WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Trần Vũ Hải: Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng

Ngôi nhà của em ông Vươn đã bị phá sập dù nằm trên diện tích không bị cưỡng chế

Trong cuộc họp báo tối ngày 12/01/2012 tại trụ sở UBND thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thừa nhận ngôi nhà ông Vươn bị đánh sập, không nằm trong diện tích đất bị cưỡng chế. Lý do đánh sập theo ông Lê Văn Hiền do là nơi trú ngụ của đối tượng chống cưỡng chế.

Nếu đúng vậy, đã có đủ yếu tố cấu thành hành vi cố ý hủy hoại tài sản của công dân (hủy hoại tài sản của gia đình công dân Đoàn Văn Vươn), phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 143 Bộ luật hình sự (BLHS). Chúng tôi đề nghị Cơ quan pháp luật Việt Nam khởi tố ngay vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi hủy hoại tài sản trên. Cần làm rõ về những người đã ra lệnh, đánh sập ngôi nhà. Đồng thời cần mở rộng vụ án để xem xét việc thu hồi, cưỡng chế, giải quyết khiếu nại, khởi kiện có đúng pháp luật hay không? Hành vi trái pháp luật nào cần phải xem xét trách nhiệm hình sự? có thể theo những tội danh sau:

  1. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi thành công vụ – Điều 281 BLHS
  2. Tội lạm dụng quyền trong khi thi hành công vụ – Điều 282 BLHS.
  3. Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng –Điều 285 BLHS.
  4. Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai – Điều 174 BLHS.

Do lực lượng Công an thành phố Hải Phòng tham gia trực tiếp vào việc cưỡng chế (theo ông Giám đốc Công an Hải Phòng – Đỗ Huy Ca), nên Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an cần trực tiếp điều tra vụ này. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam, các Đại biểu quốc hội tại thành phố Hải Phòng (trong đó có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) cần thực hiện giám sát hoạt động của các Cơ quan tiến hành tố tụng trong việc điều tra truy tố xét xử vụ án này theo Điều 32 Bộ luật tố tụng Hình sự.

Chúng tôi đề nghị các nhà báo, luật sư và các công dân khác lên tiếng yêu cầu các Cơ quan của thành phố Hải Phòng và các Cơ quan pháp luật làm rõ, điều tra vụ việc cưỡng chế tại huyện Tiên Lãng, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của những người lao động (trong đó có đại gia đình ông Đoàn Văn Vươn), thực hiện đúng theo Luật Đất đai và nếu thấy Luật Đất đai chưa đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho những người nông dân, đề nghị Quốc Hội nhanh chóng sửa đổi Luật Đất đai theo hướng này.

LS Trần Vũ Hải

(Nguồn: Anhbasam)

7 Phản hồi cho “LS Trần Vũ Hải: Cần khởi tố hình sự hành vi hủy hoại tài sản vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng”

  1. Trần Hữu Cách says:

    Cách xử sự của các nhà độc tài rõ ràng là bất chấp công pháp. Tất cả chỉ nhằm “trấn” và “đe” — trấn áp đối tượng chống đối và đe dọa toàn dân.

    Nếu nhà độc tài không trấn áp hết người chống đối, hoặc nếu người dân không còn sợ nữa, thì chuyển động dân chủ bắt đầu.

  2. thuongqua says:

    hãy chờ xem ! thằng này đi,thằng khác tới. Thằng nào cũng là Thằng thoi.

  3. Nông Dân Nghèo says:

    Thế thì bỏ mẹ rồi. Xử sao giờ?. Nếu không bênh vực đàn em ở dưới thì mai mốt ai còn hăng hái làm chó săn cho mình nữa? Mà không xử thì cái bọn phản động này nó qwuậy cho tới bến. Làm sao bi chừ???
    Nông dân tui hình dung như thế này: Xử bọn chính quyền xã ấp thật nặng, như cho viết kiểm điểm dài vài trăm tờ DIN 4, hay là cách chức này đi, ….(cho bọn nó lên cấp tỉnh chẳng hạn)…và đại diện chính quyền sẽ đền bù thoả đáng về vật chất….cho gia đình anh Vươn.

    Và sau đó xử anh Vươn thật nặng (tội dám dùng súng bắn vào những người “còn đảng còn mình” đang thi hành công vụ mà lị. Xử cho bỏ ghét. Cho cái bọn nông dân mất đất khác câm mồm không dám cải lại nữa.
    Các bậc quan quyền cha mẹ dân làm cú này coi bộ trật đường rầy rồi. Nhưng bà con nông dân thông cảm. Cái này chỉ là hạng hàng xã ấp tép riu, chứ Đảng ta trăm tai ngàn mắt, không bao giờ sai.
    Chờ xem…con tạo xoay vần đến đâu…
    Chỉ thương anh Vươn, dù bọn nó có xử thế nào thì anh Vươn cũng trở thành thân bại danh liệt…con cái anh, cha mẹ anh…không biết sẽ như thế nào???
    Thương thay cái phận dân đen…con sâu cái kiến…Than ôi

  4. Trung Kiên says:

    Hoàn toàn đồng ý với LS Trần Vũ Hải!

    Yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc ngay lập tức!

    Đình chỉ chức vụ của chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, chủ tịch UBND xã và những người cầm đầu CA và bộ độ đã tham gia thực hiện cuộc cưỡng chế trái phép này, để cho cuộc điều tra được khách quan minh bạch.

  5. Giá như trước đây là bọn CS đã ém nhẹm tin tức, bóp nghẹt và xuyên tạc sao cho có lợi cho bọn chúng, nhưng thời nay đã khác dân chúng đã trưởng thành hơn và nhờ có internet nên thông tin nhanh nhậy phổ biến toàn cầu nên nhà cầm quyền không còn bưng bít được nữa do đó chúng bắt buộc phải xử lý vụ việc tương đối dân chủ. Ý kiến LS TVH rất hay gia đình anh ĐVV hãy lập tức khởi tố đối tượng chủ mưu cưỡng chế trái luật và phá hủy tài sản nhân dân , đối tượng chính ở đây là giám đốc CA Đỗ Huy Ca, CT UBND Lê văn Hiền và Lê văn Liêm phải bị truy tố trước pháp luật.Nhân dân cả nước đứng sau lưng, ủng hộ anh vạch mặt bọn cướp đất bọn phá hoại tài sản nhân dân

  6. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Kính Ban Biên Tập,

    Xin phép cho tôi repost bài phỏng vấn dưới đây rất hay, vì lý giải HỢP TÌNH HỢP LÝ, đồng thời rất phù hợp với tình hình thực tế nước ta.

    Vụ Đoàn Văn Vươn có thể xem như một ÁN LỆ điển hình cho cơn sốt đất đai hiện nay ở Việt Nam.
    Cần làm cho ra lẽ từ A đến Z, chứ không để cho đám cán bộ nhà nước lấp liếm với sự tiếp tay của đám thông tin lề phải trong nước.

    Cái đích cuối cùng là phải công nhân quyền SỞ HỮU ĐẤT ĐAI, hay nói rộng ra QUYỀN TƯ HỮU của người dân, một khi đã cho phép dân và cả đảng viên làm giầu như hiện nay.

    Đây là lúc lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN cần phải lột xác thật sự; bằng không chính họ đang tạo cơ hội tốt cho đám tham quan bên dưới thừa cơ hội nhập nhằng làm càn, gây nhiều bức xúc quần chúng, dẫn đến bất bình xã hội (social conflicts) và chống lại nhà nước. Nên nhớ một khi dân khi bị dồn đến chân tường, họ sẽ bạo động như kiểu “chó cùng cắn dậu”, chắng khác gì gia đình Đoàn Văn Vươn hay chị Dậu trong truyện Tắt Đèn.

    Người CS đã chấp nhận trước tiên cho phép làm giầu, rồi lại cho doanh nhân bước chân vào quốc hội, thậm chỉ doanh nhân gốc đảng viên được nắm chức vụ trọng yếu trong guồng máy cai trị đất nước, thì tại sao họ lại không mạnh dạn bước thêm bước nữa, để tránh cảnh dân oan, giáo oan hàng đàn hàng lũ đi khiếu kiện khắp nơi trong bao thập niên qua, gây nhiều xáo trộn trong xã hội.

    Lại Mạnh Cường

    BBT: Bài phỏng vấn đó hiện nằm trên trang chủ của chúng tôi.

  7. vuvan says:

    Các lảnh đạo huyện Tiên Lảng cố ý đánh sập căn nhà Ô Vương cho vù căn nhà ấy năm ngoài diện cưởng chế là có ý đồ,phải làm bạo như thế để dân oán ghét chế độ nầy lên cao điểm,cho hương hoa lài thổi đến VN nhanh hơn.Các lảnh đạo huyện Tiên Lảng có công hơn tội ,nhân dân bị áp bức phải nghĩ xâu xa hơn đừng trách nhầm người đả đem mồi lửa cho mình đốt .

Phản hồi