WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cái nhìn khác về vụ nổ súng ở Tiên Lãng

Ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, từ chối trả lời phỏng vấn báo chí chiều 9-1 - Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi Trẻ

Vụ nổ súng chống người thi hành công vụ ở huyện tiên lãng thành phố Hải Phòng vừa qua đã để lại cho dư luận những ý kiến trái chiều.  Người thì bảo lão ấy khiếp thật, dám chơi đến cùng với công an. Mấy cậu choai choai đọc tin râm ran với nhau “thấy chưa trai đất cảng đó”.  Về đến nhà đã bà nội tôi chép miệng: “nhà nước cứ sử cho nó chết đồ lưu manh đồ phản động đồ mất nhân tính” .  Khổ thân  nội tôi tin tưởng tuyệt đối vào đảng và nhà nước. Lang thang  trên mạng đọc mấy tờ báo thấy có tờ báo mạng xếp luôn ông kĩ sư nông nghiệp  nhà mấy đời đảng viên là giang hồ đất cảng mà giật cả mình.

Tự hỏi  mình rằng sao cái thời kì quá độ tiến lên xã hội chủ nghĩa gì mà lắm giang hồ thế.  Nào là loại giang hồ quốc doanh “ghê hơn cướp cạn”,  giang hồ đội lốt “quần chúng  tự phát ở thái hà” và còn vô vàn giang hồ tư nhân, giang hồ “vô phước”, giang hồ “rau muống, giang hồ phục vụ cho tên cướp nước mang tên “lạ” nữa. Hình như xã hội “dân chủ công bằng và văn minh” chúng ta đang sống nếu ai không là giang hồ sẽ là nạn nhân của giang hồ. Bất chấp đó là nạn nhân của giang hồ đầu đỏ hay giang hồ đầu đen. Mà ví dụ sống động nhất là “giang hồ”  Đoàn Văn Vươn sống trong xã hội toàn giang hồ , bị ép trở thành giang hồ và rồi lại trở thành nạn nhân của giang hồ.

Bàng hoàng.

Và không thể hiểu đươc rằng hàng trăm cảnh sát, dân quân tự vệ, bộ đội địa phương và lính biên phòng trang bị đầy đủ từ súng bộ binh tới máy quét mìn cho tới chó nghiệp vụ bao vây 1 ngôi nhà giưa đầm mà lại để cho những tên “giang hồ” đó trốn thoát. Không những thế còn tổn thất nặng nề với 6 nhân mạng thương vong. Không thể tin một người nông dân với khẩu sung hoa cải lại có thể bắn hạ những nhân viên công lực trang bị tận răng một cách không thể dễ dàng hơn. Từ  đó buộc ta phải nghi vấn về khả năng thưc sự của lực lượng vũ trang việt nam, trụ cột chính của nhà nước việt nam “xã hội chủ nghĩa”?

Văn bản được lập tại TAND TP Hải Phòng có tựa đề “tạo điều kiện để các đương sự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án” - Ảnh: Nguyễn Khánh, Tuổi Trẻ

Lực lượng tham gia cưỡng chế đủ các thành phần trong lực lượng vũ trang . Công an có, bộ đội biên phòng có, dân quân tự vệ có, được trang bị áo giáp chống đạn, cảnh khuyển và cả máy quét mìn. Họ là những quân nhân, nhân viên công lực được huẫn luyện bài bản nhưng khi lâm trận thì hỡi ôi!  Phản xạ của họ khi đối phương nổ sung  phủ đầu là dùng tay che mặt(chắc họ nghĩ họ được trang bị lý luận chủ nghĩa mác lênin nên mình đồng da sắt)  là náo loạn như  ong vỡ tổ .  Đó không  phải là biểu hiện của  1 lượng vũ trang có thể bảo  vệ  quốc  gia trước các cuộc tấn công của kẻ thù nếu  xảy ra.. Đạo quân đó không thể là quả đấm thép, là mũi tiên phong  trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc được.  Với  đội quân ấy không biết lấy cái gì  mà “thay nhau canh giữu hòa bình thế giới”. mà  khổ nỗi thế giới bây giờ đâu có “thuần” như người dân  Tiên Lãng.

Ông Đoàn Văn Vươn

“Giang hồ” Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn  Quý  không phải là lực lượng tác chiến đặc biệt  của người anh em “lạ” nơi phương bắc, cũng không phải đội đặc nhiệm seal  lừng danh  của hải quân  Mỹ mà  họ  chỉ là những người nông dân , người tri thức bị ép vào đường cùng bởi những  đầy tớ trung thành của họ.  Những anh Pha chị Dậu của thế kỉ 21 đã liều mình , đã sẵn sàng chấp nhận tất cả vì họ không có lựa chọn nào khác giữa việc là giang hồ hoặc là nạn nhân của giang hồ.  Họ bị bắt và chắc chắn họ sẽ nhận được sự “giáo dục” từ chính quyền  “do dân vì dân”. Nhưng những  hành động của họ là lời cảnh báo đanh thép cho những kẻ cướp ngày hung bạo “gấp vạn lần tư sản”.

Có thể nói ở vụ Tiên Lãng  cả lực lượng công an và quân đội  đã đánh mất quá nhiều thứ.  Ngoài nhân mạng,  họ đánh mất những niềm tin  ít ỏi còn lại trong  lòng những người dân-  hậu phương vững chắc nhất của họ trong quá khứ.

Còn riêng đối với  gia đình  Đoàn Văn  Vươn, vợ con anh giờ ra sao khi “bát cơm chan đầy nước mắt” đá bị người ta đạp đổ. Mà bát cơm đó đâu chỉ có  nước măt, nó còn là mồ hôi là máu là biết bao kì vọng của người nông dân chân chất. Mà cũng vì cái chân chất đó mà họ bị ép trở thành giang hồ, một dạng giang hồ bất đắc dĩ trong một xã hội  đã có quá nhiều  giang hồ.  Nếu như   Chí Phèo trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao  trở thành một tên lưu manh khi anh ta ở tù, tức là Chí đã bị tuyên án có tội cho dù đó là cái tội “bóp lên , lên nữa” thì con đường bị lưu manh hóa của  Chí cũng từ từ và 1 chút gì đó “quân tử”. Nhưng anh Vươn và gia đình  thì cụ Bá Kiến thời hiện đại không cần đến nhà tù , cụ chỉ cần ngọt nhạt hứa đôi điều rồi cho nha lại san phẳng cơ dinh mà nửa phần đời của anh lăn lộn để có. Chắc cụ Bá  Kiến ở Tiên Lãng ngày nay có phương châm là  khác với cụ Bá Kiến ngày xưa là những thằng không phải là đầu bò cứ dùng bọn đàu bò mà trị, trị đến mức chúng phải thành đầu bò mới thôi. Đúng là cụ thâm thúy thật. Cụ Bá  Kiến trong văn Nam Cao  gọi mấy  Cụ Bá ngày nay  là sư phụ.

Lực lượng tham gia cưỡng chế đủ các thành phần trong lực lượng vũ trang.

Tôi không hề ủng hộ hành động của anh Vươn  nhưng  nếu ở trong hoàn cảnh của anh, chắc tôi cũng không có sự lựa chọn nào khác.  Khi mọi cánh cửa đều bịt kín họ cũng sẽ đẩy tôi vào quá trình quá trình lưu manh hóa , giang hồ hóa đang ngày một tăng trong xã hội này. Vậy anh  Vươn  là nạn nhân thì ai sẽ là kẻ thủ ác ? Kì lạ là xã hội này không ai là kẻ thủ ác cả, tất cả chỉ là nạn nhân.  Nạn nhân của một thời, thời của những nghịch lý.

Phan Bá Giang – Quê choa

11 Phản hồi cho “Một cái nhìn khác về vụ nổ súng ở Tiên Lãng”

  1. ductuanmoi says:

    một hệ thống tham quam ô lại ở Tiên Lãng cần được xử lý rắng chắc. Nếu không xử lý được thì nên hủy bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa thối nát ở Việt Nam ngay.
    rất cò thể và chắc chắn từ trung ương đến địa phương, từ quan chức lãnh đạo cấp cao đến thấp nhất đều tham ô, dâm ô…một xã hội không có dân quyền, đảng và nhà nước do những tên chó cộng sản tham ô ở Việt Nam cần được đưa ra toàn thế giới xử bắn nhằm răn đe…
    các quan chức ở Việt Nam không bao giờ tự từ chức, chỉ chờ đến lúc đuổi việc thôi…

  2. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa qúi đồng hương,

    Nếu bàn về CÁI NHÌN KHÁC v/v Đoàn Văn Vươn, xin phép cho tôi repost một số cái nhìn rất hay của những người dân trong nước, nhất là ở địa phương Tiên Lãng, như sau:

    1-
    Bộ Dân
    17/01/2012 00:29
    Thực ra Hải Phòng có nhiều vùng đất nông nghiệp thâm canh tốt, cho năng suất, chất lượng khá cao… Tuy nhiên, điều đáng buồn và tôi cảm thấy vô cùng lo ngại là đất đai màu mỡ, phì nhiêu đang bị thu hẹp dần. Thay vào đó là các dự án công nghiệp… Khỏi phải nói Hải Phòng thèm khát cái từ CÔNG NGHIỆP tới mức như thế nào; gần như là không quan tâm xem nó là cái gì, chỉ cần là CÔNG NGHIỆP… từ phân bón tới sắt thép, sân golf… Hiệu quả đâu không thấy, chỉ thấy dân tình kêu than về việc ô nhiễm nguồn nước, đất đai; các DN thép mọc như nấm sau mưa thì lụn bại, nợ nần chồng chất nên thuế má chẳng biết thế nào… Thế nên mới có chuyện hàng trăm, hàng nghìn bờ xôi ruộng mật đã ra đi không bao giờ trở lại… Anh Vươn cũng như nhiều hộ dân khác giữ được đất đến giờ đã là cố gắng rất lớn rồi.

    2-
    Kiều Quyên
    17/01/2012 08:47
    Tôi không cho hành động bắn vào cảnh sát là tích cực, nhưng với sự bức xúc của người dân bị ép vào bước đường cùng, thà họ bị tù để tìm ra công lý còn hơn để những người gọi là công bộc của dân chèn ép lấy hết những của cải do mồ hôi, nước mắt và cả máu của mình tạo ra khi trước đây còn là mảnh đất chết. Bây giờ các vị liên quan ở địa phương hãy bình tĩnh ngẫm lại mà xem, nếu như gia đình hay người thân các vị lâm vào hoàn cảnh tương tự thì các vị sẽ làm gì? Thật khốn khổ cho những người dân vùng đất này, còn 20 hộ cũng nhận được quyết định thu hồi đất, họ lo lắng không dám đầu tư vì nơm nớp không biết khi nào chính quyền san phẳng mảnh đất của mình…

    3-
    nhân dân
    17/01/2012 09:15
    Động cơ để ông Vươn phạm tội là do chủ tịch xã Vinh Quang và chủ tịch huyện Tiên Lãng làm sai, vậy tại sao bắt ông Vượn tạm giam để điều tra mà không điều tra xem 2 ông chủ tịch này có động cơ thu hồi đất và những việc làm trái với các qui định của pháp luật? Cho dù là trực tiếp hay gián tiếp thì tất cả những người liên quan đến việc này đều vi phạm, không riêng gì ông Vượn…

  3. NGÀN KHƠI says:

    NGỪỜI VÀ ĐẤT

    Đất nhằm nuôi sống con người
    Ấy là tài sản của Trời ban cho
    Thiên nhiên từ thuở ban sơ
    Con người chưa có quý chi đất này
    Đến khi người ngợm sinh đầy
    Tất vàng tất đất đố mầy cãi tao
    Công linh tao đổ mồ hôi
    Không dưng lại được sinh sôi cá đầy
    Thế nên có kẻ vào đây
    Công khai cưỡng chế ta đây chẳng từ
    Ở đời đâu thực đâu hư
    Đâu là pháp lý đâu như côn đồ
    Cho nên lực lượng ào ào
    Đến thì chống lại lẽ nào chịu thua
    Của đây đâu phải của chùa
    Nhân danh hay thực phép vua lệ làng
    Chơi sang ông cũng chơi sang
    Đạn đồng đạn ghém hai đàng chọi nhau
    Có gì đâu để cầu âu
    Kỷ sư nông nghiệp dễ hầu ngu sao
    Chẳng may đạn khiến chết người
    Đạn vào là chết đâu chừa công an
    Cho nên phép nước lệ làng
    Có chi tòa xử công an xử gì
    Cuộc đời đầy những thị phi
    Có quyền quá dễ nhiều khi lạm quyền
    Cần chi suy nghĩ làm liền
    Bốn bề phong tỏa chỉ hiền hay sao
    Cho nên phải sống thế nào
    Sống trong thế bí dễ nào còn Vươn
    Vươn lên từ chỗ đoạn trường
    Vươn lên từ chỗ con đường éo le
    Mồ hôi ta đổ không dè
    Nửa chừng cướp cạn im re lẽ nào
    Cho nên làm đấng anh hào
    Để cho đời biết lẽ nào bó tay
    Đoàn Văn Vươn quả là hay
    Bèn gì còn có đời này binh cho
    Trái bom nổ quả ra trò
    Trái bom Tiên Lãng khỏi lo ngày dài
    Cho nên ai đúng ai sai
    Hãy còn dư luận tháng ngày phanh phui ….

    NON NGÀN
    (19/01/12)

  4. Bộ ngoại giao says:

    Bọn phản động, thế lực thù địch kia nghe đây: Ở Việt Nam không có chuyện người dân bị cưỡng chế. Chỉ có người dân bị nhà nước….CƯỠNG ĐOẠT thôi.

  5. cho chet says:

    Thằng chủ tịch huyện này bây giờ mới biết là dại rồi. Trước đây nó cứ tưởng chuyện chỉ có ở huyện nó, bây giờ vung ra cả nước biết, quan trên cũng khó bênh nó được mãi và chuyến này cái chức chủ tịch huyện chẳng chóng thì chầy cũng sẽ mất. Thế là công cốc, mảnh đất thu hồi được sẽ đến lượt thằng khác lên thay nó “xơi”. Đúng là ác giả ác báo.

  6. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Tôi không hề ủng hộ hành động của anh Vươn nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của anh, chắc tôi cũng không có sự lựa chọn nào khác. Khi mọi cánh cửa đều bịt kín họ cũng sẽ đẩy tôi vào quá trình quá trình lưu manh hóa , giang hồ hóa đang ngày một tăng trong xã hội này. Vậy anh Vươn là nạn nhân thì ai sẽ là kẻ thủ ác ? Kì lạ là xã hội này không ai là kẻ thủ ác cả, tất cả chỉ là nạn nhân. Nạn nhân của một thời, thời của những nghịch lý.

    Niềm đau quá lớn!

    Anh Đoàn Văn Vươn ơi!…Người ta đã đẩy Anh vào đường cùng, nếu đứng trong hoàn cảnh của Anh, chắc tôi cũng không thể nào làm khác hơn được, vì bọn tham quan đã đánh lừa, hứa hẹn để các Anh bãi nại, rút đơn kiện…rồi sau đó dùng vũ lực chiếm đoạt!

    Mà khu đất ấy có phải là do chính quyền cấp phát hay giao cho Anh canh tác đâu. Nó là mồ hôi nước mắt của Anh và gia đình, là sinh mạng đứa con gái của Anh khi đắp đê, quai đất lấn biển…

    Lúc Anh vất vả thì người ta đăng báo ca ngợi để khuyến khích Anh, đến khi thành cơ ngơi thì họ ra tay cướp một các phũ phàng!

    Khốn nạn thay, ở đời lại có những con người mọi rợ, bất lương thế này…nhưng họ lại mang danh chính quyền???

    Ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang ơi!
    Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ơi!
    Ổng TBT Nguyễn Phú Trọng ơi!

    Các Vị cúi xuống mà coi dân oan Đoàn Văn Vươn, một công dân tốt, hiền lành chơn chất đã bị cán bọ chính quyền của các Ông dồn vào đùng cùng và biến thành kẻ “phạm pháp”?

    Trường hợp của anh Vươn rồi sẽ bị xử ra sao?

    Một phạm nhân “chống nhân viên thi hành công vụ”,…hay “Anh hùng” dám đơn phương chống lại bọn cướp với cả trăm tên được trang bị vũ khí tối tân và cho nghiệp vụ???

  7. KINH KHA says:

    Đất người ta khai hoang mà có đổ máu xương ra mà có đất người ta dành dật từ thiên nhiên từ thuở hồng hoang ra mà có chứ có phải tụi côn đồ CS giao đâu mà đòi thu hồi. Trên thế giới chưa thấy đất nước nào dù mọi rợ đến đâu dù ngu muội dù tàn ác đến đâu đi chăng nữa mà lại huy động tới cả trung đoàn vũ khí tận răng chỉ để đi ức hiếp dân , cướp đoạt đất của dân lành mà đây lại là của bậc tiên hiền có công với xóm làng xã tắc.Đây cũng là đòn cảnh cáo tới CA , BĐBP,DQTV… chớ có a dua theo bọn cường quyền bạo tàn cướp đoạt tài sản xương máu của nhân dân kẻo bị nhân dân trừng trị.Lần sau nếu bị huy động đi cưỡng chế phải hỏi cho rõ, xem văn bản cho rõ thì hãy đi còn không là từ chối kẻo nhúng tay vào máu dân lành sẽ bị trừng trị trong 1 ngày không xa như SADAM HUSSEIN, GADAFI, MUBARACK….

  8. kenny says:

    Tôi không hề ủng hộ hành động của anh Vươn nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của anh, chắc tôi cũng không có sự lựa chọn nào khác. Khi mọi cánh cửa đều bịt kín họ cũng sẽ đẩy tôi vào quá trình quá trình lưu manh hóa , giang hồ hóa đang ngày một tăng trong xã hội này. Vậy anh Vươn là nạn nhân thì ai sẽ là kẻ thủ ác ? Kì lạ là xã hội này không ai là kẻ thủ ác cả, tất cả chỉ là nạn nhân. Nạn nhân của một thời, thời của những nghịch lý.
    Phan Ba Giang phai noi thang ra ke thu ac la dang CSVN, neu nan nhan la nhung nguoi dan lanh luong thien , khong the lay tay che mat troi duoc , moi nguoi deu biet chuyen ro nhu dem giua ban ngay .

  9. Chẳng ai biết says:

    Xã hội này đã trở nên tồi tệ hơn bối cảnh trong tác phẩm của Nam Cao. Chúng ta sẽ thành Chí phèo?

  10. D.Nhật Lệ says:

    Theo tôi,bài này có tính mỉa mai châm biếm cay độc hơn bài của tác giả NHVinh.
    Huy động đến quân đội và công an để chống chỉ gia đình anh ĐVV.mà làm ăn chẳng ra trò trống gì thế này thì chống giăc Bắc phương là chuyện còn… trời ơi đất hỡi… biết chừng nào !
    Tại sao nhiều vụ việc tranh chấp về đất đai còn oan ức nhiều gấp bội mà vẫn rơi vào im lặng nhưng trái lại
    biến cố này dư luận quần chúng sôi nổi,thậm chí bàng hoàng cả báo lề đảng (DLB.nói đúng là chia ra lề
    đảng và lề dân,chứ đừng lề phải,trái…vớ vẩn của LDH.) không dứt mấy ngày qua ?
    Lý do là vì anh ĐVV.đã trở thánh trái bom nổ giữa ban ngày,từ một người lương thiện,ngay cả có lý lịch
    trong sạch (theo tiêu chuẩn…tiêu diệt kẻ thù của đảng) thành viên mấy đời gia đình là đảng viên csVN.ấy
    thế mà anh dám nổ mìn,nhắm thẳng vào tay chân của đảng mà bắn khiến chúng phải lo sợ phải chết lãng nhách như con chó chết nên anh đã chạy thoát khỏi hiện trường ! Anh không ngu như NHV.nghĩ mà tôi
    cho đây là phát súng khởi đầu mà anh cố tạo ra cho một cuộc cách mạng mới từ chính người nông dân
    VN,vốn bị VC.lợi dụng và lạm dụng qúa lâu rồi đến mức phải đứng dậy phản kháng triệt để như anh !
    Phải cảm phục anh ĐVV.ở sự kiên cường này như anh đã chứng tỏ lấn biển bằng hành động ngày này
    qua ngày khác khiêng đá,đổ đất,làm kè,trồng cây v.v.để mở mang diện tích,không những chống đỡ các cơn bão biển khiến dân làng mang ơn anh mà còn chứng tỏ khả năng thách thức có 1 không 2 của anh.
    Thế nhưng,bọn tham quan là tư bản đỏ đã đẩy anh tới đường cùng.Mảnh đất của anh mở rộng ra không phải là đất chúng giao cho anh khai thác nhưng anh bị chúng tìm cách “bóc lột đến tân xương tủy” còn
    hơn xa bọn tư bản…không đỏ vì bọn tư bản đỏ nắm trong tay lực lượng vũ trang,sẵn sàng giáng xuống cái gọi là bạo lực cách mạng lên quần chúng thấp cổ bé họng !
    Tôi cho là biến cố ĐVV.sẽ giúp mở mắt những đảng viên nào còn có lương tâm biết tìm lối ra cho chính
    mình mà bỏ đảng để quay về phục vụ cho dân cho nước.Chủ nghĩa CS.đã hết thời,không có tương lai,ai
    cũng biết rõ,ngay cả đảng viên cs.cũng phải tìm mọi cách vơ vét cho đầy túi tham để khỏi uống phí “công đâm lao” của mình trước khi… hạ cánh an toàn ! Hoan hô anh ĐVV.!

Phản hồi