WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên cáo đòi thả tù nhân lương tâm

Một bản tuyên cáo mở do 63 người ký tên được công bố nhằm kêu gọi nhà nước Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân lương tâm. Bản tuyên cáo được đưa ra nhân kỉ niệm ngày Quốc tế về Nhân quyền 10/12/2011 và trong bối cảnh quốc tế đang có những biến chuyển khi Miến Điện mới đây đã thả hơn 200 tù nhân lương tâm.

Trong số 63 người ký tên ban đầu có thể thấy nhiều cựu tù nhân chính trị như Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Thanh Giang, Huỳnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Khắc Toàn, Lê thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài.v.v. Có một số phụ nữ thân nhân các tù nhân như bà Dương Thị Tân vợ nhà báo Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải, chị Lư Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Kim Thanh- vợ nhà báo Trương Minh Đức.v.v.

Phát biểu trên RFA sau đó, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, một người bị nhà cầm quyền quản thúc nhiều năm nói: “Chúng tôi đơn độc mà chúng tôi cùng vời toàn dân, cùng với người tiến bộ trong ASEAN cũng như nhiều người tiến bộ trên thế giới, ủng hộ chuyện luật pháp của Việt Nam bắt buộc phải tuân theo luật lệ và thông lệ quốc tế. Không thể nào anh gia nhập, hội nhập với quốc tế mà luật lệ của anh trái ngược với bản Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền”.

Những người ký tên kêu gọi thả ngay tức khắc các tù nhân chính trị và tôn giáo đang bị giam giữ, có án cũng như chưa thành án; kêu gọi nhà nước xóa bỏ điều 88 và 79 của bộ Luật Hình Sự; đồng thời thực thi các quyền tự do tư tưởng, tự do thông tin, tự do phát biểu trên internet, truyền thanh, truyền hình, báo chí, xuất bản; và tự do tôn giáo…

Bản tuyên cáo cũng nêu trường hợp nhà độc tài Libya mới bị giết hại như một cảnh báo cho các chế độ độc tài.

Đăng ký ký tên có thể thực hiện trên web site http://www.vietnampetition.com hoặc gửi về hộp thư thatuluongtam@gmail.com

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Tuyên cáo đòi thả tù nhân lương tâm”

  1. Thanh Tuyền says:

    Lại nói về lời kêu gọi trả tự do cho tù nhân “lương tâm”, tôi nói “lại nói” vì điều này các vị đã nói đến nhàm tai. Tuy nhiên tôi muốn gợi ý để các nhà “dân chủ, nhân quyền dũng cảm” hãy xem xét lại chiến thuật chiến lược của mình, sao cho có hiệu quả.
    Trong “Tuyên cáo đòi thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm tại VN” mà các ông Nguyễn Đan Quế, Nguyễn văn Đài (những cựu “tù nhân lương tâm”) và những người “ăn theo” đã NHẦM vì trong pháp luật VN không có khái niệm “tù nhân lương tâm”. Nếu người ta thật sự muốn Nhà nước VN thực hiện chính sách khoan hồng đối với những người vi phạm pháp luật thì hãy dùng đúng khái niệm pháp luật Quốc gia, cho dù các vị không ưa gì điều đó. Cách viết của các vị sẽ chẳng có hiệu quả gì mà chỉ tổ chọc tức nhà cầm quyền CS càng mạnh tay hơn mà thôi. Còn nếu các vị chỉ muốn làm chánh trị trong chuyện này thì đó lại là chuyện khác nhưng xem ra điều này quá xa xôi.
    2- Các ngài cho rằng “những diễn biến đã và đang xẩy ra dồn dập ở Bắc Phi và Trung Đông chứng tỏ dân chủ hóa là xu thế nổi dậy không thể tránh lật đổ những chế độ độc tài”, cũng NHẦM nốt. Vì dân chủ hóa là quy luật phát triển của mọi xã hội, kể cả những quốc gia được xem là mẫu mực của dân chủ, nhân quyền như Anh, Pháp và cả Hoa kỳ. Các ngài quên các vụ động loạn vào những năm 2009, 2010, ở Anh và Pháp và gần đây là phong trào “chiếm phố Wall” ở Hoa Kỳ rồi hay sao? Tôi không nghĩ rằng những người biểu tình có thể lật đổ được chế độ hiện hữu ở những quốc gia này. Lại nữa, các ngài lại chọc tức CS rồi đó. Điều này không làm cho họ lỏng tay hơn trái lại càng làm cho họ xiết chặt hơn tình hình.
    3- Các ngài coi: “Bộ chánh trị đảng CS VN và nhà cầm quyền VN đã mất hết uy tín lãnh đạo… không có chính danh; đã thất bại trong việc phát triển kinh tế và xây dựng xã hội; và đã bất lực không bảo vệ được chủ quyền quốc gia trên nhiều lãnh vực”. Điều này cũng NHẦM. Các ngài có thể nói thế nào cũng được, nhưng nói đảng CS “không chánh danh, nhà nước này không chánh danh” thì nghe không nổi. Nó có thể không chính danh với các ngài nhưng nó hiện hữu, chính danh với hơn 80 triệu người… Hơn nữa một Chánh phủ của một quốc gia thành viên của Liên hợp quốc, có nhiệm kỳ đã từng là thành viên (không thường trực của HĐBA…) và trong Hiến pháp 1992, Điều 4 ghi sờ sờ vai trò của đảng CS ra đó, sao lại coi là “không chính danh?”. Các ngài đang mơ hay sao vậy?
    Nhân đây phải nói thêm với ông Đan Quế rằng, không phải có vì tuổi cao, sức yếu không mà ông nói với RFA thiếu tỉnh táo rằng:” Với tôi bản Hiến pháp, (1992 VN) không có giá trị gì”. Vậy xin hỏi ông: ông dựa vào cơ sở pháp lý nào để đòi trả tự do cho các “tù nhân lương tâm của ông?”. Danh ngôn có câu: “Nếu không có cái mình yêu thì hãy yêu cái mình có”. Tôi nghĩ danh ngôn này chỉ nên dùng trong hôn nhân, còn đối với chánh trị thì nên sửa lại là “Nếu không có cái mình yêu thì nên sửa cái mình có” để dùng tạm đi đã chứ! sao lại vất nó đi trong khi nó vẫn đang được nhiều người sử dụng. Thiết nghĩ ông không có năng khiếu làm chánh trị rồi.
    4- Các ngài đòi “thả ngay và vô điều kiện tất cả tù nhân lương tâm đang bị giam cầm trái phép”. Xin hỏi trái phép nào vậy? Phép của ông Đan Quế…hay của Hoa Kỳ . Điều này cũng lại NHẦM vì pháp luật của một quốc gia không phải là bản “copy” các “Công ước quốc tế về QCN”, càng không phải là bản coppy lháp luật của nước khác. Chính trong “Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chánh trị, 1966” đã ghi nhận “các quốc gia có quyền dân tộc tự quyết về mọi mặt kể cả lựa chọn chế độ chánh trị, thể chế quốc gia, trong đó có Hiến pháp, pháp luật…
    5- Các ngài đưa cái chết của Gadhafi ở Libya làm bài học và cảnh báo cho Bộ chánh trị đảng CS VN và nhà cầm quyền VN, lại là một NHẦM lẫn nữa. Người ta dễ dàng trả lời rằng “VN không phải là Li- Bi”. Hơn nữa bối cảnh chánh trị quốc tế và khu vực đối với VN hoàn toàn khác với châu Phi và Li – Bi, VN cũng không có nhiều dầu lửa để hấp dẫn các siêu cường đang trong cơn khát…
    Tóm lại Tuyên cáo của các ngài là một sai lầm cả về kỹ thuật và chánh trị. Nếu các ngài nghĩ rằng Tuyên cáo nhằm “đánh bóng” cho một số người đang “há miệng chờ sung” thì đó là việc của các ngài. Như câu truyện ngụ ngôn: “con cáo và chùm nho”, tôi nói thật với các vị rằng: “nho và sung còn xanh lắm”.

  2. Lê Thiện Ý says:

    Đã long trọng ký kết với thế giới về tôn trọng dân chủ-nhân quyền, csvn buộc phải đúng đắn thực thi mà thả hết mọi tù nhân lương tâm. Vì họ là những người yêu nước, họ chỉ nói tiếng nói cuả lương tâm và công lý. Họ hoàn toàn vô tội, nếu xét theo luật pháp Quốc tế .

  3. Chiến Nguyễn says:

    Xin đồng bào đừng tốn giấy mực để yêu cầu, thỉnh cầu hoặc nói chuyện phải quấy với chính quyền CS Việt nam nữa mất thời giờ. Bọn chúng thoát thai từ loài vượn nên không thích nói chuyện bằng giấy tờ. Muốn gì cứ ném lựu đạn vào nhà từng thằng một thì sẽ được toại nguyện ngay.
    CN

  4. manh says:

    Từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, chưa có ai từng nói ống cống có thể là biểu tượng cho những vị lãnh tụ vĩ đại, thế mà viên đại tá Bắc-Fi lại làm được chuyện đó ngay trước khi qua đời. “Ống cống” sẽ là biểu tượng, là đích đến cuối cùng cho các đồng chí lãnh tụ vĩ đại như anh em cụ già U-90 Trung Mỹ, hai cha con đồng chí Kim Bắc Hàn, các đồng chí hữu nghị ’4 tốt 16 vàng’. Sự cống hiến vĩ đại cuối cùng của đồng chí đại tá Fi Bắc Fi thật đáng biểu dương!

Phản hồi