WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai đã “khoắng” hàng chục tấn thủy sản trong đầm ông Vươn?

Theo bà Hiền, toàn bộ 5.000 con cá vược loại 1-1,5 kg/con, 7.000 con cá trắm, trọng lượng 2-3 kg/con, 3.000 con cua giống đã bị đánh bắt hết, tính tổng trị giá cá nuôi đã lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Gia tài giờ chỉ còn túp lều

Chiều 26/1, PV đã về khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Trên nền nhà từng bị san phẳng mới dựng lên một túp lều bạt tuềnh toàng, đó là nơi bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) ở.

Trong căn lều chỉ có một tấm chăn, một bát hương, không có người. Qua điện thoại, bà Hiền cho biết bà đang ở Hà Nội tìm đường kêu cứu cho chồng. “Mãi hôm 29 Tết, những người của xã rút đi, đến sáng mùng 1, chúng em xuống lại khu đầm để dựng tạm căn lều bạt, em và chị Thương ở đó từ mùng 1 Tết”.

Đáng chú ý, theo bà Hiền, toàn bộ 5.000 con cá vược loại 1-1,5 kg/con, 7.000 con cá trắm, trọng lượng 2-3 kg/con, 3.000 con cua giống đã bị đánh bắt hết. Tính tổng trị giá cá nuôi đã lên tới hơn 1,5 tỷ đồng; chưa kể cua, tôm tự nhiên và hàng ngàn buồng chuối.

“Khi em về thì người ta đã đánh bắt gần hết, trong đầm bây giờ em không thấy tăm cá, cua nào ngoi lên. Chính những người từng mua cua, cá nhà em những năm trước đã đến đây mua của họ”, bà Hiền nói.

Chúng tôi hỏi “họ” là ai, bà Hiền cho biết, đó là người nhà gia đình T.K, một chủ đầm gần đó. “Chính nhà này đã cho người xuống tiếp quản đầm nhà em ngay sau khi anh Vươn bị bắt”, bà Hiền cho biết.

Trong khi đó, ông H., một chủ đầm ngay cạnh đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn cũng xác nhận: “Sáng hôm 6/1 (vụ cưỡng chế xảy ra sáng 5/1), tôi tỉnh dậy thì thấy đầm nhà anh Vươn đã bị tháo nước, hôm sau thì thấy nhiều người bắt cá, tôm. Có hôm tôi thấy 3 người dùng kích điện để bắt cá ở khu đầm này”.

Đông Bắc-Hải Đăng (Báo Thanh niên)

 

23 Phản hồi cho “Ai đã “khoắng” hàng chục tấn thủy sản trong đầm ông Vươn?”

  1. Cộng sản nhí says:

    CSVN không có gì ghê tởm mà ko dám làm. Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!!!

  2. T & T. says:

    Xin lỗi: Có lẽ Quản trị viên Đánh sót một đoạn trong phản hồi của T & T dưới đây là: Xin gõ vào Google để xem, hoặc . Để biết thân phận trí thức trong chế độ Cọng Sản!

  3. Tuổi 20 says:

    Ngày phán xét sẽ đến
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/01/ngay-phan-xet-se-en.html?showComment=1327718253176#c1918161575409816829
    Thân tặng Hatka, Nguyễn Thị Thanh Bình, Trịnh Kim Tiến và các bạn trẻ Việt Nam.

    Tuổi 20 (bạn đọc danlambao) – Bao năm rồi không còn nhớ, nhưng quê hương tôi cứ mỗi độ xuân về thì cụ đồ râu tóc bạc phơ ngồi viết câu đối đỏ bên đường nay đã vắng bóng, thay vào đó người ta trơ trẽn, đem ra treo đầy đường, vẽ đầy phố những khẩu hiệu tuyên truyền mà chẳng ai thèm để ý: “Mừng Xuân, mừng đảng quang vinh.” Những năm trước họ còn kệch cỡm vô học đến độ dám để cả đảng đứng trên mùa xuân của đất trời, dân tộc. Năm nay, những đỉnh cao sở thú học làm người đôi chút đã biết đưa xuân lên hàng đầu, nhưng cũng chỉ đến đó thôi, trình độ văn hoá bổ túc công nông cả mà………………………………………………………………………………………………

  4. nguoi tien lang says:

    con người vốn thành thật và muốn làm ăn lương thiện nhưng ở Việt Nam hiện nay việc đó hơi khó vì cái thói nói láo lừa lọc đã lên tới tuyệt đỉnh…

    • vungu says:

      Chủ tịch Huyện và chủ tịch xã là.. anh em ruột , cùng nhửng Người tham dự ..cưởng chế đầm nhà ông VƯƠN thành phần ưu tú của xhcn VN , làm việc gì củng đúng luật..!!!!! . Hoan hô.. hoan hô..Người.. được Bác nuôi trồng rất hửu dụng cho xả hội chủ nghỉa VN .

  5. T & T. says:

    Ăn mày chờ khi cháy chợ cũng là chuyện bình thương, hậu họa nầy của Gia đình Đoàn Văn Vươn bắt nguồn từ lòng tham vô đáy của đám người đã đào tạo và trưởng thành trong cái Xã Hội Chủ Nghĩa, nó phải thế không làm sao tránh khỏi một khi tổng thể của sự phát triễn trong một xã hội thiếu mất Dân chủ, tự dưng nó hình thành ra cái nguyên lý mạnh được yếu thua đó là cách Dân chủ giả hiệu, chỉ riêng cho những Ông có chức có quyền cấu kết nhau, luồn cúi nhau, triều cống nhau, tạo nên thế chân hạt dựa nhau, chỉ biết sống trong sự dối trá thậm chí tự lừa lấy mình để có cái được! Xin gõ vào Google để biết thêm về con người CS nó dối trá hung tàn bạo ngược vô số kể! Tung hô cái ác, dẫm nát cái thiện, vốn dĩ ngu xuẩn chỉ biết cậy quyền cậy thế để làm giàu và sống trên mồ hôi xương máu công sức nước mắt của những người Dân lương thiện, thấp cổ bé họng. Nói cho chính xác con người CS sống vô cảm trước những thảm họa do chính họ gây ra, e ngại vụ, Đ Văn Vương dẫu có động Trời như thế đấy, rồi cũng sẽ chìm xuồng đi theo Nhân văn giai phẩm, Cải cách ruộng đất, Mậu thân Huế, và hàng trăm Sư sãi Miền Nam tự thiêu sau năm 1975. Đừng bao giờ kỳ vọng bất cứ một ân sủng nào từ những kẻ bất lương mong chờ sự thay đổi; Hãy cứu đất nước, Tự cứu lấy chính mình và cháu con mai hậu, một lần nữa thoát khỏi gông cùm của Chủ Nghĩa Cọng Sản bạo tàn và gian ác, đồng bào ta đã và đang gánh chịu gần 100 năm nô lệ. Noi gương Anh hùng Đoàn Văn Vươn, vượt qua mọi nỗi sợ hãi. Quyết chống trả đến giọt máu cuối cùng.

  6. Tuấn says:

    Sau năm 75 tôi được phải học dưới mái trường XHCN và còn nhớ bài thi học kỳ về tác phẩm Hòn Đất với nhân vật Chị Dậu. Bây giờ ngồi ngẫm nghĩ lại sao thấy buồn quá. Cái tác phẩm Hòn Đất nó chỉ là câu chuyện được dựng lê để tuyên truyền cho cách mạng và là chuyện không có thực. Không ngờ sau gần 40 năm giải phóng câu chuyện bịa đặt nó lại trở thành chuyện thật đang xảy ra hàng ngày và điển hình là gia đình anh chị Vươn ngay dưới cái nôi của chủ thuyết của Đảng Cộng Sản Việt Nam và đứng đầu là Hồ Chí Min. Phương châm “Lấy Dân Làm Gốc” . Dân làm gốc phải đâm rễ tới bất cứ chốn nguy hiểm nào tìm khoáng chất để nuôi nguyên một thân cây to là đám cán bộ hả hê ngồi trên ăn chốc.

    • Người Ngu says:

      Tuấn học dưới mái trường XHCN hèn gì nhớ Chị Dậu trong Hòn Đất(Anh Đức). Xin nhắc thêm để nhớ nốt : Chị Sứ trong tác phẩm Tắt Đèn (Ngô Tất Tố). Trí nhớ của học sinh dưới mái trường XHCN đỉnh cao trí tuệ có khác. Bái phục, bái phục !!!!!

    • Cang says:

      Bạn Tuấn nhớ nhầm hay viết sai, tác phẩm hòn đất trong đó có nhân vật chị Sứ, không phải chị Dậu đâu.

    • Điên says:

      Đúng thế. Tui cũng được học về cái vụ anh Nguyễn văn Trổi lấy thân mình lấp “nổ châu mai”…

      • Tuấn says:

        Cám ơn các bạn nhắc lại. Đúng là chị Sứ trong tác phẩm Hòn Đất chứ không phải chị Dậu. Chắc là lúc đó đang học lớp 7 hay lớp 8 gì đó toàn an Bo Bo không nên trí nhớ nó cũng đi theo bo bo luôn. Cám ơn các bạn nhắc lại

  7. lấy dân làm gốc says:

    Bài học “lấy dân làm gốc” là như thế đấy. Đổ bừa cho là dân phá nhà của ông Vươn, rồi không ăn được thì đạp đổ bằng cách để cho dân ăn cướp của dân. Lấy dân làm gốc mà không có luật để cái gốc ấy nó có trật tự thì kẻ xấu người tốt cũng có thể dựa vào dân mà thỏa mãn ý đồ của mình. Đúng là dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong. Vừa cưỡng chế xong thì bố bảo dân nào dám vào đấy xúc trộm tôm cá nếu không có sự xúi giục của chính quyền địa phương muốn lấy độc trị độc. Dân ta thành thứ độc dược của bọn cầm quyền để trị lại dân mất rồi.

  8. nguyễn duy ân says:

    Khichủ đầm Đoàn Văn Vươn bị bọn cầm quyền cs cướp phá, những chủ đầm đồng nghiệp lân cận thay vì nghĩ rằng cũng có ngày tai họa đến phiên mình. Đã không cùng nạn nhân chia xẻ, bênh vực… thậm chí không biết im lặng thương cảm, lại còn lợi dụng cơ hội để trộm cướp, vơ vét!

    Với bọn đương quyền thú vật hiện nay mà dân tộc có quá nhiều loại người nầy thì không bao giờ ngóc đầu lên được.

    • Lê Dân Việt says:

      Bác Nguyễn Duy Ân ơi,

      Sao vội kết luận là “những chủ đầm đồng nghiệp lân cận lợi dụng cơ hội để trộm cướp, vơ vét” như vậy có phải là đang chạy tội cho đám quan cướp ngày CSVN không vậy.

      Sau khi cưỡng chế phá xập nhà ông vươn, bọn cướp ngày CSVN đã cắt cử hàng chục CA, dân quân địa phương canh gác đầm nhà ông Vươn, thì những chủ đầm đồng nghiệp lân cận làm sao mà lợi dụng để vơ vét đây hả ông?

      Ông có thấy những chủ đầm đồng nghiệp lân cận này bắt vét cá tôm của ông Vươn hay không mà kết luận một cách hồ đồ vậy. Nói gì cũng phải có chứng cớ rõ ràng chứ.

      • nguyễn duy ân says:

        “thấy” trên bài chủ (Dù là báo Thanh Niên, nhưng ký giả Đông Bắc- Hải Đăng không có ý “chạy tội cho đám quan cướp ngày CSVN”):

        “Chúng tôi hỏi “họ” là ai, bà Hiền cho biết, đó là người nhà gia đình T.K, một chủ đầm gần đó. “Chính nhà này đã cho người xuống tiếp quản đầm nhà em ngay sau khi anh Vươn bị bắt”, bà Hiền cho biết.”

        “…người nhà gia đình T.K. một chủ đầm gần đó” dù được lệnh của công an thì những người nầy có nên hành động như vậy không!

        Từng có những bản tin: một người bị cướp xé rách túi bạc rơi tung, nhiều người đi đường tranh nhau nhặt bỏ túi!

        Xe chở bia bị lật, dân ùa ra khiêng!

        Đã đành những tệ nạn nầy là do chế độ tạo nên.

        Phê phán người dân làm bậy là “chạy tội cho đám quan cướp ngày” ?!

      • Lê Dân Việt says:

        Chào bác Nguyễn Duy Ân,

        Cám ơn bác trả lời, cũng tại bác phê phán “người dân làm bậy” theo kiểu vơ đũa cả nắm, cho nên mới có người hiểu lầm như tôi, là bác chạy tội cho giặc cướp CSVN vậy thôi.

        Bà Hiền nói : nguời nhà gia đình T.K hôi của nhà ông Vươn thôi, chứ đâu có nói “những chủ đầm đồng nghiệp bên cạnh” hôi của nhà ông ông Vươn đâu.

        Khi nói ‘sai môt li là nó đi một dặm đó bác à. Cái lũ cướp ngày CSVN, nó hay lạm dụng từ “nhân dân”, “người dân” để che đậy tội ác do chính chúng gây ra. Cũng trong vụ này, thằng phó CT Hải phòng, nó cũng đổ thừa cho “người dân bất bình nên đã đập nát” căn nhà hai tầng của ông Vươn. Vì vậy, mình nói cái gì, thì cần phải cụ thể và chính xác, tránh hiểu lầm.

      • vungu says:

        Ông THOẠI phó chủ tịch T.P Hải-phòng nói ; nhân dân bức xúc phá nhà tên chủ đầm đúng…đúng 100%,nhửng hình ảnh trên mạng rất có lý , cưởng chế phá nhà là nhân dân chủ trương ! .
        .

      • DÂN OAN says:

        “Phê phán người dân làm bậy là “chạy tội cho đám quan cướp ngày” ?!
        (NDA)
        Thật chính xác! Bác Ân phát hiện ra đúng trọng tâm vấn nạn…một thãm trạng do ông Hồ gây ra , biến dân tộc Việt nam thành bầy thú ăn thịt lẫn nhau.” “Không gì quí hơn ăn thịt lẫn nhau ”
        Đây là nỗ khổ tâm lớn nhất cho những ai trăn trở vận mệnh cuả đồng bào ,đất nuớc.

  9. Bình Nam says:

    Chính quyền chúng nó bây giờ chỉ là 1 lũ bù nhìn thôi, chỗ nào có ăn thì chúng nó bu vào cắn xé người dân. Đúng là 1 bầy sâu mà cứ tự nhận là chính quyền nhân dân, tôi đề nghị bỏ chữ nhân dân ra khỏi ủy ban các cấp, không dùng UBND nữa, vì chúng nó là 1 lũ mafia hết rồi đồng bào ạ !

  10. Cùng hai chị Thương và Hiền, hai chị phải cố gắng tìm người chứng vật chứng để kiện ra toà đòi lại cho bằng được tài sản của gia đình. Tội tự ngang nhiên vơ vét tài sản của người khác (khi tài sản đó không bị TOÀ ÁN ra lệnh tịch thu) là một tội hình sự đấy (cướp tài sản). Còn phần chính quyền địa phương cũng phải liên đới chịu trách nhiệm vì ăn lương của nhân dân mà không làm tròn bổn phận bảo vệ tánh mạng và tài sản của DÂN. Toàn là một lũ ngu dốt vô trách nhiệm, mở miệng ra là do dân vì dân, mở miệng ra là đòi lãnh đạo mà không biết ngượng mồm. Đúng là lũ Đầu Trâu Mặt Ngựa, tôm tép lên làm quan. Buồn ơi là buồn VN anh hùng ơi!!!

    • Bần-Nông says:

      Ông lại nói chuyện “phiếm” nữa rồi. Ông đề nghị đưa ra tòa là 1 chuyên ko phải là dễ & thắng kiện dưới thời đại XHCN nầy thì còn khó hơn là mò kim dưới đáy biển nữa. Muốn có công lý thì phải đạp đỗ chế độ CSVN nầy thì may ra. Xin nhắc cho ông nhớ là bà LS Ngô Bá Thành (đại biều QH) nói: “Ở Việt Nam ta đã có cả một rừng luật nhưng khi xét xử lại dùng luật rừng!” & năm 2008, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao Trịnh Ngọc Dương tuyên bố 1 câu xanh rờn ngay trước Quốc hội: “Ở nước ta xử đúng cũng được, xử sai cũng được, xử hòa cũng được, xử thắng cũng được”.

Phản hồi