WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình

Sinh viên học sinh miền Nam biểu tình năm 1970

Vừa qua, ở Hà Nội và Sài Gòn có nhiều cuộc biểu tình đòi chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và phản đối những hành động gây hấn ở Biển Đông của Trung Quốc. Những cuộc biểu tình này đều bị trấn áp, nhiều người bị bắt giữ, đánh đập.

Vì dư luận sôi động cả trong nước và nước ngoài về vụ việc này nên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho xây dựng Luật biểu tình và giao Bộ Công An chủ trì soạn thảo. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, thiếu tướng, phó giáo sư, tiến sĩ Lê Văn Cương (nguyên Viện trưởng Viện chiến lược và khoa học Bộ Công An) nhắc lại rằng các Hiến pháp năm 1959,1980,1992,2001 đã ghi rõ các quyền tự do của công dân, trong đó có tự do biểu tình. Nhưng phần cuối ông nói “đi biểu tình phải báo cáo cho chính quyền 10 ngày đối với các nội dung như biểu tình về vấn đề gì, tuyến đường và lượng người; dự kiến, biểu ngữ ra sao …” (Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03/10/2011).
Như vậy tức là thiếu tướng, phó giáo sư, tiến sỹ công an cũng đồng ý có Luật biểu tình và cho biểu tình. Vậy mà có ông đại biểu Quốc hội nào đó phát biểu lăng nhăng, nhảm nhí quá! Thiết nghĩ, đối với loại cuồng ngôn loạn ngữ này thì chả nên thảo luận với họ làm gì.
Ai cũng biết thời thực dân Pháp, dân ta đã tự do biểu tình đòi độc lập. Nhưng ít ai biết thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, ở Sài Gòn cũng có tự do biểu tình.
Xin trích cuốn hồi ký không tên của tác gỉa Lý Quý Chung do nhà xuất bản Trẻ (của ta) xuất bản theo giấy phép xuất bản số 1666/CXB cấp ngày 18/11/2004, khổ lớn 15,5 x 23 cm dầy 487 trang viết về một cuộc tự do biểu tình ở Sài Gòn. (Lý Qúy Chung là một nhà báo, là nghị sĩ Quốc Hội thời Nguyễn Văn Thiệu nhưng không phải là Việt Cộng, là phái thân Dương Văn Minh, chống đối Nguyễn Văn Thiệu. Khi Dương Văn Minh thay Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng Thống thì Lý Quý Chung là Bộ trưởng Bộ Thông tin cùng tham dự cuộc đầu hàng của Dương Văn Minh ngày 30/4/1975. Sau đó tiếp tục làm cộng tác với 8 tờ báo Cộng sản, trong đó có làm Tổng thư ký báo Lao động tại Hà Nội. Và sau đó vẽ nhiều tranh, tổ chức nhiều cuộc triển lãm ở Sài Gòn, Hà Nội).
Dưới đây là trích bài viết về một cuộc biểu tình tự do ở Sài Gòn thời Nguyễn văn Thiệu, trong cuốn sách đó:
“Ngày ký giả đi ăn mày” là một cuộc xuống đường lớn nhất và được quần chúng công khai ủng hộ đông nhất trong thời kỳ chống Mỹ và chính quyền Thiệu. Về mặt công khai xuống đường như đã nói có bốn tổ chức báo chí khởi xướng nhưng chỉ cần nhìn vào những nhân vật dẫn đầu cuộc biểu tình thì biết ai đứng sau lưng sự kiện lịch sử của báo chí miền Nam; Ngoài chủ tịch Nghiệp đoàn Nam Việt Nguyễn Kiên Giang, các nhà báo lão thành như Nam Đình (chủ báo Thần Chung và sau là Đuốc Nhà Nam), Trần Tấn Quốc (chủ nhiệm tờ Tiếng Dội Miền Nam và là người khởi xướng giải Thanh Tâm cải lương) còn có nhà văn – nhà báo Tô Nguyệt Đình tức Nguyễn Bảo Hóa, nhà báo Văn Mại (cựu tổng thư ký tòa soạn báo Buổi Sáng), Quốc Phượng, nhà thơ, nhà báo Kiên Giang Hà Huy Hà đều là nhà báo cộng sản chính cống! 

Chính quyền Thiệu biết trước cuộc xuống đường này vì trong làng báo có nhiều ký giả giả, ký giả chỉ điểm, ký giả làm việc cho trung ương tình báo. Nhưng chính quyền vẫn không thể ngăn chặn hoặc phá vỡ cuộc tổ chức xuống đường. Cuộc xuống đường lấy hình ảnh “ký giả ăn mày”. Để tố cáo sắc luật 007/72 đã khiến cho nhiều ký giả phải chịu cảnh thất nghiệp do nhiều tờ báo bị đóng cửa vì không có tiền đóng ký quỹ. Chính vì vậy nên mỗi ký giả tham dự cuộc xuống đường đều được Ban tổ chức phát cho một nón lá, một bị đệm của người ăn xin (đeo vào cổ) và một cây gậy. Lực lượng chính hỗ trợ cho các nhà báo là các dân biểu – nghị sĩ đối lập, trong đó có nhiều người đồng thời là nhà báo như anh Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Hữu Chung và tôi. Cuộc xuống đường diễn ra ngày 10 tháng 10 năm 1974, xuất phát từ trụ sở của Nghiệp đoàn ký giả Nam Việt, nằm trên đường Lê Lợi, giáp đường Tự Do (nay là Đồng Khởi). Lộ trình dự định của đoàn biểu tình là tuần hành trên đại lộ Lê Lợi, nhắm thẳng vào chợ Bến Thành nơi có đông đảo quần chúng chờ đợi. Tôi nói với người cảnh sát đứng trước mặt tôi với cái khiên che chắn ở giữa: “Anh có nhiệm vụ của anh là ngăn chặn biểu tình, tôi có nhiệm vụ của tôi với tư cách đại biểu của dân. Giữa tôi và anh chẳng có thù ghét gì. Tôi đẩy tới, anh lui lại có sao đâu.” Thật sự trước các nhà báo, các dân biểu – nghị sĩ và nghệ sĩ – trí thức rất hiền lành, lực lượng cảnh sát cũng không hăng hái lắm để ra tay đàn áp nếu họ không bị khiêu khích hoặc kích động làm mất đi sự bình tĩnh. Do đó khi đám đông “ký giả đi ăn mày” rướn tới một cách quyết liệt là hàng rào cảnh sát tự vỡ ra và dòng người biểu tình cuồn cuộn đổ. 

Ra đại lộ Lê Lợi như dòng sông đổ ra biển. Người dân hai bên đường hoan hô người biểu tình, nhiều người hào hứng nhập vào đoàn, nhất là thanh niên học sinh. Đến chợ Bến Thành, những người buôn bán trong chợ ào ra “bố thí”. Các ký giả ăn mày, nhét vào bị của chúng tôi đủ thứ bánh trái và quà tặng khiến cho hình ảnh ký giả đi ăn mày càng đậm nét. 
Rất mong rồi đây người dân nước CHXHCNVN có nền dân chủ gấp triệu lần tư bản cũng được biểu tình như thời Pháp thuộc, Thiệu thuộc.
© Phạm Quế Dương

75 Phản hồi cho “Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình”

  1. quang phan says:

    Ngày trước vì thủ tướng Trần Trọng Kim cho tự do biểu tình mà bè đảng Hồ chí Minh có cơ hội trà trộn xách động và biến cuộc biểu tình của Tổng Đoàn Công Chức ngày 17/8/1045- để chào mừng chính phủ Trần Trọng Kim – thành cuộc ” cách mạng của toàn dân” cướp chính quyền, rồi ngồi tại vị luôn cho đến nay.
    E sợ bài học lịch sử trên sẽ được lập lại đối với chúng, bọn Cộng sản chẳng bao giờ cho dân chúng biểu tình.

  2. Phan Nguyen says:

    Ông ta vừa tỉnh giấc và thấy văn minh nhân loại vài chục năm trước. Thế là vui rồi. Cứ cho thêm vài chục năm nữa thì cậu ấysẽ thành người lớn, trí óc nở dần ra, miệng mồm sẽ tự khe khẽ nhã nhặn. Hiện tại thì vẫn còn cho ta là thước đo chân lý đấy!

  3. D.Nhật Lệ says:

    Phải nói thật,tác giả PQD.viết không hay gì lắm.Dùng chữ qúa thận trọng và dẫn chứng qúa đơn giản,chỉ
    đưa ra một trường hợp nhà báo biểu tình mà đứng sau gtật dây là mấy tay nằm vùng VC.còn những ký giả
    đa số không phải nằm vùng kia thì a dua chạy theo,chứ họ ngây thơ chẳng biết gì cả.
    Họ không biết cũng phải vì lúc này,chân tướng CS.còn phải bưng bít tối đa nên mấy tay nằm vùng xách động
    biểu tình qua nhiều vỏ bọc,đội lốt và núp bóng đoàn thể này đoàn thể nọ thuộc xã hội dân sự của VNCH.Đám
    ký giả có ăn học mà như thế,huống chi dân quê,dân lao động ít học còn nghe lời dụ dỗ chống chính phủ đến cùng một cách điên cuồng và mù quáng hơn nữa !
    Thật ra,PQD.viết “Ít ai biết” là chối bỏ một thực tế hiển nhiên bởi vì dân miền Bắc hàng ngày nghe đài phát
    thanh được chuyển vận qua các loa trên trụ điện (thành phố) hay đến các chòi trên cây (quê) thì làm sao họ
    không biết được miền Nam biểu tình chống Mỹ,Diệm Thiệu được cơ chứ ! Họ phải nghe để còn bày tỏ
    lập trường,quan điểm căm thù vì đồng bào miền Nam bị đàn áp qúa mà phải nổi dậy biểu tình hàng ngày,
    như thế “ít ai biết” là nói không chính xác và cố ý vừa viết vừa lách ?
    Thưa bác LQTrinh,
    Lê Hữu Bôi,vốn không phải VC,từ Sài Gòn về nhà ăn tết ở miền Trung thì biến cố Mậu Thân xảy ra,nên ông ta đã bị bọn nằm vùng làm chỉ điểm trong giới sinh viên Huế lùa đi (gọi là đi học tập) rồi giết luôn.Có điều là tôi chưa hề nghe tên Trương Thúy Loan về phía nữ mà là Võ Thị Bạch Tuyết đốt xe Mỹ thì nghe nhiều hơn.Ba
    lãnh tụ sinh viên theo quốc gia,ngoài LHBôi,NTNho còn phải kể đến Nguyễn Hữu Doãn,nay đang ở Anh và
    không thấy hoạt động gì ! Phải chăng ông ta im lặng là vì buồn tiếc đã bị đám chính trị gia xôi thịt lợi dụng ?
    Ngược lại,NTNho thì tiếp tục học lên làm luật sư ở Mỹ nhưng có lẽ già rồi nên an phận chăng ?

  4. Khinh Binh says:

    Tổ chức biểu tình mà phải báo cáo trước 10 ngày thì, xin lỗi cho tôi ĐÙ một tiếng để bình tĩnh mà gõ tiếp. “ĐM cái thứ tự do lưu manh của CS!”

    Thật tội nghiệp ông P Q Dương khi ông viết: “Ai cũng biết thời thực dân Pháp, dân ta đã tự do biểu tình đòi độc lập. Nhưng ít ai biết thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, ở Sài Gòn cũng có tự do biểu tình.”

    Có lẽ ý ông nói “ít ai” là đồng bào miền Bắc trước 75 bị kiềm kẹp bởi CS như ông đấy, chứ dân Nam thì ai lại chẳng biết thời “thằng Thiệu” dân có đủ thứ tụ do, kể cả tự do tìm hiểu về lý thuyết Marxist.

    Hãy xem các nước dân chủ văn minh trên thế giới ngày nay, hễ họ hưởng tự do gì thì dân miền Nam cũng có đủ cả, dẫu đang bị cộng sản xâm lăng đây!

    Tôi đang cố nhớ thời đó tôi không được (tự do) làm gì, ngoài xì ke ma túy, đĩ điếm, cờ bạc, mà nhớ hổng ra đó bác Dương.

  5. phong says:

    không phải chỉ có những người làm chính trị mới đi biểu tình mà có những cuộc biểu tình của những sinh viên, học sinh để phản đối chính phủ tăng học phí. nói tóm lại biểu tình là một quyền lợi của người dân để phản đối lại những gì mà họ không ủng hộ trong chế độ miền Nam ngày xưa.

  6. Trung Kiên says:

    Cám ơn tác giả Phạm Quế Dương

    Lúc nhân dân VN (miền Nam) có DÂN CHỦ – TỰ DO thì không biết trân quý, được voi thì đòi tiên…biểu tình đòi hỏi quyềnlợi và chống chính phủ thường xuyên!

    Còn bây giờ thèm khát đươc biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và chống Tầu khựa xâm lược thì… bị nhà nước cho CA đánh đập, khủng bố, bị khiêng như con lợn và bị đạp thẳng vào mặt, bị bắt nhốt vào TT “phục hồi nhân phẩm”…

    Hu hu hu…

    Cuộc đời là như thế đấy, mẹ dỗ thì nganh…ranh ôm mới nín…Biết than trách ai bây giờ?

  7. PHC says:

    Kính thưa: Hình như có một ý ngầm nào đó, để cho ” nhăn răng”
    tập tành dân chủ, biểu tình…cho quen đi. Rồi sẽ có cuộc biểu tình
    thật vĩ đại, đòi tự do, công lý,– nhấn mạnh: Công lý!

    Hàng ngàn cánh tay giơ lên! Hàng vạn cánh tay giớ lên! Quyết
    đấu tranh cho một nền hòa bình công chánh! Hàng ngàn.. hàng
    vạn…triệu cánh tay giơ lên… Hàng triệu nhân dân tuần hành từ
    bùng binh Saigon, về Dinh Độc lập, tiến tới trụ sở Quốc hội cũ
    của Việt Nam cộng Hòa… quyết đòi lại công lý cho VNCH…

    Trong khi đó, hàng ngàn cánh tay giơ lên! Hàng vạn cánh tay giơ
    lên, tập họp trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc, trước tòa nhà Capi
    tol Quốc Hội Hoa Kỳ,…quyết đấu tranh cho… phục hồi công lý
    Việt Nam Cộng Hòa.

    Việt Nam Cộng Hòa : yếu tố tiên quyết cho Hòa giải Hòa bình.

    • Nguyen V N says:

      Pas de commentaire
      Bạn PHC, Ý Yên thân mến
      Cám ơn bạn đã nói dùm chúng tôỉ tôi không cần thêm gì cả
      Cám ơn cám ơn.
      Thân quí
      Nguyen V N

  8. Nguyen Viet says:

    Cách dùng chữ của tác giả không ổn : …”Thiệu thuộc” chứng tỏ tác giả chưa vô tư trong cách viết bài, nên không thuyết phục được người đọc.

    • jason t. says:

      Đừng nên trách vì dù sao “tác giả” củng là “nòi” CS. kẻ “chiếnthắng” dù có đưa tay ra thì củng chỉđưa 01 ngón,hoặc xoa nhẹ đầu ‘thì ra củng có “rân chủ tự do đấy chứ ! Khá lắm !” Có lần nghe PQD cười thoải mái trả lới ĐQAT (Đài LitôSG/hình như khá lâu nhưng ngưòi góp ý vẩn không quên) “không ngờ các anh củng biết Yêu nước đó chứ !” (có nghỉa là bọn tay sai Mỷ không biết yêu nước)…
      Củng như ai đọc góp ý của PHC trên đây mà không nghe ra được cái giọng mỉa mai? PHC không nghỉ là nay dân tranh đấu cho một VNCH có nghỉa là tranh đấu cho một nền CH Dân Chủ ,Tự Do cho VN gióng như nền CH Mỷ quốc. (VNCH củng mang ý nghỉa này mà thôi).
      Bởi có nền CH,tự do dân chủ theo Mỷ,Tây Phương (khối tự do) mới có nhửng cuộc biểu tình chống chính quyền CH son trẻ của miền Nam.chống vị TT đả làm cuộc CM lật đổ thựcdân phong kiến đưa dất nước đi theo nền CH của thế giới mà không bị đàn áp dả man vô nhân như dưới chế đô vô thần bây giờ.Chỉ có bọn CS và nhửng kẻ trí thức MTĐ,nhửng tên vỏ biền,nhửng tên tusỉ đầy tham vọng mới lật đổ chế độ CH để RƯỚC chế độ CS.tàn hại mà thôi !

  9. LeQuocTrinh says:

    Tự do biểu tình

    Ông Phạm Quế Dương là một người sinh trưởng ở miền Bắc không biết nhiều về miền Nam mà còn cố gắng tra cứu tài liệu lịch sử để chứng tỏ chính thể VNCH (miền Nam) tôn trọng quyền tự do biểu tình. Cám ơn ông Dương.

    Tôi là người sinh trưởng trong Nam, đã mài đũng quần qua hai cấp tiểu học và trung học dưới hai chính thể VNCH. Tôi cũng là dân “biểu tình, biểu tọt” hàng ngày kể từ mùa Pháp Nạn (đấu tranh Phật giáo 1963) qua tới thời Nguyễn Khánh (Hiến chương Vũng Tầu) và Thiệu Kỳ (1967). Tôi từng nếm mùi lựu đạn cay (sè cả mắt, rát cả mặt), từng nếm mùi dùi cui của cảnh sát. Tôi từng tham gia những đêm không ngủ hát hò với sinh viên học sinh, từng bị giáo dân Hố Nai rượt chạy có cờ thời hậu NĐ Diệm (1964). Bà cụ thân mẫu tôi sau cùng phải tống cổ tôi lên máy bay qua Canada, vì nếu ở lại thì chỉ có hai lựa chọn: hoặc vào tù, hoặc ra mặt trận cầm súng bắn vào anh em cùng giòng máu.

    Đúng chính xác, miền Nam thời đó có tự do biểu tình (ba nhân vật chủ chốt mà tôi còn nhớ tên: Lê Hữu Bôi, Nguyễn Trọng Nho và Trương Thuý Loan) và cũng có đàn áp biểu tình thậm tệ, có tù đày. Hỏi thử ông Hùynh Tấn Mẫm thì rõ thêm. Sau này tôi nghe nói Lê Hữu Bôi đã bị Cộng Sản thủ tiêu vì không chung đường lối, ai biết rõ xin cung cấp tin tức thêm. Còn Trần Triệu Luật thì chạy ra bưng theo Mặt Trận và bị bom B52 cày nát thây, trở thành liệt sĩ.

    • TT las vegas says:

      Như vậy là anh Lê quốc Trinh cũng đã từng ca bài ” trốn quân dịch là
      thương nòi giống “đúng không?

      • côngtằngtônnửthịmẹt says:

        Đúng như dzây.
        Thới đó các thầy là Numbe One,,Tướng Tá củng sợ.làm gì củng hỏi ,củng xin ý kiến,kính thầy xưng con ,coi như quốc sư.Nếu không thầy cho đám biểu tình ,”biểu” té ghế ngay….LêQT theo cái đám biểu tính đó có lẻ vào HốNai,xóm đạo TC di cư để quậyyphá,nên dân đạo phải tự vệ ,đuổi chạy bở hơi tai,cón CảnhSát thì củng đâu để yên khi phá rối trật tự xả hộị,an inh người dân.? Có lẻ sơ con bị bắt nên “thân mẩu” cho đi du học canada.,nghỉalà có thế lực lắm mới trốn ra nước ngoài được vì đi du học thời vnch phải là học sinh cấp 3 tốt nghiệp phô thông với thứ hạng cao (ưu hoặc tối ưu) và cứu xét củng khá khó khăn.
        Kẻ theo thầy cộng giật dây,phá phách đất nước ngày xưa,rồi bỏ trốn ra nước ngoài mặc ănh em bị tù,mặc anh em sau đó đi quân dịch ,mặc anh em hi sinh cho tổ quốc….
        Thế thì còn gì để tự khoe kia chứ ?

    • vĩnh tiến says:

      Ông Lê quốc Trinh là thành phần ăn cơm quốc gia thờ ma CS . Các vụ biễu tình trước năm 1975 phần lớn do CS giựt dây mà điễn hình là Huỳnh tấn Mẫm , Lê văn Nuôi (?)… nếu ông chữi CS mà còn khoe khoang là đi du học để trốn lính thì ông đúng là kẻ ngu nhất trên diễn đàn này .
      Các thành phần du học tự túc như ông thì theo nhiều người thấy đa số không học hành đến nơi đến chốn , không lấy được một mãnh bằng nào …ngoài mấy cái bằng nhẩy đầm .

      • LeQuocTrinh says:

        Ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản

        Những người chụp mũ tôi là “Ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản” hãy hiện nguyên hình để cho tôi biết quý vị là ai trước khi tôi trả lời. Lắm khi quý vị chẳng phải là Quốc Gia thứ thật mà đích thực là CAM (hay quýt gì đó) để khiêu khích thì tôi sẽ mất thì giờ vô ích và làm bẩn không khí thảo luận của Diễn Đàn.

      • vĩnh tiến says:

        Ông theo Huỳnh tấn Mẫm và những thằng VC khác để biễu tình chống chính phủ VNCH ,đó không phải là ăn cơm quốc gia thờ ma CS hay sao ? Một cách gián tiếp ông đả tiếp tay cho CS chiếm miền Nam .
        Ông trốn lính vì thân cộng ,vì sợ chết , vì không muốn đứng trong hàng ngũ VNCH .
        Ông cút đi và nên hài lòng với mấy cái bằng nhẩy đầm của ông đi !

      • LeQuocTrinh says:

        Ông Vĩnh Tiến lầm rồi,

        Tôi ra đi trước khi Hùynh Tấn Mẫm xuất hiện, thì chẳng có liên hệ gì với VC cả. Cho nên ông nên đọc lại kỹ trước khi nói. Sau này nghe nói anh Lê Hữu Bôi bị CS ảm sát hồi tết Mậu Thân và Nguyễn Trọng Nho đang làm thẩm phán toà án Mỹ, tôi mới hiểu rằng không phải ai xuống đường biểu tình là bị CS dựt dây hết.

        Đúng chính xác, tôi có ăn cơm quốc gia (miền Nam, VNCH) hưởng nền giáo dục căn bản tốt đẹp của hai chính thể VNCH, tôi công nhận còn cao thượng đạo đức hơn chế độ CS hiện giờ. Tuy nhiên tôi chẳng thờ phụng ai cả, ngoài tục lệ thờ cúng tổ tiên tiền nhân. Muốn chống và thủ tiêu chế độ CS thì phải tìm hiểu cho rõ đối tượng từ lý thuyết đến thực tiễn, chứ không phải cứ nhai lại ba mớ chiêu bài cũ kỹ mà vô tình làm mất chính nghĩa tự do dân chủ.

        Đề nghị ông Vĩnh Tiến nên kiểm soát ngôn từ đàng hoàng trong Diễn Đàn này. Tôi chỉ trả lời ông lần này thôi là đủ.

        Thân chào ông,

      • Trung Kiên says:

        Đề nghị bạn Vĩnh Tiến hãy bình tĩnh, đừng xét nét về quá khứ và những chuyện đã qua rồi…không nên kết án, qui chụp, hay chửi bới cá nhân!

        Nóng mất ngon mà giận mất khôn, cần phải bình tĩnh góp phần cổ vũ DÂN CHỦ, giúp người khác hiểu ra sự thật để nâng cao nhận thức…cãi lộn, chửi bới, hay miệt thị cá nhân chỉ thêm tác hại và nó sẽ có tác dụng ngược lại…

        C

      • vĩnh tiến says:

        Vâng thưa ông LQTrinh , tại tôi thấy ông khoe khoang cái thành tích đi biễu tình chống chính phủ VNCH rồi bay qua ngoại quốc du học ,nên tôi “bức xúc”
        mà tố ông vậy thôi .
        Thôi tôi đã nói oan cho ông quá !!!

        Kính chào ông

  10. Minh Đức says:

    Trong bài này chỉ dẫn ra bằng chứng của một cuộc biểu tình. Còn nhiều cuộc biểu tình nhỏ khác do những người như bà Ngô Bá Thành, ni sư Huỳnh Liên, do CS giật dây tổ chức cũng được cảnh sát để cho làm. Các cuộc biểu tình nhỏ này chỉ khoảng vài chục người.

Phản hồi