WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Boeing 767 hạ ‘bụng’ ngoạn mục xuống sân bay

Cú hạ bụng ngoạn mục. Ảnh AP

Sân bay Chopin sẽ đóng cửa từ 15 giờ chiều nay tới 8 giờ sáng mai sau sự cố lần đầu tiên trong lịch sử hàng không nước này, chiếc máy bay Boeing 767 đã hạ bằng bụng an toàn xuống đường bay. 231 hành khách và phi hành đoàn đều bình an vô sự.

Lần đầu tiên

Chuyến bay của hãng hàng không LOT bay từ New York tới Warsaw vào lúc 13 giờ 30′ chiều nay đã gặp trục trặc kỹ thuật lúc hạ cánh, khi càng máy bay không mở ra. Sau nhiều lần cố gắng hạ cánh không được, chiếc Boeing 767 sau đó đã phải lượn trên bầu trời Warsaw 1 tiếng rưỡi để tiêu bớt lượng nhiên liệu dự trữ. Cuối cùng, tổ lái quyết định hạ bằng ‘bụng’ xuống đường băng của sân bay. Cũng trong thời gian đó, các chuyến bay tới Warsaw phải đổi lịch trình, hạ cánh xuống các tỉnh khác.

Theo tổ lái, nửa tiếng sau khi cất cánh khỏi sân bay ở Newark, New York, họ đã phát hiện thấy những trục trặc kỹ thuật từ bộ phận điều khiển và có thể đó là nguyên nhân khiến bánh xe tiếp đất sau đó không bật ra.

Đây là lần đầu tiên, một sự cố như vậy đã xảy ra ở Ba Lan và kết quả của chuyến ‘hạ bụng’ là hết sức ngoạn mục.

Không ai bị thương

Tổ lái cũng như hành khách đều bình tĩnh và không có ai bị thương sau cú hạ cánh. Kíp trưởng Wrona là một trong những phi công dày dặn kinh nghiệm nhất, đã có hơn 20 năm lái máy bay Boeing. Tai nạn thảm khốc đã có thể xảy ra nếu thiếu sự bình tĩnh và kinh nghiệm từ tổ lái.

Về phía hành khách, họ đã có thái độ cảm thông và giữ bình tĩnh trong suốt quá trình hạ cánh.

Cú va chạm với mặt đất làm bắn những vệt lửa nhưng do chuẩn bị từ trước, các xe cứu hỏa đã phun bọt chống cháy và nước ướt đường băng đồng thời dập lửa ngay tức khắc.

Các chuyên gia kỹ thuật cho rằng, những tai nạn như vậy có thể xảy ra với mọi loại máy bay không riêng gì Boeing 767. Đây là một trong những máy bay mới nhất của hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT.

Sau khi trượt dài trên đường băng, chiếc Boeing dừng lại, các hành khách đã nhanh chóng di chuyển ra khỏi máy bay, được kiểm tra về y tế và tâm lý. Tất cả đều an toàn.

Chiếc máy bay ngay sau đó sẽ được đưa đi khám nghiệm, đường băng bị một số thiệt hại nhất định từ cú va chạm này.

Tổng thống cám ơn

Ngay sau đó, Tổng thống Ba Lan, Bronislaw Komorowski đã phát biểu trên truyền hình, ông khen ngợi, cám ơn toàn bộ phi hành đoàn. Và cho biết, cả thế giới sẽ xem cuốn băng này như một trường hợp điển hình về hạ cánh an toàn khi bị trục trặc kỹ thuật.

Ông cũng nói rằng, nhân dân Ba Lan cám ơn tổ lái, những người phục vụ, những người điều khiển kỹ thuật trên mặt đất đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình và tránh được một tai nạn trong gang tấc.

Nguồn: TVN24

© Đàn Chim Việt

 

13 Phản hồi cho “Ba Lan: Boeing 767 hạ ‘bụng’ ngoạn mục xuống sân bay”

  1. Tôi thấy phi công có bằng lái dỏm của VIỆT NAM là giỏi chỉ mới bay thực hành có 1 giờ bay mà dám lái máy bay của việt nam airline chở hơn 160 người đáp xuống Busan mặc dù đáp 5 lần 7 lượt mới đáp được. Thế mới biết phi công VIỆT NAM có máu liều các bác đi máy bay của VIỆT NAM cứ chuẩn bị tinh thần để hưởng cái thú vút lên vút xuống trong tình trạng không trọng lực kể cũng thú

  2. songhao says:

    Trong lúc phi công Balan thực hiện nhiệm vụ của mình trên cả tuyệt vời, thì ở Việt Nam thuê phi công có bằng lái máy bay rởm có kinh không? mời xem:Một phi công Vietnam Airlines nghi dùng bằng lái giả

    Nhà chức trách hàng không Hàn Quốc vừa yêu cầu Vietnam Airlines kiểm tra quy trình đào tạo, cấp bằng lái máy bay. Cơ quan này nghi rằng một phi công của hãng đang sử dụng bằng lái chưa đúng tiêu chuẩn.
    > Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn sau một giờ bay
    > Bị thương vì cánh quạt máy bay Vietnam Airlines
    > Máy bay Vietnam Airlines va phải ôtô

    Yêu cầu của trách hàng không Hàn Quốc đưa ra xuất phát từ việc một chuyến bay Vietnam Airlines chở theo 160 hành khách từ TP HCM đến Busan đã cố gắng hạ cánh nhưng không thể theo đúng đường băng thông thường. Máy bay phải lên xuống vài lần mới có thể hạ cánh.

    Sự việc này xảy ra cách đây gần 6 tháng và được báo chí Hàn Quốc xới lên vào giữa tháng 10 vừa qua. Các thông tin cho hay phi công lái chiếc máy bay của Vietnam Airlines có quốc tịch Hàn Quốc. Người này bị nghi có bằng cấp không phù hợp, khai gian về số giờ bay (người này khai đã bay 680 giờ, trong khi thực tế chỉ bay có một giờ).

    Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Cục Hàng không VN xác nhận có sự cố trên và phía nhà chức trách hàng không Hàn Quốc cũng đã có văn bản yêu cầu phía Vietnam Airlines giải trình về sự việc.

    Chiều 2/11, Vietnam Airlines cũng đã có văn bản báo cáo lên Cục Hàng không VN và cả phía nhà chức trách Hàn Quốc, trong đó hãng nói rằng phi công trên đã không còn ở Vietnam Airlines nữa. Trong văn bản này, hãng cũng cho biết đã chấm dứt hợp đồng với viên phi công từ tháng 8.

    “Chúng tôi đang tiếp nhận báo cáo của Vietnam Airlines để làm rõ sự việc”, vị lãnh đạo này cho hay.

    Liên quan đến nghi ngờ phi công Vietnam Airlines sử dụng bằng giả, vị lãnh đạo này cho rằng cần phải xem xét điều tra thêm mới có thể kết luận.

    “Việc đào tạo phi công được tuân thủ theo quy trình rất chặt chẽ. Phi công khi được cấp bằng phải đáp ứng tiêu chuẩn về số giờ bay. Tuy nhiên, khi có sự cố xảy ra, chúng tôi buộc phải kiểm tra lại toàn bộ quy trình này”, ông nói.

    Hồng An

  3. timhieu says:

    “tổ lái”, “xưởng đẻ”, ối giời ơi, khiếpquá, đúng là chử nghĩa của lò văn hóa xhcn!!!

    • Khanh Nguyen says:

      To^? lai’ nay^` ne^n lam` do*n xin giai? thu*o*ng? hua^n chu*o*ng ho^` chi’ minh .

  4. motkhucruot says:

    Thật tuyệt vời !!! Phi hành đoàn đã làm được một điều phi thường nhờ vào sự bình tĩnh đáng khâm phục .

  5. Trung Kiên says:

    Đã tránh được một tai nạn “khủng khiếp” (nhờ bình tĩnh).
    Thật tuyệt vời khi máy bay đáp an toàn bằng cách trượt bụng. Hơn 231 người đã thoát chết!
    Thành thật chúc mừng tổ lái và tất cả hành khách trong chuyến bay!

  6. hoankiem says:

    Phi công quá giỏi và quà bình tĩnh, trông không khác bao nhiêu so với hạ cánh bằng bánh xe, đáng tuyên dương anh hùng. Không biết Ba lan có huan chương Hồ Chí Minh để trao tặng không đây?

  7. Hạnh Phúc says:

    Thật tuyệt vời và trên cả thật tuyệt vời !! (Wrona đúng là anh hùng)

  8. Nguyễn đình Tú says:

    Theo tôi hiểu ” tổ lái “, chúng tôi thường gọi là phi hành đoàn.

  9. honghot.pl says:

    Xem video đúng là ngoạn mục thật, phi công đáng được tuyên dương anh hùng, tài hơn cả lần hạ cánh xuống sông của các phi cong Mỹ cách đây 1,2 năm gì đó, không ai bị thương thì quá tài

  10. Tri Le says:

    Tổ lái là gì nhỉ.

Phản hồi