WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng ta có nên tin vào lời tán tụng ngoại giao?

 

Hồ Chí Minh. ảnh tư liệu Wikipedia

Nhân chuyến viếng thăm 4 ngày của Tổng thống Israel, báo Lao động đăng bài ca ngợi Việt Nam của nhà lãnh đạo nầy. Lá thư gồm 2 phần: kỷ niệm quá khứ và xây dựng tương lai. Ông Shimon Peres nhắc lại kỷ niệm của cố Thủ tướng Ben Gurion – thủ tướng đầu tiên của Israel – với chủ tịch Hồ Chí Minh (HCM) như một món quà thiện chí hợp tác những lời lẽ ngoại giao xưng tụng thường gặp.

Báo lề phải như thế không có gì đáng nói nếu không có bài giới thiệu trên danchimviet.infor của tác giả Nguyễn Hoàng Hà dưới tựa “Nghĩ gì về lời ca ngợi của Tổng thống Israel về HCM và đất nước Việt Nam?”với lời dẫn của riêng tác giả:

“Từ trước đến nay người Việt ở hải ngoại nhất là những tầng lớp thanh niên trẻ chỉ được nghe qua những lời nói của một phía nói về những nhân vật lịch sử Việt nam mà không mấy khi nghe lời nhận định của chính một vị thủ tướng Israel Shimon Peres – người bạn lớn của Hoa Kỳ khi nói về chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt nam.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc báo Đàn Chim Việt về bài báo này để các bạn trẻ có thể tự đặt ra câu trả lời về con người Vĩ đại Hồ Chí Minh và có thể tự hào về đất nước mình cho dù còn có những hạn chế đang cần phải thay đổi để hoàn thiện. Trên báo này là tờ báo dân chủ đăng cả hai chiều và khi các bạn đọc bài này chắc chắn sẽ có những nhân vật vẫn hay vào báo đã chuẩn bị sẵn một mớ kiến thức nhận định khi một ai đó ca ngợi Bác Hồ hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầy hằn học và sai hoàn toàn về họ. Thiết nghĩ cách tốt nhất là để chính những con ngưi gần gũi nhất với Hoa kỳ và phương tây nhận định đánh giá về Hồ Chí Minh và qua đây là dịp để các bạn trẻ thấy một cách khách quan là tại sao thế giới lại ca ngợi con người vĩ đại này? Tôi không có nhận định của riêng mình và xin trân trọng giới thiệu bài viết của ngài tổng thống Peres được đăng trên báo Lao Động.
Trân trọng”

Với lời dẫn như thế, tác giả nghĩ rằng người Việt hải ngoại “chỉ nghe lời nói một phía nên không hiểu con người vĩ đại HCM”. Tôi cho rằng đây là nhận định rất chủ quan của một tác giả đang viết báo tự do, nhằm áp đặt quan điểm cá nhân vào một tập thể lớn – người Việt hải ngoại. Tác giả có thể có quan điểm riêng về HCM nhưng không thể bảo những người không đồng quan điểm với mình là thiếu thông tin. Đây là điểm cần tranh luận chứ không phải  bài viết trên báo Lao Động.

Cứ mỗi nước Cộng Sản (CS) đều có một nhân vật vĩ đại. Nếu thế giới có một triệu nước CS, tôi chắc chắn sẽ có một triệu nhân vật được ca ngợi như những vị thánh sống. Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, Fidel Castro, Pol Pot… đều là những người được ca ngợi là đạo đức, hiền lành, yêu nước thương dân hết mực (!). Liệu chúng ta có thể tin Thượng đế chỉ xếp đặt ở mỗi quốc gia cộng sản một nhân vật kiệt xuất để dìu dắt họ làm cách mạng vô sản, giải phóng dân tộc, trong lúc các quốc gia khác không có?

Nhưng nước dân chủ cũng có những lãnh tụ lớn, tuy nhiên không nhất thiết nước nào cũng có. Ấn Độ có Gandhi, Pháp có Napoleon, Nhật có Minh Trị Thiên Hoàng… Những lãnh tụ nầy được ca ngợi một cách tự nhiên thông qua sự ghi nhận lịch sử. Tiến trình công nhận có khi kéo dài hàng nhiều chục năm, một thời gian cần thiết để khẳng định công của một anh hùng hay tội của một tên đồ tể.

Chúng ta ca ngợi Hai Bà Trưng sau gần 2000 năm, đức Trần Hưng Đạo sau 700 năm hay Vua Quang Trung sau 200 năm. Chúng ta ca ngợi nhằm giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, tổ quốc chứ không ca ngợi để làm vừa lòng những vị anh hùng nầy hay củng cố chế độ cai trị của họ trong quá khứ. Sự ca ngợi những nhân vật lịch sử nói trên hoàn toàn vô tư trong sáng.

Ca ngợi lãnh tụ trong các chế độ CS là một thực tế khác hẳn. Người ta xưng tụng lãnh tụ bằng lời lẽ to lớn: người thầy vĩ đại, lãnh tụ kiệt xuất, thiên tài muôn vàn kính yêu v.v… mà phớt lờ tính mức độ của ngôn ngữ. Không chỉ những người thuộc cấp trong đảng CS xưng tụng, người ta áp đặt một cách hệ thống để dân chúng nói theo như bài học thuộc lòng.

Những mẩu chuyện nhỏ hay, đẹp chung quanh đời sống cũng được tạo dựng nhằm tô vẽ thêm hào quang cho lãnh tụ. Người ta đem vào dạy ở các cấp học nhỏ nhất nhằm tạo hiệu ứng lớn nhất.  Đã có bao nhiêu thanh niên Việt Nam thốt ra lời “bác Hồ vĩ đại” hoặc “bác Hồ kính yêu” như một phản xạ điều kiện được nhồi nhét từ lúc tâm hồn còn thơ ấu?

Sự ca ngợi mù quáng là phương sách tốt để áp đặt sự phục tùng mù quáng. Là cách gián tiếp loại bỏ phản kháng hữu hiệu và triệt tiêu những tài năng cạnh tranh khác. Khi Mao chết, cả nước Trung Hoa đắm chìm trong thê lương tang tóc, khi Kim qua đời cảnh vật vả khóc lóc tập thể làm thế giới kinh ngạc. Lãnh tụ CS được thương tiếc tới mức khó tin hoặc sự áp đặt tình cảm giả dối trên hàng triệu người là thực tế phải tin?

Người ta bảo rằng bác Hồ là nhà văn hóa, là một người đạo đức. Việc Bác dùng bút hiệu Trần Dân Tiên viết bài “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” ca ngợi mình đã gây cú sốc lớn. Một người đạo đức trung bình, nghĩa là biết tự trọng và biết xấu hổ cũng không thể làm điều kỳ cục như thế. Một nhà văn hóa liệu sẽ ảnh hưởng được ai khi đã vi phạm chuẫn mực tối thiểu của một người cầm bút? Xin mở dấu ngoặc ở đây: Tác giả Ngyễn Hoàng Hà có khi nào dùng bút danh khác viết lời ca ngợi mình như thế không?

Cho đến bây giờ, đảng CSVN vẫn giữ bí mật về đời sống riêng tư của nhân vật HCM. Ông ta có bao nhiêu vợ, có con hay suốt đời độc thân để hy sinh vì dân tộc? Bức màn đen luôn bao trùm đời tư các lãnh tụ, do đó thế hệ trẻ không dễ dàng tin những gì nhà nước nói. Nếu không thể chọn lựa một thể chế xã hội, tại sao chúng tôi không có quyền từ chối sự nhồi nhét trong thời đại mọi thông tin đều đầy đủ? Chúng tôi cần thông tin đa chiều chứ không phải một chiều và chúng tôi đủ trình độ để gạn lọc những thông tin đó.

Cá nhân tôi không có lý do gì để nói xấu một lãnh tụ nhưng tôi nghi ngờ đạo đức Bác chỉ là đạo đức giả. Những gì người ta gán ghép cho ông chẳng qua để đem lợi ích cho tập thể những người tiếp tục quyền lực sau ông. Người ta ca tụng chỉ vì họ muốn lợi ích cho chính họ chứ không phải lòng cảm phục.

Hồ Chí Minh là nhà cách mạng nổi tiếng trong danh sách 20 nhà lãnh đạo quan trọng của thế kỷ (theo tạp chí Time- năm 2000). Chúng ta phân biệt cụm từ :”lãnh đạo quan trọng” và “lãnh tụ được yêu mến” là khái niệm hoàn toàn khác nhau. Trong danh sách lãnh đạo quan trọng của thế kỷ có Hitler, Mao Trạch Đông, Lenin, vốn chịu trách nhiệm cái chết hàng trăm triệu người trên thế giới. Người ta cố tình đánh đồng giữa sự nổi tiếng và sự yêu mến để thực hiện ý đồ gian lận chính trị. Người ta ghét phương Tây vì chủ nghĩa đối nghịch, nhưng dùng phương Tây như một cái phao khả tín khi cần chứng minh điều gì đó tốt đẹp của thế giới cộng sản.

Phần 2 lá thư tán dương sự thành công trong việc phát triễn kinh tế mà vẫn duy trì được cốt lõi của CNXH. Nếu tán dương HCM thì phải tán dương nền kinh tế chỉ huy bao cấp ông ta đã du nhập từ hai nước Liên Xô Trung Quốc. Đó là cải cách ruộng đất, tập thể hóa nông công nghiệp. Ca ngợi thành quả kinh tế thị trường rồi liên hệ “cha già HCM” là một cách ngoại giao rất xiên xỏ, vì HCM muốn đưa cả nước lên thế giới đại đồng theo giáo điều Marx chứ không hề dính dáng đến đổi mới kinh tế hiện nay.

Nhưng lá thư cũng có đoạn tôi cho là chân thật không khoa ngôn:

Israel là một nước nhỏ với nguồn tài nguyên thiên nhiên khiêm tốn. Tuy nhiên, Israel hiện đã trở thành một trong các quốc gia hàng đầu thế giới về khoa học, nông nghiệp và công nghệ.”

Năm 1946, HCM gặp David Ben Gurion ở Pháp. Cả hai đều là nhà cách mạng đấu tranh dành độc lập. Từ một dân tộc bị phân tán không lãnh thổ, bằng sự khôn khéo đàm phán với phương Tây, Gurion đã tranh thủ được lãnh thổ, dẫn dắt đất nước từ con số không lên thành quốc gia dân chủ hàng đầu thế giới. Còn HCM sau khi đàm phán thất bại với Pháp, đã buông ra câu nói ngắn: “Tôi không còn chọn lựa nào khác ngoài chiến đấu.”

Câu nói ngắn nhưng đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam vào cuộc chém giết kéo dài nửa thế kỷ. Năm triệu người chết, hàng triệu người thương tật để được danh hiệu “đánh thắng hai đế quốc to” trên một đất nước tan hoang nát bấy. Ba mươi sáu năm sau ngày hòa bình, đất nước vẫn còn xóa đói giảm nghèo, ngửa tay xin trợ cấp, lòng người thù hận chia cắt. Người Việt vẫn tiếp tục ra đi bằng cách nầy hay cách khác để trốn chạy khỏi thiên đường của Bác. Chúng tôi có gì để hãnh diện về một con người như thế?

© Trần quang Hạ

© Đàn Chim Việt

——————————————–
Tài liệu tham khảo:

Tổng Thống Israel gởi riêng Lao Động bài viết ca ngợi Việt Nam
Trần Dân Tiên
100 Người ảnh hưởng nhất thế kỷ XX

95 Phản hồi cho “Chúng ta có nên tin vào lời tán tụng ngoại giao?”

  1. Xóm Mới says:

    Thằng bạn mình nó thấy mình kính yêu Bác Hồ quá, nó… ganh tị. Nó hỏi, thế mày yêu bố mày thì mày có cố gắng làm theo di chúc bố mày bảo thiêu chôn không. Dĩ nhiên mình trả lời có. Nó hỏi tiếp, thế mày có thấy đứa nào sửa di chúc bố nó, ngày ngày lột xác trần truồng ngâm ướp như thú nhồi bông, triển lãm xác như thời Trung Cổ người ta phơi thây trộm cướp giữa chợ làm gương không. Rồi nó mần vè…

    Lật trang sử Việt ngàn năm
    Chết thì chôn chứ ai nằm… phơi ku?
    Chỉ riêng thằng Bác mày ngu
    Bị đàn em gạt… phơi ku Ba Đình
    Di chúc người chết, coi khinh
    Vậy mà mày bảo là tình nghĩa sao?
    Tao đây xin vẫy tay chào
    Cái tình nhà thổ tào lao Đảng mày!

    Mình nghĩ, cái thằng phản động này chắc chưa từng (được) cô giáo dẫn đi thăm lăng Bác Hồ, và được phát một ổ bánh mì!

    • Trúc Bạch says:

      Bài vè do “thằng bạn…phản động” của nhà ông Xóm Mới sáng tác…mới trúng làm sao !?

      Đố các ông / bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Nguyet San, Đinh Thế Hòa, và “các cháu” (ngoan bác Hồ ?)Phạm Trần Vũ, Nhân Thế Trung…trả lời được những câu hỏi ở do “thằng bạn…phản động” của ông Xóm Mới đặt ra đấy ???

      Trả lời được thì mới xứng là “cháu ngoan bác Hồ”, trả lời không được thì chỉ xứng được làm cháu ngoan bác ..Xi Mông thôi .

  2. Nhat Le là ai vậy mà nói xuyên tạc quá trời. tôi vừa về VN và tôi ra lăng Bác Hồ. Tôi thấy hàng dòng người xếp hàng kính cẩn viếng Người. Tôi vì vội hôm sau đến lại đông như vậy và ai cũng tình cảm ngưỡng mộ yêu quý Bác. Chỉ có mấy vị ba láp như các bạn là nói bậy mà thôi. Nên phải biết xấu hổ chứ. Mọi người Việt hàng năm vẫn vè VN chơi thăm bà con họ hàng và đến thủ đô thăm viếng Bác. Tình cảm nhân dân dành cho Bác ra sao thì ai cũng thấy rõ. Tại sao bạn sân hận mà nói càn vậy. Ngài tổng thống Israel rất đáng trọng nói lên sự thật mà bạn còn nói bậy được thì quả bạn tự hạ nhân phẩm của mình đấy.

    • PLQ says:

      Dân Việt ta có cái tính hay tò mò. Khi có chuyện gì xảy ra là cả làng trên phố dưới bu vào, hàng trong hàng ngoài đứng ngóng chuyện. Chuyện vào lăng ông Hồ cũng thế, họ xếp hàng vào coi vì cái tính tò mò muốn coi một cái xác ướp như thế nào, chứ chẳng phải vì “ngưỡng mộ yêu quý Bác”.
      Phanh thây phơi xác mà một hình phạt nhục nhã dành cho những kẻ gian ác ngày xưa. Xác ông Hồ trước khi được ướp phải mổ bụng lấy hết nội tạng ra (phanh thây), rồi đem nằm phơi trong hòm kiếng cho thiên hạ dòm ngó (phơi xác).

    • Chris says:

      Tôi đề nghị gia đình Bác nên dọn hẳn về Việt Nam ở luôn bên cạnh lăng già Hồ để tiện đi thăm mỗi ngày.

  3. Tôi không đồng ý khi ai đó góp ý lại bị quý báo cắt xén trong khi những kẻ ba xạo như Trung kien hay Tran Quang Ha nói ba láp ba xạo thì lại để đăng coi thường bạn đọc, xuyên tạc sự thật . Báo nên rút kinh nghiệm ngay, vì đây là báo hai chiều, nếu làm như vậy báo các bạn còn không tự do và có tính bình đẳng như báo ở trong nước mà các bạn thường nói là không có dân chủ và tự do. Thật mâu thuẫn.

    (BBT: Còn chúng tôi không hài lòng với chuyện cùng một người, cùng IP, lấy quá nhiều nick để tán tụng, bốc thơm lẫn nhau)

    • vĩnh tiến says:

      Đồng ý với BBT , khi thấy góp ý của nhiều nick cùng IP ,BBT cứ việc xóa ,không cho hiễn thị lên trang web.
      Việc này cũng sẽ tránh được cái thói bầy đàn , lập băng đãng trên diễn đàn để vuốt đuôi nịnh bợ lẫn nhau .
      NT

    • Trung Kiên says:

      Kính ông Trần Đình Hòa

      Ông viết…”Tôi không đồng ý khi ai đó góp ý lại bị quý báo cắt xén trong khi những kẻ ba xạo như Trung kien hay Tran Quang Ha nói ba láp ba xạo thì lại để đăng coi thường bạn đọc, xuyên tạc sự thật“…

      Xin Ông vui lòng cho biết…TK nói “ba láp ba xạo” ở điểm nào, tất cả những gì tôi nói đều có dẫn chứng cả, Ông có thể phản biện và đưa ra dẫn chứng thuyết phục hơn nếu không đồng ý, tôi sẵn sàng đối chất hoặc tranh luận với Ông trong sự ôn hoà và tương kính…

      Nhưng Ông không thể ăn nói hàm hồ vô trách nhiệm như trên được, vu cáo hồ đồ như vậy mới là xuyên tạc sự thật và coi thường bạn đọc đó, thưa Ông!

      Ông viết…”Báo nên rút kinh nghiệm ngay, vì đây là báo hai chiều, nếu làm như vậy báo các bạn còn không tự do và có tính bình đẳng như báo ở trong nước mà các bạn thường nói là không có dân chủ và tự do. Thật mâu thuẫn“.

      Thiển nghĩ, Ông đã quá lầm lẫn và coi thường BBT, họ đang nắm sẵn trong tay những nick mà Ông đang sử dụng, nếu Ông dùng nó để nói những điều THẬT và cổ vũ cho DÂN CHỦ thì chắc là BBT đã không “cảnh cáo” Ông với những câu như ở trên…

      Vậy nên, tôi đề nghị Ông hãy góp ý kiến một cách trung thực, lắng nghe và học hỏi! Hãy học làm người tử tế Ông ạ, vì chỉ có những kẻ côn đồ, gian dối mới bênh che cho nhau mà thôi. Còn những người Việt có lòng với TỔ QUỐC và DÂN TỘC thì cảm thấy đau lòng khi đất nước đang bị TQ chế ngự, thôn tính dần về mọi mặt như kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, an ninh. Còn lãnh đạo nhà nước thì hèn với Tầu khựa, mà hung hãn và tàn ác với nhân dân…!!!

      Sau cùng, tôi kính chúc Ông sức khoẻ, sáng suốt và đầy nghị lực… để thành người hữu ích cho đất nước và dân tộc (chứ không phải để phục vụ đảng csvn, phá hoại đất nước)!

      • Nhân Dân Việt Nam says:

        TK hãy tự vả mặt mình đi , vì nói vậy mà không như vậy .
        – Dân chủ đích thực là phải chống Độc tài . Chế độ độc tài gia đình trị Diệm Nhu tội ác tày trời , với luật 10/59 lê máy chém khắp nơi ,giết hại bao người yêu nước . Vậy mà kẻ dân chủ giả hiệu Trung Kiên, luôn bênh chằm chặp và tôn thờ cái thây ma độc tài đáng nguyền rủa đó.
        – Sao vậy TK ?- nhà dân chủ giả Trung Kiên đáng bị Dân chửi không ?

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Nhân Dân Việt Nam

        Bạn viết chẳng đầu không đuôi, chẳng câu nào ăn với câu nào. Thái độ này không phải là “đối thoại” dân chủ, mà chỉ là nói bừa không bằng chứng…

        Đúng vậy!

        DÂN CHỦ là phải chống độc tài, mà kẻ độc tài, gian ác hiện nay là đảng và nhà nước csvn…

        Còn nếu Bạn muốn chống Diệm Nhu thì hãy xuống âm phủ mà chống, vì anh em họ đã chết cách nay 48 năm rồi, không lẽ Bạn ham muốn “thủ dâm” với xác chết?

        Bạn có hiểu luật 10/59 là gì không?

        Thời đó VC là những kẻ phá hoại miền Nam, nên đã bị đặt ra khỏi vòng pháp luật. Có nghĩa là, ai theo VC (để ám sát, đặt mình phá cầu, đào đường gây trở ngặi giao thông) thì phải bị đưa ra toà xét xử…

        Bạn có thấy cái “máy chém” bao giờ chưa mà nói là …”lê máy chém khắp nơi ,giết hại bao người yêu nước” hay chỉ nghe hơi nồi chõ ?

        Đấy chỉ là luận điệu tuyên truyền của VC, còn cái máy chém thời pháp thuộc để lại, chắc cũng đã chém đầu một vài người rồi chăng (tôi đoán thế, chứ chưa từng thấy nó bao giờ)!

        Bạn có biết rằng, thời đó ở miền Bắc “hình như” không có máy chém…Thế mà hàng chục vạn người đã bị giết chết trong CCRĐ. Đây là chuyện thật 100%. Nếu Bạn không biết thì hãy hỏi lại bố mẹ Bạn để biết sự thật!

        Tôi đề nghị Bạn …hãy vào internet tìm hiểu những tài liệu về lịch sử VN để mở mang tri thức để đừng bị dối lừa với những câu chuyện như kiểu…”Anh hùng Lê Văn Tám”, bác Hồ đưọc UNESCO công nhận là “danh nhân văn hoá thế giới”…

        Tất cả đều chỉ là bịa đặt và do csvn giàn dựng để lừa gạt nhân dân!

        Mong Bạn hãy học biết về DÂN CHỦ, học làm người tử tế, nói những chuyện THẬT và có bằng chứng đàng hoàng, học đối thoại với nhau như một người có văn hoá…

        Chúc Bạn sức khoẻ, sáng suốt và ngày càng nâng cao tri thức để giúp ích cho đất nước và nhân dân (chứ không phải để phục vụ đảng csvn)!

      • Ông Nội - San Jose says:

        Nhân Dân Việt Nam nói đúng lắm .
        + Thời Độc tài Diệm Nhu , với chính sách dồn dân , lập Ấp Chiến Lược trong các Trại Tập Trung như thời Phát Xít , khắp nơi đàn áp bắt bớ những Người Yêu Nước , Trại giam chật ních người ,với cả những đàn bà con trẻ . Vụ Thảm sát đầu độc ở nhà tù Phú Lợi …. Chả thế mà ,Diệm Nhu cầm quyền có 7 năm , thì hầu như năm nào cũng có binh biến và xáo trộn xã hội … để cuối cùng triều đại độc tài gia đình Diêm Nhu phải tan tác thảm bại bởi chính tay những người lính Cộng Hòa . Theo đúng Luật Nhân Quả ở Đời .
        – Còn bằng chứng ư ? Mấy nhà dân chủ giả hiệu ,xin hãy dũng cảm đến thăm để sờ vào cái Máy Chém thời Diệm ở Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh ở VN , hãy tới nằm thử trong Xà-lim biệt giam của nhà tù Côn Đảo khét tiếng , hãy tìm gặp và nghe chuyện từ chính cai ngục Bảy Nhu với 12 kỹ thuật tra tấn rùng rợn nhất được tổng kết thành sách ở đảo Phú Quốc …Hãy ra miền Trung để thấy Hầm Ngục 9 Tầng của Cậu Cẩn răng đen đi guốc mộc nhai trầu …Đó chỉ là 1 phần trong số bằng chứng được giữ lại .
        – Trăm nghe không bằng 1 thấy . Chứ ,cứ chui mãi ở xó Tây này để gào ra rả ,rồi gật gù hỉ hả với nhau , thì đúng như Ai đó đã nói ở diễn đàn này : CẢ NGÀN NHÀ BÁC HỌC , cũng KHÔNG CÃI NỔI VỚI MẤY THẰNG GÀN như TK và các người đâu .
        + Muốn thật sự Dân Chủ , sao TK và đám người kia lại im thin thít với 1 % bọn tài phiệt độc tài Phố Wall ở ngay nước Mỹ này ?

      • Bần-Nông says:

        @Ông Nội – San Jose
        Vừa viết xong phản hồi cho bạn “Nhân Dân Việt Nam”, thì thấy phản hồi của bạn, đành phải viết tiếp. Có lẽ bạn chỉ đọc sách & xem những chứng cứ bóp méo sự thật, chứ bạn ko sống trong thời ấy. Nói cho bạn biết, chẳng những Ngô Đình Diệm lập “Ấp Chiến Lược”, mà ông còn lập thêm “Khu Trù Mật” & “Dinh Điền” nữa cơ. Đó là chiến lược của ông để chống CS một cách hiệu quả. Ban ngày người dân ra đồng là việc, đêm đến họ về ngủ tại nhà trong những khu nầy có lính bảo vệ, nên họ sống 1 cách rất bình yên ko bị ai quấy phá. NĐD còn chiêu hồi những người theo Việt Minh ngày xưa (gọi là CS sau 1954) được cài đặt lại miền Nam & dùng những người nầy đánh phá lại những ổ cài đặc nầy. Vì thế trong thời NĐD, CS không thể hoạt động được ở miền Nam, cho nên họ phải chạy sang “cục R” bên Cambodia để sống sót. Nói NĐD độc tài ư? Nếu “độc tài” mà đem lại lợi ích ấm no cho người dân như ông, thì tôi ủng hộ hết mình. Bạn nên xem phản hồi của tôi cho bạn “Nhân Dân Việt Nam” để biết cuộc sống người dân dưới thời TT Ngô Đình Diệm 1 chút. Thân ái.

        (TB: Vì ko có chỗ reply cho bạn “Ông Nội – San Jose”, nên tôi mượn chỗ reply cho bạn Trung Kiên. Xin lỗi bạn Trung Kiên nhé!)

      • Ông Nội - San Jose says:

        A- Ha ! Hãy về hỏi ông bà Nội Ngoại của bay đi , B.Nông à !
        – Nếu cháu nói : Diệm không là Kẻ Độc tài gia đình trị ? thì về nói cha bay đặt lại tên đi nhé .
        – Suốt thời Diệm , o ép dân vào Trại tập trung & Khu trù mật có lính gác và dây chì gai bao quanh mà cháu bảo hiệu quả ư ? Ông đây chỉ thấy , khắp nơi dân chúng bất bình . biểu tình luôn luôn . Không chỉ thanh niên , sinh viên học sinh , mà cả Phong trào Phật tử cũng xuống đường phản đối đàn áp …Rõ ràng , Diệm độc tài áp bức , nên Dân chúng phải tức khí đấu tranh . Đồng Khởi Bến Tre 1960 đã lan rộng . .. Từ 1963 ,liên tục Đảo Chánh… để cuối cùng tan tác 1 VNCH …
        Đó là hậu quả tất yếu của 1 chế độ không được lòng Dân .
        - Chẳng phải Đắc Nhân Tâm , mà nên gọi Thời Diệm và Chế Độ VNCH là VÔ NHÂN TÂM thì đúng hơn , phải không ?

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Bần-Nông

        Không sao, Bạn “mượn” đất, mượn nhà của tôi để làm việc tốt, hữu ích cho đất nước, cổ vũ cho DÂN CHỦ, thì rất hoan nghinh…(chắc là DCV.Info cũng ủng hộ và đồng ý như thế)?

        Nhưng khi xong việc thì phải trả lại…đừng như nhà cầm quyền Hà Nội “mượn” cơ sở DCCT Thái Hà rồi “cướp” luôn thì…tôi sẽ phản đối đấy nhé! (hì… hì… hì)

        Chúc Bạn vui vẻ…
        ————————

        Bây giờ xin thưa với ông bạn “Ông Nội – San Jose“:

        Đối với người mang nick (ngạo mạn) này và với văn ngôn hằn học, đầy hận thù… không đáng cho tôi trả lời…!

        Thế nhưng, vì còn hàng ngàn, hàng vạn bạn đọc thầm lặng đang theo dõi cuộc trao đổi góp ý của chúng ta, nên tôi xin mạn phép thưa đôi lời!

        Tôi dám khẳng định rằng, Bạn chẳng biết gì ráo trọi về ông Diệm và chính thể VNCH…mà chỉ nghe những lời tuyên truyền dối trá của lãnh đạo csvn!

        Vì thế, đầu của Bạn đã bị “nhồi sọ” nặng nề…nhìn đâu đâu cũng thấy mầu đen như mực, và cho rằng “con cừu”… hung dữ hơn chó sói?

        Bạn viết…”CẢ NGÀN NHÀ BÁC HỌC , cũng KHÔNG CÃI NỔI VỚI MẤY THẰNG GÀN như TK và các người đâu“…

        Ông bạn đã “đề cao” tôi quá rồi đấy!

        TK chỉ là một người rất bình thường, một người chịu khó học hỏi, suy nghĩ, tìm tòi để có được nhận định đúng đắn, và có được cái nhìn “trung thực” hơn về đất nước và con người, thế thôi!

      • Bần-Nông says:

        Cám ơn bạn Trung-Kiên. Và đây tôi xin trã lại nhà cho bạn, vì tôi không nhọc công đâu mà tranh luận với người thiếu văn hóa. Nếu có chăng, thì cũng là loại “văn hóa chưởi rủa & đâm chém”. Bạn cũng đâu thấy tên Bần-Nông xuất hiện trên diễn đàn ĐCV thường phải không? Tôi không có thời giờ làm chuyện nầy. Chỉ đưa ý của mình với những người biết lắng nghe, chịu học hỏi, & có văn hóa mà thôi. Cũng xin thưa cùng bạn, khi người ta muốn lật đỗ 1 chế độ, thì người ta cấn phải làm gì? Tôi nghỉ bạn biết. Nhưng cũng xin thưa, là ho sẽ khich động sự phẩn nộ của quần chúng, và nơi nào dễ khích động quần chúng nhất? Tôn giáo. Tuy nói ít và tôi tin bạn hiểu nhiều. Một lần nữa xin cám ơn bạn. Chào thân ái.

      • Trung Kiên says:

        Chào bạn Bần-Nông

        Nói đùa cho vui thôi, chứ đây đâu phải là “nhà hay đất” của TK, chúng ta đang “mượn” sân của DCV để cũ vũ cho DÂN CHỦ Việt Nam đó mà…

        Chân thành cám ơn BBT và thiện chí của những người đã góp phần tạo dựng DIỄN ĐÀN DÂN CHỦ (DCV.Info) này.

        Thiển nghĩ, với lời lẽ và thái độ ôn hoà của Bạn (Bần-Nông) thật hữu ích, đã và đang đóng góp phần trong việc cổ động DÂN CHỦ và nâng cao dân trí VN.

        Rất mong được đọc những ý kiến của Bạn thường xuyên hơn…

        Chúc Bạn sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

      • Bần-Nông says:

        Chào bạn Trung Kiên,

        Cám ơn bạn & BBT ĐCV đã cho mình học được những điều hay & góp chút ý. Nếu thời gian cho phép, thì mình cũng xin góp ý vài dòng. Chào thân ái.

      • dân việt says:

        Người ta chết từ 8 đời rồi còn chống chiếc gì nữa, ông xưng danh NDVN mơ ngủ à? Ông Diệm bị ám sát từ năm 1963 còn chống cái con khỉ à? Điên à, theo Diệm Như xuống âm phủ mà chống đi!

        Nếu cái đảng do ông Hồ lập ra mà cũng bay, thì còn ai rỗi hơi mà chống độc tài nữa hử? Chẳng qua chúng nó ngồi lù lù ra đấy thì người ta mới chống chứ? nếu chúng nó cũng theo bác chúng nó hết thì ai chống làm gì?

      • Bần-Nông says:

        Tôi không bênh vực Trung Kiên (vì không biết TK là ai), nhưng cũng không táng thành ý kiến của bạn. Tôi là người sống dưới 3 chế độ (VNCH I, VNCH II, & XHCN), nhưng tôi thấy chế độ Ngô Đình Diệm là người dân sống thoải mái nhất. Nếu Ngô Đình Diệm không bị bàn tay ác quỉ giết, thì đất nước VN sẽ khá hơn. Và tôi tin tưởng điều đó.

        Dẫn chứng 1 chút cho bạn thấy cuộc sống người dân thời bấy giờ: Ngày ấy tôi ko thấy ai nghèo cả, làm sao mà nghèo được. Ngày ấy, quê tôi có 2 sắc lính, Dân-Vệ (DV) & Bảo-An (BA), lương DV 800 đồng/tháng, lương BA 1200 đồng/tháng, còn công nhân viên chức thì lương chắc chắn cao hơn đó. Vật giá lúc đó ra sao? Gạo 5 đồng/lít (ngày xưa ko tính kí lô như bây giờ), cá lóc & rô 5-6 đồng/kí, cá trê 6-7 đồng/kí, thịt 7-8 đồng/kí. Thử hỏi anh DV với số lương 800 đồng /tháng thì anh ta có cáng đáng nổi cho gia đình anh ko? Nói chi, bác xích lô đây, 1 ngày chạy khoảng 10 cuốc xe (2-3 đồng/cuốc – trưa còn về ngủ trưa nữa chứ) là đủ nuôi sống gia đình với đàn con 5-7 đứa. Ngày đấy ở quê nhà nhà tối ngủ, tôi chẳng thấy ai đóng cửa (có cửa đâu mà đóng), mà chả thấy trộm cướp gì cả. Nếu nhà có đám tiệc, bà con chòm xóm tự động đem đồ đến giúp, xong tiệc đồ ai tự lấy đem về, ko ai lấy của ai cả. Buổi trưa tôm càng phơi râu trên 2 bờ lạch (sông nhỏ) mà chả thấy ai bắt (vì nhà họ có đủ đồ ăn, cho nên ko ai nhọc công). Khi bệnh nhân vào bệnh viện không phải trã chi phí nào cả, ngoại trừ tiền thuốc. Bệnh nhân nhập viện được tiếp đón 1 cách rất ân cần & nhã nhặn. Giáo dục ngày xưa tuy ko hoàn hảo lắm, nhưng nó dạy học sinh tương đối rất tốt. Học sinh ra đường gặp thầy cô thì khoanh tay chào, gặp người lớn phải ngã mũ, lên xe buýt thì nhường người già & phụ nữ. Tôi học “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” cũng vào thời ấy.

        Còn bây giờ dưới chế độ XHCN thì sao? Đời sống người dân thế nào? Bệnh nhân được đối xử tốt chứ? Học sinh học được những gì? “Nhất tự hối lộ, bán tự tham nhũng” phải ko? Ngày nay, thầy trò đâm chém nhau loạn lên như cơm bửa. Tôi thấy có những người đàn bà sống dưới chế độ XHCN, đi cào hến trọn ngày mà kiếm ko đủ 10 ngàn đồng để lo buổi cơm độ nhật nữa. Đúng là: “cái cò lặn lội bờ sông, gánh gạo nuôi chồng tiếng khóc nỉ non”. Vài hàng ưu tư đến các bạn. Thân ái.

      • HOÀNG QUÂN - PHƯƠNG HOA - Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai says:

        Khi Cựu lãnh đạo VNCH – Phó TT Kỳ , xác nhận : Chúng ta – VNCH là thân phận của kẻ đi đánh thuê …! , thì:
        + Chủ Mỹ nuôi bằng gạo sấy , sữa bú …và 3 tỉ Đô la mỗi năm … Ấy là chưa kể , sau các cuộc càn quét ,bắn giết , thảm sát đồng bào…mỗi thằng lính đều cướp bóc thêm – đủ bao vợ con cả nhà và cả đời 3 họ …( như Ai đó – đã nói trên diễn đàn này !) .
        – Nỗi nhục và tội ác ấy , là phải bị lên án – chứ không phải trơ trẽn khoe ra đâu , B. Nông ạ. Cảnh sống đó ,chỉ có với các cô cậu ấm con quan và lũ tay sai cam tâm làm chó săn cho ngoại bang , chứ còn đa số dân chúng nghèo khổ , thì kẻ núp danh Bần Nông đâu có thấu .
        + Nếu VNCH tốt đẹp & ưu việt hơn, thì Nhân Dân Việt Nam đâu có theo Cộng Sản làm Cách Mạng đánh cho Mỹ cút – Ngụy nhào như thế ? VNCH -25 năm đã chết yểu , thì phải là chế độ đầy bệnh tật và kém cỏi – không hợp thổ nhưỡng khí hậu và hợp thời .
        + Nếu CSVN không tốt và vững vàng phát triển , thì sao Họ sống lâu thế ? 82 năm rồi , trong khi : … Người thọ 70 xưa nay hiếm . Cả Thế Giới đang xúm lại với Việt Nam để Hợp Tác Đầu Tư , bởi Chế độ ổn định và có tương lai .
        + Người ta chỉ có thể làm ăn và kết thân , khi thật sự tin cậy ở đối tác mà thôi .
        + Do vậy , không chỉ là tình cảm quý trọng và tấm lòng thành , cho dù là ngôn từ ngoại giao , vị Tổng Thống của một nước Do Thái nổi tiếng , cũng đã kính cẩn nghiêng mình trước Cộng Sản và Nhân Dân Việt Nam rồi ! Chỉ một chuyến thăm của Phái đoàn nhà nước Ông Peres – là hành động thực tế rõ ràng nhất , hơn hẳn mọi ngôn từ ngoại giao !

      • Ông Tám Thuốc Lào says:

        Ông Tám Thuốc Lào chào HOÀNG QUÂN – PHƯƠNG HOA – Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai.

        Người ta bẩu; tuổi trẻ tài cao. Nhưng đọc góp ý của cháu, ông Tám Thuốc Lào đau lòng quá.
        Thời của ông Tám Thuốc Lào đi học, câu đầu tiên phải học là; tiên học lễ, hậu học văn, lời nói không mất tiềm mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

        Cháu ở hải ngoại mà ăn nói kiểu này thì buồn cho cha mẹ cháu lắm. Cố gắng mà học làm người tử tể và học hành tiến đạt cháu ạ. Các cụ thường dạy con cháu rằng; Con hơn cha là nhà có phước đấy.

      • Xóm Mới says:

        Buồn cười quá! Vẹm mà bây giờ lại thành “Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngoại”. Cũng dễ hiểu thôi, vì vẹm chuyên môn nói ngược: dân chủ thì thành độc tài, yêu nước thì thành bán nước cho Tầu, thủ tướng cho luật biểu tình nhưng dân biểu tình thì công an bắt vào trại cai đĩ…

        Mà này đồng chí, thế thằng Pháp nó cai trị Việt Nam đến những 100 năm thì có phải là lúc đó nó “tốt và vững vàng phát triển” tại Việt Nam không? Và thằng Tầu đô hộ Việt Nam cả 1000 năm thì sao, chắc là những lúc đó nó cũng có chính nghiã nên mới cai trị được lâu thế?

        Đồng chí Nông Thị Xuân ấy, bị già khốn nạn chơi chán chê rồi để đàn em nó là thằng bộ trưởng công an Trần Quốc Hoàn hiếp, rồi giết. Thế thì có phải tại vì già khốn nạn ấy nó “tốt đẹp & ưu việt hơn” những đàn ông khác nên Nông Thị Xuân mới theo không?

      • Bần-Nông says:

        @HOÀNG QUÂN – PHƯƠNG HOA – Tuổi Trẻ Việt Nam Hải Ngọai
        Thưa bạn, nếu bạn có comment ý kiến của ai, thì bạn nên đọc kỹ bài viết của họ. B. Nông nầy có bao giờ nói đến thời đệ nhị cộng hòa đâu? B. Nông chỉ nói đời sống người dân thời đệ nhất cộng hòa của TT Ngô Đình Diệm & PTT Nguyễn Ngọc Thơ thôi (1963 về trước), B. Nông nghỉ lúc đó bạn cũng chưa sinh ra nữa cơ?!. B. Nông cũng không núp bóng ai cả, B. Nông xuất thân trong gia đình nông dân & trú ngụ ở đầu U Minh thượng. Có lẽ bạn cũng chẳng biết nơi đó là nơi nào & ở đâu?!.

        Trong cuộc chiến, thì không tránh sao những chuyện đáng tiếc xảy ra. Còn bạn có đọc sách hoặc tài liệu nào, thì khuyên bạn nên vận dụng trí óc của mình phán xét sự việc đó có đúng hay không?! Thì đó mới là tinh thần học hỏi. Xin chào thân ái.

  4. Nguyet San says:

    Thôi mấy ông ba xạo ơi.Ngày nay người Việt ở Hải ngoại có thể về Việt nam để chứng kiến người dân suy nghĩ và đánh giá thế nào về Hồ Chủ tịch. Các ông ba xạo nói bậy cũng vô ích thôi.

  5. Tôi đọc sự góp ý của cháu Phạm Trần Vũ và bạn Nhân Thế Chung rất sâu sắc. Viết và nói gì cũng phải suy nghĩ,ăn nói phải có lịch sự tối thiểu. Kiểu viết báo không chịu trách nhiệm,nói bậy coi bạn đọc của báo như là đồ trẻ con đâu có được….

  6. Trung Kiên says:

    Anh Trần quang Hạ

    Anh viết…”Tôi cho rằng có lá thư riêng gởi cho Lao Động, không ai dám ngụy tạo vì Sứ quán Israel có thể đọc và kiểm chứng.“…(?)

    Tôi thì hoàn toàn không tin, vì những lý do sau đây;

    1) Nhà nước csvn đã từng dối trá, họ đâu ngại gì với “kiểm chứng” của Israel, vì họ thừa biết…chẳng ai quan tâm đến chuyện nhỏ mọn này, nhiều chuyện bịa đặt, chối quanh của họ đã từng bị dư luận lên án, nhưng họ vẫn cứ trơ trơ, vẫn tái phạm!

    2) Nếu là “có thật”, thì csvn đã khai thác tận tình bằng cách “phóng ảnh” lá thơ không chỉ trên báo Lao Động, mà còn trên VNTTX và tất cả các báo lề phải…báo đài sẽ tuyên truyền rùm beng cả tuần…

    3) Cán bộ nhà nước csvn rất trơ trẽn, chẳng biết liêm sỉ là gì, họ đã từng làm những tài liệu giả, chắc Anh đã nghe vụ nhà DCCT Thái Hà, họ đã giả cha già Bích làm giấy nhượng cho nhà cầm quyền “mượn” đất đai và cơ sở nhà dòng?

    Lịch sử Tu viện Chúa Cứu Thế Thái Hà được mượn thế nào?

    4) Họ đã từng giàn dựng vụ “UNESCO chứng nhận ông HCM là danh nhân văn hoá thế giới“, đã bị phóng viên RFA, ông Bùi Tín và nhiều người bóc mẽ, nhưng rồi họ cũng ú ớ cho qua chuyện!

    5) Lời tuyên bố của TGM Ngô Quang Kiệt Hà Nội, đã bị csvn cắt xén, đưa lên báo đài để vu cáo, bôi nhọ…làm cho nhân dân hiểu sai về ngài…

    6) Anh hãy đọc báo “Người Việt” hôm 27/11/2011 do bạn Ban Mai post với tựa đề..Sự tráo trở mang tên ‘tượng đài Bác Hồ’ ở Argentina

    Anh thử nghĩ xem, có một vị tổng thống nào mà lại “ngoại giao lạ đời” bằng cách “trao thơ tay” cho một nhà báo? Nếu có, thì vị TT đó sẽ đọc nó công khai trước báo chí, truyền thanh, truyền hình. “Ca ngợi một vĩ nhân” bằng một “lá thơ trao tay” (thay vì công bố công khai) là điều vinh quang hay xỉ nhục?

    Nếu tôi là nhà báo, tôi sẽ yêu cầu ông Shimon Peres đọc lá thơ công khai trước báo chí, truyền thanh, truyền hình quốc tế, chứ không chấp nhận “cái bằng khen” nhét trong hộc tủ!

    Anh viết…”Nếu đặt vấn đề giả mạo là đánh giá quan điểm người nước ngoài về HCM là chuẫn mực. Nghĩa là nếu có thật, Ban Mai sẽ tâm phục khẩu phục?

    Không hẳn như thế, thưa anh Hạ!

    - Có “thật” hay “giàn dựng” là điều rất quan trọng. – Nếu “có thật” thì nó mang một ý nghĩa khác, thật ở mức độ nào, chỉ là lời nói với tính cách ngoại giao hay “lời ca ngợi” ở khía cạnh khác?

    - Không phải người ngoại quốc nói gì về ông Hồ, ông Diệm, hay VN đều đúng, đều đáng tin cả, mà cần phải đối chiếu với thời gian, diễn biến lịch sử, và tâm tính con người…

    Tôi nghĩ rằng, người ta chỉ có thể “tâm phục, khẩu phục” bất cứ ai (kể cả người Việt lẫn ngoại quốc) một khi sự kiện được làm sáng tỏ và đúng với SỰ THẬT mà thôi!

  7. Tôi là con của cựu quân nhân VNCH được sống trên đất Mỹ tôi thấy mấy chú bác thiếu văn hóa nói xấu tổng thông Israel người được giải Nobel hòa bình lại là người được chính phủ và nhân dân Mỹ rất kính trọng. Các chú bác nói không tin ông ta nói nhưng cháu nói thật…

    • D.Nhật Lệ says:

      Bàn luận chính trị thì có quan hệ gì với con hay cháu quân nhân VNCH.hả cháu PTV.? Trên diễn
      đàn ảo,ai muốn xưng gì chẳng được,huống chi con cháu là những người trẻ tuổi,chưa hề có kinh nghiệm sống với chế độ CS.như cháu.Chính sự ngây thơ của giới trẻ VN.ở hải ngoại mà VC.cố sức tuyên truyền một cách tinh vi,dù chúng có muốn “nhồi sọ” cũng không được vì chúng không có điều kiện như ở trong nước với độc quyền báo chí,truyền thông của đảng csVN.
      Do đó,cháu nên học hỏi từ những bàn luận nói trên,dĩ nhiên quyền tin hay không là tuỳ thuộc vào
      óc suy xét của cháu,chứ không ai xía vô được.,không phải như ở VN,đảng tha hồ tự tung tự tác bắt buộc cháu phải tin như tin vào giáo lý tôn giáo.Nếu ai dám nghĩ khác hay nói khác đều bị tù như chơi.Thậm chí phải kiêng cử những chữ dùng gọi là “nhạy cảm” như dân chủ,biểu tình v.v.
      Bác giả định là bác tin lời giới thiệu của cháu nên mới viết sơ vài hàng như trên,chứ bác nói
      thật cũng không tin hoàn toàn,do đó bác nghĩ không cần phải dài dòng thêm nữa vì nếu ai có
      lòng yêu nước thì cần phải thành thật trước đã (nên bác đã nói thật như trên).
      Về bài viết của bác TQH.xin thêm vài ý kiến,
      Do muốn bày tỏ sự tâm đắc với bác TQH. mà quên cảnh giác như bác Ban Mai nghi ngờ là đúng.Một vị tổng thống nước ngoàì như Do Thái rất rành rẽ về ngoại giao thì không có lý do gì
      lại gửi riêng cho báo Lao Động như thế được.Chẳng lẽ báo LĐ.thỉnh cầu ông ta viết để lấy
      điểm mà kể công hay sao ? Khó tin qúa !

  8. Các bạn không nên chửi hay nói xấu người bạn, người cha già cửa nước Mỹ là tổng thống Israel như vậy. Vì ông ta là người lãnh đạo của đất nước Do thái mà nước Mỹ là dưới sự lãnh đạo của người Do thái. OBama chỉ là cái vỏ thôi. Các bạn là con cái Bộ độ Vieetjnam Cộng hòa bị Mỹ bỏ rơi, ông Kisinhger đã chỉ dạy tổng tống Mỹ hãy nhận những người tham gia với Mỹ trong cuộc chiến sang Mỹ để khỏi làm thế giới chửi là loài bất lương, phản bản vì thế mà mãi sau này họ mở thêm các diện con lai hay HIV để cho các bạn sang. Thế mà hôm nay lại chửi người lãnh đạo tối cao Do thái gọi ông ta là thằng, là chó v.v… rồi dành toàn lời xấu nhất chửi ông ta như vậy có vô ơn với người Do thái không? Bảo nếu là người Cộng sản chửi ông ta còn có lý đằng này các bạn chửi là bất công, bất hiếu trong khi chính Cộng sản lại mở tiệc chiêu đãi họ. Thật chúng tôi không hiểu các bạn có phải đi chổng ngược hay không đây? Thật có trời biết.
    Nhân Thế Trung

  9. quang phan says:

    Cám ơn bạn Ban Mai đã giới thiệu cho xem chuyện vui cười Tượng Đài Bác Hồ Ở Argentina.

  10. quang phan says:

    Nổ sảng, chẳng dè đạn trúng chân. Than ôi !
    Tưởng loè được ở đất DCV.info, chẳng dè bị phanh phui là trò bịp. Chí ít thì cũng tạo cơ hội cho người Việt khắp nơi tố khổ, chửi rủa “Bác” và đồng đảng. Rõ ra là cái “đỉnh cao trí tuệ loài người”.

Phản hồi