiến pháp và pháp luật , phá hại thuần phong mỹ tục của người việt nam cũng chính là bàn tay vô hình đã phá chế độ làm tan rữa chế độ đương thời : Xã hội có công bằng văn minh chỉ là trên chóp lưỡi đầu môi của các nhà tuyên truyền giả tạo . theo triết lý : cái gì giả tạo thì ắt sẽ tan nhanh như bong bóng mà thôi . do vậy nếu ngành tòa án mà đang bị suy giảm là thật sự , rất nguy hiểm cho cuộc sống của nhân dân và công cuộc xây dựng đất nước và sự tồn vong của chế độ : Hiện nay tất cả các vụ án dẫu là dân sự hay hình sự hầu hết đều bị ngành tòa án gây khó ngay từ ban đầu trong quá trình nhân dân đi tìm công lý . đặc biệt là các vụ án hành chính gần như là 99 % không được giải Quyết , ngành tòa án gây tai nạn ngay từ khâu nhận đơn , lấy cớ này cớ khác vô lý để trả lại đơn khởi kiện , khi những người có hiểu biết về pháp luật , khiếu nại có lý và đúng pháp luật đúng thời hiệu thì cán bộ ngành tòa án lại cậy quyền cậy thế ỉm đi vi phạm hành chính công vụ : thì người dân lại khởi kiện hành chính thì bao che cho nhau coi đơn thư cuả công dân và điều khoản khiếu nại tố cáo là giấy lộn : cơ quan luật pháp trở thành hệ thống quan liêu trì trệ : riêng chúng tôi đã gửi đơn đến ngành tòa án các cấp là gần 150 lần đơn ,đã chứng minh hùng hồn vẫn đề và lý do khởi kiện :có đủ chứng thư bưu chính để là chứng… không tin các cơ quan báo chí cho người ra ngoài xã hội nghi âm về việc kiện cáo cho cán bộ nhà nước nghe ,nhân dân đa số ai ai cũng nói : ra tòa bây giờ mà không có tiền , không nhiều tiền thì không ăn thua đâu ? đi tìm công lý dân đều phải phòi tiền ra . Riêng chúng tôi là những người cho là hối lộ là việc xấu xa nhất , nên 2 vụ án một là vụ án chợ hạ long 2 Quảng ninh , hai là vụ án vườn vải thôn chi ngái 2 phường Cộng hòa thị xã Chí linh Tỉnh Hải dương :Tất cả 2 vụ khởi kiện gần 60 người cán bộ đảng viên và cơ quan pháp luật :có chứng thư lưu để chứng sự thật : ở hải dương và Quảng ninh đều phải khởi kiện chánh án và phó chánh án , thẩm phán về hành chính : Riêng tòa án ở tỉnh Hải dương chúng tôi có chứng cứ : tòa án biết trước kết quả trước khi xét sử , còn ở Quang ninh thì phó chánh án huyện Đông triều đi hối lộ hàng chục triệu tại phú yên bị công an bắt , đã chứng minh sự thoái hóa của cán bộ ngành tòa án một cách cực kỳ nghiêm trọng : tôi có nhiều việc đến tòa án nhiều lần và nhìn thấy , nghe thấy thái độ hiện nay của cán bộ ở ngành tòa án không mang tính công sở của nhà nước , nhân danh nhà nước, có nhiều nhân viên giao dịch rất giống như những người phe vé ở chợ trời : tôi có bằng chứng để chứng minh điều này , tất nhiên nhiều điều đã thành luật xấu bất thành văn nhưng không thể chối cái được vì nó là sự thật ?Trích thuật phát biểu của ông Chiến, trước đại hội đảng cộng sản kỳ XI, báo chí nhắc lại nhận định của ông khi nói rằng, “nếu giàu nhanh do làm giàu chính đáng, lên chức nhanh do tài năng, là điều rất đáng trân trọng, nhưng nếu giàu nhanh do tham nhũng, thăng chức nhanh do dùng tiền để mua quan, bán chức, thì cần phải làm rõ, lên án và nghiêm trị.”
    Vẫn theo ông thì quyết tâm ngăn chống tham nhũng và hành động thực tiễn chống tham nhũng trong chánh quyền còn có khoảng cách đáng kể. Những vụ án tham nhũng được phơi bày, xử lý còn thấp, chưa tương xứng với tình hình tham nhũng xảy ra ở mọi cấp. Tình trạng sa sút phẩm chất, đạo đức, nhũng lạm, gây phiền hà cho dân từ một số cán bộ, công chức, vẫn tồn tại. Các hiện tượng như “chạy chức”, “chạy quyền”, “chạy tội”, hay “làm giàu nhanh”, “lên chức quá nhanh” chưa được đảng và nhà nước quan tâm đúng mức và nghiêm trị thích đáng.
    Tóm lại nghành tòa án việt nam hiện nay bị thoái hóa xuống dốc trầm trọng là do ông Chánh án Trương hòa Bình thiếu trách nhiệm với Đảng và nhân dân đất nước một cách có chứng cứ : tôi lấy một ví dụ : khi chúng tôi đã gửi tới tay ông trưởng công an thành phốHạ long Phí văn minh gần 20 lần đơn trình tố giác , tố cáo bằng chuyển pax nhanh chưa tính trực tiếp sang trình hoặc đưa đơn, nhưng không có hồi âm . Công dân chúng tôi có quyền khởi kiện hành chính là đúng pháp luật , chứng cứ gửi đơn là chứng thư bưu chính , hành vi của cán bộ Đảng viên là ăn lương của nhà nước tại sao không làm việc cho dân theo quy định nhà nước … thế nhưng đã khởi kiện ra tòa 4 lần nhưng không có hồi âm . ngành tòa án bây giờ hiện nay theo lời nói của bác Hồ là hỏng rồi , không bằng tòa án thời pháp thuộc , không bằng tòa án của căm-pu- chia : bởi ngày xưa Bác Hồ Bị bắt tù ở Hồng công còn được xét sử tử tế , do vậy với được ra tù mới có Việt nam ngày nay : tên pôn pốt khát máu giết người giã man tàn khốc cũng phải được sử theo pháp luật : tại sau việc sét sử của nghành tòa án hiện nay lại như thế vậy : tục ngữ có câu “ con hư tại mẹ, cháu hư tai bà “ ông Trương Hòa Bình là người đứng đầu ngành tòa án phải chịu trách nhiệm này , nhân dân cần tẩy chay ông chánh án tòa án tối cao để nghành pháp luật phải sang trang mới vào nhiệm kỳ đầu đại hội Đảng : làm cán cân công lý rửa sạch tội cho nhân dân và đất nước : vì vậy tôi quyết định khởi kiện hành chính ông Chánh án tòa án tối cao lên các cấp có thẩm quyền để giải quyết .Vì lợi ích hợp pháp của nhà nước, của doanh nghiệp và lợi ích của công dân, vì sự nghiêm minh của pháp luật ; ông Trương hòa Bình Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam không thực hiện nghiêm chỉnh pháp lệnh công chức và không thực thi hành chính ,pháp luật được nghiêm minh của ngành Tòa án nhân dân mà pháp luật quy định , thiếu trách nhiệm do pháp luật và nhà nước quy định .cụ thể để giải quyết dứt điểm vụ việc công viên vườn vải thuộc Chi ngãi 2 phường Cộng Hòa, Thị xã Chí linh Hải dương và vụ án tại chợ Hạ Long 2 Quảng ninh đúng thực tế, đúng pháp luật, vì hiện nay không có dấu hiệu tốt, buộc chúng tôi phải khởi kiện hành chính,ông lên bộ chính trị , Quốc hội,nhà nước để giải quyết ,giữ nghiêm kỷ cương phép nước và đòi lại công bằng xã hội. vì ông Tòa án nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam đã Thiếu trách nhiệm với nhân dân và cán bộ trong nhành của mình và có chứng cứ dấu hiệu coi thường pháp luật và điều lệ của Đảng cộng sản việt nam xâm hại quyền lợi của nhân dân và đất nước .
    Yêu cầu Nhà nước giải quyết đúng theo qui định của pháp luật nước cộnghòa xã hội chủ nghĩa Việt nam:Cần tẩy chay ông chánh án tòa án tối cao.Trương Hòa Bình tại lần bầu cử Quốc hội khóa này vì ong cán bộ cao cấp này đã thoái hóa mất rồi , đã hại dân hại nước nhiều năm nay.
    -Bộ chính trị giải quyết đúng quy đinh và điều lệ của đảng CS Việt nam
    – Quốc hội, nhà nước nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam giải quyết theo quy định của Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam
    CHỨNG CỨ KÈM THEO : Chứng thư :chúng tôi cam kế có đủ trên một trăm chứng thư bưu chính lưu để chứng minh đã gửi cho ngành Tòa án nhân dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam từ địa phương tới trung ương là sự thật : Chứng minh vi phạm hành chính công vụ của nghành Tòa án nhân dân Việt nam là sự thật : khi nào thụ lý giải quyết chúng tôi sẽ cấp đủ
    ,,,,,,,chứng minh thư,,,,,,,,,,01,,,,,nhiều tài liêu khác.:…tôi cam kết có đầy đủ tài liệu để chứng minh lời khởi kiện là có cơ sở khi có hồi âm giải quyết Ngày 28 tháng 1 năm 2011 Người khởi kiện

    Nguyễn Thị Lan

    Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ĐƠN KHỞI KIỆN
    ( Hành chính lần 1 )

    Kính gửi : – Quốc hội nước CHXHN Việt nam
    - Bộ chính trị nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam
    - Ban bí thư trung ương Đảng cộng sản việt nam
    - Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa vệt nam

    Người khởi kiện
    Công dân nước CHXHCN VIỆT NAM
    Nguyễn Thị Lan – Sinh năm 1964
    Nơi ở: Tổ 5 khu 3 p.Giếng Đáy – T P Hạ Long – T Quảng Ninh.
    Số CMND: 100346425 – Công an Quảng Ninh cấp ngày 29/4/2008

    Người bị khởi kiện: Trần Quốc Vượng
    Chức vụ : Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam
    Đảng viên Đảng công sản Việt nam
    Bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tối cao

    Người có nghĩa vụ liên quan: Bùi Đình Quyên – Sinh năm 1964
    Nơi ở: Tổ 5 khu 3 p.Giếng Đáy – Hạ Long – Quảng Ninh
    Số CMND: 100584954 – Công an Quảng Ninh cấp 24/02/2006
    Nội dung khởi kiện:

    Hôm nay tôi làm đơn này khởi kiện ông Trần Quốc vượng Viện trưởng viện kiển sát nhân dân tối cao lên cơ quan Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam , lên cơ quan cao nhất trung ương Đảng cộng sản việt nam, lên Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam : Nhân danh công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam : dự theo điều Hiến pháp, pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam quy định :Mọi công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam có quyền bình đẳng trước pháp luật : có nghĩa là từ cán bộ nhỏ nhất đến tổng bí thư Đảng , Chủ tịch Quốc hội nếu có chứng cứ sai phạm hành chính công vụ hoặc thiếu trách nhiệm , với Đảng với Quốc hội , với cơ quan nhà nước ,hay vi phạm pháp luật , người công dân có quyền khiếu nại, hoặc khởi kiện hành chính cán bộ đảng viên công chức . SUY RA ông Viện trưởng việt kiểm sát tối cao là lãnh đạo cao cấp cơ quan pháp luật cũng phải tuân theo hiến pháp và pháp luật : Do vậy nay tôi công dân đương nhiên có đầy đủ quyền khiếu nại để cho việc khởi kiện hành chính ông viện trưởng Viện kiểm sát tối cao TRần Quốc Vượng như sau :
    1,Thứ nhất tôi cho rằng ông Trần Quốc vượng thiếu trách nhiệm với nhiệm vụ của mình buông lỏng Quản lý các cán bộ tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao , cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tối cao buông lỏng Quản lý viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh và thành phố , cán bộ viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh lại buông lỏng quản lý buông lỏng Quản lý cán bộ ở cấp Quận huyện huyện và thành phố trực thuộc tỉnh … Thành một đây truyền kiểm sát các vụ việc thiếu nghiêm túc, thiếu thực tế, thiếu khách quan, không dựa vào thực tế và các điều khoản quy định tại pháp luật một cách tương đối chính xác mà chỉ đạt chất lượng nói một cách khách quan là trung bình và yếu kém, có vụ gần như bị oan sai từ 80 đến 100% ? Tôi có đủ chứng cứ có dấu đỏ của Viện kiểm sát các cấp để chứng minh . đều đáng tiếc là sai lại nhiều hơn đúng , dẫn đến nạn chạy án , án oan sai ở Việt nam không hề ít , làm nhờn Hiến pháp và pháp luật việt nam, Làm mất uy tín của Đảng , mất uy tín của pháp luật với nhân dân , làm tan và rữa dần chế độ công bằng và văn minh , phá vỡ hệ thống và tính nghiêm minh của pháp luật , hại dân hại nước , làm suy thoái cán bộ và đạo đức xã hội , mờ nhạt truyền thống văn hóa tốt đẹp của người việt nam … Riêng về phòng chống tham nhũng ông Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao thiếu trách nhiệm mội cách trầm trọng theo điều 70 luật phòng chống tham nhũng .. do vậy Việt nam ta nay nại tham nhũng mới thành Quốc nạn ? đó là điều sự thật không ai có thể chối cái được là do việ kiểm sát bỏ lọt nhiều tội phạm và không thống kê tội phạm một cách đầy đủ để không đủ chứng cứ phạm tội và truy tố , phần thứ hai còn lờ đi hành vi của bị đơn khi có người tố cáo tham nhũng có đầy đủ chứng cứ rõ như ban ngày , có vụ còn bệnh vực người xấu, hại người lương thiện, có vụ bao che cả việc trốn thuế nhà nước có chứng cứ : chúng tôi khảng định có đủ tài liện chứng minh việc này mà kể cả ông Trần Quốc vượng có là Viện trưởng viện kiểm sát tối cao cũng không thể chối cái được . TẤT NHIÊN CÁC VỤ VIỆC SAI PHẠM VÀ THIẾU TRÁCH NHIỆM CÓ KHẮP TRÊN CẢ NƯỚC,TÔI KHÔNG THỂ NÓI HẾT ĐƯỢC :Trích thuật phát biểu của ông Chiến, trước đại hội đảng cộng sản kỳ XI, báo chí nhắc lại nhận định của ông khi nói rằng, “nếu giàu nhanh do làm giàu chính đáng, lên chức nhanh do tài năng, là điều rất đáng trân trọng, nhưng nếu giàu nhanh do tham nhũng, thăng chức nhanh do dùng tiền để mua quan, bán chức, thì cần phải làm rõ, lên án và nghiêm trị.”
    Vẫn theo ông thì quyết tâm ngăn chống tham nhũng và hành động thực tiễn chống tham nhũng trong chánh quyền còn có khoảng cách đáng kể. Những vụ án tham nhũng được phơi bày, xử lý còn thấp, chưa tương xứng với tình hình tham nhũng xảy ra ở mọi cấp. Tình trạng sa sút phẩm chất, đạo đức, nhũng lạm, gây phiền hà cho dân từ một số cán bộ, công chức, vẫn tồn tại. Các hiện tượng như “chạy chức”, “chạy quyền”, “chạy tội”, hay “làm giàu nhanh”, “lên chức quá nhanh” chưa được đảng và nhà nước quan tâm đúng mức và nghiêm trị thích đáng.
    Dưới đây tôi nêu một vài dẫn chứng điểm hình để Quốc hội và cơ Quan Đảng , nhà nước Việt nam biết để chứng minh cho lời khiếu kiện của tôi là sự thật . Nếu tới đây không được giải quyết ngay đúng pháp luật đúng thực tế đương nhiên tôi sẽ khởi kiện lần 2 hoặc tố cáo ông Trần quốc Vượng tới các cấp có thẩm quyền kể cả ông là Viện trưởng viện kiểm sát tối cao : khi ông thiếu trách nhiệm với Đảng , nhà nước và nhân dân Việt nam….
    2, Thứ hai : các ví vụ để chứng mimh lời khiếu nại trên
    - Vụ án tại chợ Hạ long 2 cán bộ Đảng viên tổ chức phun nước phân người vào hàng ngàn người dân đàn áp nhân dân trụ lợi bất chính : chúng tôi quay được băng hình, và hàng trăm ngàn người dân là nhân chứng ,tôi đã tố cáo nhiều cấp nhưng các cấp viện kiểm sát ỉm đi , bỏ lọt tội phạm chưa có hồi âm .
    - hiện tượng gây án tại chợ hạ long 2 do trốn thuế nhà nước có hệ thống nếu điều tra và kiểm sát nghiêm túc sẽ tìm ra cho nhà nước hàng chục tỷ đồng trốn thuế của công ty mẹ Sản xuất và Thương mại Hưng Phát – Chủ hãng cửa cuốn Austdoor GROUP.
    – Đại diện : Ông tổng giám đốc Dương Quốc Tuấn
    Văn phòng số 8 lô 13A khu đô thị Trung Hòa – Trung Yên quận Cầu Giấy – TP Hà Nội.
    … , chúng tôi có nhiều đơn tố cáo và bằng chứng đến viện kiểm sát nhiều cấp nhưng cũng bị ỉm đi có hướng bao che bỏ lọt tội phạm ,,điểm gây án cũng tại chợ hạ long 2 Quảng ninh
    - Vụ thứ Ba đánh đuổi người cưỡng đoạt tài sản vất trên 5 tấn sắt ống ra vỉa hè quốc lộ 18Alà 135 ngày và 2 đống vật liệu nội thất ra sân trơi trị giá trêm trăm triệu đồng rồi tẩu tán hết HÒNG CƯỚC ĐOẠT HÀNG TRĂM TRIỆU ĐÔNG TRÊN VĂN BẢN , chúng tôi có đơn tố cáo và bằng chứng đến viện kiểm sát nhiều cấp nhưng cũng bị ỉm đi có hướng bao che bỏ lọt tội phạm ,,điểm gây án cũng tại chợ hạ long 2 Quảng ninh
    – vụ thứ tư : cán bộ đảng viên lợi dụng chúc quyền câu kết với tội phạm chiếm đoạt tài sản : công an thì có văn bản công nhận là trên 190 bộ cửa cuốn , chúng tôi không đồng ý khiếu nại viện kiểm sát đánh quyết định trả lời rút đi còn 140 bộ cửa có dấu hiệu thông đồng với tội phạm trụ lợi : biến kẻ làm thuê thành chủ cung cấp hàng , khi khiếu nại lên viện kiểm sát tỉnh thì ra văn bản bao che trái pháp luật , khi khiếu nại Viện kiểm sát tối cao đúng thời hiệu thì ỉm đi:có bằng chứng làm đơn đến viện kiểm sát nhiều cấp nhưng cũng bị ỉm đi có hướng bao che bỏ lọt tội phạm ,điểm gây án cũng tại chợ hạ long 2 Quảng ninh
    - còn nhiều vụ án tham nhũng đất đai tại quảng ninh hàng trăm tỷ, tôi có đủ chứng cứ cũng bị ỉm đi
    - Vụ án tại công viên vườn vải thôn chi ngái 2 xã cộng hòa , huyện Chí linh tỉnh Hải dương , công an tòa án, viện kiểm sát ,không xuống hiện trường mà ngồi trong phòng ra quyết định không có dấu hiệu hình sự , thống nhất với thanh tra nhà nước bừa bãi nên có ra một văn bản mà thế giới chưa có bao giờ đóng dấu đỏ : cây vải bi chết ngậm nước : nhưng thực tế nó lại ở vị trên đồi cao … thật là nức cười : không thẻ nói hết được : Đó là những việc mà Viện kiểm sát các cấp liên quan đến một công dân là tôi thì cả nước nhân lên hàng chục triệu người dân thì như lá rừng kể sao hết được sai phạm ,thiếu trách nhiệm của nghành kiểm sát việt nam trong những năm vừa qua do ông trần Quốc Vượng đứng đầu :
    - vụ án khi ra tòa phải hoãn vì viện kiểm sát và công an cho là người bị đánh thiệt hại 0 % nhưng lại có giấy chứng thương và có thương tích trong hoàn cảnh éo le , cháu bé 6 tuổi bị hiếp dâm , mẹ bị đánh ngất sỉu, nhà lại nghèo quê ở nghệ tĩnh đã chứng minh hùng hồn sự bất công vô cùng do cán bộ ngành kiểm sát gây ra là quá tàn nhẫn thành thói quen bình thường mà xã hội việt nam đang phải gánh chịu :Như báo thanh niên đã thông tin trong bài Bị hại lại còn bị đánh đập dã man (ngày 7.9), chiều 27.8, N.V.A (16 tuổi) đưa con gái chị V.T.T là P.T.D (6 tuổi) ở thôn 13, xã Hương Thủy, H.Hương Khê bị hiếm dâm, sau đó gia đình ông Nguyễn Văn T kẻ hiếm dâm. còn vô cớ đánh đập hai mẹ con chị thậm tệ đến ngất sỉu. Sáng qua 9.9, cán bộ CÔNG AN , KIỂM SÁT đ ã có chứng cứ bao che cho kẻ phạm tội :một tháng trôi qua, thấy tên Nguyễn Văn Anh vẫn không bị pháp luật trừng trị, công an điều tra nêu là bị tổn thương 0% khi ra tòa thì có giấy chứng thương và có nhiều vết tích phải hoãn vụ án…- Vụ ‘mang con tìm công lý’:Công an không ‘thấy’ bị hại? (VNN)-Vụ ‘con bị hiếp, mẹ bị đánh’: Kêu bao giờ thấu trời?(VNN)–.
    CÒN NỮA :sau này sẽ chứng minh bằng tài liệu: hàng chụ vụ án :
    Vì lợi ích hợp pháp của nhà nước, của doanh nghiệp và lợi ích của công dân, vì sự nghiêm minh của pháp luật ; ông Trần Quốc Vượng Chức vụ : Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam không thực hiện nghiêm chỉnh pháp lệnh công chức và hành chính ,pháp luật , sự nghiêm minh của ngành kiểm sát nhân dân , thiếu trách nhiệm do pháp luật và nhà nước quy định . để giải quyết dứt điểm vụ việc công viên vườn vải thuộc Chi ngãi 2 Công Hòa Chí linh Hải dương và vụ án tại chợ Hạ Long 2 Quảng ninh đúng thực tế, đúng pháp luật, vì hiện nay không có dấu hiệu tốt, buộc chúng tôi phải khởi kiện hành chính,ông lên bộ chính trị , Quốc hội để giải quyết ,giữ nghiêm kỉ cương phép nước và đòi lại công bằng xã hội. vì ông Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao nước CHXHCN Việt nam đã
    Thiếu trách nhiêm với nhân dân và cán bộ trong nhành của mình và có chứng cứ dấu hiệu coi thường pháp luật và điều lệ của Đảng cộng sản việt nam
    Yêu cầu Nhà nước giải quyết đúng theo qui định của pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam: Cần tẩy chay ông Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Trần Quốc vượng tại khóa này trong thời gian cả nước bầu cử toàn Quốc tới đây vì ông cán bộ naỳ đã bị thóa hóa mất rồi :hại dân hại nước
    – Bộ chính trị giải quyết đúng quy đinh và điều lệ của đảng CS V N
    – Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam giải quyết theo quy định của Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam
    CHỨNG CỨ KÈM THEO : Chứng thư: chúng tôi cam kế có đủ gần một trăm chứng thư bưu chính lưu để chứng minh gửi cho ngành Viện kiểm sát nhân dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam từ địa phương tới trung ương : Chứng minh vi phạm hành chính công vụ của nhành kiểm sát là sự thật : khi nào có hoi âm tôi sẽ cấp đủ
    chứng minh thư,,,,,,,,,,01,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,.. .nhiều tài liêu khác.: tôi cam kết có đầy đủ tài liệu để chứng minh lời khởi kiện là có cơ sơ khi có hồi âm giải quyết……. Ngày 27 tháng 1 năm 2011
    Người khởi kiện

    Nguyễn Thị Lan

    Trả lời
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 6, 2011 at 1:01 chiều said:
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 6, 2011 at 12:21 chiều said:
    THIÊN ĐÌNH HỎI TỘI NĂM CANH DẦN
    Lỗi tại dân hay nỗi tại vua : lỗi tại dân là vì dân đẻ ra kẻ ăn cắp vặt ,kẻ lang thang lêu lỏng , kẻ uống rượi say, kẻ làm đĩ điếm , kẻ nói một lời là chửi bậy một câu ….
    Lỗi tại vua : lỗi tại vua vì ông đẻ ra lũ quan ngồi không ăn bán , quan liêu tham nhũng ,hại dân , hại nước cầu vinh
    Năm nay trên Thiên đình cử quan Mèo làm khâm sai xuống trần gian tìm hỏi nguyên do để trừng trị :
    Quan mèo hỏi : thần dân tại sao ngươi ăn cắp vặt ?
    Tội dân trả lời :con ăn cắp vặt vì con đói quá , nếu có vào tù thì con còn có cơm ăn ,có nhà để ở, ở ngoài khổ lắm , thần vô tội
    Quan mèo hỏi kẻ thứ 2: tại sao ngươi lại lêu lỏng ?
    Tội dân trả lời : rừng cho thuê hết rồi , ruộng thu hết rồi , biển ngày càn hẹp ,dân đông không có việc làm thì không nêu lổng để kiếm chác qua ngày thì làm gì , ngài cứ lên triều đình mà hỏi ? thần vô tội ?
    Quan mèo hỏi kẻ thứ 3 : tại sao ngươi lại uống rượi say ;
    Tội dân trả lời : vì con chán đời , nhà đất bị mất , công ăn việc là không có , bán đồ uống rượi quên kiếp nghèo hèn, mong sao cho chết sớm để đời đỡ khổ. Quan cứ cho chết luôn một nhát để thần thoát xác cho nhẹ nhàng : thần vô tội
    Quan mèo hỏi kẻ thứ 4 : tại sao người phải làm đĩ điếm
    Tội dân trả lời : ở nhà đi cấy lúa thì thiếu nước ,nuôi cá bị lũ lụt mất hết, nếu cứ vậy thì chết đói à : giờ đây thần dân là món hàng đắt giá của kẻ nhiều tiền, tài sản của ai thì người đó sử dụng , thần vô tội , vô tội .
    Quan Mèo hỏi kẻ thứ 5: TẠI SAO ngươi chửi bậy : thần dân trả lời ? thần dân mất tiền thuê công bộc làm cho thần , nhưng công bộ lại qua mặt thần : hay ăn lười làm lộng quyền… thần không đánh được thì thần phải chửi vì một lẽ mất tiền thì phải đâm mâm cho thủng :vậy thần vô tội ?
    THẤY VẬY QUAN MÈO THIÊN ĐÌNH CHO GỌI NHÀ VUA VÀO HỎI
    Quan mèo trên thiên đình hỏi nhà vua : tại sao ngươi đẻ ra bọn tham quan : nhà vua trả lời :lỗi không ở tại con : xin Quan để bệ hạ triệu tập triều đình để rút kinh nghiệm ???
    Quan mèo oán hỏi nhà vua : ngươi đẻ ra lũ quan tham nhũng chứ ,lũ quan có đẻ ra ngươi đâu mà ngươi đùn đẩy trách nhiệm : láo quá ? láo quá :con hư tại mẹ ,cháu hư tại bà, nhà nhột từ nóc xuống chứ ,tại sao vàng thau lại lẫn lộn ?
    QUAN MÈO THIÊN ĐÌNH BỰC QUÁ MẮNG MỎ NHÀ VUA : NHÀ NGƯƠI HỎNG RỒI VÌ NGƯƠI Để RA MỘT Lũ QUAN THAM , RỒI Đẻ LŨ QUAN THAM Đẻ RA MỘT LŨ THẦN DÂN NHƯ VẦY , ĂN HẠI TRIỀU ĐÌNH ,MANG TIẾNG THIÊN ĐÌNH KHÔNG DẬY ĐƯỢC NGƯƠI . NGƯƠI VỀ ĐI ,THOÁT XÁC LÀM LẠI CUỘC ĐỜI ĐI , ĐỪNG ĐẺ RA BỌN QUAN THAM NỮA , ĐỂ LÀM KHỔ DÂN, KHỔ NƯỚC NGHE CHƯA :
    NHÀ VUA TRẢ LỜI :THẦN XIN NHẬN SAI ,XIN RÚT KINH NGHIỆM , VỀ LÀM LẠI CUỘC ĐỜI CHO DÂN CHO NƯỚC ???????????
    QUAN MÈO NÓI : ĐƯỢC TA CHO NGƯƠI MỘT CƠ HỘI ? NÓI THÌ PHẢI ĐI ĐÔI VỚI LÀM NGHE CHƯA?
    NHÀ VUA THƯ RẰNG :BỆ HẠ NGHE RÕ RỒI ?
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 6, 2011 at 10:49 sáng said:
    TẢN MẠM ĐẦU NĂM
    Năm thì mới , thế kỷ 21 nước nào cũng muốn vươn lên một nước công nghiệp hiện đại :Âý là người ta cứ nói bằng cái mồn thôi , thời nay có ai đánh thuế phạt những người nói gian, nói quá đâu mà sợ , nếu có cười thì mười năm mới cười được ,cười thì hở mười cái răng thôi: Chứ cái VIỆC BỌC NÓT quan liêu bao cấp ở Việt nam xem ra còn đang cố tình và phát triển mạnh và rộng khắp hơn cả VIỆC hiện đại hóa đất nước, cái số lượng quan liêu ,ăn không ngồi rồi ở Việt nam hiện nay chủ yếu ở cấp tỉnh còn trùng trùng điệp điệp , họ chỉ ngồi nghĩ ra tơ nhện hành chính, thu tiền nhân dân chuyển thành nghề chính và chuyên nghiệp là nghề ngồi không ăn bám xã hội gây khó cho nhân dân làm thì láo báo cáo thì hay ,bây giờ báo cáo cũng láo cũng chẳng làm sao cả , không bao giờ giám chịu trách nhiệm một cái gì, việc gì dân phòi tiền ra thì sốt sắng , việc gì khó và không có tiền lót thì đùn lên quan trên, quan trên nữa lại trình lên ông quan ,ông vua to nhất nước, vậy cán bộ cao cấp của Trung ương phải bàn, lo liệu tất cả các việc từ cân cá ,lá rau ,từ việc bảo mẫu cho trẻ em đến việc thèm tình của các quan tỉnh ,đến việc tranh chấp cái ngõ ra vào của dân , cả việc đất đai ,dân thì kêu toáng lên là bị ăn cướp ,cán bộ địa phương thì kêu là dân chống lại người thi hành công vụ…. phải lo ,cả việc thuế khóa ,đê điều, giống má đổ đi… cái gì cũng chờ trung ương giải quyết .. trong đầu các quan trung ương là một rổ rác thải tư tưởng thóa hóa của lũ quan liêu cấp dưới ăn rồi thải ra kèm theo chút tiền bất chính thành cái thùng nước gạo ..Qúa trình hành chính này sinh ra nhiều chỉ thị, nghị quyết, cánh ăn nói với nhân dân và cấp dưới rất vu vơ và chung chung đầy hứa hẹn là không có hồi âm , không đâu ra đâu, không chết ai cả , không được việc gì ,đầy sự cảm thông và cũng như đầy sự vô trách nhiệm với nhân dân và đất nước và nghĩa vụ công bộc cho dân :kết luật là sống chết mặc bay ,tiền thầy bỏ túi . Dư luận xã hội ,tình hình thời sự không bao giờ được chú ý và trở thành nghị sự của trung ương , thông tin thì toàn đưa ra những lý thuyết che đậy , chụp mũ thành chuyện buôn dưa và chủ yếu là đi mưu tả cảnh các cuộc họp và những cuộc viếng thăm ,khánh thành, khai trương là chính ,rồi thì lại : đi họp , bàn bạc , rút kinh nghiệm , bàn bạc rồi lại đi họp tối ngày ,thật là mệt lử ra :một bài học ai hành ai chưa có lời giải đáp, thì tiến lên công nghiệp hóa làm sao được với hàng ngũ quan chức :quan liêu đùn đẩy công việc trùng trùng điệp điệp ,hành là chính ,rối như tơ vò, luật lá như cao su nguyên chất, điều lệ thành văn xuôi bình luận của dân cày, văn hóa lễ hội tràn nan, giáo dục giả tạo ,hành chính một đằng làm một lẻo không ra thể thống gì ,lấy gì để tiến lên công nghiệp hóa /;nhanh .mạnh ,bền vững . thật là cái mồn cũng không vững được thì còn làm được cái gì ra ngô ra khoai ?????? thật là đau lòng lắm Việt nam ơi , Việt nam ơi , dân chúng tôi đau lòng và sót xa lắm khi có tiếng nhưng lại không có miếng ăn ???>
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 5, 2011 at 11:15 sáng said:
    LỜI NÓI CỦA NON SÔNG
    Sinh thời Hồ Chí Minh đã từng gọi ” tham nhũng là kẻ thù bên trong ” Trong tác phẩm “Chống bệnh quan liêu , tham ô ,lãng phí “,,,. Đăng trên báo nhân dân số ra ngày 31/07/1952 Người nêu rõ ” Tham ô lãng phí và bệnh quan liêu dù có ý hay không cũng là đồng minh của bọn thực dân phong kiến ” “…. Những kẻ tham ô ,lãng phí và quan liêu thì phá hại tinh thần , phí phạm sức lực , tiêu hao của cải chính phủ và nhân dân.Tội ấy nặng như tội việt gian mật thám …” ” Trộm cắp tiền bạc của nhân dân, tổn hai kinh tế của chính phủ, cũng là mật thám, phản quốc……. ”
    BÙI ĐÌNH QUYÊN, on Tháng Hai 3, 2011 at 2:19 sáng said: Thông điệp năm mới
    Sang năm mới tôi Bùi đình Quyên thay mặt người dân , mong rằng ,các vị lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia ở Việt nam sang năm mới tân mão, muốn là người lãnh đạo được ghi sử sách thì phải đóng cửa tham nhũng ,không nên hại dân hại nước nữa ,như người đi tu thì phải đóng cửa tình . Mở cửa làm ăn , mở rộng quyền làm con người cho nhân dân … vì hai lẽ : số của cải tham nhũng của số lãnh đạo không nhỏ trong Đảng trong mấy năm qua đã tham nhũng được của dân và của nhà nước là quá nhiều rồi : 10 đời cả nhà ,có khi là cả họ ăn cũng không hết rồi , nếu còn tham nữa thì khi chết cũng không mang đi được , thì các vị sẽ trở thành Đồ lãnh đạo , thằng lãnh đạo , thành bọn tham nhũng ,kẻ ăn cướp ,bẩn thỉu ,nhục nhã.., có khi thành động vật cao cấp, không còn tính người nữa ,vì làm người lãnh đạo thì phải có tình và có lý :Tình là tình yêu Tổ quốc , tình yêu Đất nước , tình yêu quê hương , tình yêu nhân loại ,tình yêu đồng bào ,tình thương nhân dân, cháu chắt nội ngoại nhiều đời cũng là nhân dân .Phải có lý vì ăn cơm của dân ,mặc áo của dân ,đi xe của dân, nuôi vợ,nuôi chồng, nuôi con… cũng là bằng tiền của dân , xây nhà lầu mua xe hơi cũng là lộc của dân,là tiền của dân và tài nguyên của đất nước : thì phải làm việc cho dân, phụng sự cho nhân dân và tổ quốc , bảo vệ lãnh thổ của đất nước… nếu cán bộ thoái hóa nào ,bỏ đi hai nghĩa vụ thiên liêng này mà đi ngược lại lợi ích của nhân dân và đất nước chính là kẻ thù thật sự của dân tộcViệt nam , là phản quốc ,là phản bội nhân dân là kẻ đớn hèn ,bánh xe lịch sử anh hùng của nhân dân Việt nam cần phải đè nát chúng để tiến lên phía trước là vì lợi ích của nhân dân và tổ quốc là trên hết …. Có kẻ làm quan nào mà tham quá trớn sẽ có số phận giống như thạc-sỉn ở thái lan, tham tiền quá phải bị lưu vong ,có nhà không được ở,có nghế không được ngồi.. ,tôi nói không sai đâu, hơn nữa thì giống như hut-sen ở i-rắc có hàng tỷ đô la nhưng phải bị treo cổ mà thôi , nhân dân đương nhiên sẽ xây bia miệng, tiếng đời cho và dân đen sẽ nguyền rủa cả dòng họ muôn đời như Nguyễn ánh, Trần ích Tắc…: tiền hay danh dự và tiếng thơm :chỉ chọn một trong hai mà thôi: nếu chọn chữ tham tiền thì thành kẻ xấu phải thối rữa muôn đời , nếu chọn tiếng thơm thì thành con người sử sách lưu danh muôn thủa : đây là hay lý do để quan chức Việt nam cần chọn và nhân dân cần phải biết để suy ngẫm và hành động để được làm người ??? có phải thế không thưa các ông lãnh đạo Việt nam ???
    Trả lời

    Nhật ký : lúc này là thời điểm 12 giờ đêm NGÀY 30 THÁNG CHẠP NĂM CANH DẦN thời gian chuyển giao năm mới :NĂM TAN MÃO vì công nhân của tôi không có một đồng nào tiền ăn tết : DO BỌN QUAN THAM VÀ DO TỘI PHẠM CÂU KẾT GÂY RA HƠN MỘT NAM RỒI, SỐ TIỀN TRÊN MỘT TỶ ĐỒNG TẠI CHỢ HẠ LONG 2 QUẢNG NINH : là do hệ thống một số cán bộ Đảng viên THOÁI HÓA TỪ ĐỊA PHƯƠNG TỚI TRUNG ƯƠNG bao che cho tội phạm, bênh vực kẻ xấu, hại người lao động lương thiện, trốn cả thuế của nhà nước thành hệ thống, hại dân, hại nước .VẬY NAY TÔI VẪN NGỒI ĐÂY ĐỂ NGUYỀN RỦA CÁC ÔNG CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN cao cấp : ĐÃ BAO CHE CHO TỘI PHẠM VÀ ĐẢNG VIÊN cấp dưới THOÁI HÓA HẠI DÂN HẠI NƯỚC . HÔM NAY NHÀ CÁC ÔNG CÚNG GIAO THỪA CHUYỂN GIAO NĂM TÂN MÃO :CHẮC LÀ NHÀ CÁC ÔNG CÁN BỘ TRÊN CÓ ĐỦ MỌI THỨ TRÊN ĐỜI ĐỂ CÚNG : ÔNG BÀ NHÀ CÁC ÔNG DO CÓ CON CHÁU CÓ NHIỀU TIỀN VÌ ĐI CHIẾM ĐOẠT CƯỚP BÓC CỦA NHÂN DÂN VÀ NHÀ NƯỚC ĐƯỢC NHIỀU, NÊN PHẢI ĂN BẨY BỮA CƠM/ngày , ĂN CẢ TIỀN MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA NHÂN DÂN ,ĂN CẢ TIỀN XƯƠNG MÁU CỦA NHÂN DÂN ,CỨ CÚI XUỐNG ĂN KHÔNG BIẾT NGỞNG ĐẦU NÊN NỮA ? KHÔNG GIÁM NGỞNG ĐẦU LÊN VÌ BỮA ĂN BẰNG ĐỒNG TIỀN BẤT CHÍNH LÀ BỮA ĂN NHỤC NHÃ , BẨN THỈU: ĂN MỘT BÁT CƠM… LÀ MỘT BÁT NHỤC VỚI NHÂN DÂN , NHỤC VỚI ĐẤT NƯỚC , NHỤC VỚI TỔ QUỐC CỦA CỦA MÌNH ??? KHÔNG CÒN LIÊM SỈ VÌ ĐỂ CHO DÂN ĐEN NGUYỀN RỦA CẢ DÒNG HỌ VÌ ĐÃ ĂN CƯỚP MIẾNG CƠM , MANH ÁO CỦA TRẺ CON VÀ NGƯỜI GIÀ TRONG NGÀY TẾT : THẬT LÀ NHỤC NHÃ ? VÔ LIÊM SỈ VÀ MẶT DẦY HẾT CHỖ NÓI ???

Phản hồi